Điểm mặt gọi tên 9 mẫu nhà ống 2 tầng không lỗi mốt đẹp, sang trọng

Sở hữu một mảnh đất có mặt tiền hạn hẹp, chiều sâu dài thì thiết kế, xây kiểu nhà ống là hợp lý nhất, vừa sở hữu ngoại thất hiện đại, công năng khoa học với gia đình Việt Nam. Theo dõi bài viết để khám phá 9 mẫu nhà ống 2 tầng không lỗi mốt của đơn vị kiến trúc Angcovat đã hoàn thiện.

MỤC LỤC

1. Lý giải tại sao mẫu nhà ống 2 tầng không lỗi mốt trong xã hội hiện đại

2. Kinh nghiệm vàng khi thiết kế 9 mẫu nhà ống 2 tầng không lỗi mốt

3. Khám phá vẻ đẹp tinh tế, thanh thoát của 9 mẫu nhà ống 2 tầng không lỗi mốt

3.1. Vẻ đẹp của mẫu 1 trong 9 mẫu nhà ống 2 tầng không lỗi mốt diện tích 100m2 ở Hà Nội

3.2. Không gian sống tuyệt vời của mẫu 2 trong 9 mẫu nhà ống 2 tầng không lỗi mốt

3.3.Trọn bộ bản vẽ mẫu 3 trong 9 mẫu nhà ống 2 tầng không lỗi mốt 7.6x15m

3.4. Mê mẩn với mẫu 4 trong 9 mẫu nhà ống 2 tầng không lỗi mốt 10x25m

3.5. Ngắm nghía thiết kế mái lệch của mẫu 5 trong 9 mẫu nhà ống 2 tầng không lỗi mốt

3.6. Ao ước sở hữu mẫu 6 120m2 trong 9 mẫu nhà ống 2 tầng không lỗi mốt

3.7. Kiến trúc tân cổ điển sang trọng của mẫu 7 trong 9 mẫu nhà ống 2 tầng không lỗi mốt

3.8. Ý tưởng thiết kế nhà 7x18m là 1 trong 9 mẫu nhà ống 2 tầng không lỗi mốt

3.9. Mặt tiền 7m của nhà đẹp trong 9 mẫu nhà ống 2 tầng không lỗi mốt

Lý giải tại sao mẫu nhà ống 2 tầng không lỗi mốt trong xã hội hiện đại

Trong thế kỷ 21, xã hội phát triển theo hướng hiện đại hóa, công nghiệp hóa nên quá trình đô thị hóa xảy ra nhanh chóng, mật độ dân số con người đông hơn so với hơn mấy chục năm về trước. Chính vì vậy, nhu cầu về nơi ở cũng tăng nhiều hơn, quy mô đất dành cho mỗi gia đình cũng nhỏ dần, khó kiếm được mảnh đất đẹp có mặt tiền như trước. Nếu muốn xây nhà biệt thự đẹp ở ngoài mặt phố, mặt đường thì các gia đình buộc phải chấp nhận với việc chiều rộng hẹp, nhỏ hơn nhiều so với chiều sâu thì phải xây dựng theo dạng ống để đảm bảo công năng các phòng chức năng đầy đủ cho toàn bộ thành viên gia đình có được cuộc sống tiện nghi nhất. 

top 9 mẫu nhà ống 2 tầng không lỗi mốt

Nguyên nhân mẫu nhà ống 2 tầng không lỗi mốt trong xã hội hiện đại

Tưởng rằng mặt tiền hẹp là nhược điểm của những mẫu nhà ống 2 tầng nhưng không, nhờ vào bàn tay điêu luyện của KTS đã mang đến những bản vẽ đẹp, thiết kế ấn tượng, không mẫu nhà nào giống mẫu nhà nào. Cùng là kiểu nhà ống nhưng mỗi ngôi nhà lại mang đến những nét đẹp rất riêng, thể hiện được nhu cầu, sở thích, tính cách của gia chủ. Thiết kế chồng hai tầng là giải pháp tuyệt vời cho những mảnh đất chỉ rộng khoảng 80-100m2 mà gia chủ không mong muốn thiết kế nhà 2 tầng 2 phòng ngủ nhiều hơn, từ 4-5 phòng ngủ cùng những không gian sinh hoạt chung rộng rãi, thông thoáng. Nếu thiết kế nhà vườn 1 tầng đơn giản mà có được nhiều phòng ngủ thì mảnh đất phải rất lớn, từ 120-150m2 mới đủ diện tích để bố trí các không gian hợp lý. 

Hơn nữa, ngôi nhà không chỉ là nơi để ăn ngủ nghỉ mà nó còn chính là không gian thư giãn cho gia chủ. Chẳng gì tuyệt vời hơn khi có được ngay nơi để nghỉ ngơi, ngắm cảnh, nhâm nhi tách cà phê vào mỗi sớm mai hay vào mỗi buổi chiều muộn sau khi kết thúc ngày làm việc, học tập mệt mỏi. Không phải tìm kiếm nơi để nghỉ dưỡng xa hoa, đắt tiền, tại chính mái ấm của mình vừa có được khoảng không gian đẹp vừa tăng sự liên kết giữa các thành viên trong gia đình. Ngoài ra, tùy vào nhu cầu của chủ đầu tư mà có thể bố trí thêm những không gian thư giãn khác như sân chơi, phòng karaoke, phòng sinh hoạt chung trong ngôi nhà làm tăng chất lượng cuộc sống. 

Kinh nghiệm vàng khi thiết kế 9 mẫu nhà ống 2 tầng không lỗi mốt

Xã hội phát triển từng ngày, quan niệm của con người về cái đẹp cũng thay đổi, vậy làm thế nào để có thiết thiết kế biệt thự 2 tầng không lỗi mốt? Nếu nội thất nhà đã cũ kỹ thì việc sửa chữa, thay thế là điều dễ dàng mà lại không quá tốn kém nhưng ngoại thất của ngôi nhà chỉ sau vài năm sử dụng đã xuống cấp. Hoặc chỉ sau vài năm cơ ngơi của mình sẽ trở nên cũ kỹ, lỗi thời so với kiến trúc bấy giờ thì phải cải tạo hoặc đập đi xây lại hoàn toàn. Dù làm theo phương án thì đều tốn kém chi phí, vì vậy sao ngay từ đầu khi thiết kế, xây nhà gia chủ lại không chọn những thứ tốt nhất cho cơ ngơi của mình. Ngôi nhà là nơi để trở về, nơi đốt lên ngọn lửa tình yêu, chứa chan bao kỷ niệm và sẽ theo con người suốt một đời người nên cần được thiết kế đảm bảo tính thẩm mỹ, độ chắc chắn ngay từ ngoại thất.

Để vẻ đẹp của ngôi nhà luôn trường tồn với thời gian thì phần kiến trúc của ngoại thất nên thiết kế theo những phong cách phổ biến, có thể đến như phong cách hiện đại, phong cách tân cổ hoặc cổ điển. Tuy nhiên, đối với mẫu nhà ống có mặt tiền tương đối hạn hẹp từ từ 6-9m thì tốt nhất không nên xây dựng theo kiến trúc cổ điển bởi lẽ độ rộng của nhà như vậy là quá nhỏ nên không thể hiện được vẻ đẹp đồ sộ của công trình nhà ở. Phong cách kiến trúc cổ điển sẽ có những cột trụ lớn, các chi tiết hoa văn trang trí tại cột, cửa sổ, phào chỉ rất cầu kỳ nên với dạng nhà ống thì sẽ mang đến cảm giác rối mắt. Vì thế, với mẫu nhà này, kiến trúc hiện đại được chuộng hơn cả, một số mẫu nhà cũng có dùng phong cách bán cổ mang đến thiết kế mặt tiền ấn tượng. Nhà thiết kế, xây đơn giản, hiện đại thường theo những hình khối vuông vắn, đường nét thẳng trên những mặt phẳng tạo sự mạnh mẽ, khỏe khoắn cho không gian sống. Hơn nữa, các mẫu nhà ống 2 tầng theo phong cách hiện đại thì không lỗi mốt nên gia chủ có thể hoàn toàn yên tâm. Hơn nữa, các vật liệu xây dựng mới được sử dụng không chỉ có chi phí rẻ hơn, dễ dàng thi công mà còn làm tăng tính thẩm mỹ cho không gian sống. Con người ngày càng hướng đến sự đơn giản từ thời trang, hội họa đến kiến trúc, chính những nét tối giản, tối thiểu lại tạo nên vẻ đẹp rất riêng, rất hiện đại.

Xem thêm: Trước khi xây mẫu nhà 2 tầng đơn giản nông thôn cần lưu ý gì

Cách xây mẫu nhà ống 2 tầng không lỗi mốt

Kinh nghiệm vàng khi thiết kế 9 mẫu nhà ống 2 tầng không lỗi mốt

Bên cạnh đó, kiểu kiến trúc tân cổ điển cũng hoàn toàn có thể thiết kế, xây dựng cho 9 mẫu nhà 2 tầng không lỗi mốt. Bán cổ điển là đứa con lai giữa phong cách cổ điển và hiện đại nên nó hội tụ hết những ưu điểm của hai kiểu kiến trúc trên. Mẫu nhà 2 tầng dạng ống theo kiến trúc tân cổ tối giản những chi tiết phù điêu, hoa văn trang trí ở ngoại thất, các cột trụ vẫn tồn tại trong kiến trúc nhưng đơn giản, không quá cầu kỳ. Những đường cong tại vòm mái hay ban công được điểm xuyết tạo được nét mềm mại, nhẹ nhàng cho ngoại thất của ngôi nhà. Nhiều người cho rằng biệt thự 2 tầng hiện đại chỉ toàn đường nét thẳng thì kiến trúc sẽ bị cứng nhắc, hơi khuôn mẫu thì có thể lựa chọn tân cổ, vẫn là những hình khối vuông nhưng vẫn được trang trí một số chi tiết hoa văn trang trí rất ấn tượng. Ngoài ra, một yếu tố nữa về ngoại thất mà chủ đầu tư cần chú trọng, đó chính là màu sơn, mặt tiền hẹp thì ngoại thất càng cần được nhấn mạnh, sao cho thu hút người nhìn và màu sơn đóng một vai trò vô cùng lớn. Màu sơn mặt tiền cần phải phù hợp với phong cách kiến trúc ngoại thất, nếu là tân cổ điển thì màu sơn thường là trắng, vàng bạch kim như những biệt thự xa hoa của pháp; còn nếu theo kiến trúc hiện đại thì màu sắc thoải mái hơn tùy vào sở thích. Bên cạnh sở thích thì chủ nhà cần lựa màu sơn hợp phong thủy để mang tài lộc, điềm tốt trong sự nghiệp, sức khỏe cho các thành viên trong gia đình.

“Nhà là phải có nóc”, phần mái của một ngôi nhà vô cùng quan trọng, nó là phần cao nhất của nhà để bảo vệ không gian sống khỏi những tác động của ngoại cảnh như nắng, mưa, gió. Khi thiết kế 9 mẫu nhà ống 2 tầng không lỗi mốt, gia chủ có rất nhiều lựa chọn kiểu mái nhưng 3 kiểu tốt nhất, Angcovat khuyên nên dùng gồm mái bằng, mái thái và mái lệch. Mái bằng được làm từ bê tông cốt thép nên độ bền chắc gia chủ hoàn toàn có thể yên tâm không xảy ra hiện tượng tốc mái, bay mái như vật liệu tôn, tuy nhiên lại dễ dàng bị ứ đọng nước mưa, nhà sẽ bị ngấm vì thế khi chọn mẫu kiểu mái này cần thiết kế hệ thống thoát nước cẩn thận. Mái lệch còn là một lựa chọn tuyệt cho gia chủ muốn xây nhà ống 2 tầng, thiết kế mái có độ dốc lớn đảm bảo nước mưa trôi tuột xuống dưới. Nhưng hai kiểu mái trên đây chỉ phù hợp với kiến trúc hiện đại, vậy những mẫu nhà 2 tầng theo kiến trúc tân cổ thì nên sử dụng loại mái nào? Câu trả lời là mái thái - loại mái được du nhập từ Thái Lan vào nước ta, phong phú màu sắc và kiểu dáng nên phù hợp với mọi kiểu kiến trúc từ cổ điển đến hiện đại. Thêm vào đó, biệt thự 2 tầng mái thái còn có khả năng chống nóng, chống ồn hiệu quả nên không gian sống luôn mát mẻ, yên tĩnh dù nằm ở gần phố xá, đường lớn.

Khám phá vẻ đẹp tinh tế, thanh thoát của 9 mẫu nhà ống 2 tầng không lỗi mốt

Vẻ đẹp của mẫu 1 trong 9 mẫu nhà ống 2 tầng không lỗi mốt diện tích 100m2 ở Hà Nội

  • Mẫu biệt thự: BT219108
  • Chủ đầu tư: ông Hoàng Hữu Thắng
  • Mặt tiền: 6.7m
  • Chiều sâu: 17m
  • Năm thi công: 2018
  • Diện tích mặt sàn: 100m2
  • Chi phí dự kiến: Khoảng 1.3 tỷ đồng

Phối cảnh mẫu 1 trong 9 mẫu nhà ống 2 tầng không lỗi mốtHình ảnh mẫu 1 trong 9 mẫu nhà ống 2 tầng không lỗi mốt mặt tiền 6.7m

Xây nhà 2 tầng mặt tiền 7m mái thái ở nông thôn nên ông Thắng ở Đông Anh - Hà Nội mong muốn kết hợp với cả không gian sân vườn. Mẫu nhà ống hai tầng có mặt tiền hẹp chỉ hơn 6m còn chiều dài sâu đến 17m nên gia chủ đã quyết định lựa chọn kiến trúc hiện đại cho cơ ngơi của mình. Cửa chính của ngôi nhà được làm từ gỗ tự nhiên mang đến nét sang trọng và cả sự chắc chắn, an toàn mỗi khi gia chủ vắng nhà. Những tấm kính lớn được sử dụng thay thế mảng tường cứng nhắc giúp tận dụng ánh sáng tự nhiên chiếu vào giúp không gian sống luôn ấm áp. Cùng với hệ mái thái được thiết kế giật cấp, tầng tầng, lớp lớp chồng chéo, bắt chéo lên nhau tạo được sự cầu kỳ, đồ sộ của kiến trúc mái cũng như cả ngôi nhà.

Mặt bằng công năng ầng 1 mẫu 1 trong 9 mẫu nhà ống 2 tầng không lỗi mốtCông năng chi tiết tầng 1 mẫu 1 trong 9 mẫu nhà ống 2 tầng không lỗi mốt

Mặt bằng công năng tầng 2 của mẫu 1 trong 9 mẫu nhà ống 2 tầng không lỗi mốtBố trí nội thất tầng 2 của mẫu 1 trong 9 mẫu nhà ống 2 tầng không lỗi mốt

Thông số cụ thể của từng phòng của mẫu nhà ông Thắng trong 9 mẫu nhà ống 2 tầng không lỗi mốt:

  • Tầng 1: Sảnh chính: 5.8m2, Phòng khách: 13.6m2, Phòng bếp ăn: 15.3m2, Phòng thờ: 9.5m2, Phòng ngủ 1: 13.2m2, Vệ sinh 1: 5m2
  • Tầng 2: Phòng SHC: 16m2, Phòng ngủ 2: 16m2, Phòng ngủ 3: 16m2, Phòng ngủ 4: 16.1m2 gồm vệ sinh khép kín 4m2, WC chung:6.5m2, Ban công phòng ngủ 2: 2.7m2, Ban công WC: 4.5m2

Ở tầng 1 được thiết kế gồm những không gian sinh hoạt chung của gia đình như phòng khách, phòng bếp ăn, phòng thờ cùng 1 phòng ngủ thường dành cho ông bà là những người lớn tuổi nên việc đi lại cũng khó khăn hơn. Các phòng sinh hoạt ở gần nhau giúp cho gia đình thuận tiện di chuyển mà vẫn đảm bảo được tính thoáng mát nhờ được thiết kế cửa sổ lớn. Phòng thờ đối diện với cầu thang đi lên tầng 2, và còn có một sảnh đi ra nên khi nhà có khách thì các thành viên của gia đình có thể đi ra bên ngoài bằng cửa này. Tầng 2 gồm 3 phòng ngủ rộng rãi cùng 1 phòng sinh hoạt chung, tại các không gian ở đầu nhà đều được bố trí ban công rộng rãi giúp gia đình có thể hít thở không khí trong lành của đồng quê. Phòng sinh hoạt chung nằm ở giữa các không gian ngủ nghỉ riêng tư giúp cho gia đình có thể quây quần bên nhau, cùng vui chơi hoặc xem giải trí.

Không gian sống tuyệt vời của mẫu 2 trong 9 mẫu nhà ống 2 tầng không lỗi mốt

  • Mẫu biệt thự: BT119129
  • Chủ đầu tư: anh Trịnh Bá Phước
  • Mặt tiền: 8m
  • Chiều sâu: 17m
  • Năm thi công: 2019
  • Diện tích mặt sàn: 105m2
  • Chi phí dự kiến: Khoảng 1.3-1.4 tỷ đồng

Ảnh mẫu 2 trong 9 mẫu nhà ống 2 tầng không lỗi mốt 8x17mPhối cảnh ngoại thất mẫu 2 trong 9 mẫu nhà ống 2 tầng không lỗi mốt 8x17m

Mặt tiền ngôi nhà rộng 8m là tương đối lớn vì phải dành một khoảng diện tích cho khu vực đỗ ô tô nên ngôi nhà của anh Phước được thiết kế dạng ống 2 tầng hình chữ L. Các mảng tường hình vuông, hình chữ nhật đã tạo nên sự khỏe khoắn, thanh thoát cho không gian sống ở Thanh Hóa. Lan can được làm từ kính chịu lực, mang đến cảm giác có như không có, là một giải pháp mở rộng không gian chật hẹp mà lại đảm bảo chiều cao an toàn cho trẻ nhỏ. Màu sắc cũng được chú trọng khi thiết kế mẫu nhà này, gam màu chủ đạo là trắng được sơn ở thân nhà, màu trung gian chiếm 30% là màu ghi xám của mái thái và gạch chân tường còn điểm xuyết là màu nâu của cửa gỗ, lam chắn nắng. 

Mặt bằng nội thất tầng 1 của mẫu 2 trong 9 mẫu nhà ống 2 tầng không lỗi mốt Thiết kế tầng 1 của mẫu 2 trong 9 mẫu nhà ống 2 tầng không lỗi mốt diện tích 105m2

Mặt bằng công năng tầng 2 mẫu 2 trong 9 mẫu nhà ống 2 tầng không lỗi mốt 105m2Công năng tầng 2 mẫu 2 trong 9 mẫu nhà ống 2 tầng không lỗi mốt ở Thanh Hóa

Mặt bằng nội thất cụ thể của mẫu nhà 2 tầng mái thái mặt tiền 8m nhà anh Phước bao gồm: 

  • Tầng 1: Phòng khách: 22m2, Phòng bếp ăn: 19m2, Phòng ngủ 1: 18m2, Sảnh phụ: 8m2, phòng vệ sinh 1: 3.5m2.
  • Tầng 2: Phòng thờ: 22m2, Phòng ngủ 2: 15.5m2, Phòng ngủ 3: 18m2, vệ sinh 2: 3,5m2.

Từ bậc tam cấp đi vào trong nhà là phòng khách đầu tiên, sau đó phòng bếp ăn còn đầu ngắn của chữ L là phòng ngủ rộng rãi. Trong phòng bếp không hề có cửa sổ nhưng lại được thiết kế một cửa nhỏ đi ra đằng sau nhà giúp cho mùi thức ăn được bay tản ra, không quẩn lại trong phòng hay bay ra những không gian khác của ngôi nhà. Tầng 2 của ngôi nhà gồm 2 phòng ngủ và 1 phòng thờ rộng có ban công, KTS xem xét rất kỹ lưỡng về phong thủy nên phòng thờ, phòng ngủ không bố trí liền sát nhau mà ở giữa có cầu thang. Từ phòng ngủ 2 còn có một khoảng không gian làm nơi thư giãn cho gia chủ, anh Phước có thể bố trí một bộ bàn ghế nhỏ để ngồi uống trà ngắm trà tuyệt vời.

Trọn bộ bản vẽ mẫu 3 trong 9 mẫu nhà ống 2 tầng không lỗi mốt 7.6x15m

  • Mẫu biệt thự: BT319119
  • Chủ đầu tư: anh Nguyễn Văn Thắng
  • Mặt tiền: 7.6m
  • Chiều sâu: 15m
  • Năm thi công: 2020
  • Diện tích mặt sàn: 80m2
  • Chi phí dự kiến: Khoảng 1.3-1.4 tỷ đồng

Phối cảnh mẫu 3 trong 9 mẫu nhà ống 2 tầng không lỗi mốtNgoại thất hiện đại, sang trọng của mẫu 3 trong 9 mẫu nhà ống 2 tầng không lỗi mốt

Nhìn từ chính diện, thiết kế nhà chữ l 2 tầng 80m2 rất tinh tế bởi các đường nét thẳng, hình khối vuông, vừa vặn, không một đường nét nào thừa thãi trong kiến trúc mang đến sự cân đối. Hệ cửa chính được làm từ gỗ mang đến sự vững chắc cho cả không gian sống nhưng vẫn được kết hợp ô cửa kính mang ánh nắng mặt trời vào trong không gian sống. Vì ngôi nhà hình chữ L nên ở hai đầu đều được thiết kế bậc tam cấp tạo được sự sang trọng mà lại hợp phong thủy theo sinh - lão - bệnh - tử thì từ sân đến bước vào nhà sẽ rơi vào “sinh” mang đến sự sinh sôi, nảy nở cho gia đình. Thêm vào đó, hệ mái thái giật cấp được thiết kế bắt chéo theo hình chữ L màu ghi xám đậm có độ hấp nhiệt thấp nên không gian sống sẽ luôn thông thoáng, tránh hiện tượng tốc mái mà lại dễ dàng lắp đặt cũng như sửa chữa. Quả thật, đây chính là 1 trong 9 mẫu nhà ống 2 tầng không lỗi mốt, được nhiều khách hàng tìm đến Angcovat lấy làm mẫu, ao ước sở hữu.

Mặt bằng công năng tầng 1 mẫu 3 trong 9 mẫu nhà ống 2 tầng không lỗi mốtNội thất tầng 1 mẫu 3 trong 9 mẫu nhà ống 2 tầng không lỗi mốt diện tích 80m2

Bản vẽ nội thất tầng 2 mẫu 3 trong 9 mẫu nhà ống 2 tầng không lỗi mốtSắp xếp các phòng của tầng 2 mẫu 3 trong 9 mẫu nhà ống 2 tầng không lỗi mốt chữ L

Diện tích các phòng chức năng của thông số cụ thể như sau: 

  • Tầng 1: Sảnh chính: 5m2, Phòng khách: 17.1m2, Phòng ngủ 1: 12.5m2, Phòng bếp: 15.1m2, Sảnh phụ: 3.9m2, vệ sinh 1: 3.6m2.
  • Tầng 2: Giặt phơi: 12.5m2, Phòng ngủ 2: 17.1m2, Phòng ngủ 3: 14.6m2, Ban công phòng ngủ 2: 5m2. vệ sinh chung: 3.6m2, Ban công phòng ngủ 3: 3.9m2.

Phần dài của chữ L được thiết kế một phòng khách và phòng ngủ nhỏ, thường dành cho những người cao tuổi như ông bà để đảm bảo sự an toàn, thuận tiện di chuyển ra không gian sinh hoạt chung. Phòng bếp ăn nằm hoàn toàn ở phần còn lại của chữ tại tầng 1 và được thiết kế cả cửa phụ vừa để không gian được thông thoáng vừa tạo sự thuận tiện cho gia đình khi sử dụng. Tầng 2 gồm có 2 phòng ngủ và 1 không gian để giặt giũ, phơi quần áo rộng 12.5m2; khu vực giặt phơi được bố trí cửa sổ lớn giúp lấy gió trời vào giúp quần áo được khô. Tại hai phòng ngủ nằm ở đầu chữ L đều có ban công để thành viên trong gia đình có được khu vực tận hưởng không khí trong lành và có thể trồng những chậu cây xanh tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà.

Mê mẩn với mẫu 4 trong 9 mẫu nhà ống 2 tầng không lỗi mốt 10x25m

  • Mẫu biệt thự: BT404128
  • Chủ đầu tư: ông Vũ Hồng Khánh
  • Mặt tiền: 10m
  • Chiều sâu: 24m
  • Năm thi công: 2018
  • Diện tích mặt sàn: 240m2
  • Chi phí dự kiến: Khoảng 1.7-1.8 tỷ đồng

Hình ảnh mẫu 4 trong 9 mẫu nhà ống 2 tầng không lỗi mốt 240m2Ngoại thất ấn tượng của mẫu nhà ống 2 tầng không lỗi mốt 240m2

Mặt tiền 10m đối với một mẫu nhà rất rộng rãi nhưng chiều sâu của ngôi nhà lên đến 24m nên thiết kế dạng ống là hoàn toàn hợp lý. Ngay từ mặt tiền, chắc chắn khách đi qua lại ngoài đường cũng phải ấn tượng với hệ mái thái giật cấp thành từng tầng từng lớp, đan xen rồi bắt chéo, phần mái trước thấp hơn so với hệ mái chính tạo sự đồ sộ, bề thế cho không gian sống. Hình khối cũng được chú trọng khi thiết kế mẫu nhà ống, những khối vuông, khối chữ nhật làm nên sự khỏe khoắn, hiện đại cho ngôi nhà của ông Khánh. Gia chủ cũng chừa lại một ít diện tích làm lối đi ở bên cạnh nhà cũng là để trồng cây xanh thỏa mãn sở thích và mang đến không khí trong mát cho gia đình.

Mặt bằng nội thất tầng 1 mẫu 4 trong 9 mẫu nhà ống 2 tầng không lỗi mốt  Nội thất chi tiết tầng 1 mẫu 4 trong 9 mẫu nhà ống 2 tầng không lỗi mốt 

Công năng tầng 2 mẫu 4 trong 9 mẫu nhà ống 2 tầng không lỗi mốt Cụ thể các phòng tầng 2 mẫu 4 trong 9 mẫu nhà ống 2 tầng không lỗi mốt 240m2

Công năng sử dụng của hai tầng mẫu thiết kế biệt thự 10x25m 2 tầng ở Thái Bình cụ thể có: 

  • Tầng 1: Sảnh chính 7.5m2, phòng khách 24m2, phòng bếp 12m2, bếp phụ 25m2, phòng ăn 19m2, phòng ngủ 1 14m2, wc1 6m2, wc2 4m2.
  • Tầng 2: Sảnh tầng 18m2, phòng thờ 13m2, phòng ngủ 2 14m2, phòng ngủ 3 11m2, phòng ngủ 4 12m2, ban công 4m2, ban công 7m2, vệ sinh 4.5m2.

Chiều sâu của ngôi nhà lên đến 24m nên các phòng chức năng được trải dài, từ sảnh chính đi vào là phòng khách rồi đến 1 phòng ngủ, phòng ăn, bếp và bếp phụ, cuối nhà còn còn 1 vệ sinh chung. Vào ngày nghỉ hoặc khi nhà có công việc thì họ hàng, người thân tập trung đông đúc nên ông Khánh mong muốn thiết kế một bếp phụ rộng lên đến 25m2 để thoải mái nấu nướng, dọn rửa. Tầng 2 gồm có 3 phòng ngủ nhỏ cùng phòng thờ, các phòng đều có thiết kế ban công hoặc cửa sổ lớn hướng ra ngoài giúp cho không khí được thoáng đãng hơn.

Ngắm nghía thiết kế mái lệch của mẫu 5 trong 9 mẫu nhà ống 2 tầng không lỗi mốt

  • Mẫu biệt thự: BT610058
  • Chủ đầu tư: ông Vũ Thanh Nghị
  • Mặt tiền: 8m
  • Chiều sâu: 17m
  • Năm thi công: 2018
  • Diện tích mặt sàn: 120m2
  • Chi phí dự kiến: Khoảng 1.3-1.4 tỷ đồng

Hình ảnh mẫu 5 trong 9 mẫu nhà ống 2 tầng không lỗi mốtMãn nhãn với ngoại thất mẫu 5 trong 9 mẫu nhà ống 2 tầng không lỗi mốt 8x17m

Được xây dựng từ 2018 nhưng mẫu nhà của ông Nghị vẫn được xếp vào 1 trong 9 mẫu nhà ống 2 tầng không lỗi mốt, luôn được khách hàng lấy làm mẫu nhà ao ước. Ngay từ ngoại thất, ngôi nhà đã sở hữu một mặt tiền ấn tượng, các đường nét hình khối thẳng, vuông vắn tạo được sự cân đối, vừa vặn cho không gian sống. Cùng với đó là cách sử dụng màu sắc đúng nguyên tắc mà lại hợp phong thủy, màu trắng vẫn được sơn chủ đạo ở thân nhà, kết hợp với màu ghi xám đậm của mái thái chiếm 30% và 10% là màu xanh da trời tạo điểm nhấn, sự mát mẻ cho nhà ông Nghị

Nội thất tầng 1 của mẫu 5 trong 9 mẫu nhà ống 2 tầng không lỗi mốt Bản vẽ công năng tầng 1 của mẫu 5 trong 9 mẫu nhà ống 2 tầng không lỗi mốt 120m2

Mặt bằng công năng tầng 2 của mẫu 5 trong 9 mẫu nhà ống 2 tầng không lỗi mốtTầng 2 của mẫu 5 trong 9 mẫu nhà ống 2 tầng không lỗi mốt 8x17m

Diện tích của các phòng chức năng được bố trí trong thiết kế nhà 8x17m gồm:

  • Tầng 1: Gara ô tô: 20m2, Tiền sảnh: 5m2, Phòng khách 35m2, Phòng bếp ăn: 22m2, Phòng ngủ 1: 12m2, vệ sinh 1: 4.2m2
  • Tầng 2: Sảnh tầng 4m2, Phòng ngủ 2: 13m2, Phòng ngủ master 23.5m2, Phòng SHC: 17.5m2, Phòng thờ: 15m2, Ban công 6.5m2, Ban công: 6m2, WC2: 4.2m2, Wc3: 8.2m2.

Với diện 120m2 mà nhu cầu thiết kế 3 phòng ngủ nên diện tích các phòng đều rất thoải mái, rộng lớn, tại tầng 1 còn có không gian để gara ô tô to cùng với 1 phòng khách, 1 phòng bếp ăn và phòng ngủ nhỏ thường dành cho người già trong gia đình. Tại sảnh trung tâm còn có thiết kế đi ra bên ngoài giúp cho thành viên trong nhà dễ dàng di chuyển mà tại đây còn lấy được khí trời vào không gian sống. Tầng 2 có 2 phòng ngủ, 1 phòng sinh hoạt chung giúp gia đình được quây quần, gần gũi với nhau vào những lúc rảnh rỗi, cùng một phòng thờ. Tại phòng thờ và phòng ngủ master của bố trí ban công để không khí thoáng hơn mà vẫn hợp phong thủy trong không gian thờ cúng tổ tiên.

Ao ước sở hữu mẫu 6 120m2 trong 9 mẫu nhà ống 2 tầng không lỗi mốt

  • Mẫu biệt thự: BT130088
  • Chủ đầu tư: bà Nguyên Thị Thuần
  • Mặt tiền: 6.5m
  • Chiều sâu: 23m
  • Năm thi công: 2018
  • Diện tích mặt sàn: 120m2
  • Chi phí dự kiến: Khoảng 1.6-1.7 tỷ đồng

Hình ảnh mẫu 6 trong 9 mẫu nhà ống 2 tầng không lỗi mốtẢnh mẫu 6 diện tích 6.5x23m trong 9 mẫu nhà ống 2 tầng không lỗi mốt

Cũng lựa chọn kiến trúc hiện đại cho mẫu nhà ống của mình, bà Thuần rất ngạc nhiên với bản vẽ thiết kế ngoại cảnh nhà 1 hầm 1 trệt 1 lầu mà KTS Angcovat mang lại. Thay vì những vật liệu xưa cũ có tuổi thọ thấp, dễ han gỉ như kim loại, bê tông thì ngôi nhà đã rất chú trọng khi lựa chọn vật liệu trang trí mặt tiền. Hệ cửa được sử dụng cửa kính viền gỗ tạo được sự chắc chắn, sang trọng mà vẫn lấy được ánh sáng tốt từ mặt trời chiếu thẳng vào không gian sống. Phần sảnh chính và lan can dùng kính chịu lực, độ cao an toàn mà lại mang đến vẻ đẹp tinh tế, sang trọng khó tìm thấy ở vật liệu nào khác. 

Bản vẽ công năng tầng 1 của mẫu 6 trong 9 mẫu nhà ống 2 tầng không lỗi mốtNội thất tầng 1 của mẫu 6 trong 9 mẫu nhà ống 2 tầng không lỗi mốt

Bản vẽ nội thất tầng 2 của mẫu 6 trong 9 mẫu nhà ống 2 tầng không lỗi mốtSắp xếp phòng trên tầng 2 của mẫu 6 trong 9 mẫu nhà ống 2 tầng không lỗi mốt

Tầng 1 của ngôi nhà gồm có các không gian: Sảnh chính 7m2, Sảnh tầng 5m2, Sảnh phụ: 4.5m2, Phòng khách 23m2, Phòng bếp ăn 24m2, Phòng ngủ bố mẹ: 23m2, vệ sinh 2: 3m2, vệ sinh 3: 5m2. Dù mặt tiền nhỏ hẹp chỉ 6.5m nhưng các phòng chức năng trải dài theo chiều sâu của nhà nên vẫn đảm bảo diện tích thoải mái, công năng tiện nghi. Trên tầng 2 gồm 1 phòng ngủ của con rộng 23m2, phòng ngủ dành cho khách 11m2, phòng làm việc 25m2, sân phơi 11m2. Bà Thuần mong muốn một không gian riêng tư, yên tĩnh nhưng có đủ ánh sáng dành để làm việc, học tập nên phòng làm việc được thiết kế ở tầng 2, ngay đầu nhà nên có thể bố trí ban công. 

Kiến trúc tân cổ điển sang trọng của mẫu 7 trong 9 mẫu nhà ống 2 tầng không lỗi mốt

  • Mẫu biệt thự: BT528068
  • Chủ đầu tư: anh Hoàng Văn Bình
  • Mặt tiền: 5.6m
  • Chiều sâu: 20m
  • Năm thi công: 2018
  • Diện tích mặt sàn: 105m2
  • Chi phí dự kiến: Khoảng 1.7-1.8 tỷ đồng

Phối cảnh mặt tiền mẫu 7 phong cách tân cổ trong 9 mẫu nhà ống 2 tầng không lỗi mốtThiết kế ngoại thất mẫu 7 phong cách tân cổ trong 9 mẫu nhà ống 2 tầng không lỗi mốt

Không quá cầu kỳ, rườm rà như kiến trúc cổ điển, nhà của anh Bình theo phong cách bán cổ sang trọng nhưng vẫn có những nét rất hiện đại. Các chi tiết trang trí hoa văn phức tạp đã được tối giản, chỉ có những đường cong cong tạo điểm nhấn ở mái nhà, phần cửa sổ cùng phần lan can mang đến vẻ đẹp dịu dàng, uyển chuyển cho không gian sống ở Thanh Hóa. Màu trắng và vàng pha nâu ở thân nhà giúp cho cơ ngơi của anh Bình nổi bật, thể hiện được hết nét đẹp của kiến trúc kiểu pháp. Đây là một trong những 9 mẫu nhà ống 2 tầng không lỗi mốt, đẹp trong những năm gần đây.

Nội thất chi tiết mẫu 7 trong 9 mẫu nhà ống 2 tầng không lỗi mốt Bố trí công năng của mẫu 7 diện tích 105m2 trong 9 mẫu nhà ống 2 tầng không lỗi mốt 

Các phòng chức năng của thiết kế nhà 2 tầng trên đất 6x20m gồm có: 

  • Tầng 1: sảnh chính (9m2), phòng bếp + phòng ăn (20m2), phòng khách (23.5m2), phòng ngủ 1 (12m2), phòng vệ sinh 1 (4.5m2).
  • Tầng 2: sảnh tầng (4m2), phòng thờ (10.4m2), phòng ngủ 2 (9.2m2), phòng ngủ 3 (10.6m2), phòng ngủ 4 (11.9m2), ban công (5.7m2), sân phơi (5.6m2), vệ sinh 2 (4.5m2).

Tương tự những mẫu nhà ống khác, nhà anh Bình được thiết kế các không gian lần lượt theo chiều dài của ngôi nhà. Phòng bếp và ăn còn được bố trí một sảnh phụ và hành lang rộng giúp mùi thức ăn được bay tản ra bên ngoài, không ám lại trong phòng. Trên tầng 2 có 2 phòng ngủ, 1 phòng thở và sân phơi được bố trí ở cuối nhà giúp quần áo được khô nhờ vào gió trời. Tại không gian thờ cúng có có ban công rộng 5.7m2 giúp cho gia chủ có thể hít thở không khí thoáng mát và cũng là nơi để ảnh sáng, khí trời vào trong không gian sống.

Ý tưởng thiết kế nhà 7x18m là 1 trong 9 mẫu nhà ống 2 tầng không lỗi mốt

  • Mẫu biệt thự: BT410018
  • Chủ đầu tư: anh Đoàn Văn Thành
  • Mặt tiền: 7m
  • Chiều sâu: 25m
  • Năm thi công: 2018
  • Diện tích mặt sàn: 120m2
  • Chi phí dự kiến: Khoảng 1.4 tỷ đồng

Hình ảnh ngoại thất mẫu 8 trong 9 mẫu nhà ống 2 tầng không lỗi mốtThiết kế mặt tiền ở phố của mẫu 8 trong 9 mẫu nhà ống 2 tầng không lỗi mốt

Thiết kế nhà 7x18m của anh Thành ở Nghệ An là một trong 9 mẫu nhà ống 2 tầng không lỗi mốt mà Angcovat tự hào nhất. Với kiến trúc hiện đại, các mảng tường phẳng, đường nét trang trí đơn giản, thẳng nên không gian sống này sẽ trường tồn với thời gian mà gia chủ không lo bị hết thời, cũ kỳ. Màu sắc nâu trầm cùng xanh sẫm của hệ mái thái làm nên vẻ đẹp sang trọng, tinh tế thể hiện được tính cách hướng nội của gia chủ mà hợp phong thủy mang tài lộc cho cả gia đình.

Mặt bằng nội thất tầng 1 mẫu 8 trong 9 mẫu nhà ống 2 tầng không lỗi mốtBản vẽ tầng 1 mẫu 8 trong 9 mẫu nhà ống 2 tầng không lỗi mốt

Mặt bằng công năng tầng 2 của mẫu 8 trong 9 mẫu nhà ống 2 tầng không lỗi mốtNội thất tầng 2 của mẫu 8 trong 9 mẫu nhà ống 2 tầng không lỗi mốt

Tầng 1 của nhà anh Thành gồm có: Sảnh chính 5.5m2, Sảnh trung tâm 4m2, Phòng khách 27m2, Phòng bếp 12m2, Phòng ăn 14.5m2, Phòng ngủ 1: 14.5m2, Vệ sinh 1: 2m2, Phòng tắm 1: 4.5m2. Phòng bếp và ăn được tách nhau giúp cho gia đình có được không gian thoải mái để nấu nướng cũng như nơi ăn uống, thưởng thức đồ ăn tuyệt vời, không bị mùi thức ăn bám vào. Đi lên tầng 2 sẽ gồm: Sảnh 4m2, Phòng SHC: 14m2, Phòng làm việc 8m2, Phòng ngủ 2: 14.5m2, Phòng thờ 8m2,Sân phơi 17m2, Phòng ngủ 3: 14.5m2, Kho 3.2m2, Ban công 4.5m2, Phòng tắm 4m2, WC 2: 2m2. Phòng ngủ được thiết kế ở góc nhà đảm bảo sự riêng tư, yên tĩnh nhất cho gia đình có được giấc ngủ, những giây phút nghỉ ngơi thoải mái. Phòng làm việc ở đầu nhà cùng thiết kế cửa sổ lớn giúp căn phòng tận dụng được ánh sáng tự nhiên từ mặt trời.

Mặt tiền 7m của nhà đẹp trong 9 mẫu nhà ống 2 tầng không lỗi mốt

  • Mẫu biệt thự: BT315087
  • Chủ đầu tư: anh Lê Đức Minh
  • Mặt tiền: 6.8m
  • Chiều sâu: 12.4m
  • Năm thi công: 2018
  • Diện tích mặt sàn: 90m2
  • Chi phí dự kiến: Khoảng 1.1 tỷ đồng

Phối cảnh đẹp của mẫu cuối cùng trong 9 mẫu nhà ống 2 tầng không lỗi mốtThiết kế thanh thoát của mẫu cuối cùng trong 9 mẫu nhà ống 2 tầng không lỗi mốt

Màu sắc được dùng trong mẫu nhà ống 2 tầng không lỗi mốt của anh Minh rất đơn giản, chỉ từ 4 gam màu chính tạo nên một không gian sống nổi bật, thu hút ánh nhìn. Màu trắng chiếm 60% là màu chủ đạo được sơn ở phần thân nhà, màu xanh sẫm của hề mái thái giật cấp chiếm 30% là màu trung gian, màu nhấn là màu nâu của cửa gỗ, màu xám đậm của gạch ốp chân tường đã mang đến sự hiện đại cho ngôi nhà. Hơn nữa, phần vòm mái được thiết kế cong làm nên sự mềm mại cho ngôi nhà ở Thanh Hóa hơn nhiều. Ngôi nhà còn có thiết kế tầng hầm giúp cho gia chủ có được nơi để xe an toàn cùng thiết kế sân vườn làm nơi vui chơi cho trẻ và thỏa mãn đam mê trồng cây xanh của chủ nhà. 

Mặt bằng công năng tầng 1 mẫu 9 trong 9 mẫu nhà ống 2 tầng không lỗi mốtNội thất chi tiết tầng 1 mẫu 9 trong 9 mẫu nhà ống 2 tầng không lỗi mốt

Mặt bằng nội thất tầng 2 mẫu 9 trong 9 mẫu nhà ống 2 tầng không lỗi mốtTầng 2 được thiết kế khoa học của mẫu 9 trong 9 mẫu nhà ống 2 tầng không lỗi mốt

Công năng chi tiết cùng diện tích cụ thể của bản vẽ nhà 2 tầng có tầng hầm diện tích 90m2:

  • Tầng 1: Sảnh 9.2m2, Phòng khách 16m2, Phòng bếp ăn 21m2, Phòng ngủ 12m2, WC 3m2, WC 3.2m2, Ban công 6.6m2
  • Tầng 2: Sảnh chung 6m2, Phòng thờ 16m2, Phòng ngủ 2 17.4m2, Phòng ngủ 3 12m2, Ban công 6.6m2, WC 2.8m2,, Sân chơi 6.2m2, Ban công 6.2m2.

Các không gian phòng chức năng không quá to vì diện tích ngôi nhà chỉ 90m2 nhưng đều được bố trí hợp lý, đảm bảo các thành viên trong gia đình đều thuận tiện trong khi sử dụng. Phòng ngủ có vệ sinh khép kín giúp cho người lớn tuổi ở trong phòng dễ dàng di chuyển, đảm bảo an toàn. Trên tầng 2, chỗ khuyết góc của chữ L còn được thiết kế một khoảng sân thượng nho nhỏ giúp gia chủ có thể bố trí bộ bàn ghế để có thể vừa thưởng trà vừa ngắm cảnh.

9 mẫu nhà ống 2 tầng không lỗi mốt trên đây chắc hẳn sẽ giúp chủ đầu tư hiểu được rõ về phong cách kiến trúc, cách bố trí mặt bằng công năng phù hợp nhất. Truy cập trang web Angcovat.vn để ngắm những mẫu nhà đẹp hoặc liên hệ hotline 0988 030 680 để được KTS tư vấn chi tiết.

Tìm hiểu thêm: Cùng khám phá các mẫu nhà 2 tầng đơn giản giá rẻ

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận