Thiết kế giếng trời cho nhà diện tích nhỏ - Giải pháp hoàn mỹ cho không gian sống

Thiết kế giếng trời cho nhà diện tích nhỏ đang là nhu cầu của rất nhiều gia chủ hiện nay. Nhưng, làm sao để có được phương án thiết kế hoàn mỹ thì không phải gia chủ nào cũng có thể làm được. Hiểu được điều này, tại đây, chúng tôi cung cấp những bí quyết giúp cho công cuộc thiết kế giếng trời cho nhà diện tích nhỏ của gia chủ trở nên thuận lợi và dễ dàng nhất.

Thiết kế giếng trời cho nhà diện tích nhỏ cho không gian sống hoàn mỹ

Thiết kế giếng trời cho nhà diện tích nhỏ cho không gian sống hoàn mỹ

>>> Xem ngay: Những hình ảnh biệt thự 2 tầng đẹp

Vai trò của việc thiết kế giếng trời cho nhà diện tích nhỏ

Giếng trời là khoảng trống thông theo đường thẳng từ mái xuống nền đất của ngôi nhà. Giếng trời được đang trở nên ngày một thông dụng. Nó như một phần kiến trúc không thể thiếu tại các mẫu thiết kế nhà ở, đặc biệt là những ngôi nhà cao tầng và có diện tích không lớn. Chính bởi đó, việc nghiên cứu ra một phương án thiết kế giếng trời cho nhà diện tích nhỏ tốt nhất là điều mà rất nhiều gia chủ đang hướng tới. Và, đây là điều mà bài viết này sẽ đề cập.

Giếng trời được thiết kế với mục đích vô cùng tốt. Nó hướng cuộc sống của con người tới những điều tốt đẹp, hoàn mỹ hơn. Vậy, đó là những gì, chúng ta sẽ cùng đến với những vai trò của chính công cuộc thiết kế giếng trời cho nhà diện tích nhỏ.

Thứ nhất, thiết kế giếng trời cho nhà diện tích nhỏ phục vụ các yếu tố phong thuỷ

Vai trò đầu tiên mà giếng trời mang lại cho không gian sống chính là cân bằng các yếu tố phong thuỷ. Đây là nội dung vô cùng quan trọng bởi phong thuỷ là một trong những yếu tố ta không thể bỏ qua khi thiết kế không gian sống. Phong thuỷ thuận thì cuộc sống của con người sẽ tốt đẹp, hoàn mỹ. Ngược lạim phong thuỷ nghịch thì cuộc sống của con người sẽ gặp nhiều điều bất bắc, không mong muốn. Do đó, ta cần phải tìm ra được phương án thiết kế giếng trời cho nhà diện tích nhỏ thực sự phù hợp với phong thuỷ.

Tìm hiểu vai trò của công việc thiết kế giếng trời cho nhà diện tích nhỏ

Tìm hiểu vai trò của công việc thiết kế giếng trời cho nhà diện tích nhỏ

>>> Xem ngay: Giải mã phương án xây nhà mái thái 1 trệt tốt nhất hiện nay

Thứ hai, thiết kế giếng trời cho nhà diện tích nhỏ giúp tăng ánh sáng tự nhiên, điều hoà không khí cho không gian sống

Vai trò tiếp theo mà việc thiết kế giếng trời cho nhà diện tích nhỏ chính là giúp cải thiện bầu không khí. Giếng trời với thiết kế đặc thù đã thành công giúp cho ngôi nhà đón được nguồn sáng tự nhiên một cách tốt nhất. Điều này khiến cho những công trình này thêm phần sáng sủa, giảm sự âm u, tối tăm cho ngôi nhà. Thêm vào đó, chính hệ thống giếng trời này sẽ giúp cho công trình có thể đón gió tự nhiên. Những luồng gió đến từ thiên nhiên này, không thể nghi ngờ chính là yếu tố giúp cải thiện đáng kể bầu không khí bên trong ngôi nhà. Ngôi nhà sẽ trở nên thông thoáng, mát mẻ hơn nhờ sự xuất hiện của hệ thống giếng trời này. Đây chính là vai trò vô cùng quan trọng của công cuộc thiết kế giếng trời cho nhà diện tích nhỏ.

Thứ ba, thiết kế giếng trời cho nhà diện tích nhỏ giúp mở rộng không gian sống cho con người

Vai trò thứ ba mà việc thiết kế giếng trời cho nhà diện tích nhỏ chính là mở rộng không gian. Đây là giải pháp được áp dụng vô cùng phổ biến cho các công trình nhà ống, nhà phố có diện tích và không gian khiêm tốn. Tuy nhiên, để phát huy tốt vai trò này, gia chủ cùng kiến trúc sư cần phải có được một phương án thiết kế giếng trời cho nhà diện tích nhỏ thật hoàn mỹ.

Thứ tư, thiết kế giếng trời cho nhà diện tích nhỏ giúp nâng cao tính thẩm mỹ của không gian sống

Vai trò tiếp theo mà chúng ta cần phải đề cập đến khi tiến hành thiết kế giếng trời cho nhà diện tích nhỏ chính là tính thẩm mỹ. Những công trình này được thiết kế vô cùng cẩn thận để góp phần làm tăng tính thẩm mỹ cho không gian sống. Giếng trời không chỉ được thiết kế nhằm những mục đích kể trên mà ngày nay, nó được sử dụng như một giải pháp vô cùng hữu ích cho việc nâng cao tính thẩm mỹ của ngôi nhà. Nhờ có việc thiết kế giếng trời cho nhà diện tích nhỏ này mà không gian sống của con người sẽ trở nên xinh đẹp, lôi cuốn hơn.

Đó chính là những vai trò vô cùng to lớn mà việc thiết kế giếng trời cho nhà diện tích nhỏ mang lại. Không gian sống của con người sẽ nhờ đó mà trở nên hoàn mỹ hơn.

Tiến hành thiết kế giếng trời cho nhà diện tích nhỏ

Thiết kế giếng trời cho nhà diện tích nhỏ mang ý nghĩa to lớn là vậy nên ta cần phải có được phương án thật hoàn mỹ. Vậy, làm sao để có được phương án thiết kế hoàn mỹ đó, chúng ta cùng đến với nội dung ngay sau đây.

Tiến hành công cuộc thiết kế giếng trời cho nhà diện tích nhỏ

Tiến hành công cuộc thiết kế giếng trời cho nhà diện tích nhỏ

>>> Xem ngay: Bật mí bí quyết xây nhà 1 trệt 1 lầu 4 phòng ngủ hoàn mỹ không phải ai cũng biết

Lựa chọn vị trí thiết kế giếng trời cho nhà diện tích nhỏ phù hợp

Nội dung đầu tiên chúng ta cần phải tiến hành chính là lựa chọn vị trí phù hợp nhất cho phần giếng trời. Ta có thể đặt giếng trời trong nhà, sau nhà hoặc cuối nhà. Nhưng, phương án được lựa chọn cần phải dựa trên cơ sở cân nhắc và cân đối những yếu tố khác nhau. Phương án đặt giếng trời trong nhà sẽ phát huy tính hiệu quả cao nhất. Với thiết kế này, khả năng lấy sáng, đón gió của giếng trời sẽ phát huy trọn vẹn; Phương án đặt thiết kế giếng trời cho nhà diện tích nhỏ ở phía sau không ảnh hưởng tới không gian bên trong công trình. Thiết kế dành cho phương án này không đòi hỏi quá cầu kỳ nhưng phải đảm bảo khả năng đón sáng, đón gió thật tốt để không gian sống của con người có thể đạt trạng thái tốt nhất; Phương án đặt giếng trời ở cuối nhà giúp cho khả năng lấy sáng, đón gió của nó trở nên tốt hơn. Tuy nhiên, để phát huy được hiệu quả cũng như đảm bảo tính thẩm mỹ, ta cần phải có phương án thiết kế giếng trời cho nhà diện tích nhỏ thật tốt.

Lựa chọn phương án tốt nhất tại đỉnh thiết kế giếng trời cho nhà diện tích nhỏ

Sau khi đã chọn được vị trí thích hợp với thiết kế giếng trời cho nhà diện tích nhỏ, ta tiến hành vào nội dung chính. Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu phương cách thiết kế giếng trời cho nhà diện tích nhỏ. Tại đây, chúng ta tìm hiểu quá trình thiết kế này qua ba phân khúc nhỏ là đỉnh giếng, thân giếng và đáy giếng.

Lựa chọn phương án thiết kế giếng trời cho nhà diện tích nhỏ tại khu vực đỉnh

Lựa chọn phương án thiết kế giếng trời cho nhà diện tích nhỏ tại khu vực đỉnh

>>> Xem ngay: Chia sẻ miễn phí những mẫu biệt thự 2 mặt tiền 3 tầng xinh đẹp, sang trọng và hấp dẫn

Tại khu vực đỉnh giếng này, ta có thể chọn trang trí, thiết kế và làm đẹp bằng cách sử dụng hệ thống khung mái độc đáo. Ta có thể trang trí nơi đây bằng các hoa văn, họa tiết xinh đẹp, độc đáo. Hệ thống khung này vừa có thể trang trí, bảo vệ cho giếng trời vừa tạo thành hiệu quả thẩm mỹ vô cùng tốt nhờ bóng của nó khi được mặt trời chiếu tới.

Lựa chọn phương án tốt nhất tại thân thiết kế giếng trời cho nhà diện tích nhỏ

Tiếp theo là khu vực tân giếng. Thiết kế giếng trời cho nhà diện tích nhỏ, ta không thể bỏ qua nội dung này. Giếng trời có thực sự biến ngôi nhà thành không gian sống hoàn mỹ hay không phụ thuộc rất nhiều vào nội dung này. Tại đây, ta có thể xây, ốp trang trí hoặc treo cây xanh… kết hợp với ánh sáng hợp lý để tạo nên một không gian kiến trúc xinh đẹp, độc đáo.

Lựa chọn phương án tốt nhất tại phần đáy thiết kế giếng trời cho nhà diện tích nhỏ

Tiếp tục, ta tìm hiểu đến khu vực đáy của giếng trời. Tại đây, thiết kế giếng trời cho nhà diện tích nhỏ bằng cách trang trí hệ thống cây xanh, non bộ, bể cá… Việc bố trí những yếu tố này tại giếng trời vừa giúp cân bằng phong thuỷ vừa mang ý nghĩa vô cùng to lớn về phương diện thẩm mỹ. Thêm vào đó, việc bố trí tại đây những yếu tố đó còn giúp cải thiện bầu không khí bên trong ngôi nhà. Nhờ có thiết kế giếng trời cho nhà có diện tích nhỏ mà không gian ấy trở nên tươi xanh, mát mẻ và hấp dẫn hơn.

Lựa chọn phương án thiết kế giếng trời cho nhà diện tích nhỏ tại khu vực đáy

Lựa chọn phương án thiết kế giếng trời cho nhà diện tích nhỏ tại khu vực đáy

>>> Xem ngay: Hé lộ danh sách 20+ mẫu thiết kế biệt thự 1 tầng 90 - 150m2 hấp dẫn nhất hiện nay

Lựa chọn loại mái che phù hợp nhất với thiết kế giếng trời cho nhà có diện tích nhỏ

Ta tiếp tục công cuộc thiết kế giếng trời cho nhà diện tích nhỏ bằng cách lựa chọn phương án mái phù hợp. Đây là công việc vô cùng quan trọng bởi nó vừa ảnh hưởng tới tính thẩm mỹ vừa quyết địh đến khả năng đón sáng, lấy gió của công trình. Do vậy, ta cần phải cân nhắc thật kỹ lưỡng trước khi đưa ra phương án phù hợp nhất.

Một điều đáng lưu ý loại mái được sử dụng cho giếng trời cần phải trong cuốt và có độ bền, độ chịu lực cũng như chịu nhiệt tốt. Sở dĩ nói như vậy là chỉ có những đặc điểm đó mới có thể phát huy đúng, đủ các vai trò của hệ thống giếng trời. Mái trong sẽ giúp cho những công trình kiến trúc áp dụng nó đón được tốt nhất ánh sáng tự nhiên. Và, nó nằm ở khu vực cao nhất của ngôi nhà nên buộc phải thực sự chắc chắn, bền bỉ để giúp cho không gian sống đảm bảo chống chọi thật tốt với các biến động của thiên nhiên.

Đối với thiết kế giếng trời cho nhà diện tích nhỏ, ta có thể lựa chọn áp dụng một trong những phương án mái sau: Thứ nhất là mái che cố định, thứ hai là mái lợp di động, thứ ba là không sử dụng mái che. Cụ thể:

Thứ nhất, lựa chọn áp dụng mái che cố định thiết kế giếng trời. Việc áp dụng phương án này vô cùng phổ biến đối với các mẫu thiết kế giếng trời cho nhà diện tích nhỏ. Sở dĩ nói như vậy là bởi việc áp dụng vô cùng đơn giản nhờ công cuộc lắp đặt cũng như tìm kiếm vật liệu dễ dàng.

Thứ hai, lựa chọn áp dụng mái che di động tại thiết kế giếng trời cho nhà diện tích nhỏ. Đây là loại mái có thể đóng hoặc mở dễ dàng theo nhu cầu sử dụng của con người. Loại mái này thực sự vô cùng khả quan trong qúa trình sử dụng của con người. Tuy nhiên, gia chủ cũng cần phải lưu ý rằng chi phí dành cho nó cũng sẽ cao hơn phương án mái cố định vừa nói ở trên.

Thứ ba, thiết kế giếng trời cho nhà diện tích nhỏ không sử dụng mái che. Đây là phương án được áp dụng cho trường hợp công trình được thiết kế theo lối thông tầng hay kết hợp vườn trong nhà. Sở dĩ như vậy là bởi để đảm bảo sự phát triển thuận lợi của cây xanh, ta cần phải để cho khoảng không gian này sự thông thoáng, phóng khoáng nhất định. Và dĩ nhiên, để làm được điều đó, việc lược đi hệ thống mái che là vô cùng cần thiết. Để áp dụng phương án này, ta cần phải chú ý hai nội dung sau: Thứ nhất, áp dụng các biện pháp an toàn cho không gian sống như lắp thêm khu bảo vệ, thiết kế hệ thống trần có khe hở hay lắp đặt kính bao quanh khu vực thiết kế giếng trời cho nhà diện tích nhỏ có khe hở. Thứ hai, lắp đặt hệ thống thoát nước để phòng trường hợp mưa có thể theo những khu vực không được che chắn tràn vào không gian bên trong ngôi nhà.

Đó chính là những nội dung mà gia chủ cũng như người thiết kế cần phải lưu tâm. Khi thiết kế giếng trời cho nhà diện tích nhỏ được thực hiện theo những nội dung này thì chắc chắn một phương án tuyệt vời sẽ được ra đời. Phương án này sẽ giúp cho không gian sống, cho cuộc sống của bạn cùng gia đình trở nên hoàn mỹ hơn. Tham khảo để có được không gian sống đáng mơ ước.

Những phương án thiết kế giếng trời cho nhà diện tích nhỏ hấp dẫn

Kế đến, chúng ta sẽ cùng đi tham khảo những phương án thiết kế giếng trời chi nhà diện tích nhỏ đầy ấn tượng. Những phương án này sẽ giúp bạn hiểu hơn cũng như có được hình mẫu lý tưởng nhất cho không gian sống. Tham khảo để có được không gian sống hoàn mỹ nhất.

>>> Xem ngay: Bộ sưu tập các mẫu thiết kế nhà biệt thự 3 tầng đáng xây nhất

Phương án thiết kế giếng trời cho nhà diện tích nhỏ số 1

Phương án thiết kế giếng trời cho nhà diện tích nhỏ số 1

 Phương án thiết kế giếng trời cho nhà diện tích nhỏ số 2

Phương án thiết kế giếng trời cho nhà diện tích nhỏ số 2

 Phương án thiết kế giếng trời cho nhà diện tích nhỏ số 3

Phương án thiết kế giếng trời cho nhà diện tích nhỏ số 3

 Phương án thiết kế giếng trời cho nhà diện tích nhỏ số 4

Phương án thiết kế giếng trời cho nhà diện tích nhỏ số 4

 Phương án thiết kế giếng trời cho nhà diện tích nhỏ số 5

Phương án thiết kế giếng trời cho nhà diện tích nhỏ số 5

 Phương án thiết kế giếng trời cho nhà diện tích nhỏ số 6

Phương án thiết kế giếng trời cho nhà diện tích nhỏ số 6

 Phương án thiết kế giếng trời cho nhà diện tích nhỏ số 7

Phương án thiết kế giếng trời cho nhà diện tích nhỏ số 7

 Phương án thiết kế giếng trời cho nhà diện tích nhỏ số 8

Phương án thiết kế giếng trời cho nhà diện tích nhỏ số 8

 Phương án thiết kế giếng trời cho nhà diện tích nhỏ số 9

Phương án thiết kế giếng trời cho nhà diện tích nhỏ số 9

 Phương án thiết kế giếng trời cho nhà diện tích nhỏ số 10

Phương án thiết kế giếng trời cho nhà diện tích nhỏ số 10

Phương án thiết kế giếng trời cho nhà diện tích nhỏ số 11

Phương án thiết kế giếng trời cho nhà diện tích nhỏ số 11

Phương án thiết kế giếng trời cho nhà diện tích nhỏ số 12

Phương án thiết kế giếng trời cho nhà diện tích nhỏ số 12

Phương án thiết kế giếng trời cho nhà diện tích nhỏ số 13

Phương án thiết kế giếng trời cho nhà diện tích nhỏ số 13

Phương án thiết kế giếng trời cho nhà diện tích nhỏ số 14

Phương án thiết kế giếng trời cho nhà diện tích nhỏ số 14

Phương án thiết kế giếng trời cho nhà diện tích nhỏ số 15

Phương án thiết kế giếng trời cho nhà diện tích nhỏ số 15

Phương án thiết kế giếng trời cho nhà diện tích nhỏ số 16

Phương án thiết kế giếng trời cho nhà diện tích nhỏ số 16

Phương án thiết kế giếng trời cho nhà diện tích nhỏ số 17

Phương án thiết kế giếng trời cho nhà diện tích nhỏ số 17

Kết luân

Đó chính là tất cả những nội dung có liên quan đến việc thiết kế giếng trời cho nhà diện tích nhỏ. Để có được không gian sống hoàn mỹ với thiết kế giếng trời ấn tượng, bạn cần đến một đơn vị tư vấn cũng như xây dựng tốt. Đơn vị đó cần phải có năng lực, có kinh nghiệm vượt trội trong phương diện thiết kế và thi công. Và, đơn vị có thể đáp ứng những yêu cầu đó mà chúng tôi muốn nói ở đây chính là Kiến trúc Angcovat. Đến với Angcovat, việc sở hữu một không gian sống hoàn mỹ sẽ không nằm quá xa bạn.

Liên hệ hotline 0988. 030. 680 để được tư vấn, báo giá thiết kế và thi công trọn gói trực tiếp.

>>> Có thể bạn quan tâm: Điểm danh các mẫu nhà 1 trệt 1 lầu kinh doanh có thiết kế độc đáo

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận