18+ mẫu mái nhà biệt thự đẹp nhất, tốt nhất, hoàn mỹ nhất dành cho bạn

Một ngôi biệt thự chỉ hoàn mỹ khi tất cả những yếu tố cấu thành nó thật hoàn mỹ. Chính bởi vậy, ta cần có được những phương án tốt nhất cho mọi bộ phận kiến trúc của công trình. Và, việc lựa chọn mẫu mái nhà biệt thự đẹp chính là một trong những nội dung quan trọng nhất mà ta cần phải lưu ý để có được không gian kiến trúc hoàn mỹ.

Chọn ra mẫu mái nhà biệt thự đẹp nhất, tốt nhất

Chọn ra mẫu mái nhà biệt thự đẹp nhất, tốt nhất

Vai trò của mẫu mái nhà biệt thự đẹp

Nội dung đầu tiên chúng ta càn phải quan tâm khi nghiên cứu về mẫu mái nhà biệt thự đẹp chính là vai trò của chúng. Tìm hiểu về nội dung này sẽ giúp ta hiểu được tầm quan trọng của hệ thống mái này. Và từ đây, ta sẽ có những động thái tích cực trong việc lựa chọn và tạo ra mẫu mái nhà biệt thự đẹp nhất, tốt nhất.

Tìm hiểu vai trò của mẫu mái nhà biệt thự đẹp

Tìm hiểu vai trò của mẫu mái nhà biệt thự đẹp

Đối với một ngôi nhà, hệ thống mái giữ vai trò vô cùng quan trọng. Vậy, vai trò đó cụ thể là gì? Ta cùng tìm kiếm câu trả lời thông qua những nội dung sau đây:

Thứ nhất, mẫu mái nhà biệt thự đẹp bảo vệ không gian sống

Mái là bộ trên cùng của ngôi nhà. Chính vị trí này đã làm cho hệ thống mái phải chịu tác động vô cùng lớn từ các yếu tố ngoại cảnh, đặc biệt là thời tiết. Chính bởi vậy, để đảm bảo cuộc sống của con người diễn ra thuận lợi và tốt đẹp bên trong ngôi nhà, hệ thống mái này phải thật tốt.

Mẫu mái nhà biệt thự đẹp bảo vệ không gian sống

Mẫu mái nhà biệt thự đẹp bảo vệ không gian sống

Thứ hai, mẫu mái nhà biệt thự đẹp góp phần thể hiện phong cách kiến trúc của công trình

Không chỉ bảo vệ cho không gian sống, hệ thống mái còn có vai trò vô cùng quan trọng chính là thể hiện phong cách kiến trúc của công trình. Hệ thống mái góp phần không nhỏ vào việc thể hiện phong cách kiến trúc của công trình.

Mẫu mái nhà biệt thự đẹp thể hiện phong cách kiến trúc

Mẫu mái nhà biệt thự đẹp thể hiện phong cách kiến trúc

Mỗi một phong cách kiến trúc khác nhau sẽ thích hợp một hoặc một vài kiểu mái khác nhau. Chẳng hạn, kiến trúc cổ điển thích hợp với mái chóp, mái vòm, mái mansard...; Kiến trúc tân cổ điển phù hợp với mái mansard, mái vòm, mái thái…; Kiến trúc hiện đại phù hợp với mái bằng, mái thái, mái lệch… Mỗi kiểu mái sẽ mang ý nghĩa và hiệu quả hình ảnh khác nhau nên khi áp dụng cho mỗi công trình khác nhau sẽ không giống nhau. Do vậy, để phong cách kiến trúc mà công trình theo đuổi có thể đạt đến độ phù hợp tuyệt đối, ta cần phải hết sức lưu ý đến nội dung lựa chọn mẫu mái nhà biệt thự đẹp này.

Thứ ba, mẫu mái nhà biệt thự đẹp góp phần nâng cao giá trị thẩm mỹ của công trình

Vai trò tiếp theo ta cần nhắc tới khi nói về hệ thống mái chính là tính thẩm mỹ. Không chỉ góp phần bảo vệ không gian sống, làm nên phong cách kiến trúc mà nó còn giữ vai trò quan trọng trong việc làm nên vẻ đẹp, sức cuốn hút, sự quyến rũ của công trình. Chính bởi vậy, để công trình được xây dựng trở nên hấp dẫn, quyến rũ và xinh đẹp nhất, ta cần phải đặc biệt chú ý đến việc lựa chọn mẫu mái nhà biệt thự đẹp.

Mẫu mái nhà biệt thự đẹp nâng cao giá trị thẩm mỹ của công trình

Mẫu mái nhà biệt thự đẹp nâng cao giá trị thẩm mỹ của công trình

Đó chính là những vai trò tiêu biểu của mẫu mái nhà biệt thự đẹp. Chính những vai trò đó đã trở thành động lực khiến các gia chủ cùng kiến trúc sư phải không ngừng nỗ lực để tìm ra được phương án mái tốt nhất.

>>> Xem ngay: Những mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng hấp dẫn nhất

Những mẫu mái nhà biệt thự đẹp phổ biến

Để chọn được mẫu mái nhà biệt thự đẹp nhất, tốt nhất và phù hợp nhất, điều đầu tiên ta cần phải làm chính là liệt kế đầy đủ những kiểu mái phù hợp nhất đó là:

Mẫu mái nhà biệt thự đẹp: Mái thái

Phương án mái đầu tiên ta cần quan tâm chính là mái thái. Thuở ban đầu, mái thái là từ dùng để chỉ hệ thống mái nhà sử dụng ngói Thái Lan để lợp. Hiện nay, thuật ngữ này đã được áp dụng để nói về hệ thống mái lợp ngói có độ dốc và độ vẩy cao. Hệ thống mái thái này sử dụng phương án thi công tương đối hiện đại nên có tính thẩm mỹ, tuổi thọ và khả năng chống nóng, chống thấm, chống dột và chống ồn tốt.

Chọn mái thái cho mẫu mái nhà biệt thự đẹp

Chọn mái thái cho mẫu mái nhà biệt thự đẹp

Nếu yêu thích và muốn áp dụng mẫu mái nhà biệt thự đẹp này, gia chủ cần phải lựa chọn được phương án thi công phù hợp. Đối với hệ thống mái này, ta có một số phương án thi công phù hợp như: 1 – Làm vì kèo lợp ngói rồi đóng trần giả thạch cao. Phương án này thi công khá dễ dàng với chi phí không quá cao. Dù vậy, hiệu quả thẩm mỹ cũng như khả năng chống nóng, chống dột, chống ồn của nó vẫn khá tốt; 2 – Đổ bê tông mái bằng sau đó làm vì kèo lợp ngói phía trên. Đây là phương án thông dụng và phổ biến nhất hiện nay. Chi phí dành cho phương án thi công này có phần cao hơn nhưng so với cách làm trên nó lại có ưu điểm vượt trội hơn; 3 – Đổ bê tông mái bằng và mái dốc rồi dán ngói lên bề mặt bê tông mái dốc. Đây là phương án có ưu điểm vượt trội nhất nhưng chi phí cũng cao nhất.

Mỗi phương án thi công sẽ có những ưu và nhược điểm riêng. Do vậy, ta cần phải xem xét, cân nhắc thật kỹ lưỡng trước khi đưa ra phương án phù hợp nhất cho mẫu mái nhà biệt thự đẹp của mình cùng gia đình.

Mẫu mái nhà biệt thự đẹp: Mái vòm

Mái vòm là hệ thống mái được tạo hình khá đơn giản với những đường cong rất nhẹ nhàng, tự nhiên. Hệ thống mái vòm này dù đơn giản nhưng thường được tạo nên với quy mô lớn và vô cùng hoành tráng để phù hợp với các công trình kiến trúc phong cách cổ điển hoặc tân cổ điển. Bởi vậy cho nên, dù tạo hình không phức tạp, cầu kỳ nhưng hệ thống mái vòm luôn mang đến cho ngôi biệt thự sử dụng nó vẻ đẹp của sự thanh cao, uy nghi và sang quý.

Mẫu mái nhà biệt thự đẹp: Mái chóp

Cũng giống như mái vòm, mái chóp thường được áp dụng cho các công trình kiến trúc phong cách cổ điển hoặc tân cổ điển. Mẫu mái nhà biệt thự đẹp này được tạo nên khá đơn giản với định nhọn vô cùng độc đáo nhưng hấp dẫn. Nó thường được kết hợp với hệ thống mái vòm hoặc mái mansard tại các công trình kiến trúc. Chính nét độc đáo cùng sự hết hợp hoàn hảo này đã làm nên giá trị vượt bậc của mái chóp.

Mẫu mái nhà biệt thự đẹp: Mái lệch

Mái lệch là loại mái vô cùng đặc biệt, độc đáo và mới lạ. Loại mái này có thể chỉ có 1 mái được tạo hình độc đáo với độ dốc phù hợp hoặc nhiều mái được đặt lệch với nhau trong cùng một công trình. Hệ thống mái này được đổ bê tông để tạo hình, phía trên có thể có hoặc không sử dụng ngói để dán.

Chọn mái lệch cho mẫu mái nhà biệt thự đẹp

Chọn mái lệch cho mẫu mái nhà biệt thự đẹp

Chính bởi tạo hình mới lạ, độc đáo này mà mái lệch trở nê vô cùng phù hợp với các công trình kiến trúc phong cách hiện đại. Mái lệch khi khi được lựa chọn trở thành mẫu mái nhà biệt thự đẹp kiến trúc hiện đại sẽ làm giá trị của công trìng tăng lên một cách vượt bậc.

>>> Xem ngay: Những mẫu thiết kế biệt thự 1 tầng đẹp

Mẫu mái nhà biệt thự đẹp: Mái mansard

Mái mansard cũng là một loại mái được áp dụng phổ biến cho các công trình kiến trúc cổ điển cùng tân cổ điển. Hệ thống mái này được tạo hình như một tấm đá nguyên khối. Trong quá khứ, mái mansard chính là được làm từ một khối đá lớn màu đen để trở thành bộ phận cao nhất bảo vệ và làm đẹp cho ngôi nhà. Ngày nay, điều này đã được cải biến sao cho phù hợp nhất với điều kiện thực tế. Mái masard ngày nay được đổ bê tông sau đó ốp đá hoặc ốp gạch vân đá. Cách làm này không chỉ tiết kiệm chi phí mà còn giảm tải trọng cho công trình.

Mẫu mái nhà biệt thự đẹp: Mái bằng

Loại mái cuối cùng chúng tôi muốn đề cập đến chính là mái bằng. Mái bằng ngày nay thường được làm từ bê tông cốt thép với độ dốc thấp. Loại mái đơn giản nhưng độc đáo này vô cùng phù hợp với phong cách kiến trúc hiện đại. Chính nét đơn giản, nhẹ nhàng của nó đã góp phần thể hiện sự trẻ trung, năng động của các công trình kiến trúc hiện đại.

 Chọn mái bằng cho mẫu mái nhà biệt thự đẹp

Chọn mái bằng cho mẫu mái nhà biệt thự đẹp

Lựa chọn phương án mái phù hợp với nhà biệt thự đẹp

Nội dung tiếp theo chúng ta cần quan tâm chính là lựa chọn mẫu mái nhà biệt thự đẹp phù hợp nhất. Việc đưa ra quyết định chính xác nhất, phù hợp nhất sẽ góp phần không nhỏ làm hoàn mỹ thêm không gian sống của bạn cùng gia đình.

Chọn mái thái cho mẫu mái nhà biệt thự đẹp

Chọn mái thái cho mẫu mái nhà biệt thự đẹp

>>> Xem ngay: Những bản vẽ nhà mái thái có gác lửng TUYỆT VỜI nhất

Chọn mẫu mái nhà biệt thự đẹp dựa trên phong cách kiến trúc

Để chọn được mẫu mái nhà biệt thự đẹp, điều đầu tiên ta cần phải chú ý chính là phong cách kiến trúc. Như đã nói ở trên, mỗi kiểu kiến trúc sẽ phù hợp với một hoặc một số kiểu mái khác nhau. Bởi vậy cho nên, để có thể tôn lên giá trị của tổng thể kiến trúc, ta cần phải đặc biệt lưu ý đến nội dung này.

Nếu công trình được thiết kế theo phong cách cổ điển, ta nên chọn một trong các kiểu mái như mái vòm, mái chóp, mái mansard. Nêú công trình được thiết kế theo phong cách tân cổ điển, gia chủ cũng có thể sử dụng một trong 3 loại mái kể trên. Đồng thời, gia chủ cũng có thể lựa chọn sử dụng mái thái làm mẫu mái nhà biệt thự đẹp cho không gian sống của mình. Nếu công trình sử dụng phong cách hiện đại vào thiết kế, gia chủ có thể suy xét sử dụng một trong các loại mái là mái bằng, mái dốc, mái thái, mái lệch…

Chọn mẫu mái nhà biệt thự đẹp trên cơ sở kinh tế

Mái là một trong những bộ phận quan trọng của ngôi nhà. Chính bởi vậy, ta không thể “qua loa”, “đại khái” trong việc thiết kế và thi công nó. Mà, để có được một hệ thống mái tốt đảm bảo cả về phương diện thẩm mỹ và công năng, ta không thể không bỏ ra một khoản kinh phí xứng đáng.

Chọn mẫu mái nhà biệt thự đẹp trên cơ sở kinh tế

Chọn mẫu mái nhà biệt thự đẹp trên cơ sở kinh tế

Mẫu mái nhà biệt thự đẹp được lựa chọn sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chi phí xây dựng. Do vậy, trước khi đưa ra sự lựa chọn cuối cùng về mẫu mái nhà biệt thự đẹp, ta cần phải cân nhắc thật kỹ càng về phương diện kinh tế này.

Nếu điều kiện kinh tế của gia chủ không quá tốt thì nên sử dụng hệ thống mái bằng, mái lợp ngói cho công trình nhà ở của mình. Những phương án mái đơn giản này sẽ giúp gia chủ tiết kiệm đáng kể chi phí so với các kiểu mái phức tạp về cả hình thức và phương thức thi công khác.Trong trường hợp gia chủ thực sự dư dả về phương diện kinh tế thì hoàn toàn có thể lựa chọn kiểu mái sao cho phù hợp nhất với sở thích và phong cách kiến trúc.

Chọn mẫu mái nhà biệt thự đẹp căn cứ vào diện tích

Điều tiếp theo ta cần phải quan tâm khi lựa chọ mẫu mái nhà biệt thự đẹp chính là diện tích. Diện tích cần phải xem xét chính là diện tích của ô đất xây dựng và của công trình.

Nếu diện tích xây dựng của công trình và kích thước của công trình được xây dựng ở mức lớn thì gia chủ có thể lựa chọn cho mình một kiểu mái xa hoa, hoành tráng và mỹ lệ. Ngược lại, nếu diện tích xây dựng của ngôi nhà cùng ô đất không lớn thì gia chủ nên lựa chọn các kiểu mái đơn giản, nhẹ nhàng như mái bằng hay mái dốc…

Đó là một số nội dung cần lưu ý khi lựa chọn mẫu mái nhà biệt thự đẹp. Nắm được những nội dung này gia chủ sẽ có được phương án mái thích hợp nhất. Cũng nhờ đó mà gia chủ sẽ có được không gian sống hấp dẫn nhất, mỹ lệ nhất.

>>> Xem ngay: Tổng hợp những bản vẽ chi tiết thiết kế biệt thự đẹp không tưởng

Tham khảo một mẫu mái nhà biệt thự đẹp tiêu biểu

Mẫu mái nhà biệt thự đẹp: Phương án số 1

Mẫu mái nhà biệt thự đẹp: Phương án số 1

Mẫu mái nhà biệt thự đẹp: Phương án số 2

Mẫu mái nhà biệt thự đẹp: Phương án số 2

Mẫu mái nhà biệt thự đẹp: Phương án số 3

Mẫu mái nhà biệt thự đẹp: Phương án số 3

Mẫu mái nhà biệt thự đẹp: Phương án số 4

Mẫu mái nhà biệt thự đẹp: Phương án số 4

Mẫu mái nhà biệt thự đẹp: Phương án số 5

Mẫu mái nhà biệt thự đẹp: Phương án số 5

Mẫu mái nhà biệt thự đẹp: Phương án số 6

Mẫu mái nhà biệt thự đẹp: Phương án số 6

Mẫu mái nhà biệt thự đẹp: Phương án số 7

Mẫu mái nhà biệt thự đẹp: Phương án số 7

 Mẫu mái nhà biệt thự đẹp: Phương án số 8

Mẫu mái nhà biệt thự đẹp: Phương án số 8

Mẫu mái nhà biệt thự đẹp: Phương án số 9

Mẫu mái nhà biệt thự đẹp: Phương án số 9

>>> Xem ngay: 10+ mẫu thiết kế nhà mái thái rộng 8m khiến ai nhìn cũng phải GIẬT MÌNH

Mẫu mái nhà biệt thự đẹp: Phương án số 10

Mẫu mái nhà biệt thự đẹp: Phương án số 10

Mẫu mái nhà biệt thự đẹp: Phương án số 11

Mẫu mái nhà biệt thự đẹp: Phương án số 11

Mẫu mái nhà biệt thự đẹp: Phương án số 12

Mẫu mái nhà biệt thự đẹp: Phương án số 12

Mẫu mái nhà biệt thự đẹp: Phương án số 13

Mẫu mái nhà biệt thự đẹp: Phương án số 13

Mẫu mái nhà biệt thự đẹp: Phương án số 14

Mẫu mái nhà biệt thự đẹp: Phương án số 14

Mẫu mái nhà biệt thự đẹp: Phương án số 15

Mẫu mái nhà biệt thự đẹp: Phương án số 15

Mẫu mái nhà biệt thự đẹp: Phương án số 16

Mẫu mái nhà biệt thự đẹp: Phương án số 16

Mẫu mái nhà biệt thự đẹp: Phương án số 17

Mẫu mái nhà biệt thự đẹp: Phương án số 17

Mẫu mái nhà biệt thự đẹp: Phương án số 18

Mẫu mái nhà biệt thự đẹp: Phương án số 18

Kết luận

Mẫu mái nhà biệt thự đẹp có vai trò vô cùng quan trọng trong việc tạo nên một không gian sống hoàn mỹ. Chính bởi đó, gia chủ cần phải có được một phương án mái thật thích hợp. Hãy đến với chúng tôi – Kiến trúc Angcovat – bạn sẽ có được một công trình nhà biệt thự xinh đẹp, hấp dẫn nhất.

Liên hệ hotline 0988. 030. 680 để được kiến trúc sư tư vấn miễn phí.

>>> Có thể bạn quan tâm: Đừng bỏ lỡ những mẫu thiết kế không gian nhà cấp 4 hiện đại

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận