Tìm kiếm mẫu nhà 10x8m đẹp nhất hiện nay

Các mẫu nhà 10x8m là mẫu nhà có diện tích vừa phải, phù hợp nhất hiện nay. Với diện tích chỉ khoảng 80m2, nhà 10x8m có kinh phí xây dựng vừa phải, thiết kế đa dạng phong cách đáp ứng đầy đủ được nhu cầu sử dụng của các gia đình Việt. Nhà 10x8m đẹp hiện đang là mẫu nhà vô cùng phổ biến của nước ta, mẫu thiết kế này được áp dụng thi công trên mọi miền tổ quốc, dù nhà ở thành thị hay nhà ở nông thôn cũng đều có thể xây dựng được. Cùng Angcovat chiêm ngưỡng những mẫu nhà 10x8m với lối thiết kế mới nhất hiện nay và có xu hướng làm mưa làm gió năm 2021.

1. Khám phá ưu điểm của mẫu nhà 10x8m

Để nói về ưu điểm của mẫu nhà 10x8m thì trước hết chúng ta phải nói đến thiết kế nhà này có diện tích nhỏ gọn, phù hợp với rất nhiều gia đình. Nếu bạn không sở hữu một mảnh đất rộng lớn để có thể thiết kế những ngôi nhà, ngôi biệt thự đẹp lên tới cả 100m2 thì thiết kế nhà 10x8m sẽ giải quyết vấn đề này. Với tình trạng đất chật người đông như hiện nay, việc sở hữu một mảnh đất rộng lớn là điều không phải ai cũng làm được, đặc biệt là đối với những gia đình có nguồn vốn kinh tế hạn hẹp. Nhà 10x8m đáp ứng được nhu cầu này khi thiết kế này đòi hỏi mảnh đất không cần quá rộng, với diện tích vừa phải, gia đình bạn vẫn có thể sở hữu mẫu nhà 10x8m vô cùng hiện đại và đáp ứng đầy đủ nhu cầu sinh hoạt của các thành viên trong gia đình.

Với mặt bằng sàn là 10x8m, những thiết kế nhà này tạo ra không gian sinh hoạt chung thoải mái, vẫn đầy đủ tiện nghi nhất. Không gian sinh hoạt chung của nhà 10x8m đáp ứng gồm 1 phòng khách, 1 phòng bếp, các phòng ngủ và phòng công năng khác. Tùy thuộc vào lựa chọn xây dựng nhà 1 tầng, nhà 2 tầng hay nhà 3 tầng mà gia chủ có thể bố trí thêm nhiều phòng khác nhau với diện tích rộng lớn cũng khác nhau. Nhà 10x8m tạp ra không gian sinh hoạt đầm ấm giúp gia đình có thể sum họp, vui vẻ sau những giờ làm việc và học tập căng thẳng. Không gian sinh hoạt chung của ngôi nhà là nơi đóng vai trò quan trọng để gắn kết tình cảm gia đình và là nơi để tiếp đón khách quý đến chơi nhà. Mẫu nhà 10x8m tuy không quá rộng nhưng đáp ứng được nhu cầu sử dụng, không gây cảm giác bí bách tù túng. Mặt khác, không gian nhỏ tạo cảm giác ấm cúng, thân thuộc hơn là những ngôi nhà có diện tích quá rộng lớn trống trải.

ưu điểm của mẫu nhà 10x8m

 Khám phá ưu điểm của mẫu nhà 10x8m

Nhà 10x8m thường có hình chữ nhật vuông vắn, không có khoảng đua ra thụt vào vì vậy vô cùng dễ dàng khi thi công bà thiết kế nội thất cũng như ngoại thất ngôi nhà. Gia chủ cũng không phải mất quá nhiều chi phí cải tạo hình dáng đất mà vẫn mang đến sự sáng tạo trong kiến trúc, độc đáo và thu hút mọi người đến tham quan. Hơn thế nữa, kiểu nhà 10x8m với hình dáng chữ nhật cũng giúp việc thi công và bố trí không gian trong các phòng trở nên dễ dàng hơn, đặc biệt có thể tách các phòng với nhau nhưng vẫn tạo được tổng thể thống nhất hoàn hảo. Việc sắp xếp bố trí công năng theo chiều dọc cũng giúp thuận tiện hơn trong việc di chuyển và gia chủ có thể sáng tạo với nhiều kiểu bố cục độc đáo và mới mẻ. Khi thi công thiết kế kiểu nhà 10x8m cũng vô cùng thuận tiện và dễ dàng.

Như đã nói ở trên, thiết kế nhà 10x8m thường được thiết kế với hình dáng chữ nhật, 4 góc vuông vức. Trong phong thủy, nhà hình chữ nhật đem lại nhiều may mắn, tiền tài cho các thành viên trong gia đình. Nếu so sánh kiểu nhà này với các mẫu nhà chữ L như biệt thự 2 tầng hình chữ L, biệt thự 3 tầng hình chữ L,... thì nhà 10x8m hình chữ nhật được đánh giá cao hơn rất nhiều bởi nó không có góc khuyết, hay có các cạnh thừa ra nên không khí dễ dàng chi chuyển. Theo phong thủy kiểu nhà này giúp đón nhận những vượn khí hài hòa, tốt lành và sức khỏe cho gia chủ và gia đình sở hữu.

Ngoài việc đảm bảo về diện tích, công năng sử dụng cũng như hợp phong thủy ra, nhà 10x8m còn được ưa chuộng vì tính thẩm mỹ cao. Thiết kế nhà 10x8m thích hợp với hầu hết các thiết kế từ nhà phố, biệt thự hay nhà vườn,.... phù hợp với mọi phong cách kiến trúc khác nhau từ cổ điển, tân cổ điển cho tới hiện đại. Các kiến trúc sư luôn kết hợp khéo léo giữa yếu tố ngoại thất, nội thất sao cho vừa đảm bảo thẩm mỹ lại vừa tiện ngi trong sử dụng. Nhà 10x8m mang lại hình khối kiến trúc rõ ràng, thẩm mỹ và có điểm nhấn riêng. Bên cạnh đó thiết kế này cũng tạo ra không gian mở, các phòng thông nhau và mở rộng vô cùng tiện nghi. Những mẫu nhà 10x8m được thiết kế theo kiểu nhà vườn con đem đến không gian sống thoáng đãng và vẻ đẹp tinh tế cho ngôi nhà. 

Có thể khẳng định rằng, thiết kế nhà 10x8m là thiết kế nhà ở hoàn hảo cho các gia đình Việt. Bởi nó đem lại những ưu điểm hoàn hảo về công năng, giá trị thẩm mỹ, đáp ứng nhu cầu sử dụng mà yếu tố phong thủy cũng là điểm cộng lớn của thiết kế này khiến nhiều gia chủ ưu tiên lựa chọn.

>>Xem thêm: Biệt thự 1 tầng 2 mặt tiền

2. Các mẫu nhà 10x8m dẫn đầu xu hướng năm 2021

Cùng Angcovat chiêm ngưỡng một  vài thiết kế nhà 10x8m đẹp điêu đứng, hứa hẹn sẽ trở thành xu hướng thiết kế trong năm 2021 tới đây. Đây cũng sẽ là gợi ý hoàn hảo nếu bạn cũng đang có ý định thiết kế một ngôi nhà 10x8m đẹp nhất.

Mẫu 1: Nhà 1 tầng 10x8m mái lệch đẹp lung linh

Mẫu nhà 10x8m 1 tầng

Phối cảnh mẫu nhà 1 tầng 10x8m mái lệch 2 phòng ngủ

Thiết kế nhà cấp 4 mái lệch 2 phòng ngủ là một thiết kế do Angcovat thi công thực hiện với mã biệt thự là BT106076. Mẫu nhà 10x8m này nổi bật với hình khối vuông vắn, khỏe khoắn, cân đối đồng nhất mang đến cho người nhìn cảm giác an toàn và vững chãi. Thiết kế nhà 1 tầng tuy không có diện tích mặt bằng sử dụng rộng lớn như nhà 2 tầng hay nhà 3 tầng nhưng vẫn đáp ứng được công năng gồm 1 phòng khách, 2 phòng ngủ, 1 phòng bếp kết hợp phòng ăn, phòng vệ sinh, và phần tiền sảnh. Thiết kế nhà 1 tầng rất phù hợp với những cặp vợ chồng mới cưới hoặc nhà cho ông bà ở quê. Bên cạnh đó nhà 1 tầng cũng có ưu điểm là rất phù hợp cho người già hoặc trẻ nhỏ bởi nó có tính an toàn cao. Mẫu nhà 1 tầng 10x8m được phối màu tinh tế, với gam màu chủ đạo là màu nâu đem đến cảm giác gần gũi, ấm cúng. Tường nhà được ốp gạch tạo thành các vân tuyệt đẹp. Tổng thể kết hợp với hệ mái nhà chéo, lệch 2 bên tạo nên vẻ đẹp độc đáo và cuốn hút. Angcovat đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của khách hàng tới mẫu nhà này, chứng tỏ đây là một thiết kế đẹp mắt, tính thẩm mỹ cao và là gợi ý hoàn hảo cho nhiều gia chủ đang muốn sở hữu mẫu nhà 1 tầng 10x8m.

Mẫu 2: Thiết kế nhà 10x8m 2 tầng mái thái tuyệt đẹp

Thiết kế nhà 10x8m 2 tầng mái thái

Mẫu nhà 2 tầng 10x8m mái thái mã BT523019

Với diện tích 10x8m, ngôi nhà được thiết kế với hình khối vuông vức vô cùng hoàn hảo. Sở hữu mặt tiền với chiều rộng hợp lý, nhà 10x8m được thiết kế mặt tiền với điểm nhấn nổi bật chính là phần đầu hồi. Đầu hồi của mẫu nhà ngang 8m sâu 10m được trang trí  bằng cách ốp các lớp gạch nhám màu xanh than sang trọng và tạo hình khối cách tân với 2 mảng màu nâu phía 2 bên. Phần trung tâm được đắp pháo hình tròn, vừa là ô thoáng lấy sáng cnho không gian phía trong ngôi nhà vừa tạo nét độc đáo cho tổng thể mặt tiền nhà 10x8m. Ngoài phần đầu hổi ra, lan can và hệ thống cửa kính cũng vô cùng bắt mắt. Ban công ngôi nhà được sử dụng chất liệu kính trong suốt giúp tầm nhìn không bị giới hạn, và tăng thêm vẻ đẹp hiện đại, sang trọng cho ngôi nhà. Hệ thống cửa và cột chống được thiết kế bằng màu nâu gỗ truyền thống, vô cùng nổi bật trên nền sơn trắng của mẫu biệt thự 2 tầng này.

Công năng sử dụng của thiết kế nhà 2 tầng 10x8m này bao gồm:

+) Tầng 1: Sảnh chính 8m2, Phòng khách 16.35m2, Wc1: 2m2, phòng tắm: 4m2, hành lang: 3.9m2; Phòng ngủ 1: 14.5m2; Phòng bếp: 13.1m2

+) Tầng 2: Phòng ngủ 2: 14.5m2; Phòng ngủ 3: 14.7m2; Phòng ngủ 4: 7m2; WC: 3.8m2.

Có thể thấy thiết kế nhà 2 tầng 10x8m mái thái này không chỉ đem đến vẻ đẹp nhoàn mỹ mà còn vô cùng tiện nghi. Chính sự sắp xếp bố cục các phòng hài hòa, hợp lý của thiết kế đem lại cuộc sống tiện nghi, phù hợp với thói quen sinh hoạt của các thành viên trong gia đình.

Mẫu 3: Thiết kế nhà 10x8m 2 tầng có 2 mặt tiền bắt mắt

Nhà 10x8m 2 tầng có 2 mặt tiền

Mẫu nhà 2 tầng 10x8m 2 mặt tiền nhỏ xinh BT127016

Biệt thự 2 tầng 2 mặt tiền được thiết kế từ năm 2016 nhưng cho đến nay vẫn nhận được sự yêu thích của rất nhiều gia chủ và là thiết kế đáng để tham khảo. Phần chân của nhà 10x8m 2 tầng được ốp đá màu ghi sẫm tạo vẻ đẹp vô cùng khỏe khoắn. Kết hợp  với các cột trụ hình vuông và các đường chỉ phào nhấn nhá vừa làm tăng thêm sự chắc chắn, ừa khiến ngôi nhà có hình khối vuông vức lý tưởng. Hệ thống cửa chính cũng như cửa sổ của nhà 2 tầng 10x8m là dạng cửa kính ép khung gỗ chất lượng cao. Đây là nguyên liệu không chỉ có khả năng chống nấm mốc, không bị cong vênh, giảm tiếng ồn, hạn chế hấp thụ nhiệt mà còn giúp lấy sáng và tạo không gian thoáng đãng cho nội thất của ngôi nhà. Phần tường tầng 1 được sơn sơn trắng kem trong khi đó tầng 2 lại được ốp gạch màu nâu nhạt, kết hợp với hệ mái thái ngói nâu cũng như màu sắc của cửa nhà tạo nên tổng thể vô cùng cuốn hút. Ngôi nhà là sự kết hợp hoàn hảo từ màu sắc cho tới hình khối, quả không ngoa khi nói đây là một mẫu nhà 10x8m dẫn đầu xu hướng kiến trúc.

Mẫu 4: Ngắm vẻ đẹp tinh tế của mẫu nhà 10x8m 2 tầng màu tươi sáng

Mẫu nhà 10x8m 2 tầng màu tươi sáng

Phối cảnh mẫu thiết kế nhà biệt thự 2 tầng đơn giản 80m2 BT122016

Thay vì sử dụng màu ngói xanh dương hay ngói đỏ thông thường như những ngôi nhà khác, mẫu nhà 2 tầng 10x8m được thiết kế với màu ngói xanh lục vô cùng độc đáo, hài hòa khiến cho ngôi nhà trở nên tươi sáng hơn. Hệ mái thái được thiết kế đăng đối, dáng mái xuôi 2 đầu làm phần mái che chở, bảo vệ nội thất ngôi nhà. Ngoài ra thiết kế còn nổi bật và gây ấn tượng bởi khối kiến trúc bề thế, các đường chỉ phào trang trí vô cùng đơn giản nhưng vẫn nổi bật, thể hệ sự sang trọng và hài hòa. Các cửa chính, cửa sổ và ban công cũng được tận dụng tối đa chất liệu kính, giúp ngôi nhà có vẻ đẹp hiện đại lại tận dụng được tối đa ánh sáng tự nhiên. Ngắm tổng thể mẫu thiết kế nhà 10x8m này, chúng ta có thể thấy được vẻ đẹp hoàn mỹ không có chỗ nào để chê.

Mẫu 5: Mẫu nhà 10x8m 2 tầng 3 phòng ngủ hiện đại

Mẫu nhà 10x8m 2 tầng 3 phòng ngủ

Phối cảnh nhà 2 tầng 10x8m đơn giản mà tinh tế

Mặt tiền của thiết kế nhà 1 trệt 1 lầu 3 phòng ngủ vô cùng ấn tượng với những đường nét khỏe khắn, cách điệu. Nhờ bàn tay tài hoa của các kiến trúc sư, thiết kế nhà 10x8m gây ấn tượng mạnh cho người nhìn bởi các hình khối phẳng. Khối kiến trúc được sắp xếp hài hòa phối hợp trang trí từ màu sắc cho tới hình khối, từ đầu hồi, các đường chỉ phào cho tới cân tường ốp đá đều vô cùng hợp lý. Ban công của mẫu nhà 10x8m này tuy nhỏ nhưng được sử dụng chất liệu kính tạo nên sự rộng rãi khoáng đãng hơn. Gia chủ có thể bố trí cây xanh hoặc 1 bàn trà nhỏ để thư giãn sau mỗi giờ làm việc căng thẳng. Chất liệu kính cũng vô cùng bền và dễ lau chùi, luôn mới dù thời gian có bao lâu đi chăng nữa. Từ trong ra ngoài, từ hình khối cho tới vật liệu và cuối cùng là màu sắc tất cả đều thống nhất hoàn hảo trong mẫu nhà 2 tầng 10x8m.

Mẫu 6: Nhà 10x8m 2 tầng mái dốc trang nhã

Nhà 10x8m 2 tầng mái dốc

Phối cảnh nhà 2 tầng 10x8m mái dốc trang nhã BT2025057

Thiết kế nhà 10x8m 2 tầng nổi bật với hệ mái đốc có độ đua tuyệt đẹp. phần mái nhà lệch 1 bên tạo nét độc đáo trong kiến trúc. Tone sơn ngoại thất của nhà 2 tầng mái lệch có màu kem, đây là gam màu phổ biến trong kiến trúc xây dựng, vô cùng sang trọng, sáng sủa cho tổng thể. Màu tường trắng kem còn làm nổi bật nên các chi tiết trang trí ở đầu hồi, hệ thống cửa hay các gạch ốp chân tường. Mặt tiền của mẫu nhà 10x8m 2 tầng được thiết kế đẹp, sạch sẽ và thoáng đãng, tiền sảnh rộng được lát gạch tạo khối thảm đẹp, hệ bậc tam cấp 2 bên cửa chính phụ giúp kết nối mẫu thiết kế với phần sân phía trước. Đặc biệt, kiến trúc sư bố trí 2 chậu cây cảnh tại chân cột trước nhà 2 tầng 10x8m cùng một dãy bồn đất nhỏ xinh chạy dọc phần hông nhà. Khu bồn đất sẽ là điều kiện lý tưởng để gia chủ trồng cây cảnh và các loại hoa yêu thích của gia đình mình. Tạo không gian sống xanh và trong lành hơn cho cả gia đình.

Mẫu 7: Nhà 10x8m 3 tầng phong cách tân cổ

Nhà 10x8m 3 tầng phong cách tân cổ

Phối cảnh mẫu nhà 10x8m 3 tầng phong cách tân cổ đẹp nhất hiện nay

Khác với các thiết mặt tiền nhà phố 5m tân cổ điển, ngôi nhà 10x8m 3 tầng sở hữu mặt tiền rộng hơn và tuyệt đẹp, mang đậm nét đặc trưng của phong cách tân cổ điển. Hệ thống cổng sắt hoa được sơn đen với những đường hoa văn uốn lượn tạo nên sự mềm mại cho ngôi nhà. Nhà 3 tầng được áp dụng những mảng miếng, phảo chỉ, cột trụ, được đắp rất kỹ lưỡng và chi tiết tỉ mỉ với những thiết kế vòm cửa hình vòm cung phần tầng 2, 3. Tầng 3 với ô cửa kính được chia thành những nan nhỏ hình cánh quạt được sơn màu nâu gỗ càng làm nổi bật vẻ đẹp của kiến trúc cổ điển qua cách thiết kế này. Ngôi nhà được phối sơn trắng pha với xanh ghi cùng tone màu với ngói của phần mái tạo nên tổng thể hoàn chỉnh, tạo cảm giác sang trọng, tinh tế cho thiết kế.

>>Chi tiết thiết kế: Mẫu nhà 3 tầng mặt tiền 8m diện tích 80m2 theo phong cách tân cổ điển 

Hy vọng với những thông tin cơ bản về mẫu nhà 10x8m trên đây, cùng chia sẻ những mẫu thiết kế nhà 1 tầng 10x8m, nhà 2 tầng 10x8m hay nhà 3 tầng 10x8m tuyệt đẹp trên đây sẽ giúp bạn có thêm những gợi ý đúng đắn cho ngôi nhà của mình. Tất cả các thiết kế mẫu nhà trên đều được kiến trúc sư của Angcovat thực hiện thiết kế và hoàn thành hồ sơ. Mỗi một công trình đều thỏa mãn nhu cầu và mục đích sử dụng của từng gia chủ. Nếu bạn đang tìm đơn vị tư vấn thiết kế nhà ở uy tín để giúp mình có được ngôi nhà như ý muốn và hạn chế tối đa việc sửa chữa cũng như thay đổi trong quá trình thi công. Thì kiến trúc Angcovat chính là lựa chọn không tồi để ngôi nhà của bạn được hoàn thiện một cách nhanh chóng và suôn sẻ nhất nhé.

 

>>Xem ngay: Mãn nhãn với những mẫu mặt tiền nhà phố 5m tân cổ điển

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận