Tư vấn: Có nên xây nhà vừa ở vừa cho thuê trọ hoặc làm văn phòng? TIN120088

Trên địa bàn các thành phố và đô thị, do giá nhà đất quá đắt đỏ, thêm nữa các trường đại học, cao đẳng tập trung đông đúc nên mô hình nhà vừa ở vừa cho thuê mọc lên như nấm. Tuy nhiên có nên xây nhà vừa ở vừa cho thuê để kinh doanh mang lại lợi nhuận là một bài toán không hề đơn giản. Bởi vì có nhiều hình thức cho thuê khác nhau cần lựa chọn phù hợp với vốn đầu tư và kiến trúc xây dựng.

Các hình thức vừa ở vừa cho thuê khá đa dạng, có thể là vừa ở vừa cho thuê trọ, cho thuê làm văn phòng, làm siêu thị…Tuy nhiên nhà trọ và văn phòng vẫn là những mô hình phổ biến nhất. Đối với mỗi hình thức cho thuê lại đòi hỏi đặc điểm kiến trúc và xây dựng và công năng của công trình có tính chất khác nhau, giá trị thẩm mĩ khác nhau, cấu trúc khác nhau. Vậy có nên xây nhà vừa ở vừa cho thuê trọ hoặc làm văn phòng hay không ? Điều này chúng ta phải cân nhắc phụ thuộc vào nguồn vốn, vị trí xây dựng, lô đất xây dựng có đặc điểm gì, có phù hợp với điều kiện xây dựng hay không. Sau đây angcovat sẽ có một vài gợi ý về cách xây các mẫu biệt thự đẹp vừa ở vừa cho thuê và những điều kiện xây dựng mô hình nhà ở kết hợp nhà trọ, văn phòng để các bạn tham khảo.

Có nên xây nhà vừa ở vừa cho thuê - Những lợi ích và khó khăn từ việc xây nhà ở kết hợp cho thuê

có nên xây nhà vừa ở vừa cho thuê

Tồn tại nhiều ưu và nhược điểm, có nên xây nhà vừa ở vừa cho thuê kiểu nhà phố hay không

- Mục đích 2 trong 1: Tại sao lại nói đây là mô hình có mục đích 2 trong 1? Điều này có lẽ rất dễ dàng để hiểu. Hiện nay khi mà giá cả nhà đất ở các thành phố và đô thị ngày càng đắt đỏ, lên xuống không ổn định thì nhu cầu thuê trọ, thuê văn phòng rất cao, đặc biệt là ở những khu vực trung tâm, gần trường đại học hay nơi có giao thông thuận lợi. Vì thế nếu có nguồn vốn để mua đất hay đã có sẵn lô đất ở những khu vực này quả thật là một lợi thế rất to lớn, xây nhà ở để phục vụ nhu cầu sinh hoạt là điều không thể tránh khỏi, là điều cần thiết, tuy nhiên nếu bạn tận dụng không gian để mở rộng công năng kinh doanh cho thuê trọ, thuê văn phòng thì quả là tuyệt vời, bởi vì điều này giúp bạn mang lại lợi nhuận không hề nhỏ nếu bạn biết tính toán đầu tư hợp lý, đó cũng là lý do nhiều chủ đầu tư băn khoăn có nên xây nhà vừa ở vừa cho thuê trọ hoặc làm văn phòng hay không.

- Tuy nhiên có một vấn đề xảy ra là nếu xây dựng mô hình nhà ở kết hợp cho thuê, bạn sẽ phải có cách thức quản lý phù hợp và khá là phức tạp khi cuộc sống sinh hoạt lại trong môi trường rất nhiều người ra vào. Các vấn đề bạn sẽ gặp phải đó là tiếng ồn, vệ sinh, trật tự an ninh… tất cả điều đó bạn phải giải quyết văn minh và thật hợp lý, kể là là khi xây theo kiểu nhà phố cao tầng hay tách biệt khu ở và khu cho thuê vì cùng được xây dựng trong một lô đất. Có nên xây nhà vừa ở vừa cho thuê là vấn đề bạn phải trả lời kèm theo nhiều giải pháp đặt ra trước đó.

- Bên cạnh đó, nhà trọ kết hợp cho thuê trọ lại có một nhược điểm là khiến cho khách thuê trọ cảm thấy không được thoải mái và tự nhiên, điều này lại không thu hút được khách thuê trọ.

Những điều kiện và đặc điểm để xây nhà vừa ở kết hợp hình thức thuê trọ - Lựa chọn có nên xây nhà vừa ở vừa cho thuê ?

có nên xây nhà vừa ở vừa cho thuê trọ

Có nên xây nhà vừa ở vừa thuê trọ hay không phụ thuộc vào nhiều yếu tố 

1. Điều kiện để xây dựng

- Vị trí xây dựng: Điều kiện thuận lợi để xây nhà ở kết hợp nhà trọ đó là gần các trường học, đặc biệt là các khu công nghiệp, trường đại học, phổ thông, gần chợ, gần trạm xe bus, đó là những điều kiện cơ bản về vị trí để xây nhà trọ thu lợi nhuận cao.

- Có gara hoặc các không gian để các phương tiện giao thông an toàn: Một vấn đề khi cân nhắc có nên xây nhà vừa ở vừa cho thuê trọ là cần không gian chứa phương tiện giao thông vì đó là điều thiết yếu nên kể cả khi xây những ngôi nhà trọ cao tầng hay kiểu cấp 4 bạn cũng cần chú ý đến chỗ để xe cộ cho người đi thuê, thiếu không gian này sẽ không thu hút được người thuê trọ.

- Đảm bảo chú trọng đầu tư ban đầu: Đầu tư ban đầu trước hết là đảm bảo sự thông thoáng cho căn phòng, nhiều nhà trọ không gian quá bí bách sẽ khiến người thuê không thoải mái. Thứ 2 là đầu tư mạng internet phục vụ nhu cầu của người thuê trọ, đây là yếu tố rất cần thiết với mọi đối tượng thu trọ. Thứ 3 là đầu tư vật liệu xây nhà như gạch ốp lát hoặc thiết bị làm mát, thiết bị trong nhà vệ sinh… .Nhiều chủ đầu tư đã nghĩ rằng có nên xây nhà vừa ở vừa cho thuê với những cách tiết kiệm tiền đầu tư, xây ẩu, dùng vật liệu rẻ tiền với tiêu chí: đầu tư rẻ, hoàn vốn nhanh. Nhưng cách làm này sẽ khiến họ mau thất vọng: nhà trọ nhanh xuống cấp, sửa chữa liên miên, giá giảm và khách mau chán. Việc đầu tư ban đầu khi xây nhà trọ cần các yếu tố: vật tư tốt, bền, chắc chắn, xây dựng kỹ càng và thiết kế hợp lý. Chi phí ban đầu cao hơn một chút nhưng bù lại sẽ rất hút khách, ít mất phí sửa chữa, mức giá có thể cao hơn nhưng nhanh kín phòng, thu lợi nhuận ổn định.

- Ngân sách xây dựng: Vốn xây dựng là điều kiện tiên quyết để chúng ta cân nhắc có nên xây nhà vừa ở vừa cho thuê hay không, tuy nhiên so với xây khu trọ riêng thì việc xây nhà phố kết hợp nhà trọ tiết kiệm hơn rất nhiều. Bạn nên gặp các đơn vị tư vấn thiết kế và xây dựng để tính toán nguồn vốn xây dựng đủ cho nhu cầu của bạn hay không. Quyết định xây dựng số tầng bao nhiêu, không gian ở bao nhiêu, không gian cho thuê trọ bao nhiêu phòng, bạn nên dự tính trước tất cả những điều đó.

- Vệ sinh và trật tự an ninh: giữ môi trường thông thoáng, sạch sẽ, thoáng mát cho công trình nhà sẽ thu hút được khách thuê trọ, bên cạnh đó còn đảm bảo vệ sinh chung cho cả không gian ở của mình. Đảm bảo trật tự an nình bằng cách có cửa đóng các phòng an toàn đề phòng trộm cắp. Tuy nhiên đối với kiểu nhà ở kết hợp như vậy sẽ tạo được niềm tin cho khách thuê trọ.

2. Đặc điểm mô hình nhà ở kết hợp cho thuê trọ

- Thường là nhà phố cao tầng hoặc dãy trọ liền kề nhà ở tùy thuộc và diện tích lô đất rộng hẹp như thế nào.

- Thường là xây dựng theo kiến trúc hiện đại đơn giản.

- Có tầng hầm, bán hầm hoặc 1 /2 không gian tầng 1 làm nhà để xe. Giải quyết được vấn đề này bạn hãy suy nghĩ đến vấn đề có nên xây nhà vừa ở vừa cho thuê hay không.

- Các phòng trọ có thể làm phòng khép kín hoặc vệ sinh chung theo tầng tùy nhu cầu của chủ đầu tư.

- Các tầng cho thuê trọ chia thành nhiều phòng nhỏ có diện tích khác nhau và giá phòng trọ tùy thuộc vào diện tích cũng như sự đầu tư của gia chủ.

- Có sân thượng giành cho không gian phơi đồ và đặt téc nước.

3. Giới thiệu mẫu thiết kế nhà phố kết hợp cho thuê trọ 7 tầng hiện đại diện tích 140m2

tư vấn có nên xây nhà vừa ở vừa cho thuê

Có nên xây nhà vừa ở vừa thuê trọ để tăng thêm thu nhập cho gia đình 

Những khu nhà trọ cấp 4, ẩm thấp và chật chội cũng dần được quy hoạch, thay đổi để phù hợp với diện mạo của toàn bộ thành phố. Xu hướng thiết kế và xây dựng các mẫu thiết kế nhà trọ cao tầng, đặc biệt là kiểu nhà trọ, hay chung cư mini hiện đại, tiện nghi như thế này đang được ưa chuộng và tin tưởng thiết kế, xây dựng trên khắp cả nước.  Vị trí xây dựng của công trình nhà ở kết hợp thuê trọ 7 tầng 140m2 này nằm tại Gia Lâm- Hà Nội. Đây cũng là khu vực tập trung nhiều trường đại học, siêu thị, chợ lớn, văn phòng, công ty.... mật độ dân cư đông, số lượng người từ các tỉnh ở đây khá lớn,... nên nhu cầu nhà trọ trong khu vực này tương đối cao.

có nên xây nhà vừa ở vừa cho thuê không

Có nên xây nhà vừa ở vừa thuê trọ khi đã sở hữu mẫu thiết kế được tính toán chắc chắn

Chủ đầu tư sở hữu một mảnh đất khá rộng kích thước 6x23m, ( diện tích 140m2) khá rộng rãi, 1 mặt tiền, gần với trục đường giao thông quan trọng, thuận tiện cho việc đi lại, gần các khu vực trung tâm nên việc di chuyển đi lại cũng khá dễ dàng. Với lợi thế đó, mong muốn của anh là đầu tư một không gian kinh doanh nhà trọ cao cấp, mẫu nhà ở kết hợp nhà trọ 7 tầng được anh lên ý tưởng xây dựng tại mảnh đất của gia đình mình với chi phí đầu tư cũng tương đối lớn, nhằm hướng đến những đối tượng khách hàng có mức sống cao hơn, dân trí cao... để tòa nhà có được sự văn mình, lịch sự vốn có. 

có nên xây nhà vừa ở vừa cho thuê nhà trọ

Xây nhà phố ở vị trí thuận lợi có nên xây nhà vừa ở vừa thuê trọ không ?

Cách bố cục công năng sử dụng tầng 1 của mẫu nhà ở kết hợp nhà trọ cho thuê 7 tầng 140m2 bao gồm các phòng chức năng như sau:  Không gian kinh doanh tạp hóa: 40m2, Sảnh tầng 2m2, Hành lang 12m2, Phòng ngủ 1: 12m, WC1: 2.3m2 , Phòng ngủ 2 13m2, WC2: 2.1m2, Phòng ngủ 3: 13.5m2, WC3: 2.1m2

xây nhà ở kết hợp kinh doanh thuê trọ

Trong điều kiện thiết kế nhà phố cao tầng, có nên xây nhà vừa ở vừa cho thuê trọ không ?

Thiết kế đồng dạng, tương tự cách bố trí phòng ốc từ tần 2, 3, 4 sẽ tạo điều kiện cho sự thuận tiện trong quản lý, xây dựng nhà trọ và không gian hiện đại, mới mẻ cho toàn bộ các tầng trong ngôi nhà. Bạn cũng có thể thấy được khoảng không gian của các phòng đều có diện tích từ 12-15m2, có nhà vệ sinh khép kín rộng trên 2m2. Đồng thời, 1 tầng nhà có bố trí được 6 phòng ngủ cho thuê. Điều này vô cùng hợp lý và đẹp mắt.

thiết kế nhà ở kết hợp kinh doanh

Có nên xây nhà vừa ở vừa cho thuê trọ diện tích 140m2 7 tầng đẹp

Cách bố trí công năng sử dụng của tầng 5, 6 của mẫu thiết kế nhà trọ cao tầng cũng tương tự nhau. Trong đó, khoảng không gian của cầu thang thông tầng ở giữa cũg khá rộng, thoải mái cho việc đi lại và di chuyển.

cách xây nhà kết hợp cho thuê

Thiết kế nhà phố vừa ở vừa cho thuê trọ 7 tầng diện tích 140m2

Ở tầng 6 là không gian nhà ở được thiết kế cho người quản lý tòa nhà sinh hoạt hàng ngày gồm có không gian phòng khách kết hợp bếp nấu và nhà vệ sinh, ngoài ra còn có 1 phòng ngủ nhỏ tiện lợi. Chủ đầu tư cho biết đây là tòa nhà xây dựng với mục đích cho thuê trọ là chính, còn nhà ở của gia đình là tòa nhà khác. 

Điều kiện xây dựng và đặc điểm nhà ở kết hợp hình thức thuê văn phòng – Lựa chọn có nên xây nhà vừa ở vừa cho thuê làm văn phòng ?

1. Điều kiện xây dựng nhà vừa ở vừa cho thuê làm văn phòng

- Vị trí xây dựng: Các văn phòng phục vụ cho các công ty kinh doanh thường người ta sẽ chọn trụ sở có vị trí thuận lợi, đặc biệt là khi tính chất kinh doanh thường xuyên phải tiếp đón khách hàng. Vị trí để cân nhắc có nên xây nhà vừa ở vừa cho thuê sẽ là gần mặt đường, trên các tuyến đường quốc lộ dễ dàng cho việc di chuyển và tìm kiếm địa chỉ văn phòng. Ở những nơi vị trí càng tốt thì giá cho thuê càng cao.

- Kinh phí xây dựng: Thiết kế nhà ở kiêm văn phòng sẽ phải được đầu tư hơn phòng trọ và sử dụng nhiều vật liệu sang trọng hơn nên tất nhiên chi phí đầu tư cả ngoại thất và nội thất sẽ cao hơn phòng trọ. Tính toán cho chi phí xây dựng hợp lý bạn sẽ tính được giá cả cho thuê phù hợp.

2. Đặc điểm mô hình nhà vừa ở vừa cho thuê làm văn phòng cho thuê

- Kiến trúc ngoại thất sang trọng và tạo nên được sức hút. Kiến trúc nội thất văn phòng sử dụng chất liệu hiện đại và bố cục kiểu văn phòng. Vì là môi trường văn phòng nên các vật liệu như gạch ốp lát, bàn ghế, kính hay các thiết bị bếp, vệ sinh đảm bảo sự nhã nhặn, lịch sự, tiện nghi, sang trọng. Vấn đề có nên xây nhà vừa ở vừa cho thuê văn phòng hay không còn phụ thuộc vào bản vẽ kiến trúc chất lượng tốt hay không. Nhà vệ sinh có thể khép kín hoặc có thể đặt bên ngoài nhưng thường là khép kín.

- Công năng của văn phòng có thể gồm một phòng nhỏ bên trong là nơi ngồi làm việc riêng của lãnh đạo hoặc phục vụ công việc họp hành.

- Thiết kế nhà ở kiêm văn phòng đảm bảo không gian văn phòng thoáng mát và sạch sẽ. Có cửa sổ tránh hướng tây để lấy sáng và nắng tự nhiên, tạo tâm lý thoải mái khi làm việc.

- Nếu bạn đặt không gian văn phòng cho thuê từ 5 tầng trở lên thì chắc chắn nên bố trí thang máy cho ngôi nhà. Tuy nhiên nếu thang máy tốn kém, bạn nên cân nhắc có nên xây nhà vừa ở vừa cho thuê văn phòng hay thuê trọ.

- Bố trí tầng hầm, tầng bán hầm hoặc tầng 1 làm gara để phương tiện giao thông, đây là yếu tố mật thiết.

3. Tham khảo các mẫu nhà vừa ở vừa cho thuê văn phòng sang trọng và đẹp nhất

Mẫu 1: Mẫu thiết kế biệt thự 7 tầng hiện đại 80m2 vừa ở vừa cho thuê làm văn phòng 

có nên xây nhà vừa ở vừa cho thuê văn phòng

Có nên xây nhà vừa ở vừa cho thuê trọ phong cách tân cổ điển sang trọng

Với diện tích đất 150m2 được thiết kế làm văn phòng cho thuê với diện tích 80m2/sàn. Thiết kế mẫu biệt thự phố mặt tiền 14m, sâu 6.5m mẫu thiết kế nhà văn phòng được xây 7 tầng với mục đích thiết kế làm gian văn phòng cho thuê, nên  nên kiểu kiến trúc cũng vô cùng hiện đại. Phù hợp với xu thế phát triển thị trường hiện nay.

xây nhà ở kiêm văn phòng

Có nên xây nhà vừa ở vừa cho thuê trọ kiểu biệt thự phố sang trọng 150m2

Thiết kế nhà ở kết hợp văn phòng cho thuê của ông Vũ Anh Tuấn là một giải pháp kịp thời cũng như là "lợi dụng thời cơ" để kiếm thêm thu nhập cho gia đình, đông thời cũng là "đỡ phí đất". Vị trí "đất vàng" 3 mặt tiền tọa lạc ngay ngã tư phường Dịch Vọng - Cầu Giấy là nơi giao thông đi lại vô cùng tấp nập các khu văn phòng đua nhau mọc lên để phục vụ cho nhu cầu kinh doanh của các nhà kinh doanh cũng là tạo ra  một môi trường văn phòng lịch sự, hiện đại

thiết kế nhà ở kiêm văn phòng

Có nên xây nhà vừa ở vừa cho thuê trọ kiểu biệt thự ở Dịch Vọng - Cầu giấy

Với điểm mạnh khu vực phường Dịch Vọng - Cầu Giấy phát triển với tốc độ nhanh, sầm uất, các khu trung tâm thương mại cũng như nhiều tòa nhà văn phòng được mọc lên nhằm đáp ứng cho nhu cầu phát triển của thành phố. Nắm bắt được thời cơ cũng như cơ hội kinh doanh của mình ông Tuấn dự kiến sẽ đầu tư vào tòa nhà văn phòng cho thuê này khoảng 3.5 tỷ đồng. Với kiến trúc hiện đại sang trọng, ngôi nhà không tốn kém quá nhiều chi phí để xây dựng phần ngoại thất mà tập trung vào bố trí công năng. 

có nên xây nhà vừa ở vừa cho thuê văn phòng 7 tầng

Tư vấn đầy đủ có nên xây nhà vừa ở vừa cho thuê trọ làm văn phòng kiểu biệt thự sang trọng

Với một tòa biệt thự cao tầng kết hợp văn phòng thì tầng 1 chắc chắn là không gian của quầy lễ tân, gara để xe, phòng bảo vệ và nhà vệ sinh. Không gian mặt tiền với vỉa hè rộng rãi, vấn đề chỗ để xe cũng như việc giao dịch di chuyển vô cùng thuận lợi. tạo cho tòa nhà văn phòng thêm tiện ích cũng như tạo được sự hài lòng và thoải mái mà vẫn không vi phạm vào việc sử dụng vỉa hè, lòng đường theo đúng quy định của pháp luật. 

Mẫu 2: Dự án thiết kế và xây dựng nhà ở kết hợp văn phòng 11 tầng phong cách cổ điển diện tích 250m2

Nhận được sự tin tưởng của chủ đầu tư là ông Sặc ở Đống Đa – Hà Nội, công ty kiến trúc Angcovat đã hoàn thành bộ hồ sơ kỹ thuật thi công về dự án mẫu nhà phố kết hợp văn phòng 11 tầng với chi phí gần 12 tỷ trên ô đất khá rộng rãi 250m2.

xây nhà vừa ở vừa cho thuê 11 tầng

Có nên xây nhà vừa ở vừa cho thuê văn phòng 11 tầng cổ điển diện tích 250m2

Với điều kiện kinh tế cho phép, ông muốn xây nhà 11 tầng trong đó gia đình ông chỉ sống trong không gian tầng 7 và tầng 8 còn lại các tầng khác sử dụng để cho thuê văn phòng, cho thuê trọ...mang lại thu nhập cho gia đình. Với diện tích 250m2, mẫu biệt thự 11 tầng thành công trong việc biểu hiện vẻ đẹp nổi bật so với những công trình kề bên bởi kiến trúc cổ điển sang trọng. Dẫn đầu về xu hướng và đẳng cấp, kiến trúc cổ điển không chỉ mang vẻ đẹp đơn thuần mà còn là biểu hiện của quyền lực. Tuy nhiên vẻ đẹp quyền lực ở đây không hướng đến sự khô cứng, trẻ trung, mà vô cùng mỹ lệ, mềm mại, lãng mạn, một vẻ đẹp nhẹ nhàng, tinh tế, phù hợp với không gian văn phòng đẳng cấp. 

xây nhà vừa ở vừa cho thuê kiểu biệt thự cổ điển

Đầu tư chi phí tốn kém, có nên xây nhà vừa ở vừa cho thuê văn phòng 11 tầng cổ điển sang trọng để thu lợi nhuận 

Đại sảnh được thiết kế cũng tương tư như các khách sạn sang trọng đẳng cấp khác tuy nhiên về quy mô thì tương đối rộng lớn. Dưới tầng 1 có thiết kế tầng hầm để xe rất thuận tiện, bên cạnh là bậc thang dẫn lên đại sảnh thể hiện tầm cao cấp và vĩ mô của công trình. Đại sảnh gồm các hàng ghế chờ, quầy lễ tân, quầy bar, nhà vệ sinh, cầu thang mày và cầu thang bộ, các vị trí được bố trí hợp lý với không gian sống và kinh doanh. 

thiết kế nhà ở kết hợp văn phòng cho thuê

Không gian sinh hoạt nhà ở sang trọng, có nên xây nhà vừa ở vừa cho thuê kiểu biệt thự cổ điển để thu lợi nhuận

Với diện tích 250m2, gia đình chỉ có nhu cầu sống ở 2 tầng 7 và 8 là đáp ứng được sinh hoạt hàng ngày một cách thoải mái nhất. Phong cách cổ điển chủ đạo xuyên suốt, tính chất tiện nghi, đẳng cấp còn thể hiện rất rõ ràng ở mặt bằng công năng tầng 7 và tầng 8 giống nhau. Có thể thấy mặt bằng 2 tầng giống nhau về cách bố trí công năng.

Quan sát mặt bằng tầng 7 của mẫu nhà phố kết hợp văn phòng gồm 1 phòng khách, 3 phòng ngủ khép kín gồm luôn có nhà tắm và WC, 1 phòng bếp ăn, không gian thờ, 1 WC chung bên ngoài cạnh phòng khách, cầu thang bộ và thang máy. Cộng cả 2 tầng thì gia đình đang sử dụng 2 phòng khách, 6 phòng ngủ khép kín, 2 phòng bếp ăn… Các tầng khác được bố trí thành không gian văn phòng khép kín cao cấp, tiện nghi và sang trọng. 

Mẫu 3: Thiết kế và xây dựng công trình biệt thự phố 95m2 5 tầng có gác lửng hiện đại sang trọng 3 mặt tiền

xây nhà ở kết hơp văn phòng

Dựa vào kiến trúc sang trọng của biệt thự 5 tầng, có nên xây nhà vừa ở vừa cho thuê

Việc đầu tư vào kinh doanh nhà ở kết hợp văn phòng cho thuê là xu hướng được rất nhiều chủ đầu tư áp dụng thực hiện. Công trình nhà phố 5 tầng có tầng lửng này cũng là một trong số những thiết kế nhà ở đầy ấn tượng như thế! Đặc biệt, sở hữu vị trí xây dựng rất đắc địa, ngôi nhà phố hiện đại  5 tầng có gác lửng diện tích 95m2 của gia đình ông Hà Huy Tâm thực sự là một công trình đáng để nhìn ngắm và mơ ước!

thiết kế nhà vừa ở vừa cho thuê

Sở hữu mẫu thiết kế có công năng tối ưu, có nên xây nhà vừa ở vừa cho thuê hiện đại

Mặt bằng công năng sử dụng của tầng 1 mẫu thiết kế nhà ở kết hợp văn phòng cho thuê bao gồm các phòng chức năng như sau:  Gara ô tô: 80m2, Thang máy: 5.6m2, WC1: 3m2, WC2: 4.5m2. 

Đối với rất nhiều các mẫu nhà ở phố, đặc biệt là các mẫu thiết kế nhà ở phố hiện đại, xây dựng ở phố thì không gian sử dụng của tầng 1 thường được tận dụng làm chỗ để xe, gara ô tô khá hiện đại. Không gian sử dụng của gara ô tô ở trong mỗi mẫu thiết kế có thể là tầng 1, tầng bán hầm, hoặc tầng hầm để tiện cho việc sử dụng cũng như không gian sinh hoạt, kinh doanh khác trong ngôi nhà.

nhà ở kết hợp cho thuê

Bố trí mặt bằng công năng đơn giản, hiệu quả, có nên xây nhà vừa ở vừa cho thuê văn phòng

Tầng lửng trong ngôi nhà sẽ bao gồm các khoảng không gian như Thông tầng: 20m2, Không gian kinh doanh: 43.6m2, Thang máy 5.6m2, WC: 3m2, WC: 4.5m2. Khoảng không gian kinh doanh rộng rãi, tận dụng 1 mặt tiền để trưng bày sản phẩm sẽ phù hợp để bạn cho thuê. Vị trí đắc địa của tầng lửng cho kinh doanh cũng là thứ mà nhiều gia đình mong muốn.

nhà phố kết hợp văn phòng cho thuê

Có nên xây nhà vừa ở vừa cho thuê văn phòng và thuê đơn vị thiết kế kiến trúc

Công năng sử dụng hiện đại của mẫu thiết kế nhà ở kết hợp văn phòng cho thuê có tầng 2 bao gồm các phòng chức năng như sau:  Không gian kinh doanh 1: 16.5m2, Không gian kinh doanh 2: 13.5m2, Không gian kinh doanh 3: 18m2, không gian kinh doanh 4: 20m2, Thang máy: 5.6m2, WC: 2.7m2, Wc: 2.7m2.

Việc phân chia không gian mặt bằng tầng 2 thành 4 không gian kinh doanh- đem lại cho ngôi nhà sự phù hợp và cách thức phân chia công năng sử dụng hợp lý. Vị trí các phòng để kinh doanh đều có lợi thế tiếp giáp từ 1- 2 mặt tiền, nên độ thông thoáng là rất lớn

thiết kế nhà phố kiêm văn phòng

Có nên xây nhà vừa ở vừa cho thuê và cách xử lý mặt bằng công năng cho công trình nhà cho thuê văn phòng

Mặt bằng công năng sử dụng tầng 3 của ngôi nhà vẫn được tận dụng không gian để kinh doanh, làm văn phòng làm việc như ở tầng 2 của ngôi nhà. Vị trí đắc địa, cộng những lợi thế về không gian kiến trúc sẽ mang đến cho công trình sự thoải mái, tinh tế nhất có thể.

cách xây nhà vừa ở vừa cho thuê văn phòng

Bố trí không gian nội thất hợp lý trong mẫu thiết kế nhà phố vừa ở vừa cho thuê văn phòng

Bắt đầu từ không gian của tầng 4 ngôi nhà, không gian sử dụng chung của mẫu thiết kế được tận dụng để ở dành cho gia đình chủ nhà

Công năng sử dụng của mẫu thiết kế nhà ở kết hợp văn phòng cho thuê bao gồm các phòng chức năng như sau: Sảnh thang: 6.8m2, Phòng ngủ 1: 13.1m2, Phòng ngủ master: 22.8m2, WC: 6.5m2, wc: 5.5m2, Phòng ngủ 2: 15m2, WC: 6.5m2. thang máy: 5.6m2

nhà phố hiện đại kết hợp văn phòng cho thuê

Thiết kế mặt bằng nội thất cho mẫu nhà vừa ở vừa cho thuê văn phòng sang trọng

Mặt bằng tầng 5 của mẫu thiết kế nhà ở kết hợp văn phòng cho thuê 3 mặt tiền bao gồm các phòng chức năng như sau: Phòng khách: 40m2, Phòng bếp + ăn: 25m2, Phòng thờ: 8.8m2, Thang máy: 5.6m2, wc: 6.5m2

Toàn bộ không gian sinh hoạt chung của gia đình được đặt ở tầng 5. Bạn có thể thấy phòng khách có diện tích sử dụng rất rộng khoảng 40m2, kết hợp cùng với phòng bếp ăn diện tích 25m2, 2 phòng có vị trí gần nhau, thoáng mát và phù hợp với nhu cầu sử dụng chung của gia đình.

có nên xây nhà vừa ở vừa cho thuê sang trọng

Thiết kế kiến trúc hợp lý và ấn tượng, có nên xây nhà vừa ở vừa cho thuê

Phương án mái bằng được thực hiện trong việc xử lý kiến trúc, kết cấu mái cho ngôi nhà. Do đó, không gian trên tầng thường được tận dụng làm sân chơi, sân phơi cho toàn bộ ngôi nhà.

Mẫu 4: Tham khảo mẫu thiết kế biệt thự phố vừa ở vừa kinh doanh 7 tầng 160m2 có thang máy phong cách Châu Âu

Mẫu thiết kế biệt thự phố 7 tầng vừa ở vừa cho thuê văn phòng diện tích 160m2 - phương án thiết kế biệt thự theo phong cách kiến trúc cổ điển Châu Âu được áp dụng cho mong muốn và nhu cầu xây dựng của nhiều khách hàng. Đặc biệt là những chủ đầu tư tại Hà Nội và các thành phố, khu đô thị lớn. 

xây nhà ở kết hợp văn phòng 7 tầng

Có nên xây nhà vừa ở vừa cho thuê phong cách cổ điển 7 tầng diện tích 160m2

Điểm lớn nhất trong các mẫu thiết kế biệt thự 7 tầng của Kiến trúc Angcovat thực hiện đó là đề cao tính tiện nghi trong mặt bằng công năng sử dụng. Đồng thời thích hợp với công năng, kiến trúc ngoại thất cũng sẽ được tập trung thể hiện nhằm mang đến cho chủ đầu tư những giải pháp thiết kế kiến trúc hoàn thiện nhất. Theo thiết kế biệt thự 7 tầng, kiến trúc cổ điển sẽ đem lại những ấn tượng về mặt thẩm mỹ vô cùng mạnh mẽ đối với công trình. Đặc biệt, cảm giác của sự sang trọng, xa hoa giống như việc thiết kế những công trình cao cấp sẽ được thể hiện một cách rõ ràng và chính xác nhất cho công trình nhà biệt thự 7 tầng cổ điển đẹp.

nhà phố kết hợp văn phòng 7 tầng hiện đại

Thiết kế nhà phố vừa ở vừa cho thuê cổ điển diện tích 160m2 7 tầng

Ra đời và tồn tại cách đây rất nhiều thế kỉ, vậy mà cho đến nay, những công trình, thành tựu của kiến trúc cổ điển vẫn được tôn sùng trong thiết kế. Nghĩ đến trào lưu kiến trúc cổ điển, là người ta nghĩ ngay đến sự xa hoa, tinh tế, sang trọng và đẳng cấp mà kiến trúc cổ điển đem lại cho mỗi mẫu thiết kế nhà ở. Ngày nay khi nhu cầu thuê văn phòng cao cấp ngày càng nhiều thì kiến trúc cổ điển phục vụ đắc lực cho những công trình biệt thự phố cao tầng kết hợp văn phòng cho thuê. 

có nên xây nhà ở kiêm văn phòng

Thiết kế và xây nhà vừa ở vừa cho thuê 7 tầng diện tích 160m2 kiểu cổ điển

Diện tích sử dụng của tầng hầm được ứng dụng cho toàn bộ không gian để xe. Với nhu cầu sử dụng để ở và kết hợp kinh doanh, tầng hầm mẫu biệt thự 7 tầng cổ điển có diện tích gara ô tô khá lớn. Không gian của gara để ô tô rộng, còn lại 1 phần nhỏ là diện tích WC và 1 kho chứa đồ.

Nhất là đối với những công trình khá lớn như thế này, việc thiết kế tầng hầm là một giải pháp vô cùng hiệu quả vì nó giải quyết được chỗ để xe và hệ thống kĩ thuật, cũng như khả năng cách ẩm khá tốt cho những không gian của tầng trên, đồng thời cũng góp phần tăng diện tích sử dụng cho toàn bộ mẫu biệt thự 7 tầng đẹp.

Mặc dù mô hình nhà ở kết hợp các dịch vụ kinh doanh đang rất thịnh hành nhưng chúng ta nên tìm đến các đơn vị tư vấn kiến trúc – xây dựng để giải được bài toán đầu tư và lợi nhuận sao cho phù hợp nhất. Có nên xây nhà vừa ở vừa cho thuê không chỉ liên quan đến lợi nhuận, nguồn vốn mà quan trọng hơn cả là cân nhắc kiểu kiến trúc và cách thiết kế mặt bằng công năng sao cho phù hợp và tiện nghi, đầy đủ các chức năng cần thiết theo nhu cầu của chủ đầu tư. Nếu có nhu cầu tư vấn hoặc thiết kế, dự toán xây nhà ở hoặc nhà kết hợp kinh doanh hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi, chắc chắn bạn sẽ nhận được một đáp án hài lòng nhất.

Xem thêm: Khám phá vẻ đẹp độc đáo trong các chi tiết trang trí kiến trúc Pháp

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận