Tư vấn thiết kế và chọn vật liệu thi công mẫu nhà 2 tầng có sân chơi

Kinh tế xã hội phát triển luôn kéo theo sự gia tăng về nhu cầu của con người. Vấn đề xây nhà cũng không ngoại lệ, nhà ở không chỉ đáp ứng nhu cầu ở và sinh hoạt hàng ngày mà hiện nay chúng còn cần đáp ứng cả những nhu cầu về sở thích hay giải trí cho gia đình. Mẫu nhà 2 tầng có sân chơi là 1 trong số đó, đây cũng là thiết kế được quan tâm nhất thời gian gần đây.

>>> Xem thêm: Nhà phố 3 tầng ấn tượng

mẫu nhà 2 tầng có sân chơi độc đáo

Mẫu nhà 2 tầng có sân chơi độc đáo

Tuy được nhiều gia đình lựa chọn nhưng vẫn còn một phần nhỏ khách hàng chưa hiểu rõ về mẫu nhà 2 tầng có sân chơi. Nghe thấp hay và muốn sở hữu nhưng lại sợ không phù hợp, không biết lựa chọn thế nào để hài hòa và hợp thời. Bài viết này sẽ tổng hợp giúp bạn đọc 1 số kinh nghiệm xây mẫu nhà 2 tầng có sân chơi được chia sẻ từ kiến trúc sư. Từ cách lựa chọn kiến trúc đến cách bố trí nội thất. Hãy tham khảo những Tip cực kỳ hữu ích này nhé!

tìm hiểu kỹ lưỡng trước khi lựa chọn xây mẫu nhà 2 tầng có sân chơi

Cần tìm hiểu kỹ lưỡng trước khi lựa chọn xây mẫu nhà 2 tầng có sân chơi

Mẫu nhà 2 tầng có sân chơi phù hợp với gia đình như thế nào?

Một trong số những câu hỏi gia chủ đặt ra đầu tiên chắc hẳn là mẫu nhà 2 tầng có sân chơi phù hợp với gia đình mình hay không? Để giải đáp được thắc mắc đó, cần tìm hiểu kỹ về đặc trưng kiến trúc cũng như hiểu rõ được nhu cầu và điều kiện của gia đình.

>>> Bạn đọc quan tâm: Khám phá 30+ bản vẽ biệt thự mái thái 1 tầng lung linh

Mẫu nhà 2 tầng có sân chơi phù hợp với gia đình như thế nào?

Câu hỏi đặt ra: Mẫu nhà 2 tầng có sân chơi phù hợp với gia đình như thế nào?

Mẫu nhà 2 tầng có sân chơi là kiểu kiến trúc phù hợp với những khu phố ngoại thành, nông thôn hoặc khu vực chưa đông đúc. Những gia đình ít người cũng thích hợp với mẫu kiến trúc này hơn so với gia đình có nhiều thành viên. Tại sao lại nói như vậy? Có 2 lý do chính giải thích cho điều đó:

Mẫu nhà 2 tầng có sân chơi thường ít phù hợp với khu phố đông đúc, chật hẹp

Mẫu nhà 2 tầng có sân chơi thường ít phù hợp với khu phố đông đúc, chật hẹp

Thứ nhất, những khu phố lớn đang ngày 1 phát triển, nhu cầu sử dụng đất đai ngày 1 cao, con người ta cũng tận dụng đất xây nhà bằng cách mở rộng không gian theo chiều cao, sử dụng không gian để kinh doanh nhằm mang lại nhiều giá trị kinh tế hơn từ khu đất xây dựng của mình. Vì thế mà nhà 2 tầng thường ít được lựa chọn ở những khu phố đông dân.

Gia đình có từ 3-6 thành viên sẽ thích hơp với mẫu nhà 2 tầng có sân chơi hơn gia đình đông người

Gia đình có từ 3-6 thành viên sẽ thích hơp với mẫu nhà 2 tầng có sân chơi hơn gia đình đông người

Thứ 2, những gia đình ít người từ 3-6 người thường phù hợp với không gian kiến trúc nhà 2 tầng hơn gia đình có trên 6 thành viên (Ở đây chúng ta chỉ bàn đến những mẫu nhà 2 tầng có sân chơi với diện tích xây dựng ở mức trung bình, dưới 200m2). Những gia đình đông người sẽ cần nhiều diện tích sinh hoạt hơn nên thường sẽ lựa chọn xây nhà nhiều hơn 2 tầng.

Mẫu nhà 2 tầng có sân chơi mang lại không gian nghỉ ngơi thư giãn ấm cúng

Mẫu nhà 2 tầng có sân chơi mang lại không gian nghỉ ngơi thư giãn ấm cúng

Nên lựa chọn phong cách kiến trúc cho mẫu nhà 2 tầng có sân chơi như thế nào?

Đối với mỗi điều kiện kinh tế khác nhau của gia chủ mà mẫu nhà 2 tầng có sân chơi sẽ có những cách thể hiện khác nhau. Khu đất xây dựng lớn thì không gian sử dụng lớn và rộng rãi thì ngoài công năng sử dụng,  . Ngược lại, những khu đất nhỏ hơn lại thiên về sự tinh tế, gọn gàng và chú trọng nội thất, không gian sinh hoạt hơn. Tuy nhiên, dù có ở trường hợp nào thì việc lựa chọn phong cách kiến trúc cũng là quy trình không thể thiếu.

>> Xem thêm: Thiết kế bungalow resort

Tư vấn làm hồ sơ thiết kế mẫu nhà 2 tầng có sân chơi

Tư vấn làm hồ sơ thiết kế mẫu nhà 2 tầng có sân chơi

Bước đầu khi tư vấn cho những chủ đầu tư về phương án thiết kế đó là lựa chọn kiểu kiến trúc thích hợp. Thông thường, kiến trúc sư của Angcovat sẽ giới thiệu một số mẫu nhà 2 tầng có sân chơi trước đây đã được chúng tôi hoàn thiện cho chủ đầu tư tham khảo. Những thiết kế được giới thiệu thường là những thiết kế có thời gian gần nhất, do Kiến trúc Angcovat thiết kế, được nhiều khách hàng yêu thích nhất và được nhìn nhận có khả năng thích hợp nhất với nhu cầu của chủ đầu tư (dựa theo sở thích, diện tích và nhu cầu sử dụng công năng). Quá trình này cần có sự tìm hiểu và trao đổi tương đối kỹ lưỡng từ 2 phía để kiến trúc sư thấu hiểu được nhu cầu và mong muốn chủ đầu tư.

Đưa ra ví dụ về mẫu thiết kế gần sát với nhu cầu xây mẫu nhà 2 tầng có sân chơi

Đưa ra ví dụ về mẫu thiết kế gần sát với nhu cầu xây mẫu nhà 2 tầng có sân chơi của chủ đầu tư

Đúc kết sau những lần tư vấn thiết kế và hoàn thiện hồ sơ thiết kế gần đây nhất, mẫu nhà 2 tầng có sân chơi được lựa chọn nhiều nhất thiên về phong cách kiến trúc hiện đại, tiếp theo đó là cổ điển Pháp và tân cổ điển. Ngay dưới đây là 1 số điểm nổi bật của các phong cách kiến trúc đó, quý khách hàng có thể dựa vào đó mà định hướng trước phong cách xây dựng trong tương lai cho mẫu nhà 2 tầng có sân chơi của mình.

phong cách kiến trúc thích hợp với điều kiện và nhu cầu xây mẫu nhà 2 tầng có sân chơi

Lựa chọn 1 phong cách kiến trúc thích hợp với điều kiện và nhu cầu xây mẫu nhà 2 tầng có sân chơi

Mẫu nhà 2 tầng có sân chơi phong cách kiến trúc hiện đại: Đơn giản nhưng không đơn điệu, phong cách này lấy sự gọn gàng làm gốc và tập trung chủ yếu thể hiện vẻ đẹp hình khối tổng thể. Thay vì hình khối đơn điệu, những mẫu nhà 2 tầng có sân chơi đôi khi sử dụng những nét phá cách như mái chéo, mái lệch, hình khối được nhấn chính phụ tạo chiều sâu và sự cuốn hút nhất định. Không chỉ được yêu thích bởi sự mới lạ, trẻ trung và hiện đại, có 2 lý do nữa khiến cho những mẫu nhà 2 tầng có sân chơi phổ biến hơn. Một là: Thi công dễ và nhanh hơn các phong cách kiến trúc khác. Những ngôi nhà hiện đại đa số đều sử dụng nguyên liệu và vật tư hoàn thiện mới và hiện đại. Ngoài mang tới màu sắc mới mẻ và tạo không gian ấn tượng riêng cho từng thiết kế, những vật tư này cũng có các phương pháp thi công nhanh hơn. Kiến trúc đơn giản cộng thêm vật liệu công nghệ mới khiến cho việc thi công như được rút ngắn & chính xác hơn. Hai là: Nhờ vào kiến trúc gọn và tối giản, khả năng thi công hoàn thiện ngắn hơn nên chi phí thiết kế & xây dựng những mẫu nhà 2 tầng có sân chơi này cũng tiết kiệm hơn. Mức giá nằm ở tầm trung mà vẫn đảm bảo không gian thỏa mãn nhu cầu của gia chủ. Những thiết kế này thường thích hợp với phần đa những gia đình yêu thích sự hiện đại và mới lạ. Đặc biệt là những người yêu thích không gian mở hài hòa với thiên nhiên.

>>> Xem thêm: Nhà biệt thự 2 tầng 160m2

Mẫu nhà 2 tầng có sân chơi phong cách kiến trúc hiện đại

Mẫu nhà 2 tầng có sân chơi phong cách kiến trúc hiện đại

Phong cách kiến trúc tân cổ điển chomẫu nhà 2 tầng có sân chơi:  Gần giống với nhà hiện đại, thiết kế nhà tân cổ cũng tận dụng nhiều nét đẹp của hình khối tổng thể. Tuy nhiên, nhà tân cổ điển sẽ giảm bớt những vật tư hiện đại và hình khối độc đáo. Thay vào đó là 1 chút tỉ mỉ mềm mại hơn, ví dụ như 1 số bức phù điêu đơn giản hoặc sử dụng nhiều chi tiết đường phào chỉ. Mẫu nhà 2 tầng có sân chơi phong cách tân cổ do đó sẽ có thời gian thi công kéo dài hơn 1 chút.

Mẫu nhà 2 tầng có sân chơi phong cách kiến trúc tân cổ điển

Mẫu nhà phong cách kiến trúc tân cổ điển

Mẫu nhà 2 tầng có sân chơi cổ điển Pháp là thiết kế ít phổ biến nhất. Do phong cách này đồ sộ và thể hiện sự nguy nga như những tòa lâu đài nên khi có ý định xây dựng, những chủ đầu tư thường ít lựa chọn 2 tầng mà xây 3 hoặc 5 tầng. Thêm vào đó, do sử dụng các chi tiết trang trí lớn và nguy nga nên cần không gian rộng để thể hiện được vẻ đẹp tổng thể. Để đảm bảo thiết kế tối ưu, có sân chơi thì diện tích xây dựng cần phải lớn. Do đặc trưng kiến trúc phức tạp và nguy nga nên chỉ những gia đình có điều kiện tốt, mong muốn thể hiện vị thế của gia đình mới thường lựa chọn phong cách này. Thời gian thi công mẫu nhà cổ điển cũng lâu hơn và chi phí cao hơn nhiều so với 2 phong cách hiện đại và tân cổ.

Ví dụ về mẫu nhà phong cách cổ điển Pháp

Ví dụ về mẫu nhà phong cách cổ điển Pháp

Lựa chọn đơn vị thiết kế kiến trúc uy tín

Tìm hiểu trên sách báo và những người có kinh nghiệm chắc hẳn là chưa đủ để đảm bảo gia chủ có thể sở hữu 1 ngôi nhà như ý muốn. Để có một mẫu nhà 2 tầng có sân chơi đẹp và hài hòa từ kiến trúc đến công năng và cách bài trí nội thất, quý khách hàng nên nhờ đến sự tư vấn làm hồ sơ thiết kế. Những kiến trúc sư có chuyên môn sẽ giúp bạn có phương án tối ưu nhất với điều kiện và nhu cầu thực tế. So với toàn bộ mức ngân sách đầu tư xây nhà thì chi phí cho thiết kế chỉ chiếm một phần không lớn. Tuy nhiên việc làm hồ sơ thiết kế lại khiến cho quá trình thi công mẫu nhà 2 tầng có sân chơi thuận lợi hơn, tránh những rủi ro hay sự lãng phí không đáng có.

Lựa chọn đơn vị tư vấn làm hồ sơ thiết kế mẫu nhà 2 tầng có sân chơi

Lựa chọn đơn vị tư vấn làm hồ sơ thiết kế mẫu nhà 2 tầng có sân chơi

Một đơn vị thiết kế uy tín với những kiến trúc sư có chuyên môn và kinh nghiệm, làm việc theo 1 tổng thể thống nhất, quy trình chuyên nghiệp luôn là lựa chọn tốt nhất cho bất kỳ dự án xây dựng nào. Vì thế gia chủ nên tham khảo từ nhiều nguồn thông tin trên mạng, người quen và đưa ra những nhìn nhận đúng đắn về đơn vị thiết kế & thi công nhé. Kiến trúc Angcovat là một đơn vị chuyên nghiệp và đáng tin cậy mà quý vị có thể lựa chọn. Kinh nghiệm nhiều năm trong nghề và những sản phẩm thực tế chính là minh chứng thiết thực nhất cho năng lực của làm việc. Vì thế, nếu đang có nhu cầu về mẫu nhà 2 tầng có sân chơi hay bất kỳ công trình nào khác, gia chủ hãy liên hệ ngay để nhận được tư vấn phù hợp và nhanh chóng nhất từ các kiến trúc sư bạn nhé.

Kiến trúc Angcovat là 1 trong những đơn vị hoạt động có nhiều kinh nghiệm

Kiến trúc Angcovat là 1 trong những đơn vị hoạt động có nhiều kinh nghiệm

Kinh nghiệm lựa chọn vật liệu xây dựng mẫu nhà 2 tầng có sân chơi

Nói bản vẽ thiết kế mẫu nhà 2 tầng có sân chơi đẹp là ý tưởng, thì vật liệu đẹp và chất lượng sẽ biến ý tưởng ngôi nhà đó thành hiện thực. Một ngôi nhà chỉ đẹp và bền vững chỉ khi không chỉ cần có sự tính toán kỹ lưỡng trong quá trình thiết kế và thi công mà gia chủ còn cần chọn được vật liệu xây dựng phù hợp. Vật liệu xây dựng đắt tiền chưa hẳn đã đẹp và tốt. Hãy biết sử dụng vật liệu xây dựng đúng cách để là Chủ đầu tư thông thái nhé.

chọn vật tư xây mẫu nhà 2 tầng có sân chơi

Lựa chọn vật liệu xây dựng phần thô tốt giúp mẫu nhà 2 tầng có sân chơi hoàn thiện ở điều kiện tốt nhất

Đá 1×2, đá 4×6, đá 5×7, đá mi: Xây mẫu nhà 2 tầng có sân chơi thì đá 1×2, đá mi phải chọn đá tốt, đá xanh, trắng xanh (đá Dĩ An Bình Dương, Hóa An Biên Hòa), tránh chọn đá đen (đá Bình Điền: thường chỉ để làm đường). Loại đá để trộn BT thì phải sạch, vì vậy trước khi đổ nếu thấy đá có lẫn lá cây, tạp chất phải nhặt sạch, nếu có bụi nhiều thì nên rửa để loại bỏ.

Cát xây dựng: Cát hạt to (thường gọi là cát bê tông) để trộn bê tông, và xây tô. Tuyệt đối không được dùng cát hạt mịn để đổ bê tông và để trộn vữa xây tô. Riêng công tác đắp nền mẫu nhà 2 tầng có sân chơi thì cần sử dụng cát chất lượng thấp (cát san lấp).

>> Xem thêm: Biệt thự 3 tầng sang trọng và đẳng cấp

Hình ảnh thi công mẫu nhà 2 tầng có sân chơi của Kiến trúc sư Angcovat

Hình ảnh thi công mẫu nhà 2 tầng có sân chơi của Kiến trúc sư Angcovat

Xi măng: Xi măng Holcim được đánh giá là tốt hơn hẳn từ vỏ bao cho đến chất lượng xi măng. Một giải pháp khác thay thế xi măng Hà Tiên, chất lượng đã được khẳng định qua thời gian.

Gạch xây: Gạch ống xây dựng nên đủ kích thước tối thiểu 8x8x18 cm, gạch đinh là 4x8x18cm và gạch phải nung đủ lửa, khi xây tô phải tưới cho no nước để tránh nứt tường.

Thép xây dựng: Tuyệt đối không sử dụng sắt tổ hợp với bất cứ lý do gì và phải kiểm tra thép khi xây mẫu nhà 2 tầng có sân chơi: Logo thép Việt Nhật hình bông mai 4 cánh, Pomina hình quả táo, Thép Miền Nam hình chữ V. Thép 6.8 không có logo, gia chủ kiểm tra nếu thấy lớp chống rỉ màu không xanh, sắt có gân dọc là sắt tổ hợp hoặc sắt Trung Quốc. Về thép hộp thì gia chủ nên lựa chọn thép Hoa Sen, thép Đông Á.

Kiến trúc sư thiết kế và đội thi công mẫu nhà 2 tầng có sân chơi cần liên kết thống nhất

Kiến trúc sư thiết kế và đội thi công mẫu nhà 2 tầng có sân chơi cần có kinh nghiệm và sự liên kết thống nhất

Ngoài việc lựa chọn vật liệu tốt, những chủ đầu tư thông thái cũng nên có 1 đội ngũ thi công chuyên nghiệp và có kinh nghiệm để giúp hoàn thiện mẫu nhà 2 tầng có sân chơi. Ví dụ biết đọc bản vẽ thiết kế cũng là 1 trong những yêu cầu mà quý khách hàng nên đặt ra đối với đội ngũ thi công. Phải có sự thống nhất từ những bước lên phương án thiết kế đầu tiên và khâu hoàn thiện cuối cùng thì kết quả hoàn thiện mẫu nhà 2 tầng có sân chơi mới thực sự tốt.

Mẫu nhà 2 tầng có sân chơi được hoàn thiện đảm bảo đúng kế hoạch

Mẫu nhà 2 tầng có sân chơi được hoàn thiện đảm bảo đúng kế hoạch

Tham khảo một số mẫu nhà 2 tầng có sân chơi được săn đón nhiều nhất

Để rõ hơn thì Kiến trúc Angcovat sẽ đưa ra cho bạn đọc 2 phương án thiết kế mẫu nhà 2 tầng có sân chơi gần đây. Những bản vẽ dưới đây theo thứ tự bao gồm bản vẽ phối cảnh, bản vẽ bố trí mặt bằng tầng 1 và bản vẽ bố trí mặt bằng tầng 2. 

Mẫu nhà 2 tầng có sân chơi số 1: Mẫu nhà khung thép 2 tầng kết hợp bungalow nghỉ dưỡng

Mã biệt thự: BT616090

Chủ đầu tư: Ông Tú

Địa chỉ công trình: Ba Trại - Ba Vì - Hà Nội

Diện tích xây dựng: 12x15m (Khu đất 800m2)

>>> Xem chi tiết tại: Mẫu nhà khung thép 2 tầng

Mẫu nhà 2 tầng có sân chơi kết hợp bungalow

Mẫu nhà 2 tầng có sân chơi kết hợp bungalow

Mặt bằng tầng 1 mẫu nhà 2 tầng có sân chơi

Mặt bằng tầng 1 mẫu nhà 2 tầng có sân chơi kết hợp bungalow

Mặt bằng tầng 2 mẫu nhà 2 tầng có sân chơi

Mặt bằng tầng 2 mẫu nhà 2 tầng có sân chơi kết hợp bungalow

Kiến trúc hiện đại, không gian mở hài hòa với thiên nhiên mang đến sự cuốn hút vô cùng. Mẫu thiết kế này đã hoàn toàn chinh phục được những chủ đầu tư khó tính nhất. Không gian sinh hoạt đầy đủ tiện nghi, xong lại mang đến cảm giác như được tận hưởng những gì tốt đẹp nhất mỗi ngày. Sau mỗi ngày làm việc mệt mỏi thì khi trở về nhà quây quần bên gia đình trong 1 mái ấm như vậy quả là tuyệt vời nhất. Đây đích thực là không gian đáng sống đối với mọi gia đình.

Mẫu nhà 2 tầng có sân chơi số 2: Mẫu nhà 2 tầng mặt tiền 10m kết hợp kinh doanh

Mã biệt thự: BT518019

Chủ đầu tư: Chị Hà 

Địa chỉ công trình: Thanh Hóa

Diện tích xây dựng: 10x24m

>>> Xem chi tiết tại: Mẫu nhà 2 tầng mặt tiền 10m

Mẫu nhà 2 tầng có sân chơi mái thái

Mẫu nhà 2 tầng có sân chơi mái thái

Bố trí mặt bằng tầng 1 mẫu nhà 2 tầng có sân chơi

Bố trí mặt bằng tầng 1 mẫu nhà 2 tầng có sân chơi

Bố trí mặt bằng tầng 2 mẫu nhà 2 tầng có sân chơi

Bố trí mặt bằng tầng 2 mẫu nhà 2 tầng có sân chơi

>> Bài viết gần nhất: Giải đáp thắc mắc có nên xây nhà 4 gian hay không

Hotline: 0988 030 680

 

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận