Tư vấn thiết kế những mẫu nhà cấp 4 hình chữ L đẹp năm 2019

Không chỉ có ở nông thôn, mà những mẫu nhà cấp 4 hình chữ L được xây dựng ở thành phố cũng ngày càng trở nên phổ biến. Nhiều người lựa chọn khôn gian sống tiện nghi, thoải mái, gần gũi với không gian thiên nhiên hơn là việc sống trong những không gian nhà ở phố chật chội, chen chúc.

Cũng chính vì thế mà những mẫu nhà biệt thự vườn 1 tầng ngày càng trở thành ưu tiên hàng đầu đối với nhiều gia đình trong lựa chọn xây dựng nhà ở hiện nay. Do đó, các mẫu thiết kế nhà ở được chọn lựa xây dựng với sư thoải mái, tinh tế và chi phí xây dựng hợp lý, chắc chắn sẽ là lựa chọn hàng đầu của nhiều gia đình. Cùng chúng tôi tìm hiểu về những những mẫu nhà cấp 4 hình chữ L đẹp dưới đây, về đặc trưng, ưu nhược điểm, chi phí xây dựng,... và tham khảo một số công trình đẹp. Biết đâu đấy, bạn sẽ lại tìm được ý tưởng thiết kế phù hợp với gia đình mình nhờ những công trình dưới đây được chúng tôi thực hiện thì sao?

Đặc điểm hình dáng những mẫu nhà cấp 4 hình chữ L

Nghệ thuật kiến trúc vốn có lịch sử lâu đời và đạt được nhiều thành tựu đáng ngưỡng mộ. Đến nay ngành nghệ thuật này vẫn không ngừng phát triển để đáp ứng nhu cầu và chất lượng sống ngày càng cao của con người. Cùng với đó nhiều loại vật liệu mới, nhiều công trình kiến trúc với những phong cách kiểu dáng độc đáo ra đời. Nhà ở, biệt thự cũng ra đời nhiều hình dáng nhà mới lạ, độc đáo. Bên cạnh nhà dáng hình vuông, chữ nhật thường thấy có rất nhiều mẫu nhà mới ra đời như nhà dáng chữ M, Chữ L... Đặc biệt nhà dáng chữ L gần đây được lòng rất nhiều người bởi vẻ chính đẹp cũng như sự tiện ích mà nó mang lại. 

những mẫu nhà cấp 4 chữ L đẹp

Đặc trưng của những mẫu nhà cấp 4 hình chữ L đẹp

Những mẫu nhà cấp 4 với hình dạng chữ L, khác biệt so với những hình dạng nhà chữ Nhất, nhà hình vuông, hình chữ nhật khác,... ngày càng trở nên phổ biến hơn. Nhà cấp 4 với sự thoải mái, tinh tế vô cùng, từ hình dạng cho đến kiến trúc, cách thức bố trí công năng sử dụng cũng mang những đặc trưng, ưu điểm để nhiều người yêu thích công trình này đến như vậy.

Mộ số ưu, nhược đểm khi xây những mẫu nhà cấp 4 hình chữ L

Ưu điểm của những mẫu nhà cấp 4 hình chữ L đẹp

Thứ nhất: Tận dụng tối đa diện tích lô đất, thiết kế linh hoạt phù hợp với nhiều hình dáng. Mỗi lô đất xây dựng lại có đặc điểm hinh dáng và kích thước khác nhau. Có những lô đất với thiết kế vuông vức rộng rãi thì điều này vô cùng quý hóa bởi bạn sẽ không phải đau đầu suy nghĩ xem đặt ngôi nhà ở vị trí nào sao cho phù hợp. Tuy nhiên thời buổi “đất chật người đông” thì việc sở hữu 1 lô đất rộng là điều khá khó khăn, đa phần phải tận dụng việc xây nhà trên lô đất nhỏ hẹp. Với những lô đất hình dáng nhỏ hẹp mà gia đình lại muốn tận dụng không gian để làm sân chơi, trồng cây.,. thì nhà dáng chữ L là 1 lựa chọn vô cùng hợp lí đem đến giải pháp giúp gia chủ tiết kiệm không gian đem lại không gian sống tiện ích phục vụ mục đích nhu cầu gia đình.

Thứ hai: Những mẫu nhà cấp 4 dáng chữ L cũng giúp việc phân bổ không gian các phòng trở nên dễ dàng hơn, đặc biệt có thể tách các phòng với nhau nhưng vẫn trong 1 chỉnh thể thống nhất không thể tách rời của không gian nhà.

Thứ ba: Tạo sân chơi, khoảng trống cho không gian nhà ở không chật hẹp bí bách. Đặc biệt, khoảng khuyết góc hình chữ L cũng tạo nên những khoảng không gian thoáng đãng, giúp tận dụng được tối đa lợi thế xây dựng của những mẫu nhà cấp 4 hình chữ L đẹp này.                        

Những mẫu nhà cấp 4 hình chữ L có nhiều ưu điểm, tuy nhiên bên cạnh đó mẫu nhà cấp 4 dáng chữ L cũng có một vài nhược điểm, những quan điểm về hình dạng nhà ở liên quan đến vấn đề phong thủy mà bạn có thể tham khảo xây dựng. 

Nhược điểm của những mẫu nhà cấp 4 hình chữ L đẹp        

Về hình dáng của những mẫu nhà cấp 4 hình chữ L: Tạo khoảng khuyết góc

Về phong thủy: Xây nhà hình chữ L được đánh giá là rất xấu bởi vì trông nó giống con dao phay mà phần đại hung thường nằm ở lưỡi dao, bởi vậy những góc khuyết trong phong thủy nhà thường không có lợi cho gia chủ, ảnh hưởng xấu đến tài lộc, sức khỏe các thành viên trong gia. đình. Chính hình dáng ấy sẽ ngăn chặn, ảnh hưởng đến các nguồn vượng khí vào trong nhà khiến việc làm ăn gia đình không gặp nhiều may mắn. Đặc biệt nếu cách sắp xếp các phòng không hợp lí cũng gây sự bất tiện cho gia chủ. Hoặc nếu đặt phòng trẻ con ở vị trí  “lưỡi dao” sẽ khiến chúng có cảm giác bị cô lập, phá phách, tự kỉ...

Hôn nhân gia đình: Những mẫu nhà cấp 4 hình chữ L thường ảnh hưởng không tốt đến hôn nhân nếu như phòng ngủ của 2 vợ chồng, phòng ăn, phòng bếp nằm trên cánh chữ L

Cách hóa giải về hình dáng những mẫu nhà cấp 4 hình chữ L đẹp:

Mặc dù có những nhược điểm trên nhưng vẫn được sự yêu thích của rất nhiều người bởi những tiện ích cho gia chủ. Nếu bạn thích mẫu thiết kế biệt thự 1 tầng dáng chữ L thì hãy cứ mạnh dạn chọn hình dáng chữ L bởi có rất nhiều cách để bạn có thể hóa giải và khắc phục nhược điểm.

Giải pháp từ bên ngoài: Với góc khuyết nhà hình chữ L khiến chúng giống như lưỡi con dao phay thì bạn có thể hóa giải đơn giản bằng cách trồng cây xanh, làm bồn phun nước, đặt những bức tượng hoặc chiếu đèn pha lên mái nhà cấp 4 hình chữ L để làm vuông lại hình chữ L.

Giải pháp từ bên trong: Bên trong phòng gia chủ cũng có thể bổ sung thêm các chậu cây cảnh giúp cân bằng sinh khí. Ngoài ra cũng có thể bố trí thêm 1 quả cầy thủy tinh hoặc đặt 1 ngọn đèn trước cửa có tác dụng cân bằng. Hoặc có thể đặt gương trước tường chiếu ra cửa ra vào cũng rất hiệu quả.

Chi phí khi xây những mẫu nhà cấp 4 hình chữ L đẹp      

Xây nhà là chuyện cả đời vô cùng quan trọng với bất kì gia đình nào, bởi vậy mỗi khâu làm nhà cần được gia chủ lên kế tính toán cẩn thận không để xảy ra sai sót nào. Sau đây là các khoản chi phí cần để xây dựng 1 mẫu nhà cấp 4 hình chữ L.

những mẫu nhà cấp 4 chữ L đẹp

Tư vấn chi phí xây dựng và thiết kế những mẫu nhà cấp 4 hình chữ L đẹp

Thuê đơn vị thiết kế: Đây là việc đầu tiên mà gia chủ cần tính đến khi xây 1 mẫu nhà cấp 4 hình chữ L. Bạn cần tìm hiểu để thuê được 1 đơn vị thiết kế có uy tín, chất lượng và có kinh nghiệm. Đơn vị thiết kế sẽ quyết định đến vẻ đẹp thẩm mỹ cũng như  độ bền chắc của mẫu nhà cấp 4 hình chữ L của gia đình bạn.

Tiền mua vật liệu: Đây là 1 yếu tố không thể thiếu khi xây dựng bất kì mẫu nhà nào, nhất là đối với những mẫu nhà cấp 4 hình chữ L. Vật liệu bao gồm gạch ngói, cát, xi măng, sắt thép... Tùy mỗi thời điểm, vùng miền mà giá cả vật liệu có sự chênh lệch. Những vùng vật liệu khan hiếm đương nhiên giá cả đắt hơn và ngược lại. Tuy nhiên chi phí cho vật liệu cần được đầu tư kĩ càng nếu không vật liệu với chất lượng kém sẽ khiến công trình không đảm bảo chất lượng

Tiền thuê nhân công: Nhân công là đơn vị trực tiếp thi công nhà và đọc ý tưởng thiết kế của kiến trúc sư. Bạn cần thuê đội ngũ nhân công làm vệc với tinh thần trách nhiệm, ý cao trong công việc. Nếu không ngôi nhà của bạn sẽ không giống như ý muốn của mình! 

Xem thêm: mẫu nhà 1 tầng 1 tum

Chi phí hoàn thiện nội thất: Sau khi ong phần ngoại thất, nội thất trong những mẫu nhà cấp 4 hình chữ L là phần không thể thiếu để trang hoàng cho ngôi nhà của bạn thêm lung linh và lộng lẫy hơn. Tùy vào phong cách kiểu dáng yêu thích, chi phí đầu tư nội thất của gia chủ mà lựa chọn những mẫu nội thất sao cho phù hợp hài hòa với tổng thể mẫu nhà cấp 4 dáng chữ L


Tham khảo những mẫu nhà cấp 4 hình chữ L đẹp

Mẫu 1: Mẫu nhà cấp 4 hình chữ L mái thái đẹp

Kiến trúc những mẫu nhà cấp 4 chữ L đẹp

Phối cảnh mẫu nhà cấp 4 hình chữ L mái thái đẹp

Những mẫu nhà cấp 4 hình chữ L mái thái đẹp được tọa lạc giữa vùng quê ngoại ô yên tĩnh. Một ưu điểm của lô đất đó là lô đất khá rộng rãi vuông vức, không bị cắt xẻ nhiều. Điều đó tạo điều kiện cho các kiến trúc sư thả hồn sáng tạo nên những tác phẩm nghệ thuật với kiểu dáng phong phú khác nhau. Trước khi xây dựng nhà, việc quy hoặch tổng thể kiến trúc là điều không thể thiếu, nó tạo cho công trình trở thành 1 khối thống nhất hông thể tách rời. Mẫu nhà cấp 4 hình chữ L mái thái đẹp được quy hoặch tạo nên 1 tổng thể hoàn chỉnh. Trung tâm của khu đất là nhà cấp 4 hình chữ L, phần trước và 2 bên là sân chơi và khu vườn, ở đó gia đình bạn có thể tha hồ vui chơi để thưởng thức vẻ đẹp đơn sơ giản dị mà bình yên đậm chất làng quê. Phía sau mẫu nhà cấp 4 hình chữ L là ao cá nhỏ bạn có thể vừa nuôi cá cung cấp thức ăn, cũng có thể trồng sen để tạo nên vẻ đẹp thơ mộng cho căn nhà. Tổng thể mẫu thiết kế nhà cấp 4 hình chữ L từ nhà, sân, cho đến cổng, vườn,... đều thể hiện được sự sang trọng và không gian sống thoải mái, tinh tế nhất. 

Mẫu 2: Mẫu nhà cấp 4 hình chữ L mái ngói

Hình ảnh những mẫu nhà cấp 4 chữ L đẹp

Phối cảnh mẫu nhà cấp 4 hình chữ L mái ngói đỏ

Sở hữu một mẫu nhà đẹp lại tiện ích phù hợp với túi tiền của gia đình đó là mơ ước chung của bất kì mọi người. Những mẫu nhà cấp 4 hình như L mái ngói này chính là 1 lựa chọn hoàn hảo cho gia đình bạn với mức chi phí phù hợp dưới 1 tỷ đồng. Với mảnh đất hình chữ nhật, các kiến trúc sư đã khéo léo sắp xếp căn nhà vừa vặn với mảnh đất đất bằng mẫu nhà cấp 4 hình chữ L.

Mẫu 3: Mẫu nhà cấp 4 hình chữ L mặt tiền 8m

Ngoại thất những mẫu nhà cấp 4 chữ L đẹp

Phối cảnh mẫu nhà cấp 4 hình chữ L chi phí dưới 1 tỷ đồng

Những mẫu nhà cấp 4 hình chữ L mang đậm phong cách kiến trúc hiện đại với những chi tiết đơn giản mộc mạc không rườm rà. Những chi tiết, đường nét thẳng trẻ trung hiện đại tạo nét đẹp khỏe khoắn không cầu kì của mẫu nhà. Nhà cấp 4 hình chữ L đặt vừa vặn với mảnh đất hình chữ nhật. Phần khuyết hình chữ L được sử dụng làm sân chơi. Phía trên phần khuyết chữ L được che chắn bởi tấm kính trong suốt, vật liệu kính cường lực chắc chắn trong suốt vừa đem đến vẻ đẹp thẩm mỹ lại tiện ích cho mẫu nhà cấp 4 hình chữ L. Kính cường lực trong suốt vừa đem đến ánh sáng tự nhiên lại giúp căn nhà luôn được mở rộng toáng đãng. Đây chắc chắn sẽ trở thành môi trường sống lí tưởng của gia đình bạn.

Mẫu 4: Mẫu nhà cấp 4 hình chữ L đơn giản

Kiến trúc những mẫu nhà cấp 4 chữ L đẹp

Phối cảnh mẫu nhà cấp 4 hình chữ L mái ngói

Mẫu nhà cấp 4 hình chữ đẹp thơ mộng nơi ngoại ô yên bình với 2 màu sắc chủ đạo đó là màu trắng và màu đỏ. Với lối kiến trúc đơn giản ngôi nhà giống như “ngôi nhà nhỏ trên thảo ngyên” không cầu kì rườm rà. Bởi kiến trúc không phải lúc nào cũng đến từ sự cầu kì rườm rà à đến từ chính sự giản dị mộc mạc. Mẫu nhà cấp 4 hình chữ L là 1 minh chứng cho điều đó. Bên trong mẫu nhà cấp 4 hình chữ L là không gian các phòng ngủ, phòng khách, phòng ăn, phòng thờ để đem đến sự tiện ích cho gia chủ. Bên ngoài hiên nhà cấp 4 hình chữ L bạn có thể trang trí bằng những giàn hoa, chậu cây để tô điểm cho ngôi nhà của mình. Kiến trúc đơn giản từ những mẫu nhà cấp 4 hình chữ L đơn giản này được ưu ái và áp dụng rất nhiều trong các công trình nhà ở, biệt thự hiện nay!

Mẫu 5: Mẫu nhà cấp 4 hình chữ L kiểu truyền thống

Kiến trúc những mẫu nhà cấp 4 chữ L đẹp

Mẫu nhà cấp 4 hình chữ L có 4 phòng ngủ

Những mẫu nhà cấp 4 hình chữ L đẹp đơn sơ mộc mạc nhưng lại gây ấn tượng sâu sắc với người nhìn. Với hệ thống cửa sổ kính khung gỗ, ngôi nhà luôn ngập tràn ánh sáng tự nhiên. Điều này vừa giúp gia chủ tiết kiệm điện năng lại tốt cho sức khỏe. Bạn chỉ cần mở cửa sổ, ánh sáng tự nhiên sẽ ngập tràn khắp gian phòng. Hoặc nếu muốn điều chỉnh ánh sáng gia chủ đơn giản chỉ cần kéo rèm để điều chỉnh. Với kết cấu hình chữ L gia chủ sẽ thuận tiện trong việc phân chia các  gian phòng. Tuy nhiên nhà hình chữ L có nhiều nhược điểm khi sắp xếp các gian phòng không hợp lí có thể gây tổn hại đến của cải, sức khỏe gia đình thậm chí gây nên bất hòa li hôn. Bởi vậy gia đình cần sắp xếp các gian phòng sao cho hợp lí để gia đình luôn gặp may mắn, hạnh phúc.

Xem thêm: biệt thự 1 tầng đơn giản

Mẫu 6: Mẫu nhà cấp 4 hình chữ L mái thái

Hình ảnh những mẫu nhà cấp 4 chữ L đẹp

Phối cảnh mẫu nhà cấp 4 hình chữ L mái thái

Nhà mái thái là mẫu nhà được yêu thích trong những năm gần đây. Nhà mái thái có khả năng thích hợp với nhiều mẫu nhà từ 1,2,3.. tầng và với đủ mọi loại kiểu dáng từ hiện đại, tân cổ đến cổ điển. Bởi vậy với những mẫu nhà cấp 4 hình chữ L này, các  kiến trúc sư đã chọn mái thái màu xanh, nó vừa là nhu cầu mong muốn của gia chủ, đồng thời cũng vừa hợp với mệnh mộc của gia chủ. Màu xanh má nhà kết hợp những khoảng màu tối sáng đan xen đem đến không gian xanh mát tạo cảm giác thư thái thoải mái cho gia chủ. Tuy nhiên khi phân chia các phòng bạn cần chú ý phân bổ sắp xếp sao cho hợp lí. Đồng thời gia chủ cũng cần hóa giải bằng những biện pháp mà công ty thiết kế kiến trúc Angcovat đã đưa ra ở trên để gia đình luôn gặp may mắn dồi dào sức khỏe.

Mẫu 7: Mẫu nhà cấp 4 hình chữ L đẹp thơ mộng

Tư vấn những mẫu nhà cấp 4 chữ L đẹp

Phối cảnh mẫu nhà cấp 4 hình chữ L đẹp lãng mạn

Nếu những gia đình có diện tích lô đất nhỏ hẹp thì những mẫu nhà cấp 4 hình chữ L là lựa chọn hoàn hảo. Mẫu nhà cấp 4 hình chữ L trên là 1 ví dụ điển hình. Khoảng khuyết mẫu nhà cấp 4 hình chữ L vừa giúp gia  chủ tiết kiệm không gian để tạo nên không gian sống đầy đủ tiện nghi lại vẫn vô cùng rộng rãi. Ở đó bạn vừa làm sân chơi, làm sân để xe và làm khoảng sân vườn trồng cây xanh.

Mẫu 8: Mẫu nhà cấp 4 hình chữ L đẹp mái ngói đỏ

những mẫu nhà cấp 4 chữ L đẹp

Phối cảnh những mẫu nhà cấp 4 hình chữ L đẹp tinh khôi

Mẫu nhà cấp 4 hình chữ L đẹp tinh khôi với lối kiến trúc đơn giản của những đường phào chỉ nhẹ nhàng khỏe khoắn. Không bề thế hoàng tráng những mẫu nhà cấp 4 hình chữ L lại mang đến cảm giác bình yên ấm áp cho gia chủ. Ngôi nhà cấp 4 hình chữ L với thiết kế đơn giản hài hòa gần gũi với tự nhiên. Mỗi ngày nghỉ bạn có thể thảnh thơi nhâm nhi tách coffee để tận hưởng không khí trong lành đến từ khu vườn mang lại vào mỗi buổi hoàng hôn hay bình minh, quả là 1 gợi ý thú vị.

Kết luận về mẫu nhà cấp 4 hình chữ L đẹp

Bạn đang có nhu cầu xây dựng mẫu nhà cấp 4 hình chữ L thì những mẫu nhà trên đây mà công ty thiết kế Angcovat đưa ra là những gợi ý rất hữu ích để bạn tham khảo. Ngoài những mẫu nhà cấp 4 hình chữ L trên, Kiến trúc Angcovat còn rất nhiều những mẫu biệt thự khác với kiểu dáng và phong cách khác nhau. Với đội ngũ kiến trúc sư tâm huyết và sáng tạo, công ty thiết kế kiến trúc Angcovat luôn đồng hành với quý khách hàng để kiến tạo nên những công trình trên khắp tổ quốc.

Nếu các bạn có nhu cầu thiết kế nhà ở, biệt thự vui lòng liên hệ với kiến trúc sư chúng tôi để được tư vấn chi tiết, rõ ràng nhất nhé.

Số Hotline: 0988 030 680

Xem thêm: Bản vẽ nhà phố có thang máy

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận