Những điều thu hút ở mẫu thiết kế nhà 1 tầng đơn giản đẹp hiện đại

Đừng nhầm tưởng rằng sở hữu cho mình một ngôi biệt thự kiến trúc châu âu, cổ điển mới là “Hợp Mốt”. Ngày nay, khi mà xu hướng tối giản, chú trong vào sự tinh tế và tính hữu dụng lên ngôi, rất nhiều người muốn có được một ngôi nhà 1tầng đơn giản hiện đại. Hãy cùng với kiến trúc Angcovat khám phá bí mật của sự thu hút của những ngôi nhà 1 tầng đơn giản đẹp hiện đại này nhé.

MỤC LỤC

  1. Nhu cầu nhà 1tầng đơn giản đẹp hiện đại trong cuộc sống ngày nay
  2. Những đặc điểm nổi bật của nhà 1 tầng đơn giản đẹp hiện đại

  3. Ưu điểm và nhược điểm của nhà 1 tầng đơn giản đẹp hiện đại

  4. Những lưu ý trước và sau khi khởi công xây nhà 1 tầng đơn giản


Những ý tưởng thiết kế nhà 1 tầng đơn giản đẹp hiện đại luôn tạo được sức hút đối với nhiều gia chủ chính bởi vẻ đẹp tối giản, tinh tế đến trọn vẹn của nó! Không gian kiến trúc hấp dẫn, cùng vơi sự thoải mái trong cách thức thiết kế, bố cục công năng sử dụng... đem đến cho những công trình này vẻ đẹp và giá trị trọn vẹn! Một số điều bạn nên biết về các mẫu thiết kế nhà 1 tầng đơn giản đẹp dưới đây. Hy vọng rằng đây sẽ là những lựa chọn phù hợp với nhu cầu và mong muốn của bạn!

 

  •  
Tổng hợp những ý tưởng thiết kế nhà cấp 4 đơn giản mà đẹp
  •  
Tìm hiểu đặc trưng của những mẫu thiết kế nhà 3 tầng lô góc
  Chia sẻ một vài ý tưởng thiết kế nhà biệt thự 3 tầng cổ điển sang trọng


Nhu cầu nhà 1 tầng đơn giản đẹp hiện đại trong cuộc sống ngày nay.

Người xưa có câu: ‘An cư rồi lạc nghiệp’, chọn cho mình một mái ấm phù hợp cũng là một cơ sở và là điều kiện nền tảng quan trọng để gia chủ phát triển cả về mặt tinh thần lẫn vật chất. Vì thế mà nhà 1 tầng đơn giảnđẹp hiện đại đang được rất nhiều người quan tâm đến vì nó không chỉ đáp ứng được yêu cầu con nguời về mặt thẩm mỹ mà còn cả về mặt phong thủy.

 Mẫu nhà 1 tầng đơn giản đẹp hiện đại

Nhu cầu nhà 1 tầng đơn giản đẹp hiện đại ngày nay

Nhà một tầng đơn giản thường dành cho những gia đình có ít thành viên hoặc những gia đình trung lưu có điều kiện kinh tế ở mức bình thường. Nhưng những năm gần đây, nó không chỉ gói gọn trong 2 nhóm khách hàng trên mà con mở rộng ra cả những khách hàng thượng lưu có điều kiện kinh tế khá giả muốn tìm cho mình một không gian sống thoải mái, không quá khoa trương cầu kì. Tất cả những điều đó là nhờ vào tính tối giản nhưng cũng đầy tiện nghi của mẫu nhà 1 giản tầng đơn hiện đại này.

Xem thêm: Tổng hợp những mẫu nhà 1 tầng 3 phòng ngủ đẹp nhất hiện nay

Những đặc điểm nổi bật của nhà 1 tầng đơn giản đẹp hiện đại.

Mẫu nhà 1 tầng đơn giản hiện đại này thường xuất hiện ở những vùng nông thôn, ngoại ô hay những gia đình có ít thành viên và thường là những gia đình có từ 4 thành viên trở xuống. Những ngôi nhà này thường được xây dựng trên 1 diện tích sàn và không có cầu thang lên tầng. Mọi công năng được bố trí và bày biện ngay trên mặt sàn của nhà, sắp xếp trên mặt đất.

 Đặc điểm Mẫu nhà 1 tầng đơn giản đẹp hiện đại

Đặc điểm của nhà 1 tầng đơn giản đẹp hiện đại

Theo kiến trúc, mẫu nhà 1 tầng đơn giản đẹp hiện đại được phân loại thành nhiều loại nhưng phổ biến nhất vẫn là các kiểu nhà ống, biệt thự 1 tầng, nhà cấp 4. Còn theo kiểu thiết kế thì mẫu nhà này được phân chia dưạ trên các tiêu chí như:

+ Phong cách: gồm có nhà 1 tầng đơn giản hiện đại phong cách châu âu, phương đông, kiến trúc kiểu Pháp hay Nhật Bản…

+ Quy mô: được phân chia theo số phòng như 2 phòng ngủ 1 phòng khách, 3 phòng ngủ 1 phòng khách…

+ Theo hình khối và kiểu mái: mẫu nhà 1 tầng đơn giản mái thái, mái dóc, mái ngói, mái bằng…

Bạn đọc quan tâm: Bộ sưu tập những mẫu thiết kế biệt thự 3 tầng đáng hấp dẫn

Ưu điểm và nhược điểm của nhà 1 tầng đơn giản đẹp hiện đại:

Mẫu nhà 1 tầng đơn giản đẹp hiện đại

Những ưu, nhược điểm của thiết kế nhà 1 tầng đơn giản đẹp hiện đại bạn nên tham khảo 

  • Ưu điểm:

+ Với kiểu kiến trúc 1 tầng đơn giản, mẫu nhà này thực sự an toàn cho những  gia đình có người già và trẻ đẹp, đặc biệt là trong những tình huống khẩn cấp như sơ tán khi xảy ra họa hoạn.

+ Vì được thiết kế chỉ với 1 tầng nên ít có sự phân chia không gian trong nhà, do đó tạo ra được không gian mở, thoáng mát cho người nhà sử dụng.

+ Thời gian thi công xây dựng của mẫu nhà này ngắn hơn so với những mãu nhà khác do kiến trúc đơn giản, từ đó tiết kiệm được thời gian và chi phí cho gia chủ vì giảm bớt được thù lao nhân công. Kiến trúc và công năngđơn giản nên bạn hoàn toàn có thể đưa vào sử dụng một cách nhanh chóng.

 Mẫu nhà 1 tầng đơn giản đẹp hiện đại

Ưu điểm của mẫu nhà 1 tầng đơn giản đẹp hiện đại

+ Chi phí đầu tư để bạn có thể sở hữu một căn nhà 1 tầng đơn giản đẹp hiện đại là không cao, chỉ từ 300 triệu đồng là bạn đã có thể có được một ngôi nhà với đầy đủ công năng và từ 500 triệu đến 1 tỷ đồng cho một ngôi nhà đầy đủ tiện nghi và sang trọng. Mức giá này sẽ cs nhiều biến động khi đặt trong thị trường hiện nay nhưng nhìn chung thì đây vaanxlaf một mức giá thấp và phù hợp với đại đa số gia đình Việt Nam.

+ Đối với kiểu nhà 1 tầng đơn giản hiện đại này, yêu cầu về mặt kiến trúc và thiết kế xây dựng không quá cao và cầu kì nhưng vẫn đảm bảo được sự chắc chắn, cố định và tính thẩm mĩ cao. Nguyên vật liệu của kiểu nhà này cngx thường là kiểu vật liệu than thiện với môi trường, đảm bảo tuyệt đối an toàn, chắc chắn và bền bỉ.

Mẫu nhà 1 tầng đơn giản đẹp hiện đại

 

+ Tối ưu hóa không gian sử dụng, khi mà các chi tiết không cần thiết đều được tối giản hóa. Có thể tận dụng hành lang và cửa sổ trở thành những nguồn lấy sáng chính của ngôi nhà từ đó, ngôi nhà của bạn sẽ luôn đón được ánh sáng tự nhiên, tạo nên không khí thoáng mát cho cả căn nhà.

 

  • Nhược điểm:

+ Bên cạnh những ưu điểm vượt trội, chúng ta không thể phủ nhận rằng mẫu nhà 1 tầng đơn giản đẹp hiện đại này cũng có một số nhược điểm nhất định, chúng ta có thể kể đến đó là không gian riêng tư của mỗi thành viên sẽ bị giới hạn vì đặc thù không gian mở rộng.

Xem thêm: Chia sẻ những ý tưởng thiết kế nhà biệt thự 1 tầng mái bằng hiện đại

Những lưu ý trước và sau khi khởi công xây nhà 1 tầng đơn giản đẹp hiện đại:

Mẫu nhà 1 tầng đơn giản đẹp hiện đại

Một vài lưu ý khi sở hữu những mẫu thiết kế nhà 1 tầng đơn giản đẹp hiện đại là gì?

  • Lưu ý trước khi khởi công:

    + Chi Phí: đây là một điều thực sự quan trọng và đáng để lưu ý trước khi khởi xây bất cứ ngôi nhà nào. Đây là yếu tố có ảnh hưởng trực tiếp tới kết cấu ngôi nhà, vật liệu xây dựng và nội thất sẽ được sử dụng bên trong. Bạn nên dự trù, tính toán chi phí một cách cẩn thận để khởi công một cách thuận lợi, giảm thiệu những rủi ro xảy ra và hơn hết là tiết kiệm được chi phí cho gia đình bạn.

+ Mục Đích: Có thể đây là yếu tố ít khi được mọi người suy nghĩ đến khi khởi công một ngôi nhà  nhưng lại là yếu tố rất cần thiết. Xác định mục đích sử dụng là để ở hay cho thuê giúp cho quá trình thi công diễn ra ổn đinh và khai thác một cách tói đa nhất công dụng của ngôi nhà.

Mẫu nhà 1 tầng đơn giản đẹp hiện đại

(Những lưu ý trước khi khởi công xây dựng nhà 1 tầng đơn giản đẹp hiện đại)

   + Vị trí cùng kích thước: Đối với nhà 1 tầng đơn giản đẹp hiện đại, căn cứ và điều kiện kinh tế cùng phong thủy để xác định vị trí cùng kích thước của ngôi nhà. Về kích thước thì nên dựa trên số lượng thành viên trong gia đình để tính toán sao cho phù hợp. Xác định, dự đoán diện tích từng phòng ngủ, diện tích sinh hạt chung, diện tích sân vườn… Tổng thể một ngôi nhà được thiết kế và bố trí hài hòa sẽ tạo nên một không gian sống lí tưởng, đảm bảo tính ứng dụng thực tế. 

 Mẫu nhà 1 tầng đơn giản đẹp hiện đại

  + Chọn thiết kế phù hợp: Nếu bạn nghĩ rằng những ngôi nhà 1 tầng đơn giản hiện đại sẽ có thiết kế, kiểu kiến trúc bình thường thì bạn đã nhầm rồi! Ngôi nhà cho dù có diện tích khiêm tốn nhưng khi biết cách thiết kế và xây dựng mặt tiền phù hợp thì cũng sẽ rở nên vô cùng bắt mắt và đầy tính thẩm mĩ. Màu sắc của ngôi nhà nên được lựa chọn cẩn thận để kết hợp được với nội thất và kiến trúc bên trong cũng như bên ngoài ngôi nhà. Ưu tiên những nguồn sáng tự nhiên từ cửa sổ à cửa chính để tạo nên nét trang nhã và hài hòa co tổng thể. Hiện nay, màu sắc được sử dụng nhiều nhất đó là màu pasel tung tính không chỉ đảm bảo thẩm mĩ mà còn tạo nên cảm giác nhẹ nhàng thoải mái cho những người sống bên trong.

  • Những lưu ý trong quá trình khởi công xây dựng nhà 1 tầng đơn giản đẹp hiện đại:

+ Đối với một ngôi nhà 1 tầng đơn giản đẹp hiện đại không quá phức tạp trong việc thiết kế nhưng bạn cầnphải tuyệt đối chú trọng tới khâu khởi công xây dựng vì đây sẽ là yếu tố tác động đến sự bền bỉ cũng như biến bản thiết kế thành một ngôi nhà hoàn chỉnh, vì thế, việc chọn nhà thầu phù hợp là một việc vô cùng quan trọng. Nhà thầu sẽ là bên quản lí và thi công công trường, tổ chức lực lượng nhân công, an ninh trật tự an toàn lao động, xây dựng phần thô ngôi nhà, xây dựng công tác tổ chức, điều hành được hợp lí nhịp nhàng, đảm bảo tiến độ và chất lượng của công trình. Tự tin am hiểu tất cả những đặc điểm và chuyên nghiệp về mặt thi công cũng như tổ chức lực lượng, kiến trúc Angcovat tự tin chính là đối tác sáng suốt của mỗi gia chủ, lien hệ với hotline của chúng tôi ở phần cuối trang để nhận tư vấn miễn phí nhé.

    + Chú trọng tới vật liệu xây dựng: Trong quá trình thi công thì ít nhiều cũng sẽ có những sự thay đổi về mặt vật liệu vì những tình huống phát sinh nhưng những phần chính sẽ vẫn được giữ nguyên. Nên ưu tiên các loại vật liệu thân thiện với môi trường vì ddây là xu hướng của thế giới trong những năm gần đay để bảo vệ trái đất, những vật liệu phù hợp với kiến trúc và có giá thành phải chăng, vật liệu làm nổi bật lên được kiến trúc ngôi nhà, ví dụ như mẫu nhà theo phong cách cổ điển thì người ta hay sử dụng gạch, gỗ… còn những ngôi nhà, đặc biệt là nhà 1 tầng đơn giản hiện đại thì được xay dựng với các vật liệu nhưxi măng, gạch, kính…

  + Trong quá trình thi công, tuyệt đối chú ý đến vấn đề phong thủy, tránh các hoạt động, hiện tượng dẫn tới điềm xấu, việc xui xẻo, không trồng cây to, cổ thụ trước nhà, trước công trình, không chọn nơi thi công nhà có đường đâm xuyên vào trước cửa nhà…

Tham khảo thêm: Những mẫu nhà 1 tầng 1 tum hấp dẫn nhất hiện nay

Mẫu nhà 1 tầng đơn giản đẹp hiện đại

  + Khi tiến hành hoàn thiện thi công mẫu nhà 1 tầng đơn giản đẹp hiện đại, lựa chọn màu sơn, gạch ốp, thiết bị điện, nội thất một cách cẩn thận. Lưu ý đến những tiêu chí như tạo nên sự hài hòa và tính mở cho ngôi nhà. Thống nhất một màu gạch ốp cho toàn bộ ngôi nhà, lựa chọn màu bóng đèn thích hợp với không gian và màu sơn cũng như độ lấy sáng của phòng đó.

Trên đây là toàn bộ những nội dung mà bạn cần phải chú ý về kiểu đại nhà 1 tầng đơn giản đẹp hiện đại mà hiện nay đang rất được ưu chuộng này. Mong rằng những thông tin mà kiến trúc Angcovat cung cấp cho bạn sẽ hữu dugj để bạn có thể cân nhắc và lựa chọn để chọn lựa cho mình một mẫu nhà ưng ý nhất.

Mọi ý kiến thắc mắc và yêu cầu hỗ trợ xin liên hệ hotline 0988 030 680, với đội ngũ nhân viên tận tình và kiến trúc sư hàng đầu, chúng tôi sẽ giải đáp bất cứ thắc mác nào của bạn.

Hotline: 0988 030 680

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận