Chọn lọc những mẫu kiến trúc nhà 2 tầng tiêu biểu nhất 2019 -2020

Có một câu nói hay như thế này: “ Bạn được sinh ra từ gia đình của mình và gia đình được sinh ra từ trong bạn. Không mưu cầu. Không đổi chác”. Những điều tuyệt vời nhất, an ổn nhất, bình yên nhất đều dành cho gia đình của mình. Chính vì thế, ngôi nhà chính là nơi để bạn có thể đưa vào đó những kì vọng, mong muốn, đem đến những giá trị tuyệt vời nhất cho các thành viên trong gia đình.

Mẫu kiến trúc nhà 2 tầng cũng không phải là một điều ngoại lệ! Cùng kiến trúc Angcovat tìm hiểu về những mẫu kiến trúc nhà 2 tầng tiêu biểu được nhiều khách hàng yêu thích và lựa chọn dưới đây!

  •  
Khám phá vẻ đẹp của những mẫu nhà 3 tầng kiến trúc Pháp sang trọng và bề thế
  •  
Bộ sưu tập những mẫu nhà 1 tầng mái ngói đẹp nhất
  •  
Chia sẻ những ý tưởng thiết kế nhà 1 tầng 1 tum đẹp hiện nay


Kiến trúc nhà 2 tầng – Vai trò và ý nghĩa

Kiến trúc phản ánh một phần văn hóa, cũng như đời sống sinh hoạt của người Việt. Kiến trúc chính là bộ mặt của ngôi nhà đó nói riêng, và cũng là bộ mặt chung cho sự phát triển tổng thể của xã hội.

Mẫu kiến trúc nhà 2 tầng tiêu biểu

Kiến trúc nhà 2 tầng tiêu biểu đẹp nhất 2019 -2020

Mẫu kiến trúc nhà 2 tầng đẹp thể hiện được trọn vẹn và đầy đủ những ý nghĩa quan trọng về một không gian sống thoải mái và tiện nghi. Những giá trị thẩm mỹ, giá trị về không gian sống, ... được thể hiện trọn vẹn qua những mẫu kiến trúc nhà 2 tầng đẹp này.

Xem thêm: Biệt thự 3 tầng đẹp

Phân loại mẫu kiến trúc nhà 2 tầng theo phong cách kiến trúc

Dựa theo phong cách, mẫu kiến trúc nhà 2 tầng có thể được phân chia thành 3 loại. Bao gồm: Kiến trúc tân cổ điển, kiến trúc cổ điển, và kiến trúc hiện đại. Đây là 3 phong cách kiến trúc phổ biến và chủ đạo được ứng dụng hiện nay trong nhiều công trình nhà ở dân dụng. Căn cứ vào sở thích của mỗi khách hàng, chủ đầu tư mà bạn có thể đưa ra lựa chọn những phong cách kiến trúc khác nhau sao cho phù hợp với từng điều kiện, hay hoàn cảnh thiết kế.

Mẫu kiến trúc nhà 2 tầng đẹp có thể phân loại theo những cách như sau:

Phân loại mẫu kiến trúc nhà 2 tầng theo phong cách

Phân loại mẫu kiến trúc nhà 2 tầng theo phong cách khác nhau

Mẫu kiến trúc nhà 2 tầng theo phong cách hiện đại

Những ưu điểm tích cực của phong cách hiện đại đem đến cho các mẫu kiến trúc nhà 2 tầng được nhiều khách hàng đánh giá cao. Vẻ đẹp mới mẻ, sự phóng khoáng trong cách thức thể hiện, cách thức biểu đạt hình khối, chi tiết... càng khiến cho phong cách này nhận được nhiều sự yêu thích và lựa chọn để xây dựng và thi công cho ngôi nhà của mình. Ứng dụng những đặc trưng của phong cách này, các mẫu kiến trúc nhà 2 tầng thể hiện được rõ ràng. Một vài đặc trưng bạn có thể nhìn thấy được ở mẫu kiến trúc nhà 2 tầng như sau:

+ Hình khối, mảng miếng kiến trúc rõ ràng được đánh giá với sự thoải mái trong cách thức thiết kế kiến trúc, hay công năng sử dụng tối ưu cho công trình. Mảng miếng hiện đại khác biệt so với những phong cách kiến trúc còn lại.

+ Cách thức tổ chức mặt bằng công năng tự do, phi đối xứng. Cách thức tổ chức, bố trí mặt bằng công năng sử dụng cho những công trình mang phong cách hiện đại này được thực hiện với sự thoải mái và phóng khoáng vô cùng. Các không gian trong mẫu kiến trúc nhà 2 tầng thường đề cao sự nối tiếp, liên thông với nhau và hạn chế tối đa việc sử dụng tường phần chia không gian. Điều này giúp cho không gian trong những mẫu kiến trúc nhà 2 tầng trở nên thoáng rộng và có tính kết nối với thiên nhiên nhiều hơn.

+ Sử dụng màu sắc trong mẫu kiến trúc nhà 2 tầng hiện đại cũng mang những nét đặc trưng riêng: Màu sắc được sử dụng trong kiến trúc nhà 2 tầng hiện đại thường là những loại màu sắc được sử dụng một cách trung lập, hoặc những gam màu có sự tương phản cao trong tổng thể không gian ngoại thất. Việc sử dụng màu sắc như thế nào có tác dụng mang lại hiệu quả ngoài sức tưởng tượng cho phong cách kiến trúc.

+ Vật liệu sử dụng trong các mẫu kiến trúc nhà 2 tầng thường được sử dụng loại vật liệu mới, vật liệu công nghiệp như kính, bê tông, hay những sản phẩm được tạo ra từ công nghệ hiện đại sao cho phù hợp.

+ Ánh sáng trong mẫu kiến trúc nhà 2 tầng hiện đại cũng có nhiều điểm mới mẻ. Ánh sáng tự nhiên luôn được chú trọng. Việc tận dụng tối đa các thiết kế cửa sổ, sử dụng hệ thống rèm cửa, cửa chính... để ánh sáng có thể chiếu qua, đem đến cho không gian ngoại thất của kiến trúc thêm vẻ đẹp tự do và thoải mái.

Tham khảo thêm: Tổng hợp những mẫu biệt thự 3 tầng 2 mặt tiền đẹp nhất hiện nay

Mẫu kiến trúc nhà 2 tầng theo phong cách cổ điển

Mẫu kiến trúc nhà 2 tầng mang phong cách cổ điển cũng được nhiều chủ đầu tư yêu thích và lựa chọn. Tuy nhiên, mẫu kiến trúc nhà 2 tầng cổ điển thường sẽ có chi phí xây dựng và hoàn thiện cao, do đó, không phải ai cũng có đủ điều kiện để sở hữu được những công trình này. Những đặc trưng của kiến trúc nhà 2 tầng cổ điển bao gồm:

+ Sự đối xứng, cân đối của phong cách cổ điển là đặc trưng rõ ràng nhìn thấy ở những công trình mang phong cách này. Quy mô xây dựng tương đối lớn, sự phân chia, rõ ràng các hình khối kiến trúc, tỷ lệ tương xứng, đem đến cho mẫu kiến trúc nhà 2 tần cổ điển vẻ đẹp và giá trị thẩm mỹ tối ưu nhất. Tính đối xứng của các mẫu kiến trúc nhà 2 tầng theo phong cách cổ điển mang lại vẻ đẹp thoải mái, tinh tế và đầy mơ mộng.

+ Mẫu kiến trúc nhà 2 tầng cổ điển sử dụng nhiều các loại chi tiết trang trí kiến trúc tinh tế, cầu kì và công phu. Những chi tiết trang trí cổ điển được ứng dụng linh hoạt ở các mặt tiền kiến trúc, hay hệ thống cột, trụ cũng được thể hiện rõ ràng. Sự cầu kì, công phu trong việc sử dụng những chi tiết này cũng đem đến sự rõ ràng và cẩn thận trong bố cục không gian kiến trúc. C

+ Sử dụng nhiều hình tượng, chi tiết dạng vòm cong, uốn lượn mềm mại, thể hiện được sự công phu, cầu kì trong không gian ngoại thất đẹp này.

+ Màu sắc sử dụng trong mẫu kiến trúc nhà 2 tầng phong cách cổ điển: Màu sắc được sử dụng trong các mẫu kiến trúc cổ điển thường là gam màu trắng kết hợp với vàng... Hoặc những gam màu có sắc độ tương tự... màu sắc này đảm bảo được tính thẩm mỹ cũng như thể hiện được độ sang trọng, cầu kì cho không gian ngoại thất của công trình này.

Một số đặc trưng của mẫu kiến trúc nhà 2 tầng cổ điển trên đây quyết định đến giá trị, cũng như chi phí, quy mô xây dựng của công trình.

Mẫu kiến trúc nhà 2 tầng

Các mẫu kiến trúc nhà 2 tầng đẹp và phù hợp với nhu cầu hiện nay của nhiều gia đình

Mẫu kiến trúc nhà 2 tầng theo phong cách tân cổ điển

Phong cách kiến trúc tân cổ điển là sự kết hợp giữa kiến trúc cổ điển và hiện đại. Kiến trúc tân cổ điển là sự kết hợp hài hòa, là tiêng nói trung gian giữa cái đẹp hoài cổ và nét đẹp hiện đại mới mẻ. Các chi tiết trang trí kiến trúc vẫn có, nhưng nó được giản lược đi, bớt đi sự cầu kì, công phu.

Tham khảo một số mẫu kiến trúc nhà 2 tầng tiêu biểu

Những mẫu kiến trúc nhà 2 tầng mang những phong cách khác nhau, chi phí xây dựng hoàn thiện khác nhau, quy mô xây dựng khác nhau...  để có thể sở hữu được một không gian kiến trúc như ý! Mẫu kiến trúc nhà 2 tầng được khách hàng tìm kiếm và lựa chọn xây dựng khá nhiều. Nó trở thành những mẫu thiết kế tiêu biểu, từ kiến trúc đến cách bố trí công năng sử dụng... Các mẫu thiết kế được sáng tạo, thực hiện, và dựa trên những ảnh hưởng của văn hóa, thời tiết, khí hậu... tất cả đều được đánh giá cao và những phương án thiết kế tối ưu nhất đều được đưa ra và thể hiện một cách trọn vẹn và ý nghĩa nhất.

Với kinh nghiệm thiết kế, cũng như uy tín thương hiệu được xây dựng trong nhiều năm. Những công trình mang thương hiệu kiến trúc Angcovat luôn được nhiều khách hàng và chủ nhà yêu thích. Một số mẫu kiến trúc nhà 2 tầng tiêu biểu được nhiều người yêu thích:

Tham khảo thêm: Tư vấn thiết kế nhà 2 tầng 3 phòng ngủ đẹp nhất hiện nay

Mẫu 1: Mẫu kiến trúc nhà 2 tầng hiện đại mái ngói hình chữ L

 Mẫu kiến trúc nhà 2 tầng chữ L

Hình ảnh phối cảnh mẫu kiến trúc nhà 2 tầng tiêu biêu được thực hiện bởi kiến trúc sư Angcovat. Hình dạng 2 tầng chữ L khá phổ biến trong những công trình kiến trúc hiện nay. Đây cũng là hình dạng nhà cửa phổ biến được ứng dụng trong nhiều công trình được thi công trên thực tế. Hình dạng chữ L mới mẻ, và chắc chắn được ứng dụng phổ biến trong các công trình hiện nay. Mẫu kiến trúc nhà 2 tầng chữ L với những đặc trưng kiến trúc hiện đại, cùng với sự linh động, đa dạng trong cách thức bố trí, sắp xếp công năng sử dụng cho công trình này. Hình dạng nhà 2 tầng chữ L, cùng màu sơn ngoại thất mới mẻ, hiện đại, đem lại cho bạn những trải nghiệm sâu sắc về công trình kiến trúc đơn giản này. 

Mẫu 2: Mẫu kiến trúc nhà 2 tầng cổ điển mái thái

Mẫu kiến trúc nhà 2 tầng cổ điển

 Phong cách kiến trúc nhà 2 tầng cổ điển mái thái cũng rất tiêu biểu hiện nay. Phương án thiết kế kiến trúc đảm bảo được giá trị và tính thẩm mỹ trọn vẹn cho tổng thể công trình. Bạn sẽ cảm nhận được sự tinh tế, mới mẻ, cũng như sự ấn tượng trong từng chi tiết trang trí kiến trúc. Phong cách cổ điển gây ấn tượng mạnh mẽ bởi hệ thống các chi tiết phào chỉ trang trí kiến trúc cầu kì, công phu và tỉ mỉ vô cùng. Kiến trúc cổ điển với sự thoải mái trong cách thức bố trí, trang trí kiến trúc. Đồng thời, thể hiện được sự trọn vẹn, linh động trong cách thức trang trí và vận dụng màu sắc. Hình khối kiến trúc cổ điển, cùng với những đặc trưng rõ ràng về mặt phong cách, chi tiết, cũng như những ấn tượng về mặt chi tiết, vật liệu... làm nên cho không gian ngoại thất giá trị thẩm mỹ trọn vẹn nhất. Là kiểu kiến trúc nhà ở khá tiêu biểu và được lựa chọn bởi những chủ đầu tư có vị thế trong xã hội. 

Tham khảo thêm: Mẫu nhà 2 tầng đơn giản đẹp nhất

Mẫu 3: Mẫu kiến trúc nhà 2 tầng tiêu biểu theo trường phái tân cổ điển

Mẫu kiến trúc nhà 2 tầng mái thái

Hình ảnh phối cảnh: Mẫu kiến trúc nhà 2 tầng tiêu biểu phong cách tân cổ điển. Sự đối xứng, cân bằng trong kiến trúc ngoại thất của mẫu kiến trúc nhà 2 tầng tân cổ điển khá mới mẻ và trọn vẹn. Sự tinh tế và hấp dẫn trong hình khối kiến trúc được đảm bảo với không gian kiến trúc thú vị vô cùng. Hệ thống cột, cửa ngoại thất với những giá trị trọn vẹn, linh động và tối ưu nhất đảm bảo cho không gian kiến trúc của công trình đó. Vật liệu như đá, bê tông được ứng dụng một cách linh động và hoàn thiện cho không gian ngoại thất của công trình này. 

Mẫu số 3: Tư vấn thiết kế kiến trúc nhà 2 tầng mái bằng hiện đại

Mẫu kiến trúc nhà 2 tầng hiện đại

Mẫu kiến trúc nhà 2 tầng phong cách hiện đại cũng là một dạng kiến trúc đặc trưng, phổ biến và được ứng dụng trong nhiều công trình nhà ở hiện đại. Phong cách kiến trúc hiện đại được sử dụng phù hợp với những chủ đầu tư trẻ tuổi, thích sự mới mẻ và khác biệt. Hình khối kiến trúc hiện đại, mới mẻ được thể hiện một cách trọn vẹn và linh động vô cùng. Việc sử dụng những loại vật liệu hoàn thiện, từ đá, gạch ốp tường ngoại thất, cho đến chất liệu kính, không gian ngoại thất trở nên phù hợp với điều kiện hiện đại. 

Mẫu 4: Hình ảnh mẫu kiến trúc nhà 2 tầng mái ngói thái đơn giản

Mẫu kiến trúc nhà 2 tầng mái thái

Hình khối kiến trúc hiện đai được sử dụng để làm tăng thêm hiệu quả thẩm mỹ cho công trình kiến trúc. Sự đơn giản trong việc bố cục hình khối kiến trúc trang trí, trong cách thức thể hiện của mặt tiền ngôi nhà cũng đem lại cho công trình sự mới mẻ và khác biệt vô cùng. Hệ thống cửa sổ, cửa ra vào bằng kính kết hợp gỗ đem lại cho ngôi nhà vẻ đẹp ấn tượng và chắc chắn. Vật liệu bằng gỗ, cùng với kính cũng khá dễ tìm kiếm sẽ giúp bạn thể hiện được sự thoải mái trong không gian kiến trúc. 

5. Mẫu kiến trúc nhà 2 tầng tiêu biểu mái chéo tiêu biểu nhất 2019-2020

Mẫu kiến trúc nhà 2 tầng mái thái

Mẫu kiến trúc nhà 2 tầng tiêu biểu được chúng tôi thiết kế và thi công đảm bảo được giá trị thẩm mỹ và cách thức thiết kế, bố trí công năng sử dụng cho công trình. Mẫu kiến trúc nhà 2 tầng này được rất nhiều chu đầu tư, khách hàng yêu thích. Trên website, fanpage của kiến trúc Angcovat, chúng tôi cũng nhận được nhiều ý kiến quan tâm và lựa chọn phù hợp dành cho gia đình mình. Phong cách kiến trúc này khá mới mẻ, và đầy tinh tế. Thiết kế mái chéo đặc trưng, mái chéo dốc từ tầng 1 xuống tầng 2 thể hiện được sự mới mẻ và linh động trong cách thức thiết kế. Phần mái chéo giúp cho ngôi nhà trở nên hấp dẫn và thu hút vô cùng. 

Mẫu số 6. Tư vấn mẫu kiến trúc nhà 2 tầng đơn giản 2 mặt tiền

Mẫu kiến trúc nhà 2 tầng mái ngói

 Hình ảnh phối cảnh: Mẫu kiến trúc nhà 2 tầng mái thái đẹp. Đây cũng là một trong những mẫu thiết kế nhà 2 tầng mái thái được đánh giá cao bởi tính thẩm mỹ, cũng như sự linh hoạt trong không gian ngoại thất của công trình này. 

Trên đây là một số những mẫu kiến trúc nhà 2 tầng đẹp tiêu biểu dành cho bạn tham khảo. Phương án thiết kế ngoại thất được đánh giá cao bởi sự trọn vẹn từ thẩm mỹ, kiến trúc, cho đến cách thức bố cục và sắp xếp công năng sử dụng. Từng chi tiết trang trí kiến trúc, cho đến sự linh hoạt trong cách bố trí, sắp xếp công năng sử dụng được thể hiện một cách linh hoạt.

Hi vọng rằng, với những thông tin, hay lựa chọn liên quan đến xây dựng công trình hiện nay, bạn có thể lựa chọn được cho mình mẫu kiến trúc nhà 2 tầng đẹp sao cho phù hợp với nhu cầu và điều kiện xây dựng thực tế của gia đình mình. Mọi yêu cầu tư vấn thiết kế nhà ở, biệt thự bạn có thể liên hệ trực tiếp với kiến trúc sư của chúng tôi để được tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc có liên quan đến quá trình xây dựng! 

Hotline: 0988 030 680

Xem thêm: Những mẫu biệt thự 1 tầng hầm đẹp đáng mơ ước

 

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận