Khám phá nội thất hình học: Xu hướng thiết kế 2018 TIN126127

Bạn đã quá quen thuộc với những đồ nội thất với vật liệu kiểu dáng truyền thống, đôi lúc sẽ khiến bạn nhàm chán. Vậy hãy cùng chúng tôi khám phá xu hướng thiết kế nội thất hình học, sẽ mang tới cho bạn cảm giác mới lạ và chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng. Đẹp - độc - lạ là các mỹ từ được dành cho các thiết kế nội thất hình học. Các kiến trúc sư sử dụng những đường nét sáng tạo, đầy mới lạ tạo nên sức hút không gian sống của gia đình bạn. Do đó xu hướng thiết kế nội thất hình học được nhiều người lựa chọn để trang trí cho không gian sống hiện đại và tiện nghi.

 Khám phá nội thất hình học trong xu hướng thiết kế hiện nay

Khám phá nội thất hình học

Nội thất hình học là gì?

Chưa có định nghĩa cụ thể nào về nội thất hình học, tuy nhiên chúng tôi có thể đưa ra khái niệm cơ bản để bạn hiểu hơn về xu hướng hình học trong thiết kế nội thất. Nội thất hình học chính là bắt nguồn từ chủ nghĩa hình học. Chủ nghĩa hình học là thuật ngữ được xuất hiện vào đầu những năm 1980 ở Mỹ. Đây cũng là một trào lưu nghệ thuật vô định hình thành cuối thế kỷ 20 và đầu thế kỷ 21. Từ xa xưa, các nền văn minh cổ đại như Ai Cập, Hy Lạp và La Mã đều để lại các di sản kiến trúc với vẻ đẹp hình khối có tỷ lệ vàng trong sự tính toán hợp lý.

Chủ nghĩa hình học được dịch sang tiếng Anh là Neo – Geometric, theo đó “Neo” có nghĩa là mới mẻ, tân tiến và “Geometric” có nghĩa là hình học. Đây là một hình thức nghệ thuật thị giác có sử dụng các hình dạng hình học đơn giản và không đại diện cho bất kỳ điều gì trong thế giới tự nhiên. Chủ nghĩa hình học sử dụng các góc cạnh của hình khối, các mảng miếng, kết cấu hình học hoặc nguyên lý hình học trong nghệ thuật và thiết kế. Các kiến trúc sư sử dụng chủ nghĩa hình học trong các thiết kế nội thất của mình đã tạo ra xu hướng thiết kế nội thất hình học. Vì vậy nội thất hình học được hiểu nôm na là sử dụng hình khối, hình học có tỷ lệ được tính toán hợp lý, đẹp mắt trong thiết kế đồ nội thất như giường tủ, bàn ghế, đèn trang trí và các vật dụng khác trong ngôi nhà.

 Tìm hiểu phong cách thiết kế nội thất hình học là gì

Khám phá phong cách thiết kế nội thất hình học

Thiết kế nội thất hình học phù hợp với kiểu nhà nào?

Trong thiết kế kiến trúc, nội thất hình học được ưa chuộng bởi tính khoa học và sáng tạo, cũng bởi sự kết hợp các mảng miếng và hình khối lien tục mang lại sự trẻ trung hiện đại. Các vật dụng được thiết kế theo phong cách nội thất hình học đẹp mắt là vậy nhưng đòi hỏi sự sắp xếp cùng tư duy tỉ mẩn từ các kiến trúc sư hệt như khám phá một công thức hình học phức tạp. Vì trong thiết kế nội thất hình học sử dụng các hình khối liên tục nên đòi hỏi phải có không gian rộng lớn để đặt các vật dụng này. Thiết kế nội thất hình học rất phù hợp cho những ngôi nhà có diện tích rộng, phong cách thiết kế hiện đại như biệt thự, villa, các phòng khách chung cư lớn hay các quán bar, quán café,… Đồ nội thất hình học sẽ mang tới cho bạn cảm giác mới mẻ và không ít kinh ngạc. Mỗi thiết kế nội thất hình học chính là “đứa con” tinh thần của các kiến trúc sư. Phải yêu và hiểu về cái đẹp mới cho ra đời những tác phẩm nghệ thuật đẹp đến vậy.

 Thiết kế nội thất hình học phù hợp với căn nhà nào

Thiết kế nội thất hình học độc đẹp lạ

Bạn hãy tưởng tượng mình đang sống trong căn hộ cao cấp với đầy đủ vật dụng tiện nghi như căn biệt thự rộng lớn hay villa sang trọng. Nhiệm vụ của các kiến trúc sư là thiết kế hợp lý công năng sử dụng cho từng không gian ngôi nhà ngoài ra còn phải thiết kế các vật dụng thật đẹp mắt độc đáo. Trong kiến trúc hiện đại thì thiết kế nội thất hình học được xem là giải pháp hoàn hảo cho một ngôi nhà sang trọng. Nội thất hình học được ứng dụng trong thiết kế phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp và ngay cả phòng tắm, nhà vệ sinh. Không chỉ mang lại cảm giác mới lạ mà các đồ nội thất được thiết kế theo các kiểu dáng hình học phải được tính toán chi ly để đảm bảo tỷ lệ vàng trong kiến trúc, hợp lý tiện dụng cho người sử dụng.

 Vận dụng thiết kế nội thất hình học trong từng vật dụng của ngôi nhà

Ứng dụng nội thất hình học trong phòng ăn

>>> Có nên tốn tiền thuê kiến trúc sư thiết kế nhà không?

Ứng dụng tỷ lệ vàng trong thiết kế nội thất hình học

Trong nguyên lý thiết kế thì tỷ lệ là một yếu tố quan trọng tạo nên tổng thể một công trình kiến trúc đẹp, một không gian nội thất hài hòa, cân xứng. Tỷ lệ vàng chính là tỷ lệ kích thước dài chia cho kích thước ngắn và được ký hiệu là số ϕ (phi). Theo cách giải phương trình toán học, các nhà khoa học đã tìm ra được số phi ϕ gần bằng 1,62. Tỷ lệ vàng có thể bắt gặp trong cuộc sống hàng ngày, từ logo thương hiệu nổi tiếng tới các sản phẩm bao bì, đồ gia dụng, đồ thủ công mỹ nghệ như bình gốm tới các sản phẩm hiện đại như ô tô. Riêng về lĩnh vực kiến trúc thì các kiến trúc sư thường cố gắng ứng dụng tỷ lệ vàng trong thiết kế nội ngoại thất của căn nhà. Trong thiết kế nội thất hình học cần áp dụng tỷ lệ vàng để có được sự cân bằng hài hòa, bài trí tương quan tỷ lệ cao thấp, ngắn dài, phân chia khu vực trang trí, để đồ nội thất trong phòng. Tỷ lệ vàng được ứng dụng  trong thiết kế nội thất hình học để chế tạo các đồ vật như tủ đồ, kệ trang trí, bàn ăn, bàn trà,… Tuy nhiên hãy linh hoạt khi vận dụng, bạn không thể đạt tới chính xác số phi, chỉ cần đạt đến gần con số đó để các thiết kế nội thất hình học không bị cứng nhắc, khô cứng mà sẽ uyển chuyển mềm mại hơn.

 ứng dụng tỷ lệ vàng trong kiến trúc để thiết kế nhà theo kiểu nội thất hình học

Ứng dụng tỷ lệ vàng trong thiết kế nội thất hình học

Tỷ lệ vàng trong thiết kế nội thất hình học không chỉ dừng lại ở tỷ lệ giữa các kích thước dài ngắn mà còn là tỷ lệ về về màu sắc. Nếu như kiến trúc sư được ví như người họa sỹ thì các sản phẩm thiết kế chính là bức tranh nghệ thuật trong cuộc sống đời thường. Họa sỹ cũng thường xuyên áp dụng công thức tỷ lệ màu trong các bức tranh của mình thì các kiến trúc sư họ cũng ứng dụng tỷ lệ màu sắc để thiết kế nội ngoại thất ngôi nhà. Trong thiết kế nội thất hình học, với màu sắc thông thường được chia theo tỷ lệ 60% màu trung tính, 30% màu tối, 5% màu ấm và 5% màu nóng như đỏ hay tone màu lạnh như xanh dương. Ngoài ra với xu hướng thiết kế hình học thì một không gian chuẩn sẽ có 60% dành cho đồ nội thất.

Thiết kế phòng khách theo phong cách nội thất hình học

Lấy nguồn cảm hứng từ hình học nên bạn sẽ thấy vô vàn các họa tiết hình học từ hình tam giác, hình vuông, lục giác, ngũ giác,… trong các các thiết kế đồ nội thất trong ngôi nhà từ phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ tới phòng vệ sinh. Chúng tôi giới thiệu với bạn một số mẫu bàn ghế phòng khách được thiế kế theo phong cách nội thất hình học rất bắt mắt và ưa nhìn.

 Thiết kế bàn lấy cảm hứng nội thất hình học

Thiết kế bàn lấy cảm hứng từ phong cách nội thất hinh học

Nếu bạn là người yêu thích sự sáng tạo thì mẫu bàn  này hẳn sẽ làm bạn thích thú vô cùng. Bởi đường nét thiết kế chân bàn theo phong cách nội thất hình học gồm nhiều đoạn nối liền với nhau tạo thành trụ bàn vững chắc nhưng không cứng nhắc như các loại bàn truyền thống quen thuộc. Đây là mẫu bàn kích thước nhỏ nhắn nên có thể dùng làm bàn trà tiếp khách hoặc để làm đồ trang trí trong phòng khách.

 Thiết kế phòng khách theo kiểu nội thất hình học làm căn phòng hiện đại và sang trọng hơn

Thiết kế phòng khách theo phong cách nội thất hình học

Khi nhắc tới hình học khiến bạn thường nghĩ tới sự thô cứng và không có nét đẹp quyến rũ. Nhưng chỉ cần có sự sáng tạo của người kiến trúc sư thì các mẫu nội thất trở nên có hồn, hiện đại và mềm mại tới bất ngờ. Với thiết kế phòng khách theo phong cách nội thất hình học bạn nhìn thấy phía trên, bố cục sắp xếp thật hài hòa hợp lý, mẫu bàn ghế sofa uyển chuyển bằng chất liệu gỗ kết hợp với lớp thảm thiết kế dạng ô vuông có các màu sắc xen kẽ nhau. Không thể thiếu trong thiết kế nội thất hình học là những mẫu đèn thả rất hiện đại. Mang tới không gian nhà bạn sự mới lạ và giúp căn nhà thông thoáng đẹp mắt hơn nhiều. Nhìn thiết kế đèn thả giống hình con cò đang sải cánh bay kết hợp với trang trí bằng những ngọn tre gợi ta lien tưởng tới phong cách đồng quê, sự gần gũi với thiên nhiên.

 Tô điểm phòng khách bằng thiết kế kiểu nội thất hình học

Tô điểm phòng khách bằng cách trang trí kiểu nội thất hình học

Sự sáng tạo của người kiến trúc sư là không giới hạn. Bằng chứng là những mẫu thiết kế phòng khách theo phong cách nội thất hình học này. Ấn tượng với sự sắp xếp khoa học tài tình cùng với các song chắn sọc dọc để ngăn cách các phòng vừa là nơi bài trí treo tranh ảnh. Kết hợp với trụ được thiết kế theo khối hình học ghép với nhau làm người nhìn có cảm giác các khối kiến trúc rất vững chắc. Với thiết kế bộ sofa phòng khách thấp giống với bàn trà của Nhật, lớp thảm màu trắng sáng kết hợp với ánh đèn màu vàng nóng làm cho phòng khách trở nên ấm cúng hơn.

>>> Xem thêm cách tính chính xác 1m2 tường cần bao nhiêu gạch cát xi măng?

Phòng bếp theo thiết kế nội thất hình học

 Thiết kế phòng bếp ấm cúng ngăn nắp nhờ kiểu nội thất hình học

Thiết kế phòng bếp ấm cúng theo phong cách nội thất hình học

Đồ đạc, nội thất theo phong cách hình học có thể xuất hiện ở bất cứ đâu và trong bất cứ không gian nào từ bên ngoài phòng khách cho tới bên trong phòng bếp. Các vật dụng mang hơi hướng nội thất hình học sẽ làm người nhìn khó có thể rời mắt được. Nhìn vào mẫu nhà bếp này sẽ thấy lớp tường ốp nổi những viên gạch hình vuông màu trắng có kẻ chỉ màu đen nhìn rất bắt mắt. Lớp ốp tường tạo hình 3D sẽ làm không gian phòng bếp sạch và thoáng hơn rất nhiều.

 Căn phòng ăn đầy cảm hứng với kiểu thiết kế nội thất hình học

Căn phòng ăn đầy sáng tạo với phong cách nội thất hình học

Có rất nhiều cách để đưa nội thất hình học vào không gian sống của gia đình bạn. Những hình dạng trừu tượng sẽ truyền cảm hứng cho các kiến trúc sư sáng tạo và thiết kế sinh động cho căn phòng bếp của gia chủ. Những chiếc ghế phòng ăn được cách điệu hơn với khối hình học cầu kỳ nhưng rất vững chắc với 4 thanh trụ và hình tròn gắn kết các chân với nhau. Chiếc đèn thả với tone màu phù hợp với bộ bàn ăn là điểm nhấn trong phong cách nội thất hình học này. Chiếc đèn thả được sơn màu vàng đồng phía ngoài sẽ mang lại cảm giác ấm cúng cho gia đình bạn.

 Tô điểm phòng bếp bằng đèn thả và bộ bàn ăn theo kiểu nội thất hình học

Phòng bếp được tô điểm bằng đèn thả và bộ bàn ăn theo kiểu nội thất hình học

Thoạt nhìn mẫu phòng bếp theo kiểu thiết kế nội thất hình học sẽ nhận thấy sự cách điệu trong thiết kế bộ bàn ăn rất đặc sắc này. Với chất liệu gỗ ở mặt bàn ghế cùng với những chân bàn ghế bằng chất liệu sắt sẽ thấy sự thông thoáng và đơn giản. Điểm nhấn trong thiết kế này là có thêm chiếc ghế gỗ hình trụ mang tới hơi thở hình học trong không gian nhà bạn. Sự mới lạ và độc đáo nữa đó là thiết kế đèn thả cầu kỳ màu trắng không kém phần duyên dáng tạo sự tươi mới và tràn đầy sức sống cho căn bếp nhà bạn.

 Nội thất hình học mang tới sự ấm cúng cho căn phòng bếp gia đình bạn

Thiết kế nội thất hình học mang sự ấm cúng tới căn bếp nhà bạn

Mẫu thiết kế phòng bếp theo hơi hướng nội thất hình học này thì sao nhỉ? Cảm giác ấm cúng sang trọng là điều đầu tiên bạn có thể cảm nhận được. Trong căn bếp này các kiến trúc sư sử dụng chất liệu gỗ là chủ yếu cho tủ bếp và bàn ghế ăn. Kết hợp với tone màu ấm nóng sẽ thể hiện tốt phong cách của gia chủ và chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng.

 Nội thất hình học làm căn phòng bếp hiện đại sang trọng hơn nhiều

Căn phòng bếp hiện đại với thiết kế nội thất hình học

Căn phòng bếp trở nên hiện đại hơn nhờ thiết kế nội thất hình học. Đó là điểu chắn chắn khi bạn nhìn thấy sự tinh xảo trong các khối hình học của những chiếc đèn thả ở trong căn phòng bếp này. Ngoài ra khối hình học còn thể hiện ở tấm ốp tường bếp, với thiết kế bằng gạch 3D và sự sắp xếp các khối hình chữ nhật đan xen nhau màu trắng khiến góc bếp nhà bạn trở nên sáng sủa sạch sẽ và chắc chắn sẽ khiến bạn có cảm giác không gian rộng lớn hơn so với thực tế.

 Nội thất hình học mang hơi thở mới tới căn bếp của gia đình bạn

Nội thất hình học mang hơi thở mới tới căn bếp nhà bạn

Những chiếc ghế với chân ghế hình học giống như chân ngọn tháp sẽ giúp không gian phòng bếp nhà bạn trở nên thơ mộng mà không kém phần độc đáo đâu nhé. Việc sắp xếp thiết kế căn bếp theo kiểu nội thất hình học sẽ giúp phòng bếp luôn gọn gàng, hợp lý. Đây là một thiết kế đơn giản với gam màu trắng chủ đạo, các hình khối với những góc cạnh mạnh mẽ sẽ là một lựa chọn không tồi cho căn bếp nhà bạn.

 Thiết kế bộ bàn ăn cầu kỳ tinh xảo theo kiểu nội thất hình học

Thiết kế bộ bàn ăn cầu kỳ theo kiểu nội thất hình học

Cho dù bạn là người khó tính đi chăng nữa thì thiết kế bộ bàn ăn theo hơi hướng nội thất hình học này cũng sẽ khiến bạn hài lòng. Bạn là người ưa sự cầu kỳ tinh xảo thì hẳn sẽ rất thích thú với bộ bàn ăn với hình khối bằng gỗ là chất liệu chủ đạo. Kiểu dáng rất độc đáo với một trụ bàn ghế chung nhau, các ghế được gắn với trụ của bàn tạo sự vững chắc và rất đặc biệt.

Phòng làm việc theo thiết kế nội thất hình học

 Thiết kế giá sách theo hơi hướng nội thất hình học

Thiết kế giá sách theo kiểu nội thất hình học

Chất liệu gỗ luôn là lựa chọn của những gia chủ yêu thích thiên nhiên, sự gần gũi. Và thiết kế nội thất hình học sẽ thổi hồn cho chúng thông qua những mẫu vật dụng trong ngôi nhà bạn. Từ chiếc giá sách đã không còn đơn điệu như trước nhờ sự thiết kế kiểu dáng hình học giống như tổ ong gắn trên tường. Cách chia thành từng ngăn sách rất khoa học và ngăn nắp giống như những chú ong thợ ngày ngày xây tổ cho cả gia đình mình. Tất cả tạo nên một thiết kế độc đáo và lạ lẫm vô cùng sẽ làm phòng làm việc của bạn trở nên sinh động và đỡ nhàm chán hơn nhiều nhé.

 Bàn làm việc được thiết kế cuốn hút theo kiểu nội thất hình học

Bàn làm việc được thiết kế theo phong cách nội thất hình học

Một chiếc bàn làm việc mang hơi thở nội thất hình học sẽ khiến bạn không thể rời mắt khỏi chúng. Sự cầu kỳ và tinh xảo trong từng góc cạnh là điểm đặc biệt của mẫu thiết kế bàn làm việc này. Vẫn là chất liệu gỗ là chủ đạo nhưng tô điểm thêm là xen kẽ các ngăn đựng sách bằng chất liệu kim loại màu đen. Căn phòng làm việc của bạn sẽ là nơi khơi gợi nguồn cảm hứng cũng như khả năng sáng tạo của bạn nhờ thiết kế bàn làm việc kết hợp tủ sách theo phong cách hình học này. Ngoài ra điểm nhấn trong căn phòng còn là chiếc đèn thả màu trắng, không cầu kỳ mà lại rất đơn giản nhưng không kém phần sáng tạo trong mẫu thiết kế này. Hy vọng căn phòng làm việc sẽ là khiến bạn hài lòng và yêu thích.

>>> Xem thêm 500 triệu xây được nhà như thế nào?

Phòng ngủ theo thiết kế nội thất hình học

 Thiết kế nội thất hình học trong căn phòng ngủ

Căn phòng ngủ theo hơi hướng nội thất hình học nhờ chất liệu vải

Cảm hứng hình học cũng phát huy hiệu quả tốt đối với chất liệu vải. Tùy theo nhu cầu sử dụng của bạn có thể lựa chọn cho không gian phòng ngủ gia đình bạn những mẫu thảm có họa tiết hình  học hay những chiếc gối tựa, những bộ chăn ga gối hút mắt với họa tiết theo phong cách nội thất hình học.

 Đẹp hút hồn với đèn thả trong phòng ngủ theo kiểu nội thất hình học

Phòng ngủ đẹp hút mắt với mẫu đèn thả hình cánh quạt theo kiểu nội thất hình học

Phòng ngủ là không đơn giản chỉ là nơi để ngủ mà còn là nơi nghĩ dưỡng tĩnh tâm sau 1 ngày làm việc căng thẳng. Với thiết kế độc đáo hình cánh quạt của những chiếc đèn thả sẽ mang lại cho bạn cảm giác vui vẻ, sáng tạo. Đây là một trong những thiết kế kiểu nội thất hình học sẽ khiến không gian nhỏ hẹp trở nên rộng lớn hơn thực tế.

 Phòng ngủ độc đáo theo phong cách nội thất hình học

Độc đáo sáng tạo với thiết kế phòng ngủ theo kiểu nội thất hình học

Tường và sàn là những nơi được sử dụng họa tiết hình học phổ biến trong mỗi gia đình. Không khó để bạn nhận ra lớp tường được thiết kế hình học 3D kiểu ngôi nhà tạo ảo giác không gian rộng lớn hơn thực tế. Bạn sẽ được tận hưởng những giây phút êm ái và cảm giác an toàn khi trở về nghỉ ngơi tại căn phòng ngủ với thiết kế kiểu nội thất hình học đẹp như thế này.

Phòng vệ sinh theo thiết kế nội thất hình học

 Thiết kế nhà vệ sinh theo kiểu nội thất hình học

Phòng vệ sinh sạch đẹp hơn với thiết kế tường kiểu nội thất hình học

Không khó để bạn nhận ra nét độc đáo vô cùng trong lớp gạch ốp tường của nhà vệ sinh này. Bắt nguồn từ cảm hứng nội thất hình học, các kiến trúc sư đã thiết kế cho phòng vệ sinh trông bắt mắt và sạch sẽ hơn rất nhiều nhờ lớp gạch ốp tường nhiều họa tiết. Các họa tiết được xen kẽ không theo quy luật nào trông rất bắt mắt, không bị nhàm chán nhưng cũng không bị rối mắt đâu nhé.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về các kiến thức liên quan tới nội thất hình học. Hy vọng các mẫu phòng khách, phòng bếp, phòng đọc sách, phòng ngủ và cả phòng vệ sinh được thiết kế theo hơi hướng hình học sẽ là những gợi ý tốt nhất cho việc chuẩn bị thiết kế ngôi nhà của bạn nhé. Nếu bạn yêu thích các mẫu họa tiết hình học này và cần sự hỗ trợ của các kiến trúc sư thì hãy liên hệ ngay với các kiến trúc sư của Angcovat theo số Hotline 0988 030 680 này nhé.

>>> Xem thêm những lưu ý khi thiết kế nhà lệch tầng

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận