Gợi ý cách thiết kế bản vẽ nhà gác lửng 2 phòng ngủ đẹp miễn chê

Xây 1 tầng thì thiếu còn xây 2 tầng thì thừa, vậy có giải pháp nào cho gia đình khi vướng mắc phải vấn đề trên. Giải quyết ngay vấn đề với thiết kế nhà gác lửng 2 phòng ngủ, cùng Angcovat tìm hiểu những thông tin cần thiết nhất khi xây dựng nhà gác lửng qua bài viết này nhé! 

MỤC LỤC

1. Xây nhà gác lửng 2 phòng ngủ trong những trường hợp nào?

2. Nắm bắt tiêu chuẩn về diện tích để xây mẫu nhà gác lửng 2 phòng ngủ 

3. Gợi ý những mẫu nhà gác lửng 2 phòng ngủ được yêu thích nhất hiện nay

1. Xây nhà gác lửng 2 phòng ngủ trong những trường hợp nào?

Khi xây dựng một biệt thự đẹp, diện tích nhà rất quan trọng, nó là yếu tố quyết định đến ngôi nhà có đẹp hay không, có đồ sộ không. Nói như vậy, không có nghĩa là chỉ có những mẫu nhà to, rộng mới đẹp còn các ngôi nhà nhỏ bé lại kém xinh hơn. Diện tích ngày càng eo hẹp nên thiết kế nhà cửa cũng dần dần có những bước chuyển mình, ngay từ ngoại thất đến mặt bằng công năng sử dụng. Theo truyền thống thì những mẫu nhà to, rộng rãi kết hợp sân vườn được chuộng hơn cả, tuy nhiên, sự thay đổi về diện tích như chúng tôi đã nói ở trên thì do xã hội thay đổi, đặc biệt là về quy mô dân số tăng mạnh mà quỹ đất lại không đổi nên diện tích đất mà mỗi người có thể sở hữu vì thế cũng nhỏ lại đi nhiều. Diện tích nhỏ vậy thì không thể nào xây dựng biệt thự nhà vườn 1 tầng mà bắt buộc phải gia chủ phải nghĩ đến giải pháp khác. Giải pháp được nhắc đến ở đây chính là nhà gác lửng 2 phòng ngủ vừa xinh cho diện tích nhỏ hẹp; hơn nữa khi sở hữu một mảnh đất rộng rãi mà gia chủ muốn xây dựng theo kiến trúc này cũng tuyệt đẹp biết bao.

mẫu nhà gác lửng 2 phòng ngủNhững trường hợp xây nhà gác lửng 2 phòng ngủ tuyệt đẹp

Không chỉ về vấn đề diện tích mà nhiều chủ đầu tư lựa chọn bản vẽ nhà gác lửng có 2 phòng ngủ còn là bởi chi phí xây dựng. Khi xây nhà không phải cứ thích mẫu nhà nào là có thể xây dựng y hệt mà còn phải dựa rất nhiều vào ngân sách tài chính của gia đình nữa. Để hoàn thiện được một ngôi nhà thì chi phí phải lên đến hàng trăm triệu, hàng tỷ đồng chứ không phải ít ỏi gì nên đây luôn là vấn đề lớn đối với bất cứ gia chủ nào. Đặc biệt, nghề nghiệp chủ yếu của người Việt là nông dân và công nhân, chính vì vậy mà có những người phải dành cả đời để tiết kiệm được một khoản tiền xây nhà dựng cửa nên mẫu nhà nào rẻ mà vẫn đáp ứng được nhu cầu không gian sử dụng của gia đình sẽ được chuộng hơn cả. Hòm thư của Angcovat nhận được rất nhiều tâm sự của khách hàng xoay quanh vấn đề xây nhà 1 tầng sẽ tiết kiệm chi phí nhưng với lại không đủ công năng, xây biệt thự 2 tầng đẹp sẽ có cuộc sống tuyệt vời mà chi phí lại quá cao. Không chần chừ, chúng tôi sẽ đưa ra ngay mẫu nhà gác lửng 2 phòng ngủ thực chất là kiểu dáng nhà 1 tầng rưỡi, sự kết hợp hài hòa của nhà cấp 4 truyền thống với nhà 2 tầng. Tầng gác lửng chẳng phải một tầng hoàn chỉnh nên cũng không ngốn quá nhiều ngân sách nếu xây dựng nên đây là sự lựa chọn tuyệt vời cho gia đình mà vẫn đáp ứng được nhu cầu về mặt bằng công năng.

Nhà có gác lửng 2 phòng ngủ còn là thiết kế được sử dụng cho gia đình hiện đại, kiểu gia đình hạt nhân tức là chỉ bao gồm cặp vợ chồng trẻ cùng con cái. Bên cạnh kiểu gia đình truyền thống gồm nhiều thế hệ cùng chung sống thì gia đình hạt nhân ngày càng phổ biến do thực tế, người trẻ đi vào thành phố để học tập, làm việc và có nhu cầu sinh sống, lập nghiệp, gia đình tại đây nên một mẫu nhà nhỏ xinh với 2 phòng ngủ vẫn đảm bảo được cuộc sống tiện nghi cho cả gia đình. 

Như vậy mới có thể thấy được mẫu nhà biệt thự cấp 4 1 tầng 2 phòng ngủ có thêm gác lửng tiện lợi như thế nào, phù hợp với mọi diện tích lại tiết kiệm chi phí thiết kế lẫn xây dựng, hơn nữa lại đem đến cuộc sống lý tưởng cho các thành viên trong gia đình. Vậy thì còn lý do gì mà chủ đầu tư không lựa chọn mẫu nhà này ngay lập tức nữa phải không?

2. Nắm bắt tiêu chuẩn về diện tích để xây mẫu nhà gác lửng 2 phòng ngủ 

Diện tích của nhà gác lửng 2 phòng ngủ cần phải đảm bảo đúng tiêu chuẩn bởi nhiều khách hàng không hiểu biết rõ lại nghĩ rằng gác mái chẳng khác gì với việc nhà thêm một tầng. Đúng là thêm một tầng tuy nhiên không phải một tầng hoàn chỉnh mà diện tích của tầng gác lửng cần phải được thiết kế, thi công đúng chuẩn. Trong kiến trúc, tầng lửng được quy định rằng diện tích chỉ được mặt ⅓ đến ⅔ so với diện tích mặt sàn tầng trệt, hơn nữa, chiều cao của tầng cũng có tỉ lệ tương tự vậy chứ không được bằng với chiều cao của tầng chính. Ở bài viết này chúng tôi chỉ quan tâm đến nhà cấp 4 có gác lửng tuy nhiên đối với nhà 2 tầng hay biệt thự 3 tầng đẹp mà gia chủ muốn xây thêm gác lửng thì tiêu chuẩn trên vẫn phải đáp ứng được. Ví dụ diện tích mặt sàn tầng 1 là 100m2 thì diện tích gác mái không được vượt quá 60m2 bởi lẽ gia chủ còn phải tính phương án thiết kế cầu thang để đi lên đi xuống.

nhà gác lửng 2 phòng ngủ đẹp

Tìm hiểu diện tích khi thiết kế nhà gác lửng 2 phòng ngủ

Tuy nhiên, để có được một tầng gác mái đúng chuẩn, chúng tôi khuyên chủ đầu tư nên tìm đến những đơn vị kiến trúc để được tư vấn thiết kế thay vì tự tìm hiểu. Thực ra thì hiện nay mạng xã hội phát triển, gia chủ chỉ cần search trên google là hàng trăm triệu kết quả hiện ra. Tuy nhiên, gia chủ cũng cần hiểu rằng, việc xây nhà không phải đơn giản như vậy, mỗi ngôi nhà có một diện tích khác nhau, xây dựng trên vị trí khác nhau, kiến trúc khác, đặc điểm đất khác,... rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến việc mẫu nhà biệt thự 1 tầng gác lửng đó có đẹp hay không. Ngôi nhà mẫu trên mạng có thể đẹp lộng lẫy nhưng rất có thể khi áp dụng cho không gian sống tương lai của bạn lại trở thành “thảm họa” khi không mà gia chủ chẳng nắm vững được hết những kỹ thuật trong kiến trúc. Vì thế, ngay từ đầu chúng tôi mới khẳng định việc lựa chọn đơn vị chính là phương án tuyệt vời, gia chủ không chỉ được làm việc theo quy trình chuẩn chỉnh mà còn sở hữu bản vẽ nhà theo đúng nhu cầu từ ngoại thất đến công năng, điện, nước, móng, mái. 

3. Gợi ý những mẫu nhà gác lửng 2 phòng ngủ được yêu thích nhất hiện nay

nhà gác lửng 2 phòng ngủ 100m2Mẫu 1: Sức cuốn hút của nhà gác lửng 2 phòng ngủ 100m2 theo phong cách hiện đại

  • Mẫu biệt thự: BT601070
  • Chủ đầu tư: ông Vũ Mạnh Hiệp
  • Kích thước lô đất: 17x19m
  • Kinh phí dự kiến: Khoảng 1 tỷ đồng

Đầu tháng 9, ông Hiệp ở Hà Nam đã liên hệ với Angcovat với mong muốn thiết kế nhà cấp 4 có tầng áp mái diện tích 100m2 trong khoảng chi phí 1 tỷ đồng. Chỉ vỏn vẹn 1 tháng, vào mùng 1 tháng 10 chúng tôi đã trao tận tay gia chủ bộ hồ sơ dày gần trăm trang A3 toàn bộ cả thiết kế ngoại thất, công năng, móng, điện nước. Mái thái cho nhà gác lửng là sự lựa chọn hoàn hảo nhất, với độ dốc lớn chính là yếu tố quan trọng giúp cho gia chủ có thể thiết kế được tầng lửng đẹp. Chỉ cần nhìn qua bản vẽ có thể tưởng tượng ra cuộc sống của gia đình tuyệt vời như thế nào, ngay sảnh chính đã có thiết kế một không gian thư giãn nhỏ xinh cho các thành viên. 

chi tiết tầng 1 của nhà gác lửng 2 phòng ngủBản vẽ chi tiết tầng 1 của nhà gác lửng 2 phòng ngủ: Sảnh khách 6,8m2; phòng khách 18,9m2; phòng bếp ăn 23,5m2; sảnh bếp 6,4m2; phòng ngủ 1 15,8m2; wc1 4,7m2; wc2 6,2m2; kho 1,6m2; gara 16,7m2. Diện tích mặt sàn lên đến 100m2 nên tất cả những không gian sinh hoạt đều được thiết kế rộng rãi, phòng bếp ăn lên đến hơn 23m2 giúp cuộc sống thoải mái, hơn nữa việc tiếp đón khách đến chơi của gia đình cũng dễ dàng hơn nhiều. 

thiết kế nhà gác lửng 2 phòng ngủTầng lửng trong thiết kế nhà gác lửng 2 phòng ngủ: phòng ngủ 2 15m2. Trên tầng áp mái được bố trí duy nhất không gian phòng ngủ rộng 15m2 cùng ban công rộng rãi, đây cũng chính là nơi để người ở có thể hít thở không khí trong lành của thiên nhiên.

nhà gác lửng 2 phòng ngủ đẹpMẫu 2: Chiêm ngưỡng nội thất của nhà gác lửng 2 phòng ngủ mới thấy được hết ưu điểm của thiết kế nhà ở này. Ưu điểm nổi bật nhất với bản vẽ nhà này chắc chắn là không gian sử dụng của gia đình được tăng lên rất nhiều với thiết kế gác mái. Không chỉ bố trí thêm được phòng ngủ mà còn cả phòng thờ trang trọng, hợp phong thủy. Theo dân gian truyền lại, bàn thờ phải đặt ở nơi cao nhất của ngôi nhà để tránh tình trạng bố trí phòng ngủ, vệ sinh hay cứ không gian nào khác trên phòng thờ, ảnh hưởng xấu đến vận khí của ngôi nhà. Với bản vẽ nhà gác lửng như thế này thật tuyệt vời, không chì tăng không gian bố trí công năng mà còn phù hợp với diện tích hạn chế của ngôi nhà.

Tham khảo: mẫu nhà mini cấp 4

nhà gác lửng 2 phòng ngủ mái tháiMẫu 3: Thiết kế nhà gác lửng 2 phòng ngủ mái thái xanh hợp phong thủy

  • Mẫu biệt thự: BT626079
  • Chủ đầu tư: chú Hoàng Thanh Long
  • Kích thước lô đất: 10x22.5m
  • Diện tích: Tầng hầm 80m2, tầng trệt 200m2, tầng lửng 30m2
  • Kinh phí dự kiến: Khoảng 2.3-3.5 tỷ đồng

Khi thiết kế bất cứ một mẫu nhà có gác lửng nào, KTS của Angcovat đều chú tâm về việc tư vấn về diện tích cho chủ đầu tư hiểu rõ về thế nào là gác lửng, diện tích bao nhiêu là đẹp. Hơn nữa, với thiết kế nhà có bể cá ở Thanh Hóa còn có cả tầng hầm nên chú Long cũng lo lắng, không quản xa xôi mà đến tận văn phòng tư vấn của Angcovat để trao đổi và đưa ra mong muốn của mình. Không để khách hàng thất vọng, KTS có tay nghề cao đã sáng tạo nên một không gian sống đúng tiêu chuẩn mà gia chủ đặt ra ở buổi làm việc lúc đầu. Ngôi nhà được thiết kế theo kiến trúc hiện đại cùng tầng mái thái giật cấp nên việc thiết kế thêm một gác lửng cũng dễ dàng mà vẫn làm nên vẻ đẹp cho không gian sống.

công năng tầng hầm của mẫu nhà gác lửng 2 phòng ngủMặt bằng công năng tầng hầm của mẫu nhà gác lửng 2 phòng ngủ 200m2: Diện tích tầng hầm: 38.7m2, Bể cá: 26.5m2. Hiếm ai có được hiểu biết sâu rộng như chú Long, chủ đầu tư đã dành đến 26.5m2 cho bể cá ở tầng hầm không chỉ thỏa mãn được đam mê mà còn giúp ngôi nhà được thoáng mát hơn nhiều. 

thiết kế nhà gác lửng 2 phòng ngủ 200m2Tầng trệt của thiết kế nhà gác lửng 2 phòng ngủ: Sảnh 5.1m2, Gara ô tô: 22,7m2, Phòng khách 30m2, Phòng ăn: 23m2, Sảnh 3: 10m2, Phòng ngủ 1; 20.5m2, Phòng ngủ 2: 17.5m2, WC: 7.5m2. Với 200m2 rộng rãi, gia đình có thể tận hưởng cuộc sống tuyệt vời bao gồm cả gara ô tô, 2 phòng ngủ, 1 phòng khách, 1 phòng ăn. Hơn nữa. bên ngoài phòng khách còn có một sảnh rộng 10m2 để bố trí bộ bàn ghế nhỏ, gia đình có thể ngồi tại đây để ngắm cảnh thiên nhiên, thưởng thức tách trà nóng.

Có thể quan tâm: thiết kế nhà vườn 1 tầng đơn giản

Nhà gác lửng 2 phòng ngủ đẹpNhà gác lửng 2 phòng ngủ được bố trí tầng lửng với diện tích 22.7m2, gia chủ sử dụng nó với mục đích để làm kho chứa đồ dùng chưa sử dụng đến cho gia đình. Như vậy, không gian sinh hoạt ở tầng trệt sẽ được sạch sẽ, rộng rãi hơn bao giờ hết.

nhà gác lửng 2 phòng ngủ ấn tượngMẫu 4: Thiết kế nhà gác lửng 2 phòng ngủ ngày càng phổ biến, nhất là tại những thành phố lớn bởi diện tích hạn hẹp nên chủ đầu tư buộc phải nghĩ đến phương án này. Hơn nữa, 2 phòng ngủ trong đó một phòng ngủ ở tầng trệt, 1 phòng ngủ tầng lửng giúp cho cuộc sống của gia đình tiện nghi biết bao. Với những mẫu nhà diện tích nhỏ thì KTS cần phải chuyên nghiệp mới có thể hô biến không gian nhỏ nhắn thành rộng rãi, như mẫu trên đây, thay vì sử dụng tường bê tông thì những mảng kính lớn để giúp nới rộng căn phòng hơn. Thêm vào đó, vách ngăn giữa phòng ngủ và phòng bếp, phòng khách cũng là vách ngăn di động chứ không hề cố định lại có hoa văn đẹp làm tăng tính thẩm mỹ cho không gian sống. 

Xem thêm: nhà 1 tầng 3 phòng ngủ

thiết kế nhà gác lửng 2 phòng ngủ 100m2Mẫu 5: Phương án thiết kế nhà gác lửng 2 phòng ngủ gần gũi với thiên nhiên

  • Mẫu biệt thự: BT518090 (phương án 2)
  • Chủ đầu tư: ông Vũ Mạnh Hiệp
  • Diện tích: 100m2
  • Kinh phí dự kiến: Khoảng 1 tỷ đồng

Ngắm nghía mẫu nhà 1 trệt 1 áp mái ở Hà Nam của ông Hiệp mới thấy được không phải cứ biệt thự to lớn mới đẹp mà chỉ cần diện tích nhỏ xinh mà được thiết kế chỉn chu cũng mang đến một không gian sống ấn tượng. Tầng mái thái màu xanh nước biển sẫm vừa giúp ngôi nhà thêm sang trọng vừa hợp mệnh tuổi của gia chủ chắc chắn sẽ mang đến tài lộc, may mắn cho cả gia đình. Hơn nữa, tầng áp mái còn có thiết kế những ô cửa sổ, ban công rộng để lấy được ánh sáng và không khí tự nhiên vào trong không gian sống nhiều nhất có thể.

nhà gác lửng 2 phòng ngủ diện tích 100m2Thiết kế tầng 1 của nhà gác lửng 2 phòng ngủ diện tích 100m2: Sảnh khách 6,8m2; phòng khách 18,9m2; sảnh bếp 6,4m2; phòng bếp ăn 23,5m2; phòng ngủ 1 15,8m2; wc1 4,7m2; wc2 6,2m2; kho 1,6m2; gara 16,7m2. Là phương án thứ 2 Angcovat lên ý tưởng cho gia đình ông Hiệp nhưng về mặt bằng công năng cũng giống phương án 1. Hai phòng khách và bếp rộng rãi những được thiết kế liền kề nhau càng tôn được sự to lớn của cả hai không gian quan trọng nhất của ngôi nhà.

nhà gác lửng 2 phòng ngủTầng áp mái của nhà gác lửng 2 phòng ngủ có thêm 1 phòng ngủ rộng 15m2 có thể dành cho khách mỗi khi đến chơi nhà nghỉ ngơi. Nhìn vào bản vẽ tầng lửng mới thấy được hết sự đồ sộ của thiết kế mái thái giật cấp.

Nhà gác lửng 2 phòng ngủ mái xámMẫu 6: Nhà gác lửng 2 phòng ngủ không còn quá xa lạ đối với người Việt, nếu nhìn từ bên ngoài thì mẫu nhà này chẳng khác gì nhà cấp 4 thông thường. Tuy nhiên, nếu để ý kỹ thì tầng mái của ngôi nhà như hình ảnh trên đây đã được thiết kế thêm tầng lửng giúp mặt bằng công năng thêm tiện nghi. Thêm vào đó, khi có thêm tầng lửng gia chủ cũng rất khéo léo trong việc bố trí thêm cửa sổ giúp không gian tại đây không bị tối tăm, lạnh lẽo. 

Tham khảo: thiết kế nhà 1 tầng mái thái

Thiết kế nhà gác lửng 2 phòng ngủMẫu 7: Thiết kế nhà gác lửng 2 phòng ngủ rất đa dạng về kiến trúc nên KTS cũng thỏa sức sáng tạo và khách hàng cũng có thể dễ dàng có được ý tưởng. Và mái thái không thể thiếu, đây là kiểu dáng mái hoàn hảo nhất để thiết kế được một gác lửng có chiều cao đạt tiêu chuẩn. Ở đây để lấy ánh sáng cho ngôi nhà, KTS đã thiết kế 3 cửa sổ và cũng chính là giếng trời để không gian sống luôn ấm cúng. Cùng với đó còn có ống khói trên tầng mái để lấy được khí trời làm thông thoáng ngôi nhà hơn.

Hoàn thiện được một bản vẽ nhà gác lửng 2 phòng ngủ không phải một điều đơn giản, tuy nhiên, hy vọng với những chia sẻ trên đây, khách hàng sẽ có được cái nhìn tổng quan hơn, đặc biệt là có thể lên ý tưởng được cho ngôi nhà tương lai của mình. Để biết rõ, chi tiết hơn về từng mẫu nhà hoặc thiết kế một không gian sống dành riêng cho bạn, liên hệ với KTS của Angcovat qua hotline được được tư vấn phương án tối ưu nhất.

Hotline: 0988 030 680

Có thể tìm hiểu: Xem những hình ảnh nhà 2 tầng mái bằng hiện đại đẹp nhất hiện nay

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận