Chọn lọc 30 mẫu cửa sổ cổ điển đặc trưng của kiến trúc Châu Âu TIN204098

Nói đến kiến trúc Châu Âu cổ điển là nói đến sự tinh xảo và hoàn mĩ trong thiết kế, là nói đến các lâu đài, các mẫu thiết kế biệt thự đẹp đồ sộ thời cổ đại, bắt nguồn từ nền văn minh Hi Lạp, La Mã. Mỗi thời kì các chi tiết kiến trúc cổ điển lại có sự thay đổi, trong đó phải kể đến mẫu cửa sổ cổ điển với nhiều hình dáng và hoa văn chạm khắc khác nhau thể hiện vẻ đẹp kiến trúc của mỗi thời kỳ lịch sử.

Những đặc trưng cơ bản của các mẫu cửa sổ cổ điển kiến trúc Châu Âu

mẫu cửa sổ cổ điển

Tham khảo các mẫu cửa sổ cổ điển với hình dáng đa dạng đặc trưng của kiến trúc Châu Âu

- Hình dáng: Khá đa dạng, chủ yếu là hình vòm, rồi đa dạng hơn thành hình chữ nhật, đôi khi kết hợp cả hình vòm và hình chữ nhật.

- Các mẫu cửa sổ kiểu Châu Âu cổ điển thường được chạm khắc xung quanh bằng những cuốn sóng hình người, thiên thần, động vật, hay thiên nhiên cây cối rất tinh tế và sống động.

- Cửa sổ cổ điển thường được làm từ vật liệu bằng gỗ hay kết hợp khung gỗ và kính.

- Cánh cửa sổ cổ điển không mở rộng như kiến trúc hiện đại mà đề cao sự riêng tư nên kích thước nhỏ hơn, thường có 2 lớp và khá dày.

- Cửa sổ luôn có giá đỡ, lan can được sử dụng là lan can sắt nghệ thuật mềm mại và tinh tế.

- Đề cao tỷ lệ và sự cân bằng, đối xứng giữa các họa tiết của cửa sổ. Đường nét trên cánh cửa uốn lượn mềm mại hoặc tạo điểm nhấn.

- Cửa sổ cổ điển thiết kế cho các lâu đài kiểu Châu Âu thường đơn giản và nhỏ hơn so với kích thước cửa sổ cổ điển ở các biệt thự cổ điển.  

Giới thiệu các mẫu cửa sổ cổ điển kiến trúc Châu Âu thể hiện đỉnh cao nghệ thuật

các mẫu cửa sổ cổ điển

Mẫu 1: Bản vẽ mẫu cửa sổ cổ điển sang trọng sử dụng lan can sắt mỹ thuật tinh tế

Các họa tiết chạm khắc hình hoa lá luôn mang đến vẻ đẹp lãng mạn và cuốn hút cho các công trình cổ điển nói chung và cho các chi tiết trong công trình đó nói riêng. Bệ đỡ cửa sổ được chạm khắc cuốn sóng nổi tinh tế và cân đối hài hòa như nâng đỡ cửa sổ một cách mềm mại và điệu nghệ. Hình ảnh hoa lá thiên nhiên 2 bên cửa sổ là đặc trưng nổi bật cho những công trình biệt thự cổ điển uy nghi, sang trọng và thể hiện quyền năng của thiên nhiên. Chất liệu cổ điển còn thể hiện ở lan can ban công bằng sắt mỹ thuật vô cùng tinh xảo và đẹp mắt. 

mẫu cửa sổ cổ điển đẹp

Mẫu 2: Bản vẽ thiết kế mẫu cửa sổ cổ điển uy nghi và ấn tượng

Trào lưu kiến trúc cổ điển Châu Âu xuất hiện vào khoảng thế kỷ XVII XVIII là một giai đoạn vô cùng ấn tượng với sự thay đổi cách nhìn mạnh mẽ của những kiến trúc sư, những con mắt nghệ thuật đi đầu. Điều này được thể hiện rõ nhất ở Pháp. Trải qua những biến động về thời gian, sự phát triển và đi qua của lối kiến trúc Ai Cập cổ đại, Lưỡng Hà và Ba tư, Hy Lạp, La Mã...kiến trúc cổ điển châu Âu không những tiếp nhận những tinh hoa của những phong trào cũ, cải biến nó để mang thêm dấu ấn đặc trưng của thời điểm lúc đó. Những mẫu thiết kế cửa sổ cũng dựa trên tinh thần đó mà ra đời, kế thừa tinh hoa của kiến trúc thời cổ đại trước đó. 

thiết kế mẫu cửa sổ cổ điển

Mẫu 3: Khám phá đường nét công phu, tinh xảo từ nghệ thuật chạm khắc mẫu cửa sổ cổ điển kiểu Châu Âu

Châu Âu từ xưa đến nay luôn được biết đến là cái nôi của nền kinh tế thế giới. Là lục địa của sự phát triển mạnh mẽ và dẫn đầu trong các trào lưu, xu hướng. Hòa vào dòng chảy của sự phát triển đó, nghệ thuật kiến trúc Châu Âu cũng không ngừng phát triển và thay đổi mình. Hiện nay, vẫn còn rất nhiều những công trình kiến trúc vẫn còn và được bảo tồn gìn giữ để lưu lại những bước ngoặt của sự chuyền mình ấy. Đặc biệt là những công trình kiến trúc cổ điển Châu Âu.

lựa chọn cửa sổ cổ điển

Mẫu 4: Kết hợp vật liệu cổ điển và kính hiện đại trong mẫu cửa sổ cổ điển kiểu Châu Âu

Phong cách kiến trúc cổ đại Châu Âu vẫn giữ lại những vẻ đẹp thần thoại của kiến trúc Hy Lạp - La Mã, những cột thức với những họa tiết phù điêu đắp nổi mềm mại, uyển chuyển. Tuy nhiên, các thiết kế không hề bị bó buộc theo một khuôn mẫu hoặc kiểu dáng nhất định nữa. Thay vào đó là sự phá cách đầy sáng tạo, sự kết hợp chặt trẽ với không gian nhằm mang lại tính thực dụng cao nhất và có hồn nhất trong các thiết kế.

mẫu cửa sổ cổ điển cho biệt thự

Mẫu 5: Vẻ đẹp cổ điển đơn giản nhưng mềm mại trong mẫu cửa sổ cổ điển bằng gỗ

Vào thế kỉ 19, kiến trúc Cổ điển được nhìn nhận từ góc độ hình thức, nhất mạnh xuống đặc điểm hình thái của hình thức, kĩ thuật và vật liệu. Thời kì này cũng chứng kiến sự xuất hiện các kiến trúc sư riêng lẻ, sự pha trộn của các luồng tư tưởng mà sau này sẽ trở thành chủ đề cho các phong trào nghệ thuật. Trên những bình diện đó, lịch sử kiến trúc là một nhánh phân ngành của lịch sử nghệ thuật, tập trung vào lịch sử phát triển tiến hóa của các nguyên tắc và phong cách thiết kế công trình và thiết kế đô thị.

mẫu cửa sổ cổ điển ấn tượng

Mẫu 6: Thiết kế cửa sổ cổ điển 2 cánh bằng gỗ đơn giản nhưng nhấn mạnh nghệ thuật điêu khắc

Với mẫu cửa sổ cổ điển 2 cánh hình vòm bằng gỗ trên đây có lẽ là một trong số ít những cửa sổ được giữ lại nguyên vẹn và đẹp đẽ như vậy từ thời kiến trúc Baroque. Tập trung vào nghệ thuật điêu khắc, cửa gỗ được nâng đỡ và tô điểm bởi những họa tiết trang trí sống động và công phu, hình ảnh thiên thần và những cuốn sóng như ám chỉ sức mạnh của tôn giáo. 

mẫu cửa sổ cổ điển sang trọng

Mẫu 7: Kiến trúc Pháp lãng mạn là nguồn cảm hứng bất tận để tạo nên những mẫu cửa sổ cổ điển quyến rũ và mềm mại

Với những đường cong uốn lượn và mềm mại chủ đạo, mẫu cửa sổ cổ điển ở Pháp trở nên duyên dáng và lãng mạn như chính tinh thần thể hiện trong kiến trúc ở đây. Chi tiết trang trí chỉ là những bông hoa không phô trương nhưng trở nên gần gũi thiên nhiên, nữ tính và quyến rũ hơn. Lan can sắt cũng được uốn cong phình to ở chân thanh sắt đó cũng góp phần hài hòa với các chi tiết trang trí khác. 

lựa chọn mẫu cửa sổ cổ điển

Mẫu 8: Bản vẽ mẫu cửa sổ cổ điển hình vòm kiến trúc Pháp đẹp từng chi tiết 

Các chi tiết kiến trúc cổ điển ở Pháp mang tính hoài cổ và rất tỉ mỉ đến từng chi tiết, kích thước không rộng mở, không phóng khoáng như các cửa sổ hiện đại nhưng tinh tế và mềm mại, sống động mô tả cuộc sống sinh hoạt và phong cách lãng mạn của người dân nước Pháp. Bản vẽ cửa sổ hình vòm là đặc trưng của kiến trúc cổ điển kết hợp với các hoa văn nhẹ nhàng thể hiện vẻ đẹp kiêu sa đầy uy quyền.

bản vẽ các mẫu cửa sổ cổ điển

Mẫu 9: Kiến trúc mẫu cửa sổ cổ điển Châu Âu mang hơi thở phong cách Roroco 

Kiến trúc cổ điển thường thiết kế cửa sổ có 2 lớp và bao bọc rất cẩn thận bằng những chi tiết mái vòm rộng, phù điêu, lan can sắt và nhiều họa tiết trang trí khác, tất cả hiện lên sự tinh tế, tỉ mỉ đến từng chi tiết, từng góc cạnh. Cửa sổ khung gỗ kết hợp kính hiện đại mang đến sự sang trọng hơn và lấy được nhiều ánh sáng tự nhiên hơn cho ngôi nhà. 

hình ảnh mẫu cửa sổ cổ điển

Mẫu 10: Mẫu cửa sổ cổ điển xuất phát từ Paris - Pháp mang vẻ đẹp nhẹ nhàng và lãng mạn

Kiến trúc mái vòm là một phần di sản của thành phố Paris. Kiến trúc mái vòm xuất hiện ở thập niên cuối của thế kỉ XIX, với sự lên ngôi của trường phái Tân nghệ thuật vào năm 1895, nổi bật ở sự đa dạng trong chất liệu, lối sáng tạo hiện đại, tự do, không gò bó, đối lập với trường phái Hàn lâm của thế kỉ XIX. Khung mái vòm cửa sổ được sử dụng vô cùng mềm mại và lãng mạn với cách thiết kế vô cùng "thoát tục" mà chỉ có thành phố Paris mới thể hiện được. Hình ảnh cửa sổ được trang trí màu sắc kiêu sa, tươi sáng kết hợp phù điêu và họa tiết trang trí nhẹ nhàng cùng với rèm cửa kính mang vẻ đẹp hoài cổ mà sang trọng. 

mẫu cửa sổ cổ điển kiến trúc pháp

Mẫu 11: Chi tiết mẫu cửa sổ cổ điển hình vòm kiến trúc Pháp thanh thoát và lãng mạn

Nhắc đến nước Pháp, nhắc đến Paris người ta không khỏi xao động trước vẻ đẹp lãng mạn của các công trình kiến trúc ở đây. Màu sắc nhã nhặn, thanh thoát, kiêu sa tràn đấy sự tinh tế khiến ai cũng yêu thích kết hợp với những họa tiết chạm khắc nhẹ nhàng như hoa hồng, khung mái vòm, lan can sắt tạo nên những cảm hứng bất tận về nghệ thuật. Không quá rườm rà nhưng đầy đủ sự kiêu sa, đó là cách thể hiện vẻ đẹp của kiến trúc Pháp. 

các bản vẽ mẫu cửa sổ cổ điển

Mẫu 12: Cảm hứng thiết kế bản vẽ mẫu cửa sổ cổ điển đơn giản phong cách Châu Âu

Khung vòm, lan can sắt, gỗ kính, trang nhã, là những đặc trưng của các mẫu cửa sổ cổ điển kiểu Pháp để tạo nên tổng thể một công trình sang trọng và kiêu sa. Nhà ở kiểu Pháp cũng khá đơn giản - nếu không phải là những mẫu biệt thự nhưng về đường nét, hình khối vẫn mềm mại và duyên dáng. Những bản vẽ trắng đen đơn giản như thế này cũng đủ thấy nguồn cảm hứng đối với kiến trúc Pháp là bất tận và dào dạt. 

mẫu cửa sổ cổ điển đơn giản

Mẫu 13: Kiến trúc Châu Âu nổi bật với mẫu cửa sổ cổ điển khung vòm đặc sắc

Nhắc đến kiến trúc cổ điển Pháp, người ta nghĩ ngay tới những khối hình cong ấn tượng và mềm mại từ khung cửa sổ, từ mái, từ hiên...những thức cột trụ khỏe khoắn và những chi tiết trang trí biểu hiện sự tinh tế trong lĩnh vực điêu khắc. Một công trình kiến trúc cổ điển bao gồm cả kiến thức điêu khắc, hội họa và xây dựng, chỉ với một chỉ tiết cửa sổ trong công trình cổ điển cũng đủ hình dung sự tỉ mỉ và phức tạp trong kiến trúc. Những khối tường dày trở nên uy quyền hơn nhờ các họa tiết trang trí điêu khắc sống động và ấn tượng, hình dáng cửa sổ cũng rất đa dạng. 

mẫu cửa sổ cổ điển cho biệt thự châu âu

Mẫu 14: Cửa sổ kiến trúc cổ điển Châu Âu mang đặc trưng của nghệ thuật thời Hi Lạp và La Mã cổ đại

Cửa vòm cong và vật liệu kính là thiết kế mở tạo sự giao lưu giữa không gian ngoại thất và nội thất. Trong thiết kế biệt thự cổ điển Pháp, nhà thiết kế luôn phải tính toán đến khả năng chiếu sáng và lưu thông không khí trong nội thất biệt thự. Hệ thống cửa số vòm trải đều trên mặt tiền biệt thự cùng với các thức cột, các họa tiết trang trí mang đậm dấu ấn của thời kì La Mã và Hi Lạp cổ đại. 

mẫu cửa sổ cổ điển bằng kính

Mẫu 15: Vẻ đẹp sang trọng và đẳng cấp của các mẫu cửa sổ cổ điển không bao giờ lỗi thời

Dẫn đầu về xu hướng và đẳng cấp, kiến trúc cổ điển không chỉ mang vẻ đẹp đơn thuần mà còn là biểu hiện của quyền lực. Tuy nhiên vẻ đẹp quyền lực ở đây không hướng đến sự tẻ nhạt, trẻ trung, mà vô cùng mỹ lệ, mềm mại, lãng mạn, một vẻ đẹp nhẹ nhàng, tinh tế, hoài niệm gợi đến quá khứ xa xưa của những công chúa hoàng tử , về những cung điện nguy nga với những bản tình ca huyền thoại phương Tây bất tử lãng mạn với những câu chuyện tình bất khuất của các công nương, các anh hùng nơi đó. Sau này khi vẻ đẹp của sự lãng mạn và tinh tế chiếm ưu thế hơn so với chức năng phòng thủ, các cửa sổ cổ điển không còn đồ sộ và dày dặn như trước mà thay vào đó là thiên về chức năng ánh sáng, giản lược các chi tiết quá rườm rà. 

mẫu cửa sổ cổ điển đơn giản đẹp

Mẫu 16: Tư vấn thiết kế mẫu cửa sổ cổ điển kết hợp vật liệu hiện đại

Sự sáng tạo và phá cách trong kiến trúc luôn mang đến những đột phá mới, sự kết hợp giữa mẫu cửa sổ cổ điển sang trọng kết hợp chất liệu kính hiện đại mang đến sự đảm bảo vừa tuân thủ phong cách kiến trúc vừa đảm bảo chức năng lấy sáng tự nhiên cho không gian nội thất. Các chi tiết trang trí như thức cột, các họa tiết chạm khắc thiên thần, dây leo giúp cho công trình bảo đảm được sự thể hiện của quyền năng. 

hình ảnh bản vẽ mẫu cửa sổ cổ điển

Mẫu 17: Hệ thống các mẫu cửa sổ cổ điển thiết kế cho lâu đài, dinh thự

Mẫu thiết kế cửa sổ cổ điển cho lâu đài, dinh thự do kiến trúc angcovat thiết kế mang dáng dấp của kiến trúc thời kỳ cổ đại với hình ảnh cửa sổ gỗ nhỏ hình vòm đề cao không gian riêng tư. Tuy nhiên cả chất liệu và các chi tiết đều mới mẻ hơn và năng động hơn các công trình thời cổ đại. Tuy nhiên số lượng cửa sổ khá nhiều và trải đều ở mặt tiền các công trình nên đảm bảo được khả năng lấy ánh sáng tự nhiên cho không gian nội thất. 

đặc điểm các mẫu cửa sổ cổ điển

Mẫu 18: Vẻ đẹp kiêu kì và uy nghi của mẫu biệt thự cổ điển 2 cánh kiểu Châu Âu

Người Châu Âu rất biết cách thu hút ánh nhìn vu vơ của ai đó vào tổ ấm mình. Dường như họ chỉ cần một ô cửa sổ nhỏ xinh với một vài bông hoa tô điểm. Như vậy thôi cũng đủ để đánh ngã những trái tim thổn thức của người lữ khách đi ngang qua. Nhưng không dừng lại ở đó, các mẫu cửa sổ cổ điển còn thể hiện quyền năng của thiên nhiên cũng như sự sang trọng của công trình biệt thự. Những ngôi nhà dân đơn giản thường chỉ sử dụng những ô cửa sổ nhỏ với hình vòm hoặc ovan ấn tượng nhưng những công trình lâu đài, dinh thự thì ngay cả chi tiết cửa sổ cũng phải bề thế hơn rất nhiều. 

mẫu cửa sổ cổ điển tinh tế

Mẫu 19: Vẻ đẹp lịch lãm và lãng mạn của các mẫu cửa sổ cổ điển Pháp 

Dạo chơi trên các con phố nhỏ trong những ngày nắng đẹp ở khắp các nẻo đường Châu Âu, bạn chỉ cần ngước tầm mắt của mình lên đôi chút là có thể bắt gặp những ô cửa sổ như thế, đẹp dịu dàng và đầy chất thơ, đặc biệt là ở Pháp, bạn sẽ phải ngất ngây trước những ô cửa sổ trắng tinh khôi trang nhã và yêu kiều, vẻ đẹp lãng mạn tinh tế ấy thật xứng đáng được gọi là nghệ thuật. 

hình vẽ mẫu cửa sổ cổ điển

Mẫu 20: Ngắm nhìn mẫu cửa sổ cổ điển khung vòm mang đặc điểm của phong cách kiến trúc Gothic

Các cửa sổ mái vòm với khung thanh lịch, sang trọng, bề thế đã tạo ra một điểm nhấn trong không gian ngoại thất cũng như không gian nội thất, đặc biệt là trong phòng khách. Tuy mẫu cửa sổ cổ điển tập trung vào các chi tiết trang trí và sự kín đáo, riêng tư nhưng trên thực tế, ánh sáng tự nhiên qua cửa kính sẽ rất hiệu quả, mặc dù có nhiều chi tiết chạm khắc nổi rườm rà. Ngày nay thường những ô cửa sổ sang trọng và rườm rà như thế này chỉ còn ở những mẫu biệt thự, dinh thự, nhưng di tích. 

xây biệt thự có mẫu cửa sổ cổ điển

Mẫu 21: Mẫu cửa sổ cổ điển đơn giản bằng gỗ mềm mại, duyên dáng

Những khung cửa sổ 2 cánh bằng gỗ kích thước nhỏ không còn xa lạ đối với các công trình nhà ở Châu Âu, khi kết hợp với ban công và lan can sắt mềm mại thì càng duyên dáng hơn. Những chi tiết thức cột, phù điêu, hoa văn đều có nhược điểm là làm rườm rà hệ thống cửa sổ với chức năng lấy sáng tự nhiên nhưng bên cạnh đó nó thể hiện tinh thần của kiến trúc Châu Âu cổ điển, hoa mĩ và uy quyền, không có chút phòng khoáng và sai sót nào, thể hiện sự hoàn mĩ trong thiết kế. 

chi tiết mẫu cửa sổ cổ điển

Mẫu 22: Hình ảnh mẫu cửa sổ cổ điển kiểu Pháp thanh lịch và nhã nhặn

Cửa sổ 2 lớp là đặc trưng của cửa sổ cổ điển kiểu Pháp. Trong kính ngoài chớp. Đặc điểm này giúp ngôi nhà có thể trao đổi không khí với môi trường bên ngoài, lớp cửa kính giúp cách nhiệt mà vẫn lấy được ánh sáng, lớp cửa chớp giúp trao đổi không khí bên ngoài kể cả khi cửa được đóng lại. Bên cạnh đó vẻ đẹp lịch lãm, nhã nhặn là đặc điểm thu hút người nhìn khi thiết kế cửa sổ Pháp, thanh lịch bởi màu trắng kiêu kì và các hoa văn tỉ mỉ, ấn tượng. 

kiến trúc mẫu cửa sổ cổ điển

Mẫu 23: Bản vẽ mẫu cửa sổ cổ điển hình vòm phong cách Baroque

Bản vẽ mẫu cửa sổ cổ điển bắt nguồn từ kiến trúc Châu Âu có một số chi tiết ảnh hưởng đến kiến trúc truyền thống Việt Nam như lan can đẽo gọt thành các hình trang trí đồng đều, đẹp mắt, hay những hình cột vuông. Bản thiết kế này thể hiện vẻ đẹp cửa sổ hình mái vòm với nghệ thuật chạm khắc hình thù sinh động, tinh xảo, mang nét đẹp của kiến trúc cổ Châu Âu. 

thiết kế mẫu cửa sổ cổ điển cho lâu đài

Mẫu 24: Thưởng thức mẫu cửa sổ cổ điển hoa hồng - loại cửa sổ đặc trưng của kiến trúc Gothic

Cửa sổ hoa hồng là đặc trưng của kiến trúc Gothic và có thể được nhìn thấy trong tất cả các Thánh đường Gothic lớn của miền Bắc nước Pháp. Nguồn gốc bắt nguồn từ sớm và cửa sổ hoa hồng có thể được nhìn thấy trong các loại khung cửa sổ khác nhau khác nhau trong suốt thời kỳ Trung Cổ. Với các tính năng thời trung cổ khác, trong quá trình phục hồi Gothic của thế kỷ 19 cửa sổ hoa hồng được nhìn thấy trong các nhà thờ Kitô giáo trên toàn thế giới.

Cửa sổ hoa hồng là đặc trưng của kiến trúc nhà thờ Gothic và cũng là nét hấp dẫn bậc nhất của loại kiến trúc này. Cửa sổ hoa hồng là những cửa sổ bằng kính nheiefu màu, có thể vẽ trên đó nhiều tranh thánh. Ánh sáng chiếu qua cửa kính đó, khi vào nhà thờ sẽ được biến đổi thành các màu sắc khác nhau. Điều này làm cho không gian bên trong nhà thờ sáng một cách huyền ảo. Cửa sổ hoa hồng với nhiều màu sắc rực rỡ nhắc nhở mọi người rằng : mỗi người như một sắc màu, thật đặc biệt. Nhưng những đứa con của Chúa sẽ còn đẹp hơn thế nếu chúng ở bên cạnh nhau, đồng tâm với nhau

chi tiết kiến trúc mẫu cửa sổ cổ điển

Mẫu 25: Mẫu cửa sổ cổ điển thể hiện quyền lực của tôn giáo tại Châu Âu 

Thể hiện quyền lực bằng các phong cách kiến trúc là một xu hướng trước đây ở Châu Âu khi lần lượt ra đời các kiểu kiến trúc như Baroque, Roroco, Gothic... Do vậy đặc điểm kiến trúc của mỗi thời sẽ có các chi tiết đặc trưng. Những thức cột, cửa sổ, điêu khắc là điểm nhấn của các công trình, đòi hỏi sự tỉ mỉ và chính xác tuyệt đối. 

vẻ đẹp kiến trúc mẫu cửa sổ cổ điển

Mẫu 26: Thiết kế khung mẫu cửa sổ cổ điển 2 cánh với họa tiết hoa lá sinh động bởi kiến trúc Pháp cổ

Kiến trúc sư người Pháp Casa Pérez Samanillo 1910 đã thiết kế công trình biệt thự với mẫu cửa sổ cổ điển Pháp 2 cánh độc đáo vô cùng. Được ngăn giữa bởi thức cột cristhian mẫu cửa sổ hình vòm xinh xắn, mềm mại thật sang trọng, những họa tiết trang trí hoa lá thể hiện quyền năng của thiên nhên. 

hình dáng mẫu cửa sổ cổ điển

Mẫu 27: Cảm nhận không gian đầy quyền uy và đẳng cấp trong mẫu cửa sổ cổ điển 2 cánh kiểu Châu Âu

Kiến trúc Gothic ra đời đánh dấu mục tiêu mới trong nghệ thuật kiến trúc ở Châu Âu. Thay vì nhằm thể hiện mục đích chính trị hay quân sự, kiến trúc Gothic thể hiện đặc trưng bằng sự lãng mạn và xa hoa trong thiết kế. Những hình ảnh cửa sổ với cách điêu khắc hoa lá như rồng bay phượng múa không khỏi trở thành di sản cho cả thế giới. 

cấu tạo mẫu cửa sổ cổ điển

Mẫu 28: Công trình lâu đài sử dụng mẫu cửa sổ cổ điển bằng gỗ do kiến trúc angcovat thiết kế

Kiến trúc lâu đài du nhập vào Việt Nam trải qua một quá trình lâu dài từ khi thực dân Pháp xây dựng các công trình công sở, dinh thự và trại lính phục vụ bộ máy cai trị và đặc biệt là thể hiện sức mạnh của chính quyền thực dân. Với phong cách kiến trúc tân cổ điển và dân dần là sự ảnh hưởng của kiến trúc cổ điển, các mẫu thiết kế lâu đài hay dinh thự kiểu Châu Âu đã lan rộng ở Việt Nam và trở thành một phương tiện đắc lực thể hiện quyền lực, sự giàu sang của giới thượng lưu.

mẫu cửa sổ cổ điển biệt thự

Mẫu 29: Thể hiện vẻ đẹp kiến trúc Pháp trong mẫu cửa sổ cổ điển đơn giản mà tinh tế

cửa sổ cổ điển hình vòm

Mẫu 30: Kiến trúc nhà thờ thời Gothic thể hiện vẻ đẹp hoàn mĩ từ các mẫu cửa sổ cổ điển

Đối với những biệt thự kiểu Châu Âu cổ điển, chúng ta không thể áp dụng các chi tiết hiện đại, trong đó có chi tiết cửa sổ vào những công trình ấy vì nó cần sự thống nhất trong kiến trúc. Cửa sổ kiến trúc hiện đại đề cao áng sáng tự nhiên, đề cao không gian mở, phóng khoáng, đơn giản, còn mẫu cửa sổ cổ điển gợi cảm giác bí ẩn, lãng mạn, có chiều sâu như những tuyệt tác nghệ thuật gắn liền lịch sử. Mong rằng các bạn sẽ chọn lựa được mẫu cửa sổ ưng ý phù hợp với đặc điểm công trình của mình. Chúng tôi sẵn lòng đáp ứng các yêu cầu thiết kế của quý vị.

 Xem thêm: Điểm tên 9 siêu phẩm mẫu nhà một trệt một lầu đẹp nhất mọi thời đại

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận