Chia sẻ miễn phí bản vẽ các mẫu thiết kế nhà 2 tầng có sân thượng TIN331058

Nhà 2 tầng có sân thượng khá phổ biến ở nước ta bởi sự tiện nghi, sang trọng và phù hợp với nhu cầu của nhiều gia đình. Trong những năm qua, chúng tôi đã nhận được nhiều yêu cầu tư vấn thiết kế, xây nhà 2 tầng có sân thượng đến từ các gia đình trên khắp mọi miền đất nước, điều này cho thấy sự phổ biến, yêu thích của nhiều người dành cho kiến trúc nhà ở này.

  •  
Các mẫu biệt thự 3 tầng đẹp đáng mơ ước hiện nay
  •  
Khám phá kiến trúc, công năng sử dụng của các mẫu nhà gác lửng 3 phòng ngủ đẹp
  •  
Không gian kiến trúc các mẫu thiết kế nhà 1 tầng đơn giản mà đẹp

Biệt thự 2 tầng là sự lựa chọn phổ biến của nhiều gia đình ở Việt Nam bởi vì chi phí xây nhà 2 tầng phù hợp với điều kiện kinh tế của các gia đình, kiến trúc phù hợp với lối sống của người Việt và hệ số công năng sử dụng (số lượng phòng ốc, không gian sử dụng) của mẫu nhà này hơn hẳn so với các mẫu nhà vườn 1 tầng.

Trước đây, chúng tôi đã giới thiệu với các bạn bộ sưu tập các mẫu nhà 3 tầng có sân thượng đẹp nhất và nhận được sự quan tâm của rất nhiều khách hàng, bạn đọc trên cả nước. Bên cạnh đó cũng có rất nhiều ý kiến phản hồi muốn kiến trúc sư tư vấn về mẫu nhà 2 tầng có sân thượng. Để đáp ứng nhu cầu và nguyện vọng của khách hàng hôm nay chúng tôi xin được giới thiệu với bạn đọc các mẫu nhà 2 tầng có sân thượng đẹp nhất, hi vọng sẽ giúp bạn tìm thấy ý tưởng kiết kế cho ngôi nhà tương lai của mình. Các mẫu thiết kế bao gồm hình ảnh phối cảnh, và mặt bằng của các công trình.

Những ưu điểm của nhà 2 tầng có sân thượng bạn không nên bỏ lỡ

Nhà có sân thượng là niềm mơ ước của nhiều gia đình bởi vì có thể tận dụng tầng thượng cho nhiều mục đích khác nhau và chi phí lại thấp hơn so với việc làm mái thái hay mái lệch (thông thường, sân thượng được sử dụng trong các mẫu nhà mái bằng). Ở tầng thượng, gia chủ có thể sử dụng làm sân phơi quần áo, làm nơi trồng rau, làm sân chơi, bể bơi… Với vô số các chức năng của sân thượng như vậy đã làm cho các mẫu nhà có sân thượng được ưa chuộng và trở nên phổ biến hơn. Có thể thiết kế, xây dựng nhà có sân thượng với số lượng tầng khác nhau: Bao gồm: có thể là nhà 3 tầng có sân thượng, nhà 4 tầng có sân thượng, nhà 5 tầng có sân thượng… tuy nhiên mẫu nhà có sân thượng phổ biến nhất có lẽ nhà nhà 2 tầng có sân thượng. 

+ Thứ nhất: Nhà 2 tầng có sân thượng có ưu điểm là chi phí rẻ hơn so với việc bạn đổ mái bằng sau đó làm vì kèo lợp ngói vì phải chuẩn bị vật liệu như ngói, vì kèo, tiền thuê nhân công lợp ngói… Như vậy, nếu làm mái sân thượng thì gia đình bạn sẽ tiết kiệm được 1 khoản chi phí nhỏ và bạn có thể dùng khoản này để trang trí phần nội thất cho ngôi nhà của mình.

+ Thứ hai: Mẫu nhà 2 tầng có sân thượng phù hợp với mọi gia đình: Dù bạn ở nông thôn hay thành phố, kích thước ô đất lớn hay nhỏ thì đều có thể xây dựng mẫu nhà này. Nhà 2 tầng có sân thượng không yêu cầu kích thước ô đất phải lớn bởi vì chúng ta có thể xây theo kiểu nhà phố với sự han chế về mặt tiền. Tùy thuộc vào thực tế đất xây dựng, nhu cầu nhà ở khác nhau mà kiến trúc sư sẽ đưa ra phương án thiết kế hợp lý nhất với nhu cầu của gia đình bạn!

+ Thứ ba: Nhà 2 tầng có sân thượng sẽ giúp tăng không gian sử dụng của gia đình, giúp cho các thành viên gần gũi với thiên nhiên hơn thông qua khoảng sân thượng nhà mình. Gia đình có thể thiết kế 1 khu vườn nhỏ trên sân thượng để tận hưởng không gian xanh mát hoặc có thể sử dụng tầng thượng làm nơi tổ chức các bữa tiệc ngoài trời…

Để tận dụng và phát huy được tối đa những ưu điểm từ thiết kế nhà 2 tầng có sân thượng như thế này thì bạn không nên bỏ qua việc nên sở hữu một ngôi nhà ấn tượng như ở dưới đây!

Những điều cần chuẩn bị để có mẫu nhà 2 tầng có sân thượng

Để có mẫu nhà 2 tầng có sân thượng đáng mơ ước, gia chủ cần phải chuẩn bị các yếu tố sau:

- Một là: Xác định nhu cầu sử dụng của gia đình đối với mẫu nhà 2 tầng có sân thượng. Bạn cần phải xác định rõ mẫu nhà 2 tầng có sân thượng có đáp ứng được nhu cầu sử dụng của gia đình hay không, khoảng sân thượng bạn sẽ dùng vào mục đích gì… Từ đó bạn đưa đến quyết định là có nên xây nhà 2 tầng có sân thượng hay không?

- Hai là: Xác định chi phí đầu tư cho ngôi nhà của mình: Gia chủ cần phải xác định kinh tế của gia đình có đáp ứng được việc xây nhà 2 tầng có sân thượng hay không, bao gồm tất cả các khoản như thiết kế, thi công nhà trọn gói hay tự thi công, vật tư xây dựng ra sao, nhân công xây dựng như thế nào?

- Ba là: Xác định thông số công năng sử dụng của gia đình đối với mẫu thiết kế nhà 2 tầng có sân thượng: Đối với nhà 2 tầng thì thường sẽ thiết kế 1 phòng khách, 1 phòng thờ, 3 – 4 phòng ngủ, phòng vệ sinh, phòng bếp ăn… Gia chủ cần phải xác định công năng sử dụng của gia đình mình để thiết kế sao cho hợp lý!


Giới thiệu một số mẫu nhà 2 tầng có sân thượng đẹp nhất hiện nay

Cuộc sống hiện đại, nhu cầu của con người đối với việc xây dựng nhà cửa ngày càng lớn. Ngôi nhà không chỉ là nơi để ở mà còn là nơi nghỉ ngơi, thư giãn của các thành viên trong gia đình. Chính vì nhu cầu đó mà ngày càng có nhiều mẫu thiết kế nhà ở được ra đời theo nhiều phong cách khác nhau. Dựa trên nhu cầu của khách hàng, các kiến trúc sư Angcovat đã cho ra đời rất nhiều mẫu biệt thự đẹp trong đó các mẫu nhà 2 tầng có sân thượng là 1 ví dụ điển hình.

Mẫu số 1: Giới thiệu mẫu thiết kế nhà 2 tầng có sân thượng kiểu hiện đại

Một số thông tin về hình ảnh nhà 2 tầng có sân thượng bao gồm:

  •  Mẫu biệt thự

 BT271655

  • Mặt tiền

 12m

  • Chiều sâu

 8m

  • Kiến trúc sư thiết kế

 Kiến trúc sư Angcovat

  • Chi phí dự kiến

 Khoảng 1.3 tỷ đồng

 

 

  • Tổng số diện tích, công năng

 - Tổng diện tích: 100m2/sàn

 - Thông số công năng:

+ Tầng 1: 1 phòng khách, 2 phòng ngủ, 1 phòng bếp ăn, 1 phòng vệ sinh chung, 1 gara ô tô.

+ Tầng 2: 1 phòng sinh hoạt chung, 2 phòng ngủ, 1 phòng thờ.


nhà 2 tầng có sân thượng

Hình ảnh phối cảnh - Nhà 2 tầng có sân thượng mang phong cách hiện đại

Mẫu nhà 2 tầng có sân thượng trên đây được thiết kế theo phong cách hiện đại cho 1 gia chủ ở Đà Lạt với kích thước 12x8m. Nhìn từ xa, ngôi nhà hiện lên vẻ đẹp sang trọng với hình khối kiến trúc khỏe khoắn. Vẻ đẹp của ngôi nhà còn xuất phát từ sự kết hợp hài hòa về màu sắc của tấm áo ngoại thất, đem đến cảm giác vô cùng dễ chịu cho người nhìn. Ngôi nhà nổi bật với 2 gam màu chủ đạo là trắng và màu vân gỗ vừa có tác dụng bổ sung cho nhau làm nổi bật vẻ đẹp tráng lệ cho ngôi nhà.

Hệ thống cửa của ngôi biệt thự 2 tầng có sân thượng này được làm bởi chất liệu kính cường lực, vừa tăng thêm sự sang trọng cho ngôi nhà vừa tận dụng tối đa được nguồn ánh sáng mặt trời, làm cho ngôi nhà tràn đầy sức sống. Mặt bằng tầng thượng rộng lớn sẽ là nơi để tổ chức các buổi tiệc ngoài trời lí tưởng như BBQ, sinh nhật…

mẫu nhà 2 tầng có sân thượng

Mặt bằng tầng 1 - nhà 2 tầng có sân thượng mang phong cách hiện đại

 nhà 2 tầng có sân thượng

Mặt bằng tầng 2 - nhà 2 tầng có sân thượng mang phong cách hiện đại

Mẫu số 2: Nhà 2 tầng có sân thượng đẹp hiện đại có gara ô tô

Một số thông tin về mẫu nhà 2 tầng có sân thượng đẹp hiện đại có gara ô tô:

  • Mẫu biệt thự

BT291655

  • Mặt tiền

15m

  • Chiều sâu

15m

  • Kiến trúc sư thiết kế

Kiến trúc sư Angcovat

  • Chi phí dự kiến

Khoảng 2.8 tỷ đồng

 

  • Tổng số diện tích, công năng

- Tổng diện tích: 225m2/sàn

+ Tầng 1: 1 phòng khách, 1 phòng ngủ, 1 phòng bếp ăn, 1 phòng vệ sinh chung, 1 gara ô tô.

+ Tầng 2: 1 phòng sinh hoạt chung, 3 phòng ngủ.


Mẫu nhà  2 tầng có sân thượng

Hình ảnh phối cảnh - Nhà 2 tầng có sân thượng đẹp hiện đại có gara ô tô

Mẫu biệt thự 2 tầng có sân thượng mang phong cách hiện đại trên đây được kiến trúc sư Angcovat thiết kế cho gia đình ông Hoàng Nam ở Hòa Bình với kích thước vuông vắn 15x15m. Ngôi biệt thự trên đây khác hẳn so với những mẫu biệt thự 2 tầng tân cổ điển về phong cách, tỷ lệ và màu sắc kiến trúc. Vẻ đẹp ngoại thất của ngôi biệt thự được thể hiện trước hết ở cách phối hợp màu sắc cho ngôi nhà. chúng ta có thể thấy sự kết hợp màu sắc hài hòa giữa màu trắng với màu cà phê của các khối trang trí phía mặt tiền tạo nên vẻ đẹp trang nhã cho ngôi nhà.

Xem thêm: thiết kế nhà 2 tầng có gác lửng

Mẫu số 3: Tư vấn thiết kế nhà 2 tầng có sân thượng đơn giản mà đẹp diện tích 100m2

Một số thông tin về mẫu nhà 2 tầng có sân thượng đơn giản mà đẹp diện tích 100m2

  • Mẫu biệt thự

BT110087

  • Mặt tiền

11m

  • Chiều sâu

12m

  • Kiến trúc sư thiết kế

Kiến trúc sư Angcovat

  • Chi phí dự kiến

Khoảng 1.3 tỷ đồng

 

 

  • Tổng số diện tích, công năng

- Tổng diện tích: 100m2/sàn

+ Tầng 1: Sảnh tầng 1 (12.5m2), phòng khách 28m2),  phòng ngủ 1 (13.8m2), 1 phòng bếp (18m2), WC1 (4.8m2)

+ Tầng 2: phòng ngủ 2 (21.5m2), phòng ngủ 3 (13.8m2), phòng thờ (10.5m2), phòng đọc (9m2), ban công (9m2), WC2 (4.8m2), WC3 (5.5m2).

mẫu nhà 2 tầng có sân thượng

Hình ảnh phối cảnh tổng thể - nhà 2 tầng có sân thượng đơn giản mà đẹp 100m2

Mẫu thiết kế nhà 2 tầng có sân thượng trên đây được kiến trúc sư Angcovat thiết kế cho gia đình anh Hoàng Minh Đông ở huyện Hưng Hà tỉnh Thái Bình với kích thước 11x12m. Vẻ đẹp của ngôi nhà được thể hiện ở hình khối kiến trúc độc đáo, mới lạ, màu sắc được kết hợp hài hòa tạo nên vẻ đẹp vô cùng ấn tượng. Màu trắng kết hợp với màu nâu cafe thể hiện vẻ đẹp mới lạ và sức hút cho mẫu biệt thự đẹp này.

Mẫu biệt thự 2 tầng có sân thượng trên đây sử dụng vật liệu xây dựng hiện đại: kết cấu thép, bê tông, kính được tận dụng 1 cách triệt để đem đến vẻ đẹp mới lạ cho ngôi nhà. Hệ thống tường ngoại thất được chát phẳng, tạo cảm giác như được làm từ những khối bê tông lớn kết hợp với hệ thống cửa kính mang lại sự sang trọng và khác biệt cho công trình.

Khoảng không gian sân vườn rộng, đủ để gia đình có thể xây bể bơi mini, làm khu vui chơi giải trí cho những đứa trẻ… Tầng thượng được thiết kế với các bộ phận cấu tạo chính như: lớp kết cấu chịu lực, lớp tạo dốc, lớp chống thấm và lớp cách nhiệt. Gia đình có thể tận dụng tầng thượng để đặt téc nước để tận dụng nguồn năng lượng mặt trời và tiết kiệm điện cho gia đình.

nhà 2 tầng có sân thượng

Mặt bằng nội thất tầng 1 - nhà 2 tầng có sân thượng đơn giản mà đẹp 100m2

mẫu nhà 2 tầng có sân thượng

Mặt bằng nội thất tầng 2 - nhà 2 tầng có sân thượng đơn giản mà đẹp 100m2

Xem thêm: mẫu nhà đẹp 2 tầng 100m2

Mẫu số 4: Giới thiệu mẫu thiết kế nhà 2 tầng có sân thượng 150m2 đẹp lung linh

Một số thông tin về mẫu nhà 2 tầng có sân thượng 150m2 đẹp lung linh

  • Mẫu biệt thự

NP181655

  • Mặt tiền

15m

  • Chiều sâu

10m

  • Kiến trúc sư thiết kế

Kiến trúc sư Angcovat

  • Chi phí dự kiến

Khoảng 1.4 tỷ đồng

 

 

  • Tổng số diện tích, công năng

- Tổng diện tích: 150m2/sàn

+ Tầng 1: 1 Phòng khách, 1 phòng bếp ăn, 1 gara ô tô, 1 phòng vệ sinh chung.

+ Tầng 2: 3 phòng ngủ, 2 phòng vệ sinh, 1 phòng thờ

 nhà 2 tầng có sân thượng

Hình ảnh phối cảnh – nhà 2 tầng có sân thượng 150m2 đẹp lung linh

Sở hữu mặt tiền rộng, ngôi nhà đã thể hiện sự sang trọng và bề thế cho gia chủ. Mẫu biệt thự 2 tầng trên đây được chúng tôi thiết kế với các khối lồi để tạo điểm nhấn, đó là các khối lồi ra ở tầng 2 của tòa nhà tạo nên sự mới lạ và độc đáo. Với các khối vuông lồi ra giống như những ống nhòm giúp bạn nhìn ra không gian bên ngoài với góc nhìn đẹp và lạ hơn, đồng thời thu hút sự chú ý từ mọi người xung quanh.

Ngôi biệt thự sử dụng tone màu chủ đạo là màu trắng gợi nên sự thanh thoát và nhẹ nhàng cho ngôi nhà. Kết hợp với tone màu trắng chính là các tấm kính lớn làm tăng thêm độ sáng cho ngôi nhà.

Mẫu thiết kế nhà 2 tầng có sân thượng 150m2 còn có ban công ở khối nhà chính, ở đó gia chủ có thể trồng cây xanh để tăng không gian tươi mát và tạo không khí trong lành cho ngôi nhà. Mẫu thiết kế nhà biệt thự 2 tầng trên đây sẽ đem đến không gian sống thoải mái, sang trọng cho gia đình bạn.

Tham khảo thêm: Mẫu biệt thự 2 tầng 200m2

Mẫu số 5: Giới thiệu mẫu thiết kế nhà 2 tầng có sân thượng mái bằng hiện đại

Một số thông tin về mẫu nhà 2 tầng có sân thượng đáng mơ ước

  • Mẫu biệt thự

BT206057

  • Mặt tiền

9m

  • Chiều sâu

14m

  • Kiến trúc sư thiết kế

Kiến trúc sư Angcovat

  • Chi phí dự kiến

Khoảng 1.3 tỷ đồng

 

  • Tổng số diện tích, công năng

- Tổng diện tích: 150m2/sàn

+ Tầng 1: Sảnh trung tâm, Phòng khách, tiền sảnh, phòng bếp ăn, phòng ngủ 1, phòng vệ sinh.

+ Tầng 2: 3 phòng ngủ, 2 phòng vệ sinh, 1 phòng thờ

mẫu nhà  2 tầng có sân thượng

Hình ảnh phối cảnh – nhà 2 tầng có sân thượng đáng mơ ước

Mẫu biệt thự 2 tầng 1 tum trên đây được các kiến trúc sư Angcovat thiết kế cho gia đình ông Giáp Trung Kiên ở Bắc Giang với kích thước 9x14m. Nhìn từ xa, ngôi nhà đã toát lên vẻ đẹp mạnh mẽ và khỏe khoắn. Mẫu nhà 2 tầng có sân thượng này có kết cấu khá đơn giản nhưng vẫn đem lại sự sang trọng và độc đáo cho ngôi nhà.

Các màu sắc chính mà các kiến trúc sư sử dụng để trang trí cho ngôi biệt thự là trắng, xám, nâu vàng và pha thêm 1 chút đen. Sự phối hợp và bố trí màu sắc cho các mảng tường giúp cho ngôi nhà mang vẻ đẹp cân đối, hài hòa.

Ngôi biệt thự trở nên sang trọng hơn thông qua việc sử dụng hệ thống kính một chiều có tác dụng chống nắng nóng, ngăn tia cực tím và có tác dụng bảo vệ cho cửa nhà kính. Việc sử dụng kính một chiều khiến cho bên trong ngôi nhà vẫn có thể hứng được ánh sáng đồng thời tăng khả năng lọc sáng, giúp cho ngôi nhà không bị nóng và ngột ngạt mỗi khi có nắng chiếu vào.

Mẫu nhà 2 tầng có sân thượng

Hình ảnh phối cảnh 2 - nhà 2 tầng có sân thượng đáng mơ ước

Phần sân thượng của ngôi biệt thự được trang hoàng rộng rãi sẽ là không gian lý tưởng để gia đình thư giãn và nghỉ ngơi. Một gợi ý cho bạn đó là thiết kế 1 giàn hoa giả gỗ ở sân thượng với các loài hoa giấy hoặc hoa hồng leo sẽ rất tuyệt vời. Bên cạnh đó, gia chủ cũng có thể đặt 1 bàn trà ngay trên sân thượng để vừa uống trà vừa ngắm bình minh hoặc hoàng hôn.

Mặt bằng mẫu nhà  2 tầng có sân thượng

Mặt bằng bố trí nội thất tầng 1 - Nhà 2 tầng có sân thượng đáng mơ ước

 nhà 2 tầng có sân thượng

Mặt bằng bố trí nội thất tầng 2 - Nhà 2 tầng có sân thượng đáng mơ ước

Kết luận: Về các mẫu nhà 2 tầng có sân thượng đẹp nhất hiện nay

Nhà 2 tầng có sân thượng dưới bàn tay thiết kế tài hoa của các kiến trúc sư Angcovat đã trở nên mới mẻ và độc đáo hơn nhiều so với những mẫu biệt thự 2 tầng ở nông thôn. Không gian kiến trúc có nhiều nét mới mẻ và độc đáo kết hợp với khoảng sân thượng rộng rãi có thể tận dụng để trồng hoa, làm bể bơi, tổ chức các buổi tiệc…

Như vậy, với các gia đình yêu thích không gian kiến trúc 2 tầng có sân thượng hiện đại thì các gợi ý trên đây chắc chắn sẽ rất hữu ích đối với các bạn, đây sẽ là những gợi ý để bạn đưa ra ý tưởng thiết kế cho ngôi nhà của mình.

Nếu như các mẫu nhà 2 tầng có sân thượng trên đây vẫn chưa làm bạn hài lòng thì hãy gọi điện ngay cho kiến trúc sư của chúng tôi để được tư vấn và thiết kế riêng theo mong muốn và nhu cầu của gia đình.

Hotline: 0988 030 680

Xem thêm: nhà 2 tầng mini

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận