Tìm hiểu ý tưởng thiết kế nhà 1 tầng, 1 tum, 3 phòng ngủ tốt nhất

Mẫu nhà 1 tầng, 1 tum, 3 phòng ngủ chắc chắn không phải là khái niệm mới mẻ, xa lạ đối với tất cả mọi người. Bởi trước khi thời đại của những ngôi nhà cao tầng lên ngôi, thì đây chính là kiểu kiến trúc nhà ở được phần lớn người ta lựa chọn. Bẵng đi một thời gian, gần đây mẫu nhà 1 tầng, 1 tum, 3 phòng ngủ lại được nhiều người yêu thích và lựa chọn xây dựng.

 Tìm hiểu ý tưởng thiết kế nhà 1 tầng 1 tum 3 phòng ngủ đẹp

Tìm hiểu ý tưởng thiết kế nhà 1 tầng 1 tum 3 phòng ngủ đẹp

MỤC LỤC

1. Nhu cầu xây dựng mẫu nhà 1 tầng, 1 tum, 3 phòng ngủ hiện nay

2. Những đặc điểm về mẫu nhà 1 tầng, 1 tum, 3 phòng ngủ

3. Những ưu điểm vượt trội của nhà 1 tầng, 1 tum, 3 phòng ngủ

4. Những lưu ý khi thiết kế nhà 1 tầng, 1 tum, 3 phòng ngủ

5. Lời kết

 

>>> Xem ngay: Những mẫu biệt thự 1 tầng 1 tum đáng xây nhất

Sở hữu nhiều công năng tuyệt vời cùng những đặc điểm đặc trưng, mẫu nhà này chính là một khát khao khiến không ít người phải bỏ ra nhiều thời gian để tìm hiểu trước khi xây dựng. Chính bởi vậy, việc tìm ra một ý tưởng thiết kế nhà 1 tầng 1 tum có 3 phòng ngủ hấp dẫn hiện đang là nhu cầu của rất nhiều gia chủ. Tham khảo bài viết để có được không gian sống tốt nhất.

Mẫu nhà 1 tầng, 1 tum, 3 phòng ngủ vô cùng hấp dẫn

Mẫu nhà 1 tầng, 1 tum, 3 phòng ngủ vô cùng hấp dẫn

Xây nhà, dựng cửa là một trong những việc trọng đại của đời người nên chắc chắn gia chủ sẽ có rất nhiều lo lắng cũng như những điều muốn được giải đáp. Hiểu được tâm lý đó của khách hàng, trong bài viết này kiến trúc Angovat với đội ngũ kiến trúc sư chuyên nghiệp, có nhiều năm kinh nghiệm sẽ gửi đến bạn những thông tin cần thiết liên quan đến kiến trúc nhà 1 tầng, 1 tum, 3 phòng ngủ. Hy vọng rằng sau khi đọc xong những chia sẻ này, bạn có thể hiểu một cách đầy đủ và toàn diện về lối kiến trúc này, dễ dàng lựa chọn cho mình một không gian kiến trúc hài hòa cả về chất lượng lẫn tính thẩm mỹ.

>>> Xem ngay: Những mẫu thiết kế biệt thự 1 tầng đẹp nhất

Nhu cầu xây dựng mẫu nhà 1 tầng, 1 tum, 3 phòng ngủ hiện nay

Sở hữu sự giản dị nhưng vẫn toát lên được sự tinh tế, sang trọng và hiện đại cùng những công năng hữu ích tuyệt vời, mẫu nhà 1 tầng, 1 tum, 3 phòng ngủ đã trở thành sự lựa chọn vô cùng hấp dẫn, khiến cho các gia chủ không thể ngừng yêu thích trong giai đoạn hiện nay. Như để chứng minh cho điều này, số lượng mẫu nhà 1 tầng, 1 tum, 3 phòng ngủ đang tăng lên không ngừng trong ngày nay.

Nhu cầu xây dựng nhà 1 tầng 1 tum 3 phòng ngủ hiện nay

Nhu cầu xây dựng nhà 1 tầng 1 tum 3 phòng ngủ hiện nay

Không chỉ ghi điểm trong lòng khách hàng bởi những đặc điểm ưu việt, mà mẫu nhà này còn chiếm được cảm tình của gia chủ bởi nó rất phù hợp với thị hiếu, xu hướng của thời đại. Sẽ không khó khăn để bạn bắt gặp những căn nhà kiểu này được xây dựng nhiều ở vùng nông thôn với mặt tiền thông thoáng, không gian hòa hợp, gần gũi với thiên nhiên.

Không những thế, mẫu nhà 1 tầng 1 tum 3 phòng ngủ này còn mang tính phổ biến, phù hợp với cả tầng lớp trung lưu và thượng lưu trong xã hội, chắc chắn sẽ mang đến cho gia chủ một không gian sống thoải mái, ấm áp và hiện đại.

>>> Xem ngay: Giới thiệu 30+ mẫu nhà đẹp 2020 xuất sắc nhất, hấp dẫn nhất

Những đặc điểm về mẫu nhà 1 tầng, 1 tum, 3 phòng ngủ

Không biết bạn đã biết hay nghe qua điều này chưa, rằng “tầng tum” chính là từ được dùng để diễn tả phần che chắn của cầu thang, là phần tầng trên cùng của một ngôi nhà. Khi thiết kế tầng tum, các kiến trúc sư có thể tận dụng để thiết kế thêm phòng ngủ hoặc không gian sinh hoạt chung như phòng thờ hay nhà kho.

Bên cạnh đó, với mục đích tạo nên một không gian sống rộng rãi, thoáng đãng hơn cho các thành viên trong gia đình, đồng thời cũng là một giải pháp chống nắng tối ưu và tiết kiệm chi phí một cách hiệu quả nên người ta thường xây dựng tầng tum với một khoảng hở ở phía trên.

Tìm hiểu đặc điểm của nhà 1 tầng 1 tum 3 phòng ngủ

Tìm hiểu đặc điểm của nhà 1 tầng 1 tum 3 phòng ngủ

Và một trong những ưu điểm mà mẫu nhà 1 tầng 1 tum 3 phòng ngủ khiến người ta lựa chọn chính là sự linh hoạt. Tùy vào phong cách và sở thích cá nhân mà gia chủ có thể lựa chọn những mẫu thiết kế tùy ý. Nhưng nổi bật trong số đó, những mẫu thiết kế này được nhiều người yêu thích và lựa chọn.

+ Nhà 1 tầng, 1 tum, 3 phòng ngủ mái thái: kiểu nhà này được thiết kế với những chi tiết ngoại thất độc đáo và bắt mắt, mang đến cho gia chủ sự sang trọng, quý phái.

+ Nhà 1 tầng, 1 tum, 3 phòng ngủ theo phong cách Pháp: với lối kiến trúc hiện đại trộn lẫn nhẹ nhàng chút xíu cổ điển, mẫu nhà này khiến cho người ta không thể dừng ánh mắt say mê và tò mò. Bên cạnh đó, việc sở hữu một ngôi nhà được thiết kế theo phong cách này cũng giúp cho gia chủ khẳng định được đẳng cấp của mình, chứng tỏ họ là một người có tầm trong xã hội.

Nhà 1 tầng 1 tum 3 phòng ngủ thể hiện phong cách sống của gia chủ

Nhà 1 tầng 1 tum 3 phòng ngủ thể hiện phong cách sống của gia chủ

+ Nhà 1 tầng, 1 tum, 3 phòng ngủ kết hợp sân vườn và gara để xe thuận tiện. Đây có lẽ là ngôi nhà mơ ước của nhiều người vì nó được thiết kế theo lối kiến trúc hiện đại, tinh tế và nhiều tiện ích. Kiểu thiết kế này chính là kết quả của sự kết hợp hoàn hảo giữa kiến trúc phương Tây và phương Đông, cùng với gara được xây dựng theo tỷ lệ thích hợp sẽ giúp cho ngôi nhà của bạn trở nên cân đối và bắt mắt hơn nhiều.

+ Nhà 1 tầng, 1 tum, 3 phòng ngủ kiểu biệt thự châu Âu đặc biệt phù hợp với gia đình trẻ.

>>> Xem ngay: Những mẫu thiết kế biệt thự sân vườn cực kỳ đẹp khiến ai cũng phải mê mẩn, say đắm

Những ưu điểm vượt trội của nhà 1 tầng, 1 tum, 3 phòng ngủ

Khi đọc đến những dòng này, chắc hẳn không ít người đang thắc mắc rằng, đến cuối cùng mẫu nhà 1 tầng, 1 tum, 3 phòng ngủ sở hữu “ma lực” gì mà ngày càng khiến cho nhiều người “say” đến như thế? Trong phần này của bài viết, kiến trúc Angcovat sẽ giúp bạn giãi mã những điều bí ấn ấy nhé!

Đầu tiên, điều mà bạn có thể dễ dàng nhận thấy đó là việc thiết kế tầng tum giúp cho gia chủ có được một cuộc sống tách biệt với bên ngoài, vừa đảm bảo sự riêng tư cũng như bảo vệ nội thất cho công trình. Đây là ưu điểm vô cùng nổi trội của nhà 1 tầng 1 tum 3 phòng ngủ.

Tìm hiểu đặc điểm của nhà 1 tầng 1 tum 3 phòng ngủ

Ưu điểm vượt trội của nhà 1 tầng 1 tum 3 phòng ngủ

Ngoài ra, bên cạnh tận dụng tầng tum để xây dựng không gian sinh hoạt chung, thiết kế tầng tum còn giúp cho ngôi nhà được nâng cao hơn, mang đến giá trị thẩm mỹ cùng sự đẳng cấp cho gia chủ. Chưa dừng lại ở đó, như một cách để tạo điểm nhấn cho ngôi nhà của mình, có không ít người đã lựa chọn “xây dựng” một khu vườn ở tầng tum, tạo nên một không gian sống gần gũi với thiên nhiên, tươi mát, thu hút ánh nhìn của nhiều người.

Tiếp đến, vấn đề mà khiến cho hầu hết các gia chủ quan tâm khi quyết định xây nhà là chi phí. Nhưng khi lựa chọn sở hữu những ngôi nhà 1 tầng, 1 tum, 3 phòng ngủ thì bạn chỉ cần bỏ ra số tiền ít hơn nhiều so với chi phí thiết kế những ngôi nhà 2 tầng cầu kỳ khác. Và điều đó vẫn đảm bảo mang đến cho bạn một không gian sống hiện đại, thoải mái và chất lượng.

Thêm một điểm cộng lớn đối với mẫu nhà này đó là luôn được xây dựng theo phong cách thoáng mát, chủ yếu sử dụng các vật liệu thân thiện với môi trường, sử dụng các yếu tố như ánh sáng tự nhiên, gió và sự lưu thông không khí để tạo nên sự hài hòa trong bố cục tổng thể của ngôi nhà.

Hơn thế, ưu điểm vượt trội của mẫu nhà này chính là tính thẩm mỹ cao. Bên cạnh tạo ra được một không gian sống hiện đại, tiện ích mà còn mang vẻ đẹp tinh tế, thể hiện được sự sang trọng, đẳng cấp. Điều đó lại càng tuyệt vời hơn khi mẫu nhà 1 tầng, 1 tum, 3 phòng ngủ có thể kết hợp được với nhiều phong cách kiến trúc khác nhau như: Pháp, Nhật Bản,... đến những kiểu kiến trúc có hơi hướng cổ điển. Điều đó cũng cho phép gia chủ thoải mái sáng tạo các chi tiết ngoại thất.

>>> Xem ngay: Tư vấn xây nhà 1 tầng 1 tum tốt nhất hiện nay

Những lưu ý khi thiết kế nhà 1 tầng, 1 tum, 3 phòng ngủ

Để quá trình xây dựng được hoàn thiện một cách thuận lợi, thì cả đội ngũ kiến trúc lẫn gia chủ cần phải lưu tâm đến các vấn đề sau:

Thứ nhất, gia chủ cần phải có kế hoạch ngân sách dự kiến cho toàn bộ công trình. Không chỉ đối với mẫu nhà 1 tầng, 1 tum, 3 phòng ngủ mà đối với tất cả các mẫu nhà khác cũng vậy, gia chủ nhất định phải lên ý tưởng thiết kế, dự trù kinh phí xây dựng. Và có điều này chắc bạn cũng biết, rằng chi phí để xây dựng một ngôi nhà luôn luôn tỷ lệ thuận với quy mô, cách trang trí mà bạn mong muốn.

Mặc dù mẫu nhà 1 tầng, 1 tum, 3 phòng ngủ sẽ giúp gia chủ tiết kiệm được chi phí xây dựng nhưng bạn vẫn cần phải tính toán cẩn thận, chắc chắn để hạn chế những trường hợp phát sinh không đáng có. Lưu ý rằng, kinh phí dự trù sẽ bao gồm cả chi phí xây dựng phần thô và chi phí hoàn thiện ngôi nhà.

Theo kinh nghiệm xây dựng của Angcovat thì chi phí xây dựng phần thô ngôi nhà sẽ chiếm 2/3 tổng chi phí ti công và 1/3 còn lại là chi phí sử dụng trong giai đoạn hoàn thiện và tùy thuộc vào giá cả vật liệu và nhân công trên thị trường thì giá thành xây dựng một ngôi nhà như thế này sẽ dao động từ 500 triệu đồng.

Thứ hai, lựa chọn màu sắc chủ đạo cho ngôi nhà. Đây được xem là một trong những công đoạn quan trọng, bạn cần để ý đến các yếu tố như phong cách, kiểu dáng, diện tích,... vị trí xây dựng để lựa chọn màu sơn phù hợp nhất, vừa đảm bảo được tính thẩm mỹ lại vừa phù hợp với phong thủy.

Thứ ba, cần phải thiết kế và tính toán chi tiết, chính xác kích thước của từng phòng dựa trên mục đích sử dụng và căn cứ vào diện tích tổng thể của cả ngôi nhà để có thể phân chia không gian sống, không gian sinh hoạt một cách hợp lí nhất. Như là dựa vào số thành viên trong gia đình để có thể thiết kế không gian sinh hoạt chung như phòng khách, nhà bếp, nhà vệ sinh hợp lí. Căn cứ vào người sử dụng để thiết kế kích thước phòng ngủ, ví dụ như phòng ngủ chính sẽ rộng hơn phòng ngủ phụ của con cái…Phần lớn mẫu nhà 1 tầng 1 tum 3 phòng ngủ thường có diện tích mặt tiền khoảng từ 4m – 6m phù hợp cho gia đình có dưới 4 thành viên.

Thứ tư, chọn nhà thầu uy tín, chất lượng. Lựa chọn nhân công địa phương sẽ rẻ hơn một chút so với nhà thầu nhưng bạn sẽ phải lo liệu hết mọi vấn đề liên qua như lựa chọn vật liệu, đảm bảo an toàn lao động, tự thuê kiến trúc sư, tiến độ hoàn thành... Nhưng, khi bạn gửi gắm ngôi nhà của mình cho những nhà thầu kinh nghiệm, bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều khoản từ khâu lựa chọn nguyên vật liệu thi công đến hoàn thiện bởi các nhà thầu sẽ liên hệ với công ty vật liệu tốt nhất cho bạn với giá cả hợp lí, quản lí, tổ chức thi công nhịp nhàng đẩy nhanh tiến độ th công, giải quyết các vấn đề phát sinh một cách chuyên nghiệp.

Nhà 1 tầng, 1 tum, 3 phòng ngủ mang đến cho bạn không gian sống tốt nhất

Nhà 1 tầng, 1 tum, 3 phòng ngủ mang đến cho bạn không gian sống tốt nhất

Với hơn 10 năm kinh nghiệm, đã hoàn thiện hơn 300 công trình nhà ở, hơn 20 dự án lớn nhỏ, kiến trúc Angcovat chính là địa chỉ uy tín để khách hàng yên tâm gửi trọn niềm tin, nhận về không gian sống chất lượng, hoàn hảo nhất.

Lời kết

Chúng tôi hiểu rằng, để đi đến quyết định xây dựng một ngôi nhà, gia chủ đã phải suy nghĩ, trăn trở rất nhiều bởi đây chính là tâm huyết cả đời của bạn. Với mong muốn cùng khách hàng chia sẻ những lo lắng ấy, kiến trúc Angcovat đã tận tâm cung cấp những thông tin liên quan đến việc xây dựng mẫu nhà 1 tầng, 1 tum, 3 phòng ngủ. Hy vọng sau khi đọc xong bài viết này bạn đã có thể yên tâm chọn cho mình mẫu nhà ưng ý nhất.

Nếu có thắc mắc về vấn đề nào liên quan đến mẫu nhà 1 tầng, 1 tum, 3 phòng ngủ thì quý khách hàng hãy liên hệ ngày với Angcovat qua hotline 0988030680 để nhận được sự hỗ trợ từ đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, tâm huyết của chúng tôi. Chúc quý khách hàng luôn bình an, may mắn, hạnh phúc và thành công trong cuộc sống! 

>>> Có thể bạn quan tâm: Mẫu nhà 2 tầng lợp tôn phù hợp nhất cho các gia đình Việt

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận