Khám phá kiến trúc, công năng sử dụng của các mẫu nhà gác lửng 3 phòng ngủ đẹp nhất TIN425058

Cuộc sống ngày càng phát triển, nhu cầu xây dựng nhà cửa ngày càng lớn. Trong số các mẫu thiết kế nhà đẹp hiện nay thì nhà gác lửng 3 phòng ngủ đang là sự lựa chọn của nhiều gia đình, đặc biệt là các gia đình có nhu cầu mở rộng diện tích không gian sống. Kiến trúc nhà gác lửng thường được sử dụng phổ biến trong các thành phố lớn để giải quyết nhu cầu về nhà ở.

Tuy nhiên, các mẫu nhà gác lửng cũng được nhiều gia đình ở nông thôn yêu thích bởi sự sang trọng và tiện lợi. Đặc biệt, cũng mang lại nhiều nét mới mẻ, hiện đại, đặc biệt cho không gian nông thôn hiện đại. Bài viết này, chúng tôi muốn giới thiệu với bạn đọc các mẫu nhà gác lửng 3 phòng ngủ do các kiến trúc sư Angcovat thiết kế. Các sản phẩm rất đa dạng từ phong cách kiến trúc đến kích thước, chi phí… phù hợp với nhu cầu sử dụng của nhiều gia đình hiện nay.

  •  
Những mẫu thiết kế nhà 2 tầng đơn giản mà đẹp
  •  
18+ các mẫu thiết kế nhà 2 tầng có sân vườn đẹp nhất 2018
  •  
Chia sẻ miễn phí các mẫu bản vẽ nhà 1 tầng đẹp và tiện nghi nhất hiện nay

Thế nào là nhà gác lửng 3 phòng ngủ?

Gác lửng hay còn có tên gọi khác như gác xép, tầng lửng, là một phần trong kiến trúc của ngôi nhà. Thiết kế gác lửng nhằm mục đích mở rộng diện tích không gian sống, phù hợp với những ngôi nhà có diện tích xây dựng chật hẹp hoặc bị hạn chế về chiều cao. Tuy nhiên, hiện nay mẫu nhà có gác lửng ngày càng phổ biến trong các mẫu biệt thự đẹp, biệt thự vườn, nhà phố…

Nhà gác lửng có 3 phòng ngủ là ngôi nhà được thiết kế có gác lửng và có 3 phòng ngủ, phù hợp với các gia đình có đông thành viên, muốn có không gian sinh hoạt rộng rãi và thoải mái. Gác lửng có thể sử dụng vào nhiều mục đích khác nhau như: làm phòng khách, phòng ăn, làm nơi để nghỉ ngơi…

Một số điều cấm kị khi thiết kế nhà gác lửng 3 phòng ngủ

Nhà gác lửng hiện nay được rất nhiều gia đình ưa chuộng, tuy nhiên để có được một ngôi nhà gác lửng đẹp, hợp phong thủy, có thể mang lại bình an cho gia chủ thì rất ít người biết đến. Dưới đây là một số điều cần lưu ý khi thiết kế nhà gác lửng:

Thứ nhất: Không nên dùng cầu thang thẳng để kết nối với gác lửng: Việc xây dựng cầu thang thẳng để kết nối với gác lửng ngoài việc di chuyển còn có tác dụng lưu thông không khí. Vì vậy không nên xây cầu thang thẳng nhằm tránh tà khí, vận khí do trực xung mà đi xuống. Thay vì xây dựng cầu thang thẳng thì gia chủ có thể xây dựng cầu thang dạng xoắn ốc hoặc cầu thang vòng để khí có thể giữ lại.

Thứ hai: Không được thiết kế xà ngang chèn ép gác lửng: Khi thiết kế gác lửng, gia chủ cần phải lưu ý đến phần mái ở bên trên gác lửng. Thông thường, theo phong thủy nhà ở, không được để xà ngang chèn ép lên đỉnh của gác lửng. Điều này tối kị trong phong thủy vì sẽ làm cho tài lộc của gia chủ bị suy giảm.

Trên đây là một số điều tối kị trong việc thiết kế nhà gác lửng, hi vọng sẽ giúp gia đình bạn có thêm kinh nghiệm và có thêm hiểu biết khi xây dựng nhà gác lửng 3 phòng ngủ.

Xem thêm: thiết kế nhà cấp 4 130m2

Những yếu tố cần chuẩn bị để có mẫu nhà gác lửng 3 phòng ngủ đẹp bao gồm:

+ Xác định nhu cầu sử dụng của gia đình: Gia chủ cần phải xác định xem có nên xây nhà gác lửng hay không? Nhà gác lửng 3 phòng ngủ có phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình bạn hay không? Bạn dự định sẽ sử dụng tầng lửng vào mục đích gì?

+ Xác định chi phí xây nhà gác lửng 3 phòng ngủ cho gia đình bạn: Đây là điều kiện tiên quyết, quyết định về phong cách kiến trúc cũng như mức độ hoàn thiện cho ngôi nhà của bạn.

+ Xác định chiều cao của gác lửng: Tùy thuộc vào những mẫu nhà gác lửng khác nhau mà sẽ có kích thước gác lửng khác nhau. Thông thường, chiều cao của gác lửng khoảng 2 – 2,5m, trải dài khoảng 2/3 chiều sâu của ngôi nhà. Gia đình nên nhờ kiến trúc sư tư vấn để có mẫu nhà gác lửng 3 phòng ngủ đẹp nhất.


Tổng hợp những mẫu nhà gác lửng 3 phòng ngủ đẹp nhất hiện nay

Mẫu 1: Mẫu thiết kế nhà gác lửng 3 phòng ngủ diện tích 110m2

nhà gác lửng có 3 phòng ngủ

Hình ảnh 1: Phối cảnh tổng thể nhà gác lửng 3 phòng ngủ diện tích 100m2

Mẫu nhà cấp 4 có gác lửng 3 phòng ngủ kích thước 7x17m được thiết kế theo phong cách kiến trúc hiện đại. Ngôi nhà nổi bật với kiến trúc mái thái độc đáo và lạ mắt. Ngoài phần mái che phủ chính cho nhà cấp 4 gác lửng 3 phòng ngủ, các kiến trúc sư còn thiết kế mái đua 1m có tác dụng chống hắt, nhằm bảo vệ tốt nhất cho hệ thống tường ngoại thất.

nhà gác lửng có 3 phòng ngủ

Mặt bằng nội thất tầng 1 mẫu nhà gác lửng 3 phòng ngủ hiện đại

nhà gác lửng có 3 phòng ngủ

Mặt bằng nội thất tầng 2 mẫu nhà gác lửng 3 phòng ngủ hiện đại

Mẫu thiết kế nhà cấp 4 có gác lửng sở hữu một dây chuyền công năng vô cùng tiện nghi, không kém gì các ngôi nhà 2 tầng. Ngôi nhà có 3 phòng ngủ chính, trong đó 2 phòng ngủ của trẻ con được đặt ở trên tầng lửng, tạo sự gắn bó và thân thiết cho các thành viên trong gia đình. Hai phòng ngủ được thiết kế theo sở thích riêng của mỗi người nhưng vẫn đảm bảo được sự hài hòa và thống nhất.

Mẫu 2: Đắm chìm trong vẻ đẹp của mẫu thiết kế nhà gác lửng 3 phòng ngủ mang phong cách Nhật Bản

nhà gác lửng có 3 phòng ngủ

Phối cảnh tổng thể mẫu nhà gác lửng 3 phòng ngủ mang phong cách Nhật Bản

Nhà 1 tầng 3 phòng ngủ mang phong cách Nhật Bản được thiết kế trên kích thước ô đất 25x20m, mặt tiền 11m và chiều sâu 11m cho gia đình ông Bùi Thiện Sơn ở Hải Phòng. Vẻ đẹp ngoại thất nội bật của ngôi nhà được thể hiện qua hệ thống cửa kính và cửa sổ trượt mang phong cách Nhật Bản, kết cấu mái dốc màu đỏ nhạt làm tăng thêm sức hút cho ngôi nhà. Sự phối hợp hài hòa về màu sắc đã tạo nên vẻ đẹp sang trọng và thanh thoát cho ngôi nhà.

Công năng tầng 1 bao gồm: 1 phòng khách, 1 phòng bếp + ăn, 1 phòng kho ở gầm cầu thang, 1 nhà vệ sinh chung và 2 phòng ngủ. Nối tiếp không gian phòng khách là phòng bếp + ăn đem đến sự tiện nghi cho gia chủ và khách mỗi khi đến chơi nhà. Hai phòng ngủ nhỏ chính là không gian riêng tư cho những đứa nhỏ, được thiết kế với đầy đủ tiện nghi sang trọng, mang lại cảm giác ấm áp và an toàn.

hình ảnh nhà gác lửng 3 phòng ngủ

Mặt bằng gác lửng của ngôi biệt thự mang phong cách Nhật Bản

Tầng gác lửng của biệt thự được thiết kế bao gồm 1 phòng ngủ lớn, 1 phòng sinh hoạt chung cho cả gia đình, một phòng vệ sinh kèm phòng giặt và 1 sân phơi quần áo ở ngoài. Đây sẽ là không gian sinh hoạt chung cho cả gia đình, nơi các thành viên cùng nhau trò truyện và tận hưởng những phút giây hạnh phúc mỗi ngày. 

Tham khảo thêm: nhà cấp 4 3 phòng ngủ

Mẫu 3: Tư vấn thiết kế nhà gác lửng 3 phòng ngủ sang trọng ở nông thôn

hình ảnh nhà gác lửng 3 phòng ngủ

Hình ảnh phối cảnh nhà gác lửng 3 phòng ngủ sang trọng ở nông thôn

Nhà cấp 4 có gác lửng là mẫu nhà được rất nhiều gia đình ở nông thôn lựa chọn bởi phù hợp về diện tích, về chi phí cũng như sự tiện nghi và sang trọng. Ngôi biệt thự trên đây được thiết kế cho gia đình anh Sơn ở Thanh Hóa với tổng kích thước ô đất là 500m2, mặt tiền 8m và chiều sâu 14m. Kinh phí đầu tư dự kiến khoảng 500 triệu đồng (năm 2017). Những mẫu nhà 1 tầng có gác lửng với kiến trúc mềm mại, hiện đại như thế này luôn nhận được sự ưu ái từ nhiều khách hàng với mong muốn sở hữu những không gian sống đẹp và gần gũi nhất.

 nhà gác lửng 3 phòng ngủ

Mặt bằng công năng tầng 1 của mẫu nhà gác lửng 3 phòng ngủ sang trọng ở nông thôn

Công năng sử dụng của tầng 1 bao gồm:  Phòng khách 22m2, Tiền sản 7m2, WC 5m2, Sảnh phụ 3m2, Phòng bếp ăn 16m2, Phòng ngủ 1 9m2, Sân chơi 8.7m2. Phòng khách được thiết kế với diện tích lớn nhằm tạo ra không gian thoáng đãng để gia đình đón tiếp bạn bè. Phòng ngủ với diện tích khá nhỏ nhưng được trang bị đầy đủ các vật dụng cần thiết như ti vi, tủ quần áo, đèn ngủ… sẽ mang lại cảm giác thoải mái cho các thành viên sau mỗi ngày làm việc mệt mỏi.

Công năng sử dụng của tầng gác lửng bao gồm: sảnh 6m2, Phòng ngủ 2 9m2, Phòng ngủ 3 13m2, WC 5m2 và phòng sinh hoạt chung 17m2. Hầu hết các gia đình đều tận dụng không gian gác lửng làm phòng sinh hoạt chung cho gia đình để tạo nên sự gần gũi, gắn bó hơn nữa giữa các thành viên.

Mẫu 4: Giới thiệu mẫu nhà gác lửng 3 phòng ngủ mái thái đẹp

nhà gác lửng 3 phòng ngủ

Hình ảnh 9: Phối cảnh tổng thể nhà gác lửng 3 phòng ngủ mái thái đẹp

Ngôi nhà gác lửng 3 phòng ngủ mái thái được thiết kế bởi bàn tay tài hoa của kiến trúc sư Vương Văn Quân dựa trên kích thước ô đất 10x21m, mặt tiền 7m, chiều sâu 15m. Ngôi biệt thự được thiết kế dựa tên phong cách kiến trúc hiện đại với các chi tiết thẳng, dọc, ngang là chủ yếu, đơn giản nhưng vẫn không kém phần long trọng.

Hệ thống công năng của ngôi nhà gác lửng 3 phòng ngủ bao gồm: 1 phòng khách: 18,5m2, 1 phòng thờ: 10,7m2, 2 phòng vệ sinh và 3 phòng ngủ. Trong đó, 2 phòng ngủ được đặt ở tầng 1 và phòng ngủ còn lại được đặt ở tầng lửng. Với cách bố trí công năng như trên, gia đình có thể sắp xếp cho con cái ở tầng 1 để không phải đi lại nhiều, tránh được những rủi do không mong muốn. Đồng thời, tầng lửng sẽ là không gian riêng tư của gia chủ hoặc là nơi sinh hoạt chung cho cả gia đình.

Xem thêm: mẫu nhà 1 tầng đơn giản

nhà gác lửng 3 phòng ngủ

Hình ảnh 10: Mặt bằng tầng lửng của mẫu biệt thự mái thái đẹp

Tầng lửng của căn biệt thự được bố trí 1 phòng thờ, 1 phòng ngủ và 1 phòng vệ sinh. Phòng thờ có diện tích khá rộng: 10,7m2, thể hiện sự thành kính của gia chủ trong việc thờ cúng ông bà, tổ tiên. Phòng ngủ tầng lửng cũng được bố trí đầy đủ tiện nghi: giường ngủ kích thước lớn, kệ ti vi, tủ quần áo… Bên cạnh là nhà vệ sinh rất tiện lợi cho gia chủ trong quá trình sinh hoạt hàng ngày.

Mẫu 5: Mẫu thiết kế nhà cấp 4 có gác lửng 3 phòng ngủ diện tích 100m2

nhà gác lửng 3 phòng ngủ

Phối cảnh tổng thể mẫu nhà cấp 4 có gác lửng 3 phòng ngủ hiện đại

Bản thiết kế nhà gác lửng 3 phòng ngủ đặc trưng với mái ngói thái đẹp, mái ngói màu xanh sẫm mang đến cho ngôi nhà sự mát mẻ, yên bình và sang trọng. Hệ thống mái giật cấp hình chữ A tạo khối kiến trúc khỏe khoắn cho toàn bộ ngôi nhà. Hệ thống ốp lát sang trọng tạo nên vẻ đẹp bề thế, hoành tráng cho ngôi nhà.

Mặt bằng công năng sử dụng của ngôi biệt thự 1 tầng có gác lửng:

mặt bằng nhà gác lửng 3 phòng ngủ

Mặt bằng tầng 1 của mẫu nhà cấp 4 có gác lửng 3 phòng ngủ hiện đại

Thông số công năng, diện tích của tầng 1 bao gồm: tiền sảnh, 1 phòng khách, 1 bếp ăn, 1 gara, 1 phòng ngủ và 1 phòng vệ sinh. Tiền sảnh rộng 7.5m nối tiếp với phòng khách rộng 20m2 tạo ra một khoảng không gian rộng lớn, thoáng đãng cho gia đình. Đồ nội thất bên trong được bố trí phù hợp với phong cách kiến trúc của toàn bộ ngôi nhà, đem đến sự tiện nghi và sang trọng cho gia chủ.

mặt bằng nhà gác lửng 3 phòng ngủ

Mặt bằng tầng lửng của mẫu nhà cấp 4 có gác lửng 3 phòng ngủ hiện đại

Diện tích tầng gác lửng không cần quá rộng nhưng bạn vẫn có thể thiết kế 2 phòng ngủ và 1 phòng thờ, phục vụ cho nhu cầu sử dụng hằng ngày của gia đình. Hai phòng ngủ được đặt đối diện nhau giúp tiết kiệm không gian và giúp các thành viên dễ dàng chăm sóc nhau hơn.

Xem thêm: Thiết kế nhà cấp 4 4 phòng ngủ

Mẫu 6: Sức hấp dẫn từ mẫu thiết kế nhà gác lửng 3 phòng ngủ đẹp ở Thái Nguyên

mặt bằng nhà gác lửng 3 phòng ngủ

Phối cảnh tổng thể mẫu thiết kế nhà gác lửng 3 phòng ngủ đẹp ở Thái Nguyên

Ngôi biệt thự 1 tầng có gác lửng được thiết kế cho gia đình ông Phan Bằng Việt ở Thái Nguyên trên kích thước ô đất 220m2, mặt tiền 8m, chiều sâu 18m. Cũng giống như các mẫu biệt thự đã giới thiệu ở trên, mẫu biệt thự có gác lửng của gia đình ông Việt nổi bật với kết cấu mái thái đơn giản nhưng sang trọng. Không gian sảnh được thiết kế một cách rộng rãi, thoáng đãng với màu sắc trang nhã và lịch sự. Hệ thống chân cột và chân tường sử dụng đá ốp màu ghi xám rất bắt mắt và sang trọng, thu hút mọi ánh nhìn.

Phân tích mặt bằng công năng của nhà gác lửng 3 phòng ngủ đẹp ở Thái Nguyên

mặt bằng nhà gác lửng 3 phòng ngủ

Mặt bằng nội thất tầng 1 của ngôi biệt thự có gác lửng đẹp ở Thái Nguyên

+ Mặt bằng tầng 1: Mẫu thiết kế nhà gác lửng 3 phòng ngủ đẹp ở Thái Nguyên được bố trí công năng sử dụng bao gồm: Phòng khách: 26.5m2, Phòng ngủ: 16.6m2, phòng ăn: 29.5m2, phòng bếp: 15.1m2 và WC1: 5.8m2. Tất cả các phòng ở tầng 1 đều được thiết kế với diện tích rộng rãi, thoáng đãng đêm đến sự thoải mái cho gia chủ. Từ sảnh chính đi vào là không gian phòng khách rất thoáng đãng và lịch sự, với 1 bộ bàn ghế đặt gọn ở 1 bên và kệ tivi được đặt ở phía đối diện. Phòng khách cũng có thể sử dụng làm không gian sinh hoạt chung cho cả gia đình.

nhà gác lửng 3 phòng ngủ

Mặt bằng nội thất tầng 2 của ngôi biệt thự có gác lửng đẹp ở Thái Nguyên

Đây chính là mặt bằng nội thất tầng lửng của ngôi biệt thự, kiến trúc sư đã thiết kế cho gia chủ 1 phòng thờ, 2 phòng ngủ và 1 phòng vệ sinh ở tầng lửng này. Tổng diện tích sử dụng của tầng lửng này chỉ 80m2 nhưng vẫn đảm bảo được nhu cầu sử dụng của gia chủ.


Kết luận: Về nhà gác lửng 3 phòng ngủ

Nhà có gác lửng là xu hướng kiến trúc phổ biến trong nhiều năm trở lại đây, khi nhu cầu mở rộng không gian ngày càng lớn. Với những bản thiết kế nhà gác lửng 3 phòng ngủ mà chúng tôi vừa giới thiệu trên đây, chắc hẳn bạn đã nắm được những đặc điểm của nhà gác lửng và có thêm nhiều sự lựa chọn về mẫu thiết kế cho ngôi nhà tương lai của mình. Bạn nên suy nghĩ và lựa chọn mẫu nhà gác lửng phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng của gia đình để có không gian sống đáng mơ ước. Mọi ý kiến đóng góp và thắc mắc xin vui lòng liên hệ với chúng tôi để được giải đáp và tư vấn miễn phí.

Hotline: 0988 030 680

Xem thêm: nhà cấp 4 hiện đại 2 phòng ngủ

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận