Trọn bộ hồ sơ thiết kế nhà 2 tầng mặt tiền 8m 4 phòng ngủ

Mẫu nhà 2 tầng mặt tiền 8m 4 phòng ngủ ngày càng chiếm được lòng tin yêu của gia đình Việt nhưng việc tìm kiếm những bản vẽ hoàn chỉnh cả thiết kế và công năng để tham khảo trên các kênh internet thì khá khó khăn. Bài viết này sẽ mang đến trọn bộ hồ sơ thiết kế, thi công những mẫu nhà 2 tầng 8m mặt tiền đẹp của Angcovat đã hoàn thiện.

MỤC LỤC

1. Công năng nhà 2 tầng mặt tiền 8m 4 phòng ngủ phù hợp với gia đình Việt

2. Thiết kế kiến trúc phù hợp cho nhà 2 tầng mặt tiền 8m 4 phòng ngủ

3. Đơn giá thiết kế nhà 2 tầng mặt tiền 8m 4 phòng ngủ tại Angcovat

4. Tham khảo những mẫu nhà 2 tầng mặt tiền 8m 4 phòng ngủ hiện đại

Công năng nhà 2 tầng mặt tiền 8m 4 phòng ngủ phù hợp với gia đình Việt

Xưa nay, đặc trưng của gia đình Việt vẫn là nhiều thế hệ, nhiều thành viên sinh sống trong cùng một mái nhà để có thể chăm sóc, phụ dưỡng những người lớn tuổi hay con cháu được gần gũi, thân thiết với ông bà, cha mẹ. Vì thế mà nhu cầu mặt bằng công năng của một biệt thự đẹp phải hợp lý, khoa học, đảm bảo các không gian sinh hoạt chung của cả gia đình phải rộng rãi dành cho từ 8-10 người. Những phòng chức năng cơ bản của một ngôi nhà bao gồm 1 phòng khách, 1 phòng bếp và ăn, 1 phòng thờ, nhà vệ sinh và phòng ngủ. Đối với mẫu nhà 2 tầng mặt tiền 8m 4 phòng ngủ thì phải có từ 2-3 nhà vệ sinh để đảm bảo được công năng phù hợp với số lượng thành viên trong gia đình. Mỗi phòng ngủ thường có diện tích tối thiểu là 13m2 để đảm bảo có thể bố trí những nội thất cần thiết mang đến sự tiện nghi cho gia đình. Diện tích phòng ngủ quá chật hẹp, không đủ để bày biện kệ tủ, tivi hay một chiếc giường thoải mái sẽ khiến cho người ở cảm giác bức bối, khó chịu.

Tham khảo hồ sơ chi tiết mẫu nhà 2 tầng mặt tiền 8m 4 phòng ngủNhà 2 tầng mặt tiền 8m 4 phòng ngủ là không gian sống đáng mơ ước của bao người

Ngôi nhà có nhiều phòng ngủ nếu thiết kế nhà biệt thự 1 tầng thì diện tích phải từ 120-150m2 mới đảm bảo được sự rộng rãi, thoải mái của các không gian, nhưng nếu gia chủ có mảnh đất diện tích nhỏ hơn thì cũng đừng quá lo lắng bởi chủ đầu từ có thể lựa chọn thiết kế chồng tầng. Thiết kế 2 tầng có 4 phòng ngủ thì hoàn toàn phù hợp bởi tại tầng 1 thường có từ 1-2 phòng ngủ dành cho người lớn tuổi trong nhà. Ông bà đã có tuổi nên việc di chuyển đi lên đi xuống tầng rất bất tiện nên thiết kế phòng ngủ ở tầng 1 hoàn toàn hợp lý lại đảm bảo sự an toàn. Trên tầng 2 sẽ là các không gian riêng tư như phòng thờ, phòng ngủ cho bố mẹ, con cái mang đến sự riêng tư, yên tĩnh. Tuy nhiên, không phải bất cứ mẫu nhà 2 tầng mặt tiền 8m 4 phòng ngủ nào cũng được thiết kế chỉ có những phòng chức năng như vậy, tùy vào nhu cầu của gia chủ mà có thể có thêm những công năng khác như sân chơi, sân phơi, phòng giặt, phòng sinh hoạt chung, sân thượng, không gian kinh doanh bán hàng,... Bên cạnh đó, ngày nay, các mẫu nhà 2 tầng mặt tiền 8m 4 phòng ngủ dạng ống ở mặt phố cũng rất phổ biến bởi nhu cầu sinh sống tại các thành phố lớn ngày càng lớn. Mặt tiền 8m đối với nhà phố là tương đối lớn nhưng chiều sâu thường dài nên mặt bằng công năng cũng được thiết kế theo chiều dọc của ngôi nhà để đảm bảo sao cho thuận tiện nhất cho cả gia đình.

Hàng trăm mẫu nhà thì sẽ có hàng trăm cách bố trí công năng khác nhau sao cho thích hợp nhất. Việc thích hợp ở đây không chỉ bao gồm việc tiện nghi, dễ dàng khi sử dụng mà còn phải thuận với phong thủy. Đây cũng là một trong những yếu tố quan trọng khi thiết kế, xây dựng nhà cửa, nhất là đối với những nhà mặt phố, chỉ có một mặt tiền duy nhất thì phải xây mẫu biệt thự 2 tầng hướng nào, bố trí công năng sao cho hợp với mệnh tuổi của gia chủ. Ngoài ra, việc lấy ánh sáng, gió trời từ thiên nhiên đối với những mẫu nhà phố vô cùng cần thiết, bố trí giếng trời hay sân thượng như thế nào để thông gió, điều hòa không khí trong không gian sống tốt nhất.

Thiết kế kiến trúc phù hợp cho nhà 2 tầng mặt tiền 8m 4 phòng ngủ

Phong cách kiến trúc vô cùng đa dạng với những đặc điểm khác nhau, mỗi kiểu sẽ mang đến vẻ đẹp riêng, không kiến trúc nào giống kiến trúc nào, tuy nhiên để phù hợp với mẫu nhà 2 tầng mặt tiền 8m 4 phòng ngủ sẽ là phong cách hiện đại. Nhiều khách hàng hỏi Angcovat là liệu có thể thiết kế nhà theo kiến trúc tân cổ hay cổ điển hay không thì chúng tôi cũng xin trả lời là hoàn toàn có thể. Nhưng chủ đầu tư cũng phải tính toán đến việc quy mô diện tích cần xây nhà theo hai kiểu kiến trúc này sẽ lớn hơn so với kiến trúc hiện đại bởi sự cầu kỳ, rườm rà trong từng chi tiết phào chỉ, đường nét trong ngoại thất mới thể hiện được sự đồ sộ, bề thế của biệt thự. Hơn thế nữa, chi phí để thiết kế hay thi công mẫu nhà 2 tầng kiểu pháp bán cổ hay cổ điển đều cao hơn mà Angcovat hiểu rằng trong thời buổi tấc đất còn quý ở tấc vàng như hiện nay thì việc tiết kiệm được khoản chi phí nào cho gia chủ thì càng tốt.

Nói như vậy, không có nghĩa kiến trúc hiện đại không mang đến vẻ đẹp cho những mẫu nhà mặt tiền 8m có 2 tầng. Kiến trúc hiện đại ra đời sau cổ điển và tân cổ nên đã học tập được những ưu điểm, các chi tiết của phong cách này được tối giản hết mức mang đến vẻ đẹp đơn giản mà tinh tế, thanh thoát. Ngôi nhà được thiết kế theo những hình khối đơn giản như hình vuông, hình chữ nhật,... các chi tiết phào chỉ cũng được trang trí đơn giản, chứ không hề phức tạp. Tuy nhiên, không vì thế mà các mẫu nhà 2 tầng mặt tiền 8m 4 phòng ngủ cứng nhắc, khuôn mẫu, ở ngoại thất, ngôi nhà thường được thiết kế một số chi tiết vòm hình cung hay trang trí bằng hình tròn làm nên vẻ đẹp mềm mại, uyển chuyển cho không gian sống.

Mẫu nhà 2 tầng mặt tiền 8m 4 phòng ngủ được thiết kế theo kiến trúc hiện đạiKiến trúc hiện đại phù hợp khi xây nhà 2 tầng mặt tiền 8m 4 phòng ngủ hiện đại

Hơn nữa, kiến trúc hiện đại sử dụng những vật liệu xây dựng mới sẽ mang lại không gian mái nhà thông minh, tiện nghi cho gia đình. Vật liệu mới đảm bảo ngôi nhà sẽ được bảo vệ trước những tác động từ thiên nhiên khắc nghiệt như mưa nắng, tăng tuổi thọ cho ngoại thất. Thêm vào đó, nhờ có vật liệu xây dựng được cải tiến cùng đặc điểm nhà biệt thự 2 tầng hiện đại đơn giản nên quá trình thi công, xây dựng cũng được tiến hành nhanh hơn so với ngày trước, tiết kiệm thời gian, tiền bạc để thuê nhân công. Như vậy thì gia chủ cũng nhanh chóng có được một cơ ngơi hoàn thiện, đẹp xuất sắc chỉ sau 4-5 tháng mà không phải đợi mòn mỏi như việc xây dựng theo quy trình, vật liệu cũ.

Đơn giá thiết kế nhà 2 tầng mặt tiền 8m 4 phòng ngủ tại Angcovat

Angcovat là đơn vị chuyên thiết kế, thi công nhà 2 tầng mặt tiền 8m 4 phòng ngủ có kinh nghiệm hơn 10 năm qua. Luôn thấu hiểu, tư vấn, giải đáp thắc mắc tận tình, khách hàng đến với chúng tôi chắc chắn sẽ sở hữu bộ hồ sơ công trình nhà ở ưng ý. Đặc biệt, chi phí thiết kế tại Angcovat lại vô cùng hợp lý với mọi phân khúc khách hàng được tính theo công thức: diện tích mặt sàn x đơn giá ( giá ở đây thay đổi cao hay thấp phụ thuộc vào kiểu kiến trúc). Đơn giá hiện hành tại Angcovat được tính như sau: phong cách hiện đại sẽ là 100.000vnđ/m2, phong cách bán cổ có giá 120.000vnđ/m2, đơn giá phong cách cổ điển là 150.000vnđ/m2.

Kiến trúc hiện đại

Kiến trúc bán cổ

Kiến trúc cổ điển

100.000vnđ/m2

120.000vnđ/m2

150.000vnđ/m2

Với đơn giá như vậy, chi phí để có được trọn bộ hồ sơ thiết kế nhà tức là có được cả phối cảnh 3D lẫn mặt bằng công năng không hề quá cao, nếu nhà diện tích 100m2 kiến trúc hiện đại thì gia chủ chỉ mất 10 triệu đồng. Chi phí như vậy so với việc thi công sai sót theo những mẫu trên mạng rồi mất tiền oan để sửa thì chẳng đáng bao nhiêu mà chủ đầu tư lại được sở hữu bản vẽ riêng phù hợp với quỹ đất nhà mình. Hơn nữa, khi khách hàng lựa chọn Angcovat thì chúng tôi sẽ cử KTS về tận nơi khảo sát hiện trạng mặt bằng, lên bản vẽ chi tiết theo mong muốn, nhu cầu của gia đình và giám sát chặt chẽ, giải đáp mọi thắc mắc về bản vẽ để có thể hoàn thiện không gian sống tương lai đẹp nhất.

Tìm hiểu thêm: Chi phí xây nhà 2 tầng ở nông thôn tiết kiệm nhất

Tham khảo những mẫu nhà 2 tầng mặt tiền 8m 4 phòng ngủ hiện đại

Mẫu số 1: Hồ sơ nhà 2 tầng mặt tiền 8m 4 phòng ngủ mái bằng 100m2

  • Mẫu biệt thự: BT219129
  • Chủ đầu tư: Ông Trần Văn Tuấn
  • Năm thi công: 2019
  • Diện tích mặt sàn: 100m2
  • Chi phí dự kiến: 1.2 tỷ đồng

Nhà 2 tầng mặt tiền 8m 4 phòng ngủ diện tích 100m2Hình ảnh phối cảnh nhà 2 tầng mặt tiền 8m 4 phòng ngủ diện tích 100m2

Nhà ông Tuấn ở Thường Tín có được một lô đất vuông vắn nên KTS của Angcovat đã tư vấn xây nhà 2 tầng mặt tiền 8m 4 phòng ngủ theo kiến trúc hiện đại. Ngoại thất đơn giản với những hình khối cơ bản như hình vuông, hình chữ nhật mang đến sự khỏe khoắn, trẻ trung cho không gian sống. Cùng với đó, gia chủ mong muốn sử dụng những ô cửa kính to từ cửa sổ đến lan can giúp việc lấy ánh sáng từ bên ngoài vào trong mẫu nhà 2 tầng mái bằng hiện đại dễ dàng. Cửa chính của ngôi nhà được làm từ gỗ tạo sự vững chắc mà lại đảm bảo an ninh an toàn nhất mỗi khi gia chủ vắng nhà.

Công năng của tầng 1 nhà 2 tầng mặt tiền 8m 4 phòng ngủ 100m2Mặt bằng công năng tầng 1: Nhà 2 tầng mặt tiền 8m 4 phòng ngủ mái bằng

Nội thất tầng 2 nhà 2 tầng mặt tiền 8m 4 phòng ngủ 100m2Mặt bằng công năng tầng 2: Mẫu nhà 2 tầng mặt tiền 8m 4 phòng ngủ 100m2

Tầng 1 của ngôi nhà anh Tuấn được bố trí tiền sảnh rộng 7.9m2, sảnh chính 4m2, phòng khách 15m2, phòng bếp 12m2, phòng ăn 14.4m2, 1 phòng ngủ 13.5m2, sảnh phụ 10m2 và 1 nhà vệ sinh 4.4m2. Phòng ăn và phòng bếp được tách biệt để đảm bảo mùi thức ăn không ảnh hưởng đến những không gian sinh hoạt chung của gia đình. Phòng ngủ ở tầng 1 cho ông bà, 1 nhà vệ sinh chung được bố trí ở cầu thang giúp cho mọi người đều thuận tiện di chuyển. Từ cầu thang đi lên, bên tay trái sẽ gồm có 2 phòng ngủ rộng rãi, tay phải gồm có một phòng ngủ và 1 phòng thờ. Thêm vào đó, tầng 2 còn có một phòng sinh hoạt chung rộng 14.4m có thể là không gian vui chơi cho trẻ hoặc tập thể dục, thư giãn của cả gia đình. Từ phòng sinh hoạt còn có một ban công rộng rãi giúp gia chủ dễ dàng đi ra bên ngoài hít thở không khí trong lành.

Mẫu 2: Nét đẹp hiện đại của mẫu nhà 2 tầng mặt tiền 8m 4 phòng ngủ mái ngói

  • Mẫu biệt thự: BT115039
  • Chủ đầu tư: Ông Trần Phương Dũng
  • Năm thi công: 2019
  • Diện tích mặt sàn: 120m2
  • Chi phí dự kiến: 1.5-1.6 tỷ đồng

Ngoại thất nhà 2 tầng mặt tiền 8m 4 phòng ngủ 120m2Phối cảnh mẫu nhà 2 tầng mặt tiền 8m 4 phòng ngủ 120m2

Mặt tiền rộng 8m nên KTS của Angcovat đã thiết kế biệt thự 8x18m kiến trúc hiện đại chủ yếu là các đường nét thẳng đơn giản, không hề cầu kỳ phức tạp làm nên sự vuông vắn cho ngôi nhà. Tuy nhiên, lan can tầng 2 màu vàng đồng, được thiết kế uốn lượn cách điệu giúp chủ không gian sống trở nên mềm mại hơn. Hệ mái ngói thái đỏ tươi được thiết kế giật cấp từ đầu hồi, mái che sảnh tầng 1 đến tầng 2 và tầng mái, có độ dốc lớn giúp chống nóng, tránh nước bị ứ đọng lại. Nguyên tắc màu sắc được sử dụng ở ngoại thất là 60:30:10 lần lượt tương xứng với màu trắng sơn tường chủ đạo, mái đỏ của hệ mái và màu vàng với nhiều tone đậm nhạt được điểm xuyết mang đến một không gian tuyệt đẹp.

Công năng tầng 1 nhà 2 tầng mặt tiền 8m 4 phòng ngủ 120m2Mặt bằng nội thất tầng 1 nhà 2 tầng mặt tiền 8m 4 phòng ngủ mái ngói

Các phòng ở tầng 2 nhà 2 tầng mặt tiền 8m 4 phòng ngủ mái ngóiCông năng chi tiết tầng 2 của nhà 2 tầng mặt tiền 8m 4 phòng ngủ 120m2

Tại tầng 1 của ngôi nhà được có thông số công năng gồm: Sảnh chính 7m2, Sảnh phụ 3.8m2, Phòng bếp: 18m2, Phòng ăn: 18m2, Phòng khách 22m2, Phòng ngủ: 18m2, WC riêng: 4m2, WC chung: 3m2. Phòng khách rộng 22m có hai mặt tiền đều được trổ cửa thành sảnh phụ và sảnh chính, đi sâu vào bên trong là không gian bếp và ăn được tách riêng rẽ, từ phòng ăn còn có một cửa phụ đi ra ngoài giúp gia chủ dễ dàng di chuyển không phải đi qua phòng khách mà mùi thức ăn cũng không bị quẩn lại trong phòng. Phòng ngủ được thiết kế vệ sinh khép kín thường dành cho người lớn tuổi nhất trong nhà mang đến sự tiện nghi, thuận tiện khi sử dụng. Tầng 2 là toàn bộ không gian riêng tư của cả gia đình, có 2 phòng ngủ lớn có vệ sinh riêng và 1 phòng ngủ nhỏ cho con cái. Các phòng đều được thiết kế cửa sổ lớn giúp cho người ở trong phòng có thể tận hưởng được không khí trong lành, mát mẻ từ thiên nhiên.

Mẫu 3: Chỉ 90m2 thiết kế nhà 2 tầng mặt tiền 8m 4 phòng ngủ đẹp

  • Mẫu biệt thự: BT505029
  • Chủ đầu tư: anh Sơn
  • Năm thi công: 2019
  • Diện tích mặt sàn: 90m2
  • Chi phí dự kiến: 1.2 tỷ đồng

Bản vẽ ngoại thất nhà 2 tầng mặt tiền 8m 4 phòng ngủ 90m2Ngoại cảnh hiện đại của nhà 2 tầng mặt tiền 8m 4 phòng ngủ mái thái

Anh Sơn ở Hà Đông - Hà Nội sở hữu một lô đất rộng 110m2 nên diện tích mặt sàn chỉ có thể 90m2 còn lại là không gian để cho sân trước làm khu vực để xe. Ngôi nhà chỉ có một mặt tiền duy nhất mà lại ở khu dân cư đông đúc nên KTS của Angcovat đã mang đến một ngoại thất vô cùng nổi bật. Màu sơn chủ đạo là gam trắng tinh khôi nhưng phần chân tường được ốp gạch màu ghi xám nhạt cùng màu nâu của gỗ tại cổng, viền cửa, lam chắn nắng làm nên vẻ đẹp hiện đại, sang trọng của mẫu nhà 2 tầng mặt tiền 8m 4 phòng ngủ. Đặc biệt, hệ thống cửa và lan can đều được làm bằng kính giúp ngôi nhà có thể tận hưởng trọn vẹn ánh sáng của tự nhiên mà lại tạo không gian mở cho nhà diện tích hạn hẹp.

Chi tiết tầng 1 nhà 2 tầng mặt tiền 8m 4 phòng ngủ 90m2Mặt bằng công năng tầng 1 của nhà 2 tầng mặt tiền 8m 4 phòng ngủ

Bản vẽ nội thất tầng 2 nhà 2 tầng mặt tiền 8m 4 phòng ngủCông năng nhà 2 tầng mặt tiền 8m 4 phòng ngủ trên tầng 2

Từ sảnh đi vào là phòng khách rộng rãi lên đến 30m2, thoải mái cho gia chủ có thể sinh hoạt chung mà tiếp đón gia đình, bạn bè mỗi khi dịp lễ tết. Bếp và ăn được kết hợp trong một không gian, có thiết kế cửa ra đằng sau mẫu nhà 8x12m 2 tầng giúp cho không khí được trong lành. Hơn nữa, tại tầng 1 còn được bố trí một phòng ngủ rộng 16m2 cho ông bà là những người lớn tuổi nhất trong gia đình để thuận tiện di chuyển ra phòng khách hay bếp ăn. Đi lên tầng 2 là 3 phòng ngủ diện tích từ 15-16m2 đảm bảo rộng rãi để có thể bố trí nội thất đẹp, tiện nghi cho người ở. Đặc biệt, phòng ngủ ở đầu nhà còn có thiết kế ban công nhỏ để gia đình có thể hít thở không khí thoáng mát và ngắm nhìn cảnh phố xá.

Mẫu 4: Hồ sơ hoàn chỉnh nhà 2 tầng mặt tiền 8m 4 phòng ngủ có cả gara

  • Mẫu biệt thự: BT814039
  • Chủ đầu tư: chú Nguyễn Văn Tầm
  • Năm thi công: 2019
  • Diện tích mặt sàn: 100m2
  • Chi phí dự kiến: 1.2-1.3 tỷ đồng

Phối cảnh nhà 2 tầng mặt tiền 8m 4 phòng ngủ diện tích 100m2View nhà 2 tầng mặt tiền 8m 4 phòng ngủ hiện đại ở Hưng Yên

Chắc chắn ai đi lướt qua ngôi nhà của chú Tầm ở Hưng Yên cũng phải trầm trồ bởi thiết kế ngoại thất độc đáo, ấn tượng này. Cầu thang lớn được thiết kế chính giữa nhà nối từ sân lên đến sảnh chính ở tầng 2 mang đến sự đồ sộ, bề thế của công trình nhà ở này. Ở hai bên cầu thang, các chậu cây cảnh được bố trí hợp lý tạo được vẻ đẹp hiện đại, không gian sống xanh mơ ước của bao người. Phần gara ô tô nằm bên tay phải của cầu thang, được thiết kế cửa cuốn vừa có tính thẩm mỹ cao vừa đảm bảo an ninh mỗi khi gia chủ vắng nhà. Hệ mái thái màu xanh sẫm của mẫu biệt thự 2 tầng có gara, độ đua rộng mang đến sự thanh thoát, tinh tế cho không gian sống mà vẫn có được công năng đầy đủ.

Công năng cụ thể tầng 1 nhà 2 tầng mặt tiền 8m 4 phòng ngủ 100m2Nội thất chi tiết tầng 1 của bản vẽ nhà 2 tầng mặt tiền 8m 4 phòng ngủ 100m2

Nội thất tầng 2 của bản vẽ nhà 2 tầng mặt tiền 8m 4 phòng ngủBản vẽ tầng 2 nhà 2 tầng mặt tiền 8m 4 phòng ngủ ở Hưng Yên

Tầng 1 của ngôi nhà, chú Tầm muốn thiết kế gara nên công năng bao gồm: Phòng ngủ 1: 15m2, Phòng ngủ 2: 13.5m2, Phòng bếp và ăn: 17m2, nhà vệ sinh: 5.3m2, gara: 14.3m2. Vì có một khoảng diện tích tương đối rộng dành cho gara để ô tô của gia đình nên KTS đã bố trí không gian chung chỉ có bếp ăn cùng với 2 phòng ngủ. Còn trên tầng có thiết kế cầu thang nối từ sân nên thiết kế phòng khách rộng rãi tại đây là hoàn toàn hợp lý. Bên tay phải của phòng khách là một phòng thờ giúp cho việc thờ cúng được thuận tiện, trong phòng còn cửa thiết kế cửa sổ rộng giúp mùi hương nhan không bị quẩn trong phòng làm hỏng đồ nội thất. Hai phòng ngủ được thiết kế trong góc nhà đảm bảo sự riêng tư, yên tĩnh giữa phố xá đông đúc người qua lại.

Mẫu 5: Tham khảo mẫu nhà 2 tầng mặt tiền 8m 4 phòng ngủ diện tích 80m2

  • Mẫu biệt thự: BT523019
  • Chủ đầu tư: anh Mai Quý Toán
  • Năm thi công: 2019
  • Diện tích mặt sàn: 80m2
  • Chi phí dự kiến: 1-1.1 tỷ đồng

Chiêm ngưỡng nhà 2 tầng mặt tiền 8m 4 phòng ngủ 80m2Hình ảnh 3D nhà 2 tầng mặt tiền 8m 4 phòng ngủ diện tích 80m2

Chỉ với diện tích 80m2, chúng tôi đã thiết kế một mẫu nhà 2 tầng mặt tiền 8m 4 phòng ngủ theo phong cách hiện đại, các hình khối đều vuông vắn mang đến sự mạnh mẽ, khỏe khoắn cho ngôi nhà. Gam màu trắng được sử dụng chủ đạo cùng với màu ghi xám của gạch ốp chân tường, phần mái tạo nên một tổng thể hoàn chỉnh. Lam chắn nắng tại ban công tầng 2 của ngôi nhà được thiết kế kết hợp với giàn treo cây cối làm tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà mà đây còn là không gian thư giãn, nghỉ ngơi lý tưởng cho gia chủ. Chỉ cần bố trí một bộ bàn ghế nhỏ là gia đình đã có một nơi thưởng trà ngắm cảnh tuyệt vời mà không phải tìm kiếm đâu xa xôi.

Chi tiết bản vẽ tầng 1 nhà 2 tầng mặt tiền 8m 4 phòng ngủ mái tháiBản vẽ tầng 1 nhà 2 tầng mặt tiền 8m 4 phòng ngủ ở Thái Bình

Nội thất cụ thể tầng 2 nhà 2 tầng mặt tiền 8m 4 phòng ngủ 80m2Công năng tầng 2 của nhà 2 tầng mặt tiền 8m 4 phòng ngủ 80m2

Mẫu nhà ngang 8m sâu 10m được thiết kế, xây trên mảnh đất vuông vắn có thông số công năng chi tiết tầng 1 gồm: Sảnh chính 8m2, hành lang: 3.9m2; Phòng khách 16.35m2, Phòng bếp: 13.1m2, phòng tắm: 4m2, Phòng ngủ 1: 14.5m2; nhà vệ sinh 1: 2m2. Điều đặc biệt nhất của nhà anh Toán so với những mẫu nhà khác là không gian tắm và vệ sinh được tắm biệt và có hành lang rộng rãi cùng cửa giúp gia đình có thể đi ra bên ngoài mà chẳng cần vòng qua phòng khách. Phòng ngủ ở tầng 1 còn có bố trí cửa phụ để đi ra sảnh chính cùng với hệ cửa sổ lớn để không gian phòng ngủ vừa riêng tư vừa hài hòa, có được bầu không khí trong lành. Tầng 2 gồm có không gian thờ cúng và 3 phòng ngủ, 1 nhà vệ sinh chung. Tại phòng thờ có thiết kế ban công rộng rãi giúp cho gia chủ khi muốn cúng hai bàn thờ bên trong và bên ngoài thì cũng có được không gian thoải mái.

Mẫu 6: Ngắm mẫu nhà 2 tầng mặt tiền 8m 4 phòng ngủ mái thái giật cấp đẹp

  • Mẫu biệt thự: BT105019
  • Chủ đầu tư: ông Phạm Văn Hòa
  • Năm thi công: 2019
  • Diện tích mặt sàn: 115m2
  • Chi phí dự kiến: 1.5-1.6 tỷ đồng

Ngắm mẫu nhà 2 tầng mặt tiền 8m 4 phòng ngủ hiện đạiMẫu nhà 2 tầng mặt tiền 8m 4 phòng ngủ thiết kế hiện đại ở Quảng Ninh

Phong cách hiện đại của bản vẽ biệt thự diện tích 8x15.5m ông Hòa cũng được thiết kế theo những khối hình cơ bản, đường nét đơn giản, không rườm rà, cầu kỳ nhưng lại nổi bật nhờ có hệ mái thái giật cấp thành 2 tầng vô cùng đồ sộ. Màu sơn mặt tiền rất hài hòa, được phối những gam màu sáng như trắng, kem, ghi mà không hề nhạt nhòa nhờ được điểm xuyết bằng tone màu nâu đậm của lam chắn nắng hay tone xanh sẫm của hệ mái thái nhiều tầng lớp.

Phòng chức năng tầng 1 nhà 2 tầng mặt tiền 8m 4 phòng ngủ 115m2Bản vẽ tầng 1 công năng của nhà 2 tầng mặt tiền 8m 4 phòng ngủ diện tích 115m2

Nội thất tầng 2 của nhà 2 tầng mặt tiền 8m 4 phòng ngủ Công năng tầng 2 của nhà 2 tầng mặt tiền 8m 4 phòng ngủ hệ mái thái

Với diện tích 115m2 ở Quảng Ninh, Angcovat đã tư vấn chia các phòng chức năng ở tầng 1 như sau: Sảnh chính 8m2, phòng bếp 10.8m2, phòng ăn 20m2, phòng khách 31m2, phòng ngủ 1 17.5m2, wc 1 5.8m2. Đối với những mẫu nhà nhỏ thì việc tích hợp hai không gian bếp và ăn là giải pháp để tiết kiệm diện tích, tuy nhiên với diện tích lớn hơn như nhà ông Hòa thì tách hai không gian tạo sự riêng biệt, mùi thức ăn không ảnh hưởng đến những phòng khác của ngôi nhà. Trên tầng 2, bên cạnh 3 phòng ngủ cho thành viên của gia đình còn có những không gian sinh hoạt chung như phòng thờ, phòng giặt và sân chơi. Nhà có trẻ nhỏ nên khu vui chơi là rất cần thiết, bên cạnh đó, gia chủ có thể biến đây thành sân phơi quần áo hợp lý hoặc nơi tập thể dục tăng cường sức khỏe.

Mẫu 7: Vẻ đẹp ngoại thất của nhà 2 tầng mặt tiền 8m 4 phòng ngủ 90m2

  • Mẫu biệt thự: BT219119
  • Chủ đầu tư: chị Lê Thị Thủy
  • Năm thi công: 2020
  • Diện tích mặt sàn: 90m2
  • Chi phí dự kiến: 1.2-1.3 tỷ đồng

Ảnh mẫu nhà 2 tầng mặt tiền 8m 4 phòng ngủ 90m2Hình ảnh ngoại cảnh mẫu nhà 2 tầng mặt tiền 8m 4 phòng ngủ hiện đại

Vẻ bề ngoài nhà 2 tầng 4 phòng ngủ 90m2 của chị Thủy ở Hưng Yên được thiết kế vô cùng đơn giản nhưng lại mang đến sự tinh tế, trang nhã khó tìm thấy ở mẫu nhà khác. Cửa chính được làm từ gỗ tạo sự chắc chắn, vững chãi cho không gian sống mà lại đảm bảo an toàn. Hệ mái thái được thiết kế cách điệu, phần mái từ tầng 2 được nối dài xuống tầng 1 và giật cấp thành tầng lớp rất nghệ thuật.

Tầng 1 nhà 2 tầng mặt tiền 8m 4 phòng ngủ 90m2Bản vẽ tầng 1 nhà 2 tầng mặt tiền 8m 4 phòng ngủ hiện đại

Tầng 2 nhà 2 tầng mặt tiền 8m 4 phòng ngủ 90m2Công năng tầng 2 nhà 2 tầng mặt tiền 8m 4 phòng ngủ 90m2

Ở tầng 1 của ngôi nhà được bố trí các không gian sinh hoạt chung như phòng khách, phòng bếp ăn và có thêm 1 phòng ngủ, 1 phòng vệ sinh chung cho cả gia đình. Phòng ngủ được bố trí cửa sổ lớn, khi mở ra là có thể nhìn thấy toàn bộ khung cảnh sân nhà, người ở có thể hít thở không khí cực kỳ tốt. Tầng 2 gồm có 3 phòng ngủ nhỏ và 1 phòng thờ tách biệt, thường thì đối với nhà diện tích nhỏ hẹp, không gian tiếp khách và cúng bái tổ tiên tích hợp nhưng chị Thủy rất chú trọng đến phòng thờ thiết kế sao cho thuận tiện và hợp phong thủy. Ở cả 3 phòng ngủ đều có thiết kế ban công giúp cho thành viên của gia đình có thể tận hưởng không khí, thư giãn sau ngày làm việc mệt mỏi.

Mẫu 8: Thiết kế nhà 2 tầng mặt tiền 8m 4 phòng ngủ kiến trúc tân cổ điển

  • Mẫu biệt thự: BT518060
  • Chủ đầu tư: anh Bân
  • Năm thi công: 2020
  • Diện tích mặt sàn: 100m2
  • Chi phí dự kiến: 1.4 tỷ đồng

Ngắm mẫu nhà 2 tầng mặt tiền 8m 4 phòng ngủ tân cổẢnh mẫu nhà 2 tầng mặt tiền 8m 4 phòng ngủ phong cách bán cổ

Anh Bân ở Móng Cái tìm đến Angcovat với mong muốn xây nhà 2 tầng có mặt tiền 8m gồm 4 phòng ngủ theo kiến trúc tân cổ điển. Ngay từ ngoại thất, hệ thống cột trụ to, đồ sộ nối liền lên hệ mái thái che cho sảnh chính tạo nên sự bề thế, quyền lực cho cả ngôi nhà lẫn chủ sở hữu nó. Các chi tiết trang trí cột cũng được thiết kế tỉ mẩn, cầu kỳ cùng với vòm mái cong cong mang đến sự uyển chuyển, mềm mại cho tổng thế không gian sống. 

Bố trí khoa học tầng 1 nhà 2 tầng mặt tiền 8m 4 phòng ngủ Bản vẽ nhà 2 tầng mặt tiền 8m 4 phòng ngủ 100m2 ở tầng 1

Nội thất tầng 2 nhà 2 tầng mặt tiền 8m 4 phòng ngủMặt bằng tầng 2 nhà 2 tầng mặt tiền 8m 4 phòng ngủ ở Móng Cái

Dù diện tích chỉ 100m2 nhưng anh Bân mong muốn xây mẫu thiết kế nhà 2 tầng 7x16m để có được những không gian sinh hoạt chung rộng rãi nhất có thể để mỗi khi gia đình vào dịp lễ tết hay cúng giỗ thì rất nhiều họ hàng tụ họp. Vì vậy, để đảm bảo sự thoải mái thì phòng khách rộng 33.4m2, phòng bếp rộng 20.6m2 và phòng ăn tách riêng có diện tích 14.2m2. Tại tầng 1 có một phòng ngủ nhỏ chỉ 11.1m2 thường dành cho người lớn tuổi trong gia đình để thuận tiện di chuyển. Lên đến tầng 2 sẽ là 3 phòng ngủ rộng cùng 1 phòng thờ để cúng bái tổ tiên, phòng ngủ đều được thiết kế cửa số lớn để gia chủ có thể tận hưởng thiên nhiên.

Mẫu 9: Ngắm mẫu nhà 2 tầng mặt tiền 8m 4 phòng ngủ đơn giản mà hiện đại

  • Mẫu biệt thự: BT717129
  • Chủ đầu tư: chị Lê Thị Trinh
  • Năm thi công: 2020
  • Diện tích mặt sàn: 115m2
  • Chi phí dự kiến: 1.4-1.5 tỷ đồng

Nhà 2 tầng mặt tiền 8m 4 phòng ngủ kiến trúc hiện đại ấn tượngPhối cảnh nhà 2 tầng mặt tiền 8m 4 phòng ngủ phong cách hiện đại

Khác với những mẫu nhà 2 tầng ở mặt phố chỉ có 1 mặt tiền duy nhất thì nhà chị Trinh ở Mê Linh được xây dựng trên mảnh đất rộng 400m2 nên ngôi nhà 2 tầng đơn giản đẹp hiện đại 2 mặt tiền giúp cho gia chủ có thể ngắm nhìn cảnh đồng quê từ nhiều hướng khác nhau. Được thiết kế theo kiến trúc hiện đại nên cơ ngơi của chị Trinh nhìn bên ngoài rất đơn giản, là những hình khối cơ bản nhưng lại mang đến một không gian sống hiện đại, thông minh. Toàn bộ cửa được làm từ kính tạo được hiệu ứng ánh sáng cực kỳ tốt cho cả ngôi nhà cùng hệ mái thái giật cấp nhiều tầng lớp làm tăng tính thẩm mỹ hiệu quả.

Công năng chi tiết nhà 2 tầng mặt tiền 8m 4 phòng ngủ ở tầng 1Bố trí công năng tầng 1 nhà 2 tầng mặt tiền 8m 4 phòng ngủ 115m2

Sắp xếp nội thất tầng 2 nhà 2 tầng mặt tiền 8m 4 phòng ngủCông năng tầng 2 của nhà 2 tầng mặt tiền 8m 4 phòng ngủ 115m2

Mặt bằng công năng mẫu nhà 2 tầng mặt tiền 8m 4 phòng ngủ 115m2 được bố trí vô cùng hợp lý, khoa học. Tầng 1 gồm có những không gian sinh hoạt chung như phòng khách, phòng ăn, phòng thờ và 1 phòng ngủ. Phòng thờ được bố trí ngay tại tầng 1 giúp cho những người lớn tuổi trong nhà cũng dễ dàng đi lại trong việc thờ cúng ông bà tổ tiên. Từ cầu thang đi lên tầng 2 sẽ thấy đầu tiên là sảnh trung tâm, bên tay phải là hai phòng ngủ nhỏ, tay trái là 1 phòng ngủ master và phòng thay đồ. Tại phòng ngủ master có thiết kế ban công giúp cho gia chủ có thể hít thở không khí mỗi sáng sớm mai hay thư giãn mỗi chiều sau một ngày làm việc.

Mẫu 10: Khám phá nhà 2 tầng mặt tiền 8m 4 phòng ngủ theo hình chữ L

  • Mẫu biệt thự: BT122079
  • Chủ đầu tư: ông Nguyễn Văn Trung
  • Năm thi công: 2019
  • Diện tích mặt sàn: 100m2
  • Chi phí dự kiến: 1.2 tỷ đồng

Tham khảo nhà 2 tầng mặt tiền 8m 4 phòng ngủ đẹpNgoại cảnh mẫu nhà 2 tầng mặt tiền 8m 4 phòng ngủ hình chữ L

Không gian sống ở Hải Dương của ông Trung được thiết kế theo kiến trúc hiện đại nên các chi tiết, đường nét rất đơn giản nhưng lại mang đến vẻ đẹp trang nhã, thanh thoát. Cửa chính của ngôi nhà được làm từ gỗ chắc chắn nên hoàn toàn đảm bảo an toàn khi gia chủ không có ở nhà. Hơn nữa màu sắc mặt tiền cũng được chú trọng theo nguyên tắc 60:30:10 trong kiến trúc: màu trắng là chủ đạo chiếm 60%, màu ghi xám của gạch chân tường và hệ máu chiếm 30% và 10% là màu nâu của hệ thống cửa kính viền gỗ, lam chắn gỗ.

Phòng chức năng tầng 1 nhà 2 tầng mặt tiền 8m 4 phòng ngủNội thất tầng 1 nhà 2 tầng mặt tiền 8m 4 phòng ngủ 100m2

Tầng 2 nhà 2 tầng mặt tiền 8m 4 phòng ngủ được bố trí khoa họcCông năng tầng 2 mẫu nhà 2 tầng mặt tiền 8m 4 phòng ngủ diện tích 100m2

Thông số diện tích của thiết kế nhà 2 tầng chữ L 4 phòng ngủ nhà ông Trung gồm có:

  • Tầng 1: Sảnh 4.2m2, phòng bếp và ăn: 15.3m2, phòng khách 29.2m2, phòng ngủ 1: 16.6m2, phòng vệ sinh: 3.2m2
  • Tầng 2: Sảnh tầng 7.2m2, sân chơi 5.5m2, phòng học 9.2m2, phòng ngủ 3: 14.9m2, phòng ngủ 4: 15.9m2, phòng ngủ 2: 10m2, ban công: 3.5m2, nhà vệ sinh: 3.6m2

Tầng 1 sẽ được bố trí toàn bộ không gian sinh hoạt dành cho cả gia đình để đảm bảo tất cả mọi người đều thuận tiện di chuyển nhất có thể. Không gian thờ cúng được kết hợp với phòng khách cũng hoàn toàn khoa học mà lại hợp phong thủy gia chủ. Điểm đặc biệt của nhà ông Trung còn ở tầng 2, bên cạnh 3 phòng ngủ như thông thường, công năng còn bao gồm 1 phòng học dành cho con cái có được không gian riêng, yên tĩnh, tránh bị xao nhãng.

Mẫu 11: Kiến trúc hiện đại trong mẫu nhà 2 tầng mặt tiền 8m 4 phòng ngủ chữ L

  • Mẫu biệt thự: BT524019
  • Chủ đầu tư: anh Nguyễn Hải Triều
  • Năm thi công: 2019
  • Diện tích mặt sàn: 90m2
  • Chi phí dự kiến: 1.2 tỷ đồng

Thu hút với nhà 2 tầng mặt tiền 8m 4 phòng ngủ chữ LNgoại cảnh mẫu nhà 2 tầng mặt tiền 8m 4 phòng ngủ rộng rãi

Tưởng rằng nhà chữ L theo phong thủy xấu vì nhiều góc khuyết nhưng KTS của Angcovat đã khéo léo bố trí hoa hay ban công trên tầng 2 làm mềm mại những góc tưởng xấu ấy. Phần chân tường đều được ốp gạch tone sáng vừa tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà vừa đảm bảo sạch sẽ, việc vệ sinh lau chùi vết bẩn cũng dễ dàng hơn. Hệ mái thái của thiết kế nhà chiều ngang 9m được thiết kế giật cấp và bắt chéo theo hình chữ L nên ngay từ ngoại thất, ngôi nhà của anh Triều đã vô cùng nổi bật, thu hút.

Công năng cụ thể tầng 1 của nhà 2 tầng mặt tiền 8m 4 phòng ngủMặt bằng nội thất tầng 1 nhà 2 tầng mặt tiền 8m 4 phòng ngủ chữ L

Mặt bằng tầng 2 nhà 2 tầng mặt tiền 8m 4 phòng ngủ 100m2Công năng chi tiết tầng 2 nhà 2 tầng mặt tiền 8m 4 phòng ngủ 90m2

Ngôi nhà hình chữ L nên KTS đã thiết kế hai cửa lớn ở hai đầu phòng khách và phòng bếp ăn giúp cho gia chủ di chuyển dễ dàng, người nấu ăn không phải đi vòng qua không gian tiếp khách mà có thể đi thẳng ra sảnh trước. Hơn nữa, tại phòng bếp còn được bố trí 2 cửa sổ lớn giúp cho không khí trong phòng luôn thoáng đãng, mùi thức ăn cũng được bay tản ra mà không quẩn lại. Tầng 2 ngoài không gian phòng ngủ riêng tư còn có khu vực rộng 10m2 cho gia chủ bày biện một bộ bàn ghế để có thể vừa thưởng trà vừa ngắm cảnh mà chẳng phải đi tìm kiếm ở đâu xa xôi, tốn tiền. 

Mẫu 12: Mẫu nhà 2 tầng mặt tiền 8m 4 phòng ngủ hệ mái thái đẹp

  • Mẫu biệt thự: BT219108
  • Chủ đầu tư: ông Hoàng Hữu Thắng
  • Năm thi công: 2018
  • Diện tích mặt sàn: 100m2
  • Chi phí dự kiến: 1.3 tỷ đồng

Kiến trúc hiện đại của mẫu nhà 2 tầng mặt tiền 8m 4 phòng ngủ ở Đông AnhView nhà 2 tầng mặt tiền 8m 4 phòng ngủ đẹp xuất sắc

Ngôi nhà có mặt tiền hẹp, thiên về chiều sâu nên được thiết kế dạng ống, vì vậy Angcovat cũng cố gắng khoe hết nét đẹp ngay từ ngoại thất. Ngôi nhà 2 tầng mặt tiền 7m mái thái được sử dụng những mảng kính lớn làm cửa sổ, lan can tạo hiệu ứng không gian mở rộng cực kỳ hiệu quả. Hệ mái thái giật cấp nhiều tầng lớp, phần mái chính được thiết kế cách điệu kéo dài xuống mái che tầng 1 giúp cho nhà của ông Thắng ở Đông Anh - Hà Nội thu hút được ánh nhìn của khách qua đường.

Bản vẽ tầng 1 nhà 2 tầng mặt tiền 8m 4 phòng ngủCông năng tầng 1 nhà 2 tầng mặt tiền 8m 4 phòng ngủ 100m2

Công năng tầng 2 nhà 2 tầng mặt tiền 8m 4 phòng ngủTầng 2 của mẫu nhà 2 tầng mặt tiền 8m 4 phòng ngủ khoa học

Từ sảnh đi vào là không gian sảnh chính rộng 5.8m2 nối liền với phòng khách nên khi gia đình có nhiều người thân, bạn bè đến chơi cũng không phải quá lo lắng. Phòng thờ ngay cạnh phòng khách giúp cho việc thờ cúng linh thiêng thuận tiện nhất cho toàn bộ thành viên trong gia đình. Trên tầng 2 có 3 phòng ngủ rộng rãi, đều có thiết kế cửa sổ lớn hoặc ban công để phòng vừa có được sự riêng tư, yên tĩnh vừa hài hòa với thiên nhiên. Ở giữa tầng có phòng sinh hoạt chung có thể biến thành sân chơi cho trẻ hoặc nơi thể dục thể thao nâng cao sức khỏe của gia đình tuyệt vời.

Trên đây là một số mẫu nhà 2 tầng mặt tiền 8m 4 phòng ngủ đẹp xuất sắc mà Angcovat đã thiết kế những năm vừa qua. Tùy thuộc vào nhu cầu, mong muốn của khách hàng mà chúng tôi sẽ mang đến những bản vẽ thiết kế có ngoại thất đẹp, công năng khoa học, hợp phong thủy. Nếu bạn đang có thắc mắc về mẫu nhà này hay tìm kiếm đơn vị kiến trúc, liên hệ với Angcovat qua hotline 0988 030 680 để được KTS dày dặn kinh nghiệm tư vấn chi tiết nhất.

Xem thêm: Tìm kiếm câu giải đáp chính xác: Có nên xây nhà 3 tầng 1 tum không?

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận