Tất Tần Tật những điều bạn cần biết về bản vẽ nhà ba gian

Những ngôi nhà ba gian không còn xa lạ gì đối với nhiều người hiện nay. Tuy trong xã hội hiện nay ta không còn được thấy hay bắt gặp kiểu kiến trúc này thường xuyên trên các con phố nữa nhưng ở những vùng nông thôn, ta vẫn có thể bắt gặp mẫu nhà này và mẫu nhà 3 gian vẫn được nhiều gia chủ chọn lựa xây dựng cho gia đình mình bởi những đặc điểm đặc thù riêng của nó mà không phải kiểu kiến trúc nào cũng thay thế được.

MỤC LỤC

 1   Khái niệm nhà ba gian và bản vẽ nhà ba gian

 2   Những đặc điểm đặc trưng của mẫu nhà 3 gian

 3   Ưu điểm vượt trội của mẫu nhà 3 gian

 4   Tham khảo một số bản vẽ nhà ba gian

 5   Lời kết


Hãy cùng kiến trúc Angcovat khám phá những điều thú vị và nhất định phải biết bản vẽ nhà ba gian của mẫu nhà này nhé, rất có thể sau bài viết này bạn sẽ quyết định chọn cho gia đình mình một ngôi nhà 3 gian ngay!

  •  
Một số mẫu thiết kế nhà biệt thự 2 tầng 3 phòng ngủ đẹp
  •  
Tư vấn thiết kế nhà biệt thự 2 tầng mái bằng đẹp nhất hiện nay
  •  
Khám phá những mẫu thiết kế biệt thự 1 tầng đẹp và sang trọng bậc nhất


bản vẽ nhà ba gian

Tất tần tật những điều cần biết về bản vẽ nhà ba gian

Khái niệm nhà 3 gian và bản vẽ nhà ba gian

Nhà ba gian được hiểu là kiểu mẫu nhà có không gian được chia thành 3 gian phòng với căn phòng ở chính giữa có diện tích lớn nhất so với 2 phòng nhỏ (hai gian chái) hai bên. Hay nói cách khác, nhà 3 gian được xây dựng và thiết kế dựa trên nguyên tắc đối xứng là chủ đạo. 2 bên đối xứng nhau qua không gian ở chính giữa ngôi nhà. Điều này mang lại cho bạn sự thoải mái, tinh tế và khác biệt cho tổng thể không gian sống của mẫu bản vẽ nhà ba gian đẹp này. 

Khái niệm bản vẽ nhà ba gian

Khái niệm nhà 3 gian và bản vẽ nhà ba gian

Qua khái niệm nhà 3 gian trên, ta có thể thấy được kiến trúc của một ngôi nhà 3 gian thì khá là đơn giản nhưn để trong quá trình thi công không xảy ra những rắc rối phát sinh thì chúng ta nên triể khai bản vẽ nhà ba gian trước khi khởi công một cách cẩn thận và tỉ mỉ về cách bố trí, diện tích các phòng, công năng sử dụng sao cho phù hợp với nhu cầu của gia đình bạn. Một bản vẽ thiết kế nhà 3 gian hoàn chỉnh bao gồm hồ sơ phần kiến trúc, hồ sơ kết cấu, hồ sơ phần điện, cấp thoát nước và công nghệ thong tin, hồ sơ nội thất. Một bản vẽ nhà ba gian được thiết kế chỉn chu hoàn thiện sẽ giúp công việc thi công của bạn trở nên dễ dàng thuận lợi hơn và chúng tôi sẽ đưa ra một vài các bản vẽ mẫu ở phần sau của bài viết này để bạn có thể có cái nhìn tổng thể nhất về nó.

Những đặc trưng của mẫu nhà 3 gian và bản vẽ nhà ba gian đẹp

Khái niệm bản vẽ nhà ba gian

Đặc trưng bản vẽ nhà ba gian là gì?

Kiến trúc nhà 3 gian chính là mẫu kiến trúc điển hình cho văn hóa và vùng nông thôn Việt Nam. Tuy đã không còn phổ biến ở thời gian hiện nay nữa nhưng ở một số nơi thì mẫu nhà này vẫn được duy trì với những chức năng đặc biệt.

Gian giữa của nhà 3 gian thường có diện tích lớn hơn 2 gian còn lại và thường được dung để đặt bàn thờ cúng đặt một bộ bàn thờ để thờ cúng tổ tiên. Phía trước là tủ, sập hoặc một bộ bàn nghế. Trong kiến trúc nhà 3 gian truyền thống thì gian giữa còn hay là nơi đặt bộ phản gỗ để gia chủ tiếp khách. 2 gian phòng hai bên thường được dung làm phòng ngủ, phòng nghỉ ngơi cho gia chủ, khách nhân hoặc con cái và được kê giường cùng tủ và các đồ và các đồ vật dung cho sinh hoạt hằng ngày.

Mẫu nhà 3 gian theo từng vùng miền mà sẽ  có sụ khác nhau trong kiến trúc nhưng nhìn chung thì kiểu nhà này bao gồm những đặc trưng sau:

+ Mẫu nhà 3 gian thường sử dụng ngói đỏ, mái xây theo hướng hai mái với độ dốc hợp lí. Hệ thống rui mè của ngôi nhà thường được sử dụng là rui mè gỗ để đảm bảo sức chịu đựng và tính thẩm mĩ cũng như phù hợp cả ngôi nhà, cũng như kết cấu mái được bằng, kín và đẹp hơn.

Tham khảo thêm: Tư vấn thiết kế biệt thự 1 tầng 4 phòng ngủ đẹp

Mẫu bản vẽ nhà ba gian đẹp

Những đặc điểm đặc trưng của mẫu nhà 3 gian

+ bản vẽ nhà ba gian thường được thiết kế theo công năng đối xứng. Ở giữa là gian giữa có diện tích lớn hơn và đối xứng ở hai bên là 2 gian chái có diện tích nhỏ hơn và có công năng tương tự nhau.

+ Cuối cùng đó thiết kế nhà 3 gian thường được đi kèm với không gian sân vườn xung quanh. Chúng ta sẽ ít khi bắt gặp những ngôi nhà 3 gian mà không có sân vườn. Kiểu thiết kế quen thuộc này sẽ mang lại cho ngôi nhà của bạn một không gian thoáng mát, mát mẻ, không khí luôn được lưu thong và gần gũi với thiên nhiên. Không phải kiểu kiến trúc nào cũng sẽ có sân vườn vì một số đặc điểm đặc thù nên không phù hợp với phong cách kiến trúc đó. Vì thế, nếu bạn là một ngườ yêu thiên nhiên, thích sự tinh tế và giản dị thì những ngôi nhà 3 gian chính là sự lựa chọn hàng đầu cho bạn.

Xem thêm: Tư vấn thiết kế nhà 1 tầng đơn giản đẹp nhất hiện nay

Ưu điểm vượt trội của mẫu nhà 3 gian.

Cùng với sự phát triển của nên kinh tế nước nhà và nhu cầu về đời sống tăng lên thì mẫu nhà 3 gian đã không còn phổ biến như trước đay nữa với sự thay thế của những ngôi biệt thự, nhà tầng, nhà ống…Nhưng chúng ta vẫn không thể phủ nhận được tính ưu việt của mẫu nhà này. Những ưu điểm của mẫu nhà này chắc chắn sẽ khiến bạn phải ngạc nhiên vì tính hữu dụng và thực tế của mẫu kiến trúc này:

+ Mẫu nhà 3 gian tạo ra một không gian sống chỉn chu và thoải mái cho các thành viên sống trong gia đình. Tạo ra sự liên kết, gần gũi giữa các thành viên, điều mà sẽ không làm được khi gia đình bạn sống trong một căn biệt thự hoặc nhà tầng. Điều này thực sự quan trọng vì đối với những gia đình có trẻ em thì việc có sự tiếp xúc và gắn kết giữa các thành viên rất là cần thiết, nó sẽ tạo ra khác biệt lớn trong quá trình lớn lên của trẻ nhỏ mà nhiều người vẫn thường xem nhẹ điều này.

+ Với kiến trúc xây dựng kết hợp với mái ngói sẽ làm cho ngôi nhà 3 gian của bạn mát mẻ, thông thoáng về mùa hè và ấm áp vào mùa đông. Hạn chế các tác động của nấm mốc vào mùa mưa bão hay với điều kiện thời tiết gió mùa luôn thay đổi của nước ta. Không giống với các mẫu nhà mái bằng, nhà lợp tôn… Nhà 3 gian sẽ là lựa chọn tuyệt vời để tạo ra một không gian sống thoải mái lưu thong không khí, không lo lạnh về mùa đông và nóng vào mùa hè. Bên cạnh đó, mẫu nhà 3 gian còn được đánh giá rất cao về mặt phong thủy. Kiến trúc ngôi nhà giúp thu hút dòng vượng khí lưu thong và luôn được duy trì.

+ Nhà 3 gian có kiến trúc khá đơn giản nên thời gian thi công cũng được rút ngắn đáng kể so với các mẫu nhà khác, đặc biệt là khi bạn đã lên kế hoạch thiết kế bản vẽ nhà ba gian để thi công một cách cẩn thận trước đó. Từ tiết kiệm được rất nhiều thời gian thì mẫu nhà này còn giúp tiết kiệm được rất nhiều chi phí khi tiến hành thi công và đây là điểm được đánh giá cao vì tính thực tiễn của nó.

Mặt bằng bản vẽ nhà ba gian đẹp

Những đặc điểm vượt trội của mẫu bản vẽ nhà ba gian đẹp

+ Bạn có thể bố trí, sắp xếp không gian và các nội thất một cách linh hoạt với mẫu nhà 3 gian này. Tùy thuộc vào số thành viên trong gia đình mà phân chia số phòng,tùy thuộc vào mục đích sử dụng mà phân chia diện tích. Việc bố trí này được thực hiện một cách dễ dàng với nhà 3 gian vì kiến trúc của nó khá là đơn giản, không cầu kì và thuân tiện.

Tham khảo một số bản vẽ nhà ba gian

Những bản vẽ nhà ba gian dưới đây sẽ mang lại cho bạn cái nhìn tổng quan nhất về mẫu kiến trúc nhà 3 gian và thong qua những bản vẽ nhà ba gian này, bạn có thể rút kinh nghiệm và tham khảo để thiết kế cho gia đình mình một ngôi nhà hoàn hảo nhất.

Mẫu tham khảo 1: Bản vẽ nhà ba gian đẹp ở Hà Nội

1. Chủ đầu tư: Anh Khuất Thanh Chính - ở Hà Nội.

2. Mặt tiền công trình: 11m

3. Chiều sâu: 14m

4. Thông số công năng, diện tích: Phòng khách (28m2), phòng ngủ bố mẹ (16.5m2), phòng ngủ con 1 (15m2), phòng ngủ con 2 (12.8m2), tiền sảnh (10m2), phòng thờ (10m2), WC (3.8m2), phòng bếp + ăn (14.5m2) 

Mẫu nhà số 1 này có tổng diện tích 130m2, kết hợp với thiết kế ngoại thất và mặt tiền phù hợp đã góp phần làm toát lên vẻ đẹp tinh tế và sang trọng của nó. Thiết kế đối xứng hoàn toàn và sử dụng màu ghi xám thuộc tone màu lạnh đã đem lại cảm giác mới mẻ, hiện đại và đăng biệt sang trọng cho tổng thể ngôi nhà.

bản vẽ nhà ba gian đẹp

Mẫu tham khảo 1 về bản  vẽ nhà 3 gian

Nhìn chung thì ở mẫu nhà số 1 này, ta có thể thấy rõ được chức năng của bản vẽ nhà ba gian quan trọng như thế nào đối với 1 căn nhà. Với bố cục hợp lí và công năng sử dụng hiện đại, tiện nghi, vị trí các phòng được sắp xếp sao cho mọi thành viên trong gia đình đều có thể thuận tiện sử dụng nhất, bạn hoàn toàn có thể tham khảo cách bố trí mặt bằng của ngôi nhà này để lên ý tưởng cho ngôi nhà mơ ước của mình.

bản vẽ nhà ba gian đẹp

Mẫu tham khảo 1 về bản vẽ nhà ba gian

 

Mẫu 2: bản vẽ nhà ba gian đẹp mái ngói đẹp ở quê

1. Mặt tiền: 15m
2. Chiều sâu: 14m
3. Thông số công năng, diện tích: 1 phòng khách 25m2, phòng bếp ăn 30m2, tiền sảnh 22m2, phòng thờ 10m2, phòng ngủ bố mẹ 14m2, phòng ngủ con 1 - 2: 12.5m2, phòng ngủ con 3: 10.5m2, wc1: 3.5m2, wc2: 3m2.

bản vẽ nhà ba gian đẹp

Mẫu tham khảo 2 về bản vẽ nhà ba gian

Mẫu nhà thứ 2 chính là điển hình của hình mẫu nhà 3 gian than thiện với thiên nhiên. Ngôi nhà được thiết kế với kiểu mái Thái đỏ tươi mang điểm nhấn cho ngôi nhà,việc sử dụng ngói Thái sẽ giúp ngôi nhà của bạn luôn thông thoáng và mát mẻ. Ngoại thất cân xứng,sử dụng gam màu ấm quen thuộc với những ngôi nhà Việt Nam mang lại cảm giác gần gũi và ấm áp cho mẫu nhà này. Một lưu ý khi thiết kế mẫu nhà số 2 này là bạn nên tính toán kĩ lưỡng chi phí xây dựng, với một ngôi nhà có diện tích 180m2 thì giá thành sẽ dao động tù 500tr nên bản cần tính toán và thiết kế bản vẽ nhà ba gian sao cho hợp lí để không xảy ra tình hống bị thất thoát tiền bạc, xác định loại nguyên vật liệu phù hợp và chọn loại ngói chất lượng để thời gian sử dụng được dài lâu.

bản vẽ nhà ba gian đẹp

Mẫu tham khảo 2 về bản vẽ nhà ba gian

Lời kết xây dựng mẫu bản vẽ nhà ba gian đẹp 

Nhà ba gian cũng như những mẫu nhà khác đều có những ưu điểm và nhược điểm nhất định qua bài viết này và những bản vẽ nhà ba gian phía trên sẽ giúp bạn giải có them được những hiểu biết và cơ sở để có thể chọn xây cho mình một ngôi nhà theo kiểu kiến trúc phù hợp nhất với gia đình mình. Nếu bạn còn những thắc mắc cần giải đáp, lien hệ ngay với kiến trúc Angcovat để được hỗ trợ tư vấn miễn phí 24/24 bởi đội ngũ nhân viên nhiệt tình và những kiến trúc sư tài năng nhất.

Hotline: 0988 030 680

Xem thêm: Thiết kế không gian nhà cấp 4 mái bằng sao cho đẹp?

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận