Điểm mặt gọi tên những bản vẽ phòng ngủ trên gác mái ấn tượng, tiện nghi

Đối với những gia đình Việt truyền thống thì yêu cầu về số lượng phòng ngủ sẽ lớn hơn, tuy nhiên đối với những ngôi nhà phố dạng ống hay nhà cấp 4 mini thì diện tích lại khá hạn hẹp. Chính vì thế mà các bản vẽ phòng ngủ trên gác mái ra đời, nó đã giải quyết toàn bộ những khó khăn trên. Dưới đây sẽ là một số thông tin cần thiết khi thi công và các mẫu nhà có gác mái đẹp bạn có thể tham khảo.

MỤC LỤC

1. Bản vẽ phòng ngủ trên gác mái nâng cao chất lượng cuộc sống

2. Lưu ý về diện tích khi thiết kế, thi công bản vẽ phòng ngủ trên gác mái

3. Lựa mái phù hợp nhất cho bản vẽ phòng ngủ trên gác mái

4. Những phương án thiết kế bản vẽ phòng ngủ trên gác mái đẹp, nổi bần bật

Bản vẽ phòng ngủ trên gác mái nâng cao chất lượng cuộc sống

Những biệt thự nhà vườn 1 tầng hay 2,3 tầng thì không nói vì diện tích của nó rộng rãi nên việc bố trí công năng cũng không có gì khó khăn, tuy nhiên đối với những mẫu nhà nhỏ xinh với diện tích hạn chế thì gia chủ cũng khá đau đầu trong việc phải thiết kế, thi công ra sao cho phù hợp với gia đình. Hơn nữa, đặc điểm chính của gia đình Việt là từ 3-4 thế hệ chung sống trong một mái nhà nên nhu cầu về phòng ngủ sẽ nhiều hơn so với những gia đình hạt nhân chỉ bao gồm cặp vợ chồng mới cưới hay có thêm con cái. Chính vì ngôi nhà có đông người hơn mà những hoạt động sinh hoạt chung cũng cần một không gian rộng rãi nên diện tích của phòng khách hay phòng bếp ăn cũng phải lớn. Vậy có khoảng trống nào để thiết kế 3-4 phòng ngủ trong ngôi nhà nhỏ xinh hay nhà dạng ống? Xã hội phát triển nên ý tưởng thiết kế, xây dựng cũng rất phong phú, những bản vẽ phòng ngủ trên gác mái bắt đầu xuất hiện, KTS lợi dụng tầng mái để thiết kế thêm nơi ngủ nghỉ yên tĩnh, riêng tư cho gia đình. 

bản vẽ phòng ngủ trên gác mái đẹp

Lợi ích tuyệt vời mà bản vẽ phòng ngủ trên gác mái mang lại

Một ngôi nhà sở hữu gác lửng không chỉ tiện nghi về mặt bằng công năng mà nó còn mang đến vẻ đẹp cho ngoại thất. Ví dụ với mẫu nhà cấp 4 1 tầng mini mà có thêm thiết kế gác mái thì chắc chắn ngôi nhà mang được nét thanh thoát, cao ráo chẳng khác gì như những bản vẽ nhà 2 tầng. Hoặc các không gian sống ở phố xá đông đúc người qua lại được xây dựng theo dạng ống nên có được thiết kế gác lửng sẽ tạo được sự độc đáo, mới lạ so với những ngôi nhà khác, thêm vào đó, với gác lửng không chỉ được bố trí phòng ngủ mà gia chủ có thể trồng thêm cây cối hoặc bố trí những không gian phù hợp để cuộc sống của gia đình thêm tiện nghi. Những bản vẽ phòng ngủ trên gác mái còn phù hợp với nhiều phong cách từ hiện đại đến kiến trúc kiểu pháp như tân cổ điển, cổ điển, đều toát lên vẻ đẹp rất riêng. 

Nhờ vào việc phù hợp với bất cứ kiểu kiến trúc nào nên các bản vẽ phòng ngủ trên gác mái có chi phí xây dựng phù hợp với nhiều phân khúc khách hàng. Phần gác mái sẽ không được tính như một tầng bởi có thể nó chỉ là một phần diện tích nên không mất quá nhiều công sức, tiền bạc khi xây dựng. Chi phí thiết kế hay xây dựng sẽ phụ thuộc vào diện tích và phong cách kiến trúc, diện tích thì không thay đổi nên chi phí cao hay thấp sẽ tùy thuộc chủ yếu vào kiến trúc. Nếu gia chủ không có nhiều ngân sách để thi công nhà có gác mái thì nên lựa chọn phong cách hiện đại có đơn giá thiết kế chỉ 100.000vnđ/m2, xây dựng khoảng 5-6 triệu đồng/m2. Còn đối với mẫu nhà cấp 4 phong cách châu âu kiến trúc tân cổ và cổ điển có thêm những chi tiết trang trí hoa văn phức tạp, cầu kỳ nên chi phí thiết kế, thi công sẽ cao hơn tuy nhiên với hai kiểu phong cách này sẽ yêu cầu diện tích lớn nên thường không được áp dụng trong nhà nhỏ có gác mái. Phổ biến nhất là phong cách hiện đại nên việc thiết kế hay xây dựng cũng đơn giản hơn rất nhiều, sử dụng những vật liệu mới sẽ tiết kiệm được đáng kể chi phí cho gia chủ.

Lưu ý về diện tích khi thiết kế, thi công bản vẽ phòng ngủ trên gác mái

Khác với những mẫu nhà thông thường, bản vẽ phòng ngủ trên gác mái có thiết kế đặc biệt hơn nên gia chủ cần đặc biệt chú ý về diện tích. Như đã nói ở trên, phần gác lửng sẽ không được tính giống như diện tích các tầng dưới, vậy cần thiết kế như nào là đúng nhất? Một điều bắt buộc cần tuân thủ khi thiết kế gác lửng là chiều cao của nó không được bằng hoặc lớn hơn chiều cao của tầng bên dưới. Chính vì chiều cao hạn chế nên nhiều mẫu nhà đã giấu phần gác lửng ở sau nhà hoặc phải khám phá mặt bằng nội thất bên trong mới có thể phát hiện ra còn mặt tiền đã được che chắn tổng thể ngoại thất.

Xem thêm: Nhà 2 tầng 2 phòng ngủ ấn tượng

Diện tích phù hợp xây bản vẽ phòng ngủ trên gác mái

Diện tích tối thiểu cần nắm được trước khi xây bản vẽ phòng ngủ trên gác mái

Gác mái tức là tầng này nằm ngay dưới phần mái, phần cao nhất của biệt thự đẹp nên đảm bảo bảo tính thẩm mỹ, chiều cao của tầng này bắt buộc phải thấp nhất. Tầng mái thường có chiều cao từ 2m đến 2,5m, không thể thấp hơn 2m để đảm bảo các thành viên của gia đình đi lại trong phòng ngủ ở gác mái được dễ dàng; hơn nữa, nếu cao quá 2,5m thì sẽ gần bằng với chiều cao tầng dưới thì sẽ không có hình thức như một tầng lửng nữa.

Trên đây là quy định về chiều cao của tầng gác mái trong bản vẽ, vậy diện tích bao nhiêu là đúng tiêu chuẩn. Câu trả lời là không hề có một tiêu chuẩn nào cho diện tích là gác lửng phải rộng như này hay phải hẹp như kia mà tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng của gia chủ mà thiết kế rộng hẹp như thế nào. Nếu mặt bằng công năng trên tầng mái chỉ bố trí một phòng ngủ thì cũng chẳng cần quá rộng, chỉ cần lớn hơn 12m2 là đã đủ thoải mái cho người ở, nhưng nhiều gia đình mong muốn bố trí cả những không gian sinh hoạt khác như phòng giặt, kho, phòng làm việc,... Tầng gác mái có thể thiết kế muôn màu muôn vẻ mà không cố định chỉ được bố trí phòng ngủ nên gia đình sẽ có được không gian sống tiện nghi.

Xem thêm: thiết kế biệt thự 3 tầng

Lựa mái phù hợp nhất cho bản vẽ phòng ngủ trên gác mái

Làm nên vẻ đẹp của bản vẽ phòng ngủ trên gác mái phụ thuộc rất nhiều vào việc sử dụng hệ mái gì cho ngôi nhà của mình nên gia chủ cần lưu ý. Với xã hội ngày càng hội nhập, chủ đầu tư có vô vàn sự lựa chọn, nào là mái ngói, nào là mái thái, nào là mái nhật, mái marsand, mái tôn,... Tuy nhiên, bên trên có nói nhà hiện đại có tầng gác mái là phổ biến nhất nên gia chủ cũng phải lựa chọn loại mái phù hợp, hài hòa với phong cách kiến trúc này. Vì tầng lửng là tầng cao nhất chính vì vậy vào mùa hè sẽ rất nóng hoặc mùa đông cực lạnh nên phải lựa chọn một loại mái có khả năng chống nóng hiệu quả. Nhiều trường hợp xây dựng không được tính toán cẩn thận về khả năng chống thấm, vào mỗi khi trời mưa gió là nước lại nhỏ giọt hoặc tràn vào tầng gác mái. Gia chủ phải chú ý điểm này để lựa chọn loại mái sao cho phù hợp nhất với ngôi nhà của mình có thêm tầng mái.

Tham khảo: thiết kế nhà 1 tầng mái thái

Mái nào phù hợp bản vẽ phòng ngủ trên gác mái

Cách chọn kiểu mái nhà cho bản vẽ phòng ngủ trên gác mái

Mái thái được sử dụng nhiều nhất trong những bản vẽ phòng ngủ trên gác mái bởi lẽ nó đảm bảo được tính thẩm mỹ cho ngôi nhà mà mái thái lại có nhiều công năng tuyệt vời, đảm bảo che chắn mưa gió cho ngôi nhà, tránh tình trạng bị ứ đọng nước vì độ dốc lớn. Thiết kế nhà 2 tầng mái thái lại có nhiều loại như mái sóng lớn, sóng nhỏ, mái hình chữ A, mái ngói thái nên phù hợp với mọi phong cách kiến trúc từ cổ điển đến hiện đại.

Ngoài ra, chủ đầu tư cũng có rất nhiều sự lựa chọn kiểu mái khác, tuy nhiên mỗi loại mái đều có những ưu nhược điểm khác nhau nên cần tìm hiểu cặn kẽ, kỹ càng để có được tầng mái chắc chắn. Mái bằng đổ bê tông cũng rất hiện đại tuy nhiên lại cần chú trọng trong khâu thiết kế hệ thống thoát nước cho phù hợp không thì nước mưa hay lá cây sẽ ứ đọng làm ngấm xuống những tầng bên dưới, gần nhất là tầng gác mái, lâu ngày có thể làm dột nhà. Nhiều ngôi nhà hiện nay sau khi đổ bê tông rồi có thể làm vì kèo lớp mái hoặc dán mái ngói sẽ là một giải pháp hợp lý hơn mà không gian sống từ bên ngoài lại có được tính thẩm mỹ cao.

Tham khảo: thiết kế nhà mái bằng 1 tầng

Những phương án thiết kế bản vẽ phòng ngủ trên gác mái đẹp, nổi bần bật

Mẫu 1: Bản vẽ phòng ngủ trên gác mái nhà cấp 4 diện tích 190m2Mẫu 1: Bản vẽ phòng ngủ trên gác mái nhà cấp 4 diện tích 190m2

  • Mẫu biệt thự: BT527039
  • Số tầng: 1.5
  • Chủ đầu tư: anh Phạm Thanh Phong
  • Diện tích mặt sàn: 190m2 ở tầng 1, tầng 2 110m2
  • Kinh phí dự kiến: Khoảng 1.6-1.7 tỷ đồng

Nhà cấp 4 190m2 của anh Phong ở An Giang được xây dựng trên mảnh đất rộng rãi nên ngôi nhà tương đối bề thế. Nếu nhìn từ chính diện sẽ thấy kiến trúc 3 gian truyền thống thì nhìn từ hướng nghiêng sẽ thấy sự cao ráo, thanh thoát của ngôi nhà nhờ vào thiết kế gác lửng cùng mái thái màu nâu. Phần gác lửng được giấu ở phía cuối nhà nên nhìn từ mặt tiền khó có thể nhận ra, đây là một thiết kế vô cùng ấn tượng. Hệ mái thái sóng nhỏ được thiết kế giật cấp ấn tượng từ tầng những phần mái che cho cửa sổ, mái che cho sảnh chính đến tầng mái chính, tất cả đều được tính toán cẩn thận làm nên vẻ đồ sộ, sang trọng cho không gian sống.

Công năng tầng 1 của bản vẽ phòng ngủ trên gác mái Mặt bằng tầng 1 của bản vẽ phòng ngủ trên gác mái gồm có: Tiền sảnh: 8,8m2; Sảnh trung tâm 24,3m2; Phòng thờ: 12,6m2; Phòng khách 26,1m2; Phòng bếp và ăn: 22,5m2; Phòng ngủ 1: 20m2; Phòng ngủ 2: 18,3m2; WC1: 4,4m2; WC2: 4,4m2; WC3: 5,5m2. Tầng 1 bao gồm có 2 phòng ngủ khép kín cùng những không gian sinh hoạt chung được sắp xếp đối xứng nhau vô cùng khoa học.

Tầng 2 của của bản vẽ phòng ngủ trên gác máiTầng lửng bố trí các phòng chức năng như sau: Phòng ngủ 03: 18,3m2; Sảnh tầng 10,6m2; Phòng sinh hoạt chung: 13,3m2; Phòng giặt đồ 37,3m2; Phòng tập Gym: 21,4m2; sân chơi 25m2. Bản vẽ phòng ngủ trên gác mái còn có thêm những không gian sinh hoạt tiện ích cho gia đình khác như phòng giặt, phòng tập gym, sân chơi nên chắc chắn chất lượng cuộc sống sẽ được nâng cao lên nhiều.

Phối cảnh bản vẽ phòng ngủ trên gác mái 140m2Mẫu 2: Thiết kế bản vẽ phòng ngủ trên gác mái hình chữ L ở Đà Nẵng

  • Mẫu biệt thự: BT116067
  • Số tầng: 2.5
  • Chủ đầu tư: anh Nguyễn Súng
  • Diện tích mặt sàn: 140m2
  • Kinh phí dự kiến: Khoảng 1.7 tỷ đồng

Bản vẽ thiết kế nhà 2 tầng 1 tum ở Đà Nẵng được xây dựng từ 2017 tức cách đây là 3 năm nhưng nhìn từ ngoại thất có thể thấy đây là mẫu nhà trường tồn với thời gian nhờ kiến trúc hiện đại chưa bao giờ hết hot. Tưởng rằng mẫu nhà chữ L sẽ bị khuyết góc cực xấu mà lại không hợp phong thủy nhưng với bàn tay khéo léo của KTS Angcovat đã biến những điểm yếu thành ưu điểm tuyệt vời của ngôi nhà. Ở tầng 1 phần khuyết góc được bố trí bồn trồng hoa đẹp, trên tầng 2 là không gian thư giãn cho gia chủ cùng lam chắn nắng kết hợp với giàn treo cây cảnh ấn tượng. Hệ mái thái được thiết kế giật cấp đơn giản, đảm bảo công năng chống nóng, chống ồn cho ngôi nhà, nhất là tầng áp mái gần nhất với mái.

Tầng 1 của bản vẽ phòng ngủ trên gác mái 140m2Công năng tầng 1 của bản vẽ phòng ngủ trên gác mái: Gara ô tô: 25m2, Sảnh chính: 4.5m2, Phòng khách 23m2, Phòng bếp ăn: 20m2, Sảnh phụ : 12m2, Phòng ngủ: 14m2, WC1: 4m2. Gara ô tô rộng rãi có thể dành cho một ô tô 4 chỗ cùng 2 xe máy, tại tầng 1 còn có một phòng ngủ dành cho người lớn tuổi nhất trong gia đình đảm bảo sự an toàn khi di chuyển.

Nội thất tầng 2 của bản vẽ phòng ngủ trên gác máiTầng 2 của bản vẽ phòng ngủ trên gác mái gồm: Sân chơi: 11.5m2, Sảnh tầng 6.5m2, Phòng thờ: 22.5m2, Phòng ngủ 2: 14m2, Phòng ngủ 3: 20m2, Ban công 6m2, WC2: 4m2. Ở tầng 2 bên cạnh phòng ngủ riêng tư còn được bố trí sân chơi giúp cho trẻ nhỏ có được không gian vui chơi thoải mái hoặc có thể biến thành nơi để phơi quần áo.

Thiết kế tầng 3 của bản vẽ phòng ngủ trên gác máiBản vẽ phòng ngủ trên gác mái trên tầng tum: 1 phòng giải trí : 30m2, 1 phòng ngủ, 1 WC. Thiết kế phòng ngủ trên tầng áp mái là giải pháp tuyệt vời đối với gia đình nhiều thành viên như nhà anh Súng, bên cạnh đó còn có phòng giải trí để cả đại gia đình thư giãn sau giờ làm việc mệt mỏi.

Ấn tượng với bản vẽ phòng ngủ trên gác máiMẫu 3: Các bản vẽ phòng ngủ trên gác mái chủ yếu ở nhà cấp 4 bởi lẽ diện tích hạn chế nên thiết kế thêm tầng lửng sẽ có thêm không gian để bố trí công năng. Như mẫu nhà này, tầng 1 từ sảnh chính đi vào là phòng khách, sau đó là phòng ngủ nhỏ cho ông bà lớn tuổi trong nhà. Tại phòng bếp ăn không chỉ có thiết kế cửa sổ lớn, nhỏ mà còn có một cửa phụ để không khí trong nhà luôn thoáng đãng. Trên tầng áp mái được bố trí 2 phòng ngủ, khi mở cửa ra sẽ là một bàn trà nhỏ giúp gia đình có thể vừa thưởng trà vừa ngắm cảnh thiên nhiên.

Tìm hiểu thêm: Giới thiệu mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng rưỡi đẹp kiểu pháp 140m2

Thiết kế bản vẽ phòng ngủ trên gác mái tháiMẫu 4: Kiến trúc tân cổ mềm mại trong bản vẽ phòng ngủ trên gái mái

  • Mẫu biệt thự: BT111079
  • Số tầng: 1.5
  • Chủ đầu tư: anh Phùng Hữu Đức
  • Diện tích mặt sàn: 166m2
  • Kinh phí dự kiến: Khoảng 1.6-1.7 tỷ đồng

Chắc chắn nhìn từ mặt tiền, khách vãng lai qua đường khó có thể nhận ra mẫu nhà 1 tầng áp mái của anh Đức lại có thêm một gác lửng ở bên trên bởi kiến trúc tổng thể đã che lấp. Phải vào trong nhà khám phá nội thất trong nhà mới có thể thấy được sự độc đáo của mẫu nhà này, còn nếu nhìn từ bên ngoài chỉ có thấy được vẻ đẹp đồ sộ, bề thế của hệ mái thái màu xanh sẫm được thiết kế từng tầng từng lớp chồng lên nhau. Còn phần thân nhà được sơn màu trắng cùng những họa tiết trang trí đơn giản ở cột trụ sảnh chính, phần lam chắn nắng, đường cong cong của vòm mái đã tạo sự mềm mại, nhẹ nhàng cho không gian sống.

Tầng 1 của bản vẽ phòng ngủ trên gác mái 166m2Mặt bằng tầng 1 trong bản vẽ phòng ngủ trên gác mái gồm: Sảnh 8m2, Phòng khách 25m2, Sảnh thang 10.5m2, Phòng ăn: 20m2, Phòng bếp: 15m2, Phòng ngủ 1: 19m2, Phòng ngủ 2: 15.6m2, Sân chơi: 11.3m2, Phòng ngủ 3: 20m2, WC1: 5.3m2, WC2: 6m2. Phần sân chơi được thiết kế bên cạnh ngôi nhà có thể dành để tiếp đón khách, bạn bè hoặc cũng là nơi để ngồi nhâm nhi tách cà phê, hít thở không khí trong lành.

Tầng 2 của bản vẽ phòng ngủ trên gác mái 4 phòng ngủTầng lửng được bố trí có: Phòng ngủ 4: 37.6m2, Phòng thờ: 13.8m2, Wc3: 4.9m2. Tầng áp mái chỉ có 3 phòng chức năng nên các phòng đều có diện tích rộng rãi đảm bảo công năng cho gia đình. Bản vẽ phòng ngủ trên gác mái rộng đến 37.6m2 nên chủ nhà có thể thiết kế phòng làm việc ngay trong phòng.

Hình ảnh của bản vẽ phòng ngủ trên gác mái đẹpMẫu 5: Ngay từ cái nhìn đầu tiên, bản vẽ phòng ngủ trên gác mái này đã chiếm được toàn bộ cảm tình của người nhìn bởi sự phối hợp sắc đẹp. Thiết kế theo kiến trúc hiện đại nên các đường nét thẳng, hình khối cơ bản nên ngôi nhà rất vuông vắn, khỏe khoắn. Cùng với những vật liệu hiện đại như cửa kính, hệ mái thái đơn giản màu nâu đã mang đến cảm giác ấm cúng, thật sự là nơi để trở về cho những thành viên trong gia đình. Hơn nữa, nếu để ý thì sẽ thầy những ô cửa sổ trên mái thái, đây là giải pháp lấy ánh sáng và gió vào trong phòng ngủ ở tầng gác mái để không gian sống luôn thoáng đạt, mát mẻ quanh năm.

Ngoại thất của bản vẽ phòng ngủ trên gác mái 70m2Mẫu 6: Ý tưởng thiết kế bản vẽ phòng ngủ trên gác mái phong cách hiện đại

  • Mẫu biệt thự: BT127077
  • Số tầng: 1.5
  • Chủ đầu tư: anh Đỗ Ngọc Sơn
  • Diện tích mặt sàn: 70m2
  • Kinh phí dự kiến: Khoảng 500 triệu đồng

Thiết kế mẫu nhà cấp 4 có gác lửng ở Thanh Hóa giá rẻ, chỉ 500 triệu vào thời điểm năm 2017 là một trong những mẫu nhà thu hút được ánh nhìn của mọi người. Kiến trúc hiện đại với những hình khối vuông vắn, không có những chi tiết trang trí cầu kỳ, rườm rà như phong cách kiểu pháp nên việc thiết kế hay thi công cũng dễ dàng hơn nhiều. Chính vì điều đó đã giúp cho chi phí hoàn thiện ngôi nhà thấp hơn so với việc sử dụng kiểu kiến trúc khác. Hệ mái thái màu đỏ gạch cùng tone với phần cửa ở sơn điểm nhấn ở mặt tiền làm nên vẻ đẹp hoàn hảo cho tổng thể của ngôi nhà.

Nội thất tầng 1 của bản vẽ phòng ngủ trên gác máiNội thất tầng 1 trong bản vẽ phòng ngủ trên gác mái có: Phòng khách 22m2, Tiền sảnh 7m2, Phòng bếp ăn 16m2, WC 5m2, Phòng ngủ 1 9m2, Sảnh phụ 3m2, Sân chơi 8.7m2. Phần chơi được thiết kế ở cuối nhà kết hợp với việc trồng cây xanh giúp ngôi nhà luôn thoáng mát mà trẻ lại có khoảng vui chơi an toàn.

Công năng tầng lửng của bản vẽ phòng ngủ trên gác máiThiết kế gác lửng gồm: Sảnh 6m2, Sinh hoạt chung 17m2, Phòng ngủ 2 9m2, Phòng ngủ 3 13m2, WC 5m2. Bản vẽ phòng ngủ trên gác mái còn có thêm 1 phòng sinh hoạt chung rộng rãi giúp gắn kết gia đình với nhau hơn, cuối mỗi ngày có thể tập trung tại đây cùng nhau xem tivi hoặc chuyện trò.

Mặt tiền đẹp của bản vẽ phòng ngủ trên gác máiMẫu 7: Với mặt tiền nhỏ hẹp của những mẫu nhà phố thì thiết kế bản vẽ phòng ngủ trên gác mái dạng ống và chồng tầng là hợp lý nhất. Cả ngôi nhà được thiết kế theo kiến trúc hiện đại, các ô cửa sổ, cửa ra vào, lan can đều được làm bằng kính thay vì bê tông cứng nhắc giúp cho không gian sống tận hưởng được trọn vẹn ánh sáng từ thiên nhiên. Tầng tum được bố trí phòng ngủ để đảm bảo sự yên tĩnh nhất cho người ở, nằm ở tầng cao nhất nên thường những người trẻ tuổi sẽ sử dụng căn phòng này thay vì người già cao tuổi việc đi lại đã khó khăn. Ngoài ra, chủ nhà còn bố trí phần còn lại của gác mái là sân thượng để thỏa mãn sở thích trồng cây cối và cũng là giải pháp làm mát ngôi nhà lý tưởng.

Xem thêm: Vẻ đẹp độc đáo của mẫu nhà 15x10 2 tầng diện tích 130m2 hiện đại

Chiêm ngưỡng bản vẽ phòng ngủ trên gác máiMẫu 8: Thiết kế 3 tầng rưỡi của bản vẽ phòng ngủ trên gác mái hiện đại

  • Mẫu biệt thự: NP828099
  • Số tầng: 3.5
  • Chủ đầu tư: anh Nguyễn Văn Quang
  • Diện tích mặt sàn: 190m2
  • Kinh phí dự kiến: Khoảng 4.5-4.7 tỷ đồng

Mẫu thiết kế nhà ống 4 tầng hiện đại vô cùng đồ sộ với 3 tầng chính, 1 tầng hầm cùng 1 gác mái trên cùng. Vì gia chủ rất thích cây cối, mong muốn mang được cả thiên nhiên vào không gian sống nên KTS của Angcovat đã thiết kế một mặt tiền rất ấn tượng, cây được trồng ở ban công của các tầng, trên tầng cao nhất sử dụng giống cây leo tạo phần rủ xuống tầng dưới đẹp mắt. Cả ngôi nhà có màu trắng là chủ đạo, màu nâu chiếm 30% ở cửa nhà, lam chắn nắng, mái dốc còn 10% chính là màu xanh mơn mởn của cây cối làm nên một không gian hoàn hảo.

Bố trí tầng hầm của bản vẽ phòng ngủ trên gác máiTầng hầm của bản vẽ phòng ngủ trên gác mái gồm: Hành lang: 16m2, Phòng kho 1: 48m2, Phòng kho 2: 70m2. Hai nhà kho rộng rãi giúp chứa đồ chưa dùng đến trong cuộc sống giúp cho ngôi nhà luôn sạch sẽ tạo được tâm trạng thoải mái nhất cho gia đình.

Tầng 1 của bản vẽ phòng ngủ trên gác máiBản vẽ phòng ngủ trên gác mái ở tầng 1: Ban công: 10m2, Hồ cá koi: 16m2, Phòng ăn: 35m2, Hành lang: 9.5m2, Sảnh thang: 3.7m2, Hành lang: 9m2, Phòng kho 70m2. Tầng 1 dành nguyên cho phòng ăn cùng hồ cá koi là sở thích của gia chủ, không gian bếp ăn rộng rãi nên khi nhà có khách cũng không phải lo lắng.

Công năng tầng 2 của bản vẽ phòng ngủ trên gác máiThiết kế tầng 2 của bản vẽ phòng ngủ trên gác mái: Ban công: 15m2, Hành lang: 32.2m2, Phòng ngủ 1: 22.3m2, Phòng thay đồ: 9m2, Phòng ngủ 2: 22.3m2, Hành lang: 10m2, Wc3:6.1m2, WC4: 9m2. Hai phòng ngủ được thiết kế được hai đầu nhà cùng một phòng thay đồ riêng tư, còn lại là không gian hành lang rộng rãi đi ra phần ban công để hít thở khí trời.

Mặt bằng tầng 3 của bản vẽ phòng ngủ trên gác mái Bản vẽ phòng ngủ trên gác mái tại tầng 3: Ban công: 15m2, Hành lang: 32.2m2, Phòng ngủ 3: 22.3m2, Phòng thay đồ: 9m2, Hành lang phòng ngủ 3: 10m2, WC4: 9m2. Tương tự mặt bằng tầng 2 thì tầng 3 cũng được thiết kế tương tự đem đến cuộc sống tiện nghi cho các thành viên trong gia đình.

Nội thất tầng 4 bản vẽ phòng ngủ trên gác mái Cách bố trí của bản vẽ phòng ngủ trên gác mái gồm: Phòng ngủ 4: 22.7m2, WC3: 6.1m2. Tầng cao nhất của ngôi nhà chỉ gồm có 1 phòng ngủ và 1 vệ sinh có thể dành cho khách hoặc những người trẻ tuổi thích không khí trên cao có thể lựa chọn nơi đây. Hơn nữa, sống tại đây, người ở có thể ngắm nhìn cảnh thiên nhiên đồng quê với tầm nhìn xa, rộng vô cùng ấn tượng.

Hình ảnh của bản vẽ phòng ngủ trên gác mái nổi bậtMẫu 9: Mẫu nhà được thiết kế theo phong cách hiện đại nhưng ngoại thất mang đến cảm giác rất trang nhã, nhẹ nhàng nhờ vật liệu xây dựng, màu sắc mặt tiền. Với thiết kế thò thụt, bản vẽ phòng ngủ trên gác mái này gây ấn tượng sâu sắc với người nhìn, các mảng tường được sơn màu trắng và nâu tone sáng đan xen nhau đẹp mắt. Hơn nữa, ở sảnh chính được ốp gạch rối màu nâu sang trọng mà lại giúp gia đình dễ dàng lau chùi vệ sinh. Tầng lửng được thiết kế thêm phòng ngủ mang đảm bảo sự tiện nghi cho gia đình nhiều thành viên, bên cạnh còn có phần ban công rộng rãi để trồng cây xanh.

Với những thông tin hữu ích cũng bản vẽ phòng ngủ trên gác mái ấn tượng trên đây, hy vọng gia chủ sẽ có được kiến thức trước khi xây thêm tầng lửng cho không gian sống của mình. Việc thiết kế tầng mái cần phải có khả năng chống nóng, chống thấm, phù hợp với kiến trúc tổng thể của ngôi nhà nên chủ đầu nên tìm đến một đơn vị kiến trúc để có những bản vẽ hoàn hảo nhất. Nếu bạn có nhu cầu thiết kế bản vẽ nhà có tầng gác mái, liên hệ với Angcovat qua hotline 0988 030 680 để được tư vấn chi tiết.

Tìm hiểu thêm: Lên ý tưởng thiết kế mặt bằng công năng mẫu nhà tầng 1 bán hàng

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận