Những điều cần biết khi thiết kế nhà có cầu thang ngoài sao cho đẹp và đúng kĩ thuật TIN924088

Hiện nay, việc thiết kế nhà có cầu thang ngoài được khá nhiều công trình áp dụng thực hiện thiết kế và thi công xây dựng. Trên thế giới, kiểu nhà này cũng được áp dụng khá phổ biến, đặc biệt là trong những thiết kế biệt thự vườn. Ở nước ta, các công trình nhà ở có cầu thang bên ngoài được ứng dụng thêm nhiều công năng tiện ích khác. 

  •  
Tư vấn các mẫu thiết kế nhà 1 tầng đẹp vô cùng ấn tượng
  •  
Thiết kế nhà biệt thự 2 tầng 3 phòng ngủ mang vẻ đẹp nhẹ nhàng
  •  

Khám phá các mẫu nhà 2 tầng nhỏ đẹp

Các trường hợp thường sử dụng thiết kế nhà có cầu thang ngoài trời

Việc thiết kế cầu thang bên ngoài trong mỗi công trình nhà ở dân dụng như biệt thự, nhà ống đều nhằm những mục đích khác nhau. Các trường hợp sử dụng phương án thiết kế nhà có cầu thang ngoài thường bao gồm:

+ Thứ nhất: Thiết kế nhà có cầu thang ngoài trời trong trường hợp thuận tiện cho quá trình đi lại, di chuyển khi bạn muốn đi trực tiếp lên tầng trên mà không cần thông qua tầng 1 ( khu vực thường có nhà xe, nhà bếp, hoặc không gian kinh doanh). Trường hợp này dễ dàng nhìn thấy nhất trong các công trình nhà ở hiện nay. Khi mà việc di chuyển nhanh, tiện trong ngôi nhà luôn được đề cao và không làm ảnh hưởng đến chức năng của các không gian khác. 

+ Thứ hai: Thiết kế nhà có cầu thang ngoài trời là giải pháp xử lý công năng sử dụng, tiết kiệm không gian trong nhà hợp lý: Đối với nhiều công trình, việc xây dựng khu vực cầu thang ngoài trời lại chính là giải pháp cho việc tiết kiệm diện tích sử dụng, tăng thêm hiệu quả sử dụng cho mặt bằng công năng sử dụng bên trong của ngôi nhà. Đối với nhiều công trình nhà ở, việc đặt cầu thang bên ngoài chính là giải pháp tuyệt vời dành cho việc bố cục công năng sử dụng bên trong. Toàn bộ mặt bằng nhà bên trong sẽ được tận dụng tối đa làm không gian sống và sử dụng.

+ Thứ ba: Một giải pháp kiến trúc mới mẻ và độc đáo: Đối với nhiều chủ đầu tư, việc thiết kế thi công và xây dựng các công trình biệt thự, thiết kế nhà có cầu thang ngoài trời như một giải pháp để mang đến không gian sống hoàn hảo và là điểm đặc biệt cho thiết kế kiến trúc của ngôi nhà. Vẻ đẹp đôi khi lại được làm nên từ chính sự đặc biệt vô cùng trong thiết kế của ngôi nhà đó. Và ấn tượng từ vẻ đẹp đặc biệt, đôi khi lại rõ ràng và tạo nên được sức hút mạnh mẽ hơn cho mỗi công trình. 

thiết kế nhà có cầu thang ngoài trời

Thiết kế nhà có cầu thang ngoài trời đẹp

Những yêu cầu khi thiết kế nhà có cầu thang ngoài cần thỏa mãn

Không phải bất cứ công trình kiến trúc, nhà ở nào cũng có thể thiết kế được cầu thang bên ngoài nhà. Cần phải có những tiêu chí và yêu cầu bắt buộc đối với loại hình thiết kế nhà có cầu thang ngoài như thế này. Những tiêu chí đó bao gồm: 

- Thứ nhất: Yêu cầu phải có khoảng sân trước, hoặc có không gian diện tích vừa đủ để làm cầu thang ngoài trời. Thông thường, trong kinh nghiệm cũng như thực tế làm việc, khoảng sân trước không cần quá rộng, tuy nhiên diện tích tối thiểu cũng cần đáp ứng được là từ 3- 5m. 

- Thứ hai: Thiết kế kiểu cầu thang phù hợp: Thiết kế phù hợp với mong muốn và yêu cầu sử dụng của chủ nhà, đồng thời thiết kế phù hợp với tính thẩm mỹ cũng như vẻ đẹp tổng thể của công trình kiến trúc cũng cần được đảm bảo một cách rõ ràng nhất. 

- Thứ ba: Yêu cầu về lựa chọn vật liệu xây dựng: Khu vực cầu thang ngoài trời cần là khu vực thường xuyên con người phải di chuyển, đồng thời cũng là không gian thường xuyên tiếp xúc với thiên nhiên, mưa nắng, và chịu những tác động trực tiếp từ thiên nhiên. Do đó, cần đảm bảo nguôn liệu hoàn hiện, xây dựng sao cho hợp lý nhất. Hiện nay, vật liệu xây dựng cầu thang chủ yếu là bê tông cốt thép. Bạn cũng có thể thay đổi bằng một số loại vật liệu khác như gỗ, đá, gạch, kính, sắt nghệ thuật... hoặc cũng có thể kết hợp các loại vật liệu đó vào với nhau, ... mang đến cho không gian kiến trúc của ngôi nhà vẻ đẹp ấn tượng và thoải mái nhất. 

Xem thêm: biệt thự 3 tầng

Ứng dụng của thiết kế nhà có cầu thang ngoài trong thiết kế và xây dựng nhà ở dân dụng

Hiện nay, việc thiết kế nhà có cầu thang ngoài được ứng dụng trong nhiều công trình nhà ở, đặc biệt là trong các thiết kế nhà phố và các thiết kế biệt thự đẹp. Mỗi công trình lại thể hiện được vẻ đẹp khác nhau, và thiết kế cầu thang ngoài trời cũng mang những đặc trưng khác nhau.

Một số thiết kế nhà ống có cầu thang ngoài

thiết kế nhà có cầu thang ngoài

Mẫu 1: Thiết kế nhà ống có cầu thang ngoài

Mẫu thiết kế nhà có cầu thang ngoài này là một trong số những thiết kế khá phổ biến được ứng dụng trong nhiều công trình nhà ống, nhà phố hiện nay. Khu vực của cầu thang ngoài trời có thể được kết hợp cùng với mái che, hoặc khi thiết kế mái nhà đua ra để hạn chế tối đa hiện tượng mưa, nắng vào khu vực cầu thang. Hoặc cũng có thể đựa thiết kế đua ra bên ngoài, không có mái che. Tùy thuộc vào nhu cầu trực tiếp của từng gia đình mà việc thiết kế và thi công của ngôi nhà mà cầu thang ngoài trời được thiết kế và thi công khác nhau với hình dạng khác nhau. Thông thường hình dạng của cầu thang ngoài nhà ống được thực hiện theo dạng gấp khúc để tận dụng được tối đa không gian sử dụng của ngoại thất của ngôi nhà. Tầng 1 của các công trình này thường được tận dụng làm không gian buôn bán, kinh doanh. Bao quanh của thiết kế nhà ống có cầu thang ngoài trời được sử dụng lan can bằng kính, mang lại vẻ đẹp ấn tượng và hiện đại cho ngoại thất của công trình này.

thiết kế nhà có cầu thang ngoài trời

Mẫu số 2: Tư vấn thiết kế nhà có cầu thang ngoài

Đối với một số công trình nhà phố, thiết kế nhà ở kiêm văn phòng làm việc hoặc kinh doanh, thì việc đặt cầu thang ngoài trời là một trong số những giải pháp hay được áp dụng thực hiện nhằm hạn chế tối đa những ảnh hưởng của hoạt động sinh hoạt giữa các tầng. Việc di chuyển ở cầu thang bên ngoài sẽ ít gây ra ảnh hưởng đến những hoạt động bên trong của các tầng trong không gian nhà ở. 

thiết kế nhà có cầu thang ngoài trời

Mẫu số 3: Thiết kế nhà ống có cầu thang ngoài trời

Mẫu thiết kế nhà có cầu thang ngoài trời này có vai trò chính là ngăn cách giữa không gian của tầng hầm và tầng trên của ngôi nhà. Khu vực tầng bán hầm để xe trong các ngôi nhà ống thường tận dụng không gian của cầu thang ngoài trời để tận dụng cho việc đi lại dễ dàng hơn cho ngôi nhà. Đồng thời, không gian xây dựng ở đây cũng thực sự phù hợp với mong muốn của chủ đầu tư trong mỗi công trình nhà ở, phù hợp với thói quen và nhu cầu sử dụng hiện đại của nhiều gia đình. 

Các mẫu thiết kế nhà có cầu thang ngoài theo kiểu kiến trúc nhà biệt thự vườn

Mẫu số 1: Thiết kế nhà có cầu thang ngoài theo dạng biệt thự nhà vườn 2 tầng

thiết kế nhà có cầu thang ngoài

Hình ảnh phối cảnh: Mẫu thiết kế nhà có cầu thang ngoài 2 tầng mái thái

Thông tin sơ bộ về mẫu thiết kế nhà có cầu thang 2 tầng trên được chúng tôi thực hiện thiết kế cho chủ đầu tư ở Lạng Sơn:

  • Mẫu biệt thự

 BT128058

  • Mặt tiền

 17m

  • Chiều sâu

 11m

  • Kinh phí đầu tư dự kiến
 Khoảng 2 - 2,1 tỷ đồng
  • Thông số diện tích, Công năng

-         Diện tích sàn: 150m2/sàn

-         Tổng diện tích: 400m2 – tính cả mái

-         Thông số công năng:

+ Tầng 1: Phòng ngủ 1 (19m2), WC (4,5m2), Sân chơi giải trí (68m2).

+ Tầng 2: Phòng khách (37m2), Phòng ngủ 2(16m2), WC2 (4m2), phòng ngủ 3(19m2), WC3 (4,5m2), phòng thờ 18m2.


thiết kế nhà có cầu thang ngoài

Hình ảnh phối cảnh: Mẫu thiết kế nhà có cầu thang bên ngoài

Dạng cầu thang được sử dụng cho thiết kế ngoài trời của mẫu thiết kế nhà có cầu thang ngoài là dạng cầu thang gấp. Kiểu cầu thang thường được sử dụng phổ biến bên ngoài của mỗi công trình. Hệ thống trụ đỡ của cầu thang bằng bê tông phù hợp với nhu cầu và kết cấu chắc chắn của bê tông, cốt thép làm tăng thêm tính bền vững, sang trọng của ngôi nhà. Đặc biệt, khi không gian mặt tiền của ngôi nhà với khu vực của cầu thang, sảnh rộng làm tăng thêm tính tiện nghi, hiện đại và rộng mở cho công trình. Khu vực sảnh - cầu thang ngoài trời của thiết kế nhà 2 tầng này thể hiện được vẻ đẹp hiện đại, sang trọng, và đặc biệt có thiết kế mái sảnh đua ra rộng mở, tạo cho không gian ngoại thất của ngôi nhà thêm bề thế và hoành tráng hơn hẳn. 

thiết kế nhà có cầu thang ngoài

Bản vẽ mặt bằng thiết kế nhà có cầu thang ngoài

thiết kế nhà có cầu thang ngoài

Mặt bằng tầng 2: Tư vấn thiết kế nhà có cầu thang ngoài

Mẫu số 2: Tư vấn thiết kế nhà có cầu thang ngoài đẹp

  • Mẫu biệt thự

 BT116058

  • Mặt tiền

 15m

  • Chiều sâu

 13m

  • Kinh phí đầu tư dự kiến
 Khoảng 1.6- 1.7 tỷ đồng
  • Thông số diện tích, Công năng

- Diện tích: 120m2/sàn

- Thông số công năng:

+) Tầng 1: Sảnh trung tâm 14m2, Phòng ăn 21m2, Phòng bếp 18m2, Phòng làm việc 13m2, Phòng ngủ 1: 17m2, WC1: 4.5m2.

+) Tầng 2: Phòng thờ 14m2, Phòng khách 20m2, Phòng ngủ 2: 13m2, WC2: 4.5m2, Phòng ngủ 3: 13m2, WC3: 4.5m2, Phòng ngủ 4: 20m2, Sảnh tầng 2( Ban công): 4.5m2


thiết kế nhà có cầu thang ngoài

Tư vấn thiết kế nhà có cầu thang ngoài trời đẹp

Mẫu thiết kế nhà biệt thự 2 tầng mái thái với thiết kế vô cùng độc đáo và ấn tượng nhờ không gian của cầu thang ngoài trời của ngôi nhà. Đây cũng là một trong những yếu tố đánh giá được vẻ đẹp độc đáo và ấn tượng cho thiết kế ngoại thất của công trình đó. Phần tường toàn bộ của tầng 1 ngôi nhà được ốp bằng gạch thẻ màu nâu đậm, không gian của cầu thang bao quanh cân đối làm nên kiến trúc hấp dẫn cho ngoại thất của ngôi nhà đó. Màu sắc nâu gỗ theo những gam màu đậm và ấn tượng phù hợp với phong cách kiến trúc chủ đạo của ngôi nhà. Hệ thống lan can được đổ bê tông, sau đó sơn màu nâu gỗ phù hợp với tông màu sắc chủ đạo của ngoại thất công trình. 

Khu vực cầu thang ngoài trời nối lên tầng 2 của ngôi nhà cũng được thiết kế để đảm bảo tính thẩm mỹ cho thiết kế ngoại thất của ngôi nhà. Không gian của cầu thang ngoài trời vừa đủ độ tinh tế, màu sắc nâu sẫm mang phong cách trung hoa cổ điển tạo nên vẻ đẹp độc đáo khi kết hợp với kiến trúc nhà ở mái thái. Phần mặt bậc cầu thang được ốp bằng đá đen, làm tăng thêm tính thẩm mỹ cho thiết kế của công trình nhà ở 2 tầng đẹp này. 

thiết kế nhà có cầu thang ngoài

Hình ảnh phối cảnh: Tư vấn thiết kế nhà có cầu thang ngoài đẹp 2 tầng mái thái

thiết kế nhà có cầu thang ngoài

Mặt bằng: Thiết kế nhà có cầu thang ngoài đẹp 2 tầng

Ở thiết kế nhà biệt thự 2 tầng này, không gian sử dụng của tầng 1 được ngăn cách với cầu thang ngoài trời là không gian phục vụ cho mục đích nhà ăn rộng rãi, phòng ngủ và 1 phòng làm việc ở không gian này. Phía trong nhà vẫn có cầu thang bên trong giúp kết nối với không gian của tầng 2 tạo nên sự thống nhất và tiện nghi nhất khi di chuyển cả bên trong và bên ngoài của công trình nhà ở 2 tầng đẹp này. 

mặt bằng thiết kế nhà có cầu thang ngoài

Bản vẽ mặt bằng thiết kế nhà có cầu thang ngoài trời đẹp 2 tầng mái thái sang trọng

Từ sảnh chính đi lên, không gian của sảnh trung tâm ngôi nhà thể hiện được sự cao rộng, thoáng đãng trong thiết kế, mang lại vẻ đẹp ấn tượng và trang trọng cho không gian phòng khách bên trong. 

Mẫu số 3: Tư vấn thiết kế nhà có cầu thang đẹp 2 tầng

  • Mẫu biệt thự
 BT310077
  • Mặt tiền
 14m
  • Chiều sâu
 13m 
  • Chi phí dự kiến
 Khoảng 2.1 tỷ
  • Thông số công năng, diện tích

-         Tổng diện tích: 170m2/sàn

-         Công năng sử dụng: 

+) Tầng 1: Phòng bếp ăn: (36m2), phòng vệ sinh chung: (17m2).

+) Tầng 2: Tiền sảnh: (16m2), phòng khách: 26.5m2, phòng thờ (15m2), sảnh tầng: (5.5m2), phòng ngủ 1: (18m2), phòng ngủ 2: (17m2), phòng ngủ 3: (18m2), ban công: (15m2), Vệ sinh 1: (5.2m2), phòng vệ sinh 2: (4.6m2), ban công nhỏ: (2.9m2)



thiết kế nhà có cầu thang ngoài

Hình ảnh phối cảnh: Thiết kế nhà có cầu thang ngoài đẹp

Mẫu thiết kế nhà có cầu thang ngoài được thiết kế theo hình dạng nhà sàn bê tông, phù hợp với nhu cầu sử dụng của nhiều gia đình hiện nay. Diện tích của ngôi nhà rộng 170m2, mục đích sử dụng của toàn bộ tầng 1 là không gian dành cho việc ăn uống- phục vụ nhu cầu ăn của công nhân trong nhà, và 1 phòng ngủ. Chính vì thế mà việc bố trí cầu thang bên ngoài trong trường hợp này là thực sự phù hợp. 

Cầu thang của ngôi nhà được thiết kế thẳng, không gấp khúc mang lại vẻ đẹp hiện đại và khỏe khoắn cho ngoại thất của công trình. Hơn nữa, không gian của mặt tiền ngôi nhà , khu vực tầng 2 được thiết kế lan can đồng dạng cùng với lan can của ban công tạo nên được vẻ đẹp thống nhất và hoàn hảo cho thiết kế ngoại thất của công trình nhà 2 tầng mái thái đẹp này. 

thiết kế nhà có cầu thang ngoài

Hình ảnh ngoại thất: Tư vấn thiết kế nhà có cầu thang ngoài đẹp

Không thể phủ nhận được vẻ đẹp của thiết kế mặt tiền mẫu thiết kế nhà có cầu thang ngoài đẹp mang lại cho ngoại thất ngôi nhà. 

thiết kế nhà có cầu thang ngoài

Mặt bằng tầng 1: Thiết kế nhà có cầu thang ngoài đẹp

thiết kế nhà có cầu thang ngoài

Mặt bằng tầng 2: Tư vấn thiết kế nhà có cầu thang ngoài đẹp

Mẫu số 4: Ngắm mẫu thiết kế nhà có cầu thang ngoài đẹp 3 tầng

  • Mẫu biệt thự
 BT105126
  • Mặt tiền
 14.5m
  • Chiều sâu
 13,7
  • Kinh phí đầu tư dự kiến
 4 tỷ
  • Thông số công năng, diện tích

Tổng diện tích: 150m2

Tầng hầm: Gara oto ( 100m2), Phòng ngủ giúp việc ( 13m2), WC ( 6.5m2)

Tầng 1: Sảnh chính 27m2, Phòng khách 30m2, Phòng ăn ( 25m2), Phòng bếp ( 19m2) 

Tầng 2: SHC ( 40m2), Phòng ngủ 1( 18m2), Phòng ngủ 2 ( 18m2), Phòng ngủ 3 ( 18m2) 

Tầng áp mái : Phòng thờ ( 22m2), Sân chơi ( 11.7m2), Phòng giặt ( 8m2), Ban công ( 14.5m2), 


thiết kế nhà có cầu thang ngoài

Hình ảnh phối cảnh: Mẫu thiết kế nhà có cầu thang đẹp 3 tầng mái thái

thiết kế nhà có cầu thang ngoài

Chi tiết cầu thang ngoài mẫu biệt thự đẹp 3 tầng

Mẫu nhà biệt thự 3 tầng với kiến trúc đồ sộ, hoành tráng như các thiết kế lâu đài mang vẻ đẹp tân cổ điển và sang trọng. Cầu thang ngoài trời của công trình thể hiện được được sự tinh tế và sang trọng cho ngoại thất của ngôi nhà. Cầu thang bên ngoài được mở rộng 2 phía, phù hợp với quy mô và diện tích của ngôi nhà. Đồng thời, thiết kế cầu thang ngoài trời của ngôi nhà biệt thự này cũng góp phần thể hiện được vẻ đẹp sang trọng và đẳng cấp cho thiết kế kiến trúc của công trình đó. 

thiết kế nhà có cầu thang ngoài

Tư vấn thiết kế nhà có cầu thang ngoài trời đẹp

thiết kế nhà có cầu thang ngoài

Tư vấn thiết kế nhà có cầu thang đẹp

Khu vực tầng hầm của mẫu nhà 3 tầng này được tận dụng làm hầm để xe, gara ô tô hiện đại phục vụ cho nhu cầu sử dụng và cất giữ xe của gia đình. Đồng thời, thiết kế cầu thang ngoài trời của ngôi nhà còn giúp thể hiện được vẻ đẹp, cũng như tính thẩm mỹ cho thiết kế ngoại thất của ngôi nhà biệt thự 3 tầng đẹp, sang trọng này. 


Kết luận:Về các mẫu thiết kế nhà có cầu thang ngoài đẹp

Các mẫu thiết kế nhà có cầu thang ngoài đẹp đều thể hiện được mogn muốn và sở thích, cũng như nhu cầu sử dụng khác biệt của mỗi chủ đầu tư, cũng như các công trình nhà ở khác nhau. Nếu như bạn có mong muốn thiết kế nhà ở thì đều có thể liên hệ trực tiếp với kiến trúc sư của chúng tôi để được tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc!

Liên hệ tư vấn và thiết kế nhà ở, biệt thự tại:

Hotline: 0988 030 680

Xem thêm: nhà trệt đẹp 2018

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận