Tổ hợp thiết kế nhà mái thái 1 tầng chữ l làm nhà ăn kết hợp với phòng ngủ độc đáo BT331010

MỤC LỤC

 1   Bảng thông số thông tin mẫu thiết kế nhà mái thái 1 tầng chữ L để làm nhà ăn

 2   Xây dựng, quy hoạch mẫu nhà mái thái 1 tầng chữ L làm nhà ăn trong tổng thể lô đất

 3   Tham khảo thiết kế kiến trúc mẫu nhà mái thái 1 tầng chữ L làm nhà ăn

 4   Bố cục mặt bằng công năng sử dụng cho mẫu thiết kế nhà mái thái 1 tầng chữ L


Tổ hợp công trình xây dựng, mẫu thiết kế nhà mái thái 1 tầng chữ L được thực hiện trong dự án thiết kế và xây dựng nhà mái thái 1 tầng chữ L làm nhà ăn, kết hợp với biệt thự để ở, sân vườn,... tạo nên một không gian sống thoải mái, tiện nghi phù hợp với nhu cầu và mong muốn xây dựng của chủ đầu tư. Mẫu nhà mái thái 1 tầng chữ L này được thực hiện để làm nhà ăn - trong khuôn khổ xây dựng nhà ở, biệt thự của gia đình anh Chung rất được yêu thích bởi kiến trúc trang trọng, bề thế. Mẫu thiết kế nhà mái thái 1 tầng chữ l đẹp trên đây thực sự là lựa chọn phù hợp dành cho bạn và gia đình tham khảo. Cùng chúng tôi xem chi tiết phương án thiết kế nhà mái thái 1 tầng chữ L để làm nhà ăn và kết hợp với phòng ngủ dưới đây cho gia đình mình. 

  •  
Tư vấn các mẫu thiết kế nhà cấp 4 120m2 đẹp nhất hiện nay
  •  
Kiến trúc sư tư vấn bản vẽ nhà 1 tầng 2 phòng ngủ đáng mơ ước
  •  
Giới thiệu các mẫu nhà mái thái 1 tầng 4 phòng ngủ tiện nghi


Bảng thông số thông tin mẫu thiết kế nhà mái thái 1 tầng chữ L để làm nhà ăn

Khu vực nhà ăn được ưu tiên diện tích sử dụng 130m2. Một số thông tin cơ bản về mẫu thiết kế dưới đây sẽ giúp bạn định hình được rõ ràng nhất phong cách kiến trúc, cũng như thông tin cần biết về mẫu thiết kế nhà mái thái 1 tầng chữ l đẹp này. 

  • Mã số 
 BT331010
  • Số tầng

 01

  • Chủ đầu tư 
 Anh Chung
  • Địa Chỉ công trình
 Yên Mỹ - Hưng Yên
  • Mặt tiền
 16m
  • Chiều sâu

 12.5m

  • Kiến trúc sư 

 Kiến trúc sư Angcovat

  • Năm thi công

 2020

  • Kích thước lô đất
 130m2
  • Kinh phí đầu tư dự kiến
 Khoảng 1.5-1.7 tỷ đồng ( bao gồm cả tầng hầm)
  • Thông số diện tích, Công năng mẫu thiết kế nhà mái thái 1 tầng chữu l làm nhà ăn

- Diện tích: 130m2/sàn

+) Tầng hầm hầm rượu: 50m2

+) Tầng 1: Sảnh bếp: 3.5m2, WC1: 2.8m2, Phòng ăn: 39.5m2, Sảnh bếp: 6.4m2, Sảnh trung tâm: 5.7m2, Phòng ngủ: 31.4m2, WC2: 4m2, Phòng bếp: 18.3m2.

Xây dựng, quy hoạch mẫu nhà mái thái 1 tầng chữ L làm nhà ăn trong tổng thể lô đất xây dựng

Căn cứ dựa trên tổng thể lô đất xây dựng rộng kích thước 34x29m vô cùng rộng rãi và thoáng mát. Mảnh đất được quy hoạch với nhà biệt thự để ở, khu sân vườn, cùng với khu vực nhà mái thái 1 tầng chữ L được dùng để làm nhà ăn và khu vực phòng ngủ. Ngoài ra, còn có khu vực của hầm rượu đặt dưới tầng 1 của mẫu nhà mái thái 1 tầng chữ L được đánh giá cao. Cùng chúng tôi tham khảo chi tiết phương án thiết kế kiến trúc - mặt bằng công năng sử dụng của mẫu thiết kế nhà mái thái 1 tầng chữ L đẹp dưới đây cho gia đình mình bạn nhé!

Tham khảo thiết kế kiến trúc mẫu nhà mái thái 1 tầng chữ L làm nhà ăn

Kiến trúc ngoại thất của mẫu nhà mái thái 1 tầng chữ L được lấy cảm hứng từ những mẫu nhà biệt thự vườn truyền thống. Không gian kiến trúc, cùng với cảnh quan thiên nhiên, sân vườn xung quanh mang đến cho mẫu thiết kế nhà mái thái 1 tầng chữ L vẻ đẹp tinh tế và trọn vẹn vô cùng. Vẻ đẹp ngoại thất kiến trúc của công trình thể hiện được sự tinh tế và trọn vẹn vô cùng. Sự sang trọng và gần gũi, thống nhất trong cách thức vận dụng kiến trúc, mặt bằng công năng sử dụng mang đến cho công trình giá trị thẩm mỹ tối ưu. Hình ảnh phối cảnh 3D được sử dụng giúp bạn hình dung được rõ ràng nhất phương án thiết kế kiến trúc của ngôi nhà này. Cụ thể như sau: 

nhà mái thái 1 tầng chữ L đẹp

Hình ảnh phối cảnh: Mẫu thiết kế nhà mái thái 1 tầng chữ L đẹp làm nhà ăn

Hình dạng mẫu thiết kế nhà mái thái chữ L đẹp 130m2

Mẫu thiết kế nhà mái thái chữ L đẹp được thiết kế và thi công nhằm mục đích sử dụng là để làm nhà bếp ăn dành cho gia đình. Kết hợp cùng với mẫu nhà biệt thự 2 tầng trên để tạo nên được một khuôn viên nhà ở trọn vẹn và ý nghĩa nhất. Hiện nay, không chỉ có không gian nhà ở, mà ngay cả đến không gian của bếp ăn, cảnh quan sân vườn xung quanh... cũng được chú ý và thiết kế đồng bộ để thể hiện được vẻ đẹp thống nhất và tinh tế cho tổng thể không gian ngoại thất, kiến trúc của mẫu nhà mái thái 1 tầng chữ L đẹp này. Khu vực nhà mái thái chữ L đẹp 130m2 cũng được thực hiện theo phong cách tân cổ điển, thể hiện được vẻ đẹp đồng nhất, tinh tế đối với không gian xung quanh và được nhiều người yêu thích và lựa chọn cho gia đình mình. 

Hình dạng nhà ở chữ L được ứng dụng rất nhiều trong những công trình kiến trúc, nhà ở hiện nay. Hình dạng nhà ở chữ L ngày càng trở nên phổ biến bởi những ưu điểm. Một số những ưu điểm tuyệt vời mà bạn có thể cảm nhận được qua mẫu thiết kế nhà mái thái chữ L đẹp như sau: 

+ Hình dạng nhà thuận tiện cho việc bố cục và sắp xếp mặt bằng công năng sử dụng. 

+ Kiến trúc nhà biệt thự 1 tầng chữ L ngày càng trở nên phổ biến và được nhiều người yêu thích và lựa chọn cho gia đình mình. Có thể linh hoạt sử dụng các chi tiết trang trí kiến trúc, các phong cách kiến trúc khác nhau cho mẫu nhà mái thái 1 tầng chữ L đẹp này. Điều này sẽ giúp cho kiến trúc sư thoải mái trong việc sáng tạo ra những phong cách thiết kế kiến trúc khác nhau của mỗi công trình. 

+ Sử dụng hình dạng này, mẫu thiết kế nhà mái thái 1 tầng chữ L được sử dụng nhằm mang lại cho chủ đầu tư sự tinh tế và ấn tượng vô cùng khi bạn có thể tận dụng được cho gia đình mình những công trình mới mẻ và khác biệt như thế này. 

Điểm nhấn trang trí ngoại thất cho mẫu thiết kế nhà mái thái 1 tầng chữ L

Phương án thiết kế ngoại thất cho mẫu thiết kế nhà mái thái 1 tầng chữ L được thực hiện thể hiện được sự tinh tế, ấn tượng và khác biệt mới mẻ. Ý tưởng thiết kế đề cao sự sang trọng,  cùng phong cách tân cổ điển tinh tế, thể hiện được vẻ đẹp thẩm mỹ tối đa dành cho không gian kiến trúc, ngoại thât của mẫu thiết kế nhà mái thái 1 tầng chữ L đẹp này. 

Điểm nhấn ấn tượng nhất ở mặt tiền ngoại thất của mẫu thiết kế nhà mái thái 1 tầng chữ L có lẽ chính là hệ thống cửa ra vào, cửa sổ được ưu ái với chiều cao tương đối và thể hiện được tầm của ngôi nhà. Cửa ra vào rộng mở được sử dụng là loại cửa 4 cánh với chất liệu kính kết hợp với khung gỗ vô cùng chắc chắn. Chất liệu cửa này được ứng dụng nhiều trong những công trình nhà ở dân dụng hiện nay. Đây được coi như một sự kết hợp độc đáo giữa vật liệu truyền thống gỗ và kính cường lực. Sản phẩm này khiến cho không gian kiến trúc, nội thất vừa thể hiện được vẻ đẹp truyền thống, song cũng vừa thể hiện được vẻ đẹp và giá trị thẩm mỹ hiện đại cho công trình đó. Không gian nội thất bên trong của ngôi nhà cũng được chiếu sáng và thể hiện được vẻ đẹp thẩm mỹ tối ưu, trọn vẹn cho kiến trúc của công trình này. Màu sắc của gỗ tươi tắn cũng giúp cho không gian ngoại thất của ngôi nhà trở nên tươi sáng và tinh tế hơn cả. Thêm nữa, sự tiện lợi và dễ dàng trong việc sử dụng cũng tạo được nhiều ưu điểm cho mẫu nhà mái thái 1 tầng chữ L đẹp này. 

Bạn đọc quan tâm: Những ý tưởng thiết kế nhà biệt thự 2 tầng 4 phòng ngủ bạn nên quan tâm

Mặt tiền nhà mái thái 1 tầng chữ L đẹp

Hình ảnh mặt tiền: Mẫu thiết kế nhà mái thái 1 tầng diện tích 130m2

Mặt tiền ngoại thất của mẫu thiết kế nhà mái thái 1 tầng diện tích 130m2 cũng được đánh giá cao với vẻ đẹp thẩm mỹ trọn vẹn và tinh tế. Những chi tiết trang trí kiến trúc, cho đến các loai màu sắc, vật liệu được sử dụng ở đây đều mang đến cho bạn sự hòa quyện tối đa. Màu trắng được chọn làm gam màu chủ đạo cho kiến trúc của mẫu nhà mái thái 1 tầng chữ L đẹp này. Màu sắc này cũng thống nhất với gam màu ngoại thất của ngôi nhà ở 2 tầng của gia đình anh được xây dựng bên cạnh trong tổng thể khuôn viên của lô đất. Màu trắng trong thiết kế và trong kiến trúc là màu sắc được sử dụng rất nhiều. Kể cả trong thiết kế nội thất cho đến ngoại thất. Gam màu này cũng phát huy được tối đa hiệu quả đối với nhiều phong cách kiến trúc khác nhau, nên vì thế được ưu ái hơn trong rất nhiều công trình kiến trúc sử dụng. 

Màu trắng ngoại thất thể hiện được sự tươi mới và khác biệt. Đồng thời, cũng là gam màu khá dễ dàng để làm nổi bật được các chi tiết trang trí, hay màu sắc của những loại vật liệu hoàn thiện khác làm nên cho không gian kiến trúc của công trình này. Một số mảng tường ngoại thất mặt tiền được sử dụng đá ốp , gạch ốp trang trí, khu vực xung quanh cửa chính, xung quanh cửa sổ tạo nên được sự trầm tính, đơn giản và điểm nhấn cá biệt, mạnh mẽ cho không gian ngoại thất của ngôi nhà trở nên hấp dẫn hơn. Khu vực gấp khúc của chữ L cũng được làm đẹp hơn nhờ một bức tranh để trang trí. Chi tiết này sẽ khiến cho bức tường mẫu nhà mái thái 1 tầng chữ L đỡ đi sự nhàm chán. Đồng thời, đem lại cho ngôi nhà sự tinh tế, thú vị và trọn vẹn vô cùng trong bố cục các không gian, các chi tiết khi trang trí kiến trúc của ngôi nhà đó. 

Chi tiết phào chỉ đắp dưới đầu hồi mái của mẫu thiết kế nhà mái thái 1 tầng chữ L cũng khá lớn và cầu kì, công phu. Điều này thể hiện được đặc trưng chủ đạo của phong cách thiết kế kiến trúc tân cổ điển. Sự cầu kì và linh động trong cách thức thiết kế và sắp xếp không gian ngoại thất khiến cho ngôi nhà thể hiện được sự trọn vẹn và giá trị thẩm mỹ tối ưu nhất. Còn lại các chi tiết phào chỉ trang trí, các khu vực của vòm cửa xung quanh cũng được tận dụng một cách tối ưu để thể hiện được giá trị thẩm mỹ tối ưu cho ngoại thất của công trình này. Các chi tiết nhỏ, đơn giản được đội thợ thi công thực hiện một cách nhẹ nhàng và tinh tế ở ngoại thất, mặt tiền kiến trúc của mẫu thiết kế nhà mái thái 1 tầng này. Đây thực sự là điều cần thiết đối với nhiều gia đình hiện nay khi tiến hành thiết kế và thi công các mẫu nhà mái thái 1 tầng đẹp 130m2 này.

Xem thêm: Những ý tưởng thiết kế nhà biệt thự 1 tầng 1 tum đẹp nhất hiện nay

Phương án thiết kế mái cho mẫu nhà mái thái 1 tầng chữ L hiện đại

Kiến trúc nhà mái thái 1 tầng chữ L đẹp

Phối cảnh view 3: mẫu thiết kế nhà mái thái 1 tầng chữ L đẹp vô cùng ấn tượng

Mái thái cũng là một trong những điều phổ biến trong những công trình kiến trúc hiện nay đang được nhiều gia đình yêu thích và lựa chọn xây dựng. Phương án mái của ngôi nhà được lựa chọn với phong cách thiết kế khá đơn giản. Mái được đổ bằng bê tông, sau đó xây tường thu hồi và lợp vì kèo sắt hộp bên trong. Điều này khiến cho chi phí làm mái thái sẽ tiết kiệm hơn so với phương án đổ bê tông mái dốc. Vật liệu hoàn thiện trong mẫu thiết kế nhà mái thái 1 tầng chữ L cũng được sử dụng loại ngói thái sang trọng. Loại ngói sóng lớn được sử dụng mang đến cho không gian ngoại thất của ngôi nhà sự thoải mái và tinh tế vô cùng. Màu sắc ngói xám sang trọng, phù hợp với tone màu sắc chủ đạo của ngôi nhà khiến cho không gian kiến trúc trở nên mới mẻ và tinh tế hơn. 

Các tầng mái tinh tế và xếp chồng lên nhau thể hiện được sự tinh tế và ấn tượng cho tổng thể kiến trúc ngoại thất của mẫu thiết kế nhà mái thái 1 tầng chữ L đẹp này. Mái nhà thực sự hiệu quả trong việc tạo ra được một không gian nhà ở trọn vẹn, sang trọng và nhiều màu sắc. Những mẫu nhà biệt thự 1 tầng mái thái thực sự đem lại hiệu quả cho kiến trúc của công trình này. 

Mặt bằng mái nhà mái thái 1 tầng chữ L đẹp

Mặt bằng mái: Mẫu thiết kế nhà mái thái 1 tầng chữ L đẹp

Bản vẽ thiết kế mặt bằng mái mẫu nhà mái thái 1 tầng chữ L đẹp thể hiện được rõ ràng kích thước, cũng như hình dạng mái nhà. Các kí hiệu được sử dụng trong bản vẽ thiết kế thể hiện được sự chắc chắn và rõ ràng. Dựa vào bản vẽ thiết kế được thực hiện trong hồ sơ chi tiết này, bạn có thể thi công, hoặc là giám sát được quá trình thi công theo đúng những yếu tố kĩ thuật đã được thể hiện trong bản vẽ thiết kế. 

Bố cục mặt bằng công năng sử dụng cho mẫu thiết kế nhà mái thái 1 tầng chữ L

Bố cục mặt bằng công năng sử dụng cho không gian kiến trúc, ngoại thất của mẫu thiết kế nhà mái thái 1 tầng chữ L vô cùng ấn tượng. Căn cứ dựa theo nhu cầu sử dụng thực tế mà bố cục công năng sử dugn cua rmauax nhà mái thái 1 tầng chữ L được tận dụng để làm không gian bếp cho việc sử dụng. Tổng mặt bằng công năng sử dụng cho mẫu thiết kế nhà mái thái 1 tầng chữ L này thể hiện rõ ràng được bố cục, cũng như quy hoạch tổng thể khi xây dựng của mẫu nhà mái thái 1 tầng chữ L. 

Tổng mặt bằng nhà mái thái 1 tầng chữ L

Tổng mặt bằng mẫu thiết kế nhà mái thái 1 tầng chữ L đẹp vô cùng ấn tượng

Căn cứ dựa trên diện tích xây dựng thực tế của lô đất vườn, cùng với nhu cầu sử dụng hiện nay của các thành viên trong gia đình. Khu vực của nhà ở, bếp ăn, và khu vực sân, vườn,... được quy hoạch một cách rõ ràng trong tổng thể không gian, diện tích của mảnh đất. Diện tích và khu vực của nhà ở, kết hợp cùng với nhà ăn rộng rãi và thoáng mát đem đến cho ngoại thất của ngôi nhà vẻ đẹp mới mẻ và trọn vẹn vô cùng. Khu vực sân trước rộng rãi và thoáng mát cũng tạo điều kiện thuận lợi cho việc sử dụng, vui chơi của các thành viên trong gia đình. 

mặt bằng nhà mái thái 1 tầng chữ L

Mặt bằng tầng hầm: Hầm rượu của mẫu thiết kế nhà mái thái 1 tầng chữ L được đánh giá cao

Với diện tích 50m2, mẫu thiết kế nhà mái thái 1 tầng chữ  L được thực hiện với vẻ đẹp tinh tế vô cùng. Khu vực hầm rượu được coi như điểm nhấn và thể hiện được đẳng cấp hiện nay của nhiều gia đình , chủ đầu tư. Hầm rượu cũng không phải là không gian mà ai cũng có thể xây dựng và sở hữu được cho ngôi nhà. Chính vì thế, mà việc sở hữu được những không gian kiến trúc đẳng cấp như thế này thực sự mang lại cho bạn những ý tưởng thiết kế mới mẻ và ấn tượng vô cùng. Khu vực hầm rượu có cầu thang bước xuống, thiết kế nội thất tinh tế và sang trọng thỏa mãn được ước mơ và mong muốn của chủ đầu tư về một không gian sang trọng và đẳng cấp như thế này trong mẫu nhà mái thái 1 tầng chữ L đẹp. 

mặt bằng nhà mái thái 1 tầng chữ L

Mặt bằng tầng 1: Thiết kế nhà mái thái 1 tầng chữ L đẹp diện tích 130m2

Mặt bằng công năng sử dụng cho mẫu thiết kế nhà mái thái 1 tầng chữ L đẹp được bố trí đầy đủ và tiện nghi vô cùng. Không gian bếp và phòng ăn được ưu tiên vị trí và diện tích rộng rãi trong tổng thể ngôi nhà. Khu vực của phòng bếp và phòng ăn rất rộng, có quy mô lớn phù hợp với nhu cầu và thói quen sử dụng của gia đình anh. Ngoài ra, còn được đặt 1 phòng ngủ và phòng WC ở đây để thuận tiện cho việc sinh hoạt và di chuyển trong gia đình. 

Trên đây là toàn bộ thông tin liên quan đến mẫu thiết kế nhà mái thái 1 tầng chữ L đẹp dành cho bạn tham khảo và xây dựng. Phương án thiết kế kiến trúc và nội thất của ngôi nhà được đánh giá cao và yêu thích. Gia đình chủ đầu tư rất hài lòng về phương án thiết kế này của chúng tôi. Hy vọng rằng đây sẽ là phương án thiết kế phù hợp dành cho gia đình bạn!

Liên hệ với kiến trúc sư của chúng tôi để được tư vấn và giải đáp: 

Hotline: 0988 030 680

xem thêm: Kiến truc sư tư vấn thiết kế mẫu nhà cấp 4 4 phòng ngủ 1 phòng khách đẹp

 

Pin It

Biệt Thự Tags

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận