Bản vẽ thiết kế nhà 3 tầng hoàn chỉnh bao gồm những gì? TIN825078

Bản vẽ thiết kế được hiểu là hình vẽ thể hiện những ngôn ngữ đặc trưng của ngành kĩ thuật ( ở đây là lĩnh vực thiết kế- kiến trúc). Ở bản vẽ thiết kế nhà 3 tầng hoàn chỉnh thể hiện được đầy đủ những thông tin quan trọng và chi tiết nhất về công trình xây dựng nhằm giúp bạn thi công, xây dựng được ngôi nhà hoàn thiện và đạt yêu cầu về thẩm mỹ, công năng sử dụng.

  •  
Giới thiệu một số mẫu thiết kế nhà tại Thái Nguyên tiêu biểu
  •  
Tổng hợp các mẫu thiết kế nhà 1 tầng mặt tiền 7m đẹp tiện nghi và sang trọng
  •  
Các mẫu thiết kế nhà 3 tầng 4 phòng ngủ đáng mơ ước

Hiện nay, việc thuê thiết kế nhà được rất nhiều người quan tâm và thực hiện bởi những lợi ích của việc chuẩn bị hồ sơ thiết kế trước khi xây dựng là rõ ràng nhìn thấy. Tuy nhiên, nhiều khách hàng khi chuẩn bị thiết kế nhà vẫn chưa hình dung được rõ một bộ hồ sơ thiết kế nhà bao gồm những gì? Những bản vẽ thiết kế nhà 3 tầng hoàn chỉnh cũng là một trong những vấn đề mà chúng tôi được rất nhiều khách hàng thắc mắc muốn biết câu trả lời. Bạn cũng cần lưu ý rằng, đối với một số đơn vị tư vấn thiết kế, hoặc cá nhân đưa ra mức giá thiết kế quá thấp... bạn cũng nên hết sức cẩn thận. Vì không phải rằng để xây dựng một ngôi nhà 3 tầng không hề đơn giản. Một bộ hồ sơ bao gồm các bản vẽ thiết kế nhà 3 tầng hoàn chỉnh không chỉ là các bản vẽ phối cảnh 3D, bản vẽ thiết kế mặt bằng công năng sử dụng thường thấy mà mọi quy trình thiết kế còn cần phải được thực hiện bằng các bản vẽ kiến trúc, kết cấu, điện, nước...mới làm nên tính hoàn chỉnh cho tất cả các bản vẽ thiết kế này. Chính vì thế, chúng tôi sẽ giúp bạn hình dung được rõ ràng và đầy đủ hơn một bộ hồ sơ bản vẽ thiết kế nhà 3 tầng hoàn chỉnh sẽ bao gồm những gì để bạn có thể dễ dàng thực hiện hoàn thiện và thi công được cho ngôi nhà của mình. 

Những lý do cần phải có bản vẽ thiết kế nhà 3 tầng hoàn chỉnh

+ Thứ nhất: Khác với các mẫu nhà 1 tầng, nhà cấp 4 đơn giản,... thì thiết kế nhà 3 tầng phức tạp hơn về mặt kết cấu, kĩ thuật, cũng như chi tiết. Do đó, trước khi xây, nếu bạn không có nhiều kinh nghiệm xây nhà thì thực sự sẽ rất khó khăn trong việc quản lý cũng như giám sát thi công. Do đó, cần có hồ sơ bản vẽ thiết kế nhà 3 tầng hoàn chỉnh để bạn, hoặc đội thợ thi công xây dựng của gia đình có thể thi công được hoàn thiện căn nhà tuân thủ đúng theo thiết kế định sẵn. 

+ Thứ hai: Các bản vẽ thiết kế nhà 3 tầng hoàn chỉnh được thiết kế sẽ giúp bạn tính toán, dự toán được sơ lược chi phí cần đầu tư để có thể hạn chế tối đa những chi phí phát sinh khi xây dựng nhà cửa.

+ Thứ ba: Sở hữu bản vẽ thiết kế nhà 3 tầng hoàn chỉnh giúp cho việc xây dựng và hoàn thiện ngôi nhà trở nên thuận lơi và đơn giản hơn. Bạn sẽ không cần phải lo lắng đến các vấn đề kĩ thuật, các yếu tố thẩm mỹ cho ngôi nhà của mình. Mà quá trình thiết kế sẽ giúp bạn hoàn thiện được ngôi nhà một cách chi tiết và nhanh chóng nhất. 

Yêu cầu về bản vẽ thiết kế nhà 3 tầng hoàn chỉnh

Bản vẽ thiết kế nhà 3 tầng hoàn chỉnh cũng giống như hồ sơ thiết kế chi tiết các công trình nhà ở khác, đều được thực hiện rất chi tiết và cẩn thận từng hạng mục thi công để quá trình thi công, xây dựng của gia đình trở nên đơn giản và dễ dàng hơn cả. Yêu cầu về một bộ hồ sơ bản vẽ thiết kế nhà 3 tầng hoàn chỉnh bao gồm:

- Các bản vẽ, hình ảnh phối cảnh 3D thể hiện các góc view của công trình nhà biệt thự 3 tầng.  Các hình ảnh 3D sẽ thể hiện được màu sắc, hình khối, vật liệu sử dụng như thế nào cho công trình. Các bản vẽ thiết kế nhà 3 tầng này cần được đáp ứng yêu cầu về đặc trưng kiến trúc và phù hợp với sở thích của khách hàng. Thông thường, nhà ở biệt thự 3 tầng sẽ được thực hiện theo 3 phong cách kiến trúc cơ bản bao gồm: Kiến trúc hiện đại, kiến trúc tân cổ điển và kiến trúc cổ điển. Với mỗi đặc trưng kiến trúc khác nhau, kiến trúc sư sẽ là người bắt ý và đưa ra những ý tưởng, giải pháp thiết kế kiến trúc phù hợp với nhu cầu thẩm mỹ của từng gia đình. 

- Yêu cầu về công năng sử dụng: Các bản vẽ thiết kế nhà 3 tầng hoàn chỉnh cần đầy đủ và có bố cục công năng sử dụng sao cho hợp lý. Bản vẽ mặt bằng công năng sử dụng của mỗi công trình thể hiện được cách thức bố trí công năng, cách sắp đặt phòng ốc, công năng sử dụng của toàn bộ ngôi nhà. 

Giới thiệu các mẫu bản vẽ thiết kế nhà 3 tầng hoàn chỉnh đẹp 

Hồ sơ thiết kế nhà 3 tầng hoàn chỉnh là hồ sơ thiết kế ngoại thất. Bao gồm tất cả các bản vẽ thiết kế để bạn có thể thực hiện thi công và hoàn thiện được ngôi nhà ở đẹp theo đúng như mong muốn. Lưu ý, chưa bao gồm hồ sơ thiết kế nội thất ( nếu bạn muốn thiết kế nội thất thì sẽ cần phải trả một khoản chi phí khác so với phí thiết kế ngoại thất cần phải trả).

Một bộ hồ sơ thiết kế nhà 3 tầng hoàn chỉnh được thưc hiện đáp ứng đầy đủ những mong muốn, yêu cầu của khách hàng và đảm bảo có thể xây dựng, thi công nhà trọn gói một cách dễ dàng và đúng kĩ thuật nhất. Tùy thuộc vào độ lớn và quy mô công trình khác nhau mà số lượng bản vẽ thiết kế nhà 3 tầng hoàn chỉnh cũng khác nhau. Đối với nhà ở 3 tầng thông thường có diện tích sử dụng cho gia đình bình thường sẽ có khoảng hơn 100 bản vẽ thiết kế bao gồm đầy đủ các phần thi công. Được gim theo quy cách khổ giấy A3. Khiến bạn có thể dễ dàng trong việc quản lý và xem hồ sơ trong quá trình thi công sau này.

Chi tiết các bản vẽ thiết kế nhà 3 tầng hoàn chỉnh sẽ bao gồm các phần chính sau đây:

Một là: Bìa hồ sơ và phần giới thiệu danh mục bản vẽ

bản vẽ thiết kế nhà 3 tầng hoàn chỉnh

Hồ sơ bản vẽ thiết kế nhà 3 tầng hoàn chỉnh

Phần bìa sẽ bao gồm cả các hình ảnh 3D phối cảnh của từng công trình thiết kế. Phối cảnh 3D là hình ảnh trực quan, sinh động mà kiến trúc sư đã thiết kế và gửi cho bạn duyệt trong quá trình thực hiện hồ sơ bản vẽ thi công. Hình ảnh 3D sẽ bao gồm các góc view của ngôi nhà, để khách hàng và thợ thi công có thể hình dung được rõ ràng nhất hình dạng, màu sắc, vật liệu của công trình và đánh giá được tính thẩm mỹ của toàn bộ công trình đó.

bản vẽ thiết kế nhà 3 tầng hoàn chỉnh

Danh mục bản vẽ thiết kế nhà 3 tầng hoàn chỉnh

Phần danh mục bản vẽ thiết kế nhà 3 tầng hoàn chỉnh sẽ liệt kê toàn bộ đầy đủ các bản vẽ thiết kế trong cùng một hồ sơ công trình, được đánh số thứ tự và có ghi chú, đóng dấu rõ ràng. Tổng cộng toàn bộ hồ sơ bản vẽ thiết kế nhà 3 tầng hoàn chỉnh bao gồm khoảng từ 70- 200 bản vẽ thiết kế chi tiết. Tùy thuộc vào độ phức tạp cũng như quy mô, diện tích của từng công trình mà có số lượng bản vẽ thiết kế nhiều hay ít, việc sắp xếp các bản vẽ thiết kế được thưc hiện theo đúng trình tự thi công, sắp xếp dễ dàng và khoa học để bạn dễ dàng giám sát và đội thợ thi công cũng có thể dễ dàng thực hiện được theo đúng trình tự hồ sơ.

Tóm lược về các bản vẽ thiết kế nhà 3 tầng hoàn chỉnh sẽ bao gồm các danh mục bản vẽ các phần: 

1. Phần kiến trúc
2. Phần kết cấu
3. Phần điện
4: Phần nước

Các bản vẽ thiết kế nhà 3 tầng hoàn chỉnh phần kiến trúc

bản vẽ thiết kế nhà 3 tầng hoàn chỉnh

Hồ sơ bản vẽ thi công phần kiến trúc hồ sơ thiết kế nhà 3 tầng

Ở mỗi đầu các phần bản vẽ thiết kế nhà 3 tầng hoàn chỉnh đều có phần ghi chú tên bản vẽ thiết kế đầy đủ để bạn có thể phân biệt, kiểm tra được rõ ràng các phần trong thiết kế. 

bản vẽ thiết kế nhà 3 tầng hoàn chỉnh

Tổng mặt bằng: Tư vấn bản vẽ thiết kế nhà 3 tầng hoàn chỉnh 

Bản vẽ thiết kế nhà 3 tầng hoàn chỉnh phần kiến trúc bao gồm các bản vẽ thiết kế định vị công trình trên tổng thể mảnh đất ( Tổng mặt bằng). Bản vẽ tổng mặt bằng công trình là bản vẽ hình chiếu bằng của các công trình trên khu đất xây dựng. Trên bản vẽ thiết kế tổng mặt bằng thể hiện được vị trí, hướng của công trình, định vị so với mảnh đất xây dựng. Tùy thuộc vào diện tích đất của gia đình, mà cách bố trí mặt bằng công năng, cũng như các chi tiết kiến trúc, phòng chức năng, hay thiết kế, quy hoạch sân vườn bao quanh như thế nào đó phụ thuộc vào mong muốn sử dụng của nhiều gia đình. 

bản vẽ thiết kế nhà 3 tầng hoàn chỉnh

Bản vẽ thiết kế nhà 3 tầng hoàn chỉnh: Các bản vẽ mặt bằng công năng sử dụng

Các bản vẽ thiết kế nhà 3 tầng hoàn chỉnh bao gồm đầy đủ các phòng chức năng, với đầy đủ kích thước, vị trí các phòng, cách sắp xếp đồ đạc, phòng ốc dể bạn có thể hình dung được sơ bộ về mặt bằng công năng, và thói quen sinh hoạt, sử dụng của các thành viên trong gia đình. 

bản vẽ thiết kế nhà 3 tầng hoàn chỉnh

Bản vẽ thiết kế nhà 3 tầng hoàn chỉnh: Mặt bằng tầng 2

Phần mặt bằng kiến trúc các tầng trong bản vẽ thiết kế nhà 3 tầng hoàn chỉnh sẽ bao gồm tất cả các bản vẽ mặt bằng các tầng nhà, diễn tả đầy đủ các công năng sử dụng cũng như các chi tiết phòng ốc, vị trí đồ đạc trong nhà. Các bản vẽ thiết kế nội thất, bản vẽ triển khai chi tiết xây nhà với đầy đủ các chi tiết kích thước để bạn có thể thi công được. Đặc biệt, diện tích các phòng trong bản vẽ thiết kế nhà 3 tầng hoàn chỉnh được thực hiện đảm bảo các yêu cầu về mặt tỉ lệ, diện tích các không gian sống đầy đủ và mang lại cho bạn không gian sống thoải mái, tiện nghi nhất. 

bản vẽ thiết kế nhà 3 tầng hoàn chỉnh

Mặt bằng mái: Bản vẽ thiết kế nhà 3 tầng hoàn chỉnh

bản vẽ thiết kế nhà 3 tầng hoàn chỉnh

Mặt đứng: Bản vẽ thiết kế nhà 3 tầng hoàn chỉnh

Sau các bản vẽ thiết kế mặt bằng, thì sẽ là các bản vẽ mặt đứng kiến trúc, thể hiện mặt đứng các trục của toàn bộ ngôi nhà 3 tầng này. Các bản vẽ thiết kế mặt đứng kiến trúc được trình bày rõ ràng, khoa học. Mặt đứng của mẫu thiết kế nhà 3 tầng hoàn chỉnh là hình chiếu ( thẳng góc) thể hiện hình dáng bên ngoài của công trình đó. Hình chiếu đứng bản vẽ thiết kế nhà 3 tầng hoàn chỉnh thể hiện được vẻ đẹp nghệ thuật, hình dáng, tỷ lệ, kích thước của toàn bộ mẫu thiết kế biệt thự đẹp đó, cũng như kích thước, tỷ lệ của toàn bộ các chi tiết trong công trình nhà 3 tầng đó. Tên gọi của mặt đứng được đặt theo trục định vị của công trình thể hiện những hướng nhìn khác nhau như mặt đứng trục 4 - 1. 

bản vẽ thiết kế nhà 3 tầng hoàn chỉnh

Mặt cắt bản vẽ thiết kế nhà 3 tầng hoàn chỉnh

Sau bản vẽ mặt đứng kiến trúc của ngôi nhà 3 tầng sẽ là bản vẽ mặt cắt thiết kế nhà 3 tầng hoàn chỉnh. Mặt cắt trong công trình là hình biểu diễn công trình thu được khi dựng các mặt phẳng quy ước thẳng đứng ( vuông góc với mặt đất) cắt qua. Trong hồ sơ bản vẽ thiết kế nhà 3 tầng hoàn chỉnh, mặt cắt thể hiện không gian bên trong nhà, chiều cao nhà, chiều cao các tầng, các lỗ cửa, kích thước tường, vị trí của măt cắt cắt qua các chỗ đặc biệt như: Cầu thang, qua các phòng kết cấu, cấu tạo, trang trí đáng chú ý. 

bản vẽ thiết kế nhà 3 tầng hoàn chỉnh

Bảng chỉ định vật liệu nền sàn các tầng

bản vẽ thiết kế nhà 3 tầng hoàn chỉnh

Bản vẽ mặt bằng lát sàn các tầng

Đối với thiết kế nhà 3 tầng, các bản vẽ mặt bằng lát sàn các tầng đều đầy đủ. Nếu bạn muốn làm sàn gỗ, sàn gạch, hoặc mặt bằng lát sàn các tầng. Tại đây có đầy đủ sẵn các kích thước, với chi tiết, hướng lát gạch khác nhau. Nếu bạn muốn làm sàn gỗ, hay sàn nhựa, ... thì trong quá trình đơn vị tư vấn thiết kế làm việc bạn cũng cần chỉ định rõ những mong muốn của mình để khi triển khai hồ sơ thiết kế chi tiết sẽ thực hiện đúng như mong muốn của chủ đầu tư. Hoặc nếu trong trường hợp khách hàng không chỉ định rõ các yêu cầu thì tùy thuộc vào tính thẩm mỹ, cũng như tính phổ biến của loại vật tư mà mặt bằng lát sàn sẽ đuọce sử dụng các loại vật liệu khác nhau thích hợp với nhu cầu và tính thẩm mỹ của toàn bộ công trình. 

Xem thêm: nhà 3 tầng 1 tum

bản vẽ thiết kế nhà 3 tầng hoàn chỉnh

Mặt bằng trần tầng 2: Mẫu bản vẽ thiết kế nhà 3 tầng hoàn chỉnh ấn tượng

Mặt bằng trần cũng sẽ được triển khai chi tiết với đầy đủ kích thước, ghi chú các vật liệu ốp trần cho ngôi nhà.

Như vậy, bản vẽ thiết kế nhà 3 tầng hoàn chỉnh sẽ bao gồm đầy đủ các bản vẽ thiết kế các phần:

- Mặt bằng, mặt đứng, mặt cắt
- Hình ảnh phối cảnh công trình
- Chi tiết cầu thang
- Chi tiết vệ sinh
- Chi tiết lát sàn
- Chi tiết cửa
- Chi tiết trần
- Chi tiết cổng, hàng rào (nếu có)

Hồ sơ bản vẽ thiết kế nhà 3 tầng hoàn chỉnh- phần kết cấu

bản vẽ thiết kế nhà 3 tầng hoàn chỉnh

Hồ sơ thiết kế nhà 3 tầng hoàn chỉnh phần kết cấu

Phần kết cấu trong công trình xây dựng được hiểu là tập hợp các bộ phận được bố trí và liên kết có thể chịu đựng được đảm bảo sự vững chắc, ổn định của một công trình xây dựng. Theo cách hiểu gần đây, thuật ngữ kết cấu chỉ dùng để chỉ các bộ phận mang lực, mặc dù có thể nói đến các kết cấu bao che, gồm các bộ phận để ngăn cách không gian mà không mang lực. Nói một cách đơn giản và dễ hiểu hơn cả, nếu coi cả ngôi nhà giống như cơ thể con người, thì phần kết cấu đóng vai trò giống như khung xương. Đảm bảo sự chắc chắn và bền vững cho côn trình.

bản vẽ thiết kế nhà 3 tầng hoàn chỉnh

Mặt bằng móng: Bản vẽ thiết kế nhà 3 tầng hoàn chỉnh 

bản vẽ thiết kế nhà 3 tầng hoàn chỉnh

Bản vẽ thống kê cốt thép 

Bản vẽ thiết kế nhà 3 tầng hoàn chỉnh có phần kết cấu được thống kế cốt thép rõ ràng từng kg để bạn dễ dàng mua và chọn vật tư hợp lý. 

bản vẽ thiết kế nhà 3 tầng hoàn chỉnh

mặt bằng kết cấu các tầng của ngôi nhà

Hồ sơ bản vẽ thiết kế nhà 3 tầng hoàn chỉnh phần điện

bản vẽ thiết kế nhà 3 tầng hoàn chỉnh

Hồ sơ thiết kế nhà 3 tầng hoàn chỉnh phần điện

Hồ sơ thiết kế phần điện bao gồm bản vẽ sơ đồ hệ thống điện toàn nhà và từng tầng, từng khu vực chức năng và chi tiết đèn, điều hòa, công tắc, ổ cắm điện từng phòng. Sau đó là thống kê chi tiết loại và số lượng đèn, công tắc, ổ cắm, dây nguồn và tiêu chuẩn lắp đặt vật tư, thiết bị điện. 

bản vẽ thiết kế nhà 3 tầng hoàn chỉnh

Hồ sơ mặt bằng cấp điện tổng

 

bản vẽ thiết kế nhà 3 tầng hoàn chỉnh

Bản vẽ thống kê khối lượng điện: Bản vẽ thiết kế nhà 3 tầng hoàn chỉnh 

Bản vẽ thiết kế nhà 3 tầng hoàn chỉnh phần nước

bản vẽ thiết kế nhà 3 tầng hoàn chỉnh

Hồ sơ phần nước: Thiết kế nhà 3 tầng hoàn chỉnh phần nước

bản vẽ thiết kế nhà 3 tầng hoàn chỉnh

Mặt bằng cấp nước tổng: Bản vẽ thiết kế nhà 3 tầng hoàn chỉnh

Hồ sơ mặt bằng cấp nước tổng, hồ sơ thiết kế nước bao gồm các bản vẽ sơ đồ hệ thống cấp thoát nước toàn nhà và toàn bộ các tầng trong thiết kế nhà 3 tầng. Vi trí cấp thoát nước các khu chức năng, chi tiết vị trí cấp thoát nước các thiết bị vệ sinh, van vòi, thoát sàn. Đồng thời, bản vẽ thiết kế nhà 3 tầng hoàn chỉnh cũng sẽ bao gồm bản vẽ thống kê chi tiết loại và số lượng thiết bị, vật tư nước và tiêu chuẩn lắp đặt vật tư, thiết bị nước. 


Bản vẽ thiết kế nhà 3 tầng hoàn chỉnh đẹp

Như vậy, với một bộ hồ sơ bản vẽ thiết kế nhà 3 tầng hoàn chỉnh điển hình như trên, chúng tôi hi vọng rằng bạn đã có cái nhìn đầy đủ về hồ sơ thiết kế đầy đủ của công trình.

Mọi thắc mắc về hồ sơ thiết kế, thi công,.. bạn có thể tham liên hệ trực tiếp với kiến trúc sư của chúng tôi để được tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc!

Hotline: 0988 030 680

Xem thêm: nhà phố rộng 4m

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận