26 Hình ảnh nổi bật của mẫu nhà 5 gian hiện đại ở nông thôn

Mẫu nhà 3 gian, 5 gian là kiểu nhà cấp 4 1 tầng truyền thống của người dân Việt Nam, đặc biệt là ở vùng Đồng bằng Bắc Bộ. Hiện nay nhiều mẫu nhà biệt thự 1 tầng, 2 tầng, 3 tầng,.. xuất hiện ở khắp nơi, nhưng kiến trúc nhà 5 gian hiện đại vẫn luôn được nhiều gia chủ yêu mến chọn lựa.

 Theo thời gian, các mẫu nhà 5 gian được các Kiến trúc sư tạo dựng cách tân phù hợp với cuộc sống hiện đại tuy nhiên những chi tiết truyền thống đặc trưng vẫn được lưu giữ bảo tồn từ thế hệ trước truyền đạt lại cho thế hệ sau. Trong bài viết này, chúng tôi muốn sâu chuỗi lại các sản phẩm kiến trúc của Angcovat đã thiết kế nhà 5 gian hiện đại để quý vị có thể thưởng thức trọn vẹn không gian sống thanh bình, yên ả và gợi nhớ về ký ức của tuổi thơ.

  •  
Các mẫu nhà 1 tầng 3 phòng ngủ đáp ứng yêu cầu của nhiều gia đình
  •  
Vẻ đẹp của các mẫu thiết kế nhà 1 tầng mái thái hiện đại
  •  
Chiêm ngưỡng các mâu thiết kế nhà 2 tầng 140m2 đẹp mê hồn

 Nhà 5 gian là gì? Tìm hiểu xu hướng thiết kế các mẫu nhà 5 gian hiện đại

bản vẽ mẫu nhà 5 gian hiện đại đẹp nhất hiện nay

 Tìm hiểu khái niệm nhà 5 gian là gì và cập nhật xu hướng thiết kế nhà 5 gian hiện đại

Mẫu nhà 5 gian (nhà năm gian) cùng với các mẫu nhà 3 gian, nhà 7 gian,.. là những biểu tượng quan trọng của một làng quê thời xưa. Có lẽ trong tâm thức của rất nhiều người, ký ức còn nguyên vẹn với hình ảnh nhà mái ngói 5 gian truyền thống cùng với đó là hình ảnh cây đa, giếng nước, sân đình,... gợi cho ta nhớ về một vùng quê yên ả, thanh bình. Thật khó tìm kiếm trong xã hội hiện đại ngày nay còn tồn tại nguyên vẹn những giá trị truyền thống đó của dân tộc Việt Nam, những hình ảnh quá đỗi thân thuộc với chúng ta thời còn nhỏ, hình ảnh gắn với tuổi thơ của biết bao nhiêu con người. Xã hội càng phát triển, cuộc sống ngày càng hiện đại, các mẫu nhà cấp 4 cũ kỹ đã dần bị thay thế bởi các công trình nhà ở cao tầng hiện đại và xa hoa nhưng thực tế vẫn còn rất nhiều gia chủ muốn tìm về ký ức bằng cách tạo dựng lại những công trình nhà cấp 4 5 gian mái ngói đỏ truyền thống kết hợp với hiện đại. Đó cũng là một trong những mục đích muốn giữ gìn văn hóa Việt Nam, vừa là để đáp ứng nhu cầu về cuộc sống tiện nghi hiện đại như ngày nay.

 Nhà 5 gian truyền thống cũng như các mẫu nhà 5 gian hiện đại đều có đặc điểm chung đó là không gian nhà được chia thành 5 gian, trong đó gian giữa có diện tích và không gian rộng nhất thường là để làm phòng thờ hoặc phòng thờ kết hợp phòng khách, không gian còn lại còn gọi là 2 chái, có cửa phụ nhỏ được sử dụng làm phòng ngủ, phòng bếp ăn, wc,.. Trước đây các mẫu nhà 5 gian truyền thống thường tách bạch riêng rẽ không gian nhà chính và không gian phụ (nhà tắm, wc, nhà bếp) và không gian nhà 5 gian chỉ được sử dụng làm phòng thờ, phòng khách và phòng ngủ. Tuy nhiên với cuộc sống hiện đại ngày nay, nhu cầu tích hợp không gian sống đầy đủ các tiện ích khép kín nên mẫu nhà 5 gian hiện đại được phân chia thành không gian phòng khách, phòng thờ, phòng ngủ, wc, phòng tắm, bếp ăn,... Vì vậy có rất nhiều mẫu nhà thờ kết hợp nhà ở ra đời sở hữu không gian sống tiện nghi đẳng cấp nhưng vẫn gìn giữ được những nét truyền thống cơ bản như hình khối kiến trúc bề ngoài ngôi nhà, hình ảnh mái ngói đỏ tươi, hệ thống cột cửa,... 

Hầu hết các mẫu nhà 5 gian hiện đại được thiết kế dựa trên nhu cầu của gia đình về không gian sống kết hợp giữa giá trị truyền thống và không gian kiến trúc hiện đại, phù hợp với cuộc sống hiện nay. Trong quá trình làm việc tiếp xúc với rất nhiều gia chủ, đa phần các gia chủ là người có tuổi hoặc trung niên trở lên có nhu cầu thiết kế nhà 5 gian hiện đại nhiều hơn so với các gia đình trẻ hiện nay. Đặc biệt các mẫu nhà 5 gian, không gian kiến trúc được phát triển theo chiều ngang thành 5 gian nên quỹ đất phải rộng rãi, chưa kể còn phải thiết kế cảnh quan sân vườn đi kèm để tôn vinh vẻ đẹp của các mẫu thiết kế nhà 5 gian này. Vì thế các mẫu nhà 5 gian được xây chủ yếu ở nông thôn hoặc ngoại thành và dành cho các gia chủ có độ tuổi từ trung niên trở lên hoặc xuất phát từ nhu cầu xây dựng các công trình nhà thờ kết hợp nhà ở cho bố mẹ, ông bà ở quê. Một số gia chủ mong muốn thiết kế mẫu nhà thờ 5 gian kết hợp nhà ở làm nơi thờ cúng tổ tiên cũng là không gian để tổ chức các buổi họp họ, là nơi gặp mặt của các thế hệ trong gia đình, dòng họ vào các dịp quan trọng như ngày lễ tết, giỗ chạp. Hoặc đơn giản chỉ là để tạo dựng lại không gian sống đã gắn liền với ký ức tuổi thơ, kết hợp với các vật liệu hiện đại và không gian nội thất tiện nghi sẽ mang tới cho gia đình chủ đầu tư cuộc sống yên ả, thanh bình.

mẫu thiết kế nhà 5 gian hiện đại kết hợp truyền thống

 Đặc điểm của các mẫu nhà 5 gian hiện đại đẹp 

Mặc dù thiết kế các mẫu nhà 5 gian theo chiều hướng hiện đại, nhưng một số đặc điểm truyền thống của ngôi nhà 5 gian truyền thống vẫn được giữ lại những giá trị cốt lõi. Đặc điểm nổi bật của các mẫu nhà 5 gian hiện đại không thể thiếu đó chính là hàng hiên ngang (khu vực hành lang dưới hiên) thường là mái hiên nhô ra che mưa che nắng cho tiền sảnh. Không gian này có các hệ cột chịu lực chống đỡ, được trang trí thêm bằng cách đặt các chậu cây cảnh, tiểu cảnh. Các bậc tâm cấp lên nhà được thiết kế phù hợp với phong thủy, đa phần là 3 bậc hoặc 5 bậc. Thông thường chúng tôi sẽ tư vấn cho gia chủ lựa chọn số bậc là 5 theo quan niệm phong thủy, số bậc tương ứng với quy luật "sinh - lão - bệnh -tử". Bậc số 5 sẽ rơi vào cung "sinh" với mong muốn mang lại cuộc sống tốt đẹp, an lành cho các thành viên trong gia đình. 

Một điểm không thể bỏ qua đối với các mẫu nhà 5 gian truyền thống đó là hệ mái ngói đỏ tươi. Ngày nay với sự phát triển sáng tạo không ngừng nghỉ của các mẫu nhà cấp 4 hiện đại sở hữu rất nhiều kiểu mái khác nhau từ mái bằng, mái dốc, mái lệch hay từ các chất liệu ngói khác nhau như nhà biệt thự mái thái, nhà mái nhật,... thì vẫn còn rất nhiều những chủ đầu tư mong muốn sở hữu không gian sống trong mẫu nhà 5 gian hiện đại mái ngói đỏ tươi. Mái ngói đỏ đã trở thành ký ức tươi đẹp của nhiều người đặc biệt là thế hệ 6x, 7x, 8x. Kiến trúc sư đóng vai trò là người thiết kế, người tạo dựng không gian sống và là người kết nối không gian kiến trúc truyền thống kết hợp với hiện đại một cách hài hòa, hợp lý. Angcovat là đơn vị thiết kế nhà lý tưởng để bạn lựa chọn nếu muốn sở hữu không gian sống đẳng cấp và hài hòa trong các mẫu nhà 5 gian hiện đại. Chúng tôi đã triển khai rất nhiều các mẫu biệt thự đẹp hiện đại, bên cạnh đó cũng thiết kế nhiều không gian nhà truyền thống hoặc nhà truyền thống kết hợp hiện đại, đáp ứng nhu cầu của gia chủ. Dưới đây là một số hình ảnh thiết kế nhà 5 gian mới nhất của chúng tôi. Cùng khám phá kiến trúc cũng như công năng của các mẫu nhà này nhé!

Các mẫu nhà 5 gian hiện đại đẹp phù hợp xu hướng 

 Cập nhật xu hướng thiết kế nhà 5 gian hiện đại làm nhà thờ kết hợp nhà ở

 Gia đình anh Vũ Ngọc Thiêm ở Thái Bình tìm đến công ty kiến trúc Angcovat với mong muốn thiết kế mẫu nhà từ đường kết hợp nhà ở diện tích 200m2. Tâm sự với chúng tôi, anh chia sẻ rằng anh là con trai trưởng trong nhà và cũng là trưởng dòng họ vì ngôi nhà ở quê đã cũ, không gian thờ cúng cũng còn chật hẹp, nên anh muốn xây dựng mẫu nhà thờ 5 gian hiện đại kết hợp truyền thống ở quê hương Thái Bình, là để ở cũng như để thờ cúng tổ tiên dòng họ. Xuất phát từ nhu cầu thực tế của gia chủ, chúng tôi đã có buổi khảo sát và lên ý tưởng mặt bằng không gian sử dụng cũng như hình ảnh phối cảnh kiến trúc ngôi nhà 5 gian hiện đại đầy đủ tiện nghi. 

mẫu thiết kế nhà 5 gian hiện đại kết hợp truyền thống

 Hình ảnh 1: Mẫu nhà 5 gian hiện đại mái ngói đỏ tươi rộng 200m2

Nhờ sở hữu quỹ đất rộng hơn 300m2 ở quê nên ngoài diện tích dành cho nhà ở kết hợp nhà thờ thì khuôn viên còn lại được sử dụng để làm sân vườn, cổng hàng rào quy hoạch gọn gàng, tiết kiệm diện tích. Thực tế khi nhu cầu cuộc sống ngày càng văn minh hiện đại kéo theo các đòi hỏi về không gian kiến trúc nhà ở không ngừng sáng tạo và đầy đủ tiện nghi, từ đó các mẫu nhà 5 gian hiện đại ra đời vừa giữ được những nét tinh hoa truyền thống song vẫn hiện đại, sang trọng phù hợp với cuộc sống hiện nay. Đó chính là mục đích của chúng tôi khi lên ý tưởng thiết kế nhà 5 gian 200m2 cho gia đình anh Thiêm.  

mẫu thiết kế nhà 5 gian hiện đại kết hợp truyền thống

 Hình ảnh 2: Thiết kế nhà 5 gian hiện đại đơn giản ở quê

Đơn giản, tinh tế là những tính từ mà chúng tôi muốn dành cho mẫu thiết kế nhà cấp 4 5 gian diện tích 200m2 này. Thoạt nhìn bên ngoài sẽ thấy được ngôi nhà được phân chia thành 5 gian cơ bản với những gam màu sắc nhã nhặn, hài hòa. Màu trắng hồng của tường kết hợp với gam màu đỏ của hệ mái ngói là những hình ảnh quá đỗi quen thuộc gắn liền với ký ức của nhiều người. Kiểu dáng truyền thống đơn giản kết hợp với các màu sắc nhẹ nhàng phù hợp với yêu cầu thiết kế của gia chủ. Tuy nhiên để đáp ứng với cuộc sống văn minh hiện đại, các vật liệu hoàn thiện cho ngôi nhà cũng được sử dụng hoàn toàn là vật liệu hiện đại. Từ hệ thống cửa, cột kèo cho tới mái đều làm từ vật liệu đơn giản, hiện đại. Cửa làm từ chất liệu gỗ kết hợp ô kính giúp lấy sáng hiệu quả cho không gian bên trong ngôi nhà. Cột làm từ chất liệu bê tông giả gỗ, sơn bên ngoài bằng màu gỗ tăng vẻ đẹp sang trọng, lôi cuốn người nhìn. Mái làm từ chất liệu ngói đỏ tươi bắt mắt và cũng là nét đẹp truyền thống 

mẫu thiết kế nhà 5 gian hiện đại kết hợp truyền thống

 Mặt bằng nội thất mẫu thiết kế nhà 5 gian hiện đại 200m2 

Mặt bằng mẫu nhà 5 gian hiện đại rộng 200m2 gồm có các không gian:  sảnh 12,4m2; phòng thờ 50m2; phòng ngủ 1 15,2m2; wc1 4m2; phòng ăn 13,7m2; wc2 5,2m2; sân sau 17,4m2; phòng ngủ 2 15,1m2; kho 5m2; phòng ngủ 3 8m2

Không gian chính giữa của ngôi nhà dành cho diện tích phòng thờ kết hợp với phòng khách 50m2. Đây là không gian từ cửa chính bước vào, là nơi thờ cúng ông bà tổ tiên trong dòng họ, là nơi tiếp khách và cũng là nơi diễn ra các cuộc họp quan trọng, những buổi gặp gỡ các thành viên trong dòng họ. Bên trong nội thất phòng khách và phòng thờ sẽ gồm có ban thờ lớn, sập kệ tiếp khách,... Cửa chính vào nhà gồm có 3 cửa được thiết kế bằng chất liệu gỗ, giúp cho không gian đi lại thoải mái và thuận lợi, đặc biệt là những ngày giỗ họ, lễ tết,.. là những ngày có nhiều người ra vào nên việc thiết kế cửa rộng bằng với bề ngang phòng khách. Hai chái là không gian sinh hoạt của gia đình anh Thiêm với cách bố trí gồm 3 phòng ngủ, kho, phòng tắm, phòng ăn, wc,.. Cách quy hoạch bài bản sẽ giúp tiết kiệm diện tích cũng như giữ được nét khang trang, uy nghiêm của mẫu nhà từ đường kết hợp với nhà ở.

 Mẫu thiết kế nhà 5 gian kết hợp nhà thờ ở nông thôn diện tích 110m2

mẫu thiết kế nhà 5 gian hiện đại kết hợp truyền thống

 Mẫu thiết kế nhà 5 gian hiện đại kết hợp nhà thờ ở Thái Bình

Gia đình anh Đoàn Vũ Hoàng ở Thái Bình tìm đến kiến trúc Angcovat với mong muốn thiết kế và thi công xây dựng trọn gói được mẫu thiết kế nhà thờ kết hợp nhà ở nông thôn. Vợ chồng anh chị trực tiếp đến văn phòng thiết kế của anh em chúng tôi tại Hà Nội. Và chia sẻ rất nhiều về nhu cầu xây dựng và thi công công trình nhà ở của mình. Gia đình anh chị là con trưởng trong dòng họ, vì thế, việc xây dựng và thi công mẫu thiết kế nhà 5 gian hiện đại chính là điều mà chủ đầu tư mong muốn xây dựng được một công trình tối ưu nhất 

mẫu thiết kế nhà 5 gian hiện đại kết hợp truyền thống

 Bản vẽ phối cảnh mẫu nhà 5 gian 110m2 2 phòng ngủ

Hiện đại nhưng vẫn truyền thống - đó là tiêu chí khi chúng tôi thực hiện thiết kế mẫu nhà 5 gian hiện đại. Ngôi nhà có không gian được xử lý linh hoạt, dễ dàng hòa nhập kết nối với không gian thiên nhiên bên ngoài. Ngôi nhà tạo dựng được không gian kiến trúc truyền thống với 5 gian nhà phân chia bố cục rõ ràng và dễ dàng nhận thấy từ bên ngoài. Kết hợp với tỷ lệ hài hòa giữa chiều ngang, sâu và cao sẽ mang tới hiệu quả tối ưu khi thiết kế nhà 5 gian hiện đại.

mẫu thiết kế nhà 5 gian hiện đại kết hợp truyền thống

 Không gian bên trong mẫu nhà 5 gian hiện đại diện tích 110m2

Bố cục công năng được phân chia thành các không gian như sau: Tiền sảnh: 11.8m2, Không gian mở: 30.8m2, Phòng ăn: 19.8m2, WC1: 4.3m2, Phòng ngủ 1: 13m2, Phòng ngủ 2: 12.7m2.

Với diện tích 110m2 không quá lớn nhưng với cách bài trí khoa học vẫn đảm bảo ngôi nhà được phân chia thành các phòng như không gian thờ và phòng khách, 2 phòng ngủ, phòng ăn và wc. Trung tâm nhà vẫn là phòng khách rộng lớn ở 2 bên là các phòng ngủ và phòng ăn. Tiền sảnh rộng hơn 11m2 có thềm khá rộng. Mẫu nhà 5 gian hiện đại được phân chia bố cục rõ ràng riêng biệt, mỗi không gian đảm nhiệm vai trò khác nhau, nhưng theo tục từ lâu, gian giữa vẫn là nơi làm phòng thờ và phòng khách, 2 bên chái sẽ là các phòng sinh hoạt còn lại của các thành viên trong gia đình.

Mẫu nhà 5 gian cấp 4 ở nông thôn 180m2 chi phí 1,7 tỷ đồng 

mẫu thiết kế nhà 5 gian hiện đại kết hợp truyền thống

 Hình ảnh phối cảnh mẫu nhà 5 gian hiện đại rộng 180m2

Với cuộc sống hiện đại tại các thành phố đất chật người đông, không khí ngột ngạt ô nhiễm thì việc trở về quê hương xây dựng một ngôi nhà làm nơi nghỉ ngơi, thư giãn giảm tải áp lực công việc là điều hết sức cần thiết. Anh Sơn – một khách hàng của Angcovat cũng có nhu cầu xây dựng mẫu nhà cấp 4 nông thôn 180m2 tại Quốc Oai – Hà Nội để là nơi cả nhà trở về vào dịp cuối tuần hay các ngày nghỉ lễ. Mẫu thiết kế nhà 5 gian hiện đại là một ý tưởng phù hợp với nhu cầu công năng cũng như không gian nghỉ dưỡng cho gia đình. Nhà có kết cấu gồm 2 nhà là nhà chính với kết cấu là nhà 5 gian hiện đại và một nhà ngang sử dụng làm không gian nhà bếp và nhà ăn tách riêng. 

mẫu thiết kế nhà 5 gian hiện đại kết hợp truyền thống

 Không gian kiến trúc mẫu nhà 5 gian hiện đại kết hợp nhà ngang 3 gian

Các không gian nhà ở và nhà bếp được nối tiếp và cói lối đi lại kéo dài thông nhau. Mẫu nhà 5 gian đóng vai trò là nhà chính gồm các khu vực chức năng như phòng khách, phòng ngủ, sinh hoạt chung. Trong khi nhà bếp và nhà ăn được tách riêng rộng 70m2 vừa là để thoải mái trong sinh hoạt vừa là để đáp ứng nhu cầu không gian nghỉ dưỡng đẳng cấp. Nhìn từ trên cao mẫu nhà 5 gian hiện đại sở hữu các khối kiến trúc chắc thể hiện sự khỏe khoắn, vững bền. Đơn giản nhưng không hề đơn điệu, không gian nhà ở 5 gian được gắn liền với sân vườn cỏ cây hoa lá khiến cho nơi đây trở thành nơi nghĩ dưỡng tuyệt vời của gia đình anh Sơn. Dự kiến chi phí hoàn thiện ngoại thất khoảng 1,7 tỷ đồng.

mẫu thiết kế nhà 5 gian hiện đại kết hợp truyền thống

 Mặt bằng mẫu nhà 5 gian hiện đại 180m2 gồm có: Sảnh chính: 34.8m2; Phòng khách: 50.3m2; Phòng ngủ 1: 22.2m2; Phòng ngủ 02: 17m2; WC1: 4.9m2; WC2: 6.3m2 ;  Phòng sinh hoạt chung: 17.2m2

Vẫn là bố cục cơ bản của mẫu nhà 5 gian hiện đại, gian chính dành cho phòng khách, các phòng ngủ được đặt ở 2 bên chái, các phòng vệ sinh được tách gọn vào một phía và nối tiếp với không gian nhà bếp. Về cơ bản mẫu nhà 5 gian hiện đại vẫn được thiết kế và có cấu trúc như cách bài trí của một mẫu nhà truyền thống. Tuy nhiên với cách thiết kế mặt tiền và trang trí ngoại thất đẹp mắt, không quá xa hoa lộng lẫy nhưng vẫn tạo điểm nhấn thu hút người  nhìn. Nhờ có hệ mái ngói đỏ tươi, kết cấu cột, chi tiết phào chỉ đơn giản, tinh tế và cách tạo tỷ lệ màu sắc, sánh sáng hợp lý, bắt mắt người nhìn.

Ngắm nhìn mẫu nhà 5 gian hiện đại 160m2 2 phòng ngủ ở Vĩnh Phúc

mẫu thiết kế nhà 5 gian hiện đại kết hợp truyền thống

 Thiết kế nhà 5 gian hiện đại diện tích 160m2

Bạn đang tìm kiếm mẫu nhà 5 gian hiện đại mang phong cách đồng quê mộc mạc dản dị ở một nơi thanh bình, yên ả, không xô bồ náo nhiệt. Vậy mẫu nhà trệt cấp 4 mái thái đẹp rộng 160m2 của gia đình anh Long ở Vĩnh Phúc là một lựa chọn hoàn hảo. Không gian kiến trúc được phát triển theo kiểu không gian đồng quê thoáng mát và tĩnh lặng, không gian sống đầm ấm sum vầy của các thành viên trong gia đình sau một ngày làm việc miệt mài hăng say. Đúng với câu nói "bão dừng lại phía sau cửa nhà" - ngôi nhà bình yên này phù hợp với cuộc sống của rất nhiều người, trong cuộc sống hối hả và bộn bề như hiện nay - có lẽ đó là mong ước của rất nhiều gia đình, nhất là những người đang sinh sống tại các thành phố lớn.

mẫu thiết kế nhà 5 gian hiện đại kết hợp truyền thống

 Mẫu thiết kế nhà 5 gian hiện đại ở hữu hình khối bắt mắt người nhìn

Phong cách đồng quê là sự pha trộn kiến trúc từ khắp nơi trên thế giới, được lấy cảm hứng từ những miền quê yên ả và không khí trong lành đem lại sức sống mới cho các thành viên trong gia đình. Dựa trên ý tưởng đó chúng tôi tạo dựng phối cảnh cho mẫu nhà 5 gian hiện đại mang tới cảm giác bình yên và vô cùng thân quen, gần gũi. Từ chất liệu cho tới hình khối đều toát lên vẻ đẹp của một mẫu nhà theo trường phái đồng quê lãng mạn.

mẫu thiết kế nhà 5 gian hiện đại kết hợp truyền thống

 Cách bài trí không gian bên trong mẫu nhà 5 gian hiện đại gồm có: tiền sảnh (20m2), phòng khách (43.5m2), phòng ngủ 1 (14.6m2), phòng ngủ 2 (14.6m2), phòng bếp (8.3m2), phòng ăn (13.5m2), WC 1: (5.5m2), WC2:(5.5m2)

Điểm chung của các mẫu nhà 5 gian hiện đại đó chính là sở hữu sảnh chính và phòng khách rộng rãi, đáp ứng nhu cầu sử dụng của gia đình cũng như giữ được nét truyền thống từ thời xa xưa ông cha để lại. Nhà là phải có hiên nhà, sảnh chính, phòng khách rộng thể hiện tinh thần hiếu khách, tiếp đón nồng nhiệt các vị khách quý là người thân, bạn bè, hàng xóm láng giềng, là nơi quy tụ rất nhiều con cháu ở khắp nơi về vào các ngày giỗ chạp hay lễ tết. Vì thế các mẫu nhà 5 gian phần lớn được sử dụng để tạo dựng nhà ở kết hợp nhà thờ ở quê.

 Chia sẻ mẫu thiết kế nhà 5 gian hiện đại 160m2 đẹp tới mê hồn

mẫu thiết kế nhà 5 gian hiện đại kết hợp truyền thống

 Mẫu thiết kế nhà 5 gian hiện đại mái ngói đỏ đậm là không gian kết nối giữa giá trị truyền thống và hiện đại

Mẫu nhà cấp 4 5 gian đẹp là loại kiến trúc nhà đơn giản gắn liền với truyền thống của người dân Việt Nam, ít có sự cầu kỳ và rất phù hợp với những gia chủ vốn yêu vẻ đẹp của sự dung dị, hài hòa và hướng về những giá trị cổ truyền. Mẫu nhà 5 gian hiện đại của gia đình anh Sơn ở Ba Vì là một căn nhà mộc mạc giữ được chất “hồn quê” là điều đáng tự hào và rất nhiều người mơ ước. 

mẫu thiết kế nhà 5 gian hiện đại kết hợp truyền thống

 Mẫu nhà 5 gian hiện đại mặt tiền rộng 20m ở Ba Vì

Không gian kiến trúc mẫu nhà 5 gian hiện đại được phân chia rõ ràng nhờ các khối kiến trúc của hệ thống cột, cửa. Nhìn từ bên ngoài cũng dễ dàng nhận ra cách phân chia khối kiến trúc đó. Các thực cột trong mẫu nhà cấp 4 hiện đại sở hữu khối cột vuông vắn thể hiện sự bề thế, khỏe khoắn. Tô điểm thêm cho kiến trúc cột bằng cách tạo kẻ chỉ lõm và sơn màu đỏ đô. 

mẫu thiết kế nhà 5 gian hiện đại kết hợp truyền thống

Mặt bằng bố trí nội thất mẫu thiết kế nhà 5 gian hiện đại 160m2: sảnh chính 24m2; sảnh phụ 5m2; phòng khách 40m2; phòng bếp + ăn 23m2; phòng ngủ 1: 20m2; phòng ngủ 2: 15m2; wc1 4,5m2; wc2 4,5m2.

Vẻ đẹp sang trọng mẫu nhà 5 gian hiện đại 150m2 bề thế

mẫu thiết kế nhà 5 gian hiện đại kết hợp truyền thống

 Mẫu thiết kế nhà 5 gian hiện đại ở Vĩnh Phúc

Với xu thế phát triển của thời đại, các mẫu nhà cấp 4 5 gian hiện đại ngày nay cũng đã trở nên vô cùng tiện nghi, hiện đại cả về nội thất, ngoại thất bởi có sự sáng tạo độc đáo trong đó, và ít có ngôi nhà cấp 4 nào còn giữ được vẻ đẹp cổ xưa truyền thống nữa, chỉ còn lại những ngôi nhà có từ thời trước. Mặc dù pha trộn một số nét hiện đại nhưng mẫu nhà 2 phòng ngủ 1 phòng khách vẫn là một trong những bản thiết kế chất chứa thứ gọi là “hồn quê” trong đó, hãy cùng nghiêm nghiệm để cảm nhận một cách rõ ràng nhất.  

mẫu thiết kế nhà 5 gian hiện đại kết hợp truyền thống

 Vẻ đẹp mẫu thiết kế nhà 5 gian hiện đại mái ngói màu đỏ tươi

Sở hữu lô đất hơn 1000m2, anh Thế đã cùng chúng tôi lên phương án thiết kế mẫu thiết kế nhà 5 gian hiện đại với ngoại thất đậm chất thôn quê bình dị mộc mạc khiến chúng tôi khá ngạc nhiên nhưng lại cảm thấy rất thú vị khi anh nói muốn tạo nên một mẫu nhà cấp 4 2 phòng ngủ 1 phòng khách với hàng cau, với vườn rau ao cá và mái ngói đỏ tươi. Tránh xa phố xá thị thành, khói bụi ồn ào, chúng ta hãy cảm nhận cuộc sống với thú vui tao nhã.

mẫu thiết kế nhà 5 gian hiện đại kết hợp truyền thống

 Mặt bằng nội thất mẫu thiết kế nhà 5 gian hiện đại gồm: Phòng khách (40m2), phòng ngủ 1 (18m2), phòng ngủ 2 (18m2), tiền sảnh (20m2), WC 1 (5.5m2), WC 2 (5.5m2). Trong đó khu vực nhà bếp kết hợp nhà ăn diện tích 40m2 được tách riêng.

 Ngắm nhìn mẫu nhà 5 gian hiện đại sở hữu không gian kiến trúc truyền thống kết hợp nét đẹp đương đại

mẫu thiết kế nhà 5 gian hiện đại kết hợp truyền thống

 Không gian kiến trúc mẫu nhà 5 gian hiện đại

Không gian sân vườn đẹp tháng đãng, sạch sẽ, với khoảng sân phía trước được thiết kế bằng gạch lát sàn màu đỏ rất hợp với màu sắc tổng tổng thể của ngôi nhà. Hệ thống cây xanh được thiết kế và bố trí hợp lý, mang đến cho không gian mát mẻ đẹp mắt được. 

mẫu thiết kế nhà 5 gian hiện đại kết hợp truyền thống

 Mẫu nhà 5 gian hiện đại 4 phòng ngủ ở quê

Mẫu thiết kế nhà cấp 4 5 gian hiện đại diện tích 140m2 được thiết kế với kiểu kiến trúc hiện đại, nhường chỗ cho sự dản dị lên ngôi. Một kiến trúc rất khỏe khoắn và chắc chắn từ kết cấu móng đến cách thiết kế cột tường là khung xương cốt lõi tạo cho khối nhà thêm vững chắc và bền vững.

mẫu thiết kế nhà 5 gian hiện đại kết hợp truyền thống

 Mẫu thiết kế nhà 5 gian hiện đại có công năng gồm: Tiền sảnh (6m2), phòng khách (36m2), phòng thờ (11m2), phòng ngủ 1 (13.7m2), phòng ngủ 2 (13m2), phòng ngủ 3 (14m2), phòng bếp (19m2),  WC1 (4m2), sảnh phụ (8m2).

Thiết kế mẫu nhà 5 gian hiện đại 150m2 với không gian xanh mát

mẫu thiết kế nhà 5 gian hiện đại kết hợp truyền thống

 Mẫu thiết kế nhà 5 gian hiện đại kết hợp cảnh quan sân vườn đẹp

Lấy cảm hứng từ cách thiết kế cảnh quan thiên nhiên hài hòa kết hợp với không gian sống của mẫu nhà 5 gian hiện đại tạo dựng lên bối cảnh xung quanh yên bình. Có thể nói mẫu thiết kế biệt thự nhà vườn 150m2 này giúp ta liên tưởng tới không gian sống yên bình, là nơi để hưởng thụ cuộc sống tao nhã, vui vẻ và đầm ấm bên người thân yêu trong gia đình.  

mẫu thiết kế nhà 5 gian hiện đại kết hợp truyền thống

 Mẫu thiết kế nhà 5 gian hiện đại 150m2 không gian xanh

Mảnh đất xây dựng của thiết kế nhà 5 gian hiện đại diện tích 150m2 với không gian xanh mát được xây dựng với diện tích rộng 25x40m. Ngôi nhà sở hữu cảnh quan thiên nhiên đẹp mắt, quy mô và bài bản, phù hợp với thú vui chơi cây cảnh của chủ nhà. Thiết kế chòi gác để gia chủ có thể thưởng trà, chơi cờ hay trò chuyện với bạn bè, người thân, hàng xóm. Cả công trình kiến trúc nhà ở 5 gian truyền thống kết hợp hiện đại được thu nhỏ trong cả ngôi nhà và khuôn viên cảnh quan thiên nhiên đẹp mắt. 

mẫu thiết kế nhà 5 gian hiện đại kết hợp truyền thống

 Mặt bằng mẫu nhà 5 gian hiện đại gồm: Nhà chính: 1 phòng khách 50.2m2, Sảnh chính 20m2, phòng ngủ 1: 21.1m2, Phòng ngủ 2: 21.1m2, 2 phòng WC ( diện tích: 7.2m2/phòng). Nhà ăn và bếp được xây dựng riêng

Kiến trúc nhà 5 gian hiện đại nhưng vẫn giữ được cách bài trí không gian trong nhà cổ truyền thống 5 gian xưa đó là gian giữa được dùng làm phòng thờ, phòng khách và có thể kê tủ chè, sập gụ, .. và bàn thờ tổ tiên được đặt ở vị trí trung tâm mang đến sự sang trọng nhưng vẫn rất chân thành, hiếu khách. Hai chái được kê 2 giường ngủ và các công trình phụ. Bếp và nhà ăn được tách riêng. Đó cũng là đặc trưng của kiểu kiến trúc truyền thống từ xa xưa. Tuy nhiên với cuộc sống hiện đại ngày nay cũng có rất nhiều ngôi nhà 5 gian hiện đại tích hợp toàn bộ công năng, các phòng chức năng trong cùng ngôi nhà. Cách phân chia chức năng cũng khá bài bản và hợp lý, phù hợp với nhu cầu thực tiễn.

Kết luận: Trên đây là một vài hình ảnh mẫu nhà 5 gian hiện đại do kiến trúc sư Angcovat chủ trì thực hiện. Mọi yêu cầu tư vấn thiết kế nhà ở, biệt thự vui lòng liên hệ với chúng tôi qua số Hotline để được giải đáp chi tiết.

Hotline 0988 030 680

Xem tiếp: mẫu nhà 2 tầng nhỏ xinh hiện đại 

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận