Tư vấn thiết kế mẫu nhà 2 tầng hình vuông hot nhất hiện nay

Sự gọn gàng vuông vắn đều là lựa chọn số 1 cho việc thiết kế thi công công trình kiến trúc, không ai trong chúng ta muốn sống trong một không gian chật hẹp bí bách và có nhiều góc nhọn. Đối với ông cha ta thời xa xưa đã có quan niệm, nếu là ngôi nhà chúng ta sinh sống thì nên thiết kế sao cho không có các góc nhọn, gấp khúc vì theo phong thủy những hình dạng đó rất xấu và phạm phải điều đại kị.

MỤC LỤC

 1   Thế nào là mẫu nhà 2 tầng hình vuông?

 2   Nên lựa chọn phong cách kiến trúc nào cho mẫu nhà 2 tầng hình vuông

     2.1. Thiết kế mẫu nhà 2 tầng hình vuông phong cách kiến trúc hiện đại

     2.2. Sự cổ điển của kiến trúc mẫu nhà 2 tầng hình vuông

     2.3. Phong cách kiến trúc tân cổ điển tươi mới là lựa chọn của mẫu nhà 2 tầng hình vuông đẹp

 3   Kinh nghiệm thiết kế thi công mẫu nhà 2 tầng hình vuông tiết kiệm chi phí

  4   Kết luận


Mức độ ảnh hưởng của nó đến con người rất xấu làm mọi việc đều không suôn sẻ, sức khỏe bị giảm sút, tài sản bị tiêu tán. Đẹp nhất là nhà vuông, hiện này các mẫu nhà 2 tầng hình vuông đang rất được yêu thích bởi những ưu điểm nổi trội mà nó có. Theo như kiến trúc sư chia sẻ, những căn biệt thự 2 tầng rất phù hợp với đại đa số gia đình Việt Nam, bởi số tầng dừng ở mức vừa phải không phí phạm nhưng vẫn đáp ứng đủ các phòng chứ năng trong hệ thống công năng cũng như nội thất sử dụng. Vậy làm thế nào để sở hữu được căn biệt thự sang trọng và hiện đại này, hãy tham khảo bài viết này của chúng tôi.

  •  
Một số bản vẽ mặt bằng biệt thự 2 tầng đẹp nhất
  •  
Tổng hợp biệt thự 2 tầng phong cách pháp sang trọng
  •  
Kinh nghiệm thiết kế biệt thự 2 tầng ở quê

Thế nào là mẫu nhà 2 tầng hình vuông?

Mẫu nhà 2 tầng hình vuông là gì? Vẻ đẹp ngoại thất cùng với giá trị sử dụng vô cùng tiện nghi, là không gian sống vô cùng tuyệt vời

Mẫu nhà 2 tầng hình vuông là gì? Vẻ đẹp ngoại thất cùng với giá trị sử dụng vô cùng tiện nghi, là không gian sống vô cùng tuyệt vời

Những ngôi nhà hình vuông không quá xa lạ với bất cứ ai, nhưng một bộ phận nhỏ chắc chắn vẫn chưa hiểu rõ được toàn bộ về mẫu nhà 2 tầng hình vuông. Khái niệm về căn biệt thự này có thể hiểu đơn giản đây là một công trình kiến trúc nhà ở dân dụng với hình khối kiến trúc đa dạng. Được xây dựng và thiết kế nằm vuông vắn trên lô đất, nó không chỉ được thiết kế hiện đại tinh tế mà còn rất khoa học khi vị trí đó được đặt tại nơi vừa tiết kiệm diện tích cho phần sân vườn và tiểu cảnh. Mẫu nhà 2 tầng hình vuông không còn đơn giản như các mẫu chúng ta thường thấy thời xưa mà hiện nay nhờ vào sự phát triển không ngừng nghỉ của ngành kiến trúc thì những căn biệt thự đó đẹp hơn, sang trọng hơn, và nó là căn biệt thự đáng mơ ước và được sở hữu.

Xét về cái nhìn tổng thể nhất căn biệt thự 2 tầng không bị bó buộc bởi phong cách kiến trúc nào, nó tùy thuộc vào sở thích, điều kiện chủ đầu tư và không gian nơi thi công công trình đó. Đến bây giờ những căn biệt thự không chỉ với chỉ nhiệm vụ là nơi che nắng che mưa bình thường nữa, mà đây là không gian sống mọi người được thư giãn vui tươi, nơi lưu giữ những giá trị tinh thần tuyệt vời. Mẫu nhà 2 tầng hình vuông được xây dựng ở quê nơi chôn rau cắt rốn lại càng ý nghĩa hơn khi được sống trong ngôi nhà trên mảnh đất quê hương chân quý. Bên cạnh đó việc thiết kế thi công nhà là việc hệ trọng của cả một đời người, nó rất quan trọng nên không thể tùy tiện xây dựng qua loa với 4 bức tường được.

Sự vuông vắn của mẫu nhà 2 tầng hình vuông thể hiện qua vẻ đẹp hình khối ngoại thất

Sự vuông vắn của mẫu nhà 2 tầng hình vuông thể hiện qua vẻ đẹp hình khối ngoại thất

Một điều hiển nhiên khi bạn đã được sống trong không gian của mẫu nhà 2 tầng hình vuông thì bạn sẽ vô cùng ưng ý và thoải mái, với lí do đơn giản là không gian nội thất vô cùng thoáng đãng, chiều rộng và chiều dài là bằng nhau hoặc theo phong thủy thì có thể lệch nhau đôi chút nhưng cũng không thành vấn đề gì. Có thể nói nguồn năng lượng tích cực ở những căn biệt thự vuông là hội tụ nhiều nhất, nguồn không khí được đào thải liên tục, không gian nội thất lúc nào cũng rất thoáng đãng. Thêm vào đó khi đã được kiến trúc sư lên phương án thiết kế thì hệ thống nội thất được bố trí khoa học, diện tích sử dụng rộng rãi, nội thất hiện đại, tiện nghi. Hệ thống giao thông trong nhà được rút thành những đường di chuyển ngắn nhất và nhanh nhất. Không chỉ vậy các phòng chức năng còn rất hài hòa tạo nên một tổng thể không gian tuyệt vời.

>>> Xem thêm: Danh sách 25 mẫu nhà mặt tiền kính cường lực không được phép bỏ qua

Nên lựa chọn phong cách kiến trúc nào cho mẫu nhà 2 tầng hình vuông

Tính đa dạng trong kiến trúc không có điểm dừng bởi óc sáng tạo của con người là không giới hạn. Ví dụ như những công trình thế kỉ vẫn tồn tại cho đến ngày này chinh phục trái tim của chúng ta bằng hình khối kiến trúc ấn tượng, độc đáo, khỏe khoắn kết hợp với tính nhẹ nhàng uyển chuyển trong các chi tiết kiến trúc. Với từng đó chi tiết đó cũng đá khiến chúng ta khâm phục khẩu phục rằng với điều kiện và công nghệ thời xưa mà vẫn có thể xây dựng được các công trình kiến trúc ấn tượng cả về kích thước lẫn hình thức. Về phong cách kiến trúc thông thường được thiết kế nhiều nhất hiện nay là kiến trúc hiện đạt, phong cách kiến trúc cổ điển, tân cổ điển. Mỗi phong cách kiến trúc đều sở hữu cho mình nét đẹp riêng và toát lên được vẻ đẹp qua hình khối ngoại thất, các chi tiết trang trí. Chắc hẳn khi thiết kế mẫu nhà 2 tầng hình vuông ai cũng muốn biết rằng nên sử dụng phong cách kiến trúc nào thì phù hợp nhất.

Thiết kế mẫu nhà 2 tầng hình vuông phong cách kiến trúc hiện đại

Tính hiện đại tiện nghi luôn luôn được ưa chuộng bởi tính phổ thông, đẹp đơn giản, toát lên sự tinh tế, và không kém phần sang trọng. Các thiết kế hiện đại khách lên mình những chi tiết đơn giản nhất, không có việc trang trí rườm rà ngay phần ngoại thất nhất là phần mặt tiền. Mặt tiền của biệt thự 2 tầng phong cách hiện đại rất thoáng đãng, rộng rãi. Ví dụ như trong thiết kế này do kiến trúc sư của Angcovat lên phương án thiết kế. Ngoại thất được thiết kế vuông vắn hình chữ L, nhất là phần mặt tiền của căn biệt thự 2 tầng hiện đại này phần kiến trúc nhìn thấy rõ nhất chính là sự cân đối, ấn tượng bởi mảng miếng của màu sắc vật liệu xây dựng.

Mẫu nhà 2 tầng hình vuông đơn giản tinh tế và vô cùng gần gũi khi được thiết kế theo phong cách kiến trúc hiện đại

Mẫu nhà 2 tầng hình vuông đơn giản tinh tế và vô cùng gần gũi khi được thiết kế theo phong cách kiến trúc hiện đại

Mặt tiền của bất cứ mẫu thiết kế nào đi chăng nữa thì nó vẫn là nơi phô ra được toàn bộ vẻ đẹp tinh tế, ấn tượng nhất mà kiến trúc sư muốn truyền tải lên tác phẩm của mình. Tầng 1 với điểm nhấn bởi mảng tưởng được ốp gạch giả gỗ, ngay chân tường kết hợp bồn hoa nhỏ vừa để trang trí vừa là phần tiểu cảnh để gia chủ có thể chăm sóc mỗi khi rảnh rỗi. Nếu nhìn trực diện vào mặt tiền thì phải nhìn kĩ mới thấy rõ được một khối lùi lại phía sau tạo thành hình chữ L. Màu ngoại thất chủ đạo của căn biệt thự sử dụng màu trắng tinh khôi cùng với một vài đường phào chỉ nhỏ chạy ngang tường. Cùng với đó là việc kết hợp các vật liệu hiện đại với nhau tạo nên sự đa dạng nhất. Kính được sử dụng cho toàn bộ hệ thống cửa chính và cửa phụ với lan can ban công tầng 2 mẫu nhà 2 tầng hình vuông này. Kính có rất nhiều ưu điểm và tác dụng tốt, nó còn có chi phí phù hợp nhất. Việc lấy ánh sáng tự nhiên cho toàn bộ hệ thống không gian nội thất là nhờ vào sự trong suốt của kính. Thêm vào đó kinh cường lực tạo độ sâu cho công trình, khi nhìn vào căn biệt thự sẽ cho người nhìn cảm giác ngôi nhà rộng rãi hơn, thoáng đãng hơn.

Sự cổ điển của kiến trúc mẫu nhà 2 tầng hình vuông

Phong cách kiến trúc cổ điển giúp cho mẫu nhà 2 tầng hình vuông trở nên xa hoa lộng lẫy hơn và thu hút mọi ánh nhìn

Phong cách kiến trúc cổ điển giúp cho mẫu nhà 2 tầng hình vuông trở nên xa hoa lộng lẫy hơn và thu hút mọi ánh nhìn

Nếu sự hiện đại ưu chuộng sự đơn giản tinh tế không có các chi tiết trang trí rườm rà, thì trong phong cách kiến trúc cổ điển chúng ta lại nhìn thấy được sự đồ sộ, lộng lẫy thông qua vẻ đẹp cổ điển từ mẫu lâu đài 2 tầng mang lại những cảm xúc mới mẻ cho người xem khi được tận mắt chiêm ngưỡng sự sang trọng, xa hoa của công trình. Mẫu nhà 2 tầng hình vuông mang phong cách cổ điển trở thành niềm cảm hứng sáng tao cho biết bao tác phẩm văn học, nghệ thuật, hội họa ... trên thế giới, là nơi khơi gợi biết bao nhiêu cảm xúc, vẻ đẹp từ nhiều nơi khác nhau... sử dụng, và quyện hòa chúng tạo thành những công trình mới mang tính ấn tượng và sang trọng hơn cả.

Mẫu nhà 2 tầng hình vuông kiểu lâu đài 200m2 thường đồ sộ, tráng lệ với kiểu thiết kế theo bố cục đăng đối. Khối kiến trúc mặt tiền của ngôi nhà kiểu lâu đài được phân chia thành 3 khối chính. Trong đó, khối kiến trúc ở trung tâm sảnh ngôi nhà mang lại cảm giác của sự sang trọng, xa hoa. Yêu cầu khi thiết kế kiến trúc của ngôi nhà, cả phần chính và phần phụ phải được áp dụng với tỷ lệ chuẩn mực trong từng chi tiết kiến trúc. Đồng thời, các chi tiết kiến trúc trang trí ngoại thất được thiết kế tinh xảo làm tổng thể công trình biệt thự lâu đài trở nên nguy nga tráng lệ hơn hẳn.

>>> Tham khảo nhanh: Tổng hợp những bản vẽ nhà vườn 2 tầng kiểu Pháp đẹp không đối thủ

Phong cách kiến trúc tân cổ điển tươi mới là lựa chọn của mẫu nhà 2 tầng hình vuông đẹp

Thiết kế mẫu nhà 2 tầng hình vuông phong cách tân cổ điển cho thất sự đa dạng ngay trong vẻ đẹp ngoại thất của căn biệt thự

Thiết kế mẫu nhà 2 tầng hình vuông phong cách tân cổ điển cho thất sự đa dạng ngay trong vẻ đẹp ngoại thất của căn biệt thự

Trong phong cách kiến trúc tân cổ là sự kết hợp của kiến trúc hiện đại và kiến trúc cổ điển màu sắc tươi sáng, thanh khiết mang đặc trưng của kiến trúc tân cổ điển. Khi thiết kế các công trình mẫu nhà 2 tầng hình vuông tân cổ điển, màu vàng kem và màu trắng kem được ưu tiên vì nó thể hiện vẻ đẹp thanh lịch mềm mại và cao sang còn đối với kiến trúc cổ điển thường dùng màu vàng đồng, màu be, màu cà phê thể hiện vẻ đẹp quyền lực, huyền bí. Với các thiết kế này thường ngoại thất sẽ cho thấy được sự đa dạng cả về hình khối kiến trúc và các chi tiết trang trí. Nó vừa thể hiện được sự hiện đại vừa cho thấy sự cổ điển của phong cách kiến trúc cổ điển. Căn biệt thự vuông vắn sử dụng mái thái thay cho máy bằng và mái mansard. Mái ngói đỏ làm ta nhớ đến những ngôi nhà ở quê thời xưa gắn bó với hình ảnh sân đình, cây đa. Hình ảnh ý nghĩa ấy lại giúp chúng ta luôn nhớ về cội nguồn của mình và căn biệt thự ấy cũng gần gũi hơn.

Kinh nghiệm thiết kế thi công mẫu nhà 2 tầng hình vuông tiết kiệm chi phí

Việc thiết kế thi công mẫu nhà hình vuông 2 tầng sẽ tiết kiệm được chi phí khi tuân thủ theo các nguyên tắc trong kinh nghiệm xây nhà

Việc thiết kế thi công mẫu nhà hình vuông 2 tầng sẽ tiết kiệm được chi phí khi tuân thủ theo các nguyên tắc trong kinh nghiệm xây nhà

Đầu tư chủ yếu vào kiến trúc chính của ngôi nhà: trong kinh nghiệm xây mẫu nhà 2 tầng hình vuông rất chú trọng đến vấn đề một toà nhà bền vững với thời gian nhất thiết phải có nền móng vững chắc. Hình khối phần thô kiến trúc vuông vắn, kiên cố, theo đúng bản vẽ kĩ thuật được kiến trúc sư thiết kế trước đó. Không nên phí phạm và tốn kém vào các chi tiết thừa, không cần thiết. Chỉ cần làm đúng, đủ theo bản vẽ vì đó là phương án tối ưu nhất mà kiến trúc sư đã thực hiện. Vì trước đó từ phối cảnh cho đến công năng đều đã được gia chủ phê duyệt, nên để tránh được chi phí phát sinh thì đây là một cách tối ưu nhất.

Hình khối kiến trúc mẫu nhà 2 tầng hình vuông được tập trung kĩ để tránh chi phí phát sinh

Hình khối kiến trúc mẫu nhà 2 tầng hình vuông được tập trung kĩ để tránh chi phí phát sinh

Sử dụng vật tư: Vật liệu là yếu tố quyết định phần lớn liệu bạn có thể xây nhà giá rẻ hay không. Trong khâu sử dụng vật liệu, bạn sẽ chú ý tới vật liệu xây dựng, nước sơn và vật liệu nội thất. Với vật liệu xây dựng, bên cạnh việc nghiên cứu chất liệu mình ưa chuộng và quan sát giá thành, bạn nên để ý đến vật liệu mới. Lấy ví dụ hiện tại thị trường đang có loại gạch block, được đúc với hỗn hợp xi măng, đá, cát nhưng bằng phương pháp mới. Gạch block được đánh giá bền bỉ, nhưng thân thiện với môi trường hơn gạch nung. Đặc biệt nếu dùng gạch block bạn sẽ giảm được khoảng 30% chi phí. Đây là lựa chọn đáng cân nhắc để xây nhà tiết kiệm chi phí.

>>> Xem thêm: Bật bí 50 thiết kế homestay độc đáo nhất ở Việt Nam

Kinh nghiệm tiết kiệm chi phí mẫu nhà 2 tầng hình vuông là lựa chọn hệ thống nội thất có kích thước vừa với diện tích của từng phòng

Kinh nghiệm tiết kiệm chi phí mẫu nhà 2 tầng hình vuông là lựa chọn hệ thống nội thất có kích thước vừa với diện tích của từng phòng

Lựa chọn nội thất phù hợp với công năng sử dụng: Về Nội thất lời khuyên cho các bạn nếu như đã tham khảo kinh nghiệm xây mẫu nhà 2 tầng hình vuông tiết kiệm chi phí thì nên đầu tư vào những đồ nội thất cần thiết nhất phục vụ cho nhu cầu sử dụng, không nên tiêu tốn chi phí vô ích. Nếu bạn có những nội thất cũ, bạn tận dụng làm mới lại, những đồ đạc tận dụng nên đo đạc cẩn thận để tính toán khi thiết kế vị trí trong bản vẽ cho hợp lý, một số thứ như bệ bếp các bạn có thể dùng giải pháp xây, ốp đá thay vì thuê đóng toàn bộ bệ bếp gỗ, bể nước mái bạn có thể xây thay vì mua bể…,bạn cũng có thể tiết kiệm được một ít tiền.

Thiết kế rất quan trọng vì nó là bộ mặt cho toàn bộ ngôi nhà của bạn về sau. Tuy nhiên, thiết kế cũng ảnh hưởng rất nhiều đến giá trị, mức tiền phải bỏ ra. Đây là điểm đáng lưu tâm cho những người muốn xây nhà giá rẻ, khi lên ý tưởng thiết kế bạn cũng phải nên tìm hiểu trên các trang mạng xã hội về phong cách kiến trúc, hay gọi điện cho đơn vị thiết kế có uy tín đề nhờ tư vấn thiết kế mẫu nhà 2 tầng hình vuông. Cũng chính vì lí do này mà khi bạn muốn sở hữu một căn biệt thự 2 tầng theo đúng như gia đình mong muốn thì chọn Angcovat. Bởi chúng tôi sở hữu đội ngũ kiến trúc sư tài năng, nhiệt huyết có trách nhiệm với sản phẩm do mình thiết kế.

Đội ngũ kiến trúc sư chuyên nghiệp thiết kế mẫu nhà 2 tầng hình vuông với phương án tối ưu nhất cho gia đình

Đội ngũ kiến trúc sư chuyên nghiệp thiết kế mẫu nhà 2 tầng hình vuông với phương án tối ưu nhất cho gia đình

Kết luận

Để sở hữu mẫu nhà 2 tầng hình vuông đẹp và sang trọng, hiện đại, tinh tế không khó trong thời đại ngày nay. Bởi đời sống ngàng càng được nâng cao, kéo theo đó là nhu cầu về thẩm mĩ cũng tăng lên. Những căn biệt thự được xây dựng lên không còn chỉ để ở một cách đơn thuần nữa mà chính nơi đây sẽ là nơi phô ra được nét đẹp riêng biệt không ai có, hay không gian sống hiện đại tiện nghi nhất. Rất nhiều người mong muốn thiết kế của mình phải truyền tải được ý tưởng của mình về căn biệt thự nói chung và mẫu nhà 2 tầng hình vuông nói riêng. Hãy là chủ đầu tư thông mình khi lựa chọn thiết kế cho mình căn biệt thự 2 tầng sang trọng này, để được giải đáp toàn bộ những thắc mắc về kiến trúc hãy liên hệ ngay với kiến trúc sư của Angcovat, chúng tôi luôn luôn sẵn sàng đồng hành cùng khách hàng của mình và tạo ra những sản phẩm tuyệt vời nhất.

Hotline: 0988030680

>>> Tham khảo thêm: Bộ sưu tập các mẫu thiết kế nhà cấp 4 150m2 4 phòng ngủ rộng và đẹp

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận