TOP 7 thiết kế nhà 1 trệt 2 lầu mái ngói được săn lùng nhiều nhất năm 2018 TIN919068

Ngói là loại vật liệu vô cùng phổ biến trong xây dựng. Có rất nhiều công trình kiến trúc mang hơi hướm cổ kính dù lớn hay nhỏ, phức tạp hay đơn giản đều sử dụng ngói cho bộ phận mái. Những ngôi nhà mái ngói luôn có thể để lại trong lòng ta những ấn tượng vô cùng sâu đậm. Như vậy, trong xã hội hiện đại, việc áp dụng mái ngói trong xây dựng và thiết kế sẽ như thế nào? Chúng ta cùng tìm và hiểu thông qua những mẫu thiết kế nhà 1 trệt 2 lầu mái ngói đẹp nhất hiện nay.

Ngói là vật liệu được sử dụng vô cùng thông dụng tại các nước phương đông như Trung Quốc, Thái Lan, Nhật Bản, Ấn Độ... và nhất lạ tại Việt Nam. Ở nước ta, có rất nhiều các công trình kiến trúc nổi tiếng đều sử dụng mái làm vật liệu lợp ngói. Tiêu biểu là những cũng điện, lăng tẩm của chế độ phong kiến, những ngôi đền, chùa hay là những ngôi làng cổ. Đối với người dân Việt Nam, mái ngói là một hình ảnh vô cùng quyen thuộc, nó như một phần không thể thiếu của đời sống vật chất cũng như tinh thần. Ta cũng có thể bắt gặp hình ảnh thân thuộc của ngói từ trong kho tàng văn học dân gian: “Qua đình ngả nón trông đình – Đình bao nhiêu ngói thương mình bấy nhiêu”.

Mẫu số 1: Thiết kế nhà 1 trệt 2 lầu mái ngói tại Thanh Sơn – Phú Thọ

Mở đầu danh sách là một thiết kế nhà đẹp tại huyện Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ. Kinh tế của khu vực này tương đối phát triển. Do đó, nhu cầu của con người về việc sở hữu một ngôi nhà đẹp và tiện nghi trở nên khá thiết yếu. Để thỏa mãn nhu cầu này, chúng tôi đã tiến hành thiết kế và cho ra đời mẫu biệt thự đẹp với diện tích 90m2 này.

  • Mẫu biệt thự

 BT106068

  • Diện tích xây dựng

 90m2/sàn

  • Địa điểm công trình

 Thanh Sơn - Phú Thọ

  • Mặt tiền

 8.2m

  • Chiều sâu

 14m

  • Kích thước ô đất

 230m2

 

Trên một ô đất có diện tích 230m2, gia chủ và kiến trúc sư Angcovat đã cùng nghiên cứu và quyết định đưa ra phương án tối ưu nhất là xây dựng một ngôi nhà 1 trệt 2 lầu mái ngói với diện tích 90m2/sàn.

phối cảnh 1 nhà 1 trệt 2 lầu mái ngói ở phú thọ

Phối cảnh 1 nhà 1 trệt 2 lầu mái ngói tại Phú Thọ

Mẫu thiết kế nhà biệt thự 3 tầng mái ngói này thực sự vô cùng bắt mắt. Áp dụng phong cách hiện đại vào ngôi nhà, người thiết kế như thổi hồn vào tác phẩm của mình. Sự trẻ trung, năng động và mới lạ được bộc lộ rõ rệt thông qua mẫu thiết kế này.

phối cảnh 2 nhà 1 trệt 2 lầu mái ngói ở phú thọ

Phối cảnh 2 nhà 1 trệt 2 lầu mái ngói tại Phú Thọ

Thiết kế nhà biệt thự 3 tầng mái lệch có thể nói là một phương án thiết kế rất được các gia chủ yêu thích. Tại đây, ta thực sự bị ấn tượng bởi hệ thống mái ngói vô cùng đẹp và độc đáo của ngôi nhà. Mẫu nhà 1 trệt 2 lầu mái ngói màu xanh dương vừa độc đáo vừa thể hiện phong cách sống đầy hiện đại, năng động của gia chủ.

Sau khi đã quan sát vẻ đẹp bên ngoài, chúng ta đi sâu vào để xem xét công năng sử dụng của ngôi nhà.

tầng trệt nhà 1 trệt 2 lầu mái ngói ở phú thọ

Mặt bằng tầng trệt nhà 1 trệt 2 lầu mái ngói tại Phú Thọ

Để đi vào không gian bên trong nhà, chúng ta phải đi qua khu vực tiền sảnh. Vào cửa, không gian đầu tiên mà ta bắt gặp chính là sảnh trung tâm. Tại đây, ta có thể quan sát được toàn bộ cách bố trí các không gian của tầng trệt này. Được sự đồng ý của gia chủ, kiến trúc sư đã tiến hành bố trí không gian tầng 1 của thiết kế nhà 1 trệt 2 lầu mái ngói với 1 phòng khách, 1 phòng bếp – ăn, 1 phòng WC + giặt cùng 1 phòng ngủ.

lầu 1 nhà 1 trệt 2 lầu mái ngói ở phú thọ

Mặt bằng lầu 1 nhà 1 trệt 2 lầu mái ngói tại Phú Thọ

Tiếp theo, ta đến với cách bố trí công năng tầng 2 của ngôi nhà. Tại đây, người thiết kế đã bố trí một cách vô cùng hợp lý các không gian. Có 3 phòng ngủ được thiết kế và sắp xếp hài hòa. Tại lầu 1 này, chúng ta có thể quan sát được 1 khu vực sảnh tầng và 1 WC công cộng được bố trí để trở thành không gian sử dụng chung của cả tầng.

lầu 2 nhà 1 trệt 2 lầu mái ngói ở phú thọ

Mặt bằng lầu 2 nhà 1 trệt 2 lầu mái ngói tại Phú Thọ

Tầng 3 của mẫu nhà 1 trệt 2 lầu mái ngói này được bố trí khá thông thoáng. Tại đây, ta thấy không gian được phân chia thành 1 phòng thờ có ban công thoáng đãng, một phòng ngủ tương đối rộng rãi và riêng biệt. Ở lầu 2 này, kiến trúc sư còn bố trí một không gian rất rộng để làm sân phơi cùng thư giãn cho gia đình.

Mẫu số 2: Thiết kế nhà 1 trệt 2 lầu mái ngói tại Thường Tín – Hà Nội

Mẫu nhà số 2 mà chúng tôi giới thiệu là một thiết kế tại Thường Tín – Hà Nội. Tại một khu vực tấc đất tấc vàng như thủ đô thì việc sở hữu cũng như xây dựng một ngôi nhà là vô cùng đáng quý. Và nhằm góp phần làm hoàn mĩ hơn sự đáng quý đó, các gia chủ thường tìm đến với kiến trúc ANG chúng tôi để có thể sở hữu những mẫu thiết kế nhà đẹp nhất.

  • Mẫu biệt thự

 BT305068

  • Diện tích xây dựng

 95m2/sàn

  • Địa điểm công trình

 Thường Tín - Hà Nội

  • Mặt tiền

 12m

  • Chiều sâu

 11.5m

  • Kích thước ô đất

 14.5mx18.6m

Thiết kế nhà biệt thự 3 tầng tân cổ điển với diện tích 95m2 tại Thường Tín này thực sự vô cùng đáng quý trọng. Cùng xem xét tỷ mỉ ngôi nhà 1 trệt 2 lầu mái ngói này để thấy rõ được sự đáng quý của nó.

phối cảnh nhà 1 trệt 2 lầu mái ngói 95m2

Phối cảnh 1 nhà 1 trệt 2 lầu mái ngói 95m2 tại  Thường Tín – Hà Nội

Thiết kế này được bố trí trên một ô đất có địa thế cũng như diện tích vô cùng thích hợp. Cũng nhờ đó mà việc thể hiện ý tưởng của người thiết kế được tiến hành vô cùng thuận lợi.

phối cảnh 2 nhà 1 trệt 2 lầu mái ngói 95m2

Phối cảnh 2 nhà 1 trệt 2 lầu mái ngói 95m2 tại  Thường Tín – Hà Nội

Mẫu thiết kế nhà 1 trệt 2 lầu mái ngói này để lại ấn tượng vô cùng sâu đậm trong lòng ta mỗi khi ngắm nhìn. Tại đây, ta mê mẩn với những đường nét, những tạo hình mang phong cách hoài cổ xinh đẹp.

Nhưng không chỉ có vậy, tại đây, ta quan sát được sự hoành tráng, quy mô của hệ thống mái ngói. Màu xanh đen luôn mang trong mình sự sang trọng, quý phái. Sự sang quý ấy càng trở nên ý nghĩa khi nó được đặt trong thiết kế này. Ta không thể phủ nhận sự thực rằng thành công của thiết kế này được làm nên nhờ một phần không nhỏ của bộ phận mái ngói sang quý ấy.

Tiếp theo, ta xem xét đến mặt bằng công năng sử dụng của ngôi nhà 1 trệt 2 lầu mái ngói xinh đẹp này.

tầng trệt nhà 1 trệt 2 lầu mái ngói 95m2

Mặt bằng tầng trệt nhà 1 trệt 2 lầu mái ngói 95m2 tại  Thường Tín – Hà Nội

Cũng như hầu hết các mẫu thiết kế nhà đẹp theo phong cách tân cổ điển khác, tại đây, tác giả có bố trí bộ phận tiền sảnh. Không cần đến một diện tích lớn nhưng với dụng ý này, ngôi nhà như trở nên sang trọng hơn rất nhiều. Từ tiền sảnh vào nhà, không gian đầu tiên mà ta bắt gặp chính là phòng  tiếp khách của gia đình. Nằm cạnh phòng khách chính là phòng bếp – ăn của ngôi nhà. Cũng giáp với không gian tiếp khách chính là phòng ngủ 1 trong thiết kế nhà 1 trệt 2 lầu mái ngói đẹp này. Tại đây, ta thấy có 2 phòng WC được bố trí sát cạnh nhau, trong đó, WC1 là khu vực vệ sinh chung, WC2 là không gian riêng tư của phòng ngủ 1.

lầu 1 nhà 1 trệt 2 lầu mái ngói 95m2

Mặt bằng lầu 1 nhà 1 trệt 2 lầu mái ngói 95m2 tại Thường Tín – Hà Nội

Không gian tầng 2 được người thiết kế bố trí thành 3 phòng ngủ, 2 WC và 2 ban công. Riêng phòng ngủ 2 có thiết kế khu vực vệ sinh (WC4) riêng còn phòng WC3 được sử dụng làm khu vực vệ sinh công cộng.

lầu 2 nhà 1 trệt 2 lầu mái ngói 95m2

Mặt bằng lầu 2 nhà 1 trệt 2 lầu mái ngói 95m2 tại Thường Tín – Hà Nội

Lên đến lầu 2 của thiết kế nhà 1 trệt 2 lầu mái ngói này, chúng ta thấy được không gian với diện tích 95m2 đã được bố trí thành các khu vực rộng rãi. Phòng thờ của gia đình được sắp xếp tại nơi cao nhất, thoáng đãng nhất và cũng kín đáo, riêng tư và trang trọng nhất ngôi nhà. Tại đây, người thiết kế cũng bố trí khu vực sảnh tầng, sân phơi cung sân chơi vô cùng rộng rãi.

Tìm hiểu thêm về mẫu thiết kế nhà 95m2 3 tầng 2 mặt tiền vô cùng sang trọng này. 

Mẫu số 3: Thiết kế nhà 1 trệt 2 lầu mái ngói tại  Phường An Tảo - Tp Hưng Yên - Tỉnh Hưng Yên

Kế tiếp, ta cùng đến với một thiết kế nhà 1 trệt 2 lầu mái ngói tại thành phố Hưng Yên – tỉnh Hưng Yên.

  • Mẫu biệt thự

 BT104068

  • Diện tích xây dựng

 130m2/sàn

  • Địa điểm công trình

 Phường An Tảo - Tp Hưng Yên - Tỉnh Hưng Yên

  • Mặt tiền

 10m

  • Chiều sâu

 16m

  • Kích thước ô đất

11x20m

Thành phố Hưng Yên thuộc tỉnh Hưng Yên là khu đô thị loại II mới được nhà nước công nhận. Đây là khu vực có tình hình kinh tế cũng như xã hội phát triển hàng đầu của tỉnh. Chính bởi vậy, vấn đề thiết kế những ngôi nhà đẹp tại đây đang là nhu cầu của số đông trong khu vực. Theo tình hình đó, chúng tôi cung cấp một mẫu thiết kế nhà 1 trệt 2 lầu mới nhất được thi công tại Hưng Yên do các kiến trúc sư Angcovat sáng tạo ra.

phối cảnh 1 nhà 1 trệt 2 lầu mái ngói ở hưng yên

Phối cảnh 1 nhà 1 trệt 2 lầu mái ngói tại Hưng Yên

Với diện tích 130m2/sàn thiết kế nhà biệt thự 3 tầng hiện đại này quả thực vô cùng hoành tráng và hoàn mĩ. Thiết kế biệt thự 3 tầng trước mắt ta cos lẽ chỉ một từ “hoàn mĩ” mới có thể hình dung được hết. Tại đây, ta không chỉ quan tâm đến kiến trúc của ngôi nhà mà những chi tiết như công hay hàng rào cũng là chi tiết làm nên cái đẹp của ngôi nhà 1 trệt 2 lầu mái ngói đẹp này.

 phối cảnh 2 nhà 1 trệt 2 lầu mái ngói ở hưng yên

Phối cảnh 2 nhà 1 trệt 2 lầu mái ngói tại Hưng Yên

Sở hữu hai mặt tiền rộng lớn, thật không “ngoa” khi ta nói rằng đây là một vị trí vô cùng đắc địa. Thiết kế độc đáo, sang trọng này thể hiện phần nào đẳng cấp, phong cách sống của người sở hữu nó.

Tại đây, ta còn quan tâm đến bộ phận mái ngói của ngôi nhà. Thiết kế nhà 1 trệt 2 lầu mái ngói này sử dụng loại hình mái thái. Với hình thức đó, người thiết kế đã áp dụng màu sắc vô cung hợp lý – xanh đen. Đây là màu sắc vừa dễ dàng phù hợp với các loại hình kiến trúc vừa mang theo sự sang trọng, quý phái.

Sau khi đã tìm hiểu về phối cảnh 3D của ngôi nhà, ta cùng xem xét đến những công năng được bố trí trong thiết kế này.

lầu 1 nhà 1 trệt 2 lầu mái ngói ở hưng yên

Mặt bằng tầng trệt  nhà 1 trệt 2 lầu mái ngói tại Hưng Yên

Khu vực tầng trệt của ngôi nhà 1 trệt 2 lầu mái ngói được người thiết kế bố trí một cách chặt chẽ nhưng vô cùng hợp lý. Đi qua sảnh, chúng ta vào đến phòng tiếp khách của ngôi nhà. Kế đó là phòng ngủ 1 của gia đình. Từ phòng khách đi sâu vào trong, ta có thê thấy được không gian khá kín đáo của khu vực bếp – ăn. Có 1 phòng WC chung được người thiết kế bố trí tại đây. Cũng ở tầng trệt của thiết kế này, kiến trúc sư đã thiết kế một gara với sức chứa 2 chiếc ô tô.

lầu 1 nhà 1 trệt 2 lầu mái ngói ở hưng yên

Mặt bằng lầu 1 nhà 1 trệt 2 lầu mái ngói tại Hưng Yên

Lên đến mặt bằng nội thất lầu 1 của thiết kế. Tại đây, 3 phòng ngủ được thiết kế và bố trí vô cùng hợp lý. Đặc biệt, trong thiết kế này, ta quan sát được có 1 phòng ngủ VIP với diện tích lớn đã được bố trí. Tại gian phòng này, kiến trúc sư đã sắp xếp 1 phòng vệ sinh riêng có diện tích khá rộng. Cũng tại lầu 1 của ngôi nhà 1 trệt 2 lầu mái ngói này, tác giả có bố trí 1 WC làm nơi vệ sinh chung và 1 phòng thay đồ vô cùng rộng rãi.

lầu 2 nhà 1 trệt 2 lầu mái ngói ở hưng yên

Mặt bằng lầu 2 nhà 1 trệt 2 lầu mái ngói tại Hưng Yên

Ta tìm hiểu về mặt bằng công năng sử dựng của lầu 2. Tại đây, người thiết kế đã bố trí 1 phòng ngủ, 1 phòng thờ, 1 phòng sinh hoạt chung, 1 WC cùng 1 san phơi cho gia đình. Cách bố trí này vừa đảm bảo về mặt công năng sử dung vừa đảm bảo về mặt thẩm mĩ cho thiết kế.

>>> Xem thêm: Tư vấn thiết kế biệt thự 10x16 3 tầng 5 phòng ngủ hiện đại này.

Mẫu số 4: Thiết kế nhà 1 trệt 2 lầu mái ngói tại Đông Anh – Hà Nội

Tiếp theo, chúng tôi giới thiệu với mọi người một mẫu thiết kế nhà vô cùng sang trọng tại Đông Anh – Hà Nội.

  • Mẫu biệt thự

 BT623058

  • Diện tích xây dựng

 120m2/sàn

  • Địa điểm công trình

 Đông Anh – Hà Nội

  • Mặt tiền

 11m

  • Chiều sâu

 15.5m

  • Kích thước ô đất

 400m2

 

Việc sở hữu một ô đất khá lớn với diện tích 400m2 đối với một gia đình tại Hà Nội là điều nhiều người mong muốn. Để xứng tầm với điều đó, gia chủ đã tìm đến với kiến trúc ANG với mong muốn sở hữu một mẫu thiết kế nhà phù hợp nhất. Không làm cho gia chủ phải thất vọng, kiến trúc sư của chúng tôi đã cho ra đời phương án thiết kế nhà đẹp hợp lý nhất với các yếu tố “thiên thời – địa lợi – nhân  hòa”.

phối cảnh 1 nhà 1 trệt 2 lầu mái ngói ở đông anh

Phối cảnh 1 nhà 1 trệt 2 lầu mái ngói tại Đông Anh – Hà Nội

Đối với người Việt Nam truyền thống, sở hữu một ngôi nhà của riêng mình là mục tiêu mà họ đặt ra trong cuộc đời. Để thực hiện mục tiêu ấy, nhiều người đã phải cố gằng phấn đấu cả cuộc đời. Bởi vậy, ngôi nhà đối với họ mang một ý nghĩa vô cùng lớn lao và quan trọng. Cũng chính bởi ý nghĩa quan trọng đó, hẳn không ai mong muốn có bất kỳ sai sót gì tại nơi “mái ấm” của gia đình mình.

Đó chính là nguyên do khiến nhiều người lựa chọn những cơ sở thiết kế nhà ở nói chung và kiến trúc ANG nói riêng. Tại đây, chúng tôi giới thiệu một mẫu thiết kế nhà 1 trệt 2 lầu mái ngói đỏ tươi sang trọng.

phối cảnh 2 nhà 1 trệt 2 lầu mái ngói ở đông anh

Phối cảnh 2 nhà 1 trệt 2 lầu mái ngói tại Đông Anh – Hà Nội

Ngôi nhà được thiết kế theo phong cách hiện đại đầy trẻ trung. Từng đường nét, chi tiết tại đây đều được thiết kế tỉ mỉ, chi tiết sao cho phù hợp nhất với phong cách mà ngôi nhà cũng như tác giả của nó theo đuổi.

Sử dụng màu đỏ tươi cho mái ngói được xem như là một giải pháp an toàn và thông minh nhất. sở dĩ nói như vậy là bởi đỏ là màu sắc có thể nói là truyền thống đối với mái ngói, nó dễ dàng phù hợp với mọi loại hình kiến trúc và nhiều điều kiện hoàn cảnh khác nhau. Và trong trường hợp này, người thiết kế đã lựa chọn giải pháp an toàn này cho ngôi nhà 1 trệt 2 lầu mái ngói ấy.

Sau khi đã quan sát được vẻ đẹp bên ngoài của ngôi nhà, ta đi tìm hiểu sâu hơn về mặt bằng công năng sử dụng của thiết kế.

tầng trệt nhà 1 trệt 2 lầu mái ngói ở đông anh

Mặt bằng tầng trệt  nhà 1 trệt 2 lầu mái ngói tại Đông Anh – Hà Nội

Tầng trệt của ngôi nhà được bố trí với 2 của ra vào, một cửa chính để đi vào phòng khách của ngôi nhà, một cửa sau đi trực tiếp vào không gian bếp của thiết kế. Theo đó, người thiết kế bố trí tầng trệt của ngôi nhà 1 trệt 2 lầu mái ngói này 1 phòng khách, 1 phòng ngủ, 1 phòng bếp – ăn và 1 WC công cộng.

lầu 1 nhà 1 trệt 2 lầu mái ngói ở đông anh

Mặt bằng lầu 1 nhà 1 trệt 2 lầu mái ngói tại Đông Anh – Hà Nội

Trong thiết kế lầu 1 của thiết kế này, kiến trúc sư đã bố trí nơi đây trở thành một không gian thật yên tĩnh và riêng tư để phục vụ cho mục đích nghỉ ngơi của các thành viên. Tại đây, người thiết kế đã sắp xếp 3 phòng ngủ một cách thỏa đáng. Không chỉ có vậy, tầng lầu này còn được bố trí 1 phòng sinh hoạt chung cùng sân chơi + phơi cho cả gia đình. Cùng với đó, tác giả cũng bố trí 2 khu vực WC, 1 chung (của tầng) và một riêng (của phòng ngủ 2).

lầu 2 nhà 1 trệt 2 lầu mái ngói ở đông anh

Mặt bằng lầu 2 nhà 1 trệt 2 lầu mái ngói tại Đông Anh – Hà Nội

Đi qua lầu 1, chúng ta lên đến lầu 2 của mẫu thiết kế nhà 1 trệt 2 lầu mái ngói. Tại đây, gia chủ cùng người thiết kế, sau quá trình thảo luận đã quyết định bố trí không gian với 1 phòng thờ yên tĩnh, 1 phòng giải trí gia đình khá lớn cùng 1 sân chơi, 1 sân phơi.

Cùng tham khảo mẫu nhà 1 trệt 1 lầu 1 sân thượng 120m2 vô cùng đẹp do kiến trúc ANG giới thiệu.

Mẫu số 5: Thiết kế nhà 1 trệt 2 lầu mái ngói tại Bắc Kạn

Nối tiếp danh sách này là một mẫu thiết kế rất đáng chú ý tại Bắc Kạn. Hãy cùng chiêm ngưỡng kiệt tác kiến trúc này.

  • Mẫu biệt thự

 BT215058

  • Diện tích xây dựng

 150m2/sàn

  • Địa điểm công trình

 Bắc Kạn

  • Mặt tiền

 15m

  • Chiều sâu

 12m

  • Kích thước ô đất

15mx15m

Với diện tích 150m2, ngôi nhà như một tòa thành vững chãi giữa núi rừng hoang sơ.

phối cảnh 1 nhà 1 trệt 1 lầu mái ngói tại bắc kan

Phối cảnh 1 nhà 1 trệt 2 lầu mái ngói tại Bắc Kạn

Theo đuổi phong cách tân cổ điển sang mĩ, thiết kế như một như một tòa cung điện nhỏ giữa không gian hoang sơ, hùng vĩ nơi núi rừng. Tạo hìn cột của thiết kế nhà 1 trệt 2 lầu mái ngói chính là một chi tiết vô cùng “đắt” của phong cách hoài cổ phương tây. Cách tạo hình cổng vòm hay lan can đều là đỉnh cao của sự sáng tạo.

phối cảnh 2 nhà 1 trệt 1 lầu mái ngói tại bắc kan

Phối cảnh 2 nhà 1 trệt 2 lầu mái ngói tại Bắc Kạn

Thiết kế ngôi nhà sinh động hơn, sang trọng hơn, quý phái hơn nhờ có bộ phận mái ngói. Hệ thống mái ngói được thiết kế vô cùng hoành tráng. Đây là chi tiết vô cùng đắt giá thể hiện hoàn mĩ sự xa hoa, mĩ lệ của mẫu thiết kế nhà 1 trệt 2 lầu mái ngói tại Bắc Kạn này.

Kế tiếp, ta tìm hiểu kĩ hơn về mặt bằng công năng sử dụng của ngôi nhà.

tầng trệt nhà 1 trệt 2 lầu mái ngói tại bắc kan

Mặt bằng tầng trệt nhà 1 trệt 2 lầu mái ngói tại Bắc Kạn

Trước tiên, ta quan sát mặt bằng công năng sử dụng của tầng trệt. Đi qua tam cấp, ta tiến đến bộ phận tiền sảnh. Đi qua cửa, chúng ta bước vào ngôi nhà và bắt gặp không gian không gian đại sảnh đầy sang mỹ. Kế đó chính là không gian gia chủ dùng để tiếp khách – phòng khách. Tại tầng trệt này, người thiết kế bố trí không gian với 1 phòng khách, 1 phòng ngủ, 1 phòng bếp – ăn cùng 1 WC. Không chỉ vậy, tại đây, chúng ta còn quan sát thấy được một khu vực gara để xe gia đình. Thiết kế này vừa mang tính diện dụng vừa làm tăng sự sang trọng cho ngôi nhà 1 trệt 2 lầu mái ngói này.

 lầu 1 nhà 1 trệt 2 lầu mái ngói tại bắc kan

Mặt bằng lầu 1 nhà 1 trệt 2 lầu mái ngói tại Bắc Kạn

Đi qua tầng trệt, ta lên đến lầu 1 của ngôi nhà. Cũng như nhiều thiết kế khác, không gian lầu 1 của ngôi nhà này được bố trí làm khu vực dùng để nghỉ ngơi. Tại đây, người thiết kế bố trí 3 phòng ngủ, 2 phòng ngủ thường cùng 1 phòng ngủ VIP (phòng ngủ 4). Tại thiết kế này, có 2 khu vực WC được bố trí tại lầu này. Riêng ở khu vực phòng ngủ VIP có một WC cùng phòng thay đồ rất rộng lớn. Đáng chú ý ở khu vực này chính là bộ phận sảnh lầu. Sảnh của lầu này được thiết kế khá rộng và nối liền với ban công rộng lớn xinh đẹp.

lầu 2 nhà 1 trệt 2 lầu mái ngói ở bắc kan

Mặt bằng lầu 2 nhà 1 trệt 2 lầu mái ngói tại Bắc Kạn

Lên đến lầu 2, không gian của thiết kế nhà 1 trệt 2 lầu mái ngói rộng rãi vô cùng. Tại đây, ta có thể thấy những không gian không hề bị gò bó. Với diện tích 120m2, người thiết kế đã tiến hành sắp xếp không gian nơi đây vô cùng hợp lý cho 1 phòng thờ, 1 phòng ngủ, 1 phòng giặt – phơi, 1 WC, 1 sân chơi cùng 1 sân thượng. Nhờ cách bố trí này, thiết kế nhà 1 trệt 2 lầu mái ngói thực sự trở thành 1 nơi “đáng sống”.

Hãy quan sát và tìm hiểu mẫu thiết kế nhà 12x15 3 tầng mái thái theo phong cách biệt thự tân cổ điển này.

Mẫu số 6: Thiết kế nhà 1 trệt 2 lầu mái ngói tại  Xã Thắng Lợi- Huyện Thường Tín - Hà Nội

Nối tiếp bản danh sách với một mẫu thiết kế vô cùng xa hoa, bề thế.

  • Mẫu biệt thự

 BT103048

  • Diện tích xây dựng

 100m2/sàn

  • Địa Chỉ

 Xã Thắng Lợi- Huyện Thường Tín - Hà Nội

  • Mặt tiền

 7.5m

  • Chiều sâu

 15.5m

  • Kích thước ô đất

 7.5x22m

Lại một ngôi nhà tọa lạc tại huyện Thường Tín. Dù cùng theo đuổi phong cách xa hoa của lối kiến trúc cổ điển nhưng ngôi nhà 1 trệt 2 lầu mái ngói này hoàn toàn khác với thiết kế số 2 mà chúng tôi giới thiệu ở trên.

phối cảnh 1 nhà 1 trệt 2 lầu mái ngói ở thường tín

Phối cảnh 1 nhà 1 trệt 2 lầu mái ngói 100m2 tại Thường Tín – Hà Nội

Phong cách mà người thiết kế theo đuổi chính là sự mạnh mẽ và cứng rắn. Nhưng không bởi điều đó mà thiết kế mắc phải sự thô cứng. Tại đây, những đường nét, chi tiết được tạo hình và gia công theo đúng lối kiến trúc cổ điển.

phối cảnh 2 nhà 1 trệt 2 lầu mái ngói ở thường tín

Phối cảnh 2 nhà 1 trệt 2 lầu mái ngói 100m2 tại Thường Tín – Hà Nội

Từ trên cao nhìn xuống, ta không bỏ sót một chi tiết nào của thiết kế nhà 1 trệt 2 lầu mái ngói này. Cũng từ góc nhìn này, ta bị ấn tượng mạn bởi thiết kế mái ngói của ngôi nhà. Với sắc đỏ tươi nổi trội và năng động, phong cách của ngôi nhà được tô đậm.

Tiếp theo, ta cùng nghiên cứu mặt bằng công năng sử dụng của ngôi nhà xa hoa này.

tầng trệt nhà 1 trệt 2 lầu mái ngói ở thường tín

Mặt bằng tầng trệt nhà 1 trệt 2 lầu mái ngói 100m2 tại Thường Tín – Hà Nội

Trước hết, ta xem xét mặt bằng nội thất tầng trệt. Đi qua tiền sảnh để bước vào ngôi nhà, không gian đầu tiên ta bắt gặp là một phòng khách rộng lớn với diện tích 34m2. Tiếp theo là bộ phận đại sảnh có diện tích 11m2. Tại không gian trệt của thiết kế nhà 1 trệt 2 lầu mái ngói này, kiến trúc sư đã bố trí 1 WC 3,8m2 tại gầm cầu thang. Trong cùng của ngôi nhà là phòng bếp – ăn (14m2) và 1 phòng ngủ (14m2).

 lầu 1 nhà 1 trệt 2 lầu mái ngói ở thường tín

Mặt bằng lầu 1  nhà 1 trệt 2 lầu mái ngói 100m2 tại Thường Tín – Hà Nội

Tiếp theo, ta lên đến không gian lầu 1 – tầng 2. Tại đây, diện tích 100m2 được chia cho 3 phòng ngủ, 2 phòng vệ sinh cùng sảnh và cầu thang. Hai phòng ngủ thường, phòng ngủ 1 có diện tích 15.5m2 và phòng ngủ 2 có diện tích 14m2. Đặc biệt, tại đây ta thấy có 1 phòng ngủ master 26m2. Đây là phòng ngủ lớn nhất, sang trọng nhất ngôi nhà 1 trệt 2 lầu mái ngói. Không chỉ vậy, tại đây, ta quan sát được gian phòng này có bố trí 1 WC3 có diện tích 7,8m và 1 ban công rộng rãi. Tại tầng lầu này, người thiết kế cũng có bố trí 1 phòng vệ sinh chung là WC2 có diện tích 6m2.

lầu 2 nhà 1 trệt 2 lầu mái ngói ở thường tín

Mặt bằng lầu 2  nhà 1 trệt 2 lầu mái ngói 100m2 tại Thường Tín – Hà Nội

Lên đến tầng cao nhất của mẫu nhà 1 trệt 2 lầu mái ngói – lầu 2. Tại đây, ta thấy không gian được mở rộng và thoáng đãng rất nhiều. Người thiết kế đã sắp xếp tại khu vực này 1 phòng thờ 12m2 có ban công cùng 1 phòng giải trí 17,5m cũng gắn liền với ban công. 1 phòng kho 7,5m được bố trí tại sát vách phòng giải trí. 1 sân chơi kết hợp với sân phơi rộng 32m2 được bố trí vô cùng hợp lý.

Hãy cùng tận hưởng sự hoàn mĩ từ mẫu biệt thự 3 tầng cổ điển 100m2 này mang lại.

Mẫu số 7: Thiết kế nhà 1 trệt 2 lầu mái ngói tại Bắc Giang

Mẫu thứ 7 mà chúng tôi muốn giới thiệu chính là một ngôi nhà được khởi công xây dựng tại Bắc Giang. Người thiết kế hiện đang sinh sống tại Thủ đô Hà Nội nhưng luôn nhớ về nơi “Chôn rau cắt rốn” của mình và quyết định thiết kế cùng xây dựng một ngôi nhà đẹp để tọa lòng mong ước và làm đẹp cho quê hương.

  • Mẫu biệt thự

BT108067

  • Diện tích xây dựng

100m2/sàn

  • Địa chỉ

Hoàng Hoa Thám – Ba Đình – Hà Nội, xây nhà ở Bắc Giang

  • Mặt tiền

9m

  • Chiều sâu

12m 

  • Kích thước khu đất

450m2

 

Sau quá trình làm việc nghiêm túc và chuyên nghiệp cùng chủ nhà, kiến trúc sư Angcovat đã quyết định thiết kế một ngôi nhà 1 trệt 2 lầu mái ngói thật đẹp có diện tích 100m2/sàn tại ô đất 450m2.

phối cảnh 1 nhà 1 trệt 2 lầu mái ngói ở bắc giang

Phối cảnh 1 nhà 1 trệt 2 lầu mái ngói tại Bắc Giang

Ngôi nhà là sự kết hợp hoàn mĩ giữa sự sang trọng, quý phái và thanh lịch, trẻ trung. Cách bố trí và sắp xếp các vật lệu vừa sáng tạo, độc đáo vừa hợp lý đã làm nên sự thành công của ngôi nhà 1 trệt 2 lầu mái ngói ấy.

phối cảnh 2 nhà 1 trệt 2 lầu ở bắc giang

Phối cảnh 2 nhà 1 trệt 2 lầu mái ngói tại Bắc Giang

Từ trên cao nhìn xuống, ta có thể thu vào mắt toàn cảnh của thiết kế. Tại đây, ta ấn tượng với thiết kế mái ngói hoành tráng và vô cùng xinh đẹp. Thiết kế mái chéo vừa sang trọng vừa mĩ lệ. Với thiết kế này, ngôi nhà đã gây ấn tượng mạnh đối với người quan sát.

Tiếp theo, ta đến với những mặt bằng công năng sử dụng của thiết kế nhà 1 trệt 2 lầu mái ngói bắt mắt này.

tầng trệt nhà 1 trệt 2 lầu mái ngói ở bắc giang

Mặt bằng tầng trệt nhà 1 trệt 2 lầu mái ngói tại Bắc Giang

Trước hết, ta nghiên cứu công năng sử dụng của tầng trệt qua mặt bằng nội thất tầng 1. Không gian đầu tiên được bố trí của ngôi nhà là khu vực sang trọng, trang nghiêm nhất của ngôi nhà – phòng khách. Đây là khu vực rộng 23m2. Nó được dùng làm nơi tiếp khách và đồng thời cũng là nơi đặt bàn thờ gia tiên. Tiếp theo là phòng bếp + ăn rộng 21m2. Một phòng ngủ 17m2 cũng được thiết kế tại tầng trệt này. Tại thiết kế này, khu vực vệ sinh (WC1) có diện tích 3.5m2 được bố trí tại gần cầu thang.

lầu 1 nhà 1 trệt 2 lầu mái ngói ở bắc giang

Mặt bằng lầu 1 nhà 1 trệt 2 lầu mái ngói tại Bắc Giang

Lên đến tầng 2 – lầu 1, không gian sống được mở rộng tối đa. Tại đây, người thiết kế chỉ bố trí 2 phòng ngủ (17m2) cùng 1 WC và diện tích cho cầu thang. Không gian còn lại được tác giả dành cho khu vực sân chơi + sân phơi. Hai phòng ngủ tại lầu 1 của thiết kế nhà 1 trệt 2 lầu mái ngói này đều được bố trí ban công.

lầu 2 nhà 1 trệt 2 lầu mái ngói ở bắc giang

Mặt bằng lầu 2 nhà 1 trệt 2 lầu mái ngói tại Bắc Giang

Lên đến không gian lầu 2, người thiết kế đã bố trí nơi đây rất đơn giản nhưng lại hợp lý vô cùng. 1 phòng ngủ có diện tích 17m2 được sắp xếp tại nơi rất riêng tư và yên tĩnh. WC3 diện tích 3,5m2 cùng khu giặt 4,5m2 được bố trí tại vị trí vô cùng phù hợp.

Tìm hiểu thêm về mẫu nhà này thông qua trọn bộ hồ sơ thiết kế nhà 9x12m 3 tầng diện tích 100m2 kiểu mái thái đơn giản.

Trên đây là danh sách tổng hợp những mẫu thiết kế nhà 1 trệt 2 lầu mái ngói mới nhất và cũng được yêu thích nhất hiện nay. Nếu bạn đang có nhu cầu sở hữu những phương án thiết kế nhà đẹp nhưng lại băn khoăn trong vấn đề lựa chọn đơn vị thiết kế thì hãy đến với Angcovat. Chúng tôi là đội ngũ các kiến trúc sư làm việc nghiêm túc, chuyên nghiệp và chắc chắn sẽ mang lại sự hài lòng cho bạn. Mọi chi tiết xin liên hệ qua hotline 0988 030 680.

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận