Vẻ đẹp các mẫu biệt thự 2 tầng hiện đại mái bằng độc nhất vô nhị TIN413089

Bên cạnh các mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng hiện đại mái thái thì có lẽ không thể nhắc tới nhu cầu thiết kế và xây dựng các mẫu biệt thự 2 tầng hiện đại mái bằng ngày càng phổ biến hiện nay. Vẻ đẹp sang trọng, mạnh mẽ và sự tiện nghi của kiến trúc hiện đại mái bằng phù hợp với xu thế phát triển của xã hội, của thời đại bởi vậy không có lý do gì chúng ta làm ngơ trước những mẫu biệt thự đẹp 2 tầng mái bằng dưới đây.

MỤC LỤC

 1   Biệt thự 2 tầng hiện đại mái bằng là gì?

 2   Ưu điểm của kiến trúc biệt thự 2 tầng hiện đại mái bằng

 3   Đặc trưng của kiến trúc biệt thự 2 tầng hiện đại mái bằng

 4   Giới thiệu các mẫu biệt thự 2 tầng hiện đại mái bằng đẹp

 5   Chi phí xây dựng biệt thự 2 tầng hiện đại mái bằng

Biệt thự 2 tầng có thể được xây với rất nhiều phong cách kiến trúc khác nhau như biệt thự 2 tầng kiểu Pháp tân cổ điển, biệt thự 2 tầng kiểu đồng quê, biệt thự 2 tầng cổ điển, biệt thự hiện đại….đồng thời cũng có thể sử dụng nhiều kiểu mái khác nhau như nhà 2 tầng mái thái, nhà 2 tầng mái lệch, nhà 2 tầng mái tôn, biệt thự mái bằng…Tuy nhiên khi xây biệt thự 2 tầng hiện đại mái bằng thì rõ ràng vừa tạo nên vẻ đẹp sang trọng, trẻ trung vừa có thê tiết kiệm chi phí xây dựng cho các gia đình, bởi vậy rất nhiều chủ đầu tư đã chọn lựa các mẫu nhà này để thiết kế kiến trúc. Để gợi ý cho các khách hàng về vẻ đẹp của kiến trúc hiện đại mái bằng 2 tầng, kiến trúc angcovat giới thiệu một số mẫu nhà đẹp được thiết kế vô cùng hoàn mĩ.

  •  
Tham khảo hàng loạt mẫu biệt thự 2 tầng đẹp sang trọng được yêu thích nhất hiện nay
  •  
Vẻ đẹp sang trọng bề thế của các mẫu biệt thự 3 tầng ai nhìn cũng phải mê
  •  
Bật mí thiết kế nhà 2 tầng 2 mặt tiền mái bằng giá rẻ như thế nào?

1. Biệt thự 2 tầng hiện đại mái bằng là gì?

biệt thự 2 tầng hiện đại đẹp

Kiến trúc biệt thự 2 tầng hiện đại mái bằng là sự kết hợp giữa biệt thự 2 tầng phong cách hiện đại với đặc điểm của kiểu mái bằng 

Biệt thự hiện đại là những công trình kiến trúc có sự đơn giản về bố cục hình khối không gian, tổ chức mặt bằng tự to, phi đối xứng, bỏ qua hoàn toàn những họa tiết trang trí của những trường phái cổ điển Châu Âu thay vào đó là những mảng kính, những khối hình học chồng ghép không có nguyên tắc với những gam màu sáng với một tổng thể đơn giản nhất.

Khi các nhà thiết kế nhận thấy rằng trào lưu kiến trúc cổ điển không còn đủ sức sống “vay mượn và lệ thuộc”  vào quá khứ quá nhiều không bắt kịp được nhịp sống của con người hiện tại. Biệt thự phong cách hiện đại ra đời một sự đoạn tuyệt mạnh mẽ với kiến trúc cổ điển thể hiện một lối tư duy, cách mạng mới trong nền kiến trúc bùng nổ tại các nước châu âu cuối thế kỷ 19, đầu thế kỷ 20, trước hết là kiến trúc biệt thự 2 tầng hiện đại mái bằng.

Kiến trúc hiện đại du nhập vào nước ta từ thế kỷ 20 và từ đó được nhiều người yêu thích. Biệt thự hiện đại có thể xây dựng với quy mô thấp tầng hoặc cao tầng nhưng biệt thự 2 tầng có lẽ phù hợp với hầu hết các gia đình vì nó vừa đảm bảo không gian sống tiện nghi vừa không tốn kém nhiều vào chi phí xây dựng. Từ đó có thể kết luận biệt thự 2 tầng hiện đại mái bằng là các công trình thiết kế và xây dựng quy mô 2 tầng với đặc điểm của kiến trúc hiện đại đơn giản tập trung vào không gian sống và sử dụng kết cấu mái bằng.

2. Ưu điểm nổi bật của kiến trúc biệt thự 2 tầng hiện đại mái bằng

mẫu biệt thự 2 tầng mái bằng hiện đại

Những ưu điểm vượt trội của biệt thự 2 tầng hiện đại là lí do nhiều gia đình lựa chọn nó để thiết kế, xây dựng

Trước hết, mẫu biệt thự 2 tầng hiện đại mái bằng có ưu điểm là có vẻ đẹp trẻ trung, sang trọng và nặng động phù hợp với bối cảnh phát triển của thời đại.

Thứ hai, các mẫu biệt thự 2 tầng hiện đại mái bằng  phù hợp với nhu cầu của nhiều gia đình và phù hợp với không gian ở cả đô thị, nông thôn. Với cách tập trung thiết kế công năng sử dụng và tận dụng được không gian thì có thể mang đến không gian sống tiện nghi cho các gia đình trong ngôi nhà 2 tầng hiện đại.

Thứ ba, bằng việc sử dụng bê tông cốt thép tạo ra mái bằng biệt thự vững chãi, cứng cáp giúp căn biệt thự mang một sắc thái khác lạ, tạo sự mạnh mẽ trong phong cách kiến trúc. Sự gọn gàng, đơn giản của kiến trúc mái bằng hoàn toàn giúp bạn xử lý được những lô đất giáp công trình khác còn nhà 2 tầng mái thái với độ đua lớn phù hợp với không gian sân vườn thôi.

Thứ tư, nhà mái bằng (mái nhà bằng phẳng) đang được ưa chuộng trong các xu thế thiết kế nhà hiện đại bởi một số lí do như nó có thể chịu tải tốt hơn, tạo nên sự vững chắc trên nóc nhà, dễ dàng đặt các thiết bị trên mái như téc nước, thiết bị năng lượng mặt trời,…

Ngoài ra với diện tích lớn của biệt thự thì trên mái còn có thể thiết kế sân phơi, bể bơi, một diện tích để cho chị em phụ nữ trồng rau và các loại hoa, cây cảnh,… Biệt thự mái bằng còn hấp dẫn nhiều gia đình bởi không gian rộng rãi, thoáng mát; với vẻ ngoài có vẻ vuông vắn, thô ráp nhưng lại vô cùng độc đáo ấn tượng, và nội thất bên trong cũng vô cùng hiện đại, tinh tế. Đặc biệt, mẫu biệt thự 2 tầng hiện đại mái bằng cũng giúp gia chủ tăng thêm khả năng chống cháy, bị dột hoặc bị thủng cho căn nhà của mình.

Thứ năm, chi phí xây dựng thấp là một yếu tố thuận lợi để nhiều gia đình chọn xây dựng nhà biệt thự 2 tầng hiện đại mái bằng. Với sự đơn giản và gọn gàng của kiến trúc hiện đại cùng với kết cấu mái bằng không có hệ số mái dốc, mái đua thì chắc chắn chi phí xây dựng sẽ thấp hơn so với biệt thự mái thái khi xây cùng quy mô.

3. Đặc trưng kiến trúc của biệt thự 2 tầng hiện đại mái bằng

xây biệt thự 2 tầng hiện đại mái bằng

Với những đặc trưng riêng biệt và nổi bật, kiến trúc nhà biệt thự 2 tầng hiện đại mái bằng có sức hút mạnh mẽ

Thứ nhất, thường thì quy mô của nhà biệt thự 2 tầng mái bằng ở mức vừa phải, không nhỏ cũng không lớn, chiều cao của ngôi nhà khoảng từ 7.2 đến 7.8m, trong đó kích thước chiều rộng, chiều dài phụ thuộc vào diên tích và hình dáng lô đất. Các công trình biệt thự 2 tầng hiện đại mái bằng  không nhìn tù túng như 1 tầng nhưng cũng không phô trương như nhà 3 tầng, bởi vậy quy mô 2 tầng khá hài hòa, vừa tầm.

Thứ hai, kiến trúc biệt thự 2 tầng hiện đại mái bằng với đường nét khỏe khoắn, gọn gàng

Thiết kế biệt thự hiện đại mái bằng 2 tầng nổi bật với những đường nét cứng rắn, dứt khoát hay những đường thẳng song song với mảng khối hình học. Nếu như đường nét của kiến trúc cổ điển, tân cổ là những đường vòm mềm mại, duyên dáng thì đường nét của kiến trúc hiện đại mái bằng là sự mạnh mẽ, khỏe khoắn.

Thứ ba, biệt thự mái bằng 2 tầng không trang trí cầu kỳ, tỉ mỉ mà tập trung vào hình khối, các mảng miếng lồi lõm, các bức tường phẳng

Thay vì phụ thuộc với những đường nét, họa tiết hay phù điêu của kiến trúc cổ thì phong cách hiện đại lược bỏ hết để lại sự đơn giản.Tuy nhiên chính vì sự nghèo nàn về hình thức trang trí nên kiến trúc sư không ngừng sáng tạo làm nên những công trình độc đáo, khác biệt mang tính đa nghĩa. Đó là những mảng khối mang tính hình học bố trí lồi lõm không cân xứng tạo nên những mẫu biệt thự 2 tầng hiện đại mái bằng đặc sắc.

Không theo tính đối xứng, tỉ lệ mà trang trí cách tân thể hiện sự khỏe khoắn, tự do với kiến trúc sáng tạo, phá cách, cách tân không tuân theo quy luật mang lại nhiều sự bất ngờ và phóng khoáng cho kiến trúc hiện đại mái bằng. 

Nếu như kiến trúc cổ điển thể hiện vẻ đẹp bằng những chi tiết trang trí tỉ mỉ, cầu kỳ, những hoa văn, phào chỉ phức tạp, rườm rà thể hiện cho quyền lực thì kiến trúc hiện đại lại tạo ấn tượng bằng những bức tường đua ra lùi vào một cách tự do và những vật liệu trang trí hiện đại.

Có thể nhận thấy rằng những thiết kế biệt thự  2 tầng hiện đại mái bằng mang đến màu sắc trẻ trung, hiện đại có phần phóng khoáng của những mảng tường kính, không gian mở để kết nối với thiên nhiên.

Sự tối giản về mặt bằng giúp người nhìn cảm thấy gần gũi, dễ dàng cảm nhận được vẻ đẹp hơn. Điều này hoàn toàn khác biệt với cổ điển để thấy rõ hơn biệt thự hiện đại là gì.

Thứ tư, biệt thự 2 tầng hiện đại mái bằng gắn liền với không gian mở

biệt thự 2 tầng hiện đại không gian mở

Thiết kế nhà biệt thự  2 tầng hiện đại mái bằng xu hướng không gian mở ngày càng được nhiều người chú ý

Những bức tường phân chia không gian, thiết kế kín đáo riêng biệt phân chia không gian được lược bỏ thay vào đó là kết nối mở. Nhiều người ví von rằng biệt thự hiện đại là gì chính là biệt thự mở. Không gian mở thể hiện ngay ở mặt tiền biệt thự với sự thoáng đãng và rộng mở, không thiết kế kín mít như các biệt thự cổ điển.

Có thể thấy nhiều thiết kế biệt thự hiện hạn chế sự tối đa của bức tường thay vào đó là chất liệu kính kết nối mở với không gian bên ngoài được tốt hơn từ đó đảm bảo sự thông thoáng bên trong.

Mặt khác bên trong các phòng như phòng khách, phòng ăn hay những khôn gian sinh hoạt chung thường được liền lạc với nhau tạo ra một mặt bằng thông thoáng để từ đó trò chuyện giao tiếp với nhau được tốt hơn.

Thứ năm, vật liệu được sử dụng cho biệt thự 2 tầng hiện đại mái bằng

Phong cách biệt thự 2 tầng hiện đại mái bằng được thiết kế bởi các vật liệu mới hiện đại, chủ yếu là kính, bê tông cốt thép, gạch, đá.

Ngoài ra có thể sử dụng các vật liệu khác để trang trí ngoại thất mang đến vẻ đẹp ấn tượng và độc đáo cho biệt thự 2 tầng như là đá gỗ, đá tự nhiên, gạch thông gió, gạch thẻ ốp tường trang trí, đây là những vật liệu không gây tốn kém nhưng lại mang đến giá trị thẩm mĩ cao cho mẫu biệt thự đơn giản hiện đại.

Nếu như bạn cho rằng biệt thự hiện đại mái bằng khô cứng và đơn điệu thì hãy tận dụng những vật liệu gọn nhẹ, hiện đại như các loại đá, gạch công nghệ mới để trang trí cho các bức tường thêm cuốn hút nhé.

Thứ sáu, biệt thự 2 tầng hiện đại ưu tiên không gian sống

Trong cuộc sống hiện đại dường như người ta chú trọng vào không gian sống, tiện tích bên trong nhiều hơn vì thế mà biệt thự kiểu hiện đại chú trọng vào yếu tố này chứ không chú trọng vào những hoa văn, những phào chỉ trang trí phù phiếm.

Đặc biệt là không gian đất đô thị ngày càng hạn chế thì việc ưu tiên ngày càng hợp lý. Đây cũng là lý do mà kiến trúc này nhận được nhiều sự quan tâm của gia chủ vì đây là ưu điểm đặc trưng nhất của kiến trúc biệt thự 2 tầng hiện đại mái bằng.

Thiết kế biệt thự phong cách hiện đại nổi bật với những mái bằng, những ban công rộng với những chất liệu bằng kính với những kiểu cách đơn giản nhất.

Tuy nhiên vẫn có những thiết kế độc đáo như so le, thông tầng, lệch cốt nhằm tạo ra không gan sống tôi đa cho con người cũng như mang đến vẻ đẹp riêng biệt, ấn tượng trong thiết kế biệt thự hiện đại là gì.

4. Giới thiệu các mẫu biệt thự 2 tầng mái bằng đẹp nhất hiện nay

Các mẫu biệt thự 2 tầng hiện đại mái bằng hiện nay được thiết kế và xây dựng rất nhiều nên chúng ta có thể tham khảo được từ rất nhiều mẫu nhà đẹp rồi mới lựa chọn. Với quá trình hợp tác thiết kế kiến trúc với nhiều chủ đầu tư trên cả nước, công ty angcovat đã thể hiện thành công rất nhiều mẫu nhà biệt thự 2 tầng hiện đại mái bằng đẹp và đặc sắc, không chỉ đẹp mà còn tiện nghi, sang trọng giúp bạn có không gian sống hoàn hảo như mơ ước.

nhà biệt thự hiện đại 2 tầng mái bằng

Mẫu 1: Thiết kế mẫu biệt thự vuông 2 tầng mái bằng hiện đại mặt tiền 10m diện tích 120m2 trên lô đất kích thước 800m2

biệt thự 2 tầng mái bằng hiện đại đẹp

Mẫu 2: Bản vẽ 3d biệt thự 2 tầng hiện đại mái bằng diện tích 225m2/sàn với 4 phòng ngủ tiện nghi, sang trọng được thiết kế kích thước 15x15m

xây dựng biệt thự 2 tầng mái bằng đẹp

Mẫu 3: Tham khảo mẫu biệt thự sang trọng 2 tầng hiện đại mái bằng diện tích 115m2/sàn với 3 phòng ngủ tiện nghi. Mẫu nhà có ốp gỗ trang trí mặt tiền tạo điểm nhấn

chi phí xây biệt thự 2 tầng hiện đại

Mẫu 4: Đưa thiên nhiên vào mẫu biệt thự 2 tầng hiện đại mái bằng tạo không gian thoáng mát và thư thái hơn

mẫu biệt thự mái bằng 2 tầng hiện đại

Mẫu 5: Xây dựng biệt thự 2 tầng đẹp hiện đại mái bằng ấn tượng với cách thiết kế hình khối đơn giản, bắt mắt và sang trọng

biệt thự 2 tầng đơn giản hiện đại

Mẫu 6: Với cách tạo hình khối phá cách độc đáo, mẫu biệt thự 2 tầng hiện đại mái bằng mang lại cảm giác mạnh mẽ khó quên cho người nhìn

mẫu biệt thự 2 tầng mái bằng hiện đại

Mẫu 7: Thiết kế nhà 2 tầng hiện đại mái bằng phong cách tối giản với mục đích tiết kiệm chi phí xây dựng

phối cảnh biệt thự 2 tầng mái bằng

Mẫu 8: Sử dụng màu sắc và vật liệu kết hợp yếu tố thiên nhiên tạo nên vẻ đẹp sang trọng mà thư thái trong mẫu biệt thự 2 tầng hiện đại mái bằng

biệt thự đẹp 2 tầng hiện đại ở quê

Mẫu 9: Đẹp thổn thức mẫu thiết kế biệt thự mái bằng 2 tầng hiện đại đơn giản nhưng sang trọng với hành lang rộng thoáng bên hông nhà

bản vẽ biệt thự 2 tầng hiện đại

Mẫu 10: Thiết kế biệt thự 2 tầng mini hiện đại mái bằng đơn giản nhưng vô cùng tiện nghi, sang trọng phù hợp với lô đất nhỏ

xây biệt thự 2 tầng mái bằng hiện đại

Mẫu 11: Cách thiết kế nhà 2 tầng hiện đại mái bằng không gian mở ấn tượng với hình khối tự do và trang trí đá tự nhiên ở mặt tiền

thiết kế mặt tiền biệt thự 2 tầng hiện đại

Mẫu 12: Mẫu biệt thự 2 tầng hiện đại mái bằng nhỏ xinh được thiết kế đơn giản với vẻ đẹp mạnh mẽ, kiên cố

biệt thự 2 tầng hiện đại sang trọng

 Mẫu 13: Vẻ đẹp đơn giản từ mẫu nhà biệt thự 2 tầng nhỏ xinh hiện đại mái bằng có sân trước

5. Chi phí xây dựng các mẫu biệt thự 2 tầng hiện đại mái bằng

chi phí xây biệt thự 2 tầng hiện đại đẹp

Tính toán chi phí xây dựng biệt thự 2 tầng hiện đại mái bằng sang trọng với đơn giá xây dựng hoàn thiện khoảng từ 5 triệu đến 5.5 triệu/m2

Như đã nói, ưu điểm của kiến trúc hiện đại mái bằng là tiết kiệm chi phí xây dựng nên khi xây dựng biệt thự 2 tầng hiện đại mái bằng các gia đình sẽ thấy giá rẻ hơn nhiều so với biệt thự mái thái 2 tầng hiện đại. Mặc dù đơn giá hoàn thiện phần thô đều là 5 triệu/m2 nhưng đối với biệt thự mái bằng chúng ta không cần tính cả diện tích mái dốc, mái đua, tiết kiệm được khoảng trên dưới 300 triệu cho phần mái.

Ví dụ với mẫu biệt thự 2 tầng mái bằng 100m2/sàn, chúng ta sẽ phải sử dụng vốn đầu tư là 1 tỷ đồng để xây dựng nhưng với nhà mái thái chi phí xây dựng sẽ là khoảng 1.3 – 1.4 tỷ đồng (đổ bê tông mái dốc và dán ngói).

Chi phí xây dựng biệt thự 2 tầng hiện đại mái bằng  sang trọng chắc chắn cao hơn những mẫu nhà 2 tầng hiện đại mái bằng tối giản ở nông thôn bởi vì có sự khác nhau về hình khối, về chất lượng vật liệu thì chắc chắn chi phí xây dựng cũng sẽ khác. Đơn giá xây dựng hoàn thiện của nhà 2 tầng mái bằng ở nông thôn chỉ khoảng 4 đến 4.5 triệu đồng/m2. Bởi vậy chúng ta thấy rằng vị trí xây dựng và chất lượng công trình là những yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến chi phí xây dựng của công trình.

chi phí xây nhà 2 tầng mái bằng

Mẫu biệt thự 2 tầng tối giản phong cách hiện đại mái bằng xây dựng ở nông thôn tiết kiệm chi phí hơn so với biệt thự hiện đại cao cấp

Hiện nay với không gian sống chật chội ở các đô thị và sự phát triển không ngừng ở nông thôn thì nhu cầu thiết kế, xây dựng các mẫu nhà biệt thự hiện đại 2 tầng mái bằng ngày càng nhiều hơn và được ưa chuộng hơn. Với nhiều ưu điểm vượt trội, các mẫu nhà biệt thự mái bằng 2 tầng được nhiều người yêu thích, cũng một phần do tính kinh tế của nó rất cao, vừa tận dụng được khoảng sân thượng vừa an toàn, kiên cố. Nếu bạn có thắc mắc về các mẫu biệt thự đẹp 2 tầng mái bằng hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn trực tiếp.

 Xem thêm: Khám phá vẻ đẹp hoàn mĩ của 18 mẫu thiết kế biệt thự mini đơn giản

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận