Top 10 bản vẽ thiết kế nhà 5x12m độc đáo, mới lạ đang được săn lùng

Những bản vẽ thiết kế nhà 5x12m dạng ống ngày càng phổ biến, dần dần thành xu thế trong các thành phố lớn bởi lẽ diện tích đất hạn hẹp. Tuy nhiên, mẫu nhà này lại được thiết kế theo hướng hiện đại, thông minh nên mang đến một không gian sống mở, tiện nghi. Tham khảo các mẫu nhà ống 5x12m đang mọi người chuộng hiện nay trong bài viết sau đây nhé!

MỤC LỤC

1. Bản vẽ thiết kế nhà 5x12m có gì đặc biệt mà lại được yêu thích đến vậy

2. Chọn mái nhà phù hợp với bản vẽ thiết kế nhà 5x12m đẹp

3. Chi phí thiết kế, xây dựng bản vẽ thiết kế nhà 5x12m mới nhất

4. Tổng hợp 10 bản vẽ thiết kế nhà 5x12m đẹp, dẫn đầu xu thế hiện nay

Bản vẽ thiết kế nhà 5x12m có gì đặc biệt mà lại được yêu thích đến vậy

Bản vẽ thiết kế nhà 5x12m tức là ngôi nhà sẽ có mặt tiền rộng 5m, chiều dài sâu đến 12m trong kiến trúc gọi đây là dạng ống. Đây là đặc điểm không chỉ một mẫu nhà độc lạ nào mà đối với xã hội phát triển hiện nay thì nó lại trở thành phổ biến. Tại các thành phố lớn là nơi tập trung của các cơ sở đào tạo giáo dục tốt nhất, các công ty, xí nghiệp lớn nên để có được môi trường học tập, làm việc tốt nhất thì việc sinh sống tại đây là cần thiết. Chính vì thế mà trong khoảng 5-7 năm gần đây, mật độ dân số tại Hà Nội, Sài Gòn, TP Hồ Chí Minh hay Đà Nẵng tăng nhiều nên diện tích đất sẽ eo hẹp dần, khó mà có được một mảnh đất rộng rãi xây biệt thự nhà vườn 1 tầng như ở vùng nông thôn mà sẽ phải thiết kế chồng tầng và xây dài theo chiều sâu để có được một ngôi nhà tiện nghi.

Các bản vẽ thiết kế nhà 5x12m đẹp

Sức hút thần kỳ của các bản vẽ thiết kế nhà 5x12m 

Đặc điểm nổi bật của nhà ống 5x12m là mặt tiền nhỏ hẹp nên việc thiết kế ngoại thất như thế nào, theo phong cách gì rất quan trọng để đáp ứng nhu cầu của gia chủ mà lại vẫn phù hợp. Với kích thước 5m ở mặt tiền, gia chủ có hai sự lựa chọn cho phong cách là tân cổ điển hoặc hiện đại, phổ biến nhất vẫn là kiến trúc hiện đại cho những mẫu nhà dạng ống. Nhiều khách hàng tìm đến Angcovat muốn thiết kiến trúc cổ điển của nhà 2 tầng mái thái, chúng tôi cũng khuyên là không nên và cũng không thể thực hiện, bởi lẽ phong cách này yêu cầu diện tích rộng lớn, các chi tiết cửa sổ, đường phào, cột trụ đều được trang trí hoa văn mà nếu quá nhỏ sẽ mang lại cảm giác khó chịu, rối mắt. Ngoại thất của ngôi nhà như một bộ trang phục vậy nếu nó đẹp thì chắc chắn người nhìn sẽ có ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên, tuy nhiên ngoại thất không giống quần áo hôm nào cũng thay đổi mà trải qua nhiều năm, nếu gia chủ có nhu cầu sửa chữa nhà, xây mới thì ngoại thất mới đổi thay. Vì vậy, với kiến trúc tân cổ điển và hiện đại thì không gian sống sẽ trường tồn với thời gian, không bao giờ bị lỗi mốt. Tân cổ điển đã có sự biến đổi, không có những chi tiết trang trí rườm rà, phức tạp mà chỉ còn những đường nét cong cong giúp bản vẽ thiết kế nhà 5x12m mềm mại, uyển chuyển hơn. Còn phong cách hiện đại với những đường nét thẳng, hình khối vuông vắn cùng vật liệu xây dựng mới giúp không gian sống khỏe khoắn mà lại tiết kiệm được chi phí thiết kế, thi công cho gia chủ.

Được thiết kế ở phố xá đông người qua lại nên chắc chắn ngôi nhà biệt thự đẹp sẽ đối mặt với bụi bặm, âm thanh ồn ào của xe cộ nhưng các mẫu thiết kế dạng ống thường được bố trí giếng trời thông tầng hoặc sân thượng giúp ngôi nhà luôn thông thoáng. Cùng với mặt bằng công năng các phòng chức năng cơ bản như phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp ăn, nhà vệ sinh, phòng thờ, phòng sinh hoạt chung; ngoài ra, dựa vào nhu cầu của gia chủ, công năng còn có thể gồm phòng giặt, phòng tắm, karaoke hoặc không gian kinh doanh, sân thượng để trồng cây cối, nơi thư giãn, sân chơi, sân phơi, kho lưu trữ đồ đạc,... Bản vẽ thiết kế nhà 5x12m rất phong phú khi bố trí công năng, mỗi ngôi nhà sẽ có một mặt bằng khác nhau, không hề giống nhau tạo nên sự đa dạng, tiện nghi của mẫu nhà này. 

Chọn mái nhà phù hợp với bản vẽ thiết kế nhà 5x12m đẹp

Với thiết kế nhà dạng ống, gia chủ có rất nhiều lựa chọn cho phần mái nhà sao cho vừa tiết kiệm chi phí vừa đem lại tính thẩm mỹ cao. Mái nhà là một trong 3 phần quan trọng nhất khi xây dựng bên cạnh móng và khung nhà, được thi công cuối cùng nhưng cũng cần có sự thống nhất về kiến trúc so với phần bên dưới để tránh sự kệch cỡm, không phù hợp. Một loại mái hoàn hảo cho mọi kiểu kiến trúc phải nhắc đến mái thái, đây là loại mái được du nhập từ Thái Lan vào nước ta với nhiều công dụng tuyệt vời có thể kể đến như chống nóng, chống ồn hiệu quả. Thêm vào đó, mái thái đã được thay hình đổi dạng sao cho phù hợp với khí hậu Việt Nam nên độ dốc mái lớn, độ đua rộng giúp che mưa, che nắng cho không gian sống. Mái thái còn đa dạng kiểu dáng từ sóng lớn đến sóng nhỏ, mái ngói thái, mái chữ A cùng những màu sắc phong phú như đỏ, xanh lam, nâu, xanh sẫm nên gia chủ có thể thoải mái lựa chọn màu mái sao cho phù hợp với mệnh tuổi của mình.

Xem thêm: Thiết kế biệt thự 2 tầng

Mái nào phù hợp với bản vẽ thiết kế nhà 5x12m

Cách chọn mái đẹp cho bản vẽ thiết kế nhà 5x12m

Không chỉ mái thái, mái bằng cũng rất phổ biến khi xây dựng bản vẽ thiết kế nhà 5x12m. Với nhà biệt thự 2 tầng mái bằng gia chủ có thể thiết kế thành sân thượng để trồng cây xanh mát, là nơi vui chơi cho trẻ nhỏ rộng rãi; tuy nhiên ở đây cần được bố trí hệ thống thoát nước phù hợp để tránh tình trạng bị ứ đọng nước mưa làm ảnh hưởng trực tiếp đến những tầng bên dưới, để lâu ngày có thể làm ẩm trần nhà, thậm chí bị dột mỗi khi mưa to gió lớn. Ngoài ra, chủ nhà có thể sử dụng mái tôn cho mẫu nhà ống mặt tiền 5m nhưng ngôi nhà chắc chắn sẽ bị nóng hơn so với việc sử dụng loại mái khác vì chất liệu tôn hấp nhiệt cao. Không chỉ vậy, vào những thời tiết xấu, mái tôn dễ dàng bị bay tốc hay sau một thời gian sử dụng tôn có thể bị thủng do bị oxi hóa nên sẽ tốn kém chi phí sửa chữa.

Chi phí thiết kế, xây dựng bản vẽ thiết kế nhà 5x12m mới nhất

Chi phí thiết kế và xây dựng nhà phụ thuộc vào phong cách đồng thời là cả đơn vị kiến trúc mà gia chủ lựa chọn. Đối với Angcovat thì đơn giá thiết kế như sau: kiến trúc hiện đại giá 100.000vnđ/m2, kiến trúc tân cổ điển có giá 120.000vnđ/m2 và giá của kiến trúc cổ điển sẽ cao hơn là 150.000vnđ/m2. Còn để tính chi phí xây dựng sẽ theo công thức = diện tích mặt sàn x đơn giá; trong đó giá xây dựng phong cách hiện đại là 5-6 triệu đồng/m2, phong cách tân cổ điển có giá 6-8 triệu đồng/m2, giá thi công cổ điển là 8-10 triệu đồng/m2. Với đơn giá trên mà bản vẽ thiết kế nhà 5x12m dạng ống chỉ thiết kế theo phong cách hiện đại hoặc tân cổ nên chi phí xây dựng sẽ không quá cao, phù hợp với nhiều phân khúc khách hàng. Ví dụ, khách hàng có một mảnh đất rộng 5x12m mà muốn thi công theo phong cách hiện đại thì chi phí thiết kế chỉ khoảng 10-12 triệu đồng còn xây dựng chỉ mất 600-700 triệu. Dù vài trăm triệu hay hơn tỷ thì cũng là một số tiền lớn đối với mỗi người, họ phải làm ăn tích góp nhiều năm trời nên chi phí thiết kế, thi công như thế này là hoàn toàn hợp lý. 

Xem thêm: Cách tính chi phí xây dựng nhà cấp 4 ở nông thôn theo giá hiện hành (2020)

 

Kiến trúc hiện đại

Kiến trúc tân cổ điển

Kiến trúc cổ điển

Chi phí thiết kế

100.000vnđ/m2

120.000vnđ/m2

150.000vnđ/m2

Chi phí thi công

5-6 triệu đồng/m2

6-8 triệu đồng/m2

8-10 triệu đồng/m2

Trên đây là bảng giá thiết kế, thi công nhà hiện hành mà Angcovat đã thực hiện, khách hàng có thể tham khảo. Nếu chủ đầu tư lựa chọn chúng tôi thì chắc chắn sẽ được áp dụng mức giá trên khi thiết kế hay thi công để có được bản vẽ ngoại thất tuyệt đẹp, công năng tiện nghi.

Tổng hợp 10 bản vẽ thiết kế nhà 5x12m đẹp, dẫn đầu xu thế hiện nay

Phối cảnh bản vẽ thiết kế nhà 5x12m mái bằngMẫu 1: Vẻ đẹp hiện đại của bản vẽ thiết kế nhà 5x12m mái bằng

  • Mẫu biệt thự: NP120119
  • Số tầng: 03
  • Chủ đầu tư: anh Chiến
  • Diện tích mặt sàn: 50m2
  • Kinh phí dự kiến: Khoảng 700-800 triệu đồng

Xây dựng ở nội thành Hà Nội nên mẫu nhà 3 tầng 50m2 của anh Chiến có mặt tiền rộng 4.7m, chiều sâu dài 12.1m thiết kế theo dạng ống là hoàn toàn hợp lý. Ngoại thất được thiết kế theo kiến trúc hiện đại nên bố cục rất rõ ràng, rành mạch, đặc biệt phần lệch tầng ở tầng 3 đã mang đến sự độc đáo của không gian sống giữa khu dân cư đông đúc. Màu nâu của ốp tường, của cửa gỗ viền quanh ngôi nhà tạo được sự ấm cúng, sang trọng.

Công năng tầng 1 bản vẽ thiết kế nhà 5x12m mái bằngBản vẽ thiết kế nhà 5x12m ở tầng 1 gồm: phòng bếp: 18.5m2, phòng khách: 18m2, wc 1: 2.5m2. Diện tích chỉ có 50m2 nên tầng 1 được bố trí bao gồm toàn bộ các không gian chung giúp cho gia đình thuận tiện khi sử dụng và cũng gắn kết được tình cảm giữa các thành viên với nhau.

Công năng tầng 2 bản vẽ thiết kế nhà 5x12m Mặt bằng bản vẽ thiết kế nhà 5x12m tại tầng 2: phòng ngủ 1: 16.2m2, WC: 3,5m2, phòng ngủ 2: 16.2m2. Hai phòng ngủ rộng rãi cùng những ô cửa sổ lớn giúp không khí trong phòng luôn thoáng mát, nhà vệ sinh được đặt ở giữa đảm bảo công năng mà lại vô cùng phong thủy.

Tầng 3 của bản vẽ thiết kế nhà 5x12m Tầng 3 của bản vẽ thiết kế nhà 5x12m: sân phơi: 17m2, sân chơi: 8.2m2, phòng thờ. Không giống các mẫu nhà vườn có khoảng sân rộng để phơi quần áo, nhà phố 50m2 phải tận dụng nơi cao nhất trong nhà mà lại được bố trí ở phía sau để tránh bụi bẩn làm sân phơi. Phía trước là nơi thờ cúng tổ tiên cùng một sân chơi nhỏ thường được dùng làm nơi thư giãn, ngắm cảnh thành phố cho gia đình.

Hình ảnh bản vẽ thiết kế nhà 5x12m mái thái đỏ tươiMẫu 2: Phương án bản vẽ thiết kế nhà 5x12m mái thái đỏ tươi

  • Mẫu biệt thự: NP318059
  • Số tầng: 03
  • Chủ đầu tư: ông Đỗ Thiện Lộc
  • Diện tích mặt sàn: 65m2
  • Kinh phí dự kiến: Khoảng 1.2-1.3 đồng

Thiết kế nhà 3 tầng 65m2 ở Hoài Đức đã là vùng ngoại thành nhưng diện tích đất cũng không quá rộng rãi mà lại phải dành một khu vực riêng để xây nơi thờ cúng tổ tiên nên bản vẽ thiết kế nhà 5x12m hoàn hảo nhất cho gia đình ông Lộc. Khác với mẫu nhà đầu tiên, nhà 3 tầng ở Hoài Đức được xây dựng theo phong cách tân cổ điển thể hiện rõ nhất ở chi tiết hoa văn trang trí lan can, thay vì sử dụng những song sắt đơn giản, ở đây là kim loại được uốn lượn hoa văn và có màu vàng nổi bần bật trên nền sơn trắng. Cùng với đó là hệ mái thái đỏ tươi, độ đua mái rộng tạo được nét bề thế, sang trọng cho mẫu nhà tân cổ này.

Công năng tầng 1 bản vẽ thiết kế nhà 5x12m mái thái đỏ tươiBố trí tầng 1 của bản vẽ thiết kế nhà 5x12m: Tiền sảnh 6m2, Hành lang 5m2, Phòng khách: 22m2, Phòng ngủ ông bà: 20m2, WC1: 3m2. Trong nhà có người lớn tuổi nên một phòng ngủ rộng 20m2 được bố trí ngay tầng 1 đảm bảo an toàn khi di chuyển. Nhà vệ sinh được đặt ở cầu thang giúp cho ông bà cũng dễ dàng sử dụng mà khách đến chơi nhà cũng thoải mái nhất.

Xem thêm: Vẻ đẹp độc đáo của mẫu nhà 15x10 2 tầng diện tích 130m2 hiện đại 

Nội thất tầng 3 bản vẽ thiết kế nhà 5x12mTầng 2 của bản vẽ thiết kế nhà 5x12m gồm: Sảnh thang: 4.5m2, Ban công 7m2, Phòng ngủ 1: 16.5m2, Wc2: 4m2, Phòng ngủ 2: 16.5m2. Hai phòng ngủ được bố trí cân đối, phòng ngủ 1 có thiết kế thêm ban công giúp người trong phòng có thể đi ra bên ngoài ngắm cảnh nông thôn và hít thở không khí trong mát.

Công năng tầng 4 bản vẽ thiết kế nhà 5x12mBản vẽ thiết kế nhà 5x12m ở tầng 3: Sảnh thang 4.5m2, Phòng ngủ 3: 16.5m2, WC2: 4m2, Phòng ngủ 4: 16.5m2. Mặt bằng tầng 3 được bố trí y hệt tầng 2 nên cả ngôi nhà có 5 phòng ngủ rộng rãi cho các thành viên.

Hình ảnh bản vẽ thiết kế nhà 5x12m Mẫu 3: Ngay từ ngoại thất, bản vẽ thiết kế nhà 5x12m này đã mang đến cảm giác tươi mới, đây quả là một mẫu nhà đáng sống. Mặt tiền chỉ rộng 5m nhưng đã được chú trọng khi thiết kế, phần cổng nhà sử dụng song sắt trắng vừa đảm bảo an toàn cho ngôi nhà vừa mang đến cảm giác cao ráo cho không gian sống. Mái che cho tầng 1 được sử dụng loại nhựa trong suốt lại có độ dốc lớn giúp nước mưa trôi tuột mà không hề bị ứ đọng. Tầng 2 được ốp tường màu xám nhạt cùng màu sơn vàng ở viền rất trang nhã, hài hòa còn tầng 3 được biến thành sân thượng giúp gia chủ thỏa sức niềm đam mê với việc trồng cây cối.

Phối cảnh của bản vẽ thiết kế nhà 5x12m Mẫu 4: Chiêm ngưỡng bản vẽ thiết kế nhà 5x12m 4 phòng ngủ tiện nghi

  • Mẫu biệt thự: NP107068
  • Số tầng: 05
  • Chủ đầu tư: anh Đoàn
  • Diện tích mặt sàn: 60m2
  • Kinh phí dự kiến: Khoảng 1.6-1.7 đồng

Hiểu đặc điểm của những mẫu nhà phố nên mẫu thiết kế nhà ống 5x13m ở thành phố Quảng Ninh của anh Đoàn được KTS của Angcovat họa rất đẹp, rất ấn tượng. Bố cục của không gian sống được thiết kế thò thụt không chỉ làm ban công cho tầng trên mà còn là phần mái che cho tầng bên dưới khỏi nắng mưa. Ở mỗi tầng còn được bố trí cây xanh giúp cho ngôi nhà luôn thoáng mát và tăng tính thẩm mỹ hiệu quả.

Tầng 1 của bản vẽ thiết kế nhà 5x12mBản vẽ thiết kế nhà 5x12m ở mặt bằng tầng 1: Gara ô tô 32m2, WC 1 2,5m2, phòng bếp ăn 20m2. Anh Đoàn sở hữu một chiếc ô tô nên tầng 1 bắt buộc phải thiết kế hầm để ô tô cho ngôi nhà dạng ống.

Tầng 2 của  bản vẽ thiết kế nhà 5x12mCông năng tầng 2 của bản vẽ thiết kế nhà 5x12m: Phòng khách 24,5m2, phòng ngủ 1 15m2, sảnh tầng 6,6m2, WC 2 3,5m2. Từ phòng ngủ còn có thiết kế cửa phụ đi ra phần ban công nhỏ để gia chủ thư giãn.

Nội thất tầng 3 của bản vẽ thiết kế nhà 5x12mMặt bằng nội thất tầng 3 của bản vẽ thiết kế nhà 5x12m: Phòng ngủ 2 18,5m2,WC 3 3,5m2, phòng ngủ 3 18,5m2. Nhà vệ sinh được thiết kế ở giữa đảm bảo sự tiện lợi nhất cho các thành viên trong gia đình khi sử dụng.

Tham khảo: Phương án thiết kế mẫu nhà phố 3 tầng 1 tum đẹp diện tích 75m2

Công năng tầng 4 của bản vẽ thiết kế nhà 5x12mTầng 4 của bản vẽ thiết kế nhà 5x12m: Phòng ngủ 4 18,5m2, WC 4 3,5m2, phòng thờ 21,5m2, ban công 3m2. Gia chủ rất chú trọng khi thiết kế nơi thờ cúng tổ tiên sao cho hợp phong thủy mà lại thông thoáng nhất nên đã thiết kế cửa mở ra ban công rộng để mùi hương không bị quẩn trong phòng.

Tầng 5 của bản vẽ thiết kế nhà 5x12mNội thất tầng 5 của bản vẽ thiết kế nhà 5x12m: Sân chơi 30m2 và sân phơi 19m2. Nhà thiết kế mái bằng nên ở tầng tum được bố trí thành sân phơi và sân chơi thoải mái.

Hình ảnh bản vẽ thiết kế nhà 5x12mMẫu 5: Vẫn sử dụng kiến trúc hiện đại khi thiết kế ngoại thất nhưng bản vẽ thiết kế nhà 5x12m này lại mang một nét đẹp sang trọng, bí ẩn nhờ vào việc sử dụng tone màu, chất liệu khác. Bên tay trái của ngoại thất gia chủ sử dụng phần ốp gỗ màu ghi xám đậm vừa giúp chắn nắng cho không gian sống vừa làm tăng tính thẩm mỹ cực tốt. Hơn nữa lại được sử dụng những mảng kính lớn thay vì tường bê tông giúp lấy trọn vẹn ánh sáng từ thiên nhiên. Được thiết kế 5 tầng nên tầng cao nhất của ngôi nhà được sử dụng làm sân thượng rộng rãi và cũng là nơi thư giãn của gia đình sau ngày đi làm mệt mỏi.

Hình ảnh bản vẽ thiết kế nhà 5x12mMẫu 6: Nét sang trọng trong bản vẽ thiết kế nhà 5x12m ở Phú Xuyên - Hà Nội

  • Mẫu biệt thự: NP313099
  • Số tầng: 04
  • Chủ đầu tư: anh Nguyễn Văn Quỳnh
  • Diện tích mặt sàn: 70m2
  • Kinh phí dự kiến: Khoảng 1.9-2 tỷ đồng

Đây là một trong những mẫu nhà ống mái thái 4 tầng mặt tiền 5m được thiết kế ấn tượng nhờ vào kiến trúc tân cổ điển kiểu pháp. Những cột trụ được sử dụng tại tầng 2,3,4 cùng hệ mái thái giật cấp đơn giản nhưng lại tại được nét bề thế, quyền quý cho không gian sống. Bên cạnh đó, vì được xây dựng theo phong cách bán cổ nên bố cục của ngôi nhà rất cân đối, tương xứng cùng những chi tiết hoa văn ở lan can mang đến nét uyển chuyển, sang trọng.

Tầng 1 của bản vẽ thiết kế nhà 5x12mTầng 1 của bản vẽ thiết kế nhà 5x12m: Phòng khách: 23m2, WC1: 3.7m2, Phòng ăn: 18.1m2. Tầng 1 dành toàn bộ không gian cho bếp ăn và phòng khách vì vào mỗi dịp lễ tết họ hàng, bạn thân tập trung về đây rất nhiều nên diện tích cần rộng rãi.

Mặt bằng tầng 2 của bản vẽ thiết kế nhà 5x12mBản vẽ thiết kế nhà 5x12m ở tầng 2: Sảnh thang: 5.5m2, Ban công 4m2, Phòng ngủ 1: 23.2m2, Wc2: 3.9m2, Phòng ngủ 2: 18.6m2. Hai phòng ngủ đều được thiết kế cửa sổ và phòng ở mặt tiền được thiết kế ban công giúp thành viên gia đình có được không khí trong lành.

Tầng 3 của bản vẽ thiết kế nhà 5x12mBố trí tầng 3 gồm: Sảnh thang: 5.5m2, Phòng ngủ 3: 23.2m2, Ban công: 2.8m2, WC2: 4.2m2, Phòng ngủ 4: 18.6m2. Bản vẽ thiết kế nhà 5x12m ở tầng 3 được bố trí rất khoa học.

Tầng 4 của bản vẽ thiết kế nhà 5x12mCông năng tầng 4 của bản vẽ thiết kế nhà 5x12m: Sảnh thang: 5.5m2, Kho + giặt: 4.4m2, Sân chơi: 22.6m2, Sân phơi: 19.5m2. Không có diện tích rộng rãi nhưng với 5 tầng ngôi nhà vẫn tiện nghi có cả sân chơi, sân phơi rộng rãi.

Tham khảo: Bản vẽ thiết kế nhà phố 3 tầng 7x15m diện tích 80m2 với 5 phòng ngủ tiện nghi

Ngoại thất của bản vẽ thiết kế nhà 5x12mMẫu 7: Các bản vẽ thiết kế nhà 5x12m theo kiến trúc hiện đại vẫn phổ biến hơn cả bởi những khối hình vuông vắn, đường nét thẳng sẽ tạo nên nét khỏe khoắn, mạnh mẽ cho ngôi nhà. Hơn nữa, ở mẫu nhà này, các hình khối được thiết kế thò thụt với độ cao khác nhau làm nên sự độc đáo của không gian sống. Tầng thượng được bố trí lam chắn nắng để lấy được toàn bộ ánh nắng và khí trời điều hòa vào trong ngôi nhà, vì vậy nó luôn mát mẻ, thoáng đãng quanh năm. 

Mặt tiền đẹp của bản vẽ thiết kế nhà 5x12mMẫu 8: Bản vẽ thiết kế nhà 5x12m kiến trúc hiện đại không lỗi mốt 

  • Mẫu biệt thự: NP41455
  • Số tầng: 04
  • Diện tích mặt sàn: 60m2
  • Kinh phí dự kiến: Khoảng 900 triệu đồng

Sở hữu phần mặt tiền được thiết kế theo kiến trúc hiện đại nên mẫu nhà phố 5x12m 4 tầng hiện đại này dù đã xây dựng từ năm 2015 nhưng vẫn có được nét đẹp trường tồn cùng với thời gian. Phần mặt tiền được sơn 2 màu chủ đạo là trắng và nâu làm nên nét sang trọng, đơn giản mà hiện đại cho không gian sống. Mái bằng kết hợp lam chắn nắng là giải pháp hoàn hảo cho nhà phố giúp lấy ánh sáng tối đa.

Tầng 1 của bản vẽ thiết kế nhà 5x12mBản vẽ thiết kế nhà 5x12 mặt phố ở tầng 1 được bố trí gồm phòng chờ rộng rãi cùng bếp ăn ngay phía sau được ngăn cách bằng cầu thang giúp mùi thức ăn không ảnh hưởng đến không gian khác. Phòng ngủ cuối nhà thường dành cho người lớn tuổi đảm bảo sự yên tĩnh nhất.

Tầng 2 của bản vẽ thiết kế nhà 5x12mTầng 2 của bản vẽ thiết kế nhà 5x12m có nơi để tiếp khách cùng 1 phòng ngủ khép kín bao gồm cả vệ sinh nên người ở sẽ tiết kiệm được thời gian công sức trong quá trình sử dụng.

Công năng tầng 3 của bản vẽ thiết kế nhà phố 5x12mCông năng tầng 3 gồm 1 phòng ngủ lớn có cả bàn làm việc cùng 1 phòng ngủ khép kín, ở giữa có một WC chung rất thuận tiện lại hợp phong thủy. Bản vẽ thiết kế nhà phố 5x12m được bố trí công năng khoa học, hợp lý.

Tầng 4 của bản vẽ thiết kế nhà 5x12mTầng 4 của bản vẽ thiết kế nhà phố 5x12m gia chủ dùng để làm không gian thờ cúng còn lại là phần sân thượng để trồng cây cối. Đây cũng là địa điểm thư giãn thoải mái cho gia đình mỗi ngày lễ mà không mà tìm kiếm đâu xa xôi.

Hình ảnh bản vẽ thiết kế nhà 5x12m đẹpMẫu 9: Kiến trúc hiện đại được chuộng hơn cả, nhất là đối với những bản vẽ thiết kế nhà 5x12m diện tích hạn hẹp. Với mẫu nhà này, KTS đã cố gắng đưa màu xanh của thiên nhiên làm dịu mát không gian sống nhờ vào thiết kế bồn cây ở cạnh cổng, đặc biệt mái bằng của cổng cũng là nơi để trồng cây lý tường. Phần cổng màu nâu cùng tone với phần gạch ốp của tầng 2,3 tạo nên một tổng thể hoàn chỉnh mà lại có cảm giác chắc chắn, vững chãi. 

Tìm hiểu thêm: Cách thiết kế nhà ống 3 tầng mái bằng hiện đại trên đất nở hậu đẹp

Phối cảnh bản vẽ thiết kế nhà 5x12m sang trọngMẫu 10: Nằm ở đúng phần ngã ba đường nên ngôi nhà nghiễm nhiên được 2 mặt tiền đẹp, vì vậy ngay từ ngoại thất đã được thiết kế ấn tượng. Thay vì sử dụng những bức tường bê tông khô khan, KTS đã sử dụng kính khi làm cửa sổ, lan can; hơn thế nữa, phần lam chắn nắng được kết hợp với giàn hoa đã làm nên một không gian sống hài hòa với thiên nhiên. Nằm ở giữa phố xá đông đúc người qua, gia chủ có thể sử dụng tầng 1 để làm không gian kinh doanh hợp lý.

Trên đây chỉ là 10 trên hàng trăm, hàng nghìn bản vẽ thiết kế nhà 5x12m tuy nhiên mỗi mẫu nhà sẽ mang đến vẻ đẹp riêng, công năng khoa học phù hợp với mong muốn của gia chủ. Nếu khách hàng có nhu cầu thiết kế và thi công trọn gói nhà phố, liên hệ với Angcovat qua hotline 0988 030 680 để được tư vấn tận tình.

Xem thêm: 26 Hình ảnh nổi bật của mẫu nhà 5 gian hiện đại ở nông thôn

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận