Chiêm ngưỡng mẫu biệt thự 3 tầng 400m2 phong cách tân cổ điển vô cùng đẳng cấp ở Nha Trang BT420059

Là một công trình biệt thự cao cấp đậm chất nghệ thuật ở Nha Trang, chắc chắn các bạn sẽ phải siêu lòng với mẫu nhà biệt thự 3 tầng 400m2 kiến trúc tân cổ điển thiết kế trong không gian vườn đẹp như mơ. Bỏ ra vốn đầu tư xây dựng khoảng 12 tỷ đồng cho một tòa biệt thự kiểu Pháp tráng lệ, sang trọng, ông Trần Mạnh Hùng ở Khánh Hòa khiến chúng tôi cũng phải nể phục độ chịu chơi của vị đại gia này.

MỤC LỤC

1   Bảng tóm tắt thông tin cơ bản về mẫu biệt thự 2 tầng 400m2 tân cổ điển sang trọng

2   Kiến trúc sang chảnh, bề thế của mẫu biệt thự 3 tầng 400m2 phong cách tân cổ điển Pháp

3   Toàn cảnh mẫu biệt thự 3 tầng 400m2 có bể bơi đẳng cấp

4   Cách thiết kế mặt bằng công năng mãu biệt thự 3 tầng 400m2 thể hiện lối sống thượng lưu

Với không gian vườn rộng thoáng cùng khung cảnh hữu tình của vùng biển Nha Trang, biệt thự 3 tầng 400m2 còn hơn cả một công trình nghỉ dưỡng đẳng cấp có cả bể bơi, tiểu cảnh, gara…  thể hiện tiềm lực kinh tế của một vị đại gia vùng đất biển thơ mộng, hữu tình đầy nắng và gió. Không chỉ hoành tráng về quy mô diện tích sàn lên tới 1200m2 mà còn sang trọng hơn bởi phong cách tân cổ điển được sử dụng một cách linh hoạt, thể hiện hình khối, đường nét, vật liệu… đều là đặc trưng của phong cách Pháp duyên dáng mà kiêu sa, thanh lịch.

Bảng tóm tắt thông tin cơ bản về mẫu biệt thự 2 tầng 400m2 tân cổ điển sang trọng, cao cấp

  • Mã biệt thự

 BT420059

  • Số tầng
 03
  • Chủ đầu tư
 Ông Trần Mạnh Hùng
  • Địa Chỉ
 Nha Trang - Khánh Hòa
  • Mặt tiền

 3m

  • Chiều sâu

 23m

  • Kiến trúc sư thiết kế

 Kiến trúc sư Angcovat

  • Năm thi công

 2019

  • Kinh phí đầu tư dự kiến mẫu thiết kế nhà 3 tầng 65m2

 Khoảng 12 tỷ đồng

  • Thông số diện tích, Công năng

- Diện tích: 400m2/sàn

- Thông số công năng:

+) Tầng 1: : Tiền sảnh: 65m2, Sảnh trung tâm 46m2, Phòng khách 35m2, Phòng ăn: 59m2, Sân chơi: 13.2m2, Sân chơi: 16m2, Khu vực chờ thang: 16m, Sân chơi 2: 13.2m2, gara 35m2, wc1 13.2m2, wc2 4.6m2, wc 3, phòng giúp việc 17.4m2, phòng bếp + ăn phụ 39m2.

+) Tầng 2:

+) Tầng 3:

Chỉ nhìn vào bảng thông số được cung cấp tóm tắt những kích thước công trình và các phòng ốc cũng đủ thấy được tầm vĩ mô của công trình khiến nhiều người phải ngưỡng mộ không gian sống đẳng cấp của gia chủ. Chi vốn 12 tỷ đồng để xây một căn biệt thự 3 tầng 400m2 không phải là điều đơn giản và với nhiều người cảm thấy có chút lãng phí nhưng quan niệm của chủ đầu tư hết sức đề cao không gian sống. Sự phân chia các không gian chức năng cùng với quy mô của chúng giúp chúng ta có thể hình dung được lối sống tiện nghi, sang chảnh, xa hoa của gia đình.

Thông thường trước khi thiết kế chúng tôi sẽ cho kỹ sư của công ty trực tiếp đến lô đất xây dựng để khảo sát, đo đạc hiện trạng tạo điều kiện cho quá trình quy hoạch tổng thể mặt bằng, xác đinh các hướng nhà… tuy nhiên với sự bất lợi về khoảng cách địa lý, mặt khác diện tích lô đất vườn cũng rất rộng nên chúng tôi chỉ có thể thiết kế từ xa mẫu biệt thự 3 tầng 400m2, không tư vấn trực tiếp tại văn phòng cũng không khảo sát lô đất, chỉ có thể làm việc tích cực qua các phương tiện internet như điện thoại, mail, zalo và tất nhiêu với dịch vụ thiết kế từ xa này thì chủ đầu tư đã phải rất tin tưởng ở công ty chúng tôi mới dám đặt để một công trình lớn như vậy cho chúng tôi thiết kế mà không có sự gặp gỡ. Tất nhiên những điều khoản hợp đồng thiết kế cần được thống nhất giữa hai bên và chủ đầu tư phải hài lòng với hợp đồng mới đặt bút ký.

Kiến trúc sang chảnh, bề thế của mẫu biệt thự 3 tầng 400m2 mang dấu ấn tân cổ điển đậm nét

biệt thự 3 tầng 400m2

Hình ảnh phối cảnh 1: Thiết kế mẫu biệt thự 3 tầng 400m2 với kích thước 3x23m đẳng cấp như một công trình dinh thự kiểu Pháp

Được thiết kế theo kiểu kiến trúc tân cổ điển Pháp, mẫu biệt thự 400m2 3 tầng ở Nha Trang không những đồ sộ, bề thế về quy mô mà còn bởi hình khối mang đậm chất tân cổ điển vừa duyên dáng vừa kiêu hãnh. Tuy nhiên vì sự xa hoa và nét đẹp phương Tây của nó nên kiến trúc tân cổ điển nên nó không phổ biến ở những khu vực nông thôn, thông thường chỉ những gia đình có tiềm lực kinh tế hoặc có kiến thức về kiến trúc mới biết đến nó như một phong cách kiến trúc “xinh đẹp” và mới mẻ.

Bản chất của kiến trúc tân cổ điển trong lịch sử kiến trúc nhân loại

Ra đời từ thế kỷ 19 tại Châu Âu, kiến trúc tân cổ điển dần dần ảnh hưởng sâu rộng trên thế giới trong đó có cả các nước trước đây là thuộc địa như Việt Nam. Tại Việt Nam, trước đây Pháp đã mang đến kiến trúc tân cổ điển với cách thiết kế và xây dựng hoàn toàn mới mẻ đậm chất phương tây tạo nên những công trình tiêu biểu còn tồn tại đến ngày nay. Tuy nhiên đối với công trình nhà ở thì bây giờ mới phổ biến và được thiết kế, xây dựng rộng rãi trên cả nước, có thể từ khi ngành thiết kế kiến trúc phát triển. Các kiến trúc sư đã tìm ra nhiều hướng cách tân và biến đổi nó để cho phù hợp với sự phát triển của thời đại và phù hợp với nhu cầu đa dạng của khách hàng và phù hợp với khí hậu ở Việt Nam.

Bản chất của kiến trúc tân cổ điển chính là sự đơn giản hóa của trường phái cổ điển Châu Âu xa hoa lộng lẫy, hạn chế những chi tiết trang trí quá cầu kỳ và phô trương và để lại vẻ đẹp thanh lịch, mềm mại, nhẹ nhàng, phù hợp hơn với chức năng nhà ở của mọi người và nó như là sự bình dân hóa chống lại lối kiến trúc nhà ở quá rườm rà và bóng bẩy, lãng phí được người đời tôn thờ trước đó. Nhờ vào vẻ đẹp duyên dáng khiêm nhường mà vẫn sang trọng, kiến trúc tân cổ điển được những gia đình yêu thích cái đẹp tìm đến, mang lại vẻ đẹp khác biệt so với những kiểu nhà truyền thống đơn giản ở Việt Nam. Thiết kế mẫu biệt thự 3 tầng 400m2 tân cổ điển không có quá nhiều chi tiết trang trí rườm rà nhưng vẫn vô cùng thanh thoát, bề thế và lịch lãm, khác hẳn với những mẫu nhà 3 tầng mái thái đơn giản, hiện đại, gọn gàng. Nói chính xác hơn, bản chất của kiến trúc tân cổ điển là sự đơn giản hóa của kiến trúc cổ điển và khắc phục sự nhàm chán của kiến trúc hiện đại.

Đặc điểm hình khối tân cổ điển kiểu Pháp duyên dáng, bề thế và ấn tượng

thiết kế biệt thự 400m2

Hình ảnh phối cảnh 2: Xây dựng hình khối cho mẫu biệt thự 3 tầng 400m2 mang dấu ấn của phong cách tân cổ điển ấn tượng

Mẫu biệt thự 3 tầng kích thước 37x23m với sự đồ sộ về quy mô diện tích khi được kết hợp với cách tạo hình khối sẽ giúp cho tòa biệt thự không bị dàn trải, đơn điệu mà sẽ duyên dáng và tinh tế hơn.

Nếu như kiến trúc biệt thự phố hiện đại nhấn mạnh vào hình khối mang tính hình học chủ yếu là các khối vuông, khối đa giác kết hợp chồng xếp với nhau hay sự đồng nhất đơn giản của hình khối biệt thự vườn mái thái thì ở kiến trúc tân cổ điển lại tạo điểm nhấn bằng cách kết hợp với khối vòm duyên dáng, mềm mại mang đến vẻ đẹp thanh lịch nhẹ nhàng hơn.

Trong mẫu biệt thự 3 tầng 400m2 ở Nha Trang, kiến trúc sư thiết kế hình khối vuông vắn đẹp mắt kết hợp các khối đua hình vòm đua ra là các mái sảnh hay các khối sảnh phụ để bố trí tiểu cảnh, sân chơi rất đẹp mắt.

Thức cột cổ điển kiên cố, uy nghi là đặc trưng của kiến trúc Pháp

Nhắc đến kiến trúc tân cổ điển hay cổ điển là nhắc tới hệ thống những thức cột tròn xuất phát từ thời Hi Lạp và La Mã cổ đại, tuy nhiên đến nay trong kiến trúc tân cổ điển thường sử dụng loại thức cột đơn giản nhất trong 5 thức cột cổ điển chính thống đó là cột Doric, Tuscan và Lonic còn 2 thức cột còn lại là Composite và Corinthian cầu kỳ hơn thường dùng cho những công trình biệt thự cổ điển hay các mẫu thiết kế lâu đài đẹp. Thiết kế mẫu biệt thự thự 3 tầng 400m2 sử dụng hệ thống thức cột tròn Doric đơn giản có bệ đỡ cao ở chân cột giúp cho ngôi nhà sang trọng hơn, bề thế hơn, đặc biệt là 2 trục cột chính kéo dài với chiều cao 2 tầng song song ở giữa mặt tiền. Vì sử dụng nhiều cột tròn nên chi phí xây dựng nhà tân cổ điển cũng cao hơn so với những ngôi nhà hiện đại sử dụng cột vuông. Đặc điểm của thức cột này là không có hoa văn trang trí ở đầu cột đồng thời nhỏ dần từ dưới lên trên.

Mặt tiền 37m rộng được bố trí cân bằng, đối xứng

mặt tiền biệt thự 400m2 3 tầng

Hình ảnh phối cảnh 3: Sức cuốn hút mãnh liệt từ mặt tiền mẫu biệt thự 2 tầng 400m2 tân cổ điển mềm mại khiến ta phải mê đắm

Thiết kế mặt tiền cho mẫu nhà biệt thự 3 tầng kiểu Pháp tân cổ điển luôn phải chú ý tới tỷ lệ và sự cân bằng, hài hòa, có điểm nhấn và có sự đối xứng, sự mực thước của kiến trúc Pháp trong tỷ lệ là điều không thể phá vỡ mà trong kiến trúc hiện đại lại chú trọng đến sự phá cách hơn.

Nhìn ngắm hình ảnh phối cảnh mặt tiền mẫu biệt thự 3 tầng 400m2 chúng ta cũng có thể nhìn ra tính cân bằng và đối xứng trong đó. Kích thước mặt tiền rộng 37 m được chia thành 3 phần không gian, trung tâm là khu vực cửa chính, ngoài ra thể hiện ở các chi tiết như sảnh đặt ở chính giữa tỷ lệ đồng đều với 2 bên, hệ thống cột trụ chống đỡ mái sảnh đặt ở 2 bên sảnh tạo tâm điểm cho mặt tiền. Ngoài ra hệ thống cửa sổ lớn và nhỏ cũng được bố trí đối xứng nhau qua cửa chính và đồng đều cả về số lượng, kích thước.

Những đường nét cong và khối vòm tinh tế, mềm mại đầy mê hoặc khiến người nhìn không thể rời mắt

bản vẽ phối cảnh biệt thự 3 tầng 400m2

Hình ảnh phối cảnh 4: Vẻ đẹp duyên dáng mà bề thế của mẫu thiết kế biệt thự 400m2 3 tầng khiến ai cũng phải trầm trồ khen ngợi

Bên cạnh những trục cột tròn vững chãi duyên dáng thì cũng không thể thiếu được thêm những đường nét cong mềm mại trong kiến trúc tân cổ điển. Phối cảnh 3d biệt thự 3 tầng 400m2 rõ nét những chi tiết được thiết kế tinh tế, nhẹ nhàng và thanh lịch, trong đó điểm nhấn là cửa chính ở trung tâm, mà trước hết là khu vực đại sảnh. Thiết kế đại sảnh rộng lớn hình vòm trang trọng gồm hệ bậc tam cấp biểu thị cho sức mạnh khiến người nhìn đã cảm thấy choáng ngợp. Chi tiết cửa chính 2 cánh kết hợp khối hình vòm với chất liệu kính nhựa cao cấp nhã nhặn cuốn hút người nhìn bởi cách trang trí hình tròn đồng tâm đầy ma lực có chiều cao kéo dài 2 tầng bằng chiều cao trục cột 2 bên. Những đường tròn và khối vòm từ hệ thống cửa trung tâm kết hợp với khối mái sảnh tròn ấn tượng tạo nét đẹp lãng mạn và duyên dáng hơn cho ngôi biệt thự, đồng thời là vẻ đẹp bề thế.

Ngoài khu vực trung tâm chúng ta cũng phải kể đến khu vực sảnh chơi thiết kế đối xứng 2 bên hông nhà và vị trí gara cũng là những khung vòm kết nối với nhau bởi các trục cột tạo nên sự sang chảnh, kiêu hãnh cho ngôi nhà như các lầu vọng cảnh ở hoa viên. Các ban công rộng mở của mẫu biệt thự 3 tầng 400m2 cũng được thiết kế thành những khối vòm chứ không phải kiểu dáng hình chữ nhật thông thường ở những logia, ban công nhà hiện đại.

Màu sắc vô cùng thanh khiết, dịu dàng, tươi sáng

Thông thường các công trình tân cổ điển sẽ sử dụng màu trắng hay màu vàng kem nhẹ nhàng, tươi sáng chứ không sử dụng màu vàng đồng vì biểu thị cho quyền lực, tuy nhiên với quy mô đồ sộ của công trình biệt thự 3 tầng 400m2 thì kts đã mạnh dạn khi kết hợp màu trắng trang nhã, thanh khiết, lãng mạn với màu vàng đồng toát lên khí thế vương giả và quyền uy của mẫu nhà biệt thự. 2 màu sắc tưởng trừng như đối lập nhưng khi hòa quyện với nhau lại ăn ý vô cùng, không quá xa hoa nhưng lại khiến người khác kính phục trước sự trang trọng, kiêu hãnh của tòa lâu đài phong cách Pháp.

Toàn cảnh mẫu biệt thự 3 tầng 400m2 có bể bơi sang trọng

các mẫu biệt thự 400m2 3 tầng

Hình ảnh phối cảnh 5: Phối cảnh tổng thể công trình biệt thự 3 tầng 400m2 với không gian sân vườn và bể bơi gia đình cao cấp

Sở hữu lô đất hơn 1000m2, mẫu biệt thự khiến người nhìn không khỏi trầm trồ, kinh ngạc trước sự vĩ mô của nó kết hợp cùng không gian sân vườn tiểu cảnh như một khu nghỉ dưỡng cao cấp thể hiện lối sống sang chảnh của gia đình thượng lưu. Kiến trúc sư không chỉ tài hòa khi thiết kế công trình nhà mà còn khéo léo thiết kế khu vực sân vườn mang tính định hướng thật nên thơ, tinh tế bởi vẻ đẹp của thiên nhiên luôn có sức hút lớn nhất. Thống nhất phong cách tân cổ điển trong một tổng thể, kts tạo khuôn viên sân vườn có chú ý thành những hình cong tuyệt mĩ như các thảm cỏ, hình dáng hồ bơi đều toát lên sự mềm mại, duyên dáng.

Thiết kế bể bơi mini gần 100m2 ngay bên cạnh tòa biệt thự 3 tầng 400m2, chủ đầu tư mong muốn tạo không gian giải trí và thoáng đãng trong khuôn viên tòa biệt thự. Bể bơi không chỉ tạo cảnh quan trong lành, giải trí cho gia đình mà còn điều hòa nhiệt độ xung quanh ngôi nhà giúp không gian mát mẻ hơn. Bể bơi gia đình thường chỉ với 400 đến 500 triệu là có thể hoàn tất và sử dụng, cũng được nhiều chủ đầu tư yêu thích.

Thiết kế biệt thự 3 tầng mái thái theo phong cách tân cổ điển khá phù hợp bởi hệ thống mái thái cũng góp phần tạo nên sự bề thế của công trình. Mái thái có độ dốc và độ đua lớn hoàn toàn phù hợp với quy mô của tòa biệt thự 400m2.

Thiết kế mặt bằng biệt thự 3 tầng 400m2 thể hiện lối sống thượng lưu

hình ảnh biệt thự 3 tầng 400m2

Bản vẽ bố trí không gian mặt bằng tầng 1 cho mẫu biệt thự 3 tầng 400m2 với cách thiết kế công năng hoàn hảo

Thiết kế công năng cho mặt bằng biệt thự 400m2 cần theo nhu cầu của chủ đầu tư và sự tính toán tỉ mỉ của kiến trúc sư, mặt bằng công năng là cơ sở để thiết kế hình khối phối cảnh.

Kích thước 37x23m bao gồm cả không gian sảnh, chúng ta thấy chủ đầu tư yêu cầu rất cao về các không gian sinh hoạt chung để tạo nên không gian thoáng đãng, sang trọng cho không gian nội thất.

Bản vẽ thiết kế không gian mặt bằng nội thất biệt thự 3 tầng 400m2 thể hiện rõ vị trí của các phòng chức năng cùng với kích thước, quy mô của các phòng ốc phù hợp với chức năng và nhhu cầy sử dụng của chúng. Mặt bằng tầng 1 gồm:

Tiền sảnh: 65m2, Sảnh trung tâm 46m2, Phòng khách 35m2, Phòng ăn: 59m2, Sân chơi: 13.2m2, Sân chơi: 16m2, Khu vực chờ thang: 16m, Sân chơi 2: 13.2m2, gara 35m2, wc1 13.2m2, wc2 4.6m2, wc 3, phòng giúp việc 17.4m2, phòng bếp + ăn phụ 39m2.

Các phòng ốc được thiết kế ở tầng 1 với không gian chính là phòng khách và phòng ăn lớn dành cho gia đình còn phòng giúp việc và bếp ăn phụ dành cho những người làm việc trong gia đình, chỉ là phòng bếp phụ nhưng diện tích rộng rãi hơn cả những nhà ở bình thường cho thấy đẳng cấp trong lối sống của gia đình. Các không gian sân chơi được chú trọng để thiết kế tiểu cảnh mang không gian xanh vào nhà và trang trí cho khu vực tiếp khách thêm sinh động, cuốn hút hơn. Dành tầng 2 và 3 để thiết kế các phòng ngủ nên khu vực tầng 1 chỉ để thiết kế những không gian chung cần sự trang trọng, lịch sự nhất có thể.

Chi phí xây dựng mẫu biệt thự 3 tầng 400m2 khoảng 12 tỷ đồng không phải đơn giản để đầu tư xây dựng nên những tòa biệt thự như thế này ít người có nhu cầu xây dựng, đa số giành cho những vị đại gia hoặc tầng lớp thượng lưu vì tòa biệt thự thể hiện lối sống cao sang và quyền lực của gia đình. Trên thực tế, để thiết kế một công trình lớn như vậy cũng phải là đơn vị kiến trúc có kinh nghiệm và năng lực mới thực hiện thiết kế công trình một cách hoàn hảo, nếu xảy ra sai sót hoặc không đạt tính thẩm mĩ thì sẽ rất lãng phí số tiền đầu tư để xây dựng nó.

Xem thêm: Ngắm nhìn vẻ đẹp đẳng cấp từ thiết kế biệt thự lâu đài 3 tầng kiểu Pháp 

Pin It

Biệt Thự Tags

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận