Khám phá vẻ đẹp của những mẫu nhà 3 tầng kiến trúc pháp sang trọng, bề thế

Vẻ đẹp đầy năng lượng, lãng mạn và hấp dẫn từ kiến trúc Pháp luôn tạo nên sức hấp dẫn vô cùng. Vẻ đẹp hào hoa, diễm lệ của những công trình kiến trúc mang hơi thở cổ điển không chỉ ghi dấu ấn đối với bộ mặt kiến trúc Việt Nam mà còn trên cả thế giới. Cùng tìm hiểu về các mẫu nhà 3 tầng kiến trúc Pháp dưới đây bạn nhé!

MỤC LỤC

 1   Nhà 3 tầng kiến trúc pháp là gì?     

 2   Một số đặc trưng của những mẫu nhà 3 tầng kiến trúc Pháp là gì?

 3   Chi phí xây dựng nhà 3 tầng kiến trúc pháp khoảng bao nhiêu

 4   Tham khảo một số mẫu nhà 3 tầng kiến trúc Pháp

 5   Kinh nghiệm sở hữu những mẫu nhà 3 tầng kiến trúc Pháp là gì?


Nhà 3 tầng kiến trúc pháp là gì?

Bắt đầu ảnh hưởng đến Việt Nam từ khoảng thế kỷ XIX, khi thực dân Pháp bắt đầu xâm lược nước ta. Sự ảnh hưởng của Pháp trên mọi lĩnh vực từ kinh tế, xã hội, chính trị... cho đến kiến trúc đem lại những sự thay đổi tương đối lớn. Bỏ qua những tác động tiêu cực, thì điều này cũng đem đến những ảnh hưởng khá tích cực đến bộ mặt kiến trúc của nước ta.

  •  
Tổng hợp những mẫu nhà thờ họ miền Bắc đẹp và đặc trưng, ý nghĩa, lưu ý khi xây dựng
  •  
Chia sẻ 69 mẫu bungalow trên núi đẹp và đem lại hiệu quả kinh tế cao
  •  
Vẻ đẹp từ những mẫu thiết kế nhà vườn gần gũi với thiên nhiên


mẫu nhà 3 tầng kiến trúc pháp

Nhà 3 tầng kiến trúc Pháp là gì? 

Những mẫu nhà 3 tầng kiến trúc Pháp là những công trình nhà ở 3 tầng, biệt thự 3 tầng, hay nhà phố 3 tầng được thiết kế và xây dựng mang những đặc trưng của phong cách kiến trúc Pháp. Tham khảo một số đặc trưng của các mẫu nhà 3 tầng kiến trúc Pháp dưới đây:

Một số đặc trưng của những mẫu nhà 3 tầng kiến trúc Pháp là gì?

Là một trong những phong cách kiến trúc phổ biến và được ứng dụng trong rất nhiều công trình kiến trúc hiện nay. Một số đặc trưng được thể hiện ở những mẫu nhà 3 tầng kiến trúc Pháp được thể hiện rõ ràng như sau:

+ Thứ nhất: Mẫu nhà 3 tầng kiến trúc Pháp thường được xây dựng với quy mô lớn. Quy mô xây dựng của một công trình nhà biệt thự mang kiến trúc pháp thường có diện tích sàn tối thiểu khoảng 100m2/sàn. Quy mô xây dựng lớn cũng tạo điều kiện thuận lợi để thể hiện được những chi tiết một cách rõ ràng và chính xác hơn.

+ Thứ hai: Mẫu nhà 3 tầng kiến trúc Pháp được xây dựng với kết cấu tường bao che dày: Đặc điểm này giúp cho công trình có thể dễ dàng cách âm, cách nhiệt với môi trường bên ngoài. Đây là đặc trưng thường thấy khi những công trình được xây dựng ở Pháp với điều kiện khí hậu, môi trường ở nơi đây. Ngược lại, khi về Việt Nam, thì đặc trưng này được giản lược đi, thường được xây dựng tường 20 bình thường, sao cho phù hợp với nhu cầu và điều kiện xây dựng thực tế, khí hậu của nước ta.

mẫu nhà 3 tầng kiến trúc pháp

Đặc trưng của những mẫu nhà 3 tầng kiến trúc pháp là gì? 

+ Thứ ba: Các chi tiết trang trí mặt tiền nhiều và dày đặc: Các chi tiết trang trí cho mặt tiền của công trình có thể mang phong cách tân cổ điển, hoặc phong cách cổ điển pháp. Sử dụng nhiều loại hoa văn trang trí mặt tiền, ngôn ngữ kiến trúc thống nhất với những chi tiết được sử dụng. Phong cách Pháp thường ưu tiên những chi tiết sử dụng mềm mại, uốn lượn nghệ thuật, và điều này thực sự đem lại những giá trị thẩm mỹ tinh tế nhất cho mẫu nhà 3 tầng kiến trúc Pháp.

+ Thứ tư: Phần mái trong mẫu nhà 3 tầng kiến trúc Pháp thường được trang trí khá cầu kì và phức tạp. Đối với những công trình mang phong cách pháp cổ, hay tân cổ điển... thì phần mái được quan niệm như một chiếc vương miện để mang lại vẻ đẹp quý phái cho công trình. Chính vì thế, phần mái trong những mẫu nhà 3 tầng kiến trúc Pháp thường là loại mái vòm, hoặc mái chóp nhọn cao, hoặc sử dụng những loại mái thái giật cấp, được trang trí cầu kì để mang đến những giá trị thẩm mỹ tối ưu nhất, sang trọng nhất cho công trình.

+ Thứ năm: Màu sắc được sử dụng ở mẫu nhà 3 tầng kiến trúc Pháp cũng khá đặc trưng. Màu sắc chủ đạo được sử dụng trong ngoại thất của công trình chính là màu vàng kết hợp với màu trắng. Hai gam màu trắng và vàng được kết hợp với nhau, với những sắc độ mạnh, yếu khác nhau để đem đến cho công trình sự mới mẻ và uy quyền. 2 màu sắc này khi kết hợp với nhau cũng đem đến cho những mẫu nhà 3 tầng kiến trúc Pháp vẻ đẹp của sự sang trọng, quyền quý.

Một số đặc trưng của những mẫu nhà 3 tầng kiến trúc Pháp trên đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về những ưu điểm, hay những đặc trưng kiến trúc từ công trình này.

Xem thêm: Chia sẻ những mẫu nhà biệt thự 2 tầng kiểu pháp đẹp nhất hiện nay

Chi phí xây dựng nhà 3 tầng kiến trúc pháp khoảng bao nhiêu?

Sở hữu những mẫu nhà 3 tầng kiến trúc pháp không phải là điều đơn giản. Do đó, không phải rằng ai cũng có đủ điều kiện kinh tế để có thể sở hữu được những không gian ngoại thất ấn tượng và độc đáo như thế này. Chi phí xây dựng nhà 3 tầng kiến trúc pháp bao nhiêu còn phụ thuộc vào khá nhiều yếu tố: Từ vị trí xây dựng, mức độ đầu tư, giá nguyên vật liệu, giá nhân công.... vì thế, khi chưa có thiết kế cụ thể, thì bạn sẽ không thể tính toán được chính xác chi phí xây dựng nhà  3 tầng kiến trúc Pháp là bao nhiêu. Ngược lại, khi đã có hồ sơ thiết kế chi tiết, thì bạn có thể ước tính được chi phí xây dựng một cách chính xác nhất.

Chi phí xây nhà 3 tầng kiến trúc pháp

Chi phí xây dựng những mẫu nhà 3 tầng kiến trúc pháp khoảng bao nhiêu? 

Chuẩn bị chi phí xây dựng nhà 3 tầng kiến trúc Pháp, bạn cần xác định rõ trước khoản chi phí đầu tư xây dựng là bao nhiêu để hạn chế tối đa những khoản chi phí phát sinh trong quá trình xây dựng. Về cơ bản, chi phí xây các mẫu nhà 3 tầng kiến trúc Pháp sẽ được tính toán như sau:

  • Đầu tư xây dựng mức trung bình: Khoảng 7.000.000đ/m2
  • Đầu tư xây dựng mức khá: Khoảng 8.000.000đ/m2
  • Đầu tư xây dựng mức cao cấp: Khoảng 10.000.000đ/m2

Tùy thuộc vào nhu cầu xây dựng và mức độ đầu tư của mỗi khách hàng khác nhau mà kiến trúc sư sẽ đưa ra phương án thiết kế, xây dựng khác nhau đối với từng khách hàng. Chi phí là yếu tố đầu tiên quyết định đến chất lượng xây dựng, và thi công của một công trình. Do đó, yếu tố chi phí càng được chuẩn bị kĩ càng bao nhiêu, càng được đầu tư lớn bấy nhiêu thì hứa hẹn công trình thể hiện được những giá trị thẩm mỹ và hoàn thiện vẻ đẹp bấy nhiêu.

Bạn đọc quan tâm: Công ty tư vấn thiết kế biệt thự vườn 1 tầng đẹp

Tham khảo một số mẫu nhà 3 tầng kiến trúc Pháp

Danh sách những mẫu nhà 3 tầng kiến trúc Pháp được thiết kế và thi công hoàn thiện trên khắp cả nước. Đây đều là những công trình mang đậm đà những đặc trưng của kiểu kiến trúc Pháp tân cổ điển cho đến cổ điển. Vẻ đẹp ngoại thất, tính thẩm mỹ, cũng như những giá trị trọn vẹn của những công trình này đem đến cho bạn những trải nghiệm vô cùng hấp dẫn về không gian kiến trúc, cũng như không gian sống ấn tượng và bề thế vô cùng. Một số mẫu nhà 3 tầng kiến trúc Pháp dưới đây sẽ là những ý tưởng thiết kế thú vị và tuyệt vời nhất dành cho bạn tham khảo nếu như bạn đang có nhu cầu thiết kế và xây dựng những công trình nhà ở, biệt thự  mang phong cách Pháp. Bạn có thể tham khảo những ý tưởng thiết kế mẫu nhà 3 tầng kiến trúc Pháp dưới đây để có thêm lựa chọn cho việc xây dựng nhà ở cho gia đình mình:

Mẫu nhà 3 tầng kiến trúc pháp

Tham khảo một số ý tưởng thiết kế mẫu nhà 3 tầng kiến trúc Pháp đẹp

Mẫu nhà 3 tầng kiến trúc pháp

Mẫu 1: Mẫu nhà 3 tầng kiến trúc Pháp sang trọng. Sự bề thế, hoành tráng trong việc bố trí, sắp xếp và phát triển hình khối kiến trúc, không gian ngoại thất, cũng như cách thức sắp xếp công năng sử dụng cũng đem đến cho ngôi nhà những trải nghiệm thú vị. Diện tích, quy mô xây dựng mẫu nhà 3 tầng kiến trúc Pháp thể hiện được vẻ đẹp rõ ràng và cân đối. Các chi tiết trang trí mặt tiền ngoại thất cho mẫu nhà 3 tầng kiến trúc Pháp mang đến sự trọn vẹn và đặc trưng cho công trình. 

Mẫu nhà 3 tầng kiến trúc pháp

Mẫu 2: Tư vấn mẫu nhà 3 tầng kiến trúc pháp sang trọng 3 tầng. Hệ thống mái ngói đỏ được sử dụng ở ngoại thất của công trình cũng thể hiện được sự kết nối linh hoạt giữa kiến trúc Pháp tân cổ điển và kiến trúc truyền thống. Sự kết hợp hoàn hảo giữa mái ngói đỏ truyền thống, dạng mái hình chữ A đơn giản cùng với sự đặc trưng của phong cách Pháp tân cổ điển vô cùng hấp dẫn. Mái ngói màu đỏ, cùng với sơn tường ngoại thất trắng, từ đó khiến không gian kiến trúc trở nên thu hút và hấp dẫn hơn. Sự tập trung của những chi tiết trang trí ngoại thất vào 2 mặt tiền của mẫu nhà 3 tầng kiến trúc pháp thể hiện được sự cân bằng, và cầu kì vô cùng. Các chi tiết trang trí ở cột, tường, kết hợp với nhau một cách hài hòa... đem lại giá trị thẩm mỹ mới mẻ và hấp dẫn cho công trình. 

Xem thêm: Ấn tượng các mẫu nhà 1 tầng 3 phòng ngủ tiện nghi và đầy đủ

Mẫu nhà 3 tầng kiến trúc pháp

3. Vẻ đẹp mẫu nhà 3 tầng kiến trúc Pháp sang trọng được đánh giá cao bởi quy mô xây dựng rộng rãi. Quy mô xây dựng công trình khá cao. Diện tích sàn xây dựng của công trình này lên đến 300m2. Công trình được thiết kế và xây dựng theo quy mô hình dạng vuông vắn của công trình. Đặc trưng kiến trúc thể hiện được một cách rõ ràng cho công trình ngoại thất. Khu vực sảnh rộng rãi, thoải mái và tinh tế đem đến cho không gian ngoại thất sự rộng rãi và phóng khoáng vô cùng. Hệ thống sảnh, bậc sảnh cao, mang lại cho ngôi nhà vẻ đẹp sang trọng và tinh tế vô cùng. Tính đối xứng thể hiện được rõ ràng cho không gian ngoại thất của công trình. Tính đôi xứng là một trong những đặc trưng cơ bản của kiến trúc pháp. Điều này mang đến cho công trình giá trị thẩm mỹ, cũng như vẻ đẹp cao rộng, bề thế vô cùng. 

Mẫu nhà 3 tầng kiến trúc pháp

Mẫu 4: Tư vấn mẫu nhà 3 tầng kiến trúc pháp sang trọng, cầu kì. Mái Manrsand được áp dụng khá phổ biến trong những công trình kiến trúc Pháp, hay những mẫu thiết kế nhà 3 tầng phong cách châu âu. Phần mái khá quan trọng trong những công trình kiến trúc nhà 3 tầng kiểu Pháp. Đối với kiến trúc hiện đại, vật liệu mái này thường được thi công bởi bê tông, hoặc cũng có thể sử dụng khung thép sau đó lợp ngói thái lên trên. Màu sắc của mái ngói rõ ràng, sang trọng, đem đến tính thẩm mỹ tối ưu cho công trình. Phần mái được thể hiện với vẻ đẹp tinh tế và trọn vẹn!

thiết kế nhà 3 tầng kiến trúc pháp

Mẫu 5: Những mẫu nhà 3 tầng kiến trúc Pháp tân cổ điển đẹp. Vẻ đẹp ngoại thất của công trình khá được chỉn chu và trọn vẹn. Hệ thống cột được sử dụng trong mẫu nhà 3 tầng kiến trúc Pháp khá linh hoạt và hợp lý. Cột được nối dài từ tầng 1 đến tầng 2, và từ tầng 2 lên tầng 3 tạo nên sự linh hoạt và kết nối với không gian ngoại thất. Sự chỉn chu, tinh tế trong việc thiết kế kiến trúc được thực hiện khá thuận lợi. Các loại vật liệu như lan can bằng đồng, nhôm đúc.... được ứng dụng phổ biến trong thiết kế kiến trúc và làm tăng thêm giá trị cao cho ngoại thất. 

thiết kế nhà 3 tầng kiến trúc pháp

6. Vẻ đẹp mẫu nhà 3 tầng kiến trúc Pháp với không gian sảnh rộng rãi và trang trọng. Khu vực sảnh trong thiết kế ngoại thất, bố cục công năng sử dụng của một công trình đảm bảo được vẻ đẹp tinh tế, bề thế và sự trọn vẹn cho không gian ngoại thất. Khu vực sảnh được thiết kế với hệ thống cầu thang lên nhà được ốp bằng đá, thể hiện được sự tinh tế, mới mẻ và sang trọng cho không gian ngoại thất của công trình đó. Thêm vào đó, loại đá được sử dụng cho khu vực sảnh cũng được sử dụng là đá cao cấp, khiến cho mẫu nhà 3 tầng kiến trúc Pháp trở nên tiện nghi, bề thế và sang trọng hơn cả. 
 

thiết kế nhà 3 tầng kiến trúc pháp

Mẫu 7. Không gian ngoại thất của mẫu nhà 3 tầng kiến trúc Pháp cũng thể hiện được sự trọn vẹn và hấp dẫn trong từng đường nét, hình khối trang trí kiến trúc. Thiết kế 2 mặt tiền với sự linh hoạt và đa dạng trong bố cục không gian ngoại thất, cùng với đó, màu sắc, các chi tiết trang trí, cùng với hình khối kiến trúc mạnh mẽ, cân đối cũng đem lại cho ngôi nhà vẻ đẹp thẩm mỹ và những giá trị kiến trúc trọn vẹn nhất. 

thiết kế nhà 3 tầng kiến trúc pháp

Mẫu 8: Ngắm mẫu thiết kế nhà 3 tầng kiến trúc Pháp đẹp hình chữ L. Sự độc đáo của hình dạng nhà 3 tầng kiến trúc Pháp chữ L cũng đem đến cho bạn những lựa chọn phù hợp và hình dạng kiến trúc hấp dẫn. Giá trị kiến trúc của công trình được làm nên bởi hệ thống cột, trụ vững chắc và kiên cố, cùng với đó, hệ thống màu sắc, vật liệu, chi tiết được sử dụng trang trí cho không gian ngoại thất cũng là điều tuyệt vời mà bạn có thể tham khảo được ở đây. Những loại vật liệu như gỗ, kính, nhôm đúc... có tác dụng hiệu quả trong việc đem lại cho ngôi nhà sự trọn vẹn và ấn tượng chắc chắn nhất. 

Phối cảnh Nhà 3 tầng kiến trúc pháp đẹp

Mẫu 9. Ngắm mẫu nhà 3 tầng kiến trúc Pháp cổ điển đẹp có 2 mặt tiền. Mẫu biệt thự 3 tầng đẹp được thực hiện theo phong cách cổ điển Pháp. Các chi tiết trang trí ngoại thất cầu kì và công phu, tỉ mỉ luôn là điều quan trọng và hấp dẫn với chúng ta. Các chi tiết trang trí ngoại thất ở cột, đầu cột và khu vực mái, ban công,... điều này thực sự tạo nên được cho công trình vẻ đẹp hoài cổ, tinh tế! 

Thiết kế Nhà 3 tầng kiến trúc pháp đẹp

10. Mẫu nhà 3 tầng kiến trúc Pháp 3 tầng ở phố. 

Mẫu Nhà 3 tầng kiến trúc pháp đẹp

Mẫu 11: Ngắm mẫu nhà 3 tầng kiến trúc Pháp 3 tầng tân cổ điển đẹp. Tỷ lệ, cách thức sắp xếp và bố cục công năng sử dụng của công trình đem lại sự tinh tế cho công trình kiến trúc này. 

Nhà 3 tầng kiến trúc pháp đẹp

12. Những mẫu nhà 3 tầng kiến trúc pháp đẹp phong cách tân cổ điển 

Tư vấn Nhà 3 tầng kiến trúc pháp đẹp

Mẫu 13: Ngắm nhìn vẻ đẹp ngoại thất của mẫu nhà 3 tầng kiến trúc Pháp đẹp phong cách tân cổ điển 

Nhà 3 tầng kiến trúc pháp đẹp

 Mẫu 14: Tư vấn mẫu nhà 3 tầng kiến trúc Pháp sang trọng phong cách tân cổ điển. Diện tích lớn, cùng sự trọn vẹn trong hình khối đem lại cho mẫu nhà này vẻ đẹp bề thế và ấn tượng nhất. Khu vực sảnh trên tầng 3 tạo nên sân chơi rộng rãi và hấp dẫn. 

Kinh nghiệm sở hữu những mẫu nhà 3 tầng kiến trúc Pháp là gì?

Để sở hữu được những mẫu nhà 3 tầng kiến trúc Pháp đẹp, cũng giống như bất cứ công trình nhà ở khác, bạn cần phải chuẩn bị, hay tham khảo một số những kinh nghiệm khi tiến hành thi công, xây dựng. Một số kinh nghiệm bạn có thể tham khảo xây dựng cho gia đình mình bao gồm:

+ Thứ nhất: Chuẩn bị chi phí xây dựng: Như đã nói, chi phí xây dựng chính là yếu tố quan trọng, quyết định đến chất lượng, cũng như mức độ hoàn thiện của một công trình. Bạn cần đưa ra mức chi phí xây dựng tối thiểu đến tối đa để có thể xây dựng và hoàn thiện được một công trình khi xây dựng. Điều này sẽ giúp bạn chuẩn bị được cho gia đình mình phương án xây dựng tối ưu nhất.

Kinh nghiệm sở hữu những mẫu nhà 3 tầng kiến trúc pháp

Kinh nghiệm sở hữu những mẫu nhà 3 tầng kiến trúc Pháp đẹp 

+ Thứ hai: Chuẩn bị kĩ hồ sơ thiết kế: Để có thể chuẩn bị được hồ sơ thiết kế một cách chính xác. Người kiến trúc sư, hay đơn vị tư vấn thiết kế kiến trúc đóng vai trò quan trọng trong việc đưa ra phương án thiết kế, cũng như tư vấn những giải pháp kiến trúc, công năng sử dụng cho một công trình. Quy mô, chi tiết của mẫu nhà 3 tầng kiến trúc Pháp cần được thực hiện bởi người có chuyên môn, kĩ thuật cao. 

+ Thứ ba: Chuẩn bị đơn vị thi công. Nhà thầu thi công, hay chất lượng của đội thợ thi công đóng vai trò rất quan trọng trong việc tạo nên giá trị trọn vẹn của một công trình. 

Trên đây là một số những thông tin liên quan đến những mẫu nhà 3 tầng kiến trúc Pháp mà bạn có thể tham khảo. Những ý tưởng thiết kế nhà 3 tầng kiến trúc Pháp này thực sự đem lại giá trị thẩm mỹ, tinh tế và điều trọn vẹn dành cho bạn tham khảo. 

Bạn cần biết thêm thông tin, hay những kinh nghiệm liên quan đến mẫu nhà 3 tầng kiến trúc Pháp bạn có thể liên hệ với kiến trúc sư của chúng tôi để được biết thêm thông tin chi tiết:

Hotline: 0988 030 680

Xem thêm: Danh sách 9 mẫu thiết kế nhà ngói 3 gian đẹp

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận