Lý do tại sao nên sở hữu biệt thự nhà 2 tầng thiết kế đơn giản hiện đại

Đối với đại đa số gia đình trẻ hiện nay có lẽ vệc lựa chọn cho mình một tổ ấm theo đúng sơ thích là một điều không còn quá khó khăn và nằm trong khả năng tài chính của mình. Điển hình chính là lựa chọn phong cách kiến trúc hiện đại, tiện nghi có phần thông minh trong không gian sống và có thể nhắc đến chính là mẫu nhà 2 tầng thiết kế đơn giản được ưa chuộng nhất trong thời gian gần đây. Vậy lí do gì đã khiến sự đơn giản ấy đón nhận được nhiều sự yêu mến đến như vậy. Đầu tiên hãy cùng điểm qua một số những ưu điểm nổi bật trong mẫu kiến trúc lần này.

 

MỤC LỤC

 1  Ưu điểm của nhà 2 tầng thiết kế đơn giản

 2  Phong cách kiến trúc phù hợp nhất với kiểu nhà 2 tầng thiết kế đơn giản

 3  Nội thất công năng nhà 2 tầng thiết kế đơn giản tiện nghi

 4  Một số lưu ý khi lựa chọn nhà 2 tầng thiết kế đơn giản hiện nay

 5  Kết luận


Ưu điểm của nhà 2 tầng thiết kế đơn giản

nhà 2 tầng thiết kế đơn giản hiện đại thoáng đãng

Hình ảnh 1: nhà 2 tầng thiết kế đơn giản hiện đại thoáng đãng

Sự so sánh đối lập sẽ là cái nhìn rõ ràng nhất về kiến trúc nhà 2 tầng thiết kế đơn giản, nói cách khác thiết kế đơn giản hiện nay sẽ đúng với tên gọi trong kiến trúc là thiết kế nhà hiện đại. Và nhà hiện đại có điểm khác biệt gì so với các tòa kiến trúc cổ điển và tân cổ điển. Sự khác biệt lớn nhất có thể nhìn thấy bằng mắt thường là qua hình khối kiến trúc ngoại thất của từng ngôi nhà. Ví dụ với kiến trúc cổ điển thì ngoại thất mang tính đồ sộ, có nhiều họa tiết hoa văn nổi bật được đắp nổi chủ yếu trên hệ thống mái, cột ban công và sảnh chính sản phụ. Tất cả các mặt ngoại thất đều được thiết kế tương tự nhau tạo nên một thể thống nhất. Kĩ thuật đòi hỏi người kiến trúc sư phải có kinh nghiệm lâu năm và kĩ sư thi công cũng vậy mới có thể thiết kế và thi công căn biệt thự hoàn hảo theo đúng bản vẽ. Đó cũng chính là lí do khiến các tòa biệt thự lâu đài trở nên đắt đỏ xa hoa và vô cùng đẳng cấp.

>>> Xem thêm: Tư vấn thiết kế bungalow resort và thi công

Mẫu nhà 2 tầng thiết kế theo phong cách kiến trúc cổ điển

Hình ảnh 2: Mẫu nhà 2 tầng thiết kế theo phong cách kiến trúc cổ điển

Ngược lại đối với nhà 2 tầng thiết kế đơn giản mức chi phí đầu tư sẽ thấp hơn rất nhiều vì hình khối kiến trúc vuông vắn đơn giản và rất ít chi tiết trang trí cho bên ngoài. Sự đơn giản thể hiện rõ nét qua việc sử dụng những đường phào chỉ mảnh mai chạy dọc chạy ngang băng qua những mảng tường trống trơn đó. Hay sử dụng các vật liệu hiện đại dễ tìm kiếm như sắt nghệ thuật cho phần ban công, hay gia chủ lại yêu thích sự tươi mới thông qua kính cường lực để tăng phần thoáng đãng cho công trình. Không dừng ở đó mà thời gian thiết kế cũng như thi công nhà 2 tầng thiết kế đơn giản cũng nhanh hơn, giúp gia chủ có thể chủ động sắp xếp được nguồn lực tài chính và cả thời gian của mình cho việc xây dựng tổ ấm.

>>> Bạn đọc quan tâm: Biệt thự nhà vườn 1 tầng

công năng hiện đại trong mẫu nhà 2 tầng thiết kế đơn giản

Hình ảnh 3: công năng sử dụng hiện đại trong mẫu nhà 2 tầng thiết kế đơn giản

Thêm vào đó chính là hệ thống công năng sử dụng hiện đại tiện nghi, không gian sống thoáng đãng, tươi mới tạo cảm giác thư giãn thoải mái nhất sau những ngày dài làm việc mệt mỏi. Rất nhiều người trong chúng ta phải chịu nhiều áp lực trong công việc, cuộc sống tấp nập bộn bề bên ngoài và luôn mong muốn nơi trở về cuối cùng sẽ là nơi vỗ về bằng sự yêu thương của các thành viên trong gia đình, bằng sự thoải mái cùng với hệ thống nội thất được thiết kế một cách gọn gàng và khoa học nhất. Chỉ với những ưu điểm đó thôi cũng đã giúp chúng ta nên một lần sở hữu căn biệt thự nhà 2 tầng thiết kế đơn giản này cho gia đình của mình. Để cảm nhận một cách rõ nét hơn về thiết kế này thì phần sau sẽ giải đáp một cách chi tiết hơn cho quý bạn đọc.

>>> Xem thêm: Mẫu nhà đẹp 2 tầng 120m2

Phong cách kiến trúc phù hợp nhất với kiểu nhà 2 tầng thiết kế đơn giản

Trong lĩnh vực kiến trúc nói chung thì hiện nay phong cách kiến trúc được chia ra làm 3 phong cách cơ bản: kiểu kiến trúc cổ điển, phong cách kiến trúc hiện đại, kiểu kiến trúc tân cổ là sự kết hợp giữa hiện đại và cổ điển. Mỗi kiểu kiến trúc mang cho mình những vẻ đẹp riêng và từng kiểu kiến trúc đó sẽ biến căn biệt thự 2 tầng thành những hình thù khác nhau, đặc biệt, ấn tượng và không giống nhau về cả kiến trúc ngoại thất lẫn nội thất. Vậy để trả lời câu hỏi “ lựa chọn phong cách kiến trúc nào phù hợp nhất với nhà 2 tầng” thì lời khuyên chân thành nhất đến từ các kiến trúc sư trên 10 năm kinh nghiệm của công ty kiến trúc ANG nên lựa chọn kiểu nhà 2 tầng thiết kế đơn giản.

Sự hiện đại trong kiến trúc ngoại thất nhà 2 tầng thiết kế đơn giản

Hình ảnh 4: Sự hiện đại trong kiến trúc ngoại thất nhà 2 tầng thiết kế đơn giản

Thứ nhất, nhà 2 tầng số tầng không quá là nhiều và để lựa chọn phong cách cổ điển sẽ không phù hợp bởi lý do diện tích. Cổ điển đòi hỏi sự đồ sộ, thể hiện được quyền uy của người gia chủ ở cấp độ cao hơn và xa hoa hơn. Chính vì vậy giữa hiện đại và cổ điển thì nhà 2 tầng nên lựa chọn phong cách kiến trúc hiện đại. Để sao cho từ mặt tiền của ngôi nhà toát lên được sự thoải mái trong phong cách kiến trúc và có màu sắc tươi mới trong ý tưởng thiết kế của người kiến trúc sư khi đã nghe được yêu cầu từ gia chủ.

nhà 2 tầng thiết kế đơn giản của kiến trúc sư Angcovat

Hình ảnh 5: nhà 2 tầng thiết kế đơn giản của kiến trúc sư Angcovat

Thứ hai, ngoại thất đơn giản thể hiện rõ qua mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng mái bằng do kiến trúc sư Angcovat lên phương án thiết kế. Vẻ đẹp ngoại thất ấn tượng bằng cách sử dụng vật liệu xây dựng hiện đại như kính, gạch thẻ, và tô điểm bằng hệ thống cây xanh ở phần ban công và sân thượng. Kính ở cửa sổ, cửa chính, ô thoáng và ở lan can ban công. kính được biết tới với vai trò kết nối không gian bên trong - bên ngoài ngôi nhà 2 tầng thiết kế đơn giản rất tốt. Kính không hạn chế mắt người nhìn nên tạo ra trước mắt người nhìn không gian rộng lớn hơn so với thực tế. Ngoài ra kính là vật liệu lấy sáng cực tốt, thu hút ánh sáng mặt trời giúp cho không gian bên trong tràn ngặp ánh sáng. Hơn thế với điều kiện thời tiết nắng lắm mưa nhiều như ở nước ta thì việc làm kính sẽ không bị tác động bởi nước mưa, gió bão hay nồm ẩm. Khi đó bạn cũng sẽ dễ dàng vệ sinh lau rửa mà không lo bị nước tác động vào gây ẩm mốc. Khoảng không gian ban công có thể đặt một vài chậu hoa nhỏ hay dây leo để tạo cảnh quan thiên nhiên, điều hòa không khí trong lành hơn.

chi phí đầu tư khi lựa chọn nhà 2 tầng thiết kế đơn giản

Hình ảnh 6: chi phí đầu tư khi lựa chọn nhà 2 tầng thiết kế đơn giản

>>> Chi phí xây nhà 2 tầng 80m2 năm 2020

Tiếp đến phần thứ 3 là chi phí cho phong cách kiến trúc hiện đại sẽ thấp hơn so với việc lựa chọn 2 phong cách kiến trúc còn lại. Trong khi kiến trúc cổ điển và tân cổ điển đề cao các đường nét uyển chuyển, các khối đối xứng nhau, tinh xảo vì thế mà chi phí thiết kế cũng như nhân công thực hiện, vật tư cũng lớn hơn nhiều so với những mẫu biệt thự hiện đại. Rất nhiều vật liệu đặc trưng không thể thiếu và không thể thay thế được đối với kiểu kiến trúc cổ điển và điều đó cũng một phần khiến trí phí của nó cao và chỉ phù hợp với chủ đầu tư trung niên và mạnh về tài chính. Ngược lại kiến trúc hiện đại của mẫu nhà 2 tầng thiết kế đơn giản đề cao vai trò công năng sử dụng, thiết kế thoáng mát, rộng rãi, tiết kiệm diện tích, không gian rộng mở thân thiện với môi trường xung quanh và thoáng đãng, đáp ứng cuộc sống hiện đại năng động ngày nay. Chắc hẳn chi phí của nó cũng sẽ thấp hơn vì vật liệu xây dựng đã dạng, dễ dàng tiềm kiếm và đặc biệt yếu tố đầu tiên là sự bền, tuổi thọ cao, tính thẩm mỹ, vật liệu hoàn thiện đầu tư ở mức trung bình khá nên đại đa số gia đình trẻ ở nước ta đều có khả năng thực hiện được.

Nội thất công năng nhà 2 tầng thiết kế đơn giản tiện nghinội thất hiện đại của mẫu nhà 2 tầng thiết kế đơn giản

Hình ảnh 7: không gian nội thất hiện đại của mẫu nhà 2 tầng thiết kế đơn giản

Việc bố trí nội thất công năng sử dụng sẽ phụ thuộc nhiều vào yếu tố nhu cầu sử dụng của gia chủ như thế nào thì từ đó người kiến trúc sư mới có thể quy hoạch và dưa ra phương án cụ thể chi tiết về từng vị trí của từng phòng. Trong mẫu nhà 2 tầng thiết kế đơn giản nói chung xét về mặt công năng sử dụng sẽ bao gồm phòng khách, phòng bếp ăn, hệ thống phòng ngủ, không gian giải trí có thể là phòng karaoke gia đình, phòng đọc sách, phòng tập thể dục, phòng vệ sinh chung và riêng trong không gian nội thất. Với phong cách kiến trúc ngoại thất hiện đại thì bạn cũng sẽ không khỏi ngạc nhiên khi toàn bộ không gian nội thất cũng hiện đại và thông minh, đó là sự đồng điệu thống nhất từ ngoài vào trong trong kiến trúc.

phòng khách mẫu nhà 2 tầng thiết kế đơn giản

Hình ảnh 8: phòng khách mẫu nhà 2 tầng thiết kế đơn giản

Đầu tiên hãy cùng khám phá không gian sang trọng của phòng khách trong nhà 2 tầng thiết kế đơn giản. Từ xưa đến nay phòng khách chính là nơi tiếp khách của gia đình, nó đòi hỏi một không gian sang trọng gọn gàng thoáng đãng để những cuộc trò chuyện trao đổi trong trạng thái thoải mái nhất. Sự tôn trọng của chủ nhà đối với người khách của mình cũng sẽ thông qua cách gia chủ bố trí đồ nội thất ra sao. Ví dụ hướng ngồi của khách sẽ quay về phía nào, hay khi ngồi gia chủ có bị quay lưng ra cửa và bị hạn chế tầm nhìn hay không. Đồ nội thất được sử dụng trong mẫu thiết kế đơn giản và tinh tế và được sắp xếp một cách khoa học, gọn gàng, tiết kiệm được diện tích sử dụng tối đa nhất. Nhờ vào sự thoải mái mà không gian càng rộng rãi hơn, thoải mái hơn khi sử dụng, hệ thống cửa sổ giúp phòng lấy được ánh sáng tự nhiên rất tốt, ánh sáng tự nhiên không chỉ giúp cho phòng luôn thoáng mát mà còn giúp cho hệ thống nội thất trở nên nổi bật và sang trọng hơn bao giờ hết.

>>> Bạn đọc quan tâm: Nhà phố 3 tầng

phòng bếp mẫu nhà 2 tầng thiết kế đơn giản

Hình ảnh 9: phòng bếp mẫu nhà 2 tầng thiết kế đơn giản

Phòng bếp có lẽ sẽ là nơi khiến chúng ta nhớ đến bài ca dao có câu “ anh đi anh nhớ quê nhà, nhớ canh rau muống nhớ cà dầm tương”. Đối với thời ông cha ta thì các món ăn dân giã sẽ không bao giờ có thể quên được dù có đi đâu về đâu. Truyền thống đó vẫn được lưu truyền và gìn giữ đến tận bây giờ chỉ là cách thể hiện không được giống nhau. Đối với không gian phòng bếp mẫu nhà 2 tầng thiết kế đơn giản sẽ để cho gia đình có thể quây quần cùng ăn với nhau bằng những bữa cơm giản nhưng lại chứa đựng đầy đủ tình yêu thương và dinh dưỡng cần thiết để tốt cho sức khỏe của cả gia đình. Là nơi thường xuyên phải nấu nướng nên không gian đòi hỏi sự thông thoáng và không khí phải được lưu thông liên tục thì khi nấu nướng mới không để lại mùi ảnh hưởng tới tất cả các không gian sinh hoạt còn lại. Riêng đồ nội thất nên lựa chọn đồ tiện nghi hiện đại phục vụ nhu cầu của gia đình và bộ bàn ăn cũng nên sử dụng loại có diện tích vừa phải, chất liệu dễ vệ sinh.

phòng ngủ trong mẫu nhà 2 tầng thiết kế đơn giản

Hình 10: phòng ngủ trong mẫu nhà 2 tầng thiết kế đơn giản

Không gian phòng ngủ đơn giản, yên tĩnh cho mẫu nhà 2 tầng thiết kế đơn giản ưu tiên sự riêng tư trong thiết kế và vấn để phong thủy khi gia chủ sử dụng. Trong phòng sẽ đơn giản chỉ đặt đồ nội thất cơ bản như giường, tủ, kệ ty vi và có bàn nhỏ kết hợp việc đọc sách thư giãn khi cần không gian yên tĩnh. Phòng ngủ sẽ vừa phải đạt yêu cầu về cả sự kín đáo nhưng vẫn thoáng đãng đầy đủ ánh sáng tự nhiên mỗi khi cần. Một trong những giải pháp để đạt được điều đó là sử dụng cửa kính có thể mở ra được và bên trong là rem che có thể là tự động hoặc không. Về phong thủy phòng ngủ có thể tránh đầu giường hướng ra cửa hoặc không đặt vật ngọn trong phòng cũng như màu sắc phải nhẹ nhàng để chúng ta dễ dàng đi vào giấc ngủ hơn.

không gian giải trí cho gia đình với nhà 2 tầng thiết kế đơn giản

Hình ảnh 11: không gian giải trí cho gia đình với nhà 2 tầng thiết kế đơn giản

Đối với một số công năng của các phòng giải trí thay đồ, phòng đọc sách, khu vệ sinh thì việc lựa chọn đồ nội thất hiện đại thông minh sẽ là tiêu chí hàng đầu cho nhà 2 tầng thiết kế đơn giản. Đặc biệt đối với mùa dịch thì việc giữ cho mình sức khỏe tốt và hạn chế ra ngoài tiếp xúc ngoài cộng đồng với lựa chọn không gian giải trí ngay trong ngôi nhà của gia đình quả là một điều tuyệt vời nhất. Bên cạnh đó là sự thuận tiện, cả nhà có thể cùng xem phim, cùng vui chơi nghe nhạc và chắc chắn tình cảm và sự yêu thường sẽ đong đầy hơn và các thành viên cũng gần gũi đoàn kết hơn. Chỉ đơn giản nếu trong một tòa lâu đài lộng lẫy xa hoa mà thiếu đi tiếng cười đùa và hơi ấm tình thương thì nơi đó cũng trở nên lạnh lẽo và tẻ nhạt, chắc hẳn chúng ta sẽ không mong đợi điều đó xảy đến trong chính gia đình của chúng ta.

>>>Xem thêm: 9 mẫu nhà ống 2 tầng không lỗi mốt

Một số lưu ý khi lựa chọn nhà 2 tầng thiết kế đơn giản hiện nay

xem tuổi xây nhà 2 tầng thiết kế đơn giản

Hình ảnh 12: xem tuổi xây nhà 2 tầng thiết kế đơn giản

Một trong những công việc đầu tiên mà chủ nhà nên làm khi xây nhà 2 tầng thiết kế đơn giản là xem tuổi làm nhà. Vì từ xưa người Á Đông đã quan niệm rằng có an cư thì mới lạc nghiệp, do đó mà việc xây nhà là vô cùng quan trọng. Hơn nữa xem tuổi đẹp để xây nhà nó có rất nhiều tiêu chí như tuổi của chủ nhà, sao chiếu mệnh, trạch nhà, hướng của ngôi nhà và kích thước của ngôi nhà. Đó là những quan niệm mà từ xưa chúng ta đã biết đến, hiện nay theo tìm hiểu thì chúng tối có đưa ra 3 quan niệm để gia chủ tránh khi xây nhà đó là Kim lâu, Hoang ốc và Tam tai, vì nó là 3 quan niệm không thể bỏ qua trong bất cứ hoàn cảnh nào. Khi xem tuổi gia chủ sẽ có thể chủ động trong việc có nên xây nhà hay không và hướng giải quyết khi có năm không hợp tuổi làm nhà.

phong thủy nhà 2 tầng thiết kế đơn giản

Hình ảnh 13: phong thủy nhà 2 tầng thiết kế đơn giản

Tiếp đến là chọn hướng nhà đầu tiên là hợp mệnh, hợp phòng thủy, tránh mặt tiền hướng trực tiếp vào ánh nắng mặt trời và những lúc nắng gắt. Khi đó không chỉ bị ảnh hưởng bởi những điều kiêng kị trong phong thủy mà còn bị ảnh hưởng bởi yếu tố thời tiết nên sẽ khó bảo vệ được hệ thống ngoại thất luôn tươi mới. Hướng cửa của phòng khách, phòng thờ, phòng ngủ cũng phải được xem xét kĩ lưỡng cho mẫu nhà 2 tầng thiết kế đơn giản.           Kèm theo đó là màu sắc được lựa chọn ngoài việc theo sở thích của gia chủ thì màu cũng phải hợp mệnh với chủ nhà. Tất cả cũng vì việc muốn không gian sống của gia đình vừa hài hòa với thiên nhiên, vừa đảm bảo yếu tố kỹ thuật và đảm bảo tính phong thủy.

>>> Xem thêm: Biệt thự 3 tầng

đơn vị thiết kế uy tín cho nhà 2 tầng thiết kế đơn giản

Hình ảnh 14: đơn vị thiết kế uy tín cho nhà 2 tầng thiết kế đơn giản

Lựa chọn đơn vị thiết kế uy tín, có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực kiến trúc. Ví dụ rõ nét nhất chính là kiến trúc Angcovat, ở đây đội ngũ kiến trúc sư trên 10 năm kinh nghiệm, đã và đang thiết kế hàng ngàn công trình lớn nhỏ trên khắp cả nước, từ biệt thự cho đến lâu đài và các mẫu biệt thự vườn, chắc chắn là có mẫu nhà 2 tầng thiết kế đơn giản. Sự uy tín khẳng định qua những sản phẩm thực tế, khách hàng nhận được giá trị của ngôi nhà theo như mong muốn và ngoài sức tưởng tượng. Kiến trúc sư luôn luôn lắng nghe những ý kiến từ khách hàng của mình rồi đưa ra phương án phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng cũng như tài chính của chủ đầu tư.

Kết luận

Với những ưu điểm và sự đa dạng trong kiến trúc nội thất, ngoại thất hiện đại trong mẫu nhà 2 tầng thiết kế đơn giản chắc hẳn việc sở hữu một căn biệt thự 2 tầng hiện đại sẽ không còn điều gì phải băn khoăn nữa. Hãy là chủ đầu tư thông minh và liên hệ ngay với kiến trúc sư của Angcovat để được giải đáp chi tiết từ kiến trúc sư kinh nghiệm, nhiệt huyết và am hiểu sâu rộng về lĩnh vực kiến trúc. Ngoài việc bạn sở hữu nhà 2 tầng thiết kế đơn giản bạn còn có thể thoải mái lựa chọn cho mình căn biệt thự theo như ý tưởng và mong muốn của cả gia đình mình. Còn trần trừ gì nữa mà không gọi đến số hotline để được tư vấn miễn phí.

>>> Bài viết gần nhất: Khám phá sự sự đổi mới trong một số mẫu nhà 1 tầng đẹp hiện nay

Hotline: 0988030680

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận