Bí quyết sở hữu phương án thiết kế mặt bằng nhà 2 tầng 150m2 ấn tượng

Yếu tố không thể thiếu giúp làm nên bản vẽ thiết kế nhà ở ấn tượng chính là phương cách bố trí, sắp xếp mặt bằng nội thất. Nhưng, công việc tạo ra phương án bài bố mặt bằng nhà ở, đặc biệt là mặt bằng nhà 2 tầng 150m2 ấn tượng ấy lại không hề dễ dàng. Hiểu được điều này, tại đây, chúng tôi cung cấp những thông tin hữu ích để con đường đến với một không gian sống hoàn mỹ của bạn trở nên dễ dàng nhất.

Tham khảo bí quyết sở hữu phương án thiết kế mặt bằng nhà 2 tầng 150m2 hoàn mỹ

Tham khảo bí quyết sở hữu phương án thiết kế mặt bằng nhà 2 tầng 150m2 hoàn mỹ

>>> Khám phá những mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng hoàn mỹ

Tại sao cần phải bố trí mặt bằng nhà 2 tầng 150m2 thật tốt?

Để có được một ngôi nhà xinh đẹp và ưng ý, ta không thể bỏ qua công cuộc thiết kế. Chỉ khi tạo ra được một phượng án thiết kế hoàn mỹ thì ngôi nhà mới có thể được xây dựng thực sự hoàn mỹ. Sự xinh đẹp trong thiết kế ngoại thất nhờ có đó mới có thể đạt đến đỉnh điểm. Và dĩ nhiên, sự đầy đủ, tiện nghi, xinh đẹp mà khoa học của không gian nội thất cũng chỉ có thể được tạo nên dựa trên cơ sở tiền đề là những phương án bố trí mặt bằng hoàn mỹ. Đây là lý do tại sao chúng ta cần phải có được phương án thiết kế mặt bằng thực sự hoàn mỹ cho công trình kiến trúc, cho không gian sống của bản thân cùng gia đình.

Tại đây, chúng ta đi sâu nghiên cứu đến mặt bằng nhà 2 tầng 150m2. Vậy, đâu là lý do tại sao chúng ta cần phải có được phương án thực sự ấn tượng, thực sự phù hợp trong hoàn cảnh này?

Việc đưa ra một phương án thiết kế mặt bằng nhà 2 tầng 150m2 có vai trò vô cùng quan trọng trong việc làm nên một không gián sống hoàn mỹ cho con người. Mặt bằng là hình ảnh thể hiện cách bố trí không gian nội thất của một công trình kiến trúc. Hình ảnh này được tạo nên với một tỷ lệ phù hợp nhất cho không gian sống của con người. Những yếu tố như kích thước, hình dạng cũng như vị trí của các công năng, các không gian nơi bên trong của ngôi nhà đều được thể hiện rõ ràng và đầy đủ nhất.

Vai trò của việc thiết kế mặt bằng nhà 2 tầng 150m2

Vai trò của việc thiết kế mặt bằng nhà 2 tầng 150m2

Mỗi một bản hồ sơ thiết kế nhà ở đều cần phải có bộ phận mặt bằng này. Do vậy, nó sẽ giúp ích vô cùng lớn cho quá trình xây dựng không gian sống. Bản vẽ mặt bằng nhà 2 tầng 150m2 sẽ là căn cứ chắc chắn và cũng là tốt nhất cho quá trình xây dựng. Mọi thông số, mọi chi tiết có liên quan đến không gian nội thất đều được thể hiện trọn vẹn ở đây. Do đó, ta cần đến một phương án bố trí mặt bằng nhà 2 tầng 150m2 thực sự rõ ràng, chính xác để phục vụ cho mục đích xây dựng của con người.

>>> Khám phá những điều chưa từng hé lộ về mẫu thiết kế nhà 2 tầng 180m2

Bí quyết sở hữu phương án bố trí mặt bằng nhà 2 tầng 150m2 hoàn mỹ

Quan trọng là vậy nhưng làm sao để có được một phương án bố trí mặt bằng nhà 2 tầng 150m2 thực sự hoàn mỹ thì không phải ai cũng biết. Đây chính là lý do tại sao chúng tôi thực hiện nội dung này. Tại đây, những nội dung, những căn cứ mà gia chủ cùng kiến trúc sư cần đến khi tiến hành thiết kế mặt bằng nhà 2 tầng 150m2 sẽ được đề cập và giải quyết triệt để.

Thiết kế mặt bằng nhà 2 tầng 150m2 theo phong cách kiến trúc được áp dụng

Nội dung đầu tiên chúng ta cần phải lưu ý khi tiến hành thiết kế mặt bằng nhà 2 tầng 150m2 chính là phong cách kiến trúc. Việc áp dụng một phong cách kiến trúc cho một công trình cụ thể cần phải được thực hiện đồng bộ. Từ ngoại thất đến nội thất của công trình đều cần phải được thực hiện theo lối kiến trúc đó. Kiến trúc cổ điển xa hoa, diễm lệ; Kiến trúc tân cổ điển sang trọng, trang nhã; Kiến trúc hiện đại tự do, rộng mở… Mỗi phong cách kiến trúc đều cầu phải được tạo hình theo lối riêng. Bởi đó, để thể hiện đúng, chuẩn phong cách mà công trình kiến trúc hướng tới cũng cần phải được tạo nên theo lối đó.

Thiết kế mặt bằng nhà 2 tầng 150m2 theo phong cách kiến trúc

Thiết kế mặt bằng nhà 2 tầng 150m2 theo phong cách kiến trúc

Nếu là kiến trúc hiện đại, sự tự do, phóng khoáng trong tư duy và tạo hình cần phải được thể hiện một cách rõ ràng ngay tại chính bản vẽ mặt bằng nhà 2 tầng 150m2. Tại khu vực mặt bằng này, người thiết kế cùng gia chủ nên chú ý đến việc tạo nên một không gian mở, giảm thiểu sự ngăn cách. Những bức tường gạch kiên cố nên được thay thế bằng vách ngăn hoặc kính. Cách làm này vừa giúp củng cố sự trẻ trung, năng động trong không gian sống vừa giúp tạo cảm giác rộng mở, phóng khoáng cho ngôi nhà.

Nếu là kiến trúc cổ điển hoặc tân cổ điển, ta cần phải đặc biệt chú ý trong phương cách bài bố không gian nội thất tại mặt bằng nhà 2 tầng 150m2. Không gian nội thất nơi đây cần phải được bố trí vô cùng cẩn thận để có thể thể hiện sự xa hoa, sang trọng. Nếu như kiến trúc hiện đại đề cao sự tự do và phóng khoáng thì kiến trúc cổ điển cùng tân cổ điển đi con đường ngược lại. Tại đây, các không gian được thiết kế hướng tới sự kín đáo, riêng tư. Đặc biệt, nó cần phải được bài bố, sắp xếp theo một trật tự nghiêm ngặt để làm nên giá trị, đẳng cấp mà kiến trúc cổ điển cùng tân cổ điển hướng tới. Lối bố cục được áp dụng phổ biến nhất tại các công trình này chính là đăng đối, cân xứng. Chính phương cách bố cục này đã tạo nên sức hấp dẫn, sự cuốn hút của không gian sinh hoạt nơi ngôi nhà 2 tâng 150m2.

Thiết kế mặt bằng nhà 2 tầng 150m2 theo nhu cầu sử dụng của con người

Nội dung kế tiếp chúng ta cần phải quan tâm khi tiến hành thiết kế mặt bằng nhà 2 tầng 150m2 chính là nhu cầu sử dụng của con người. Đây là nội dung không thể bỏ qua khi tiến hành xem xét, cân nhắc việc thiết kế mặt bằng nhà ở. Sở dĩ nói như vậy là bởi việc xây dựng nhà ở chính là nhằm mục đích cung cấp cho con người một không gian sống, sinh hoạt hoàn mỹ với đầy đủ tiện nghi. Và dĩ nhiên, sự tiện nghi, đầy đủ đó sẽ được thể hiện trọn vẹn thông qua mặt bằng của công trình. Do vậy, ta không thể bỏ qua vấn đề về nhu cầu sử dụng này khi tiến hành thiết kế, bài bố mặt bằng nhà 2 tầng 150m2.

>>> Tổng hợp những mẫu thiết kế nhà biệt thự 2 tầng 150m2 đẹp

Thiết kế mặt bằng nhà 2 tầng 150m2 theo nhu cầu sử dụng

Thiết kế mặt bằng nhà 2 tầng 150m2 theo nhu cầu sử dụng

Khi nhu cầu sử dụng của con người về mặt công năng và không gian ở mức lớn thì dĩ nhiên, ta cần phải bố trí tại khu vực mặt bằng này một cách tương ứng. Nhưng ngược lại, nếu nhu cầu của con người ở mức vừa phải hoặc ít, không gian nội thất nên được bố trí theo lối thông thoáng, đơn giản. Và dĩ nhiên, điều này cần phải được thể hiện rõ ràng tại chính mặt bằng nhà 2 tầng 150m2. Đây chính là lý do tại sao chúng ta cần phải tiến hành xem xét và cân nhắc thật kỹ lưỡng nhu cầu sử dụng của con người khi tiến hành bố trí, thiết kế mặt bằng nhà 2 tầng 150m2.

Thiết kế mặt bằng nhà 2 tầng 150m2 theo phong thuỷ

Nội dung kế đến chúng ta cần phải quan tâm khi tiến hành thiết kế mặt bằng nhà 2 tầng 150m2 chính là phong thuỷ. Đây là yếu tố vô cùng quan trọng bởi nó sẽ tác động đến nhiều phương diện trong cuộc sống của con người. Những tác động đó có thể là tích cực nhưng cũng có thể là tiêu cực. Và, điều chúng ta cần phải làm chính là phát huy sự tích cực và hạn chế sự tiêu cực của phong thuỷ đến cuộc sống của con người. Một trong những phương cách hữu hiệu nhất được con người áp dụng chính là thiết kế và xây dựng không gian sống phù hợp tuyệt đối với phong thuỷ.

Việc tạo nên một ngôi nhà, một tổ ấm phù hợp với phong thuỷ là lựa chọn của rất nhiều gia chủ. Và, điều đó được thể hiện rõ ràng thông qua công cuộc thiết kế ngoại thất, đặc biệt là bố trí nội thất. Điều chúng ta cần chú ý hơn cả tại đây chính là tiến hành thiết kế, bài bố không gian nội thất, khu vực mặt bằng nhà 2 tầng 150m2 sao cho phù hợp với phong thuỷ.

Để mặt bằng nhà 2 tầng 150m2 này có thể phù hợp với phong thuỷ, ta cần phải cân nhắc đến nhiều chi tiết. Cụ thể, đó là các vấn đề về hướng, về vị trí, về, kích thước, về hình dạng, về vật liệu… Ta cần phải cân nhắc, lựa chọn các yếu tố đó cho mọi thành phần, mọi bộ phận được bố trí tại khu vực mặt bằng nhà 2 tầng 150m2. Từ cửa, cầu thang, các gian phòng, các vật dụng… được đặt tại mặt bằng nhà 2 tầng 150m2 đều cần phải được lựa chọn dựa trên cơ sở phong thuỷ mà tiền đề chính là tuổi và mệnh của các gia chủ. Dĩ nhiên, không phải ai cũng có thể rõ ràng mọi yếu tố này nên ta cần phải có sự tư vấn một cách chuyên nghiệp của những người có chuyên môn.

Đó chính là những nội dung cần phải lưu ý khi tiến hành thiết kế, bố trí mặt bằng nhà 2 tầng 150m2. Nắm được những nội dung này đồng nghĩa với việc bạn sẽ có được bí quyết sở hữu một phương án thiết kế mặt bằng nhà ở hấp dẫn. Do vậy, ta cần phải đặc biệt chú ý đến những nội dung này.

>>> Bộ sưu tập những mẫu thiết kế nhà biệt thự 2 tầng mái thái hoàn mỹ

Những phương án thiết kế mặt bằng nhà 2 tầng 150m2 hấp dẫn

Kế đến, chúng ta sẽ cùng tham khảo những phương án thiết kế mặt bằng nhà 2 tầng 150m2 đầy ấn tượng. Những phương án này được cung cấp bởi Kiến trúc Angcovat. Từ đây, ta có thể hiểu hơn về phương cách bố trí mặt bằng nhà 2 tâng 150m2 trên thực tế cuộc sống. Tham khảo để có được không gian sống ưng ý nhất cho bản thân cùng các thành viên trong gia đình.

Phương án thiết kế mặt bằng nhà 2 tầng 150m2 số 1: Biệt thự tân cổ điển sang trọng của gia chủ tại Hoà Bình

-       Mã sản phẩm: BT801028

-       Địa chỉ công trình: Kim Bôi – Hoà Bình

-       Kích thước: 17.5x12.4m

-       Chi phí xây dựng dự kiến: Khoảng 1.9 tỷ đồng

-       Thông số công năng:

+ Tầng 1: Sảnh chính 9m2, Sảnh trung tâm 14m2, Phòng khách 38.5m2, Sảnh phụ 5.5m2, Phòng ngủ 1: 14m2, WC1: 4.7m2, Phòng bếp ăn: 18.5m2.

+ Tầng 2: Phòng sinh hoạt chung 21.5m2, Phòng thờ 17m2, Phòng ngủ 2: 18m2, Phòng ngủ 3: 18m2, WC2: 4.7m2, Phòng ngủ 4: 18m2, WC3: 5m2.

Phối cảnh 3D: Nhà 2 tầng mái thái tân cổ điển của gia chủ tại Hoà Bình

Phối cảnh 3D: Nhà 2 tầng mái thái tân cổ điển của gia chủ tại Hoà Bình

Tầng 1: Mặt bằng nhà 2 tầng 150m2 của gia chủ tại Hoà Bình

Tầng 1: Mặt bằng nhà 2 tầng 150m2 của gia chủ tại Hoà Bình

Tầng 2: Mặt bằng nhà 2 tầng 150m2 của gia chủ tại Hoà Bình

Tầng 2: Mặt bằng nhà 2 tầng 150m2 của gia chủ tại Hoà Bình

>>> Tận hưởng không gian sống đẳng cấp từ các mẫu biệt thự 2 tầng mái thái tân cổ điển

Phương án thiết kế mặt bằng nhà 2 tầng 150m2 số 2: Mẫu nhà mái dốc đẹp có 4 phòng ngủ của gia chủ tại Phú Thọ

-       Mã sản phẩm: BT116018

-       Địa chỉ công trình: Việt Trì – Phú Thọ

-       Kích thước: 10.6x14.8m

-       Chi phí xây dựng dự kiến: Khoảng 1.4 – 1.5 tỷ đồng

-       Thông số công năng:

+ Tầng 1: Tiền sảnh: 12m2, Phòng khách 30m2, Phòng ăn 30m2, Phòng bếp 18m2, WC1: 5m2, Phòng ngủ 01 19m2

+ Tầng 2: Sảnh tầng 6m2, Phòng thờ 9m2, sân chơi 14m2, Phòng ngủ 2: 19m2, Phòng ngủ 3: 17m2, Phòng ngủ 4: 27m2, WC2: 5m2.

Phối cảnh view 1: Thiết kế nhà 2 tầng 150m2 có 4 phòng ngủ tại Thú Thọ

Phối cảnh view 1: Thiết kế nhà 2 tầng 150m2 có 4 phòng ngủ tại Thú Thọ

Phối cảnh view 2: Thiết kế nhà 2 tầng 150m2 có 4 phòng ngủ tại Thú Thọ

Phối cảnh view 2: Thiết kế nhà 2 tầng 150m2 có 4 phòng ngủ tại Thú Thọ

 Tầng 1: Thiết kế mặt bằng nhà 2 tầng 150m2 có 4 phòng ngủ tại Thú Thọ

Tầng 1: Thiết kế mặt bằng nhà 2 tầng 150m2 có 4 phòng ngủ tại Thú Thọ

Tầng 2: Thiết kế mặt bằng nhà 2 tầng 150m2 có 4 phòng ngủ tại Thú Thọ

Tầng 2: Thiết kế mặt bằng nhà 2 tầng 150m2 có 4 phòng ngủ tại Thú Thọ

Phương án thiết kế mặt bằng nhà 2 tầng 150m2 số 3: Mẫu nhà đẹp kích thước 12x18m của gia chủ tại Nghệ An

-       Mã sản phẩm: BT707078

-       Địa chỉ công trình: Yên Thành – Nghệ An

-       Kích thước: 12.3x18.3m

-       Chi phí xây dựng dự kiến: Khoảng 1.9 – 2 tỷ đồng

-       Thông số công năng:

+) Tầng 1: Sảnh chính 11.2m2, Sảnh trung tâm: 18m2, Sảnh phụ: 11.3m2, WC1: 4.2m2, Phòng bếp ăn: 23.1m2, Phòng ngủ 1: 17m2, WC2: 4.4m2, Sân ướt: 5.5m2

+) Tầng 2: Sảnh tầng 7.7m2, Phòng SHC: 18.5m2, Ban công: 4.8m2, Phòng làm việc: 18.7m2, Phòng thờ: 23.6m2, Ban công: 7.6m2, Phòng ngủ 2: 21m2, Phòng ngủ 3: 20.7m2, WC3: 4.2m2.

Phối cảnh 3D: Thiết kế nhà 2 tầng 150m2 kích thước 12x18m tại Nghệ An

Phối cảnh 3D: Thiết kế nhà 2 tầng 150m2 kích thước 12x18m tại Nghệ An

Tầng 1: Thiết kế mặt bằng nhà 2 tầng 150m2 kích thước 12x18m tại Nghệ An

Tầng 1: Thiết kế mặt bằng nhà 2 tầng 150m2 kích thước 12x18m tại Nghệ An

 Tầng 2: Thiết kế mặt bằng nhà 2 tầng 150m2 kích thước 12x18m tại Nghệ An

Tầng 2: Thiết kế mặt bằng nhà 2 tầng 150m2 kích thước 12x18m tại Nghệ An

>>> Mê mẩn trước sự đẳng cấp của những mẫu thiết kế nhà 2 tầng có gara xinh đẹp

Phương án thiết kế mặt bằng nhà 2 tầng 150m2 số 4: Nhà đẹp mái bằng hiện đại mặt tiền 10m của gia chủ tại Hà Nội

-       Mã sản phẩm: BT517040

-       Địa chỉ công trình: Ba Vì – Hà Nội

-       Kích thước: 10x18m

-       Chi phí xây dựng dự kiến: Khoảng 2 – 2.1 tỷ đồng

-       Thông số công năng:

+) Tầng 1: sảnh 10m2; sảnh trung tâm 19,3m2; phòng khách 21m2; phòng bếp 20,5m2; phòng ăn 12m2; phòng ngủ 1 28,6m2; WC1 3,8m2; WC2 5,1m2; sân gia công 5,1m2

+) Tầng 2: phòng ngủ 2 20,3m2; phòng ngủ 3 26,1m2; WC3 5,8m2; phòng ngủ 4 18,6m2; WC 4 4,4m2; WC5 8,3m2; phòng thay đồ 13,9m2; phòng thờ 32m2.

Phối cảnh 3D: Thiết kế nhà 2 tầng 150m2 mái bằng hiện đại tại Hà Nội

Phối cảnh 3D: Thiết kế nhà 2 tầng 150m2 mái bằng hiện đại tại Hà Nội

Tầng 1: Thiết kế mặt bằng nhà 2 tầng 150m2 mái bằng hiện đại tại Hà Nội

Tầng 1: Thiết kế mặt bằng nhà 2 tầng 150m2 mái bằng hiện đại tại Hà Nội

Tầng 2: Thiết kế mặt bằng nhà 2 tầng 150m2 mái bằng hiện đại tại Hà Nội

Tầng 2: Thiết kế mặt bằng nhà 2 tầng 150m2 mái bằng hiện đại tại Hà Nội

Phương án thiết kế mặt bằng nhà 2 tầng 150n2 số 5: Mẫu nhà có 4 phòng ngủ kiến trúc tân cổ điển kích thước 10x16m tại Nam Định

-       Mã sản phẩm: BT516040

-       Địa chỉ công trình: Vụ Bản – Nam Định

-       Kích thước: 16x10m

-       Chi phí xây dựng dự kiến: Khoảng 2 – 2.1 tỷ đồng

-       Thông số công năng:

+) Tầng 1: sảnh chính 10,5m2; phòng khách 31,3m2; sảnh trung tâm 9,5m2; sảnh phụ 16,4m2; phòng ăn 19,5m2; phòng thờ 11,5m2; phòng ngủ 1 10,2m2; WC1 4,2m2

+) Tầng 2: Phòng ngủ 2: 16m2; Phòng ngủ 3 16,6m2; phòng ngủ Master 18m2; sảnh trung tâm 7,4m2; phòng tắm 7,6m2; phòng thay đồ 5,4m2; WC2 5,6m2; WC 3 1,9m2; ban công 1 5,3m2, ban công 2 11,4m2.

 Phối cảnh 3D: Thiết kế nhà 2 tầng 150m2 kiến trúc tân cổ điển kích thước 16x10m

Phối cảnh 3D: Thiết kế nhà 2 tầng 150m2 kiến trúc tân cổ điển kích thước 16x10m

Tầng 1: Thiết kế mặt bằng nhà 2 tầng 150m2 kiến trúc tân cổ điển kích thước 16x10m

Tầng 1: Thiết kế mặt bằng nhà 2 tầng 150m2 kiến trúc tân cổ điển kích thước 16x10m

Tầng 2: Thiết kế mặt bằng nhà 2 tầng 150m2 kiến trúc tân cổ điển kích thước 16x10m

Tầng 2: Thiết kế mặt bằng nhà 2 tầng 150m2 kiến trúc tân cổ điển kích thước 16x10m

Kết luận

Đó chính là tất cả những nội dung ta cần quan tâm khi tiến hành nghiên cứu về mặt bằng nhà 2 tầng 150m2. Và, để có được không gian sống hoàn mỹ, bạn cần đến một đơn vị tư vấn thiết kế và xây dựng uy tín. Kiến trúc Angcovat chính là đơn vị mang đến cho bạn tất cả những điều đó. Với đội ngũ đông đảo các kiến trúc sư, kỹ sư cùng đội thợ giỏi, Kiến trúc Angcovat chắc chắn sẽ mang lại không gian sống ưng ý nhất cho mọi khách hàng.

Liên hệ hotline 0988. 030. 680 để được tư vấn thiết kế và báo giá thi công trọn gói trực tiếp.

>>> Có thể bạn quan tâm: Hồ sơ thiết kế biệt thự 3 tầng sang trọng đẳng cấp nhất

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận