Gợi ý các kiểu mái nhà biệt thự đẹp phù hợp với kiến trúc nhà ở hiện nay TIN125068

Mái là một trong số những bộ phận cấu tạo hoàn thiện ngôi nhà. Mái đóng vai trò đặc biệt quan trọng trong thi công cũng như thiết kế nhà ở, biệt thự. Đặc biệt, khi bạn đang chuẩn bị xây dựng ngôi nhà cho gia đình mình, thì các kiểu mái nhà biệt thự đẹp như thế nào có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong thiết kế kiến trúc, kết cấu và đảm bảo vẻ đẹp cho công trình kiến trúc.

Nếu như bạn đang có nhu cầu tìm kiếm và xây dựng nhà cửa thì các kiểu mái nhà biệt thự đẹp dưới đây sẽ là những gợi ý mà kiến trúc sư mang đến để gợi ý cho bạn và gia đình mình tham khảo xây dựng:

  •  
Ghé thăm những thiết kế nhà tại Nam Định đẹp 1, 2, 3 tầng vô cùng ấn tượng
  •  
Thiết kế nhà 1 trệt 1 lầu mái ngói mới nhất 2018 hiện nay
  •  
35 bản vẽ thiết kế nhà tại Quảng Ninh đẹp dành cho bạn nếu muốn tham khảo xây dựng

Biệt thự là gì? Thiết kế mái như thế nào sẽ phù hợp với nhà biệt thự?

Biệt thự là một trong những loại hình nhà ở được xem là không gian sống đẳng cấp, thoải mái nhất trong số rất nhiều các không gian sống khác nhau như nhà phố, chung cư, hay nhà liền kề,... Biệt thự được hiểu là một loại hình nhà ở được xây dựng trên một không gian rộng lớn, có sân vườn bao quanh. Không gian sống giữa nhà ở và không gian thiên nhiên xung quanh có sự kết nối với nhau, đề cao tính gần gũi với thiên nhiên. Biệt thự thường có ít nhất 2 mặt tiếp giáp với thiên nhiên, hoặc cả 4 mặt đều tiếp giáp với không gian thiên nhiên, do đó, không gian sống trong nhà biệt thự luôn đề cao sự thông thoáng, mát mẻ và tự nhiên vô cùng!

Với đặc tính mở, nên thiết kế biệt thự cũng được kiến trúc sư thể hiện một cách sáng tạo, phóng khoáng hơn. Việc thiết kế biệt thự cũng không bị bó hẹp theo bất cứ khuôn mẫu nào, chính vì thế mà khi thiết kế mái nói riêng, và cả kiến trúc nhà nói chung, đều rất thoải mái, tùy thuộc vào from kiến trúc, cũng như sở thích của mỗi gia đình mà lựa chọn, sáng tạo các kiểu mái nhà biệt thự đẹp khác nhau. Thiết kế mái như thế nào sẽ phù hợp với nhà biệt thự, các kiểu mái nhà biệt thự đẹp hay không cần được đánh giá dựa trên một vài yêu cầu như sau:

+ Thứ nhất: Đảm bảo giá trị sử dụng: Các kiểu mái nhà biệt thự đẹp cần đảm bảo về giá trị sử dụng. Mái nhà là phần không gian bao phủ phía trên cùng của một ngôi nhà. Mái đóng vai trò, chức năng che chắn và bảo vệ con người cũng như các không gian nội thất bên trong nhà ở. Chính vì thế, tác dụng- giá trị sử dụng của mái được hiểu là khả năng giúp ngôi nhà tránh được các ảnh hưởng của thời tiết xấu, khí hậu xung quanh. Vì vậy, phần mái có giá trị sử dụng cao cần đảm bảo được các yếu tố: Khả năng chống thấm, chống ẩm, cách nhiệt, cách âm, chống rêu mốc, độ bền, vật liệu làm mái...  Các kiểu mái nhà biệt thư đẹp cần phải đảm bảo được yêu cầu về giá trị sử dụng như trên

+ Thứ hai: Về giá trị thẩm mỹ: Các kiểu mái nhà biệt thự đẹp cần phải đảm bảo tính thẩm mỹ. Mái cũng là vị trí được nhiều người chú ý đầu tiên khi nhìn vào ngôi nhà. Người ta có thể đánh giá được giá trị, gu thẩm mỹ và tính cách, đẳng cấp của gia chủ. Đặc biệt là đối với các thiết kế biệt thự, khi mà hầu hết, đều có diện tích sử dụng tương đối rộng rãi. Mái cũng góp phần tạo nên linh hồn, giá trị, hình thức và diện mạo của toàn bộ công trình. Do đó, đầu tư cho mái nhà đẹp là một lựa chọn thông minh và được nhiều khách hàng quan tâm. Giá trị thẩm mỹ của các kiểu mái nhà biệt thự đẹp có thể được hiểu là về hình dáng mái, màu sắc mái, vật liệu mái,... kết hợp với nhau mang lại vẻ đẹp tinh tế và hợp lý nhất dành cho công trình.

+ Thứ ba: Về ý nghĩa phong thủy: Theo một vài quan điểm phong thủy, mái nhà là nơi tụ khí của toàn bộ căn nhà. Chính vì thế, việc thiết kế mái cũng cần phải “liên quan” và “hợp” với phong thủy của toàn bộ ngôi nhà. Điều này có ý nghĩa rất lớn trong việc mang lại hòa khí, tài vận và những điều may mắn, tốt đẹp dành cho các thành viên trong gia đình. Phong thủy mái nhà trong khi thiết kế thường được kiến trúc sư tư vấn màu sắc mái phù hợp với mệnh, tuổi của chủ đầu tư... Hoặc một vài yếu tố phong thủy chuyên sâu khác nếu có yêu cầu chi tiết trong quá trình thiết kế cũng sẽ được kiến trúc sư thực hiện, áp dụng theo mong muốn của chủ đầu tư.

Để đảm bảo các yêu cầu trên trong quá trình thiết kế cũng như thi công mái sau này, bạn cần chuẩn bị thật kĩ hồ sơ thiết kế, tìm hiểu hoặc để đơn vị thiết kế tư vấn cho gia đình mình những phương án mái phù hợp nhất với kiến trúc ngôi nhà. Điều này sẽ giúp bạn lựa chọn được các kiểu mái nhà biệt thự đẹp, phù hợp với nhu cầu cũng như đảm bảo được các yếu tố trên cho ngôi nhà của gia đình mình!

Lựa chọn các kiểu mái nhà biệt thự đẹp bạn nên biết!

Thông thường, có rất nhiều cách phân loại các kiểu mái nhà biệt thự đẹp, những cách phân loại thông thường có thể bao gồm:

  • Theo hình thức mái: Có mái bằng, mái dốc
  • Theo kết cấu mái: Mái bê tông cốt thép, mái khung giàn tre- gỗ- thép, Mái giàn không gian, Mái có kết cấu đặc biệt
  • Theo vật liệu mái: Mái bê tông, mái ngói, mái kính, mái thép- kính, mái tôn,...

Đối với mỗi tên gọi, cách phân loại mái nhà khác nhau, lại có phương pháp thực hiện và giá trị của mái mang lại là khác nhau. Vì thế, để giúp những khách hàng của mình có cái nhìn cụ thể, chi tiết nhất về các kiêu mái nhà biệt thự đẹp, bằng những kinh nghiệm thực tế, cũng như trải nghiệm chúng tôi đã thực hiện qua nhiều công trình, thì những hình ảnh thực tế của các kiểu mái nhà biệt thự đẹp sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về nhu cầu, mong muốn của mình!

Xem thêm: thiết kế nhà 2 tầng có gác lửng

Thứ nhất: Các kiểu mái nhà biệt thự đẹp- Kiểu mái ngói truyền thống

Bạn có thể hình dung kiểu mái ngói truyền thống như mái ngói của mẫu thiết kế nhà 1 tầng này:

Các kiểu mái nhà biệt thự đẹp

Các kiểu mái nhà biệt thự đẹp

Mái ngói truyền thống thường được áp dụng với các mẫu thiết kế nhà vườn: Có thể là nhà vườn 1 tầng, nhà vườn 2 tầng, 3 tầng,... Màu mái ngói đỏ thường thấy trong những nếp nhà 3 gian, 5 gian cổ xưa,... được tái hiện một cách đầy mới mẻ và tinh tế bởi kiểu kiến trúc mái truyền thống như thế này. Mái có thể là 2 mái, 4 mái,.. tùy thuộc theo hình dạng và yêu cầu về kết cấu của công trình. Vẻ đẹp đơn giản, thân thuộc mà kiểu mái nhà biệt thự này mang lại khiến chúng ta cảm nhận được sự bình yên, nhẹ nhàng mà chủ nhà mong muốn có được trong không gian nhà ở của mình. Nhà mái ngói đỏ, với sân vườn rộng, với rặng cau, hàng chuối bao quanh ... luôn là những không gian sống đầy đam mê và yêu thích của nhiều người. Có thể thấy, với kiến trúc của nhà biệt thự vườn đơn giản như thế này, thì lựa chọn kiểu mái ngói với mái đơn giản khiến cho công trình trở nên ấn tượng và sang trọng hơn bao giờ hết.

Các kiểu mái nhà biệt thự đẹp

Tư vấn các kiểu mái nhà biệt thự đẹp đơn giản mà sang trọng

Hiện nay, do những thay đổi của vật liệu ngói, mà bạn có thể lựa chọn ngói màu ( chất liệu là ngói xi măng) lợp cho mái nhà của mình. Mái đơn giản, phủ lên toàn bộ không gian nhà ở, thiết kế mái không quá cầu kì cũng là lựa chọn thích hợp dành cho các mẫu nhà 1 tầng đơn giản như trên. Giải pháp mái ngói như trên cũng giúp bạn tiết kiệm được khá lớn chi phí cho mái nhà mà vẫn đảm bảo được giá trị thẩm mỹ và vẻ đẹp mà các kiểu mái nhà biệt thự đẹp mang lại cho không gian ngoại thất của ngôi nhà.

Thứ hai: Các kiểu mái nhà biệt thự đẹp- Kiểu mái ngói giật cấp ấn tượng

Bạn có thể hiểu đơn giản là các lớp mái ngói chồng chất lên nhau để tạo kiến trúc hoặc đáp ứng những giải pháp, ý đồ thiết kế của kiến trúc sư. Các kiểu mái nhà biệt thự đẹp không thể không kể đến các kiểu mái ngói giật cấp:

Các kiểu mái nhà biệt thự đẹp

Các kiểu mái nhà biệt thự đẹp- Mái nhà 1 tầng giật cấp

Các mẫu thiết kế nhà biệt thự thường được xây dựng trên không gian đất tương đối rộng, diện tích nhà ở cũng khá rộng rãi. Đối với kiểu nhà biệt thự mái thái như các mẫu nhà 2 tầng mái thái, nhà 3 tầng mái thái,... thì cần mái đua ra 2 bên ( hoặc 4 phía) của nhà khá lớn. Thông thường, yêu cầu mái đua ( mái vẩy) ra bên ngoài của biệt thự cần khoảng diện tích từ 80cm đến 1m để đảm bảo được các yêu cầu về mặt kiến trúc cũng như không gian bao quanh của toàn bộ ngôi nhà. Thêm nữa, mặt kiến trúc thẩm mỹ cũng cần được đảm bảo, ngôi nhà cần phải thể hiện được sự vững vàng, chắc chắn, do đó, thiết kế mái nhà giật cấp để tạo nên vẻ đẹp của sự mạnh mẽ, bề thế cho kiến trúc tổng thể của ngôi nhà.

Mái trong các mẫu thiết kế nhà 1 tầng mái ngói nói riêng, và các kiểu mái nhà biệt thự đẹp nói chung thường được giật cấp ở mặt tiền của ngôi nhà và 1 mặt bên. Phần mái giật cấp ở mặt tiền có thể là mái sảnh, tầng mái trên là mái các phòng bên trong chồng lên để tạo nên cảm giác nối tiếp, từ thấp đến cao cho mắt nhìn ngôi nhà. Điều này thực sự phù hợp với ý đồ kiến trúc, và tạo nên cho ngôi nhà sự hấp dẫn ngay từ phía đầu tiên của mặt tiền. Khi thiết kế mái giật cấp, phần mái dưới thường có diện tích nhỏ hơn so với mái trên để tăng tính vững chắc, đồ sộ cho mái nhà biệt thự.

Các kiểu mái nhà biệt thự đẹp

Các kiểu mái nhà biệt thự- mái thái giật cấp sang trọng

Đối với các mẫu thiết kế nhà biệt thự 2 mặt tiền, thông thường phần mái cũng được giật cấp cả 2 mặt tiền như trong công trình nhà 2 tầng trên đây. Phần mái thái ở mặt trước nhà được giật 3 cấp. Trong khi đó mái bên được giật 2 cấp. Điều này vừa mang lại cảm giác cân bằng, bề thế cho mái, mà còn khiến cho ngôi nhà nhìn từ góc độ nào cũng vẫn giữ nguyên được vẻ đẹp của nó.

Nhờ ưu điểm về diện tích, mà kiểu mái nhà biệt thự như thế này thực sự phù hợp. Bạn có thể yêu cầu thêm một số chi tiết trang trí thêm cho mái như ống khói giả ốp đá, hoặc một số chi tiết ở đầu hồi nhà để tạo thành sự trang trọng nhất định cho tổng thể công trình. Đây là một trong số các kiểu mái nhà biệt thự đẹp phù hợp với mong muốn cũng như nhu cầu thẩm mỹ của nhiều công trình hiện nay. 

Các kiểu mái nhà biệt thự đẹp

Các kiểu mái nhà đẹp- nhà 3 tầng mái ngói đẹp

Với các mẫu thiết kế nhà 3 tầng, biệt thự 3 tầng đẹp, phần mái ngói được thiết kế với kiến trúc giật cấp đầy ấn tượng. Mái ngói được kéo dài, nối tiếp từ tầng 1 lên tầng 3 của công trình. Ban đầu từ mái sảnh, cho đến mái đua tầng 2, mái ngói tầng 3 tạo nên sự chất chồng, bề thế cho tổng thể ngoi nhà. Vẻ đẹp kiến trúc sang trọng, bề thế, hòa quyện với nhau mang lại sư hiện đại, mới mẻ cho không gian ngoại thất. Bạn có thể thấy, đây là một trong số các kiểu mái nhà biệt thự đẹp được ứng dụng phổ biến hiện nay, nhất là trong kiến trúc biệt thự vườn. Vật liệu lợp ngói có thể được sử dụng trong kiến trúc là ngói đất nung, hoặc ngói xi măng phụ thuộc vào mong muốn cũng như nhu cầu của nhiều gia đình hiện nay cũng như sự đa dạng trên thị trường có thể đáp ứng được cho mái nhà trở nên đẹp và sang trọng hơn cả.

Thứ ba: Các kiểu mái nhà đẹp cho biệt thự- Kiểu nhà mái bằng hiện đại

Các kiểu mái nhà biệt thự đẹp không thể không nhắc đến kiểu nhà mái bằng hiện đại. Đây là một trong số những phong cách kiến trúc cũng được sử dụng khá nhiều trong cuộc sống hiện nay. Do đó, những công trình mang dáng dấp hiện đại luôn được nhiều khách hàng ưu ái. Mà đặc trưng thường thấy của kiến trúc hiện đại trong các thiết kế biệt thự hiện nay thường là hình khối – và mái bằng là một trong số những đặc điểm nhận diện rõ ràng nhất. Đây là một trong các kiểu mái nhà biệt thự đẹp hiện nay mà nhiều công trình thực hiện. Kết cấu mái bằng thường được làm bằng bê tông là chủ yếu, mái được thiết kế và thi công đảm bảo các yêu cầu về kết cấu, chịu lực, chịu tải... và đảm bảo cho công trình vẻ đẹp kiến trúc cần thiết. Không gian nhà ở mái bằng hấp dẫn được người xem bởi vẻ đẹp mà nó mang lại nhờ sự phóng khoáng, mới mẻ và đầy tinh tế. Kiến trúc mái đơn giản, tuy nhiên, khi kết hợp cùng với những hình khối, mảng miếng, không gian trong công trình nhà ở thì lại trở nên ấn tượng đầy sức hút hơn. Đây là một trong số các kiểu mái nhà đẹp và được nhiều người yêu thích hiện nay. So với mái ngói, thì chi phí cho việc hoàn thiện mái bằng tương đối thấp hơn. Mái bằng thường được sử dụng trong các công trình biệt thự hiện đại, song được ứng dụng nhiều hơn trong các thiết kế nhà phố bởi tính nhanh chóng và độ bền của nó.

Xem thêm: Nhà 2 tầng mái bằng

Các kiểu mái nhà biệt thự đẹp

Các kiểu mái nhà biệt thự đẹp

Các kiểu mái nhà biệt thự đẹp – với mái bằng như thế này, không gian mái đầy mới mẻ, hiện đại được chúng tôi thực hiện phù hợp với phong cách kiến trúc hiện đại của ngôi nhà. Các mảng miếng, hình khối nhà ở vuông vức, được ốp vật liệu đá, gạch sang trọng, sáng,... khiến cho công trình trở nên thu hút hơn. Mái bằng cũng được giật cấp, tạo nên khối kiến trúc sang trọng hơn cho ngôi nhà biệt thự vườn 1 tầng hiện đại này.

Ngoài các kiểu mái nhà biệt thự đẹp phổ biến trên, hiện nay, bạn cũng sẽ dễ dàng bắt gặp các hình dạng mái nhà khác như nhà mái lệch ( tham khảo các mẫu nhà mái lệch )... hoặc các hình dạng mái nhà đặc biệt khác. Tùy thuộc vào form kiến trúc đặc trưng của từng công trình, mà sẽ lựa chọn các kiểu mái nhà biệt thự đẹp khác nhau.

Còn bạn! Bạn đã dự định xây dựng được ngôi nhà của riêng gia đình mình hay chưa? Đây sẽ là những ý tưởng thiết kế, lựa chọn các kiểu mái nhà biệt thự đẹp dành cho bạn tham khảo xây dựng cho gia đình mình!

Mọi yêu cầu tư vấn thiết kế nhà ở, biệt thự bạn có thể liên hệ trực tiếp với kiến trúc sư của chúng tôi để được tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc.

Liên hệ để được tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc: Hotline: 0988 030 680

Xem thêm: nhà cấp 4 3 phòng ngủ 1 phòng khách

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận