Khám phá 30+ mẫu bản vẽ biệt thự mái thái 1 tầng xinh hết nấc

Các bản vẽ biệt thự mái thái 1 tầng ngày càng có nhiều hình dạng khác nhau chứ không bó buộc là phải ba gian hay bốn gian như truyền thống mà vẫn mang đến một không gian sống thu hút, công năng đầy đủ. Theo dõi bài viết dưới đây để chiêm ngưỡng 30+ mẫu nhà 1 tầng mái thái đẹp nhất mọi thời đại.

MỤC LỤC

1. Vẻ đẹp trường tồn, không lỗi mốt của bản vẽ biệt thự mái thái 1 tầng

2. Ưu điểm của bản vẽ biệt thự mái thái 1 tầng so với các kiểu mái khác

3. Chi phí thiết kế bản vẽ biệt thự mái thái 1 tầng theo đơn giá cập nhật nhất

4. Tổng hợp những bản vẽ biệt thự mái thái 1 tầng sang trọng, ấn tượng

Vẻ đẹp trường tồn, không lỗi mốt của bản vẽ biệt thự mái thái 1 tầng 

Thiết kế nhà cấp 4 ba gian hay bốn gian không quá xa lạ đối với người Việt, nó đã tồn tại suốt giai đoạn phong kiến của nước ta dành cho những gia đình có nhiều thế hệ sinh sống hay còn được gọi là “tam đại đồng đường”, “tứ đại đồng đường”. Dù xã hội có đổi thay nhưng các mẫu nhà 1 tầng vẫn có vị trí đứng riêng của mình, ngày nay không còn những ngôi nhà cấp 4 lợp ngói gạch đỏ tươi, đồ sộ, bề thế thể hiện quyền lực của gia chủ. Và còn giúp các thành viên trong gia đình gắn bó với nhau, tăng thêm tình cảm vì toàn bộ không gian sống chỉ gói gọn trong một tầng. Tuy nhiên, quá trình hội nhập quốc tế, hiện đại hóa đã giúp biệt thự 1 tầng có muôn màu muôn vẻ hơn nhưng không thể phủ nhận được nét truyền thống vẫn rõ rệt trong những bản vẽ nhà.

thiết kế bản vẽ biệt thự mái thái 1 tầng

Khám phá 30+ mẫu bản vẽ biệt thự mái thái 1 tầng xinh hết nấc

Con người dù có hiện đại, sống vội để kịp với guồng quay của cuộc sống thì khi trở về mái nhà vẫn muốn có được cảm giác thư thái, thoải mái nhất. Vì vậy, xu thế rời xa phố thị đông đúc, trở về những vùng quê cỏ cây xanh mát để xây dựng nhà cửa, sinh sống cùng gia đình ngày càng được chuộng. Giao thông ngày nay đã thuận lợi hơn nên chỉ cần dịch ra khỏi thành phố 20-30km là các vùng ngoại thành đã vô cùng bình yên, lại có được những mảnh đất rộng rãi, giá rẻ hơn nhiều. Các mẫu bản vẽ biệt thự mái thái 1 tầng mọc lên ngày càng nhiều bên cạnh biệt thự 2 tầng đẹp bởi lẽ, nhà cấp 4 sẽ giúp việc bố trí công năng chỉ trong 1 tầng duy nhất nên khi di chuyển từ không gian này sang không gian kia cũng dễ dàng. Như vậy, đối với những gia đình có cả người già lại càng thuận tiện mà còn đảm bảo an toàn cho ông bà. Bên cạnh đó, ngôi nhà thường kết hợp với không gian sân vườn mà những ngôi nhà phố không bao giờ có được. Sân vườn rộng rãi giúp chủ nhà thỏa thích trồng cây hoa yêu thích, trẻ nhỏ cũng có khu vực để chạy nhảy, vui chơi. Hoặc gia đình có thể bố trí một bàn gỗ nhỏ để nhâm nhi tách cà phê, đọc vài trang sách và hít thở không khí trong lành của đồng quê mà chẳng phải tốn tiền tại những quán cà phê.

Bản vẽ biệt thự mái thái 1 tầng được yêu thích đến vậy còn bởi một lý quan trọng nữa là nó phù hợp với mọi kiểu kiến trúc đang thịnh hành. Diện tích rộng rãi nên việc thiết kế phong cách nào cũng dễ dàng chứ không như biệt thự 3 tầng sẽ phải cân đo đong đếm, diện tích nhỏ hẹp quá thì phải thiết kế đơn giản, dạng ống. Nhà cấp 4 có diện tích từ 80m2 là thiết kế hiện đại hoàn toàn hợp lý; muốn thiết kế tân cổ điển thì mẫu nhà cấp 4 kiểu pháp phải có diện tích từ 120m2 trở lên còn phong cách cổ điển phải có diện tích tối thiểu là 150m2. Quy định diện tích có sự khác nhau như vậy vì mỗi kiểu phong cách lại có những đặc điểm riêng, nếu hiện đại có đường nét thẳng, hình khối vuông vắn thì kiến trúc cổ điển lại trang trí phức tạp, hoa văn cầu kỳ; còn tân cổ điển lại học một chút của hiện đại, lấy một tẹo của cổ điển, không quá khó tính ở họa tiết trang trí mà vẫn giữ sự đồ sộ của cột nhà, cân đối của bố cục. Dù sở hữu một mảnh đất nhỏ hẹp hay rộng rãi thì mẫu nhà 1 tầng mái thái có được ngoại thất nổi bật, ấn tượng đã chiều lòng được biết bao chủ đầu tư. 

Ưu điểm của bản vẽ biệt thự mái thái 1 tầng so với các kiểu mái khác

Nhờ quá trình hội nhập quốc tế mà mái thái được du nhập vào nước ta chứ trước đây thì ở Việt Nam chỉ có những loại mái được làm từ thiên nhiên như gỗ cây, lá cọ, gianh,... hiện đại hơn thì có mái ngói từ gạch được nung nóng. Tuy nhiên, các loại mái ấy lại có độ hấp nhiệt lớn, dễ dàng bị bay tốc khi có mưa bão lớn xảy ra; hoặc như mẫu nhà 1 tầng mái ngói gạch thì cũng dễ dàng bay màu, lại khó thi công nên việc sửa chữa cũng tốn thời gian, công sức. Vì làm từ gạch nên mái ngói chỉ cần chịu sự tác động mạnh của ngoại cảnh là đã bị vỡ vụn, hơn nên lại dễ xảy ra tình trạng trộm cắp đột nhập vào trong không gian sống từ đường mái. Những loại mái này bây giờ đã không phù hợp với xã hội nên việc du nhập những loại mái từ bên ngoài vào là điều tất yếu. Mái thái chính là phiên bản hoàn hảo nhất, khắc phục được mọi nhược điểm của mái ngói, mái lá cây. Mái có khả năng chống nóng tốt vì trước khi lợp mái thường được đổ bê tông cốt thép hoặc thi công vì kèo nên còn chống trộm cực kỳ tốt. Sử dụng trong các công trình nhà ở, mái thái đã được thay đổi một chút như độ dốc lớn, độ nở mái rộng để phù hợp với khí hậu nhiệt đới ẩm gió mùa ở nước ta.

ưu điểm của bản vẽ biệt thự mái thái 1 tầng

Bản vẽ biệt thự mái thái 1 tầng có nhiều ưu điểm vượt trội hơn những mẫu nhà cấp 4 mái khác

Ngoài ra, mái thái còn phù hợp với nhiều kiến trúc, dù gia chủ có mong muốn thiết kế một ngôi nhà đơn giản, hiện đại thì mái thái cũng tạo được sự cao ráo, thanh thoát chẳng khác gì mẫu nhà 2 tầng mái thái. Khi sử dụng mái thái cho mẫu nhà cấp 4 phong cách châu âu thì mái thái lại được thiết kế tỉ mỉ đến từng con số diện tích, từng tầng từng lớp chồng lên nhau cùng các họa tiết trang trí lộng lẫy làm nên vẻ đẹp đồ sộ, bề thế cho ngôi nhà. Nhưng với mẫu nhà cấp 4 tân cổ điển thì mái thái lại được thiết kế tiết chế lại, không còn những chi tiết trang trí rườm rà mà chỉ cần 1-2 đường cong cong đã đủ làm mềm mại, uyển chuyển cả kiến trúc. Dù kết hợp với phong cách kiến trúc nào thì mái thái đều thay đổi để phù hợp nhất, mang đến vẻ đẹp rất riêng.

Xem thêm: nhà 2 tầng 2 phòng ngủ

Chi phí thiết kế bản vẽ biệt thự mái thái 1 tầng theo đơn giá cập nhật nhất

Xưa kia ông bà ta có xu hướng xây bản vẽ biệt thự mái thái 1 tầng đẹp phụ thuộc hoàn toàn đơn vị thi công vì cho rằng đây là những người có nhiều kinh nghiệm nhất. Quả vậy, đúng là họ có kinh nghiệm nhưng đó là những kinh nghiệm trong quá trình thi công, chứ có rất ít kiến thức về kiến trúc nhà. Về cơ bản thì các mẫu nhà xưa sẽ rất “một màu” không có được những biệt thự có kiểu cách khác nhau, độc đáo. Xưa là vậy còn ngày nay khi công nghệ phát triển thì nhiều người lại có suy nghĩ rằng chỉ cần lên mạng tham khảo những bản vẽ đã có sẵn rồi áp vào ngôi nhà tương lai của mình để tiết kiệm chi phí. Họ đâu biết rằng, mỗi mẫu nhà có một đặc điểm khác nhau, dù cùng diện tích đất, cùng phong cách kiến trúc nhưng lại khác nhu cầu kiến trúc, đặc điểm khu đất nên trong quá trình xây dựng hoặc đến sau này khi sử dụng mới thấy bất tiện, sai sót; đến lúc ấy mà để sửa sai thì đã quá muộn, sẽ mất rất nhiều chi phí mà lại không có được ngôi nhà như mong muốn.

Angcovat khuyên bạn nên thuê một đơn vị thiết kế nhà để có được nhiều lợi ích như KTS đến tận nơi khảo sát lô đất rồi sở hữu bản vẽ biệt thự 1 tầng đẹp 3D nên có thể hình dung được ngôi nhà tương lai đẹp như thế nào, lại có thêm cả bản vẽ công năng, kỹ thuật điện nước. Nhiều người lại lo lắng chi phí xây nhà đã nhiều lại thêm thiết kế nhưng chủ đầu tư nên hiểu rằng chi phí để thiết kế chỉ bằng 1/90 - 1/100 số tiền hoàn thiện ngôi nhà nên chẳng có lý do gì mà không thiết kế một bản vẽ riêng cho không gian sống của gia đình. Chi phí thiết kế được tính bằng công thức: diện tích mặt sàn x đơn giá trung bình; đơn giá ở đây phụ thuộc vào kiểu kiến trúc nhà. Chủ nhà có thể tham khảo bảng giá thiết kế mà Angcovat mới nhất 2020 mà Angcovat đang áp dụng:

Kiến trúc hiện đại

Kiến trúc tân cổ điển

Kiến trúc cổ điển

100.000vnđ/m2

120.000vnđ/m2

150.000vnđ/m2

Xem thêm: nhà đẹp 1 tầng 2 mặt tiền

Tổng hợp những bản vẽ biệt thự mái thái 1 tầng sang trọng, ấn tượng

hình ảnh bản vẽ biệt thự mái thái 1 tầng 100m2 hiện đạiMẫu 1: Bản vẽ biệt thự mái thái 1 tầng 100m2 hiện đại

  • Mẫu biệt thự: BT812079
  • Chủ đầu tư: anh Tú
  • Diện tích mặt sàn: 100m2
  • Kinh phí dự kiến: Khoảng 800 triệu đồng

Nhà cấp 4 3 phòng ngủ 1 phòng thờ 1 phòng khách diện tích 100m2 được thiết kế theo kiến trúc hiện đại. Các đường nét thẳng, hình khối chủ yếu là hình vuông, chữ nhật mang đến một không gian sống vuông vắn. Hệ mái ngói thái màu đỏ được thiết kế đua rộng giúp che nắng che mưa, bảo vệ kiến trúc ngoại thất cho ngôi nhà ở Thanh Xuân - Hà Nội.

mẫu bản vẽ biệt thự mái thái 1 tầng 110m2Mẫu 2: Vẻ đẹp của bản vẽ biệt thự mái thái 1 tầng 110m2

  • Mẫu biệt thự: BT223089
  • Chủ đầu tư: anh Mai Văn Mười
  • Diện tích mặt sàn: 110m2
  • Kinh phí dự kiến: Khoảng 800-900 triệu đồng

Mẫu nhà cấp 4 diện tích 110m2 nếu nhìn từ chính diện sẽ thấy được một không gian sống hoàn hảo, không có một đường nét, chi tiết nào thừa thãi cả. Cùng với đó là tầng mái thái sóng nhỏ được thiết kế thò thụt, phần mái của sảnh nhà thò ra tạo ra nét nổi bật cho kiến trúc nhà. Ở cột trụ vuông tại sảnh còn được trang trí thêm đèn gắn tường cũng đơn giản nhưng lại làm tăng thẩm mỹ cho cơ ngơi của anh Mười.

phối cảnh bản vẽ biệt thự mái thái 1 tầng 3 phòng ngủMẫu 3: Ngắm bản vẽ biệt thự mái thái 1 tầng 3 phòng ngủ 1 phòng khách 

  • Mẫu biệt thự: BT102078
  • Chủ đầu tư: ông Nguyễn Đình Nam
  • Diện tích mặt sàn: 120m2
  • Kinh phí dự kiến: Khoảng 800-900 triệu đồng

Với diện tích 120m2, mẫu nhà 3 phòng ngủ 1 phòng khách đơn giản ở Lâm Đồng được thiết kế vô cùng ấn tượng. Ba gian của ngôi nhà nhưng lại không nằm trên cùng mặt phẳng mà thò thụt với diện tích khác nhau chính là điểm nhấn của mẫu nhà này. Mái thái được ông Nam chọn màu nâu hợp với mệnh tuổi của mình sẽ đem lại tài lộc, may mắn cho cả gia đình trong mọi phương diện của cuộc sống.

ngoại thất bản vẽ biệt thự mái thái 1 tầng 120m2Mẫu 4: bản vẽ biệt thự mái thái 1 tầng 120m2 mặt tiền 15m

  • Mẫu biệt thự: BT102057
  • Chủ đầu tư: anh Khuất Thanh Chính
  • Diện tích mặt sàn: 120m2
  • Kinh phí dự kiến: Khoảng 900 triệu đồng

Lợi dụng những ưu điểm của mảnh đất, KTS của Angcovat đã thiết kế một mẫu nhà mặt tiền 15m 3 phòng ngủ diện tích 120m2 mái thái vừa mang nét hiện đại vừa truyền thống. Kiến trúc 3 gian Khách - Ngủ - Bếp xưa cổ được thể hiện rất rõ nét trong mẫu biệt thự này. Cùng với hệ mái ngói thái gạch đỏ lại càng làm nổi bật vẻ đẹp truyền thống trong kiến trúc hiện đại không gian sống ở Phúc Thọ - Hà Nội.

mặt tiền đẹp của bản vẽ biệt thự mái thái 1 tầng hiện đạiMẫu 5: Thiết kế bản vẽ biệt thự mái thái 1 tầng hiện đại 120m2

  • Mẫu biệt thự: BT322056
  • Chủ đầu tư: ông Lượng
  • Diện tích mặt sàn: 120m2
  • Kinh phí dự kiến: Khoảng 900 triệu đồng

Được xây dựng từ năm 2016, mẫu thiết kế nhà cấp 4 phong cách hiện đại 120m2 có được vẻ đẹp không bao giờ lỗi mốt. Để tạo được sự khác biệt với những mẫu nhà khác trong khu dân cư, chủ nhà mong muốn phần bậc tam cấp có thêm phần lan can, tay vịn. Tất cả đều được ốp đá tone nâu sáng giúp không gian sống thêm sang trọng mà gia đình cũng dễ dàng lau chùi, vệ sinh. Hệ mái thái màu xanh có độ đua rộng, chê được hết cả phần sảnh hiên lẫn đầu hồi nhà để bảo vệ ngôi nhà trước mưa nắng của tự nhiên.

phối cảnh bản vẽ biệt thự mái thái 1 tầng sân vườnMẫu 6: Tham khảo bản vẽ biệt thự mái thái 1 tầng có sân vườn

  • Mẫu biệt thự: BT519070
  • Chủ đầu tư: ông Kim Thiên Tuế
  • Diện tích mặt sàn: 130m2
  • Kinh phí dự kiến: Khoảng 1.1 tỷ đồng

Mới được thiết kế bởi Angcovat, mẫu nhà vườn 130m2 sẽ hoàn thiện xây dựng trong năm nay hứa hẹn sẽ là không gian sống tuyệt vời bao người mơ ước. Phần thân nhà được sơn màu trắng kết hợp xanh da trời nhẹ nhàng kết hợp với gạch chân tường tone trung tính tạo nên một tổng thể nhà đẹp. Hệ mái thái chữ A đơn giản, bắt chéo nhau theo hình dáng ngôi nhà rất phù hợp với kiến trúc hiện đại.

tham khảo bản vẽ biệt thự mái thái 1 tầng mặt tiền 15mMẫu 7: Bản vẽ biệt thự mái thái 1 tầng mặt tiền 15m ở Bắc Giang

  • Mẫu biệt thự: BT506059
  • Chủ đầu tư: chú Nguyễn Quang Thuấn
  • Diện tích mặt sàn: 130m2
  • Kinh phí dự kiến: Khoảng 1.1-1.2 tỷ đồng

Thiết kế nhà 15x10m của chú Thuấn đắt giá nhất là ở phần mái thái được thiết kế tầng tầng lớp lớp chồng chéo lên nhau. Phần mái là một trong ba phần quan trọng nhất của ngôi nhà bên cạnh móng và khung nên nó được chú trọng hơn cả khi thiết kế và xây dựng. Với diện tích 130m2, bản vẽ biệt thự mái thái 1 tầng ở Bắc Giang đã có được một tầng mái ấn tượng, trên mái còn có ô cửa sổ nhỏ lấy ánh sáng vào trong không gian sống tạo hiệu ứng bóng đổ.

ảnh bản vẽ biệt thự mái thái 1 tầng phong cách hiện đạiMẫu 8: Thiết kế đơn giản của bản vẽ biệt thự mái thái 1 tầng

  • Mẫu biệt thự: BT411059
  • Chủ đầu tư: chú Tạ Xuân Điệp
  • Diện tích mặt sàn: 130m2
  • Kinh phí dự kiến: Khoảng 900 triệu -1.1 tỷ đồng

Màu sơn mặt tiền của nhà mái thái 1 tầng 3 phòng ngủ 1 phòng thờ được quan tâm khi thiết kế công trình nhà ở cho chú Điệp. Màu nâu được sử dụng nhiều ở mặt tiền với nhiều tone đậm nhạt khác nhau đã đem đến cảm giác ấm cúng cho không gian sống. Hệ mái thái được thiết kế giật cấp đơn giản từ phần sảnh chính đến tầng mái chính giúp ngôi nhà cao ráo hơn nhiều so với nhà cấp 4 mái bằng.

Khám phá bản vẽ biệt thự mái thái 1 tầng 150m2Mẫu 9: Ý tưởng thiết kế bản vẽ biệt thự mái thái 1 tầng 150m2 ấn tượng

  • Mẫu biệt thự: BT528040
  • Chủ đầu tư: chú Đặng Hữu Xá
  • Diện tích mặt sàn: 150m2
  • Kinh phí dự kiến: Khoảng 1.1 -1.2 tỷ đồng

Mẫu nhà đẹp 1 tầng 150m2 ở Hải Phòng được thiết kế và xây dựng theo hình chữ L nhưng lại vô cùng hợp phong thủy. Phần khuyết gốc của chữ L được bố trí sảnh chính với bậc tam cấp đẹp, bên cạnh đó còn là tiểu cảnh khô và bức tường được thiết kế độc đáo. Hệ mái thái xanh được thiết kế theo hình dáng của ngôi nhà đảm bảo công năng tối đa mà vẫn làm đẹp cho không gian sống.

bản vẽ biệt thự mái thái 1 tầng bán cổMẫu 10: Kiến trúc tân cổ điển trong bản vẽ biệt thự mái thái 1 tầng 150m2

  • Mẫu biệt thự: BT223059
  • Chủ đầu tư: anh Tùng
  • Diện tích mặt sàn: 150m2
  • Kinh phí dự kiến: Khoảng 1.3 -1.4 tỷ đồng

Có thể thấy được sự khác biệt giữa nhà 1 tầng 2 phòng ngủ 1 phòng khách 150m2 kiến trúc hiện đại bên trên với mẫu nhà tân cổ điển này. Ngay từ sảnh chính, phần mái che đã được cách điệu uốn lượn đẹp mắt; hơn nữa ở ngoại thất được thiết kế lam chắn nắng kết hợp giàn treo cây cảnh làm tăng tính thẩm mỹ cực tốt. Hệ mái thái ghi xám đậm phù hợp với kiểu kiến trúc còn tạo nên sự đồ sộ, quyền lực cho ngôi nhà.

Hình ảnh bản vẽ biệt thự mái thái 1 tầng diện tích tân cổMẫu 11: Mẫu bản vẽ biệt thự mái thái 1 tầng diện tích 150m2 mềm mại

  • Mẫu biệt thự: BT527128
  • Chủ đầu tư: anh Quang
  • Diện tích mặt sàn: 150m2
  • Kinh phí dự kiến: Khoảng 1.2 tỷ đồng

Thiết kế nhà trệt 150m2 của anh Quang ở Đồng Nai có phần mái đồ sộ với tầng tầng lớp lớp chồng lên nhau, tuy nhiên đều được tính toán diện tích cẩn thận để mang đến một ngoại thất đẹp. Thân nhà được sơn màu trắng là chủ đạo kết hợp với màu nâu sáng ở chân mái thái phù hợp với kiến trúc tân cổ. Một bộ bàn ghế nhỏ được bố trí ở hiên nhà giúp gia chủ có thể vừa thưởng trà vừa ngắm cảnh thiên nhiên vào mỗi sớm mai hoặc chiều muộn.

ấn tượng với bản vẽ biệt thự mái thái 1 tầng diện tích đẹpMẫu 12: Mãn nhãn trước bản vẽ biệt thự mái thái 1 tầng 200m2 màu xanh da trời

  • Mẫu biệt thự: BT518050
  • Chủ đầu tư: anh Vũ Thanh Tùng
  • Diện tích mặt sàn: 200m2
  • Kinh phí dự kiến: Khoảng 1.5-1.6 tỷ đồng

Được thiết kế theo kiến trúc hiện đại nhưng mẫu nhà mái thái 1 tầng 200m2 của anh Tùng lại nổi bật hơn cả nhờ vào màu sơn mặt tiền. Toàn bộ ngôi nhà được sử dụng tone màu xanh nhưng với nhiều tone khác nhà, màu mái thái là đậm nhất rồi đến gạch chân tường, nhạt nhất là màu sơn thân nhà. Phần mái còn được thiết kế cách điệu với phần ở giữa cao hơn mang đến đặc trưng của kiến trúc 3 gian truyền thống mà lại cực kỳ hiện đại.

thiết kế bản vẽ biệt thự mái thái 1 tầng 4 phòng ngủMẫu 13: Diện tích 200m2 thiết kế bản vẽ biệt thự mái thái 1 tầng 4 phòng ngủ

  • Mẫu biệt thự: BT413059
  • Chủ đầu tư: chú Trần Văn Thống
  • Diện tích mặt sàn: 230m2
  • Kinh phí dự kiến: Khoảng 1.6 tỷ đồng

Đặc trưng của kiến trúc bán cổ điển được thể hiện rõ nét trong mẫu nhà cấp 4 mái thái 4 phòng ngủ 1 phòng thờ này. Các cột trụ tròn được bố trí bao quanh nhà cùng đường nét cong cong thay vì nét thẳng cứng nhắc đã tạo ra một không gian sống bề thế, uyển chuyển. Đường cong của ngôi nhà cũng được sử dụng kính giúp cho không gian sống luôn tràn ngập trong ánh sáng.

phối cảnh bản vẽ biệt thự mái thái 1 tầng 4 phòng ngủ 300m2Mẫu 14: Bố trí 5 phòng ngủ trong bản vẽ biệt thự mái thái 1 tầng có sân vườn 300m2

  • Mẫu biệt thự: BT530060
  • Chủ đầu tư: ông Nguyễn Văn Hưởng
  • Diện tích mặt sàn: 300m2
  • Kinh phí dự kiến: Khoảng 2.3 tỷ đồng

Mẫu thiết kế biệt thự sân vườn 300m2 rộng rãi của ông Hường rất vuông vắn, nhìn từ mặt tiền không hề bị khuyết góc nào cả. Phần sảnh chính rộng rãi, còn có cả lan can ở bậc tam cấp đã đủ để thấy được sự đồ sộ của mẫu nhà 1 tầng ở Đắc Nông. Sân trước còn được trồng nhiều cây hoa lá không chỉ thỏa mãn niềm đam mê của gia chủ mà còn mang đến một không gian sống trong lành, thoáng mát.

hình ảnh bản vẽ biệt thự mái thái 1 tầng ở quêMẫu 15: Cuộc sống tuyệt vời với bản vẽ biệt thự mái thái 1 tầng ở quê

  • Mẫu biệt thự: BT123129
  • Chủ đầu tư: ông Phạm Văn Trực
  • Diện tích mặt sàn: 205m2
  • Kinh phí dự kiến: Khoảng 1.6 tỷ đồng

Thiết kế nhà biệt thự 200m2 mái ngói đỏ chữ A cùng tone màu với viền cửa gỗ, lam chắn nắng mang đến một ngoại thất trang nhã, sang trọng. Cùng với đó, ở tầng mái còn được thiết kế sân thượng theo yêu cầu của gia chủ, để đi lên thì KTS đã thiết kế một cầu thang sắt nối từ sân lên khu vực thư giãn. Tại đây gia chủ vừa có thể nghỉ dưỡng như những khách sạn 5 sao mà lại có thể ngắm cảnh đồng quê thanh bình.

mặt tiền bản vẽ biệt thự mái thái 1 tầng 150m2 tiện nghiMẫu 16: Khám phá bản vẽ biệt thự mái thái 1 tầng 3 phòng ngủ tiện nghi

  • Mẫu biệt thự: BT515119
  • Chủ đầu tư: anh Nguyễn Kim Hùng
  • Diện tích mặt sàn: 150m2
  • Kinh phí dự kiến: Khoảng 1.3-1.4 tỷ đồng

Mẫu nhà 3 phòng ngủ 1 phòng thờ 1 tầng là phổ biến nhất bởi công năng như vậy hoàn toàn phù hợp với gia đình Việt truyền thống có 3 thế hệ là ông bà, bố mẹ, con cháu sống trong một mái nhà. Ngôi nhà của anh Hùng còn được kết hợp với khu vực sân vườn rộng rãi vừa là nơi đỗ phương tiện đi lại vừa để trồng cây cỏ và hồ nước làm xanh mát không gian sống. Hệ mái thái xanh sóng nhỏ được thiết kế đơn giản phù hợp với phong cách kiến trúc lại đảm bảo được công năng tiện nghi chống nóng, chống ồn.

hình ảnh ản vẽ biệt thự mái thái 1 tầng chữ LMẫu 17: Ngắm bản vẽ biệt thự mái thái 1 tầng chữ L diện tích nhỏ xinh

  • Mẫu biệt thự: BT213059
  • Chủ đầu tư: anh Nguyễn Văn Thoại
  • Diện tích mặt sàn: 90m2
  • Kinh phí dự kiến: Khoảng 700 triệu đồng

Diện tích tương đối hạn hẹp nên mẫu nhà 1 tầng 2 phòng ngủ 90m2 ở Hải Dương được thiết kế theo chữ L để đảm bảo vẫn có khoảng sân trước đỗ ô tô. Sảnh chính được bố trí ở phần khuyết góc của chữ L làm đầy đặn được ngoại thất mà lại hợp phong thủy. Hệ mái thái được thiết kế theo hình dáng của ngôi nhà có màu xanh sẫm làm nên sự sang trọng, hiện đại cho không gian sống.

ngoại thất bản vẽ biệt thự mái thái 1 tầng nhỏ xinhMẫu 18: Bản vẽ biệt thự mái thái 1 tầng có 2 phòng ngủ diện tích 90m2

  • Mẫu biệt thự: BT430058
  • Chủ đầu tư: chú Lân
  • Diện tích mặt sàn: 90m2
  • Kinh phí dự kiến: Khoảng 900 triệu - 1 tỷ đồng

Thiết kế nhà trệt 90m2 nhỏ xinh ở Bắc Kạn khiết bao người mê mẩn trong cái nhìn đầu tiên và mong muốn sở hữu không gian sống mơ ước này. Hệ thống cửa đều được từ làm từ kính, phần viền cũng màu trắng không chỉ lấy ánh sáng tốt mà còn tạo không gian mở cho ngôi nhà nhỏ. Thiết kế mái thái thoai thoải, không quá dốc nhưng vẫn đảm bảo nước mưa hay lá cây sẽ không ứ đọng mà trôi tuột xuống dưới.

phương án thiết kế bản vẽ biệt thự mái thái 1 tầng có gác lửngMẫu 19: Nghía qua bản vẽ biệt thự mái thái 1 tầng có thêm gác mái ấn tượng

  • Mẫu biệt thự: BT518090 (Phương án 2)
  • Chủ đầu tư: ông Vũ Mạnh Hiệp
  • Diện tích mặt sàn: 100m2
  • Kinh phí dự kiến: Khoảng 1 tỷ đồng

Với những ngôi nhà diện tích nhỏ hẹp thì thiết kế mẫu nhà 1 trệt 1 áp mái là hoàn toàn hợp lý để đảm bảo công năng đầy đủ cho cuộc sống. Tầng áp mái nhà ông Hiệp được Angcovat tính toán cẩn thận với chiều cao không bằng hoặc lớn hơn tầng 1, kết hợp với mái thái đã tạo ra nét độc đáo cho kiến trúc. Những ô cửa sổ trên tầng áp mái cũng được biến thành ban công để gia chủ không chỉ hít thở không khí trong lành mà còn có thể trồng cây cối yêu thích.

phối cảnh bản vẽ biệt thự mái thái 1 tầng đẹp đẽMẫu 20: Phương án thiết kế bản vẽ biệt thự mái 1 tầng có phòng ăn rộng, đẹp

  • Mẫu biệt thự: BT331010
  • Chủ đầu tư: anh Chung
  • Diện tích mặt sàn: 130m2
  • Kinh phí dự kiến: Khoảng 1.5-1.7 tỷ đồng

Anh Chung tìm đến Angcovat với mong muốn thiết kế nhà mái thái 1 tầng chữ L để làm nhà ăn, phòng bếp là chủ yếu nên chúng tôi đã lên ý tưởng mẫu nhà cấp 4. Dù chỉ dùng để nấu nướng, ăn uống nhưng từng đường nét trong ngoại thất của ngôi nhà cũng được chú trọng để thể hiện được hết vẻ đẹp xa hoa của không gian sống, sở thích của gia chủ. Hệ mái thái được thiết kế bắt chéo theo hình dáng của ngôi nhà lại có độ nở mái rộng nên phòng ăn và bếp sẽ được thoáng mát quanh năm.

hình ảnh bản vẽ biệt thự mái thái 1 tầng 9x16Mẫu 21: Mẫu bản vẽ biệt thự mái thái 1 tầng 9x16 có sân vườn xinh xắn

  • Mẫu biệt thự: BT408059
  • Chủ đầu tư: anh Hà
  • Diện tích mặt sàn: 110m2
  • Kinh phí dự kiến: Khoảng 800 - 900 triệu đồng

Hệ mái thái đỏ tươi trong mẫu nhà cấp 4 đẹp 9x16 chính là điểm nhấn, điểm nổi bật của biệt thự so với những ngôi nhà bên cạnh. Sảnh chính cùng phần đầu hồi đều được thiết kế lam chắn nắng rồi treo những chậu hoa làm tăng thêm tính thẩm mỹ cho ngoại thất công trình nhà ở tại Hòa Bình. Thiết kế không quá cầu kỳ, rườm rà mà các đường nét đều thẳng mang đến không gian sống khỏe khoắn, thanh thoát.

thiết kế bản vẽ biệt thự mái thái 1 tầng có hầmMẫu 22: Thi công bản vẽ biệt thự mái thái 1 tầng có hầm để ô tô

  • Mẫu biệt thự: BT214027
  • Chủ đầu tư: anh Lũy
  • Diện tích mặt sàn: 100m2
  • Kinh phí dự kiến: Khoảng 750 triệu đồng

Nằm ở gần đường lớn lại không có đủ diện tích cho sân trước nên anh Lũy mong muốn thiết kế mẫu nhà có tầng bán hầm diện tích 100m2 để ô tô. Chính vì có thêm tầng hầm nên phần ngoại thất cũng được thiết kế độc đáo, bậc tam cấp không phải 3 bậc hay 5 bậc như thường thấy mà được nối liền từ sân lên tầng trệt cho nhà. Hai bên cũng được bố trí những chậu cạnh để làm xanh mát không gian sống ở Hưng Yên. Hệ mái thái được thiết kế giật cấp với độ cao thấp khác nhau tạo thành từng tầng từng lớp giúp tăng thêm vẻ sang trọng cho kiến trúc.

Trên đây là một số bản vẽ biệt thự mái thái 1 tầng được chuộng nhất hiện nay, bên cạnh đó còn rất nhiều mẫu nhà đẹp, chủ đầu tư có thể truy cập Angcovat.vn để chiêm ngưỡng những biệt thự nhà vườn 1 tầng, 2 tầng, 3 tầng đẹp. Nếu có thắc mắc hoặc nhu cầu thiết kế nhà đẹp, liên hệ với chúng tôi để được giải đáp, tư vấn tận tình.

Hotline: 0988 030 680

Có thể bạn quan tâm: Bộ sưu tập những bản vẽ nhà ống 3 tầng mái thái đơn giản, hiện đại

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận