Sở hữu những ý tưởng phòng ngủ master tân cổ điển hoàn mỹ nhất TIN924108

Trong những thiết kế nhà, việc bố trí một khoảng không gan làm phòng ngủ master đã trở nên khá phổ biến. Phòng ngủ master có thể được trang trí theo nhiều phong cách. Nhưng, để thể hiện sự xa hoa và sang trọng của nó thì người ta thường tìm đến và lựa chọn phong cách tân cổ điển. Hãy cùng đến với những mẫu thiết kế phòng ngủ master tân cổ điển sang trọng bậc nhất.

Tìm kiếm mẫu thiết kế phòng ngủ master tân cổ điển hoàn mỹ nhất

Tìm kiếm mẫu thiết kế phòng ngủ master tân cổ điển hoàn mỹ nhất

  •  
Danh sách những mẫu thiết kế biệt thự 1 tầng 4 phòng ngủ ấn tượng
  •  

Những mẫu thiết kế nhà biệt thự 1 tầng 3 phòng ngủ đẹp và tiện nghi

  •  

Tuyển chọn 10 phương án bố trí mặt bằng nhà 200m2 hữu ích nhất

Nghỉ ngơi là nhu cầu thiết yếu của con người. Chính bởi vậy, một ngôi nhà đúng nghĩa không thể thiếu đi không gian dùng để nghỉ ngơi – phòng ngủ. Trong một ngôi nhà có thể có từ 1 cho đến nhiều phòng ngủ. Bỏ qua trường hợp ngôi nhà chỉ có 1 phòng ngủ, ta nói đến những mẫu thiết kế có từ 2 phòng ngủ trở nên. Tại những ngôi nhà có nhiều phòng ngủ thường có ít nhất một phòng được thiết kế làm phòng ngủ master.

  • Phòng ngủ master là gì?

Phòng ngủ master là phòng ngủ chính trong nhà. Nó thường được dành cho gia chủ nên thường được đầu tư nhiều hơn so với những phòng ngủ khác. Đầu tư ở đây chính là đầu tư về mặt kinh phí cũng như không gian. Thông thường, phòng ngủ master sẽ có diện tích vượt trội hơn so với những phòng ngủ khác trong nhà. Đồng thời, nó cũng sở hữu một không gian vệ sinh riêng. Những vật dụng cùng thiết kế trong phòng ngủ master cũng sẽ được chú trọng hơn rất nhiều. Bởi lẽ đó mà kinh phí cho việc xây dựng, thiết kế và trang hoàng phòng ngủ chính này thường cao.

Phòng ngủ master là không gian phòng ngủ được chú trọng nhất trong ngôi nhà

Phòng ngủ master là không gian phòng ngủ được chú trọng nhất trong ngôi nhà

  • Phòng ngủ phong cách tân cổ điển là gì?

Phòng ngủ tân cổ điển là phòng ngủ được thiết kế và trang hoàng theo phong cách tân cổ điển. Phong cách này bắt nguồn từ phương Tây. Đây là lối trang hoàng được các bậc vua chúa cùng tầng lớp quý tộc rất yêu thích. Chính bởi sự xa hoa cùng cầu kỳ mà những phòng ngủ được thiết kế theo phong cách tân cổ điển thường mang lại cảm giác xa hoa, sang trọng và đẳng cấp.

Phòng ngủ tân cổ điển là phòng ngủ được thiết kế theo phong cách tân cổ điển

Phòng ngủ tân cổ điển là phòng ngủ được thiết kế theo phong cách tân cổ điển

  • Phòng ngủ master tân cổ điển là gì?

Phòng ngủ master tân cổ điển là phòng ngủ master được trang hoàng theo phong cách tân cổ điển. Chính vì sự kết hợp này mà kinh phí đầu tư cho nó sẽ rất cao. Nhưng đổi lại, ta sẽ có được một không gian dùng để nghỉ ngơi, giải tỏa vô cùng xa hoa và ấn tượng.

Điều cần lưu ý khi tiến hành thiết kế phòng ngủ master tân cổ điển

Con người ta dành khoảng 1/3 cuộc đời cho việc ngủ. Chính bởi đómà 1/3 cuốc đời này cùng sẽ gắn liền với phòng ngủ. Một phòng ngủ vừa ý sẽ làm cho con người ta “tân viên ý mãn”. Được như vậy, con người sẽ có đủ tinh thần cùng sức lực để tiếp tục lao động và cống hiến. Bởi tầm đó mà để có được một thiết kế phòng ngủ master tân cổ điển hay bất kỳ phòng ngủ nào, ta cần phải hết sức lưu ý. Sau đây là một số điều cần chú ý khi thiết kế cùng bày biện phòng ngủ.

  • Thứ nhất, ta không nên đặt phòng ngủ phía trên hoặc phía dưới khu vực nhà vệ sinh hoặc phòng bếp.

Theo phong thủy khu vực vệ sinh là nơi con người dùng để tẩy rửa, bỏ đi những gì ô uế, không sạch sẽ. Bởi đó mà đây trở thành khu vực mang khí xấu, không tốt. Trong khi đó, phòng ngủ lại là nơi con người dùng để thư giãn, nghỉ ngơi. Sức khỏe cùng tinh thần của con người có tốt hay không phụ thuộc rất nhiều vào việc nghỉ ngơi, cụ thể là nhờ vào phòng ngủ. Chính bởi đó mà ta cần phải tránh những rủi ro có thể xảy ra làm ảnh hưởng đến sức khỏe của con người bằng cách không đặt phòng ngủ master tân cổ điển tại vị trí nằm trên hoặc dưới khu vực WC.

Phòng ngủ master tân cổ điển là phòng nghủ chính được thiết kế theo phong cách tân cổ điển

Phòng ngủ master tân cổ điển là phòng nghủ chính được thiết kế theo phong cách tân cổ điển

Dù không phải là nơi mang khí xấu nhưng bếp lại là nơi mang khí nóng. Khí nóng ở gần phòng ngủ sẽ ảnh hưởng đến không gian nghỉ ngơi của con người. Nếu không gian nghỉ ngơi bị gây áp lực thì sẽ khiến cho sức khỏe cùng tinh thần của con người bị ảnh hưởng không tốt. Chính vì lý do này mà khi chọn vị trí đặt phòng ngủ master tân cổ điển, ta nên tránh khu vực gần phòng bếp.

  • Thứ hai, ta cần lưu ý đến vị trí của cửa phòng ngủ.

Việc chọn vị trí cửa của phòng ngủ master tân cổ điển cũng rất quan trọng. Cửa là nơi mở ra không gian của phòng ngủ. Chính bởi vậy mà việc chọn vị trí phù hợp cho cửa thật không thể xem thường. Ta không nên đặt cửa phòng ngủ đối diện cầu thang, đối diện cửa nhà vệ sinh, đối diện giường ngủ và để các vật có mũi nhọn chiếu thẳng vào cửa phòng ngủ.

Tìm kiếm vị trí thích hợp nhất cho phòng ngủ master tân cổ điển

Tìm kiếm vị trí thích hợp nhất cho phòng ngủ master tân cổ điển

Đối với những mẫu thiết kế không phải là biệt thự 1 tầng thì cầu thang là bộ phận không thể thiếu. Tại những ngôi nhà này, cầu thang được coi là khúc ruột của ngôi nhà. Đây không chỉ là nơi con người dùng làm nơi di chuyển, đi lại mà nó còn là nơi những luồng khí di chuyển. Những luồng sinh khí di chuyển từ từ dưới lên trên hay từ trên xuống dưới nếu gặp phải cửa (của phòng ngủ) sẽ bị cuốn vào. Nếu như vậy, sinh khí của gia đình sẽ bị đứt đoạn. Khi luồng khí đó đi vào phòng ngủ thông qua cửa thì cũng sẽ không tốt cho không gian nghỉ dưỡng của con người. Chính bởi đó, dù là lý do gì thì ta cũng không nên đặt cửa ra vào phòng ngủ master tân cổ điển đối diện với cầu thang.

Ta không nên để cho cửa phòng ngủ đối diện với cửa nhà vệ sinh. Nếu hai cánh cửa này đối diện với nhau thì mọi khí xấu từ nhà vệ sinh sẽ dễ dàng đi vào phòng ngủ. Mà, nếu vậy thì hiển nhiên, sức khỏe, tinh thần hay tài vận của con người sẽ bị ảnh hưởng rất không tốt.

Không để cửa ra vào phòng ngủ đối diện cửa nhà vệ sinh phòng ngủ master tân cổ điển

Không để cửa ra vào phòng ngủ đối diện cửa nhà vệ sinh phòng ngủ master tân cổ điển

Ta cũng không nên đặt cửa phòng ngủ đối diện với giường ngủ. Sở dĩ như vậy là bởi phòng ngủ là nơi riêng tư, giường ngủ lại càng là nơi tế nhị. Nếu vừa mở cửa mà đã bắt gặp ngay hình ảnh chiếc giường thì hiển nhiên sẽ thật không tốt, không tế nhị. Đây là một điều rất cần lưu ý khi tiến hành bố trí phòng ngủ master tân cổ điển cho ngôi nhà.

Không nên để vật có mũi nhọn chĩa thẳng vào phòng cửa phòng ngủ. Sở dĩ như vậy là bởi theo phong thủy, nếu điều này xảy ra thì sức khỏe tinh thần của con người sẽ bị ảnh hưởng tiêu cực.

  • Thứ ba, không nên đặt cây xanh, chậu cảnh, tiểu cảnh nước hay bể cá bên trong phòng ngủ.

Theo thuyết âm dương, phòng ngủ mang tính âm, cây xanh, tiểu cảnh nước hay bể cá là những vật mang tính dương. Nếu đặt những vật thịnh dương tai nơi thịnh âm thì âm dương tại đây sẽ bất hóa. Từ đó, sẽ gây ra sự bất lợi. Bởi vậy, nếu đặt những yếu tố như vậy trong khu vực phòng ngủ master tân cổ điển thì sức khỏe cũng như tài vận của con người sẽ bị ảnh hưởng.

Không để tiểu cảnh nước hay cây xanh trong phòng ngủ maste tân cổ điển

Không để tiểu cảnh nước hay cây xanh trong phòng ngủ maste tân cổ điển

  • Thứ tư, không nên đặt giường ngủ ngay dưới thiết kế xà ngang.

Nếu đặt giường ngủ ngay dưới xà ngang thì giấc ngủ của bạn sẽ bị đè ép, gây áp lực. Nếu vậy, sức khỏe và tinh thần của bạn sẽ bị tổn hại.

  • Thứ năm, không được đặt gương chiếu vào giường ngủ.

Đặt gương chiếu thẳng vào giường ngủ là điều đại kỵ trong thiết kế và bố trí phòng ngủ nói chung và bài trí phòng ngủ master tân cổ điển nói riêng. Theo phong thủy, nếu như đặt gương chiếu vào phòng ngủ (dù theo bất kỳ hướng nào) thì sẽ tạo nên thế gương chiếu mạng. Điều này sẽ gây lên tổn hại đến sức khỏe của con người.

  • Thứ sáu, không đặt gương chiếu vào cửa phòng ngủ.

Không chỉ tránh đặt gương chiếu vào giường ngủ, ta cần chú ý rằng không nên đặt gương chiếu thẳng cửa phòng ngủ.

  • Thứ bảy, nên hạn chế những góc cạnh trong thiết kế phòng ngủ master tân cổ điển.
  • Thứ tám, không nên làm cửa sổ dạng tròn tại phòng ngủ master tân cổ điển.
  • Thứ chín, nên thiết kế sàn của phòng ngủ master tân cổ điển cao hơn sàn của phòng ngủ master.

Những mẫu thiết kế phòng ngủ tân cổ điển xa hoa nhất

Sau khi hiểu về những lưu ý khi thiết kế phòng ngủ, chúng ta cùng đến với những phương án bố trí phòng ngủ master tân cổ điển ấn tượng.

Phương án phòng ngủ master tân cổ điển với màu nâu và trắng

Phương án phòng ngủ master tân cổ điển với màu nâu và trắng

Đây chính là một phương án thiết kế điển hình cho phòng ngủ master tân cổ điển. Gian phòng lấy nâu và vàng làm màu sắc chủ đạo. Hệ thống tường được sơn màu vàng kem thanh lịch mà sang trọng. Đồ dùng nội thất bằng gỗ mạng đậm vẻ đẹp hoài cổ cùng xa hoa khi đặt trong không gian này phù hợp vô cùng với phong cách mà người thiết kế cũng như gia chủ theo đuổi.

Thiết kế phòng ngủ master tân cổ điển với màu ấm áp dễ chịu

Thiết kế phòng ngủ master tân cổ điển với màu ấm áp dễ chịu

Mẫu phòng ngủ master tân cổ điển mang màu sắc ấm áp này khiến ta thực yêu thích. Sự ấm áp và gần gũi của gian phòng không làm mất đi sự sang trọng và xa hoa của phong cách tân cổ điển.

Phòng ngủ master tân cổ điển với nội thất xa hoa nhưng đầy cá tính

Phòng ngủ master tân cổ điển với nội thất xa hoa nhưng đầy cá tính

Tại thiết kế phòng ngủ master tân cổ điển này, ta có thể nhận thấy rằng bên cạnh sự sang trọng, quý giá còn có cả sự tiện nghi. Gian phòng lấy trắng và nâu làm màu sắc trung tâm. Giường, tủ, bàn, ghế, kệ... đều là màu trắng. Sàn nhà, mền, rèm... màu nâu. Sự kết hợp của hai màu sắc này thành công tạo nên sự sang trọng nhưng đầy ấm áp của không gian.

Phòng ngủ master tân cổ điển được thiết kế với vật dụng và mà sắc độc đáo

Phòng ngủ master tân cổ điển được thiết kế với vật dụng và mà sắc độc đáo

Tại mẫu thiết kế này, ta không khỏi ấn tượng bởi cách sử dụng vật dụng với màu sắc vô cùng cá tính. Không gian được trang hoàng không quá cầu kỳ nhưng sự sang trọng được thể hiện qua từng chi tiết. Thiết kế giường, đèn để đầu giường hay đèn chùm được lực chọn đồng bộ. Phương án lựa chọn này khiến cho gian phòng trở nên cá tính, độc đáo nhưng cũng thất quý phái. Thêm vào đó, hệ thống rèm cửa, thảm chải sàn và giấy dán tường được đặt trong mẫu thiết kế này cũng làm cho ta không thể không yêu thích mẫu thiết kế phòng ngủ master tân cổ điển này. Nếu bạn đang tìm kiếm một phương án phù hợp cho ngôi biệt thự 1 tầng phong cách châu Âu của gia đình mình thì đây hẳn là giải pháp tối ưu nhất.

Phương án thiết kế phòng ngủ master tân cổ điển rất ấn tượng

Phương án thiết kế phòng ngủ master tân cổ điển rất ấn tượng

Lại là một phương án thiết kế phòng ngủ master tân cổ điển thực ấn tượng. Không có sự rườm rà của những chi tiết trang trí, tại mẫu thiết kế này, không gian được bố trí khá đơn giản. Trung tâm là một chiếc giường mang đậm phong cách quý tộc, hoàng gia. Xung quanh là những vật dụng được lựa chọn tỷ mỉ để bài trí sao cho phù hợp nhất với phong cách của gian phòng. Thêm vào đó, sàn lát gỗ cùng bức tường được dán giấy trang trí cũng đã một lần nữa điểm tô cho vẻ đẹp của không gian xa hoa này.

Phòng ngủ master tân cổ điển được thiết kế vô cùng sang trọng và hoa mỹ

Phòng ngủ master tân cổ điển được thiết kế vô cùng sang trọng và hoa mỹ

Tiếp tục với một phương án thiết kế phòng ngủ master tân cổ điển xa hoa. Tại mẫu thiết kế này, ta có thể nhận thấy, giường cùng bàn trang điểm được thiết kế đồng bộ với những hoa văn cầu kỳ, hoa mỹ. Sự tương đồng này được đặt trong không gian trầm ấm không thể nghi ngờ đã làm nên nét danh giá, sang quý của không gian.

Phòng ngủ master tân cổ điển được bày trí đơn giản nhưng đầy tiện nghi

Phòng ngủ master tân cổ điển được bày trí đơn giản nhưng đầy tiện nghi

Dù không quá cầu kỳ nhưng mẫu thiết kế này vẫn làm cho người nhìn thực ấn tượng. Ta ấn tượng, yêu thích phương án này bởi chính sự giản đơn nhưng đầy đủ và tiện nghi. Thêm vào đó, màu sắc dịu dàng, đáng yêu của mẫu phòng ngủ master tân cổ điển này cũng làm ta thực khó để không yêu thích.

Thiết kế phòng ngủ master tân cổ điển với gam màu nhẹ nhàng và trang nhã

Thiết kế phòng ngủ master tân cổ điển với gam màu nhẹ nhàng và trang nhã

Đối với không gian phòng ngủ, ta nên lựa chọn những màu sắc trầm ấm, nhẹ nhàng trong việc bố trí và thiết kế. Sở dĩ như vậy là bởi những màu sắc này có thể làm cho tinh thần của con người thoải mái. Chính bởi vậy mà con người sẽ dễ dàng đi vào giấc ngủ hơn. Và, tại mẫu phòng ngủ master tân cổ điển này, người thiết kế đã vận dụng triệt để điều này. Mẫu thiết kế này hẳn sẽ rất phù hợp với những thiết kế biệt thự 1 tầng kiểu Pháp xinh đẹp và lãng mạn.

Phòng ngủ master tân cổ điển được thiết kế xa hoa nhưng vẫn đảm bảo sự tiện nghi

Phòng ngủ master tân cổ điển được thiết kế xa hoa nhưng vẫn đảm bảo sự tiện nghi

Diện tích của gian không quá lớn nhưng với cách bố trí này, phòng ngủ master tân cổ điển lại trở nên vô cùng tiện nghi. Không chỉ tiện nghi, mẫu thiết kế này còn cho ta cảm nhận về sự xa hoa cùng sang trọng cần có theo đúng nghĩa của phong cách tân cổ điển.

Phòng ngủ master tân cổ điển xa hoa và tinh tế với hai màu trắng và vàng

Phòng ngủ master tân cổ điển xa hoa và tinh tế với hai màu trắng và vàng

Vàng và trắng là hai màu sắc được sử tại không gian phòng ngủ master tân cổ điển này. Hai màu sắc này được đặt cùng một chỗ sẽ khiến không gian trở nên sang trọng những vẫn đầy vẻ tinh tế và xa hoa.

Như vậy, ta đã cùng nhau đi khám phá những không gian phòng ngủ master tân cổ điển xa hoa cùng những điều cần lưu ý để  có được một gian phòng ngủ hoàn mỹ. Nếu muốn sở hữu một phương án thiết kế nhà đẹp với không gian nội thất xa hoa và tiện nghi thì hãy lựa chọn đến với kiến trúc ANG. Với năng lực vượt trội cùng sự tìm tòi, sáng tạo không ngừng trong công việc của các kiến trúc sư, Angcovat chắc chắn sẽ mang lại sự hài lòng nhất cho mọi khách hàng.

Hotline liên hệ: 0988 030 680.

>>> Bài viết tham khảo: 18+ ý tưởng thiết kế phòng bếp 25m2 được yêu thích bậc nhất

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận