Tuyển tập những phương án thiết kế nhà 1 trệt 1 lầu mái ngói mới nhất, đẹp nhất năm 2018 TIN922068

Những ngôi nhà mái ngói luôn mang trong mình sự xinh đẹp, sang trọng mà lại rất gần gũi. Dù là công trình nhà ở dân dụng hay những khu du lịch nghỉ dưỡng, việc sử dụng mái ngói đều mang những nét vô cùng ấn tượng. Và này hôm nay, chúng tôi giới thiệu với mọi người bản danhh sách những thiết kế nhà 1 trệt 1 lầu mái ngói ấn tượng nhất năm 2018.

Danh sách ngày hôm nay bao gồm 9 phương án thiết kế kiểu nhà 1 trệt 1 lầu mái ngói. Mỗi mẫu thiết kế, chúng tôi đều cung cấp đầy đủ từ hình ảnh phối cảnh 3D cho đến mặt bằng công năng sử dụng vô cùng chi tiết của từng khu vực trong ngôi nhà. Hãy cùng tham khảo và đưa ra lựa chọn của chín bạn.

Mẫu số 1: Thiết kế nhà 1 trệt 1 lầu mái ngói tại  Thị trấn Phù Yên - Tỉnh Sơn La

Phương án đầu tiên mà chúng tôi cung cấp ngày hôm nay là một thiết kế nhà đẹp dành cho gia chủ đến từ Thị trấn Phù Yên – Tỉn Sơn La theo phong cách biệt thự 2 tầng bán cổ điển. Hãy cùng chiêm ngưỡng và tìm hiểu sự đặc sắc của mẫu thiết kế này.

  • Mẫu biệt thự

 BT612068

  • Diện tích xây dựng

110m2/sàn

  • Địa điểm công trình

 Thị trấn Phù Yên - Tỉnh Sơn La

  • Mặt tiền

 10m

  • Chiều sâu

 14m

  • Kích thước ô đất

 10x16m

 Công trình được khởi công và xây dựng tại thị trấn Phù Yên – tỉnh Sơn La. Đây là một khu vực có thể nói là có trình độ phát triển bậc nhất của tỉnh Sơn La. Đời sống vật chất cũng như tinh thần của người dân nơi đây tương đối tốt. Đó là lý do mà vấn đề thiết kế và xây dựng một ngôi nhà đẹp đã trở thành nhu cầu của rất nhiều gia đình nơi đây. Đáp ứng nhu cầu này, chúng tôi – kiến trúc ANG đã cung cấp phương án thiết kế nhà 1 trệt 1 lầu mái ngói vô cùng mỹ lệ này.

kiến trúc nhà 1 trệt 1 lầu mái ngói tại sơn la 1

Phối cảnh 1 nhà 1 trệt 1 lầu mái ngói tại Phù Yên - Sơn La

Thiết kế nhà theo phong cách tân cổ điển là lựa chọn của rất nhiều gia chủ. Những ngôi nhà tân cổ điển luôn mang cho ta cảm giác sang trọng, quý phái. Tại đây, gia chủ cũng lựa chọn phong cách này cho “mái ấm” gia đình mình.

Hình ảnh ngôi nhà 1 trệt 1 lầu mái ngói trước mắt chúng ta thực sự vô cùng ấn tượng. Đối với thiết kế này, có lẽ chỉ một từ “hoàn mỹ” mới có thể bao quát được vẻ đẹp của thiết kế này.

Ngôi nhà màu trắng mang đậm phong cách tân cổ điển đầy sang quý. Hệ thống cột chống được thiết kế vững chắc và xinh đẹp. Những mảng hình, khối kiến trúc được tạo hình đơn giản những vô cùng ấn tượng. Chi tiết cổng vòm của ngôi nhà mang đậm nét cổ điển châu Âu. Tại đây, ta còn ấn tượng với hệ thống lan can tinh xảo và sang quý của thiết kế nhà 1 trệt 1 lầu mái ngói.

kiến trúc nhà 1 trệt 1 lầu mái ngói tại sơn la 2

Phối cảnh 2 nhà 1 trệt 1 lầu mái ngói tại Phù Yên - Sơn La

Với hình ảnh này, ta có thể quan sát được toàn cảnh ngôi nhà. Tại đây, ta ấn tượng hơn cả với hệ thống mái ngói màu canh xinh đẹp và sang quý. Hệ thống mái thái hoành tráng màu xanh dương góp phần không nhỏ vào việc làm nên sự thành công của tổng thể kiến trúc ngôi nhà.

Kế tiếp, ta tiến tới tìm hiểu mặt bằng công năng của thiết kế nhà 1 trệt 1 lầu mái ngói sang trọng này.

tầng 1 nhà 1 trệt 1 lầu mái ngói ở sơn la

Mặt bằng tầng trệt  nhà 1 trệt 1 lầu mái ngói tại Phù Yên - Sơn La

Trước hết, ta đến với mặt bằng nội thất tầng trệt của thiết kế. Tại đây, người thiết kế đã bố trí không gian tầng trệt vô cùng phù hợp với diện tích 110m2. Như quan sát, ta thấy nơi đây được bố trí 1 sảnh chính (7.3m2), 1 phòng khách diện tích 36.6m2, 1 phòng ăn + bếp rộng 14.5m2, 1 phòng WC diện tích 3.9m2 và 1 phòng ngủ 14,2. Cách bố trí tầng trệt của ngôi nhà 1 trệt 1 lầu mái ngói này rất chặt chẽ, hợp lý và đảm bảo đầy đủ về mặt công năng sử dụng.

tầng 2 nhà 1 trệt 1 lầu mái ngói ở sơn la

 Mặt bằng lầu 1  nhà 1 trệt 1 lầu mái ngói tại Phù Yên - Sơn La

Kế tiếp, ta đến với mặt bằng nội thất lầu 1 – tầng 1 của ngôi nhà. Cũng như tầng trệt, diện tích của khu vực này cũng là 110m2. Tuy nhiên, tại đây, cách thiết kế của kiến trúc sư thể hiện sự phóng khoáng, thoải mái về mặt diện tích và không gian. Tại đây, tác giả của thiết kế bố trí 1 sảnh tầng diện tích 12.1m2, 1 phòng thờ gia đình rộng 11.5m2. Ban công của lầu 1 này rộng 7.5m2. Khu vực lầu 1 trong thiết kế này được bố trí 2 phòng ngủ: phòng ngủ 2 diện tích 15.8m2 có WC3 riêng rộng 3.9m2; 1 phòng ngủ 3 rộng 19m2 và 1 WC2 riêng 5m2. Để thuận lợi cho việc giặt và phơi đồ của gia đình, thiết kế nhà 1 trệt 1 lầu mái ngói này có bố trí 1 sân phơi với diện tích 10.5m2.

Mẫu số 2: Thiết kế nhà 1 trệt 1 lầu mái ngói tại Thành Phố Quy Nhơn- Tỉnh Bình Định

Tiếp theo là một mẫu thiết kế nhà đẹp 8x18m vô cùng “sang chảnh” của một gia chủ đến từ vùng đất miền trung đầy nắng và gió - Thành Phố Quy Nhơn, Tỉnh Bình Định.

  • Mẫu biệt thự

 BT511018

  • Diện tích xây dựng

 140m2/sàn

  • Địa điểm công trình

 Thành Phố Quy Nhơn- Tỉnh Bình Định

  • Mặt tiền

 8m

  • Chiều sâu

 18m

  • Kích thước ô đất

 15x23m


Nói đến Bình Định, ta không thể không nhắc đến Quy Nhơn – thành phố phát triển bậc nhất của khu vực. Ngôi nhà được thiết kế với diện tích 140m2/sàn. Diện tích này có thể thể hiện đầy đủ sự sang trọng, rực rỡ của ngôi nhà 1 trệt 1 lầu mái ngói trong thiết kế này.

thiết kế nhà 1 trệt 1 lầu mái ngói tại bình định

Phối cảnh 1  nhà 1 trệt 1 lầu mái ngói tại Quy Nhơn – Bình Định

Ngôi nhà xinh đẹp này được thiết kế theo phong cách kiến trúc tân cổ điển vô cùng rực rỡ. Thiết kế đăng đối cân xứng thể hiện sự quy mô, hoành tráng và sang trọng của ngôi nhà. Tại ngôi nhà này, người thiết kế thật tài tình trong việc bố trí và sử dụng hệ thống cột nhà vững chãi. Các chi tiết kiến trúc trang trí cầu kì ở cửa ra vào, phào và cửa sổ được gia công vô cùng tỷ mỉ và xinh đẹp.

 thiết kế nhà 1 trệt 1 lầu mái ngói tại quy nhơn 2

Phối cảnh 2  nhà 1 trệt 1 lầu mái ngói tại Quy Nhơn – Bình Định

Mẫu thiết kế nhà 1 trệt 1 lầu mái ngói được thiết kế với kết cấu đổ mái bằng sau đó lợp vì kèo. Phương pháp này giúp tiết kiệm đáng kể chi phí cho gia chủ. Tại đây, phần mái đua ra ngoài được thiết kế và thi công bằng bê tông để tạo khối kiến trúc cho công trình. Cách thiết kế dật cấp tạo cảm giác mái chồng lên mái thực sự vô cùng sang trọng.

Cách lựa chọn màu sắc chọn màu sắc mái ngói của người thiết kế cũng thật đáng nể. Nâu sẫm là gam màu rất ấn tượng. Khi được sử dụng trong xây dựng, màu sắc này sẽ khiến công trình đó vô cùng ấn tượng, nổi bật và độc đáo. Đồng thời, đây là màu sắc tương đối bền bỉ với thời gian, ít bị ảnh hưởng bởi các hiện tượng thời tiết không thuận lợi và đồng thời cũng khó bị “lỗi mốt”.

Sau khi đã chiêm ngưỡng sự quyến rũ từ vẻ bên ngoài của ngôi nhà 1 trệt 1 lầu mái ngói, điều ta cần tiếp theo chính là tìm hiểu vẻ đẹp bên trong của thiết kế ấy – mặt bằng nội thất và công năng sử dụng của công trình.

tầng 1 nhà 1 trệt 1 lầu tại bình định

 Mặt bằng tầng trệt  nhà 1 trệt 1 lầu mái ngói tại Quy Nhơn – Bình Định

Trước mắt chúng ta là hình ảnh mặt bằng nội thất tầng 1 – tầng trệt của ngôi nhà. Đối với diện tích 140m2/sàn thì cách bố trí này là khá chặt chẽ và hợp lý. Tại đây, người thiết kế đã vô cùng dụng tâm trong vấn đề sắp xếp các không gian nơi đây. Tầng trệt của mẫu thiết kế nhà 1 trệt 1 lầu mái ngói gồm có 1 sảnh chính diện tích 6m2, 1 sảnh trung tâm 15m2 cùng 1 sảnh phụ 5.5m2. Đó là hệ thống sảnh của khu vực này. Tại đây, kiến trúc sư đã bố trí một phòng khách vô cùng rộng rãi với diện tích 44m2. Khu vực dành cho bếp và ăn chiếm diện tích 21.5m2. 1 WC (6.2m2) cùng 1 gian phòng ngủ (14m2) cũng được sắp xếp tại khu vực tầng trệt này.

tầng 2 nhà 1 trệt 1 lầu mái ngói tại bình định

 Mặt bằng lầu 1  nhà 1 trệt 1 lầu mái ngói tại Quy Nhơn – Bình Định

Đi qua tầng trệt, ta lên đến lầu 1 của thiết kế. Khu vực này, người thiết kế đã thỏa sức phát huy tâm hồn phóng khoáng và sáng tạo của mình thông qua việc thiết kế và bố trí không gian nơi đây. Lầu 1 nhà 1 trệt 1 lầu mái ngói tại  Thành Phố Quy Nhơn- Tỉnh Bình Định gồm có Phòng thờ: 8.5m2, Phòng ngủ 2: 13.5m2, WC2: 4m2, Sảnh tầng: 41.9m2, Phòng ngủ 3: 24m2, WC3: 7.2m2, Lô gia 5.1m2, Ban công 3.5m2.

Mẫu số 3: Thiết kế nhà 1 trệt 1 lầu tại Thị trấn Quang Minh - Mê Linh - Hà Nội

Quay trở lại với cuộc sống đông đúc nhộn nhịp nhất cả nước – Thủ đô Hà Nội. Đây, kiến trúc ANG đã tiến hành thiết kế một mẫu biệt thự đẹp cho một gia chủ rất cầu toàn và tỷ mỉ. Chúng tôi giới thiệu mẫu hình ảnh thiết kế nhà 1 trệt 1 lầu đẹp.

  • Mẫu biệt thự

 BT504068

  • Diện tích xây dựng

 120m2/sàn

  • Địa Chỉ

 Thị trấn Quang Minh - Mê Linh - Hà Nội

  • Mặt tiền

 8m

  • Chiều sâu

 15m

  • Kích thước ô đất

 8x21m 


Tại một địa phương như Hà Nội, một ngôi nhà 1 trệt 1 lầu mái ngói có diện tích 120m2 thực sự vô cùng quý giá. Để phù hợp với giá trị của khu đất thì ngôi nhà tọa chấn tại đó cũng không thể tầm thường. Với thực tế đó, chúng tôi đã cho ra đời một mẫu thiết kế rất đẹp, sang trọng và hiện đại.

 thiết kế nhà 1 trệt 1 lầu mái ngói ở mê linh

Phối cảnh 1  nhà 1 trệt 1 lầu mái ngói tại Mê Linh – Hà Nội

Phương án thiết kế nhà đẹp này được kiến trúc sư ANG phát triển theo hướng hiện đại. Sống giữa một môi trường hiện đại như Hà Nội thì có lẽ những phương án này là rất phù hợp. Những khối kiến trúc của thiết kế được tạo hình đơn giản những vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ và sự bền chắc. Sự đăng đối trong thiết kế cùng việc sử dụng những vật liệu mới, thân thiện với môi trường như một nét nhận diện tiêu biểu của những ngôi nhà hiện đại.

phối cảnh 2 nhà 1 trệt 1 lầu mái ngói ở mê linh

Phối cảnh 2  nhà 1 trệt 1 lầu mái ngói tại Mê Linh – Hà Nội

Hình ảnh từ trên cao giúp ta bao quát được toàn cảnh kiến trúc của ngôi nhà. Cũng nhờ vậy mà hệ thống mái thái hoành tráng mà xinh đẹp của ngôi nhà hiện ra trọn vẹn trước mắt ta. Thiết kế tinh tế cùng màu sắc phù hợp là những gì ta có thể cảm nhận được từ chi tiết này. Nhờ có sự góp mặt của bộ phận này mà thiết kế nhà 1 trệt 1 lầu mái ngói tại đây có thể thành công ngoài sức mong đợi.

Cùng tìm hiểu về công năng sử dụng của ngôi nhà xinh đẹp này ngay sau đây:

tầng 1 nhà 1 trệt 1 lầu má ngói ở mê linh

Mặt bằng tầng trệt  nhà 1 trệt 1 lầu mái ngói tại Mê Linh – Hà Nội

Trước hết, ta quan sát mặt bằng nội thất tầng trệt – tầng 1 của ngôi nhà. Tại đây, ta thấy những công năng thiết yếu của ngôi nhà đều được thiết và bố trí hợp lý. Cụ thể là người thiết kế có bố trí 1 sảnh chính diện tích 10m2, 1 phòng khách tương đối rộng 38m2, không gian phòng bếp + ăn rộng 17m2. Tại tầng trệt này thì người thiết kế có bố trí 1 phòng ngủ với diện tích 15m2 cùng 1 WC rộng 5.5.m2.

tầng 2 nhà 1 trệt 1 lầu mái ngói ở mê linh

 Mặt bằng lầu 1  nhà 1 trệt 1 lầu mái ngói tại Mê Linh – Hà Nội

Lên đến khu vực lầu 1 của thiết kế nhà 1 trệt 1 lầu mái ngói xinh đẹp này. Tại đây, người thiết kế đã bố trí rất chặt chẽ và phù hợp với không gian. Cụ thể, không gian nơi đây được phân chia như sau: Phòng làm việc: 12m2, Phòng ngủ 2: 12.5m2, WC2: 4.5m2, Phòng ngủ 3: 15.5m2, Phòng ngủ 4: 13.5m2, Phòng thờ: 4.6m2.

Mẫu số 4: Thiết kế nhà 1 trệt 1 lầu tại 628 – Lê Đại Hành – Đông Kinh – Lạng Sơn

Mẫu thết kế thứ tư chúng tôi muốn giới thiệu chính là ngôi nhà của gia chủ đến từ Lê Đại Hành – Đông Kinh – Lạng Sơn. Nói đến Lạng Sơn, ta thường liên tưởng đến sự hùng vỹ, hoang sơ của núi rừng. Lạng Sơn còn là cửa khẩu quan trọng của đất nước. Cũng nhờ vậy mà kinh tế của nơi đây phát triển khá mạnh. Cũng nhờ đó mà nhu cầu của con người về một cuộc sống hoàn mỹ cũng nâng cao. Biểu hiện cụ thể của nhu cầu này chính là việc sở hữu một ngôi nhà thật xinh đẹp.

  • Mẫu biệt thự

 BT128058

  • Diện tích xây dựng

 150m2/sàn

  • Địa điểm công trình

 628 – Lê Đại Hành – Đông Kinh – Lạng Sơn

  • Mặt tiền

 17m

  • Chiều sâu

 11m

Mẫu nhà 2 tầng kiểu nhà sàn với diện tích 150m2 sừng sững giữa núi rừng thực sự vô cùng nổi bật. Hãy cùng chiêm ngưỡng sự độc đáo của mẫu nhà 1 trệt 1 lầu mái ngói đặc biệt này.

thiết kế nhà 1 trệt 1 lầu mái ngói tại đông kinh

Phối cảnh  nhà 1 trệt 1 lầu mái ngói tại Đông Kinh – Lạng Sơn

Đây là mẫu thiết kế nhà mô phỏng theo phong cách nhà sàn truyền thống. Việc sử dụng những vật liệu hiện đại cùng những đường nét hiện đại thực sự tạo nên một phong cách kiến trúc vô cùng ấn tượng.

Nếu như nhà sàn truyền thống sử dụng gỗ là vật liệu chủ yếu thì tại mẫu thiết kế nhà 1 trệt 1 lầu mái ngói phỏng theo này lại ngược lại. Thiết kế hạn chế sử dụng những vật liệu truyền thống mà gần như tận dụng tất cả các vật liệu trong xây dựng hiện đại như bê tông, thép, gạch ốp lát, kính... Chính sự kết hợp sáng tạo này đã tạo nên môt tổng thể kiến trúc vô cùng độc đáo và mới lạ này.

Đối với thành công của thiết kế này, ta không thể không dành lời khen cho hệ thống mái ngói. Như đã nói ở trên, thiết kế nhà đẹp này chính là “bình cũ nhưng rượi mới”, tuy đi theo con đường thiết kế nhà sàn nhưng người làm ra nó lại không hề đi theo cái gọi là “lối mòn”. Tại đây, tác giả của bản thiết kế nhà 1 trệt 1 lầu mái ngói này đã tận dụng những điều mới mẻ trong kiến trúc để áp dụng vào tác phẩm của mình. Và trong trường hợp này chính là hệ thống mái thái hiện đại mà độc đáo.

Tiếp theo, ta đi tìm hiểu cụ thể về công năng sử dụng của mẫu nhà sàn hiện đại này.

tầng 1 nhà 1 trệt 1 lầu mái ngói ở đông kinh

 Mặt bằng tầng trệt  nhà 1 trệt 1 lầu mái ngói tại Đông Kinh – Lạng Sơn

Nhà sàn được thiết kế và xây dựng với hệ thống cột chống để có thể cách xa mặt đất với mục đích tránh thú rừng. Dù được thiết kế và xây dựng theo phong cách hiện đại thì đặc điểm này vẫn được giữ nguyên. Với đặc tính ấy, khu vực trệt (sát đất) của ngôi nhà chủ yếu là nơi dùng để đặt cột chống. Và ở thiết kế này, điều này được áp dụng hoàn toàn.

Mặt bằng tầng trệt của ngôi nhà 1 trệt 1 lầu mái ngói này được bố trí với công năng rất đơn giản. Tại đây, ta chỉ thấy khu vực trệt chỉ bố trí 1 phòng ngủ diện tích 19m2, 1 khu vực vệ sinh – WC1 diện tích 4.5m2 cùng 1 sân chơi giải trí 68m2.

tầng 2 nhà 1 trệt 1 lầu mái ngói tại đông kinh

 Mặt bằng lầu 1  nhà 1 trệt 1 lầu mái ngói tại  Đông Kinh – Lạng Sơn

Lên đến lầu 1 – không gian sinh hoạt chính của gia đình. Tại đây, người thiết kế đã bố trí không gian rất chặt chẽ. Khu vực sinh hoạt của gia đình được sắp xếp với 1 phòng khách 37m2; 2 phòng ngủ (phòng ngủ 2 diện tích 16m2, phòng ngủ 3 diện tích 19m2); 2 WC (WC2 diện tích 4m2 và WC3 diện tích 4.5m2) và 1 phòng thờ gia đình diện tích 18m2.

Khu vực lầu 1 của thiết kế nhà 1 trệt 1 lầu mái ngói này có không gian vô cùng sang trọng và thoáng đãng, đặc biệt là tại phòng khách và phòng thờ. Tại đây, ta thấy không gian được rộng mở hoàn toàn nhờ có hệ thống của ra vào rộng mở với bên ngoài.

Mẫu 5: Thiết kế nhà 1 trệt 1 lầu mái ngói tại Vĩnh Phúc

Tiếp tục bản danh với một mẫu thiết kế nhà chữ L 100m2 rất đáng chú ý tại tỉnh Vĩnh Phúc. Hãy cũng tận hưởng những điều đặc sắc mà ngôi nhà 1 trệt 1 lầu mái ngói này mang lại.

  • Mẫu biệt thự

 BT225058

  • Diện tích xây dựng

 100m2/sàn

  • Địa điểm công trình

 Vĩnh Phúc

  • Mặt tiền

 8.7m

  • Chiều sâu

 14.8m

  • Kích thước ô đất

 14x26m

 thiết kế nhà 1 trệt 1 lầu mái ngói tại vĩnh phúc 1

Phối cảnh 1 nhà 1 trệt 1 lầu mái ngói tại  Vĩnh Phúc

Trước mắt ta là hình ảnh phối cảnh 3D hoàn mỹ của thiết kế nhà 1 trệt 1 lầu mái ngói 100m2 tại Vĩnh Phúc. Ngôi nhà là thiết kế dạng chữ L điển hình. Việc sử dụng trắng làm màu sơn ngoại thất chủ đạo đã khiến cho thiết kế trở nên xinh đẹp, hoàn mỹ và sang trọng hơn rất nhiều. Đối với thiết kế này, ta không bàn nhiều đến những chi tiết cầu kỳ kiểu cách trong kiến trúc bởi nó được thực hiện vô cùng đơn giản. Nhưng cũng chính sự tối giản đó lại làm nên thành công bất ngờ của phong cách thiết kế này.

nhà 1 trệt 1 lầu mái ngói tại vĩnh phúc 2

Phối cảnh 2 nhà 1 trệt 1 lầu mái ngói tại  Vĩnh Phúc

Một ngôi nhà hoàn mĩ không thể thiếu được sự góp mặt của bộ phận mái. Tại đây, ta quan sát được thiết kế đã tận dụng sự đơn giản, nhẹ nhàng nhưng lại rất nổi bật của hệ thống mái ngói xanh sang trọng. Tại ngôi nhà 1 trệt 1 lầu mái ngói này, ta còn quan sát được thiết kế mái ngói có thêm bộ phận ống khói độc đáo và ấn tượng.

Kế tiếp, ta tìm hiểu đến những mặt bằng côn năng của ngôi nhà ấn tượng này.

tầng 1 nhà 1 trệt 1 lầu mái ngói tại vĩnh phúc

 Mặt bằng tầng trệt nhà 1 trệt 1 lầu mái ngói tại  Vĩnh Phúc

Tầng trệt của ngôi nhà 1 trệt 1 lầu mái ngói được người thiết kế bố trí rất tỷ mỷ. Với diện tích 100m2, kiến trúc sư Angcovat bố trí với Sảnh chính 7.5m2, Phòng khách + phòng thờ: 25m2, Phòng bếp ăn: 19.5m2, Sảnh phụ 14m2, Phòng ngủ 1: 17m2, Wc: 5.5m2. Cách bố trí này vừa chặt chẽ, đảm bảo công năng sử dụng của ngôi nhà vừa mang tính thẩm mỹ cao.

tầng 2 nhà 1 trệt 1 lầu mái ngói tại vĩnh phúc

 Mặt bằng lầu 1 nhà 1 trệt 1 lầu mái ngói tại  Vĩnh Phúc

Tiếp theo, ta lên đến lầu 1 của thiết kế nhà đẹp này. Tại đây, người thiết kế bố trí 3 phòng ngủ (Phòng ngủ 2: 19m2, Phòng ngủ 3: 17m2, Phòng ngủ 4: 17m2) cùng 1 sảnh tầng 5.5m2; 1 ban công 9.5m2; 1 sân chơi 11m2 cùng 1 WC chung của khu vực.

Mẫu số 6: Thiết kế nhà 1 trệt 1 lầu mái ngói tại Bắc Ninh

Sau khi tham khảo mẫu thiết kế biệt thự đẹp tại Vĩnh Phúc, chúng ta tiếp tục danh sách với một mẫu thiết kế nhà 125m2 của một gia chủ ở Bác Ninh.

  • Mẫu biệt thự

 BT121058

  • Diện tích xây dựng

 125m2/sàn

  • Địa điểm công trình

 Bắc Ninh

  • Mặt tiền

 10m

  • Chiều sâu

 15m

  • Kích thước ô đất

 580m2

 nhà 1 trệt 1 lầu mái ngói đẹp tại bắc ninh 1

Phối cảnh 1 nhà 1 trệt 1 lầu mái ngói tại  Bắc Ninh

Phương án thiết kế nhà 1 trệt 1 lầu mái ngói này áp dụng phong cách tân cổ điển đầy sang trọng. Thiết kế có thể nói chính là điển hình của phong cách tân cổ. Sự đăng đối có chủ đích từ những chi tiết cột trụ, các chi tiết trang trí hay hệ thống cửa... tạo nên sự mềm mại, hài hòa trong kiến trúc tổng thể.

Tại mẫu nhà này, ta có thể nhận thấy rằng người thiết kế không thể hiện những hình khối kiến trúc một cách quá cầu kỳ, tỷ mỷ. Nói vậy không có nghĩa là kiến trúc sư tại đây không để tâm, không cẩn thận trong việc thiết kế mà đó chính là dụng ý của tác giả. Chính sự nhẹ nhàng, tối giản trong từng chi tiết ấy đã tạo nên nét nhẹ nhàng, sang quý trong mẫu thiết kế nhà biệt đẹp này.

nhà 1 trệt 1 lầu mái ngói đẹp tại bắc ninh 2

Phối cảnh 2 nhà 1 trệt 1 lầu mái ngói tại  Bắc Ninh

Thiết kế này còn gây ấn tượng sâu đậm trong ta bởi màu sắc mà nó sở hữu. Màu sắc chủ đạo cho thiết kế nhà 1 trệt 1 lầu mái ngói ở đây được lựa chọn là trắng. Trắng biểu tượng cho sự tinh khôi, thanh khiết nhưng vô cùng cao sang, quyền quý. Cũng bởi ý nghĩa đó mà nó trở thành một màu sắc rất được ưa chuộng trong những thiết kế nhà theo phong cách tân cổ điển.

Nổi bật trên bức nền tinh khôi đó chính là mái nhà mang màu sắc trẻ trung, tươi đẹp. Hệ thống mái thái với độ dốc và độ đua lớn tạo nên sự sang trọng, bề thế và quy mô cho phần mái ngói nói riêng và cả thiết kế nhà 2 tầng mái thái nói chung.

Tiếp theo, ta tìm hiểu sâu hơn về mặt bằng công năng sử dụng của ngôi nhà.

tầng 1 nhà 1 trệt 1 lầu mái ngói tại bắc ninh

Mặt bằng tầng trệt nhà 1 trệt 1 lầu mái ngói tại  Bắc Ninh

Trước hết là mặt bằng tầng trệt – tầng 1 của thiết kế nhà 1 trệt 1 lầu mái ngói bề thế 125m2 tại Bắc Ninh. Tại khu vực này, người thiết kế đã bố trí không gian nơi đây với Tiền sảnh 17,8m2, Phòng khách 30,5m2, phòng ngủ 1 19m2, phòng ngủ 2 13m2, phòng giải trí 19,6m2, WC 1 4m2.

tầng 2 nhà 1 trệt 1 lầu mái ngói tại bắc ninh

 Mặt bằng lầu 1 nhà 1 trệt 1 lầu mái ngói tại  Bắc Ninh

Lên đến tầng 2 – lầu 1 của ngôi nhà 1 trệt 1 lầu mái ngói, ta thấy được không gian nơi đây được bố trí vô cùng chặt chẽ. Tại đây, ta có thể quan sát được công năng của lầu 1 được phân chia thành Sảnh tầng 6,8m2, Ban công 6,2m2, phòng ngủ 3 18,2,m2, phòng ngủ 4 14,9m2, phòng ngủ 5 19,7m2, phòng thờ 12,6m2, WC 3 9,2m2.

Mẫu số 7: Thiết kế nhà 1 trệt 1 lầu tại  Xã Ngọc Phụng - Huyện Thường Xuân- Tỉnh Thanh Hóa

Chúng ta tiếp tục bản danh sách với thiết kế nhà 9x13m đơn giản tại Thanh Hóa.

  • Mẫu biệt thự

 BT223058

  • Diện tích xây dựng

 110m2/sàn

  • Địa điểm công trình

 Xã Ngọc Phụng - Huyện Thường Xuân- Tỉnh Thanh Hóa

  • Mặt tiền

 9m

  • Chiều sâu

 13m

  • Kích thước ô đất

 15x24m

nhà 1 trệt 1 lầu mái ngói đơn giản tại thanh hóa

Phối cảnh 1 nhà 1 trệt 1 lầu mái ngói tại  Thanh Hoá

Hình ảnh thiết kế nhà vô cừng đơn giản nhưng không thể bị xem nhẹ, lu mờ trong không gian. Những chi tiết như tam cấp, cột chống, lan can hay cửa... đều là những hình ảnh quen thuộc trong kiến trúc. Tại đây, người thiết kế đã rất tài tình trong việc biến những cái quyên thuộc thành mới lạ, khiến chúng không bị lặp đi lặp lại nhàm chán.

thiết kế nhà 1 trệt 1 lầu mái ngói tại thanh hóa

Phối cảnh 2 nhà 1 trệt 1 lầu mái ngói tại  Thanh Hoá

Thiết kế nhà 2 tầng mái thái đơn giản nhưng ấn tượng khó tả. Tại đây, ta không thể bỏ qua công lao của hệ thống mái thái hoành tráng, quy mô. Thiết kế mái nhà theo lối mái thái không còn là mới lạ nhưng không vì vậy mà trường hợp này trở nên thiếu đặc sắc, độc đáo. Việc sử dựng màu xanh thẫm trong thiết kế mái ngói của ngôi nhà 1 trệt 1 lầu mái ngói làm tăng thêm sự xinh đẹp, sang trọng của kiến trúc tổng thể.

Sau khi tận hưởng vẻ đẹp bên ngoài của thiết kế, chúng ta cùng tìm hiểu những thông tin về công năng sử dụng của thiết kế.

tầng 1 nhà 1 trệt 1 lầu mái ngói tại thanh hóa

 Mặt bằng tầng trệt nhà 1 trệt 1 lầu mái ngói tại  Thanh Hoá

Công năng tầng trệt của thiết kế nhà 1 trệt 1 lầu mái ngói này được thể hiện rõ qua hình ảnh trên. Cụ thể: Sảnh chính: 4m2, Phòng khách 29m2, Phòng ăn: 21m2, Phòng ngủ 1: 18m2, Phòng ngủ 2: 17m2.

tầng 2 nhà 1 trệt 1 lầu mái ngói tại thanh hóa

 Mặt bằng lầu 1 nhà 1 trệt 1 lầu mái ngói tại Thanh Hoá

Lên đến khu vực lầu 1 – tầng 2 của ngôi nhà 1 trệt 1 lầu mái ngói xinh đẹp này. Tại đây, ta có thể cảm nhận được sự dụng tâm của người thiết kế. Với không gian rộng 110m2, kiến trúc sư đã bố trí các gian phòng với diện tích cự thể là: Phòng Sinh hoạt chung: 15.5m2, Phòng thờ: 12.5m2, Ban công 6m2, Phòng ngủ 2: 18m2, Ban công 2.5m2, Phòng ngủ 4: 18.5m2, WC: 5.5m2, Sân phơi: 8m2.

Mẫu số 8: Thiết kế nhà 1 trệt 1 lầu mái ngói tại  Liên Hiệp, Phúc Thọ, Hà Nội

Ta tiếp tục với một thiết kế nhà trên đất 300m2 đáng chú ý tại Phúc Thọ - Hà Nội.

  • Mẫu biệt thự

 BT503058

  • Diện tích xây dựng

 150m2/sàn

  • Địa điểm công trình

 Liên Hiệp, Phúc Thọ, Hà Nội

  • Mặt tiền

 14m

  • Chiều sâu

 15m

  • Kích thước ô đất

 20x16m

 nhà 1 trệt 1 lầu mái ngói tại phúc thọ

Phối cảnh 1  nhà 1 trệt 1 lầu mái ngói tại  Phúc Thọ - Hà Nội

Ngôi nhà 1 trệt 1 lầu mái ngói này thực sự gây ấn tượng mạnh cho người nhìn. Phong cách thiết kế này có thể nói là không mới. Nhưng tại đây, tác phẩm này mang lại cho người nhìn cảm giác rất mới, rất lạ.

thiết kế nhà 1 trệt 1 lầu mái ngói tại phúc thọ 2

Phối cảnh 2  nhà 1 trệt 1 lầu mái ngói tại  Phúc Thọ - Hà Nội

Thiết kế hệ thống mái ngói không quá ấn tượng. Nhưng chính điều đó lại làm nổi bật nên sự sáng tạo, độc đáo và mới lạ của mà sắc. Người thiết kế tại đây đã rất mạnh dạn khi sử dụng gam màu nâu trầm, ấm. Đây như một nét phá cách của không gian. Thiết kế nhà 1 trệt 1 lầu mái ngói này gây ấn tượng khó tả.

Ta tiếp tục tìm hiểu đến nội dung về công năng sử dụng của thiết kế ấn tượng này.

tầng 1 nhà 1 trệt 1 lầu mái ngói tại phúc thọ

 Mặt bằng tầng trệt  nhà 1 trệt 1 lầu mái ngói tại  Phúc Thọ - Hà Nội

Với diện tích 150m2, người thiết kế thỏa sức phát huy sự sáng tạo của mình. Tại đây, ta có thể quan sát được những không gian thiết yếu của cuộc sống đều được đảm bảo tốt. Cụ thể như: sảnh chính 20,5m2, phòng khách 31m2, phòng thờ 18m2, phòng ăn 38,4m2, phòng bếp 12m2, wc1 5,5m2.

tầng 2 nhà 1 trệt 1 lầu mái ngói tại phúc thọ

 Mặt bằng lầu 1  nhà 1 trệt 1 lầu mái ngói tại  Phúc Thọ - Hà Nội

Không gian lầu 1 được thiết kế thành nơi dùng để nghỉ ngơi, tái tạo sức khỏe và tinh thần của các thành viên trong gia đình. Bởi đó mà nơi đây khá yên tĩnh và riêng tư. Tại đây, người thiết kế đã bố trí: phòng ngủ 1: 19m2, phòng ngủ 2: 17,2m2, phòng ngủ 3: 17,25m2, phòng ngủ 4: 11m2, wc2: 4,3m2, phòng thay đồ 6,1m2, wc3: 11,3m2. Không gian nơi đây của thiết kế nhà 1 trệt 1 lầu mái ngói được sắp xếp chặt chẽ và hợp lý vô cùng.

Mẫu số 9: Thiết kế nhà 1 trệt 1 lầu mái ngói tại Phú Xuyên - TP Hà Nội

Kết lại danh sách ngày hôm nay, chúng tôi mang đến cho bạn một mẫu thiết kế nhà 8x17m rất đáng chú ý tại huyện Phú Xuyên – Hà Nội.

  • Mẫu biệt thự

 BT610058

  • Diện tích

 120m2/sàn

  • Địa điểm công trình

 Xã Phúc Tiến - Huyện Phú Xuyên - TP Hà Nội

  • Mặt tiền

 8m

  • Chiều sâu

 17m

  • Kích thước ô đất

 10x36m

 kiến trúc nhà 1 trệt 1 lầu mái ngói ở phú xuyên

Phối cảnh 1  nhà 1 trệt 1 lầu mái ngói tại  Phú Xuyên – Hà Nội

Thiết kế nhà 1 trệt 1 lầu mái ngói này được thiết kế theo phong cách hiện đại đầy ấn tượng. Ngôi nhà được đặt tại một khu đất khá vuông vắn nên việc thiết kế cũng như thi công tương đối thuận lợi. Nhờ đó mà ngôi nhà hay những không gian, gian phòng trong thiết kế khá hoàn mỹ về mặt góc cạnh. Vấn đề sử dụng và kết hợp màu sắc trong thiết kế cũng làm nên vẻ đẹp cho ngôi nhà.

thiết kế nhà 1 trệt 1 lầu mái ngói tại phú xuyên

Phối cảnh 2  nhà 1 trệt 1 lầu mái ngói tại  Phú Xuyên – Hà Nội

Thiết kế mái lệch của ngôi nhà 1 trệt 1 lầu mái ngói này cũng làm ta không thể không yêu thích. Đây là thiết kế đặc trưng của phong cách thiết kế hiện đại. Tại đây, tác giả của thiết kế biệt thự đẹp này đã tận dụng triệt để điều này để tạo nên thành công cho tác phẩm của mình.

Và trong trường hợp này, ta không thể bỏ qua một chi tiết rất “đắt” trong thiết kế này, đó là màu sắc của mái ngói – màu đen. Đen là đại diện của sự huyền bí, nét đẹp sang trọng và quý phái. Việc áp dụng màu sắc này cho mái ngói một lần nữa chứng tỏ tài năng và con mắt thẩm mỹ của người thiết kế.

Tiếp theo, ta cùng đi vào không gian ngôi nhà để có thể hiểu được cái gọi là “vẻ đẹp bên trong” của thiết kế.

tầng 1 nhà 1 trệt 1 lầu mái ngói tại phú xuyên

 Mặt bằng tầng trệt  nhà 1 trệt 1 lầu mái ngói tại  Phú Xuyên – Hà Nội

Trước hết, chúng ta quan sát và tìm hiểu về công năng tại tầng trệt của ngôi nhà 1 trệt 1 lầu mái ngói. Tại đây, người thiết kế đã bố trí và thiết kế các công năng theo nhu cầu của gia chủ cũng như tính khả thi của kiến trúc. Cụ thể, tại đây, thiết kế có Tiền sảnh: 5m2, Phòng khách 35m2, Gara ô tô: 20m2, Phòng bếp ăn: 22m2, Phòng ngủ 1: 12m2, WC1: 4.2m2.

tầng 2 nhà 1 trệt 1 lầu mái ngói tại phú xuyên

 Mặt bằng lầu 1  nhà 1 trệt 1 lầu mái ngói tại  Phú Xuyên – Hà Nội

Lên đến lầu 1 – tầng 2, người thiết kế bố trí không gian thoáng đãng, nhẹ nhàng hơn. Với nhu cầu cũng như sự cho phép của thực tế, kiến trúc sư ANG đã bố trí Sảnh tầng 4m2, Phòng thờ: 15m2, Ban công 6.5m2, Phòng ngủ master 23.5m2, Ban công: 6m2, Wc3: 8.2m2, Phòng SHC: 17.5m2, Phòng ngủ 2: 13m2, WC2: 4.2m2.

>>> Xem thêm: TOP 7 thiết kế nhà 1 trệt 2 lầu mái ngói được săn lùng nhiều nhất năm 2018 

Kết luận: Trên đây là tuyển tập những phương án thiết kế nhà 1 trệt 1 lầu mái ngói mới nhất và cũng là “hot”nhất năm. Nếu đang phân vân giữa các phương án thiết kế cũng như xây dựng nhà ở thì danh sách này chính là điều bạn cần. Và khi muốn sở hữu một hồ sơ thiết kế nhà hoàn chỉnh thì hãy liên hệ với chúng tôi ngay qua hotline: 0988 030 680.

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận