Tham khảo ngay những ý tưởng thiết kế nhà 2 tầng phong cách tối giản để xây dựng

Xu hướng xây nhà theo phong cách tối giản thực sự lên ngôi trong những năm gần đây. Những công trình mang điển hình của phong cách kiến trúc tối giản thực sự làm mưa làm gió trên toàn thế giới. Điển hình là trong xây dựng dân dụng, khi sự ý thức cá nhân, ý thức về sự khác biệt ngày càng được coi trọng, thì những công trình nhà ở mang phong cách tối giản ngày càng được ưu ái.

MỤC LỤC

 1   Tìm hiểu về phong cách tối giản trong thiết kế và xây dựng

       1.1. Phong cách tối giản là gì? Nguồn gốc và thời gian ra đời của phong cách tối giản trên thế giới

       1.2. Phong cách tối giản trong thiết kế

 2   Đặc trưng thể hiện trong các mẫu nhà 2 tầng phong cách tối giản là gì?

      2.1 Thứ nhất: Nhà 2 tầng phong cách tối giản hướng đến những giá trị không gian

      2.2 Thứ hai: Thiết kế nhà 2 tầng phong cách tối giản vận dụng tối đa ánh sáng

      2.3 Thứ ba: Thiết kế nhà 2 tầng phong cách tối giản lược bỏ tối đa những chi tiết trang trí

 3    Xu hướng thiết kế nhà 2 tầng phong cách tối giản lên ngôi

 4    Tham khảo một số mẫu thiết kế nhà 2 tầng phong cách tối giản tiêu biểu

Cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết hơn về xu hướng xây nhà 2 tầng phong cách tối giản để hiểu hơn về loại hình nhà ở này bạn nhé:

  •  
Mách bạn 10 mẫu nhà 1 tầng 2 phòng ngủ 1 phòng khách dưới 1 tỷ
  •  
Tổng hợp các mẫu mặt tiền nhà 3 tầng đẹp đáng xây dựng nhất hiện nay
  •  
Mẫu nhà 3 tầng mặt tiền rộng đẹp và những lưu ý khi thi công


Tìm hiểu về phong cách tối giản trong thiết kế và xây dựng

Phong cách tối giản là gì? Nguồn gốc và thời gian ra đời của phong cách tối giản trên thế giới

mẫu nhà 2 tầng phong cách tối giản

Phong cách thiết kế tối giản- Xu hướng thiết kế ấn tượng của thế giới 

Phong cách thiết kế tối giản được xuất hiện trên thế giới với tên gọi Minimalism- nó được xem là một nhánh của phong cách đương đại. Sự phát triển mạnh mẽ của phong cách này được thể hiện đồng bộ trên nhiều lĩnh vực, từ thời trang, âm nhạc, nhiếp ảnh, hội họa, điện ảnh, … cho đến kiến trúc – xây dựng. Và trở thành một trong những “trào lưu” kiến trúc có tầm ảnh hưởng nhất trong lịch sử nửa sau thế kỉ XX. Thử xem, Minimalism có gì đáng thú vị và hấp dẫn đến như thế!

Xây nhà theo phong cách tối giản nói chung và nhà 2 tầng phong cách tối giản nói riêng cũng được biểu hiện rất rõ ràng những đặc trưng của phong cách kiến trúc này.

Minimalism ( tối giản , tối thiểu): Phong cách Minimalism được hiểu là phong cách thể hiện được những khuynh hướng đa dạng của nghệ thuật, đặc biệt là sự đa dạng của nghệ thuật thị giác và âm nhạc mà tác phẩm được thể hiện ra thể hiện được sự tối giản những yêu cầu thiết yếu của nó. Nói cách khác, phong cách tối giản được biểu hiện trong kiến trúc là việc thể hiện được những đặc trưng, chi tiết của khuynh hướng thiết kế này biểu hiện nên chính công trình kiến trúc đó. Phong cách thiết kế này thể hiện được ở nhiều công trình từ quy mô lớn cho đến nhỏ, đặc biệt, trong xây dựng và thi công nhà dân dụng thì nó lại càng được biêu hiện mạnh mẽ và rõ ràng hơn cả.

thiết kế nhà 2 tầng phong cách tối giản

Phong cách tối giản được hiểu như thế nào?

Lịch sử hình thành phong cách tối giản: Đây là phong cách được xuất hiện từ phương Tây sau chiến tranh thế giới thứ 2, bắt đầu từ ngành hội họa và sau đó nhanh chóng lan rộng và ảnh hưởng mạnh mẽ trên toàn cầu.

Phong cách tối giản trong thiết kế

Tối giản- Được hiểu là đi đến tận cùng của sự đơn giản, nghĩa là đơn giản hết mức có thể. Và tư tưởng đó được vận dụng một cách linh hoạt và thành công trong thiết kế kiến trúc.

Trong kiến trúc, nổi bật cho trào lưu kiến trúc này chính là những quan điểm và thiết kế của kiến trúc sư người Đức Ludwig Mies van der Rohe- Ông được coi là cha đẻ cỏa kiến trúc tối giản với câu nói thể hiện đúng bản chất : “ Less is more” (nghĩa là: Càng ít càng tốt, ít là nhiều). Ông cũng là người đầu tiên đặt ra quan điểm về việc tổ chức không gian kiến trúc, với kết cấu, với việc sử dụng vật liệu là thép và kính. Kiến trúc của ông được thể hiện bởi những đường không gian sạch, đơn giản và tinh tế, trật tự, được thực hiện bởi những đường thẳng, mặt phẳng, góc vuông,... thể hiện rõ ràng trong tổng thể kết cấu và hệ thống kiến trúc của công trình.

Ở Phương Đông, phong cách tối giản trong thiết kế không thể không nhắc đến đất nước Nhật Bản. Nơi được coi là “bậc thầy” của phong cách kiến trúc này. Xây nhà theo phong cách tối giản, thiết kế nhà 2 tầng phong cách tối giản,... hay bất cứ một công trình kiến trúc, nghệ thuật nào đó cũng gần như tận dụng được tối đa những đặc trưng của phong cách kiến trúc này. Nó như là một phần tất yếu của cuộc sống ghi đậm dấu ấn mạnh mẽ từ tính cách, lối sống cho đến văn hóa con người Nhật bản.

mẫu nhà 2 tầng phong cách tối giản

Phong cách tối giản trong thiết kế được hiểu như thế nào?

Tại việt Nam, phong cách thiết kế theo kiến trúc tối giản cũng ngày càng trở nên mạnh mẽ hơn trong đời sống hiện đại. Chúng ta nghe nhiều đến những khái niệm đơn giản, tối giản, và nó cũng được vận dụng một cách đầy lạc quan và mạnh mẽ trong nhiều công trình lớn, cho đến những thiết kế nhà ở đơn giản cũng không nằm ngoại lệ. Rất nhiều những thiết kế nhà 1 tầng đơn giản, cho đến những mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng đơn giản, 3 tầng đơn giản... được thực hiện và triển khai thi công trên toàn bộ cả nước chính là minh chứng rõ ràng nhất cho những ảnh hưởng mạnh mẽ của phong cách kiến trúc này. Đặc biệt, nghệ thuật tối giản cũng có ảnh hưởng lớn trong thiết kế nội thất. Tất cả đều thống nhất với nhau để làn nên vẻ đẹp hoàn thiện cho các mẫu nhà 2 tầ Xu hướng thiết kế nhà 2 tầng phong cách tối giản

Xu hướng xây nhà theo phong cách tối giản thực sự lên ngôi trong những năm gần đây. Những công trình mang điển hình của phong cách kiến trúc tối giản thực sự làm mưa làm gió trên toàn thế giới. Điển hình là trong xây dựng dân dụng, khi sự ý thức cá nhân, ý thức về sự khác biệt ngày càng được coi trọng, thì những công trình nhà ở mang phong cách tối giản ngày càng được ưu ái. Cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết hơn về xu hướng xây nhà 2 tầng phong cách tối giản để hiểu hơn về loại hình nhà ở này bạn nhé:

Tại việt Nam, phong cách thiết kế theo kiến trúc tối giản cũng ngày càng trở nên mạnh mẽ hơn trong đời sống hiện đại. Chúng ta nghe nhiều đến những khái niệm đơn giản, tối giản, và nó cũng được vận dụng một cách đầy lạc quan và mạnh mẽ trong nhiều công trình lớn, cho đến những thiết kế nhà ở đơn giản cũng không nằm ngoại lệ. Rất nhiều những thiết kế nhà 1 tầng đơn giản, cho đến những mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng đơn giản, biệt thự 3 tầng đơn giản... được thực hiện và triển khai thi công trên toàn bộ cả nước chính là minh chứng rõ ràng nhất cho những ảnh hưởng mạnh mẽ của phong cách kiến trúc này. Đặc biệt, nghệ thuật tối giản cũng có ảnh hưởng lớn trong thiết kế nội thất. Tất cả đều thống nhất với nhau để làn nên vẻ đẹp hoàn thiện cho các mẫu nhà 2 tầng phong cách tối giản nói riêng và các mẫu nhà mang phong cách tối giản nói chung.


Đặc trưng thể hiện trong các mẫu nhà 2 tầng phong cách tối giản là gì?

Kiến trúc nhà 2 tầng phong cách tối giản tự hoàn thiện mình bằng những gì ít nhất có thể. Phong cách kiến trúc này thể hiện được sự hoàn mĩ, tối giản song vẫn hướng đến những không gian sống đẳng cấp, trọn vẹn cho người sử dụng. Khi thiết kế các mẫu nhà 2 tầng phong cách tối giản, người dùng thường hướng đến sự tối giản trong thiết kế, màu sắc, vật liệu, hình tượng... Tất cả đều mang được vẻ đẹp ấn tượng và vô cùng hấp dẫn cho thiết kế ngoại thất của các mẫu nhà 2 tầng phong cách tối giản. Một số đặc trưng thể hiện rõ nhất trong các mẫu nhà 2 tầng phong cách tối giản là:

Thứ nhất: Nhà 2 tầng phong cách tối giản hướng đến những giá trị không gian

Những giá trị trong không gian kiến trúc ngoại thất của một công trình kiến trúc thể hiên ở nhiều yếu tố. Xu hướng thiết kế nhà 2 tầng phong cách tối giản hướng đến là việc sử dụng các yếu tố thiên nhiên, hướng đến những giá trị không gian cốt lõi để tạo nên những không gian sống đích thực và đẳng cấp. Giá trị không gian chặt chẽ, mạch lạc, khúc chiết, cô đọng và tràn ngập được ánh sáng tự nhiên cũng chính là biểu hiện của những công trình mang đặc trưng kiến trúc này. Hơn nữa, ở những thiết kế biệt thự 2 tầng đơn giản, thì việc thể hiện ở hình khối kiến trúc, chi tiết, sự tiết chế trong cách vận dụng màu sắc, vật liệu hoàn thiện cũng là cách để làm tăng thêm sự hấp cho các công trình.

thiết kế nhà 2 tầng phong cách tối giản

Những không gian được tối giản hóa trong các mẫu nhà 2 tầng

Cách sắp xếp không gian sử dụng ở các mẫu nhà 2 tầng phong cách tối giản cũng được thể hiện một cách đầy bản lĩnh và mạnh mẽ. Điều đó thể hiện được ở trong cách sắp xếp và bố cục không gian chức năng trong ngôi nhà. Sự tối giản song vẫn cần đảm bảo được yếu tố tiện nghi và hợp lý. Các khu vực không gian sinh hoạt chung và không gian sinh hoạt riêng cần được đảm bảo trong thiết kế của căn nhà. Điểm khác biệt ở đây, đó là việc phân chia không gian sử dụng trong ngôi nhà sẽ được cố gắng giảm bớt đi việc sử dụng tường xây bao quanh, tăng thêm các yếu tố tự nhiên và tính kết nối giữa các không gian được sử dụng hơn cả.

Chưa nói đến thiết kế nội thất, mà ngay từ cách sắp xếp bố cục công năng sử dụng của các mẫu thiết kế nhà 2 tầng phong cách tối giản cũng đã thể hiện được khá rõ ràng những đặc trưng của phong cách này một cách hiệu quả:

  • Đối với không gian sinh hoạt chung: Phòng bếp, phòng khách, phòng sinh hoạt chung: Thường được đặt ở những vị trí trung tâm, hạn chế việc sử dụng tường bao che, và các không gian đều có tính mở, kết nối với nhau và tạo nên mối giao thông đi lại thuận tiện trong nhà
  • Đối với không gian sinh hoạt riêng: Đây là không gian đảm bảo sự riêng tư của mỗi thành viên trong gia đình, và đồng thời, cũng là không gian thể hiện được cá tính của mỗi thành viên. Chính vì thế, trong các thiết kế nhà 2 tầng phong cách tối giản, thì không gian sinh hoạt riêng- không gian phòng ngủ chính là yếu tố quan trọng để tạo nên được cá tính và nét đặc sắc riêng cho cá nhân mỗi người.

Xem thêm: Mặt bằng nhà 2 tầng 3 phòng ngủ

Thứ hai: Thiết kế nhà 2 tầng phong cách tối giản vận dụng tối đa ánh sáng

Đã có rất nhiều lần nhắc đến ánh sáng trong thiết kế, kiến trúc , nội thất, và việc sử dụng ánh sáng trong thiết kế nhà 2 tầng phong cách tối giản cũng là một đặc trưng thể hiện khá rõ ràng. Ánh sáng ở đây sẽ bao gồm cả 2 nguồn là ánh sáng tự nhiên và ánh sáng nhân tạo. Trong đó, ánh sáng tự nhiên là cái được ưu ái sử dụng nhất trong toàn bộ không gian sống tiện nghi hiện nay.

ánh sáng nhà 2 tầng phong cách tối giản

Thiết kế nhà 2 tầng phong cách tối giản quan tâm đến yếu tố ánh sáng

Khai thác tối đa lợi thế về ánh sáng, tạo nên cho không gian sống những khoảng sáng – tối , đậm – nhạt khá thú vị chính là cách để kiến trúc sư khai thác được tối đa nhu cầu sử dụng của các mẫu thiết kế nhà đẹp này. Đặc biệt, trong những thiết kế nhà 2 tầng phong cách tối giản, ánh sáng còn được kết hợp cùng với vật liệu, và màu sắc, để khai thác được những giá trị của không gian, mang đến cho công trình kiến trúc những góc nhìn mới sâu sắc và ấn tượng hơn cả. Tuy nhiên, yếu tố này được khai thác tối đa và triệt để hơn trong những không gian nội thất, đặc biệt là trong thiết kế nội thất. Ánh sáng tự nhiên luôn biến đổi và làm thay đổi rất nhiều cảm xúc cho người nhìn. Chính vì thế, nó được cân nhắc, được phát triển và được làm mới mẻ hơn.

Thứ ba: Thiết kế nhà 2 tầng phong cách tối giản lược bỏ tối đa những chi tiết trang trí

đặc trưng nhà 2 tầng phong cách tối giản

Thiết kế nhà 2 tầng phong cách tối giản tiết chế toàn bộ những chi tiết trang trí kiến trúc 

Đây có thể coi là nguyên tắc cơ bản trong thiết kế và thi công nhà 2 tầng phong cách tối giản. Sự cắt bỏ toàn bộ những chi tiết trang trí cầu kì, rườm rà của trường phái kiến trúc này khiến cho mặt tiền của công trình đôi khi đem lại sự cứng nhắc, nhàm chán. Tuy nhiên, khi đánh giá và nhìn nhận một cách tổng thể, khách quan, thì chính sự đơn giản, “không có gì” ấy lại cũng chính là điểm nhấn thu hút và hấp dẫn vô cùng đối với không gian ngoại thất của tổng thể ngôi nhà. Hầu hết, sự ấn tượng và độc đáo sẽ được thể hiện ở trong những chi tiết ngoại thất cầu kì, đơn giản và bề thế vô cùng hấp dẫn.

Với những đặc trưng trên, các mẫu nhà 2 tầng phong cách tối giản được xây dựng đều đảm bảo được tối ưu không gian sử dụng, không gian sống, cùng tính thẩm mỹ và sự độc đáo trong từng chi tiết trang trí thể hiện cho ngoại thất của công trình đó.

Những yếu tố này kết hợp với nhau làm nên vẻ đẹp và sự hấp dẫn cho thiết kế ngoại thất của các công trình.


Xu hướng thiết kế nhà 2 tầng phong cách tối giản lên ngôi

Song song cùng với những phong cách kiến trúc phổ biến hiện nay như: kiến trúc hiện đại, kiến trúc cổ điển, kiến trúc tân cổ điển ,... thì những công trình mang phong cách tối giản, độc đáo cũng ngày càng nhận được thiện cảm của rất nhiều người.

Kiến trúc nhà 2 tầng phong cách tối giản

Xu hướng kiến trúc nhà 2 tầng phong cách tối giản lên ngôi trên toàn thế giới

Hiện nay, thay vì việc sở hữu những mẫu nhà 2 tầng hoành tráng, bề thế, thì những gia chủ yêu thích sự đơn giản, nhẹ nhàng hiện nay có thêm nhiều sự lựa chọn cá tính và độc đáo hơn cho mình đó là thiết kế và xây nhà 2 tầng phong cách tối giản. Phong cách này đòi hỏi rất nhiều ở người kiến trúc sư thiết kế con mắt nghệ thuật, cảm nhận kiến trúc. Hoặc nếu như chủ đầu tư- chủ nhân của ngôi nhà- bạn đã có những ý tưởng ban đầu xây dựng cho những công trình mang phong cách kiến trúc này thì có thể đưa ra yêu cầu cho kiến trúc sư. Họ sẽ là người đánh giá giúp bạn hoàn thiện được những ý tưởng thiết kế một cách tối ưu nhất.

Tham khảo thêm: mẫu nhà cấp 4 3 gian mái thái


Tham khảo một số mẫu thiết kế nhà 2 tầng phong cách tối giản tiêu biểu

Những không gian kiến trúc, nội thất dưới đây là đặc trưng tiêu biểu cho thiết kế nhà 2 tầng phong cách tối giản. Đây thực sự là những thiết kế, không gian kiến trúc ấn tượng. Sự tối giản đến tinh tế, tối giản đến nghệ thuật, khiến cho ngoại thất của ngôi nhà luôn thể hiện được sự thoải mái, vẻ đẹp hiện đại. Chủ sở hữu của những mẫu nhà biệt thự 2 tầng hiện đại tối giản như thế này cũng phải là người rất cá tính, yêu thích những hình khối kiến trúc, những màu sắc và lựa chọn không gian thú vị. 

thiết kế nhà 2 tầng phong cách tối giản

Mẫu số 1: Thiết kế nhà 2 tầng phong cách tối giản hiện đại

Các mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng mái bằng gây ấn tượng và thu hút với mọi người xung quanh bởi vẻ đẹp mới mẻ và hiện đại. Không gian ngoại thất của ngôi nhà được kết hợp với đống vật liệu hiện đại. Cùng với yếu tố cây xanh tự nhiên cũng được vận dụng một cách tối đa trong không gian ngoại thất của công trình. Bạn hoàn toàn có thể thấy được vẻ đẹp tự nhiên, ấn tượng nhờ việc trang trí ngoại thất kiến trúc, kết hợp cùng với không gian cây xanh tự nhiên, đem lại hiệu quả và tính thẩm mỹ tối ưu cho ngoại thất của công trình. 

mẫu nhà 2 tầng phong cách tối giản

Mẫu 2: Mẫu nhà 2 tần phong cách tối giản hiện đại sử dụng chất liệu kính làm chủ yếu

thiết kế nhà 2 tầng phong cách tối giản

3: Vẻ đẹp ngoại thất ấn tượng trong mẫu thiết kế nhà 2 tầng phong cách tối giản và hiện đại

nhà 2 tầng phong cách tối giản

4: Tư vấn thiết kế ngoại thất, nội thất cho mẫu thiết kế nhà 2 tầng phong cách tối giản 

mẫu nhà  2 tầng phong cách tối giản

5: Mẫu nhà 2 tầng phong cách tối giản hiện đại đẹp

xây nhà theo phong cách tối giản

6: Giới thiệu mẫu thiết kế nhà 2 tầng mang phong cách tối giản hiện đại bằng kính sang trọng

mẫu nhà 2 tầng theo phong cách tối giản

7: Giới thiệu mẫu nhà 2 tầng phong cách tối giản hiện đại đẹp

mẫu nhà 2 tầng theo phong cách tối giản

 8: vẻ đẹp tinh tế của mẫu nhà 2 tầng phong cách tối giản hiện đại

Có thể thấy, với ảnh hướng sâu rộng và mạnh mẽ của kiến trúc tối giản, những công trình mang phong cách này ngày càng trở nên phổ biến và rộng rãi hơn trong cuộc sống hàng ngày. Đặc biệt, với thiết kế kiến trúc, và cách thức bố cục công năng sử dụng hợp lý, bạn hoàn toàn có thể trải nghiệm được những không gian sống thoải mái nhất, hiện đại nhất và tinh tế nhất trong tổng thể không gian kiến trúc, nội thất của những ngôi nhà 2 tầng phong cách tối giản đẹp này!

Hi vọng rằng, với những thông tin trên đây, bạn sẽ có thêm cho mình được những lựa chọn phong phú và ấn tượng nhất cho không gian nhà ở của mình. Những thiết kế nhà mang phong cách tối giản nếu như có khiến bạn thấy khó khăn trong việc thi công, hay thiết kế, thì điều bạn cần làm nhất đó là tìm đến kiến trúc sư- Những người đã thực sự có kinh nghiệm trong việc thi công và xử lý những không gian kiến trúc đầy ấn tượng như thế này. Họ sẽ giúp bạn tư vấn và đưa ra cho bạn những phương án thiết kế tối ưu nhất và khả thi nhất!

Hãy liên hệ với kiến trúc sư của chúng tôi để được tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc!

Hotline: 0988 030 680

Xem thêm: mẫu nhà cấp 4 mái xéo

 

 

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận