Bỏ túi những lưu ý vàng trước khi xây mẫu nhà 2 tầng đơn giản nông thôn hiện nay

Cứ 10 người tìm đến Angcovat thì phải có 9 người hỏi về mẫu nhà 2 tầng đơn giản nông thôn. Vậy mẫu nhà này có những ưu điểm gì, cần lưu ý gì khi thiết kế, thi công nhà 2 tầng? Theo dõi bài viết này để giải đáp thắc mắc và tham khảo những mẫu nhà đơn giản mà đẹp, tiện nghi.

MỤC LỤC

1. Xu hướng thiết kế, xây mẫu nhà 2 tầng đơn giản nông thôn

2. Cách trang trí ngoại thất mẫu nhà 2 tầng đơn giản theo kiến trúc 

3. Chi phí xây dựng mẫu nhà 2 tầng đơn giản nông thôn mới nhất 2020

4. Tham khảo các mẫu nhà 2 tầng đơn giản nông thôn Angcovat thiết kế

Xu hướng thiết kế, xây mẫu nhà 2 tầng đơn giản nông thôn

Xã hội ngày càng phát triển, lối sống cũng dần đơn giản hóa, con người hướng đến những giá trị hiện đại, thông minh giúp cho cuộc sống được tiện nghi hơn. Dần dần, con người không chuộng những vẻ đẹp đồ sộ, to lớn của trường phái cũ như cổ điển, phục hưng, tân cổ,... mà hướng đến những nét đẹp đơn giản, tinh tế của kiến trúc. Chủ nghĩa tối giản minimalist ra đời từ những năm đầu thế kỷ XX sau khi chiến tranh thế giới thứ 2 kết thúc. Không còn những chi tiết trang trí rườm rà, cầu kỳ mà thay vào đó là sự đơn giản hết mức có thể. Phong cách tối giản trong kiến trúc sử dụng các đường nét thẳng, mặt phẳng, hình khối vuông vắn. Hơn thế, chủ nghĩa tối giản không chỉ ảnh hưởng đến mỗi lĩnh vực xây dựng mà còn cả thời trang, âm nhạc, hội họa,... và thậm chí đến chính lối sống, quan niệm sống của con người. 

Xem thêm: Đặc trưng của những mẫu nhà 2 tầng phong cách tối giản

Mẫu nhà 2 tầng đơn giản nông thôn phù hợp với gia đình Việt lại mang đến không gian sống tiện nghiMẫu nhà 2 tầng đơn giản nông thôn ngày càng được chuộng trong kiến trúc

Thiết kế, xây dựng một mẫu nhà đơn giản, nhẹ nhàng thì con người cũng sẽ cảm thấy thư thái, yên bình mỗi khi trở về. Thay vì đồ đạc ngổn ngang, màu sắc rắc rối khiến cho tâm trạng khó chịu thì mỗi chi tiết từ ngoại thất đến nội thất dù đơn giản nhưng được lựa chọn cẩn thận, tỉ mỉ để có được sự hoàn hảo trong kiến trúc. Hơn nữa, mẫu nhà 2 tầng đơn giản nông thôn rất linh hoạt với mọi kích thước nên chủ đầu tư chẳng phải lo lắng quá nhiều về việc liệu có phù hợp hay không, có xây được không. Thi công nhà tại nông thôn đồng nghĩa với việc cả gia đình sẽ có được không gian sống yên tĩnh, xa rời phố phường ồn ào, đông đúc.

Bên cạnh đó, thiết kế 2 tầng nên việc bố trí mặt bằng nội thất của các phòng chức năng lại dễ dàng, thuận tiện hơn nhiều ngay trong diện tích hẹp, đây là ưu điểm tuyệt vời so với những mẫu biệt thự nhà vườn 1 tầng. Xu hướng xây nhà có từ 3-4 phòng ngủ ngày càng lớn bởi hầu hết các gia đình Việt vẫn theo nếp sống cũ gồm nhiều thế hệ sinh sống trong cùng một tổ ấm. Vì thế, không chỉ có nhu cầu nhiều phòng ngủ mà những không gian sinh hoạt chung cũng cần phải thoải mái, rộng rãi cho đại gia đình. Xây nhà ở nông thôn gia chủ còn có được bầu không khí trong lành, có thể vừa thưởng thức trà vừa ngắm cảnh đồng quê vào mỗi buổi sáng sớm mai hay buổi chiều mệt mỏi. 

Cách trang trí ngoại thất mẫu nhà 2 tầng đơn giản theo kiến trúc 

Ông bà ta vẫn có câu “nhìn mặt mà bắt hình dong”, với cái nhìn đầu tiên, người ta sẽ dựa vào bề ngoài để đánh giá sơ bộ tính tình một con người và trong kiến trúc cũng vậy, một ngôi nhà đẹp thì ngay từ ngoại thất cũng phải thể hiện được cái đẹp, cái tốt. Bởi lẽ, có phải ai cũng có thể bước vào bên trong biệt thự đẹp xem xét kỹ nội thất đẹp như thế nào, sang trọng ra sao, đắt tiền hay không mà chính nhờ ấn tượng đầu tiên với ngoại thất của ngôi nhà sẽ quyết định họ khen hay chê kiến trúc nhà. Hơn nữa, khi xây mẫu biệt thự 2 tầng đơn giản tức là các chi tiết trang trí, bố cục ngôi nhà sẽ tối giản, tối thiểu nhất có thể; nhưng không vì thế mà không gian sống trở nên đơn điệu, nhạt nhòa mà là nét thanh thoát, hiện đại. Khác với kiến trúc cổ điển sẽ nhấn nhá vào từng phào chỉ, trang trí hoa văn ở mỗi ô cửa sổ hay cột nhà, phần mái cũng được thiết kế cách điệu sao cho thể hiện được hết vẻ đồ sộ của công trình nhà ở. Hay chủ nghĩa tân cổ điển thì các ngôi nhà 2 tầng sẽ không cần trang trí quá rườm rà mà các chi tiết trang trí cũng được giản thể nhưng vẫn tạo được sự quyền lực của gia chủ, nét mềm mại, uyển chuyển cho ngôi nhà. Cách trang trí ngoại thất của mẫu nhà 2 tầng đơn giản sẽ dựa vào 3 yếu tố chính như sau mà chủ đầu tư cần lưu ý trước khi bắt tay vào thiết kế hay thi công nhà:

- Nguyên tắc màu sắc của phong cách tối giản: Hướng đến sự đơn giản mà hiện đại, những biệt thự 2 tầng đơn giản được thiết kế theo chủ nghĩa minimalist được bố cục màu sắc rất chặt chẽ chứ không hề bừa bãi, vô tội vạ. Thông thường, mẫu nhà 2 tầng đơn giản ở nông thôn sẽ dùng 3 màu sắc với tỷ lệ 60:30:10, tương ứng với 60% màu chủ đạo, màu trung gian chiếm 30%, còn 10% cho màu điểm nhấn. Nguyên tắc sử dụng màu sắc cần tuân thủ như thế, vậy nên sử dụng gam màu nào cho phong cách tối giản? Liệu những màu tone sáng như cam, đỏ, hồng có phù hợp hay không? Thay vì sử dụng những gam màu sáng, nổi bật gay cảm giác ngột ngạt, khó chịu thì xây nhà đơn giản thường sử dụng màu trắng tinh khôi làm chủ đạo cùng những tone màu nhẹ nhàng như màu be, màu nâu, ghi xám,... Đối với những ngôi nhà 2 tầng mái thái thì màu sắc của mái cũng phải có sự hài hòa với tổng thể ngoại thất của không gian sống, không thể màu sơn theo tone trầm còn màu mái sáng làm mặt tiền rối mắt, kỳ cục. Màu mái nên cùng tone với 1 trong 3 gam màu chính của thân nhà là giải pháp hoàn hảo nhất làm nên sự đơn giản mà tinh tế biết bao. 

Thiết kế ngoại thất cho mẫu nhà 2 tầng đơn giản nông thôn hợp phong thủy, tiết kiệm chi phíLựa chọn màu sắc, vật liệu cho ngoại thất của mẫu nhà 2 tầng đơn giản nông thôn

- Bố trí ánh sáng cho mẫu nhà 2 tầng đơn giản nông thôn: Ánh sáng là một trong những yếu tố rất quan trọng khi thiết kế nhà theo phong cách hiện đại. Các ô cửa sổ lớn, lan can được làm từ kính lớn giúp tận dụng được ánh sáng từ tự nhiên chiếu vào trong không gian sống tạo nên hiệu ứng bóng đổ, đây là một nét đặc trưng của chủ nghĩa tối giản. Để lấy được ánh sáng cho ngôi nhà, bên cạnh giải pháp sử dụng vật liệu kính thì các ngôi nhà 2 tầng ở nông thôn còn thiết kế giếng trời thông tầng để lấy được ánh sáng, khí trời tối đa vào ngôi nhà. Hoặc thiết kế các cửa sổ nhỏ ở tầng áp mái của biệt thự 2 tầng mái thái đẹp, khi ấy ánh sáng không quá gắt, chói chang mà vẫn đảm bảo công năng cho ngôi nhà.

- Chọn vật liệu xây dựng phù hợp: Mỗi kiểu kiến trúc có những đặc điểm khác nhau nên vật liệu thi công cũng sẽ khác biệt, thể hiện được đặc trưng của phong cách kiến trúc ấy. Nếu sử dụng sai vật liệu chắc chắn sẽ làm lệch lạc, phá đi nét đẹp của kiến trúc mà ngôi nhà đang theo đuổi. Vì các đường nét thằng, mặt phẳng là chủ yếu nên vật liệu xây dựng của biệt thự 2 tầng hiện đại trong các mẫu nhà 2 tầng đơn giản thường là kính chịu lực, chrome, bê tông, gỗ cùng một số sản phẩm được sản xuất theo công nghiệp hiện đại. Nhờ đặc điểm trên mà những vật liệu mới thường có giá thành rẻ mà lại dễ dàng thi công, lắp đặt nên chi phí cho nhân công cũng sẽ thấp hơn so với việc xây biệt thự 2 tầng kiểu pháp cầu kỳ. Hơn nữa, với những vật liệu mới, ngôi nhà được thiết kế theo nhiều kiểu dáng khác nhau hiện đại, sang trọng mà vẫn đảm bảo công năng tuyệt vời cho cả gia đình.

Chi phí xây dựng mẫu nhà 2 tầng đơn giản nông thôn mới nhất 2020

Chắc chắn đối với mỗi đơn vị kiến trúc sẽ có một bảng giá quy định riêng về chi phí xây dựng công trình nhà ở, chúng tôi cũng không thể đi tổng hợp giá cả của tất cả. Trong phạm vi bài viết này, Angcovat xin đưa giá đơn giá hiện hành đang được áp dụng khi thi công mẫu nhà 2 tầng đơn giản nông thôn của chính chúng tôi để chủ đầu tư có được cái nhìn khách quan nhất. Công thức tính kinh phí dự kiến xây hoàn chỉnh một ngôi nhà bằng tổng diện tích mặt sàn x đơn giá trung bình. Đơn giá này sẽ thay đổi tùy thuộc vào từng phong cách kiến trúc khác nhau mà không hề cố định, kiến trúc cổ điển rất cầu kỳ trong từng chi tiết ngoại thất nên quá trình thi công cũng vất vả, tốn nhiều công sức hơn nên giá sẽ rơi vào 8 - 10 triệu đồng/m2. Phong cách tân cổ điển là đứa con ra sau, học tập những ưu điểm của cổ điển và khắc phục nhược điểm, không quá rườm rà mà các đường nét được tối giản nên chi phí xây dựng sẽ trong khoảng 6-8 triệu đồng/m2. Còn phong cách hiện đại đơn giản, xây dựng bằng vật liệu mới nên việc thi công cũng dễ dàng, đơn giá chỉ từ 5-6 triệu đồng/m2.

Xem thêm: Cách tính chi phí xây nhà 2 tầng ở nông thôn cho gia chủ tham khảo

Kiến trúc hiện đại

Kiến trúc bán cổ 

Kiến trúc cổ điển

5-6 triệu đồng/m2

6-8 triệu đồng/m2

8-10 triệu đồng/m2

Vì thế, với đơn giá xây dựng trên thì chủ đầu tư có thể tự tính toán trước kinh phí dự kiến cho ngôi nhà tương lai của mình để có được sự chuẩn bị kỹ lưỡng về ngân sách. Hoặc chủ đầu tư có thể lựa chọn một đơn vị thiết kế, thi công trọn gói để có được bảng khái toán chi tiết từng đơn giá, số lượng của vật liệu cần sử dụng hoàn thiện ngôi nhà. Mức giá trên đây chỉ mang tính chất tham khảo, khi khách hàng lựa chọn Angcovat làm đơn vị thi công thì sẽ được áp dụng mức giá trên 

Tham khảo các mẫu nhà 2 tầng đơn giản nông thôn Angcovat thiết kế

Phối cảnh mẫu nhà 2 tầng đơn giản nông thôn đẹp có diện tích rộng 100m2Mẫu 1: Bản vẽ mẫu nhà 2 tầng đơn giản nông thôn diện tích 100m2

  • Mẫu biệt thự: BT517060
  • Chủ đầu tư: anh Đa
  • Năm thi công: 2020
  • Diện tích mặt sàn: 100m2
  • Chi phí dự kiến: Khoảng 1 tỷ đồng

Sử hữu một mảnh đất rộng khoảng 300m2 ở Phúc Thọ - Hà Nội nên anh Đa mong muốn xây dựng một thiết kế nhà 11x10m 2 tầng hiện đại để có thể tận hưởng sự bình yên của thiên nhiên. KTS rất cẩn thận khi lựa chọn màu sắc của ngoại thất mẫu nhà 2 tầng đơn giản nông thôn này, màu trắng là chủ đạo được sơn ở phần thân nhà và tầng áp mái. Màu trung gian là màu nâu của gỗ ở chi tiết cửa và màu đỏ sẫm của mái ngói thái nổi bật trên nền trắng tinh khôi. Gam màu ghi xám được nhấn nhá ở gạch ốp chân tường, bậc tam cấp và sơn tường trang trí tầng áp mái. Chính nhờ sự chú trọng trong việc sử dụng màu sắc mà không gian sống nhà anh Đa trở nên ấn tượng, nổi bật.

Kiến trúc hiện đại của mẫu nhà 2 tầng đơn giản nông thôn mái bằng Mẫu 2: Vật liệu kính trong mẫu nhà 2 tầng đơn giản nông thôn mái bằng ở Gia Lâm

  • Mẫu biệt thự: BT514040
  • Chủ đầu tư: chị Yến
  • Năm thi công: 2020
  • Diện tích mặt sàn: 100m2
  • Chi phí dự kiến: Khoảng 1.2 tỷ đồng

Trước kia nhà chị Yến chỉ là nhà cấp 4 1 tầng nhưng sau khi tìm đến Angcovat, KTS đã mang đến một không gian đáng sống gồm 2 tầng đơn giản ở nông thôn đẹp. Thiết kế theo phong cách hiện đại nên vật liệu kính được sử dụng nhiều trong ngoại thất giúp ngôi nhà luôn ấm áp, tràn ngập ánh sáng. Nhưng cửa chính được làm từ gỗ màu nâu mang đến sự chắc chắn, đảm bảo an toàn cho ngôi nhà khỏi những sự cố trộm cắp mỗi khi gia chủ vắng nhà. Tầng 2 còn được bố trí một không gian sân thượng rộng rãi, gia chủ có thể vừa nhâm nhi tách cà phê, đọc một vài trang sách vừa ngắm cảnh đồng quê bình yên.

Hình ảnh mẫu nhà 2 tầng đơn giản nông thôn mặt tiền 14m ấn tượngMẫu 3: Vẻ đẹp hiện đại của mẫu nhà 2 tầng đơn giản nông thôn 4 phòng ngủ

  • Mẫu biệt thự: BT626129
  • Chủ đầu tư: anh Lê Tuấn Nghĩa
  • Năm thi công: 2020
  • Diện tích mặt sàn: 120m2
  • Chi phí dự kiến: Khoảng 1.5-1.6 tỷ đồng

Mẫu nhà 2 tầng 4 phòng ngủ mái thái của anh Nghĩa ở Hải Dương có mặt tiền rộng 14m mà lựa chọn kiến trúc tối giản nên KTS đã thiết kế một ngoại thất dạng thò thụt ấn tượng. Dù chỉ được thiết kế theo đường thẳng, hình khối đơn giản như hình vuông, hình chữ nhật nhưng không gian sống tại Hải Dương lại đẹp xuất sắc, thu hút ánh nhìn từ người qua lại. Hệ mái thái giật cấp màu ghi xám cùng màu với gạch ốp tường kết hợp với màu sơn chủ đạo là trắng làm nên một ngôi nhà hiện đại, sang trọng. 

View ngoại thất mẫu nhà 2 tầng đơn giản nông thôn sang trọngMẫu 4: Nguyên tắc phối màu đẹp trong mẫu nhà 2 tầng đơn giản nông thôn ở Bắc Ninh

  • Mẫu biệt thự: BT404020
  • Chủ đầu tư: anh Doãn Duy Đạo
  • Năm thi công: 2020
  • Diện tích mặt sàn: 100m2
  • Chi phí dự kiến: Khoảng 1.3-1.4 tỷ đồng

Màu chủ đạo của nhà anh Đạo là gam trắng, đây là màu sắc được sử dụng nhiều nhất trong phong cách hiện đại, vừa tạo được sự thanh thoát vừa dễ dàng phối hợp với những màu khác. Xanh sẫm của tầng mái thái thiết kế giật cấp chồng lớp là gam màu trung gian mang đến vẻ đẹp sang trọng cho không gian sống tương lai. Điểm vào tổng thể ngôi nhà là màu nâu gỗ trầm của cửa chính ra vào, viền cửa sổ và cả màu sơn tầng áp mái làm nên sự ấm cúng cho cơ ngơi của anh Đạo. Sự kết hợp hài hòa của 3 tone màu thể hiện ở việc bố trí các mảng tường xen kẽ với nhau vô cùng khoa học tạo nên một tổng thể ngôi nhà đẹp xuất sắc.

Phối cảnh mẫu nhà 2 tầng đơn giản nông thôn diện tích 120m2 mặt tiền 9mMẫu 5: Xây mẫu nhà 2 tầng đơn giản nông thôn có 4 phòng ngủ tiện nghi

  • Mẫu biệt thự: BT524049
  • Chủ đầu tư: Phạm Bá Long
  • Năm thi công: 2019
  • Diện tích mặt sàn: 120m2
  • Chi phí dự kiến: Khoảng 1.6-1.7 tỷ đồng

Nhìn từ chính diện, thiết kế nhà 9x16m có mặt tiền 9m được thiết kế khá gọn, không có một chi tiết nào thừa thãi mà từng đường nét đều làm nên vẻ đẹp hiện đại, tinh tế cho mẫu nhà 2 tầng đơn giản nông thôn của anh Long. Tuy nhiên, để kiến trúc không bị cứng nhắc, khuôn mẫu, KTS đã đan cài những chi tiết trang trí hình tròn ở thiết kế chân mái và đèn ở hai cột của sảnh chính làm tăng tính thẩm mỹ cho không gian sống. Lan can và cửa sổ đều được làm từ kính tạo hiệu ứng không gian mở, gần gũi với thiên nhiên ở quê.

Ấn tượng với mẫu nhà 2 tầng đơn giản nông thôn mái ngói thái đẹpMẫu 6: Thiết kế mẫu nhà 2 tầng đơn giản nông thôn mái ngói đỏ tươi chữ L

  • Mẫu biệt thự: BT119119
  • Chủ đầu tư: anh Nông Mạnh Cường
  • Năm thi công: 2019
  • Diện tích mặt sàn: 100m2
  • Chi phí dự kiến: Khoảng 1.4 tỷ đồng

Ngôi nhà được thiết kế theo hình chữ L, theo phong thủy thì hình dáng này vô cùng xấu vì nhiều khuyết góc nhưng KTS của Angcovat đã mang đến một bản vẽ tuyệt đẹp, phần khuyết góc đã được thiết kế lam chắn ấn tượng. Vật liệu kim loại chống gỉ, màu trắng sáng của lan can cùng gam màu trắng xám chủ đạo của ngôi nhà đã làm nền cho màu nâu của gỗ, đỏ tươi của mái thái nổi bật hơn hẳn. 

Mẫu nhà 2 tầng đơn giản nông thôn mặt tiền 8.5m ở Hưng YênMẫu 7: Trọn bộ hồ sơ thiết kế mẫu nhà 2 tầng đơn giản nông thôn có gara ở Hưng Yên

  • Mẫu biệt thự: BT814039
  • Chủ đầu tư: chú Nguyễn Văn Tầm
  • Năm thi công: 2019
  • Diện tích mặt sàn: 100m2
  • Chi phí dự kiến: Khoảng 1.2-1.3 tỷ đồng

Mẫu biệt thự 2 tầng có gara của chú Tầm ở Hưng Yên được xây dựng trên mảnh đất rộng 100m2 mặt tiền 8.5m nên đã được thiết kế vô cùng nổi bật để tạo được sự ấn tượng với khách đến thăm nhà. Vẫn được sử dụng những hình khối đơn giản như hình vuông, chữ nhật và được nhấn vào bậc tam cấp được nối liền từ phần sân chính lên đến tầng 2, hai bên được thiết kế khu vực để những chậu cây xanh mát mẻ. Màu sắc cũng được chú ý khi xây mẫu nhà 2 tầng đơn giản nông thôn, phần thân được sơn màu trắng tinh, kết hợp với màu nâu của cửa gỗ mang đến không gian sống ấm cúng.

Hình ảnh mẫu nhà 2 tầng đơn giản nông thôn 8x12m có ngoại thất đẹpMẫu 8: Bản vẽ chi tiết mẫu nhà 2 tầng đơn giản nông thôn 8x12m có 4 phòng ngủ

  • Mẫu biệt thự: BT505029
  • Chủ đầu tư: anh Sơn
  • Năm thi công: 2019
  • Diện tích mặt sàn: 90m2
  • Chi phí dự kiến: Khoảng 1.2 tỷ đồng

Mẫu nhà 2 tầng đơn giản nông thôn được thiết kế, thi công trên một quy mô diện tích hình chữ nhật 8x12m vuông vắn cùng ngoại thất nổi bật. Nguyên tắc màu sắc khi thiết kế mặt tiền của nhà 2 tầng nhà anh Sơn theo đúng tỷ lệ 60:30:10, cụ thể là màu trắng làm chủ đạo được sơn ở thân nhà, màu ghi xám của hệ mái thía và gạch chân tường là màu trung gian còn màu nâu của cửa, cổng và lam chắn nắng làm từ gỗ được điểm xuyết cho không gian sống thêm hiện đại, sang trọng. Lan can được làm bằng kính chịu lực, có chiều cao an toàn cho trẻ mà lại giúp tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà.

Thi công mẫu nhà 2 tầng đơn giản nông thôn diện tích 140m2Mẫu 9: Mặt tiền 13m đẹp của mẫu nhà 2 tầng đơn giản nông thôn ở Hưng Yên

  • Mẫu biệt thự: BT525019
  • Chủ đầu tư: anh Bắc
  • Năm thi công: 2019
  • Diện tích mặt sàn: 140m2
  • Chi phí dự kiến: Khoảng 1.8 tỷ đồng

Biệt thự mặt tiền 13m của anh Bắc ở Hưng Yên là niềm ao ước của bao người bởi nét tinh tế, thanh thoát trong kiến trúc hiện đại. Hơn nữa, Angcovat cũng rất quan tâm đến phong thủy nên màu mái thái có màu xanh lá hợp với gia chủ có mệnh Mộc mà lại được thiết kế giật cấp từ phần mái che sảnh chính đến mái che cửa ở tầng 2 và hệ mái chính đồ sộ. Tầng mái trước được thiết kế kéo dài xuống mái sảnh tầng 1 và thấp hơn hệ mái phái sau giúp cho người qua đường cũng có thể thấy được sự đồ sộ, bề thế. 

Gam màu đẹp, trang nhã cho mẫu nhà 2 tầng đơn giản nông thônMẫu 10: Thiết kế hai mặt tiền cho mẫu nhà 2 tầng đơn giản nông thôn 115m2

  • Mẫu biệt thự: BT105019
  • Chủ đầu tư: ông Phạm Văn Hòa
  • Năm thi công: 2019
  • Diện tích mặt sàn: 115m2
  • Chi phí dự kiến: Khoảng 1.5-1.6 tỷ đồng

Sự đơn giản mà hiện đại của màu sắc và hình khối khi thiết kế chính là vẻ đẹp của mẫu biệt thự 2 tầng của ông Hòa. Màu trắng của sơn tường kết hợp với màu be, ghi xám của gạch ốp tại những cột trụ của ngôi nhà làm nên sự trang nhã, bình yên cho không gian sống của cả gia đình. Những chậu cây được thiết kế ở cửa sổ cùng những đường cong ở tầng mái giúp cho kiến trúc hiện đại của ngôi nhà không bị cứng nhắc mà mềm mại, uyển chuyển hơn nhiều.

Chiêm ngưỡng mẫu nhà 2 tầng đơn giản nông thôn vuông vắnMẫu 11: Không gian sống xanh của mẫu nhà 2 tầng đơn giản nông thôn mái bằng

  • Mẫu biệt thự: BT202098
  • Chủ đầu tư: ông Nguyễn Đức Hậu
  • Năm thi công: 2018
  • Diện tích mặt sàn: 100m2
  • Chi phí dự kiến: Khoảng 1.2-1.3 tỷ đồng

Được thiết kế theo kiến trúc hiện đại nên nhà 1 trệt 1 lầu mái bằng sử dụng những khối hình học cơ bản tạo nên những mảng tường với màu sắc hợp lý.  Nhìn từ chính diện, mẫu nhà có màu hai tone màu chủ đạo là màu trắng và màu nâu tone sáng với tỉ lệ 50:50 làm nên sự sang trọng, khỏe khoắn cho không gian sống. Hệ mái bằng giúp cho gia chủ thỏa mãn niềm yêu thích với cây cối, ở tầng mái ông Hậu đã trồng nhiều cây xanh giúp ngôi nhà luôn mát mẻ, thông thoáng vào mùa hè.

Phối cảnh mẫu nhà 2 tầng đơn giản nông thôn màu xanh da trời mát mẻMẫu 12: Mãn nhãn với mẫu nhà 2 tầng đơn giản nông thôn thiết kế mái lệch

  • Mẫu biệt thự: BT610058
  • Chủ đầu tư: ông Vũ Thanh Nghị
  • Năm thi công: 2018
  • Diện tích mặt sàn: 120m2
  • Chi phí dự kiến: Khoảng 1.3-1.4 tỷ đồng

Chỉ cần nhìn vào ngoại thất của mẫu nhà 2 tầng đơn giản nông thôn này, chắc chắn khách vãng lai cũng bị hút hồn bởi sự mát mẻ của màu xanh da trời. Ngôi nhà được bố cục rất khoa học, từ cửa chính đến cửa sổ đều được thiết kế to, rộng để có thể tận dụng toàn bộ ánh sáng tự nhiên vào trong ngôi nhà. Ông Nghị - chủ nhà mong muốn xây tầng mái lệch với độ dốc lớn giúp chống nóng, tránh nước hay lá cây bị đọng lại trên tầng mái; hơn nữa tầng mái còn được thiết kế 3 ô cửa sổ to nhỏ khác nhau giúp lấy ánh sáng cho toàn bộ ngôi nhà.

Khám phá mẫu nhà 2 tầng đơn giản nông thôn mái thái thanh thoátMẫu 13: Chất liệu kính hiện đại cho mẫu nhà 2 tầng đơn giản nông thôn

  • Mẫu biệt thự: BT130088
  • Chủ đầu tư: bà Nguyễn Thị Thuần
  • Năm thi công: 2018
  • Diện tích mặt sàn: 120m2
  • Chi phí dự kiến: Khoảng 1.6-1.7 tỷ đồng

Xây dựng theo kiến trúc hiện đại nên những vật liệu sử dụng trong thi công mẫu nhà 2 tầng đơn giản ở nông thôn cũng được chú trọng hơn cả, sao cho toát lên được vẻ đẹp tối giản, thanh thoát. Kính chính là một sự lựa chọn hoàn hảo cho gia chủ, như mẫu nhà bà Thuần, kính được dùng ở sảnh chính tầng 1, dọc phần bậc tam cấp, ban công tầng 2 và hệ thống cửa tạo không gian mở, hiện đại. Cùng với đó, lam chắn nắng, viền cửa từ gỗ vẫn tạo được sự khỏe khoắn, mạnh mẽ cho mẫu nhà 1 hầm 1 trệt 1 lầu này mà lại tăng tính thẩm mỹ cực kỳ hiệu quả.

Một số mẫu nhà 2 tầng đơn giản nông thôn trên đây đã giúp cho ban có được cái nhìn tổng quát và hiểu được những ưu điểm, cách tính chi phí xây nhà dự kiến rồi đúng không. Nếu khách hàng đang tìm kiếm những mẫu nhà để tham khảo thì truy cập website Angcovat.vn hoặc liên hệ hotline 0988 030 680 để được KTS tư vấn chi tiết nhất.

Tìm hiểu thêm: Ngắm nhìn bản vẽ thiết kế mẫu nhà 2 tầng mặt tiền 8m 4 phòng ngủ đẹp

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận