Một vài lưu ý bạn cần biết để thiết kế mẫu nhà 3 tầng mặt tiền rộng đẹp

Làm sao để thiết kế được mặt tiền nhà đẹp luôn là vấn đề thắc mắc của rất nhiều người. Đặc biệt, là khi mặt tiền quá hẹp hoặc quá rộng thì cách thiết kế sao cho đẹp cũng không hề đơn giản. Dưới đây sẽ là mách bạn một vài những phương pháp thiết kế mẫu nhà 3 tầng mặt tiền rộng trên 10m, giúp bạn có được những ý tưởng xây dựng tốt nhất.

MỤC LỤC

 1   Mẫu nhà 3 tầng mặt tiền rộng là gì?

 2   Những ưu điểm khi sở hữu các mẫu nhà 3 tầng mặt tiền rộng

 3   Những yêu cầu thiết kế các mẫu nhà 3 tầng mặt tiền rộng đẹp

     3.1. Thứ nhất: Mẫu nhà 3 tầng mặt tiền rộng cần có quy hoạch hợp lý với tổng thể không gian sân vườn

     3.2. Thứ hai: Mẫu nhà 3 tầng mặt tiền rộng được trang trí theo những phong cách kiến trúc nhất định

     3.3. Thứ ba: Tư vấn mẫu nhà 3 tầng mặt tiền rộng cần có điểm nhấn

     3.4. Thứ tư: Lựa chọn một đơn vị tư vấn thiết kế uy tín để tạo nên mẫu nhà 3 tầng mặt tiền rộng đẹp

 4 Giới thiệu một số mẫu nhà 3 tầng mặt tiền rộng đẹp

Trước đó, chúng tôi cũng đã có một vài chủ đề thảo luận liên quan đến vấn đề này như những giải pháp thiết kế nhà mặt tiền rộng hơn chiều sâu sao cho đẹp và ấn tượng. Chủ đề này của chúng tôi cũng đã nhận được khá nhiều quan tâm và chia sẻ từ nhiều khách hàng, cũng như những người yêu thích kiến trúc bởi sự thân thuộc và cũng là vấn đề trực tiếp, cũng là khúc mắc mà nhiều người mắc phải trong quá trình chuẩn bị xây dựng ngôi nhà. Để xây dựng được những mẫu nhà 3 tầng lớn, thì yếu tố thẩm mỹ, kiến trúc là rất quan trọng. Đặc biệt, nếu như may mắn bạn sở hữu đươc một mảnh đất lớn và có nhu cầu xây dựng mẫu nhà 3 tầng mặt tiên rộng thì lại càng phải quan tâm hơn nữa đến vấn đề này. 

  •  
Những mẫu nhà cấp 4 3 gian mái thái đáng sống nhất hiện nay
  •  
4 điều bạn cần biết khi thiết kế biệt thự mái vòm sang trọng
  •  
Tư vấn thiết kế kiến trúc nhà 2 tầng mái bằng

Mẫu nhà 3 tầng mặt tiền rộng là gì?

Đây là những mẫu nhà có 3 tầng sử dụng. Có thể được xây dựng theo kiểu nhà phố, hay biệt thự tùy thuộc vào từng nhu cầu sử dụng thực tế cho mỗi gia đình. Và có đặc trưng về kích thước mặt tiền đều sở hữu được những kích thước mặt tiền rộng rãi và thoáng đãng. Ở đây, tạm hiểu những mẫu nhà 3 tầng mặt tiền rộng là những ngôi nhà có số tầng sử dụng là 3 tầng, và có kích thước mặt tiền rộng trên 10m. Phân biệt với những mẫu nhà có mặt tiền hẹp, hạn chế trong cách trang trí và phân chia kiến trúc sao cho đẹp và ấn tượng nhất. 

Các mẫu nhà 3 tầng mặt tiền rộng

Những ưu điểm khi thiết kế các mẫu nhà 3 tầng mặt tiền rộng đẹp

Những ưu điểm khi sở hữu các mẫu nhà 3 tầng mặt tiền rộng

Đương nhiên, không phải ai cũng có đủ điều kiện, kinh phí để sở hữu được các ngôi nhà 3 tầng mặt tiền rộng như thế này. Bởi rằng, kích thước mặt tiền, chiều sâu,... càng lớn thì diện tích xây dựng của ngôi nhà cũng được tăng lên rất nhiều. Điều này sẽ làm tăng lên diện tích sử dụng cho tổng thể không gian sống của ngôi nhà. Cũng từ đó làm tăng chi phí xây dựng hơn. Sở hữu những mẫu nhà 3 tầng mặt tiền rộng, bạn hoàn toàn có thể thấy được những ưu điểm tuyệt vời sau:

+ Kích thước mặt tiền rộng cùng với diện tích sử dụng rộng thoáng của căn nhà chính là ưu điểm hàng đầu của những mẫu nhà 3 tầng mặt tiền rộng này. Thông thường, nếu như may mắn sở hữu ngôi nhà có mặt tiền rộng, thì diện tích sử dụng của những công trình này cũng rộng rãi và hấp dẫn không kém. Với kích thước mặt tiền rộng tối thiểu 10m, thì diện tích sử dụng của những mẫu nhà này cũng khá lớn ( trên 80m2). Vì thế, đây cũng được coi là những mẫu biệt thự 3 tầng rộng rãi, thuận lợi cho việc bố trí và sắp xếp mặt bằng công năng sử dụng. 

+ Mẫu nhà 3 tầng mặt tiền rộng cũng có nhiều "Đất diễn" để có thể trang trí được ngoại thất kiến trúc một cách thuận lợi nhất. Việc thiết kế, và trang trí kiến trúc, ngoại thất cho các mẫu nhà 3 tầng mặt tiền rộng đẹp cũng đơn giản hơn so với những ngôi nhà có kích thước mặt tiền hẹp.

+ Các mẫu nhà 3 tầng mặt tiền rộng dễ dàng tạo điểm nhấn về không gian ngoại thất. Người ngoài khi nhìn vào kiến trúc của những ngôi nhà này, thường cái nhìn đầu tiên sẽ dành cho không gian kiến trúc của mặt tiền. Đây là không gian kiến trúc vô cùng thú vị và hấp dẫn. Với kích thước rộng và khôn gian lớn để trang trí, nó dễ dễ dàng để thu hút được sự chú ý của mọi người xung quanh, dễ dàng tạo nên sự nổi bật hơn. 

+ Mẫu nhà 3 tầng mặt tiền rộng thuận lợi cho việc kinh doanh, buôn bán: Đây có lẽ là ưu điểm mà có thể dễ dàng khai thác nếu như bạn muốn ở trong mẫu nhà 2 tầng mặt tiền rộng. Bởi rằng, việc tận dụng những không gian sống, không gian rộng lớn để kinh doanh cho ngôi nhà này thật sự hợp lý. Mặt tiền rộng sẽ tạo được điều kiện không gian tiếp xúc với xung quanh lớn nhất, bạn có thể tận dụng được ưu thế này để kinh doanh, buôn bán và kiếm tiền nhờ thiết kế mặt tiền rộng. Điều này bạn cũng có thể tìm thấy được trong các mẫu thiết kế nhà 2 mặt tiền đơn giản, cũng có thể tận dụng được lợi thế 2 mặt tiền để kinh doanh buôn bán mang lại lợi nhuận. 

Trên đây là một vài những ưu điểm khi thiết kế các mẫu nhà 3 tầng mặt tiền rộng. Bạn có thể tham khảo và có thể xem xét đến dự định xây dựng và hoàn thiện cho gia đình mình mẫu nhà 3 tầng rộng. Tuy nhiên, bạn cần nắm được một vài những 

Những yêu cầu thiết kế các mẫu nhà 3 tầng mặt tiền rộng đẹp

Một vài những yêu cầu thiết kế, lưu ý dưới đây bạn nên biết để có được các mẫu nhà 3 tầng mặt tiền rộng đẹp và ấn tượng nhất bao gồm: 

yêu cầu thiết kế mẫu nhà 3 tầng mặt tiền rộng

Những yêu cầu, lưu ý để thiết kế mẫu nhà 3 tầng mặt tiền rộng

Thứ nhất: Mẫu nhà 3 tầng mặt tiền rộng cần có quy hoạch hợp lý với tổng thể không gian sân vườn

Vì sao cần có thiết kế, bố cục không gian kiến trúc tổng thể cho một công trình? Bởi rằng, sự quy hoạch sao cho hơp lý với công năng, với tổng thể không gian kiến trúc sẽ mang đến cho ngôi nhà vẻ đẹp hợp lý, và hài hòa với không gian thiên nhiên xung quanh. Yếu tố hài hòa với không gian xung quanh, xây dựng nhưng không đánh mất đi quy hoạch xây dựng tổng thể chính là yếu tố quan trọng làm nên tính hợp lý cho toàn bộ công trình. Bởi rằng, đối với việc thiết kế biệt thự nhà vườn: Đặc biệt là các mẫu biệt thự vườn 1 tầng, biệt thự 2 tầng... thì không gian sân vườn, quy hoạch tổng thể lại càng quan trọng. Với mặt tiền nhà rộng, bạn càng cần phải xây dựng nên những không gian sống hợp lý. 

Thứ hai: Mẫu nhà 3 tầng mặt tiền rộng được trang trí theo những phong cách kiến trúc nhất định

Việc trang trí mặt tiền ngôi nhà như thế nào cũng rất được quan tâm, đặc biệt, khi đây là những mẫu nhà 3 tầng mặt tiền rộng đẹp với kích thước và không gian mặt tiền rộng rãi. Thông thường, những phong cách kiến trúc phổ biến được sử dụng cho việc trang trí như: phong cách kiến trúc hiện đại, phong cách kiến trúc tân cổ điển, phong cách kiến trúc cổ điển. Cần phải thiết kế và xây dựng mặt tiền theo 1 phong cách thống nhất, để tạo nên vẻ đẹp cho ngoại thất của ngôi nhà đó. Tuy nhiên, bạn cũng có thể có những ý tưởng thiết kế mới mẻ và độc đáo cho không gian kiến trúc mặt tiền của gia đình mình. Bởi rằng, bạn hoàn toàn có thể xây dựng được những không gian ngoại thất hợp lý, dựa trên những ý tưởng xây dựng và thiết kế các mẫu nhà 3 mặt tiền rộng của riêng mình, khi đó, yếu tố cá tính của cá nhân sẽ được thể hiện rõ ràng nhất cho không gian ngoại thất của công trình đó. 

Thứ ba: Tư vấn mẫu nhà 3 tầng mặt tiền rộng cần có điểm nhấn

Đây cũng là một lỗi khá cơ bản, kể cả đối với những người có hiểu biết, chuyên môn trong nghề thì cũng vẫn có thể gặp sai sót trong vấn đề này. Bởi rằng, với các mẫu nhà 3 tầng mặt tiền rộng, với ưu điểm là mặt tiền có kích thước rộng rãi, thế nhưng nó cũng có nhiều trở ngại đó là việc tạo nên điểm nhấn cho không gian ngoại thất tổng thể cho công trình. Vì thế, mà tạo nên được điểm nhấn cho không gian ngoại thất như thế này cũng không phải là điều đơn giản.

Thứ tư: Lựa chọn một đơn vị tư vấn thiết kế uy tín để tạo nên mẫu nhà 3 tầng mặt tiền rộng đẹp

Suy cho cùng, thì bạn cũng không có nhiều kinh nghiệm trong việc thiết kế và thi công các mẫu nhà 3 tầng mặt tiền rộng đẹp. Bạn nên tìm đến những đơn vị tư vấn thiết kế kiến trúc, những người có chuyên môn, cũng như kinh nghiệm trong việc thực hiện thiết kế, và xử lý kiến trúc. Từ đó, mới có thể đưa ra cho bạn những phương pháp thiết kế nhà 3 tầng mặt tiền rộng hợp lý nhất. Bằng con mắt nghệ thuật, bằng tư duy sáng tạo và tính kĩ thuật, kinh nghiệm, những mẫu nhà 3 tầng mặt tiền rộng sẽ được hoàn thiện bởi đội ngũ kiến trúc sư năng lực và có trách nhiệm, kĩ năng sẽ giúp bạn hoàn thiện được ngôi nhà đẹp và như ý nhất. 

Xem thêm: Thiết kế biệt thự 2 tầng

Giới thiệu một số mẫu nhà 3 tầng mặt tiền rộng đẹp

Dưới đây đều là những mẫu nhà 3 tầng mặt tiền rộng đẹp với sự đa dạng trong phong cách thiết kế, cũng như đa dạng kích thước xây dựng. Những mẫu thiết kế biệt thự đều đáp ứng được nhu cầu xây dựng cơ bản hiện nay của nhiều gia đình, cũng như thỏa mãn được những tiêu chí về mẫu nhà 3 tầng mặt tiền rộng mà chúng tôi nêu trên đây. Cùng ngắm nhìn một vài những hình ảnh thiết kế kiến trúc đẹp mắt và đưa ra cho mình những lựa chọn xây dựng hợp lý nhất.

thiết kế mẫu nhà 3 tầng mặt tiền rộng đẹp

1. Mẫu nhà 3 tầng mặt tiền rộng 10m đẹp mang phong cách hiện đại

Với kích thước 10m mặt tiền, ngôi nhà được phân chia thành 3 khối kiến trúc chính, thể hiện được sự cân đối và hợp lý trong tổng thể bố cục kiến trúc của ngôi nhà đó. Khu vực có thể coi là điểm nhấn mạnh mẽ nhất cho thiết kế ngoại thất của công trình này chính là khu vực sảnh và mái sảnh cao nối liền 2 tầng khiến cho mặt tiền có chiêu sâu và sự sang trọng hơn hẳn. 

thiết kế mẫu nhà 3 tầng mặt tiền rộng hiện đại

2: Mẫu nhà 3 tầng mặt tiền rộng 10m hiện đại

Ở nhiều mẫu biệt thự 3 tầng 2 mặt tiền, thì những ưu thế về số lượng mặt tiền cho phép việc thiết kế và thể hiện được phong cách kiến trúc cũng trở nên rõ ràng và đẳng cấp hơn. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng được những chi tiết này cho việc tạo nên được những không gian kiến trúc hấp dẫn, 2 mặt tiền, với mặt tiền rộng hơn đặt cửa chính cho phép ngôi nhà tăng thêm yếu tố hấp dẫn cho kiến trúc của ngoại thất công trình đó. 

thiết kế mẫu nhà 3 tầng mặt tiền rộng đẹp

3. Mẫu nhà 3 tầng mặt tiền rộng 10m mái thái

Đối với các mẫu biệt thự 3 tầng mái thái này, yếu tố không gian kiến trúc rất quan trọng. Ngôi nhà được đặt ở vị trí ưu ái giữa 2 mặt tiền. Vì thế, một mặt trang trí tạo điểm nhấn, mặt còn lại được trang trí đơn giản hơn. Vừa tiết kiệm được chi phí xây dựng, song cũng vừa tăng lên được sức hấp dẫn cho kiến trúc ngoại thất. Đối với các mẫu nhà 3 tầng mặt tiền rộng này, việc trang trí mặt tiền ngoại thất cũng hấp dẫn bởi vật liệu sử dụng, bởi màu sắc kiến trúc, và bởi cách thức phân chia bố cục kiến trúc. Thiết kế nhà 3 tầng đơn giản cũng ghi dấu ấn mạnh mẽ nhờ kiến trúc mái và màu sắc hiện đại, hợp lý. 

Mẫu nhà 3 tầng mặt tiền rộng đẹp

4. Mẫu nhà 3 tầng mặt tiền rộng 11m

Với thiết kế hiện đại, mang đậm đặc trưng của các mẫu thiết kế biệt thự 3 tầng mái thái, không gian kiến trúc, ngoại thất của ngôi nhà này thực sự là lựa chọn hợp lý đối với bạn và gia đình mình khi với những chi tiết trang trí ngoại thất đơn giản, màu sắc mái ngói đỏ truyền thống làm nên năng lượng hấp dẫn cho tổng thể kiến trúc ngoại thất của công trình đó. Đặc biệt, trong không gian mặt tiền của ngôi nhà, để tiết chế đi cái rộng rãi, thì kiến trúc sư đã sử dụng hiệu ứng giật cấp cho mái. Phần này khiến cho không gian kiến trúc trở nên sâu sắc hơn. Thiết kế mái giật cấp như trong các mẫu biệt thự nhiều mái có lẽ được yêu thích và tin tưởng của nhiều chủ đầu tư. 

mẫu nhà 3 tầng mặt tiền rộng

5: Tư vấn thiết kế mẫu nhà 3 tầng mặt tiền rộng mái thái đẹp

Với kích thước mặt tiền rộng 12m, mẫu nhà 3 tầng mang phong cách tân cổ điển này thể hiện được rõ ràng vẻ đẹp ấn tượng và sang trọng trong không gian kiến trúc mà nó thể hiện. Với kiến trúc tân cổ điển thường thấy, việc tạo điểm nhấn cho mẫu nhà 3 tầng mặt tiền rộng cũng không mấy khó khăn. Bạn có thể thấy rằng, các chi tiết ủa cửa sổ, cửa chính dạng vòm cong hấp dẫn cũng khiến cho ngoại thất của ngôi nhà tăng thêm sự hấp dẫn, và trải nghiệm đây thú vị cho người xem. Hệ thống cột, cùng những chi tiết trang trí ngoại thất thấp dẫn khiến cho mặt tiền của ngôi nhà nhìn không quá rộng, mà cũng rất hợp lý với tổng thể không gian xây dựng chung của ngôi nhà đó. 

Phối cảnh mẫu nhà 3 tầng mặt tiền rộng

6. Tư vấn mẫu nhà 3 tầng mặt tiền rộng hình chữ L sang trọng 

Đối với các mẫu biệt thự 3 tầng hình chữ L, thì việc thiết kế mặt tiền sẽ đơn giản hơn. Mặc dù kích thước mặt tiền là rộng, song hình dạng chữ L vô tình gấp khúc cũng sẽ giúp cho ngôi nhà nhìn trông vừa vặn và không quá bề thế. Bạn hoàn toàn có thể cảm nhận được vẻ đẹp trong các chi tiết trang trí ngoại thất, những đường gấp khúc hình chữ L tăng thêm cho không gian ngoại thất độ tinh tế vô cùng.  Hơn nữa, trong mẫu nhà 3 tầng mặt tiền rộng 12m này, việc sử dụng loại gạch màu nâu gỗ cũng góp phần làm nên điểm nhấn kiến trúc mạnh mẽ cho không gian ngoại thất của công trình đó. 

Mẫu nhà 3 tầng mặt tiền rộng

7: Tư vấn thiết kế mẫu nhà 3 tầng mặt tiền rộng mang phong cách tân cổ điển

các mẫu nhà 3 tầng mặt tiền rộng

9: Mẫu nhà 3 tầng mặt tiền rộng mái thái đơn giản 

Mẫu nhà 3 tầng mặt tiền rộng

10: Giới thiệu mẫu nhà 3 tầng mặt tiền rộng 14m mang phong cách tân cổ điển

Đối với những mẫu thiết kế biệt thự 3 tầng kiểu pháp tân cổ điển vô cùng hấp dẫn như thế này, thì việc sở hữu một không gian mặt tiền rộng lớn là ưu điểm tuyệt vời với những không gian kiến trúc yêu cầu về độ rộng và thoáng đãng như thế này. Phần sảnh, cầu thang đi lên tăng thêm giá trị thẩm mỹ, cũng như độ bề thế, hoành tráng cho tổng quan kiến trúc của công trình. Đây cũng đều thể hiện được giá trị và tính thẩm mỹ tối ưu cho ngoại thất. Yếu tố đối xứng được vận dụng một cách tuyệt đối ở không gian kiến trúc của mẫu nhà 3 tầng mặt tiền rộng đẹp này. Lấy khu vực trung tâm làm tâm đối xứng, công trình thực sự thể hiện được vẻ đẹp đăng đối, và hấp dẫn ngoại thất. 

hình ảnh phối cảnh mẫu nhà 3 tầng mặt tiền rộng

11. Giới thiệu mẫu nhà 3 tầng mặt tiền rộng 15m mang phong cách hiện đại đẹp

kiến trúc mẫu nhà 3 tầng mặt tiền rộng

12: Tư vấn thiết kế các mẫu nhà 3 tầng mặt tiền rộng tân cổ điển

mẫu nhà 3 tầng mặt tiền rộng đẹp

13: Ngắm nhìn vẻ đẹp của mẫu nhà 3 tầng mặt tiền rộng tân cổ điển đẹp

mẫu nhà 3 tầng mặt tiền rộng

 14: Tư vấn thiết kế nhà 3 tầng mặt tiền rộng đẹp 

Như vậy, với những tư vấn, lưu ý khi thiết kế nhà 3 tầng mặt tiền rộng nêu trên, bạn hoàn toàn có thể có được những không gian xây dựng hợp lý, phù hợp với nhu cầu và mong muốn sở hữu của gia đình mình. Với kiến trúc đa dạng, cách thể hiện ngoại thất tinh tế, ấn tượng, những mẫu nhà 3 tầng mặt tiền rộng sẽ thỏa mãn những mong muốn, đam mê của bạn về một không gian nhà ở tiện nghi, và ấm áp!

Mọi yêu cầu tư vấn thiết kế nhà ở, biệt thự, bạn hãy liên hệ với kiến trúc sư của chúng tôi để được tư vấn trực tiếp!

Hotline: 0988 030 680

Xem thêm: các mẫu mặt tiền nhà 3 tầng đẹp

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận