Lên ý tưởng thiết kế mặt bằng công năng mẫu nhà tầng 1 bán hàng

Xuất phát từ nhu cầu thực tế, mong muốn sở hữu mẫu nhà tầng 1 bán hàng của các gia đình hiện nay, nhất là những mảnh đất sở hữu mặt tiền rộng, gần đường và thuận tiện giao thông đi lại trong các khu dân cư đông đúc.

Không riêng gì các mẫu nhà phố mà ngay cả các mẫu biệt thự đẹp 1,2,3 tầng cũng có thể sử dụng không gian tầng 1 làm nơi kinh doanh, bán hàng. Nhu cầu này cũng không chỉ ở các khu đô thị, thành phố lớn mà ngay cả ở các thị trấn, nông thôn cũng có rất nhiều gia đình muốn xây dựng nhà ở kết hợp kinh doanh. Điều này hoàn toàn hợp lý, vừa đáp ứng nhu cầu để ở, sinh hoạt hàng ngày vừa là nơi để phát triển kinh doanh công việc của gia đình và cũng không ít gia chủ muốn thiết kế để cho thuê mặt bằng. 

Nhận biết được nhu cầu thiết kế mẫu nhà tầng 1 bán hàng của đông đảo người dân hiện nay, kiến trúc sư Angcovat tổng hợp bài viết chia sẻ về các mẫu nhà có tầng 1 sử dụng làm nơi kinh doanh bán hàng. Ngoài cách thiết kế ngoại thất ra sao cho bắt mắt và phù hợp với xu hướng thiết kế thì cách triển khai lên ý tưởng mặt bằng công năng sử dụng cũng rất quan trọng. Cùng chúng tôi tìm hiểu sâu hơn về phương án bố trí mặt bằng mẫu nhà tầng 1 bán hàng trong bài viết dưới đây.

  •  
Điểm danh 300+ mẫu nhà biệt thự 2 tầng làm say đắm lòng người
  •  
Kiếm tìm các mẫu nhà biệt thự 3 tầng hiện đại đẹp nhất Việt Nam
  •  
Không gian sống đẳng cấp trong các mẫu nhà biệt thự 1 tầng mái thái

 Yêu cầu của chủ đầu tư về mẫu nhà tầng 1 bán hàng đẹp - tiện nghi 

mẫu thiết kế nhà tầng 1 bán hàng có mặt bằng công năng hợp lý

 Nhu cầu thiết kế và xây dựng mẫu nhà tầng 1 bán hàng của các gia đình hiện nay

Thời gian gần đây Angcovat nhận được nhiều câu hỏi gửi về hòm thư điện tử, fanpage công ty và gọi điện trực tiếp cho chúng tôi theo số Hotline về yêu cầu tư vấn thiết kế nhà tầng 1 bán hàng. Dưới đây là một số trích dẫn nội dung yêu cầu tư vấn của khách hàng:

- Chị Linh ở Hải Dương có câu hỏi như sau: "Xin chào công ty Kiến trúc Angcovat, tôi là Linh hiện đang sinh sống và làm việc tại thành phố Hải Dương. Gia đình tôi mới mua mảnh đất diện tích 100m2 ở trung tâm thành phố, tôi muốn nhờ kiến trúc sư tư vấn giúp tôi thiết kế nhà 3 tầng, công năng sử dụng gồm tầng 1 khách, 1 bếp, 3 ngủ và có khu vực bán hàng ở tầng 1. Nhà tôi hiện đang kinh doanh thiết bị điện nước, nên muốn mở rộng hoạt động kinh doanh, bán hàng tại chính ngôi nhà mình. Với lợi thế nhà mặt đường, mặt tiền 5m, sâu 20m nhờ KTS cho chúng tôi phương án mặt bằng sao cho hợp lý. Mong sớm nhận được hồi âm của KTS. Trân trọng cảm ơn!"

 - Khách hàng Dũng Anh ở Hải Phòng: "Chào Kiến trúc sư, tôi hiện đang đang có mảnh đất chiều rộng 10m sâu 15m ở Vĩnh Bảo - Hải Phòng. Tôi dự định xây nhà trong năm nay, nhờ KTS tư vấn giúp tôi. Ngôi nhà 3 tầng có tầng 1 sử dụng làm không gian mở hiệu thuốc cho con gái, bên trong là bếp và ăn. Tầng 2 có phòng khách, phòng ngủ, tầng 3 có thêm 2 phòng ngủ nữa. Nhờ KTS tư vấn cho tôi cách thiết kế mặt bằng công năng sử dụng và kiểu kiến trúc phù hợp. Ngoài ra chi phí thiết kế và thi công nhà 3 tầng 10x15m hết bao nhiêu. Mong nhận được giải đáp của quý công ty".

- Anh Mạnh ở Hà Nội có điện thoại trực tiếp cho chúng tôi với nội dung yêu cầu tư vấn như sau:"Tôi đang có ý định xây nhà phố mặt tiền 5m, sâu 12m ở phố Khương Trung. Tầng 1 tôi muốn thiết kế để cho thuê kinh doanh, 3 tầng trên để đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của gia đình 4 người là 2 vợ chồng và 2 con nhỏ. Muốn nhờ KTS tư vấn cách thiết kế nhà tầng 1 buôn bán, tầng 2 có 1 khách 1 bếp, tầng 3 và 4 là phòng ngủ và phòng thờ. Cách bố trí không gian như nào cho hợp lý và thuận tiện nhất. Nhờ KTS tư vấn giúp".

 ......

Còn rất nhiều câu hỏi yêu cầu tư vấn thiết kế nhà biệt thự, nhà phố có tầng 1 sử dụng làm không gian kinh doanh buôn bán cho gia đình hoặc mục đích cho thuê. Đó cũng là nhu cầu thực tế của các gia đình khi sở hữu lô đất mặt tiền rộng, gần trục đường lớn, giao thông buôn bán tập nập đông đúc. Thời buổi giá đất được ví với tấc đất tấc vàng, đặc biệt là các khu dân cư tập trung đông người, khu đô thị thành phố lớn, thị trấn, thị tứ,... Xuất phát từ nhu cầu đó của khách hàng, chúng tôi muốn chia sẻ với quý vị các bản vẽ mặt bằng công năng sử dụng, cách bài trí không gian các phòng chức năng sao cho hài hòa, tiện nghi nhất.

 Cách thiết kế mặt tiền nhà tầng 1 bán hàng sao cho phù hợp

mẫu thiết kế nhà tầng 1 bán hàng có mặt bằng công năng hợp lý

 Cách thiết kế mặt tiền nhà tầng 1 buôn bán kinh doanh

 Mặt tiền được ví như bộ mặt của một con người, là nơi tập trung thu hút ánh nhìn đầu tiên khi nhìn ngắm công trình, đặc biệt là những mẫu nhà phố chỉ có duy nhất 1 mặt tiền. Cách trang trí mặt tiền càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết đối với mẫu nhà sử dụng tầng 1 làm nơi kinh doanh, buôn bán. Khái niệm mặt tiền được hiểu là phía trước của ngôi nhà, là nơi có cửa chính ra vào. Mặt tiền thường được thiết kế gây được ấn tượng ngay từ ban đầu đồng thời thể hiện gu thẩm mỹ, cá tính của chủ nhà. Chưa kể các thiết kế nhà 1 tầng buôn bán còn phải đáp ứng các vấn đề về phong thủy, giúp công việc kinh doanh thuận lợi, gia đình bình an hạnh phúc. Chính vì thế không riêng gì các mẫu nhà tầng 1 kinh doanh mà bất kể hồ sơ thiết kế nào của công ty kiến trúc Angcovat cũng đảm bảo các yếu tố về thẩm mỹ, công năng, phong thủy và kinh tế. Các yếu tố đó cân bằng mang lại không gian sống tiện nghi, thoải mái cho các thành viên trong gia đình.

Mặt tiền mẫu nhà tầng 1 kinh doanh vừa phải đảm bảo 2 nhu cầu công năng gồm: để ở và để kinh doanh buôn bán. Chính vì thế các mẫu nhà cần đòi hỏi cách thiết kế công năng hài hòa, mặt tiền bắt mắt thu hút. Không khó để bắt gặp trên các tuyến phố lớn, con đường lớn là các ngôi nhà vừa để ở kết hợp kinh doanh, các mẫu nhà có tầng 1 cho thuê hoặc tự kinh doanh buôn bán, thậm chí có những ngôi nhà dành toàn bộ không gian cho việc kinh doanh. Có rất nhiều phong cách kiến trúc cho các mẫu nhà tầng 1 kinh doanh có thể là các mẫu nhà hiện đại đơn giản, mẫu nhà tân cổ điển sang trọng, lịch lãm. Rất ít các mẫu nhà có tầng 1 kinh doanh lại thiết kế theo trường phái cổ điển. Bởi đây là phong cách dành cho các mẫu biệt thự lớn, rộng rãi tiện nghi và để dành cho các chủ đầu tư có điều kiện, sở hữu không gian để sinh sống và nghỉ dưỡng.  

mẫu thiết kế nhà tầng 1 bán hàng có mặt bằng công năng hợp lý

 Chia sẻ bản vẽ thiết kế mặt tiền mẫu nhà tầng 1 buôn bán đẹp

Thông thường đối với các ngôi nhà phố, biệt thự có vị trí đẹp, thuộc vào khu vực dân cư sầm uất, chủ nhà sẽ dành tầng trệt để kinh doanh, cho thuê mặt bằng hoặc sử dụng một phần mặt trước để mục đích làm không gian buôn bán, phía sau sử dụng cho không gian sinh hoạt của gia đình. Yêu cầu đặt ra khi thiết kế mặt tiền nhà ở kết hợp kinh doanh đó là phải thoáng đãng, rộng rãi, bắt mắt dễ nhận diện ở khu phố. Thông thường mặt tiền sử dụng cửa kính bên trong và cửa sắt bên ngoài để bảo vệ. Khi kinh doanh buôn bán sẽ kéo cửa sắt lên và để cửa kính trong suốt, giúp tiết kiệm diện tích không gian, dễ dàng cho người mua sắm nhìn thấy và khi hết thời gian buôn bán sẽ đóng cả cửa kính và cửa sắt vào, bảo vệ không gian trong nhà được an toàn. Ngoài ra bên ngoài có treo biển hiệu quảng cáo có thiết kế đẹp mắt, trang nhã và ấn tượng, giúp thu hút khách hàng tới mua sắm. Tuy nhiên tránh lắp bảng hiệu quảng cáo quá lớn, che khuất không gian bên trong, ảnh hưởng tới thẩm mỹ chung của ngôi nhà.

Vật tư lựa chọn để hoàn thiện không gian ngoại thất mẫu nhà tầng 1 kinh doanh buôn bán cũng rất quan trọng. Kính cường lực đóng vai trò chính làm cửa chính, cửa phụ, cửa sổ với ưu điểm vượt trội như độ an toàn cao, dễ dàng quan sát từ bên trong cũng như khách hàng dễ dàng nhận thấy mặt hàng kinh doanh của gia đình. Ngoài ra kính mang lại hiệu quả cao trong việc tạo ra cảm giác không gian rộng lớn hơn so với thực tế, đồng thời tăng tính kết nối, khả năng liên lạc giữa bên trong và bên ngoài ngôi nhà. 

Gạch ốp chân tường, gạch ốp tường trang trí cũng thường được KTS sử dụng trong các mẫu nhà tầng 1 kinh doanh. Gạch ốp giúp bảo vệ tường phía bên trong không bị ảnh hưởng bởi các yếu tố thời tiết mưa nắng, bảo vệ khỏi bị vi khuẩn xâm nhập rêu phong nấm mốc khi trời mưa,... Ngoài ra gạch ốp cũng mang lại giá trị thẩm mỹ cao cho ngôi nhà đặc biệt là khu vực mặt tiền có hoạt động kinh doanh buôn bán. Cách lựa chọn loại gạch, màu sắc hoa văn phụ thuộc vào tổng thể hình khối, màu sắc của ngôi nhà, để toàn khối có tính liên kết, đồng bộ và thống nhất.

Lưu ý thiết kế mẫu nhà 1 tầng buôn bán phù hợp với phong thủy

mẫu thiết kế nhà tầng 1 bán hàng có mặt bằng công năng hợp lý

 Tư vấn thiết kế phong thủy cho các mẫu nhà tầng 1 buôn bán

 Phong thủy nhà ở được ví như một chân trong lớp kiềng 3 chân gồm kiến trúc - công năng - phong thủy. Các yếu tố về phong thủy cũng vô cùng quan trọng, giúp cho các thành viên trong ngôi nhà có cuộc sống an lành, vận mệnh tốt. Nhất là đối với những mẫu nhà tầng 1 buôn bán thì việc thiết kế sao cho phù hợp phong thủy càng trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết. Phong thủy ở đây các kiến trúc sư tư vấn là phong thủy khoa học tức là dựa vào các yếu tố ngũ hành tương quan, không phải các yếu tố mê tín dị đoan. 

Thiết kế nhà tầng 1 kinh doanh phù hợp phong thủy cần chú ý tới các yếu tố về kiến trúc hình khối và màu sắc, vật dụng trang trí trong nhà. Tất cả đều phải áp dụng quy luật tự nhiên, quy luật về các yếu tố tương quan ngũ hành nhân sinh, tương sinh tương khắc,.. Dưới đây là một vài lưu ý bạn cần lưu tâm khi thiết kế nhà tầng 1 kinh doanh:

 + Màu sắc ngôi nhà cần phải thiết kế phù hợp với mệnh và tuổi của chủ nhà. Với mỗi gia chủ có số tuổi năm sinh tương ứng với mệnh (kim, mộc,thủy, hỏa, thổ). Mỗi mệnh sẽ có những gam màu sắc phù hợp. Ví dụ mệnh thổ sẽ hợp với các gam màu nâu đất, màu đen, trắng,.. hay mệnh mộc hợp với màu xanh lá, đen, xanh nước biển,.. Mệnh Hỏa sẽ phù hợp với màu sắc đỏ, tím, cam,... trong khi màu trắng, nâu đất, vàng đậm sẽ phù hợp với người mệnh Kim. Tương ứng với mỗi gia chủ có năm sinh và mệnh khác nhau chúng tôi sẽ tư vấn thiết kế về phối màu sắc sơn tường, màu mái ngói, màu các vật dụng nội thất phù hợp. Theo quan niệm phong thủy, khi xây nhà lựa chọn màu sắc phù hợp với mệnh sẽ tránh được những rủi ro, mang lại nhiều tiền tài, công danh cho gia chủ. Chính vì thế rất nhiều chủ đầu tư quan tâm tới thiết kế nhà tầng 1 kinh doanh phù hợp với phong thủy. 

+ Hướng nhà, hướng cửa chính, hướng ban thờ cũng là những lưu ý vô cùng quan trọng khi thiết kế nhà. Từ năm sinh của từng gia chủ, chúng tôi sẽ tính toán được chủ nhà thuộc vào Đông tứ mệnh hay Tây tứ mệnh. Những người thuộc Đông Tứ mệnh sẽ hợp hướng Đông, Nam, Bắc và Đông Nam. Ngược lại người thuộc Tây tứ mệnh sẽ hợp hướng Tây, Tây Bắc, Tây Nam và Đông Bắc. Đó là những hướng tốt cho vận mệnh, công danh sự nghiệp của các thành viên trong gia đình. Và ngoài mục đích xây nhà để ở, các mẫu nhà tầng 1 buốn bán còn để diện tích để hoạt động kinh doanh. Vì thế việc tính toán hướng xây nhà là vô cùng quan trọng. Với những mảnh đất nhà phố, có một mặt tiền duy nhất, gia chủ trước khi mua nên cân nhắc hướng sao cho phù hợp với tuổi và mệnh của mình. Riêng với những mảnh đất lớn, xây dựng biệt thự có thể xoay theo hướng phù hợp với phong thủy. 

+Trong quan niệm phong thủy, hướng nhà và màu sắc cũng có quan hệ với nhau. Ví dụ mặt tiền nhà hướng Đông, Đông Nam nên sử dụng màu xanh lá, xanh lam, xanh da trời để trang trí. Đối với mặt tiền hướng Bắc, bạn có thể chọn màu bạc, xám, xanh dương chủ đạo...

 Trên đây là một vài lưu ý về thiết kế mặt tiền phù hợp kiến trúc thẩm mỹ và phong thủy. Riêng đối với phong thủy khi lựa chọn Angcovat là đơn vị tư vấn thiết kế nhà cho gia đình bạn, bạn yên tâm chúng tôi sẽ tư vấn MIỄN PHÍ cho gia đình bạn. Tiếp theo mời quý vị tham khảo cách sắp xếp mặt bằng công năng sử dụng trong mẫu nhà tầng 1 buồn bán.

Tham khảo cách bài trí không gian bên trong mẫu nhà tầng 1 buôn bán

 Tham khảo mặt bằng mẫu nhà tầng 1 buôn bán 9x15m ở Hà Nội

mẫu thiết kế nhà tầng 1 bán hàng có mặt bằng công năng hợp lý

 Mặt bằng tầng 1 mẫu nhà kinh doanh buôn bán kích thước 9x15m có: Cửa hàng 12m2, Tiền sảnh 7.5m2, Phòng khách 20.8m2, Phòng bếp ăn: 16.8m2, WC1: 4m2, Phòng ngủ 1: 14.2m2, WC: 2.8m2. 

mẫu thiết kế nhà tầng 1 bán hàng có mặt bằng công năng hợp lý

 Mặt bằng tầng 2 mẫu nhà kinh doanh buôn bán kích thước 9x15m có: Sảnh tần 7m2, Phòng ngủ 2: 13.9m2, Phòng ngủ 3: 16.3m2, Phòng thờ: 11m2, Ban công: 4.5m2. WC3: 4m2. Sân chơi: 13m2

Mẫu thiết kế nhà 9x15m 2 tầng được xây dựng trên lô đất mặt đường khá hẹp. So với nhiều mảnh đấtvườn rộng lớn khác thì mẫu thiết kế nhà 9x15m 2 tầng này được xây dựng trên lô đất khá cận. Chủ đầu tư cũng gặp rất nhiều khó khăn khi tự sắp xếp công năng sử dụng cho ngôi nhà sao cho hợp lý với điều kiện đất xây dựng thực tế. Và đồng thời, tận dụng được tối đa diện tích đất sử dụng để xây dựng và phát huy được quỹ đất khá hạn hẹp của gia đình thì đó cũng không phải là điều dễ dàng. Do đặc trưng vị trí đất mà một mặt tiền của công trình được sử dụng vào mục đích kinh doanh, buôn bán. Tầng 1 có cửa hàng rộng 12m2 ở phía ngoài, bên trong là không gian sinh hoạt và có lối đi lại riêng, đảm bảo các tiêu chí về tính riêng tư cũng như an toàn. Bên trong tầng 1 mẫu nhà 2 tầng 100m2 này là phòng khách, bếp ăn và 1 phòng ngủ cho bố mẹ. Trên tầng 2 có phòng thờ, 2 phòng ngủ cho các con và các khu vực nhà vệ sinh chung, sân chơi, phơi.

Bản vẽ mặt bằng mẫu nhà tầng 1 buôn bán diện tích 100m2 ở Bình Phước

mẫu thiết kế nhà tầng 1 bán hàng có mặt bằng công năng hợp lý

 Mặt bằng tầng trệt mẫu nhà tầng 1 kinh doanh 100m2 có: Gara + quầy thuốc 27m2, Phòng khách + thờ: 18m2, Phòng bếp ăn: 19m2, WC1: 4.4m2, Phòng ngủ 1: 12m2, WC 4.5m2

mẫu thiết kế nhà tầng 1 bán hàng có mặt bằng công năng hợp lý

  Mặt bằng tầng lầu mẫu nhà tầng 1 kinh doanh 100m2 có: Ban công 4m2, phòng làm việc 13.5m2, sảnh tầng 6m2, phòng ngủ 2 12m2, phòng ngủ 3 12m2, sân phơi 8m2, ban công 2 4.5m2

Xuất phát từ nhu cầu kinh doanh dược phẩm của gia đình chị Vân ở Bình Phước, mẫu thiết kế nhà 2 tầng kết hợp kinh doanh rộng 100m2 được chúng tôi thiết kế và thi công trọn gói trong năm 2019 vừa qua. Ngôi nhà hiện nay đã được hoàn thiện và đi vào sử dụng đảm bảo các yếu tố về thẩm mỹ, công năng cũng như tính tiện nghi thuận lợi, an toàn và vẫn riêng tư tách bạch giữa không gian sinh hoạt và kinh doanh. Trong đó tầng trệt là gara và quầy thuốc, phòng khách thờ, phòng bếp ăn và phòng ngủ cho vợ chồng. Tầng 2 sẽ có phòng làm việc, phòng ngủ cho con. Với những mẫu nhà biệt thự 2 tầng diện tích rộng thoải mái thì việc quy hoạch mặt bằng tương đối thuận lợi, không gặp khó khăn, nhất là với các KTS Angcovat có trình độ lâu năm trong nghề.

 Mẫu thiết kế nhà tầng 1 buôn bán mặt tiền 10m ở Thanh Hóa

mẫu thiết kế nhà tầng 1 bán hàng có mặt bằng công năng hợp lý

 Mặt bằng tầng 1 mẫu nhà buôn bán kết hợp nhà ở: Sảnh chính 7m2, Phòng bếp 17.5m2, Sảnh phụ 8.5m2, Phòng khách 24m2, Wc1: 3.5m2, Phòng ngủ 1: 15m2; WC2 4m2, Không gian kinh doanh 35m2

mẫu thiết kế nhà tầng 1 bán hàng có mặt bằng công năng hợp lý

 Mặt bằng tầng lầu mẫu nhà tầng 1 buôn bán có: Ban công 1 4m2, Phòng ngủ 2 17m2, phòng thở 10m2, ban công 2 4m2, phòng ngủ 3 14m2, sảnh tầng 4.5m2, WC3 4m2, phòng ngủ 4 18.5m2.

Mẫu biệt thự 2 tầng mặt tiền 10m rộng 115m2 khá thoải mái khi kết hợp giữa buôn bán và nhà ở. Không gian tầng 1 được lùi vào phía sau, nhường chỗ cho diện tích buôn bán của gia đình. Nối tiếp với khu vực kinh doanh rộng 35m2 là phòng khách, bên trong nữa là phòng ngủ, bên cạnh là phòng bếp ăn. Các phòng ngủ còn lại sẽ được đặt trên tầng 2. Các phòng ốc đều có lối đi lại thoải mái, tiện nghi nhất là khu vực kinh doanh, phòng khách và phòng bếp được thiết kế theo kiểu nhà chữ L nên dễ dàng giao thông đi lại hơn.

 Mẫu thiết kế nhà phố tầng 1 buôn bán mặt tiền 4.5m

mẫu thiết kế nhà tầng 1 bán hàng có mặt bằng công năng hợp lý

 Mặt bằng mẫu nhà tầng 1 buôn bán kích thước 4.5x13.5m: 1 phòng để kinh doanh, 1 phòng bếp. 

mẫu thiết kế nhà tầng 1 bán hàng có mặt bằng công năng hợp lý

 Mặt bằng mẫu nhà tầng 1 buôn bán kích thước 4.5x13.5m: 2 phòng ngủ, 1 phòng khách, 1 phòng vệ sinh

 

mẫu thiết kế nhà tầng 1 bán hàng có mặt bằng công năng hợp lý

 Mặt bằng mẫu nhà tầng 1 buôn bán kích thước 4.5x13.5m: 1 phòng ngủ, 1 phòng thờ, 1 phòng vệ sinh, 1 sân chơi + phơi.

 Chủ nhà đã nắm bắt được xu thế và bắt nhịp với thời cuộc, chớp lấy cơ hội để kinh doanh làm ăn buôn bán. Nên ông Phi đã tận dụng tầng1 để gia đình làm kinh doanh,với cách thiết kế bàng những cái kệ dài, hay là tủ có chức năng để buôn bán ông Phi đã dành 30m2 diện tích tầng 1 để làm hàng quán giúp gia chủ có thể lau chùi dọn dẹp vệ sinh rất dễ dàng và đơn giản.

Phương án mặt bằng mẫu nhà tầng 1 buôn bán 100m2 hiện đại

mẫu thiết kế nhà tầng 1 bán hàng có mặt bằng công năng hợp lý

 Mặt bằng nội thất tầng trệt mẫu nhà 1 tầng kinh doanh kiểu nhà ống: Các không gian kinh doanh, WC1 (4,5m2)

mẫu thiết kế nhà tầng 1 bán hàng có mặt bằng công năng hợp lý

 Tầng 2 mẫu nhà kinh doanh tầng 1 rộng 100m2 có: phòng khách (28,5m2), sảnh tầng (4,5m2), WC2 (2,5m2), phòng ngủ 1 (15m2), phòng bếp ăn (17m2)

mẫu thiết kế nhà tầng 1 bán hàng có mặt bằng công năng hợp lý

 Mặt bằng tầng 3 nhà tầng 1 buôn bán 100m2: Phòng ngủ 2 (15m2), phòng ngủ 3 (15m2), WC3( 6m2), sảnh tầng (7m2), phòng thờ (14,5m2), sân chơi (12,m2)

Mẫu nhà ống vừa ở vừa kinh doanh của ông Bình ở Điện Biên có diện tích 100m2 sàn. Gia chủ dành cả tầng 1 để sử dụng vào công việc kinh doanh buôn bán. Tầng 2 và tầng 3 là không gian sinh hoạt của các thành viên trong gia đình. Tầng 2 có phòng khách, bếp ăn và phòng ngủ. Tầng 3 là 2 phòng ngủ còn lại. Không gian được bài trí linh hoạt, hiện đại và phù hợp với nhu cầu của chủ nhà. Tùy thuộc từng ngành nghề kinh doanh, mục đích của từng gia chủ mà ngôi nhà sẽ có cách bài trí không gian phòng ốc khác nhau.

Triển khai mặt bằng mẫu nhà lô góc 2 mặt tiền có tầng 1 buôn bán

mẫu thiết kế nhà tầng 1 bán hàng có mặt bằng công năng hợp lý

 Mặt bằng tầng 1 buôn bán có Không gian kinh doanh 41m2, WC1: 2.5m2

mẫu thiết kế nhà tầng 1 bán hàng có mặt bằng công năng hợp lý

Mặt bằng tầng 2 nhà kết hợp kinh doanh có: Sảnh tầng: 1.15m2, Phòng bếp ăn: 15m2, Phòng ngủ 1: 16m2, Wc2: 6m2

mẫu thiết kế nhà tầng 1 bán hàng có mặt bằng công năng hợp lý

 Mặt bằng tầng 3 kết hợp kinh doanh có: Sảnh tầng: 1.15m2, Phòng ngủ 2: 16m2, Wc3: 6m2, Phòng ngủ 3: 15m2

mẫu thiết kế nhà tầng 1 bán hàng có mặt bằng công năng hợp lý

 Mặt bằng tầng 4 mẫu nhà kết hợp buôn bán có: Sảnh tầng: 1.15m2, Sân phơi: 15m2, Kho: 6m2, Phòng thờ: 16m2

 Để xây dựng được mẫu nhà lô góc 2 mặt tiền 4 tầng này, bạn cần phải xác định rõ được nhu cầu, cũng như mong muốn sử dụng của mình để có thể xây dựng được lên phương án thiết kế tốt nhất. Những mong muốn, yêu cầu của chủ đầu tư được đưa ra cũng chính là căn cứ ban đầu để anh em kiến trúc sư của chúng tôi dễ dàng trong việc đưa ra phương án thiết kế mặt bằng công năng sử dụng tầng 1 buôn bán phù hợp. 

 Trên đây là một số mẫu bản vẽ thiết kế mặt bằng công năng sử dụng nhà tầng 1 buôn bán của KTS Angcovat. Hy vọng đây là những kinh nghiệm hữu ích để bạn tham khảo trước khi bắt tay vào thi công xây dựng mẫu nhà ở kết hợp kinh doanh buôn bán.

Mọi yêu cầu tư vấn thiết kế nhà ở, biệt thự vui lòng liên hệ với chúng tôi qua hotline để được giải đáp chi tiết rõ ràng nhất

Hotline: 0988 030 680

xem tiếp: bản vẽ thiết kế nhà 5x12m

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận