Sở hữu các mẫu bản vẽ nhà 1 trệt 1 lầu vô cùng đơn giản TIN101068

Những bản vẽ nhà 1 trệt 1 lầu dưới đây là món quà mà kiến trúc sư Angcovat giành tặng cho các bạn – những độc giả và khách hàng luôn dõi theo và ủng hộ chúng tôi trong suốt những năm qua. Hi vọng rằng, bài viết này sẽ giúp bạn đưa ra ý tưởng cho việc sắp xếp công năng sử dụng cho ngôi nhà tương lai của mình sao cho đẹp và phù hợp nhất.

  •  
300 mẫu biệt thự 3 tầng đáng mơ ước nhất hiện nay
  •  
Tham khảo các mẫu nhà 2 tầng đơn giản đẹp vô cùng
  •  
Chia sẻ miễn phí bản vẽ các mẫu thiết kế nhà 2 tầng có sân thượng

Người Việt ta xưa nay vẫn có câu:

“Tậu trâu, lấy vợ, làm nhà
Trong 3 việc ấy ắt là khó thay”

Xây nhà được đánh giá là 1 trong 3 việc quan trọng nhất của đời người, bởi lẽ an cư mới có thể lập nghiệp được. Trong quá trình xây nhà thì việc bố trí công năng sử dụng cho ngôi nhà sao cho hợp lí và tiện lợi nhất luôn là nỗi băn khoăn của nhiều gia đình. Không phải ai cũng có am hiểu về kiến trúc để tự thiết kế cho ngôi nhà của mình, vì vậy bài viết này của chúng tôi sẽ là những gợi ý xây nhà, cách bố trí mặt bằng công năng sử dụng của các mẫu nhà 1 trệt 1 lầu một cách đơn giản, dễ dàng nhất sao cho phù hợp với nhu cầu của bạn và gia đình. 

Bản vẽ nhà 1 trệt 1 lầu được hiểu như thế nào?

Nói một cách đơn giản, bản vẽ nhà 1 trệt 1 lầu là những bản vẽ biểu hiện hình dạng và cấu tạo của ngôi nhà, trong đó phải kể đến việc diễn tả vị trí, kích thước của các phòng và việc bố trí các đồ dùng khác của mẫu nhà 1 trệt 1 lầu.

Trong bài viết này, chúng tôi xin phép được đi sâu về các bản vẽ mặt bằng công năng sử dụng của mẫu nhà 1 trệt 1 lầu để cho các bạn thấy được những cách bố trí công năng khác nhau từ những mẫu nhà khác nhau. Hi vọng sẽ giúp bạn tìm thấy được ý tưởng trong việc thiết kế mặt bằng công năng cho ngôi nhà tương lai của mình sao cho đẹp và tiện nghi nhất.

Trongg thời gian vừa qua, chúng tôi liên tục nhận được những yêu cầu của khách hàng trên phạm vi cả nước về việc thiết kế bản vẽ nhà 1 trệt 1 lầu, đặc biệt là các khách hàng ở trong Nam bởi vì đây là mẫu nhà vô cùng quen thuộc đối với đời sống sinh hoạt của họ. Sở dĩ nhà 1 trệt 1 lầu hay những mẫu biệt thự 2 tầng đẹp được ưa chuộng đến vậy là vì sự tiện nghi, sang trọng mà nó mang đến cho gia chủ. Đối với các mẫu nhà phố 1 trệt 1 lầu thì các phòng công năng sử dụng của nó thường sẽ có 1 phòng khách, 2 phòng vệ sinh, phòng bếp + ăn và tùy thuộc vào nhu cầu của từng gia đình mà sẽ có 2 – 4 phòng ngủ. Với hệ số công năng sử dụng như trên, các bản vẽ nhà 1 trệt 1 lầu rất phù hợp với các gia đình có đông thành viên, mong muốn có diện tích không gian sử dụng lớn nhưng diện tích ô đất bị hạn chế.

Cách bố trí công năng sử dụng trong các bản vẽ nhà 1 trệt 1 lầu

Cách bố trí công năng sử dụng cho bản vẽ nhà 1 trệt 1 lầu có 3 phòng ngủ

Mẫu số 1: Giới thiệu bản vẽ nhà 1 trệt 1 lầu 3 phòng ngủ hiện đại

bản vẽ nhà 1 trệt 1 lầu

Mặt bằng nội thất tầng 1 - Bản vẽ nhà 1 trệt 1 lầu 3 phòng ngủ hiện đại

Bản thiết kế mặt bằng công năng sử dụng trên đây được kiến trúc sư Angcovat thiết kế cho chủ đầu tư là ông Trần Văn Chỉnh ở Thái Bình với kích thước 8x13m trên tổng diện tích ô đất 260m2.

Công năng nội thất tầng trệt: mặt bằng tầng trệt được thiết kế bao gồm tiền sảnh (7m2), phòng khách (18m2), phòng bếp (19m2), phòng ngủ 1 (17m2), WC1 (4m2) và sảnh thang (16m2). Chúng ta có thể thấy sự bố trí mặt bằng nội thất tầng trệt của mẫu nhà phố 1 trệt 1 lầu này hết sức mạch lạc và khoa học, đem đến cảm giác thoải mái và tiện nghi cho gia chủ. Từ tiền sảnh đi vào là phòng khách rộng rãi, được trang bị đầy đủ tiện nghi như bàn ghế, kệ ti vi… đem lại không gian thoải mái cho gia đình và khách đến thăm nhà.

Xem thêm: mẫu biệt thự 2 tầng mái bằng

bản vẽ nhà 1 trệt 1 lầu

Mặt bằng tầng lầu - Bản vẽ nhà phố 1 tầng 1 trệt 3 phòng ngủ hiện đại

Đến với không gian tầng lầu, chắc chắn sẽ làm nhiều bạn hài lòng với không gian sống thoáng đãng và thoải mái. Tất cả các phòng tầng lầu đều được thiết kế ban công nhằm tăng thêm sự thông thoáng cho ngôi già, giúp các thành viên trong gia đình gần gũi với thiên nhiên hơn. Mặt bằng tầng 2 được thiết kế với 1 phòng thờ diện tích 18m2, không gian rộng rãi sẽ giúp cho việc thờ cúng tổ tiên của gia đình trở nên trang trọng và lịch sự hơn. Hai phòng ngủ với diện tích từ 17 – 18m2 kết hợp với ban công rộng rãi sẽ tăng thêm sự thoáng mát cho căn phòng.

Mẫu số 2: bản vẽ nhà 1 trệt 1 lầu hình chữ L tiện nghi, sang trọng

bản vẽ nhà 1 trệt 1 lầu

Mặt bằng tầng trệt: Bản vẽ nhà 1 trệt 1 lầu hình chữ L tiện nghi, sang trọng

Bản vẽ thiết kế nhà phố 1 trệt 1 lầu diện tích 90m2 được thiết kế cho chủ đầu tư là anh Phan Giang Long ở Vĩnh Tường – Vĩnh Phúc. Với tổng diện tích là 90m2/sàn chúng tôi đã tư vấn cho anh Long về hệ số công năng sử dụng bao gồm 1 phòng khách, 1 phòng thờ, 3 phòng ngủ, 1 phòng bếp ăn và 2 phòng vệ sinh. Trong đó tầng 1 sẽ được thiết kế bao gồm 1 sảnh chính, phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp ăn và cầu thang đi lên lầu. Với cách bố trí nội thất của mặt bằng như trên đáp ứng được nhu cầu ăn uống ngủ nghỉ và tiếp khách của gia đình. Phòng ngủ ở tầng 1 có thể giành cho vợ chồng hoặc giành cho khách, tùy thuộc vào mục đích sử dụng của mỗi nhà.

bản vẽ nhà 1 trệt 1 lầu

Mặt bằng tầng lầu: bản vẽ nhà 1 trệt 1 lầu hình chữ L tiện nghi, sang trọng

Không gian tầng lầu được bố trí 1 cách khoa học và hợp lí bao gồm 2 phòng ngủ, 1 phòng vệ sinh chung và 1 phòng thờ. Phòng thờ được thiết kế ban công rộng, thoáng đãng, giúp cho không gian thờ cúng của gia đình trở nên thông thoáng hơn nhiều.

Mẫu số 3: Tham khảo mẫu bản vẽ nhà 1 trệt 1 lầu 3 phòng ngủ diện tích 100m2

Anh Toàn ở Quế Võ – Bắc Ninh đã tìm đến Angcovat để bày tỏ nhu cầu muốn xây 1 ngôi nhà 1 trệt 1 lầu 3 phòng ngủ. Với kinh nghiệm lâu năm của kiến trúc sư Angcovat, chúng tôi đã tư vấn cho anh Toàn về mẫu nhà phố 1 trệt 1 lầu và cách bố trí mặt bằng công năng sử dụng sao cho phù hợp nhất. Sau khi đồng ý sự tư vấn đó, hai bên đã kí hợp đồng và bản vẽ nhà 1 trệt 1 lầu cho gia đình anh Toàn đã được ra đời. Các bạn có thể tham khảo cách bài trí công năng sử dụng cho ngôi nhà mình thông qua hình ảnh bản vẽ dưới đây:

bản vẽ nhà 1 trệt 1 lầu

Mặt bằng nội thất tầng trệt : bản vẽ nhà 1 trệt 1 lầu diện tích 100m2

Do hạn chế về mặt tiền (7m) nên ngôi nhà đã được thiết kế chạy dọc theo chiều sâu. Diện tích sàn tầng 1 là 100m2 được bố trí công năng sử dụng như sau: Đi qua tiền sảnh là không gian phòng khách rộng 22,5m2, gia chủ có thể đặt 1 bộ bàn ghế kích thước lớn để tạo nên sự sang trọng cho không gian phòng khách. Đi qua phòng khách sẽ có cầu thang để tiện cho việc di chuyển của các thành viên trong gia đình. Không gian phòng bếp rộng rãi, được thiết kế 1 quầy Bar mini vô cùng sang trọng sẽ là nơi giải trí cho các gia đình.

Xem thêm: biệt thự 2 tầng mái thái

bản vẽ nhà 1 trệt 1 lầu

Mặt bằng nội thất tầng lầu: Bản vẽ nhà 1 trệt 1 lầu diện tích 100m2

Tầng lầu của ngôi nhà được thiết kế với diện tích 70m2 bao gồm 1 phòng thờ (8m2), phòng ngủ 2 (12,2m2), phòng ngủ 3 (20m2), WC2 (4.5m2).

Mẫu số 4: Bản vẽ nhà 1 trệt 1 lầu diện tích 100m2 sang trọng ở Hà Nội

bản vẽ nhà 1 trệt 1 lầu

Mặt bằng bố trí nội thất tầng 1: Bản vẽ nhà 1 trệt 1 lầu diện tích 100m2

Bản vẽ nhà biệt thự 2 tầng 100m2 trên đây được thực hiện bởi kiến trúc sư Angcovat cho gia đình ông Hiệp ở Tây Hồ - Hà Nội với diện tích 9x11m. Mặt bằng tầng 1 của mẫu biệt thự đẹp này được thiết kế với phần sảnh sang trọng, bước qua sảnh lớn là tới không gian phòng khách được bố trí 1 bộ bàn ghế lớn và kệ tivi làm tăng thêm sự sang trọng, bề thế cho ngôi nhà. Nối liền với phòng khách là cầu thang đi lên tầng 2, cạnh cầu thang là phòng ngủ 1, đối diện phòng ngủ là phòng bếp ăn. Cách bố trí các phòng như trên rất phù hợp với diện tích của ngôi nhà, đem đến sự thuận tiện trong việc di chuyển của các thành viên.

Tham khảo thêm: thiết kế nhà 2 tầng ở quê

bản vẽ nhà 1 trệt 1 lầu

Mặt bằng bố trí nội thất tầng 2: Bản vẽ nhà 1 trệt 1 lầu diện tích 100m2

Tầng 2 của mẫu biệt thự đẹp 100m2 được bố trí 1 phòng thờ, 2 phòng ngủ và 2 nhà vệ sinh đáp ứng nhu cầu sử dụng cho các thành viên trong gia đình.

Mẫu số 5: Ấn tượng với bản vẽ nhà 1 trệt 1 lầu 8x18m

Gia đình bạn đang sở hữu mảnh đất hình chữ nhật? Sắp tới bạn sẽ tiến hành xây nhà trên mảnh đất ấy nhưng lại chưa nghĩ ra được ý tưởng bố trí mặt bằng công năng sử dụng sao cho phù hợp? Đừng lo, các kiến trúc sư Angcovat sẽ giúp bạn thông qua mẫu bản vẽ nhà 1 trệt 1 lầu 8x18m dưới đây, đảm bảo sẽ khiến bạn hài lòng.

 bản vẽ nhà 1 trệt 1 lầu

Mặt bằng bố trí nội thất tầng trệt: Bản vẽ nhà 1 trệt 1 lầu 8x18m

Bố cục tầng 1 của ngôi nhà được thiết kế bao gồm các phòng chức năng sau: Sảnh chính (6m2), phòng khách (44,2m2), sảnh trung tâm (15m2), phòng ngủ (14m2), phòng bếp ăn (21,5m2), WC1 (6,2m2) và sảnh phụ (5,5m2). Ngôi nhà được thiết kế với 2 sảnh, sảnh chính sẽ dẫn bạn đi đến phòng khách trước tiên sau đó là các phòng khác, sảnh phụ sẽ dẫn bạn đi tới không gian phòng bếp trước sau đó đi đến các phòng khác. Với thiết kế này sẽ đem lại sự thuận tiện trong việc di chuyển của các thành viên trong gia đình cũng như các vị khách đến chơi nhà.

Xem thêm: thiết kế nhà 2 tầng 3 phòng ngủ

bản vẽ nhà 1 trệt 1 lầu đẹp

Mặt bằng bố trí nội thất tầng lầu: Bản vẽ nhà 1 trệt 1 lầu 8x18m

Mặt bằng tầng lầu được bố trí khá gọn gàng và thông thoáng với 1 phòng thờ, 2 phòng ngủ, 2 WC, sảnh tầng, ban công và lô gia. Thiết kế các phòng ở tầng lầu nhằm đem đến không gian thoáng đãng cho ngôi nhà, giúp các thành viên tận hưởng không khí trong lành từ thiên nhiên.

Mẫu số 6: Giới thiệu mẫu bản vẽ nhà 1 trệt 1 lầu 8x13m

bản vẽ nhà 1 trệt 1 lầu

Mặt bằng tầng trệt: Bản vẽ nhà 1 trệt 1 lầu 8x13m

Mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng chữ L trên đây được các kiến trúc sư Angcovat thực hiện cho chủ đầu tư là cô Bùi Thị Thảo ở Quốc Oai – Hà Nội với mặt tiền 8m và chiều sâu 13m. Mặt bằng tầng 1 của mẫu biệt thự hình chữ L này được bố trí công năng sử dụng vô cùng hợp lí bao gồm 2 sảnh để đi vào nhà và 1 sảnh trung tâm ở giữa nhà, 1 phòng khách, 1 phòng ngủ, 1 phòng bếp ăn và 1 phòng vệ sinh. Phần không gian trước sảnh phụ, gia chủ có thể tận dụng để đậu xe ô tô.

 bản vẽ nhà 1 trệt 1 lầu

 

Mặt bằng tầng lầu: Bản vẽ nhà 1 trệt 1 lầu 8x13m

Công năng sử dụng tầng lầu của nhà biệt thự hình chữ L bao gồm: sảnh trung tâm, phòng kho, phòng thờ, 2 phòng ngủ, ban công và WC. Cách bố trí nội thất tầng 2 như trên hoàn toàn đáp ứng được nhu cầu sử dụng của gia đình, đem đến không gian sống đáng mơ ước cho các thành viên trong gia đình.

Xem thêm: mẫu nhà 2 tầng 2 phòng ngủ

Mẫu số 7: Bản vẽ nhà 1 trệt 1 lầu có gara ô tô tiện lợi

bản vẽ nhà 1 trệt 1 lầu

Mặt bằng nội thất tầng trệt: Bản vẽ nhà 1 trệt 1 lầu có gara ô tô tiện lợi

Bản vẽ biệt thự đẹp trên đây được kiến trúc sư Angcovat thực hiện vào đầu năm 2018 cho gia đình anh Dương Thành Hưng ở Nam Định với kích thước 7.3x15m. Nội thất tầng 1 được sắp xếp hợp lí và logic bao gồm đại sảnh 4m2, phòng khách 20.4m2, phòng ngủ 1 15m2, phòng bếp 12m2, phòng ăn 13.5m2, WC1 3.5m2, phòng kỹ thuật 2.6m2, gara ô tô 18.2m2.

bản vẽ nhà 1 trệt 1 lầu

Mặt bằng nội thất tầng lầu: Bản vẽ nhà 1 trệt 1 lầu có gara ô tô tiện lợi

Đến với tầng 2, bạn sẽ thấy được sự bố trí nội thất vô cùng tiện nghi bao gồm 1 phòng kho, 2 phòng ngủ, 1 phòng thờ, 2 WC và sân chơi.

Mẫu số 8: bản vẽ nhà 1 trệt 1 lầu 3 phòng ngủ diện tích 100m2 có gara

bản vẽ nhà 1 trệt 1 lầu

Mặt bằng tầng 1: Bản vẽ nhà 1 trệt 1 lầu 3 phòng ngủ 100m2 có gara

bản vẽ nhà 1 trệt 1 lầu

Mặt bằng tầng 2: Bản vẽ nhà 1 trệt 1 lầu 3 phòng ngủ 100m2 có gara


Cách bố trí công năng sử dụng trong bản vẽ nhà 1 trệt 1 lầu có 4 phòng ngủ

Đối với các gia đình đông thành viên, có nhiều thế hệ cùng chung sống thì mẫu nhà 2 tầng 4 phòng ngủ là sự lựa chọn hoàn hảo nhất bởi có thể đáp ứng đầy đủ nhu cầu sử dụng của các thành viên trong gia đình.

Mẫu 1: bản vẽ nhà 1 trệt 1 lầu 8 mét mặt tiền 4 phòng ngủ

bản vẽ nhà 1 trệt 1 lầu

Mặt bằng tầng trệt: Bản vẽ nhà 1 trệt 1 lầu 4 phòng ngủ

Tầng trệt của mẫu biệt thự đẹp này được bố trí với công năng lý tưởng bao gồm: 1 phòng khách, 1 phòng bếp ăn, 1 phòng ngủ và 1 phòng vệ sinh. Phòng khách của ngôi biệt thự có diện tích 24m2 có thể đặt 1 bộ sofa hiện đại mà không chiếm quá nhiều diện tích của căn phòng. Không gian phòng ngủ rộng, được trang bị đầy đủ các đồ dùng cần thiết đem đến không gian nghỉ ngơi thoải mái nhất cho các thành viên, đặc biệt là người lớn tuổi.

Một số cách bố trí công năng sử dụng tương tự bạn có thể tham khảo thêm tại: thiết kế nhà 2 tầng có gác lửng

bản vẽ nhà 1 trệt 1 lầu

Mặt bằng tầng lầu: Bản vẽ nhà 1 trệt 1 lầu 4 phòng ngủ

Đến với không gian tầng 2, chúng ta có thể thấy hệ số công năng sử dụng rất đồ sộ với 3 phòng ngủ, 1 phòng thờ và 1 sân phơi.

Mẫu số 2: Giới thiệu bản vẽ nhà 1 trệt 1 lầu 4 phòng ngủ đáng mơ ước

bản vẽ nhà 1 trệt 1 lầu

Bố trí nội thất tầng trệt: Bản vẽ nhà 1 trệt 1 lầu 4 phòng ngủ

Tầng 1 của ngôi biệt thự phố được thiết kế với 1 sảnh chính, 1 phòng khách, 1 bếp ăn, 1 phòng ngủ và 1 nhà vệ sinh.

bản vẽ nhà 1 trệt 1 lầu

Bố trí nội thất tầng lầu: Bản vẽ nhà 1 trệt 1 lầu 4 phòng ngủ

Với diện tích 120m2/sàn, tầng lầu của ngôi biệt thự được thiết kế với 1 phòng thờ, 3 phòng ngủ, 1 vệ sinh chung và 1 vệ sinh khép kín. Đặc biệt, ở tất cả các phòng đều có ban công đem lại sự thông thoáng cho ngôi nhà và cảm giác thư giãn cho các thành viên.

Mẫu số 3: bản vẽ nhà 1 trệt 1 lầu 4 phòng ngủ diện tích 110m2

bản vẽ nhà 1 trệt 1 lầu

Mặt bằng bố trí nội thất tầng trệt: Bản vẽ nhà 1 trệt 1 lầu 4 phòng ngủ 110m2

 bản vẽ nhà 1 trệt 1 lầu

Mặt bằng bố trí nội thất tầng lầu: Bản vẽ nhà 1 trệt 1 lầu 4 phòng ngủ 110m2

Mẫu số 4: Bản vẽ nhà 1 trệt 1 lầu 4 phòng ngủ tiện nghi, sang trọng

bản vẽ nhà 1 trệt 1 lầu

Bố trí công năng sử dụng tầng 1: Bản vẽ nhà 1 trệt 1 lầu 4 phòng ngủ

bản vẽ nhà 1 trệt 1 lầu

Bố trí công năng sử dụng tầng 2: Bản vẽ nhà 1 trệt 1 lầu 4 phòng ngủ

Mẫu số 5: bản vẽ nhà 1 trệt 1 lầu kích thước 9x13m hoàn chỉnh

bản vẽ nhà 1 trệt 1 lầu

Mặt bằng nội thất tầng 1: Bản vẽ nhà 1 trệt 1 lầu kích thước 9x13m

 bản vẽ nhà 1 trệt 1 lầu

Mặt bằng nội thất tầng 2: Bản vẽ nhà 1 trệt 1 lầu kích thước 9x13m

Kết luận: Về bản vẽ nhà 1 trệt 1 lầu để có không gian sống đáng mơ ước

Cách bố trí công năng sử dụng cho ngôi nhà sao cho hợp lí và tiện lợi nhất luôn là nỗi băn khoăn của nhiều gia đình khi chuẩn bị làm nhà. Thấu hiểu được điều đó, chúng tôi đã tổng hợp 1 số mẫu bản vẽ nhà giành cho các gia đình đang chuẩn bị xây nhà theo kiểu nhà phố 1 trệt 1 lầu hoặc biệt thự 2 tầng. Hi vọng với những mẫu bản vẽ mà chúng tôi vừa mới giới thiệu trên đây sẽ giúp gia đình bạn tìm thấy ý tưởng cho việc thiết kế mặt bằng công năng sử dụng cho ngôi nhà tương lai của mình.

Mọi ý kiến đóng góp cũng như nhu cầu tư vấn xây nhà, biệt thự đẹp, quý khách vui lòng liên hệ trực tiếp với các kiến trúc sư Angcovat để được tư vấn miễn phí!

Hotline: 0988 030 680

Tham khảo: Mẫu nhà 2 tầng mini

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận