Thiết kế ban công hình bán nguyệt cho các mẫu biệt thự kiểu Pháp sang trọng TIN421059

Khi thiết kế mẫu biệt thự đẹp hiện đại có ban công thì người ta thường thiết kế ban công hình hộp chữ nhật hay bo theo các góc của căn nhà, tuy nhiên đối với những biệt thự vườn tân cổ điển diện tích tương đối rộng lại được thiết kế ban công hình bán nguyệt để tạo nên sự mềm mại, duyên dáng và tinh tế hơn cho hình khối công trình biệt thự kiểu Pháp cổ điển, tân cổ điển.

MỤC LỤC

1   Ban công hình bán nguyệt là gì? Ưu điểm của ban công hình bán nguyệt

2   Tiêu chuẩn để thiết kế và thi công ban công hình bán nguyệt

3   Trang trí ban công hình bán nguyệt

4   Giới thiệu các mẫu nhà biệt thự kiểu Pháp thiết kế ban công hình bán nguyệt sang trọng

Ban công hình bán nguyệt là gì ? Ưu điểm của ban công hình bán nguyệt ?

ban công hình bán nguyệt sang trọng

Ban công hình bán nguyệt thường được hiểu là một nửa đường tròn là một chi tiết đắt giá trong các công trình cổ điển, tân cổ điển

Theo cách hiểu đơn giản nhất thì ban công hình bán nguyệt nằm trong cách phân loại ban công theo kiểu dáng trong đó hình bán nguyệt có thể coi là một nửa hình tròn được thiết kế bo tròn trước các cửa ra vào trên tầng cao của các mẫu thiết kế lâu đài, các công trình biệt thự tân cổ điển hay cổ điển kiểu Pháp có diện tích khá rộng, thường là các biệt thự vườn hay có không gian thoáng rộng chứ các công trình biệt thự ở phố cũng khó để thiết kế ban công kiểu bán nguyệt này vì nó đua khá nhiều sẽ không hợp với những nơi đất chật người đông

Ưu điểm của mẫu ban công hình bán nguyệt ?

mẫu ban công hình bán nguyệt đơn giản

Thiết kế ban công hình bán nguyệt thường kết hợp với lan can con tiện hoặc lan can sắt mĩ thuật

Ưu điểm về tính công năng: Kích thước rộng rãi và thoáng của ban công bán nguyệt vừa giúp che nắng cho tiền sảnh nếu đặt ở trung tâm vừa tạo độ thoáng đãng cho các không gian chức năng liền ban công như phòng ngủ hay phòng sinh hoạt chung, giúp cho các phòng tràn ngập ánh sáng tự nhiên và thông gió hiệu quả .

Ngoài ra, với mẫu ban công hình bán nguyệt rộng còn có thể giúp gia đình tạo không gian xanh hay thiết kế tiểu cảnh đẹp bằng cách treo hoa, đặt chậu cảnh…, và hơn thế chúng ta có thể bố trí góc thư giãn tại ban công bằng một bộ bàn ghế nhỏ để ngắm cảnh, tắm nắng hay một quầy bar nhỏ…. Nhiều gia đình cũng tận dụng ban công bán nguyệt để trở thành nơi làm việc ngẫu hứng….hay một bữa ăn phụ trong ngày cực lãng mạn.

Ưu điểm về tính thẩm mĩ:

ban công hình bán nguyệt cổ điển

Vẻ đẹp nhẹ nhàng, mềm mại mà ban công bán nguyệt mang lại giúp cho các công trình kiểu Pháp thêm cuốn hút, cao sang

Nếu ban công hình khối hộp mang đến vẻ đẹp đơn giản, mạnh mẽ và hiện đại thì ban công hình bán nguyệt thuộc các ngôi nhà kiểu Pháp cổ, tinh tế, mềm mại và quyến rũ, đồng thời làm toát lên vẻ đẹp quyền quý, tráng lệ và cao sang của các tòa biệt thự. Sự thanh lịch và duyên dáng của ban công bán nguyệt phù hợp với lối sống lãng mạn, tinh tế của con người Pháp, đặc biệt là người phụ nữ, bởi vậy trong những công trình nhà ở Pháp thường sử dụng loại ban công này.

Ưu điểm về phong thủy: Theo quan niệm của người Á Đông thì ban công hình dáng bán nguyệt rất tốt trong phong thủy vì nó phù hợp với quan niệm “trời tròn đất vuông” từ xưa đến nay. Các nhà phong thủy vẫn thường khuyên rằng ngôi nhà có nhiều góc nhọn thì không tốt và không thịnh vượng, về ban công thì nên xây có góc vuông hoặc hình cong chứ không nên có góc nhọn.

Tiêu chuẩn để thiết kế và thi công ban công hình bán nguyệt ?

ban công hình bán nguyệt là gì

Khi thiết kế ban công cần chú ý tới chiều cao lan can để đảm bảo an toàn

Cũng giống như các loại ban công khác, ban công hình bán nguyệt cũng cần được thiết kế theo tiêu chuẩn về chiều cao hay chiều rộng cho phép nhưng nó không có tiêu chuẩn nào khác biệt so với các loại ban công khác. Diện tích của ban công tùy thuộc vào đây là công trình nhà vườn hay biệt thự phố và tùy vào kiến trúc, quy mô của công trình. Đối với ngôi nhà vườn thì diện tích ban công có thể chiếm khoảng hơn 5m2 nhưng đối với biệt thự phố thì chỉ khoảng 2 – 3m2 tùy vào độ rộng của giới lộ gần nhất.

-Ban công nên có tầm nhìn tốt: khi xây dựng hướng của ngôi nhà, bạn cũng cần lưu ý đến hướng của ban công hình bán nguyệt. Chọn nơi có tầm nhìn thoáng, không bị che chắn bởi các vật, nơi ánh sáng có thể chiếu vào tốt nhất và không bị che khuất bởi quá nhiều cây.

-Lựa chọn chất liệu tốt và đảm bảo: đây là yếu tố nên lưu tâm. Nắng, mưa, sự bào mòn của axit trong không khí sẽ làm ảnh hưởng đến chất liệu. Nếu chọn thành ban công làm bằng kim loại, bạn nên phủ thêm bằng sơn chống gỉ. Tốt nhất, bạn nên tránh những vật liệu làm bằng gạch, sứ, gỗ vì độ bền không cao, dễ gây nguy hiểm. Thay vào đó là các chất liệu có sức bền cao hơn như kính cường lực, sắt không gỉ, thép, inox.

-Lưu ý về độ cao thành lan can: An toàn là trên hết, nhất là những căn nhà có trẻ nhỏ. Hãy cân nhắc về độ cao thành sao cho phù hợp và đảm bảo nhất. Thường thì ban công nên cao 1-1,3 m là an toàn, các khe hở giữa các thanh dọc, và thanh ngang không được rộng hơn 12 cm. Trẻ em thì hay tò mò và thích khám phá, nên bạn không nên đặt gần đó những vật giúp trẻ leo lên thành ban công, xa rời khoảng cách an toàn và luôn giám sát khi chúng chơi ở ban công.

- Lưu ý khi thi công ban công bán nguyệt sẽ có đặc điểm là thời gian mất nhiều hơn, tốn công hơn, thi công phức tạp hơn hơn vì phải làm cốp pha cong cũng như bẻ cong sắt thép.

- Lan can thường sử dụng cho ban công hình bán nguyệt thường là lan can sắt mĩ thuật tinh tế, mềm mại, lan can bằng nhôm đúc cao sang hoặc lan can bằng con tiện bê tông thường gọi là lan can lục bình, loại lan can lục bình này mang lại vẻ đẹp nhã nhặn, nhẹ nhàng, thanh lịch.

Trang trí ban công hình bán nguyệt như thế nào ?

đặc điểm ban công hình bán nguyệt

Trang trí và cải tạo ban công hình bán nguyệt thường sử dụng làm góc thư giãn tạo không gian thoáng rộng

Để trang trí lan can cho ban công hình bán nguyệt có rất nhiều cách nhưng chủ yếu các gia đình vẫn thường sử dụng lan can để làm góc thư giãn hoặc tạo không gian xanh cho các tòa biệt thự.

Ở những tòa biệt thự lớn, khoảng không gian ban công thường được lát gạch cao cấp hoặc những thảm cỏ nhân tạo, bên cạnh đó là chiếc ghế nằm phơi nắng hoặc bộ bàn trà để thưởng thức những món điểm tâm. Những chậu cảnh và hoa được ưu tiên đặt xung quanh ban công để mang đến không gian thiên nhiên trong lành, lãng mạn hơn. Tuy nhiên nếu bạn muốn đặt bộ bàn ghế gọn nhẹ tinh tế ở đây để tạo góc thư giãn hoặc góc làm việc thì nên làm mái che cho ban công để không bị ảnh hưởng bởi thời tiết.

Ban công hình bán nguyệt bản thân nó đã là một yếu tố trang trí đắc lực của một công trình biệt thự nhưng sẽ mang lại tác dụng lớn hơn nếu như bạn có những ý tưởng sáng tạo để trang trí ban công theo cá tính riêng. Tuy nhiên cũng không nên lạm dụng nó để phá đi tính thẩm mĩ chung cho toàn bộ công trình biệt thự.

Giới thiệu một số mẫu biệt thự có ban công hình bán nguyệt sang trọng

Như đã nói ở trên về ứng dụng của ban công hình bán nguyệt, đây là một chi tiết sử dụng cho các công trình biệt thự tân cổ điển, cổ điển kiểu Pháp hoặc biệt thự mái thái sân vườn rộng để tạo nét đẹp duyên dáng, tỉ mỉ và tinh tế cho các công trình, bởi vậy, cách thiết kế ban công hình bán nguyệt sẽ được thể hiện rõ hơn quá các công trình có sử dụng loại ban công này, chúng ta sẽ nhìn thấy được tính thẩm mĩ cũng như ưu điểm khác mà nó mang lại. Trong quá trình thiết kế chúng tôi không thể hiện cách trang trí ban công luôn trong bản vẽ phối cảnh ngoại thất công trình nhà vì điều này thuộc về ý tưởng của chủ đầu tư sau khi hoàn thành công trình mới thực hiện các bước trang trí. Nếu chủ đầu tư muốn bên đơn vị thiết kế trang trí chi tiết cho ban công hình ban nguyệt thì sẽ thiết kế theo gọi nội thất để lên phương án phối cảnh 3d nội thất. Ở đây chúng tôi giới thiệu bản vẽ ngoại thất các mẫu biệt thự kiểu Pháp đẹp.

lâu đài có ban công hình bán nguyệt

Mẫu thiết kế biệt thự 3 tầng tân cổ điển kiểu Pháp ở Củ Chi với diện tích 300m2 sử dụng ban công hình bán nguyệt 15m2 ở tầng 3 và 10m2 ở tầng 2

Đối với những ban công có diện tích lớn khoảng trên 7 hoặc 8m2 chắc chắn sẽ phải thiết kế các trụ cột tròn để chống đỡ đảm bảo cho kết cấu công trình được kiến cố và chắc chắn. Vì đây là những công trình kiểu Pháp nên chúng ta cần sử dụng cột trụ tròn thay vì sử dụng cột vuông vì các thức cột là yếu tố quan trọng hàng đầu trong những công trình cổ điển. Ngược lại, với những công trình nhà phố nhỏ hoặc nhà vườn đơn giản thì không cần có hệ thống cột chống đỡ.

biệt thự phố có ban công hình bán nguyệt

Mẫu biệt thự phố phong cách tân cổ điển thiết kế ban công hình bán nguyệt 2m2

Diện tích của ban công hình bán nguyệt phụ thuộc vào diện tích của công trình biệt thự, đối với những công trình nhỏ dưới 200m2 hoặc những biệt thự phố tân cổ điển thì chỉ nên thiết kế ban công 4 – 6m2 còn những công trình trên 200m2 thì có thể thiết kế ban công trên 8m2 trở lên, thậm chí ban công đóng vai trò là mái tiền sảnh có thể lên tới hơn 20m2 phục vụ không gian giải trí và thư giãn của gia đình.

hình ảnh ban công hình bán nguyệt

Phương án thiết kế biệt thự tân cổ điển 3 tầng diện tích 400m2 bao gồm các ban công hình bán nguyệt lớn nhỏ khác nhau

Trong một công trình lớn và bề thế như mẫu thiết kế biệt thự 3 tầng 400m2 tân cổ điển này có thể sử dụng nhiều ban công bán nguyệt để cân đối với quy mô công trình. Không có gì ngạc nhiên với một công trình biệt thự 400m2 đã dành khoảng gần 60m2 cho không gian ban công hình bán nguyệt ở trung tâm để tạo không gian sinh hoạt thư giãn giải trí cho gia đình với lan can ban công bằng những con tiện sứ đẹp mắt, nhã nhặn. Ngoài ra ở 2 mặt bên công trình, kiến trúc sư cũng thiết kế 2 ban công bán nguyệt nhỏ diện tích khoảng 16m2 trang trí bằng những chậu cảnh đầy thi vị. 

mẫu nhà có ban công hình bán nguyệt

Những ngôi nhà tân cổ điển đơn giản và quy mô nhỏ nên thiết kế ban công có lan can sắt mĩ thuật 

Là một công trình biệt thự phố tân cổ điển diện tích 110m2, kiến trúc sư angcovat đã thiết kế 2 ban công hình bán nguyệt đặt tại mặt tiền để mang đến vẻ đẹp mềm mại hơn cho một ngôi nhà phố. Ban công bán nguyệt ở tầng 2 có diện tích khoảng 5m2 còn ở tầng 3 chỉ có khoảng gần 4m2, cả 2 ban công đều sử dụng lan can nhôm đúc hoa văn mĩ thuật đẹp, sang trọng và tinh tế. Mẫu biệt thự 3 tầng 6 phòng ngủ mặc dù không lớn về quy mô nhưng về cơ bản vẫn là một mẫu nhà tân cổ điển đẹp.

thiết kế ban công hình bán nguyệt

Mẫu nhà biệt thự 3 tầng 150m2 kiểu tân cổ điển mang đặc trưng kiến trúc châu âu với ban công bán nguyệt đẹp

Phương án thiết kế biệt thự 3 tầng tân cổ điển Pháp mái thái diện tích 150m2 với cách thiết kế toát lên vẻ đẹp cao sang mà không quá cầu kỳ đã được nhiều khách hàng yêu thích. Xây dựng trên lô đất vườn hơn 1000m2, kts thoải mái thiết kế tạo sự bề thế về mặt hình khối kiến trúc, trong đó có sử dụng ban công hình bán nguyệt với lan can sắt uốn mĩ thuật rất tinh tế giúp cho các không gian nội thất thoáng hơn, ngôi nhà cũng sang trọng và duyên dáng hơn.

ban công hình bán nguyệt đơn giản

Xây dựng công trình biệt thự kiểu Pháp cổ 3 tầng diện tích 120m2 với lối kiến trúc nhẹ nhàng, uy nghi hơn nhờ ban công hình bán nguyệt

Mẫu biệt thự đơn giản kiểu Pháp cổ 3 tầng sử dụng mái Marsand uy nghi, sang trọng tuy nhiên khi kết hợp với ban công hình bán nguyệt lại có sự duyên dáng, hài hòa trong đó. Biệt thự 3 tầng mặt tiền 12m phong cách tân cổ điển Pháp với diện tích 120m2 được bố trí gồm 5 phòng ngủ tiện nghi, sang trọng.

các mẫu ban công hình bán nguyệt

Đối với các mẫu nhà hiện đại đơn giản thì không nên sử dụng ban công hình bán nguyệt có diện tích lớn hoặc lan can con tiện, chỉ với lan can sắt đơn giản được uốn cong đã tạo nên vẻ đẹp hài hòa hơn cho mặt tiền mẫu nhà đẹp 2 tầng rưỡi có gara. Ban công chỉ rộng khoảng hơn hơn 2m2 nhưng nó phù hợp với quy mô diện tích công trình nhà.

ban công hình bán nguyệt

Mẫu nhà tân cổ điển 2 tầng mái thái ngói truyền thống vừa mang vẻ đẹp bình dị, gần gũi của phong cách biệt thự truyền thống vừa mang nét đẹp của phương tây khi nó kết hợp với các trụ cột tròn cũng như ban công bán nguyệt phía trên tiền sảnh cùng với cách sử dụng lan can sắt uốn - là loại vật liệu cổ điển được ưa chuộng.

Thiết kế những công trình tân cổ điển hoặc cổ điển đặc biệt có nhiều khối hình vòm, hình bán nguyệt bởi để mang đến vẻ đẹp duyên dáng, mềm mại và cao quý và ban công hình bán nguyệt cũng là một trong số những chi tiết đó. Vẻ đẹp cao sang của kiểu ban công này thường song hành với nhiều chi tiết cổ điển khác để làm nên một tổng thể công trình biệt thự hoàn hảo nên rất nhiều khách hàng yêu thích và theo đuổi phong cách kiến trúc từng làm mưa làm gió trên thế giới. Nếu các quý khách hàng muốn tư vấn để xây dựng những công trình cổ điển hãy liên hệ với chúng tôi để được kiến trúc sư angcovat tư vấn chi tiết.

Xem thêm: Các mẫu nhà 2 tầng đơn giản ở nông thôn

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận