Nét mới lạ, độc đáo làm nên thiết kế nhà đẹp rộng 7.5m mái thái

Thiết kế, xây dựng được một nhà đẹp rộng 7.5m mái thái là điều mà gia chủ nào cũng mong muốn bởi lẽ ngôi nhà không chỉ là tài sản vật chất to lớn đối với mỗi người, đảm bảo cuộc sống tiện nghi mà còn thể hiện rõ nét nhất tính cách, sở thích của chủ nhà như thế nào. Vậy mặt tiền 7.5m có thể thiết kế mấy tầng, xây nhà ở đâu nông thôn hay thành phố, mái thái có tác dụng gì. Cùng Angcovat giải đáp ngay dưới đây nhé!

MỤC LỤC

1. Nhà đẹp rộng 7.5m mái thái - kiến trúc không thể bỏ lỡ

2. Sự khác biệt của nhà đẹp rộng 7.5m mái thái ở nông thôn và thành thị

3. Danh sách những thiết kế nhà đẹp rộng 7.5m mái thái đẳng cấp nhất

1. Nhà đẹp rộng 7.5m mái thái - kiến trúc không thể bỏ lỡ

Giữa lòng xã hội phát triển về mọi ngành lĩnh vực thì kiến trúc ngày càng có sự chuyển mình rõ rệt, không chỉ là những thiết kế nhà ở kiểu cũ, truyền thống phải có sân vườn, ao bèo mà các phong cách châu âu đã có cơ hội du nhập vào nước ta giúp cho kiến trúc thay đổi diện mạo hoàn toàn. Sự phát triển nhanh chóng của các đô thị vừa và nhỏ của nước ta cũng kéo theo sự tập trung đông đúc dân cư, chính vì thế đất đai chỉ có từng đó mà mật độ người lớn thì bắt buộc những ngôi nhà cũng phải thích nghi. Đâu còn những biệt thự rộng đến hàng trăm, hàng nghìn mét vuông mà thay vào đó là những thiết kế nhà đẹp rộng 7.5m mái thái, có thể thấy với kích thước từ 7 - 8m là tiêu chuẩn đẹp cho một ngôi nhà được xây dựng không chỉ ở thành phố mà nhà ở quê cũng mang đến một kiến trúc ấn tượng.

nhà đẹp rộng 7.5m mái thái Thiết kế nhà đẹp rộng 7.5m mái thái hứa hẹn sẽ bùng nổ trong năm 2021

Mặt tiền nhà lên đến 7.5m đối với công trình nhà ở tại thành phố thì đây là con số mơ ước của bao chủ đầu tư bởi lẽ bạn cũng biết đấy, dân số đông đúc mà đất đai thì có hạn, đấy còn chưa kể chi phí để mua được 1 mảnh đất ở nơi phố xá chẳng phải điều dễ dàng. Chủ yếu các ngôi nhà phố sẽ có dạng ống, mặt tiền chỉ từ 4-5m nên nếu sở hữu chiều ngang 7.5m là tuyệt vời. Với mặt tiền hơn 7m qua bàn tay điêu luyện của kiến trúc sư chắc chắn sẽ mang lại một không gian sống đẹp, ấn tượng cùng những lợi ích sau:

- Phù hợp với mọi địa điểm xây dựng: Trên đây chúng tôi nhắc rất nhiều về việc xây nhà đẹp rộng chỉ 7.5m mái thái ở thành phố, tuy nhiên điều đó không có nghĩa mẫu nhà không phù hợp với nông thôn. Không ít gia đình mong muốn xây dựng nhà tương đối trên mảnh đất rộng rãi để còn có nhiều diện tích bố trí những tiện nghi khác như sân vườn, bể bơi, ao cá, sân chơi,... Vì vậy, có thể thấy dù ở thành phố hay nông thôn thì nhà mặt tiền 7.5m vẫn mang đến vẻ đẹp đến ngỡ ngàng. Với thiết kế nhà phố thì nhà rộng 7.5m mang đến một mặt tiền rộng, ấn tượng so với những mẫu nhà dạng ống thông thường còn khi được xây dựng ở quê thì nhà mặt tiền 7.5m vừa mộc mạc vừa hiện đại lại phù hợp với quang cảnh bình yên, trong lành.

- Không quy định số tầng của công trình nhà ở: Mặt tiền có 7.5m dù gia chủ muốn xây dựng nhà mấy tầng đều được sao cho đảm bảo được nhu cầu về công năng của gia đình. Dù là nhà cấp 4 hay nhà ở 2 tầng, thiết kế nhà 3 tầng thì với độ rộng 7.5m cũng có thể mang đến một ngoại thất thu hút được ánh nhìn của người qua đường. Nếu gia đình bạn có số lượng thành viên lớn thì việc xây dựng nhà nhiều tầng chính là một giải pháp tối ưu để có được nhiều không gian sử dụng nhất còn bố trí phòng khách, phòng ngủ, phòng sinh hoạt chung,... Tuy nhiên, cũng rất nhiều mẫu nhà 1 tầng mặt tiền 7.5m được xây dựng mà vẫn đảm bảo số lượng phòng ngủ từ 1-3 còn tùy thuộc vào cách sắp xếp cũng như diện tích cụ thể của từng không gian sống như thế nào.

- Lợi ích của mái thái: Đây là một yếu tố quyết định đến vẻ đẹp của ngôi nhà và cũng là cơ sở để gia chủ lựa chọn nhà đẹp rộng 7.5m mái thái. Mái thái mới được du nhập vào nước ta khoảng chục năm gần đây, bên cạnh mái bằng, mái tôn, mái thái dần khẳng định được vị trí của mình đối với kiến trúc nhà ở Việt. Về hình thức thì mái thái gần giống với mái ngói gạch truyền thống của Việt Nam vì thế mà nhiều người mới có sự nhầm lẫn hai loại mái này. Tuy nhiên, mái thái có nhiều chủng loại hơn từ mái ngói thái, mái sóng nhỏ, sóng lớn, mái chữ A,... cùng màu sắc phong phú đủ sắc cầu vồng nên đáp ứng được mong muốn của chủ đầu tư. Hơn nữa, về công năng thì mái thái lại một lần nữa khẳng định mình với khả năng chống ấm, chống ồn tốt nên với những ngôi nhà ở nơi phố thị đông đúc người qua thì điều này vô cùng cần thiết. Mái lại có độ dốc lớn, phần đua mái rộng nên bảo vệ được không gian sống khỏi những tác động từ ngoại cảnh như nắng, mưa, gió, đặc biệt nước mưa cũng trôi tuột xuống bên dưới mà không xảy ra tình trạng ứ đọng ảnh hưởng đến chất lượng của ngôi nhà.


2. Sự khác biệt của nhà đẹp rộng 7.5m mái thái ở nông thôn và thành thị

Như đã đề cập ở trên thì nhà mặt tiền 7.5m mái thái có thể xây dựng ở bất cứ đâu, chẳng phân biệt địa điểm hay nơi chốn nên có thể phân thành nhà ở thành phố và nhà ở nông thôn. Vậy với cùng một kích thước về độ rộng thì hai kiểu nhà này có sự khác biệt nào hay không, dựa vào cơ sở nào để chỉ ra được sự khác nhau đó? Trên thực tế, giữa nhà ở nông thôn và nhà thành thị dù cùng một độ rộng mặt tiền nhưng không hoàn toàn giống nhau mà có một số điểm khác như sau:

Xem thêm: nhà 2 tầng 200m2 

điểm khác biệt của nhà đẹp rộng 7.5m mái thái Kích thước và kiểu dáng mái tạo nên sự khác biệt của nhà đẹp rộng 7.5m mái thái

Đầu tiên là về kích thước của ngôi nhà, giống nhau là nhà chỉ rộng 7.5m tuy nhiên về chiều dài của ngôi nhà lại không hề có một con số chung nào cả. Nếu với nhà phố thường sẽ có kích thước chiều dài lớn tức là chỉ có thể xây dựng nhà dạng ống thì ở nông thôn hai kích thước chiều dài và chiều rộng có sự chênh lệch không quá lớn. Thông thường là vậy nhưng cũng không có quy định nào bắt buộc nhà phố phải như vậy, rất nhiều nhà ở nông thôn cũng thi công theo dạng ống. Tóm lại là diện tích mặt sàn của ngôi nhà cụ thể về chiều dài chiều rộng như thế nào là nhu cầu của chính chủ đầu tư. Còn về kích thước của ngôi nhà ở đây tức là với nhà phố khó có được khoảng diện tích nào chừa ra vì hầu hết sẽ xây dựng hết đất còn với nhà ở nông thôn thì ngoài diện tích nhà thì gia đình còn có thể bố trí được nhiều không gian tiện nghi khác trên lô đất rộng rãi. 

Sự khác biệt giữa nhà đẹp rộng 7.5m mái thái ở nông thôn và thành phố còn thể hiện ở việc cách thiết kế mái thái như thế nào. Tất nhiên điều kiện tiên quyết là phụ thuộc vào mong muốn của chính chủ nhà tuy nhiên cái chúng tôi muốn đề cập ở đây là phần mái thái có thể thiết kế đồ sộ, bề thế hay không. Với nhà ở phố thì do các ngôi hà san sát nhau nên làm gì có diện tích để thiết kế một tầng mái bề thế mà chủ yếu mái sẽ được bố trí theo hình thức của nhà, rất đơn giản. Còn với nhà ở quê thì được xây dựng trên lô đất rộng nên hoàn toàn có thể đua mái thoải mái, mái cũng bề thế hơn rất nhiều, tầng tầng lớp lớp chồng chéo lên nhau càng tôn lên được nét sang trọng.

Tham khảo: nhà 3 tầng giá rẻ


3. Danh sách những thiết kế nhà đẹp rộng 7.5m mái thái đẳng cấp nhất

thiết kế nhà đẹp rộng 7.5m mái thái 3 tầngLên phương án thiết kế nhà đẹp rộng 7.5m mái thái 3 tầng ở Hưng Yên

  • Mẫu biệt thự: BT513120
  • Chủ đầu tư: anh Hiến
  • Diện tích mặt sàn: 110m2
  • Kinh phí dự kiến: Khoảng 2.2 tỷ đồng

Chỉ sở hữu mảnh đất rộng 150m2, gia chủ ở Hưng Yên dành ra 110m2 để xây dựng mẫu thiết kế nhà ngang 7 5m dài 20m theo dạng ống. Kiến trúc hiện đại với đường nét thẳng, cứng rắn mà lại vô cùng khỏe khoắn đã làm nên mặt tiền hơn 7m của không gian sống thêm phần trẻ trung, sang trọng. Hệ mái thái đơn giản phù hợp với tổng thể nhà mà vẫn bảo vệ được ngôi nhà tránh khỏi tác động của ngoại cảnh.

nhà đẹp rộng 7.5m mái thái 110m2Bản vẽ tầng 1 của nhà rộng 7.5m diện tích 110m2: phòng khách 32,5m2; Sảnh trung tâm 14m2; wc1: 4,4m2; phòng ăn 29,7m2; sân thao tác 10,6m2

nhà đẹp rộng 7.5m mái thái hiện đạiTầng 2 của nhà mái thái mặt tiền 7.5m: phòng ngủ 1: 20,7m2; ban công 1: 10m2; wc vip: 14,2m2; phòng sinh hoạt chung 15,5m2; sảnh 7,2m2; wc2: 4,4m2; phòng ngủ : 18,7m2; phòng ngủ 3: 15,3m2

nhà đẹp rộng 7.5m mái thái ấn tượngChi tiết công năng tầng 3 của mẫu nhà 110m2 rộng 7.5m: phòng thờ 11m2; phòng karaoke: 16m2; phòng gym: 17,7m2; phòng ngủ 4: 15,3m2; wc3: 4,4m2; giặt phơi 14,2m2 

nhà đẹp rộng 7.5m mái thái 180m2Thiết kế nhà đẹp rộng 7.5m mái thái xanh cột vuông diện tích 180m2

  • Mẫu biệt thự: BT501090
  • Chủ đầu tư: chị Phạm Thị Quỳnh
  • Diện tích mặt sàn: 180m2
  • Kinh phí dự kiến: Khoảng 2.4 tỷ đồng

Cùng với mặt tiền 7.5m nhưng lựa chọn số tầng lại phụ thuộc hoàn toàn vào nhu cầu của gia chủ, trên lô đất 300m2 của nhà mình, chị Quỳnh chỉ muốn xây mẫu nhà đẹp 7x25m hiện đại. Mái thái cũng được bố trí theo hình dáng của ngôi nhà, phần thò phần thụt càng tăng thêm sự sang trọng, bề thế cho không gian sống. Xây dựng ở vùng nông thôn, ngôi nhà còn kết hợp với cây cối quanh nhà giúp không gian sống gần gũi với thiên nhiên.

nhà đẹp rộng 7.5m mái thái hiện đạiMặt bằng công năng tầng 1 của nhà 180m2 mặt tiền 7.5m mái thái: phòng thờ 11m2; phòng karaoke: 16m2; phòng gym: 17,7m2; phòng ngủ 4: 15,3m2; wc3: 4,4m2; giặt phơi 14,2m2 sảnh chính 5,6m2; phòng khách 37m2; sảnh trung tâm 12,5m2; sảnh 15,4m2; phòng bếp ăn 33,25m2; wc1 4,8m2; phòng ngủ 1 20m2; wc2 5,25m2.

nhà đẹp rộng 7.5m mái tháiNhà đẹp mái thái ở Hưng Yên bố trí công năng tầng 2 gồm: sảnh trung tâm 22,7m2; phòng thờ 10m2; ban công 4m2; phòng ngủ 2 16m2; wc3 5,4m2; wc4 4,5m2; phòng ngủ 3 20m2; giặt phơi 33,25m2.

thiết kế mẫu nhà đẹp rộng 7.5m mái tháiHồ sơ thiết kế mẫu nhà đẹp rộng 7.5m mái thái 1 tầng mộc mạc mà hiện đại

  • Mẫu biệt thự: BT717118
  • Chủ đầu tư: ông Phạm Vũ Hoài
  • Diện tích mặt sàn: 100m2
  • Kinh phí dự kiến: Khoảng 700-800 triệu đồng

Ông Hoài tìm kiếm một đơn vị kiến trúc cho mẫu nhà cấp 4 đẹp 100m2 3 phòng ngủ và tham khảo được những mẫu nhà đẹp của Angcovat nên chủ nhà nhanh chóng liên lạc với chúng tôi. Nhà cấp 4 truyền thống của chúng ta gắn liền với hiền ảnh mái ngói gạch đỏ, vườn tược nhưng ngày càng có nhiều thay đổi. Với không gian sống của mình, ông Hoài mong muốn với mặt tiền 7.5m sẽ được thiết kế sang trọng cùng hệ mái thái chắc chắn, vững chãi.

nhà đẹp rộng 7.5m mái thái 1 tầngMẫu bản vẽ nhà 1 tầng rộng 7.5m mái thái ở Nam Định: Sảnh chính 7m2, Phòng khách + thờ; 21m2, Phòng bếp ăn: 18m2, Phòng ngủ 1: 12.3m2, WC1: 3.5m2, Phòng ngủ 2: 10m2, Phòng ngủ 3: 10m2

mẫu nhà đẹp rộng 7.5m mái thái đỏMê mẩn với mẫu nhà đẹp rộng 7.5m mái thái đỏ 2 tầng ở nông thôn

  • Mẫu biệt thự: BT111018
  • Chủ đầu tư: anh Dương Thành Hưng
  • Diện tích mặt sàn: 110m2
  • Kinh phí dự kiến: Khoảng 1.3 tỷ đồng

Không cần quá cầu kỳ ở ngoại thất, chỉ là từ những nét đơn giản, cơ bản nhất cũng mang đến vẻ đẹp khỏe khoắn, mạnh mẽ cho ngôi nhà. Hơn nữa, khi tư vấn thiết kế nhà 7x15m cho gia chủ Dương Thành Hưng ở Vụ Bản - Nam Định, chúng tôi còn cố gắng làm sao cân đối giữa nhu cầu và tính thẩm mỹ cho không gian sống. Tầng mái đỏ được thiết kế theo hình chữ L bắt chéo nhau để chừa một khoảng trống trên tầng 2 bố trí thành sân chơi. 

mẫu nhà đẹp rộng 7.5m mái thái 110m2Bản vẽ mặt bằng tầng 1 của nhà 2 tầng mái thái đỏ: Đại sảnh 4m2, Phòng khách 20.4m2, Phòng ngủ 1: 15m2, Phòng bếp 12m2, Phòng ăn: 13.5m2, WC1: 3.5m2, Phòng kỹ thuật: 2.6m2, Gara: 18.2m2

nhà đẹp rộng 7.5m mái tháiBố trí công năng cho nhà mái thái mặt tiền 7.5m ở nông thôn: Phòng kho: 10m2, Phòng ngủ 2: 12m2, Phòng ngủ 3: 16m2, WC2: 3.7m2, WC3: 3.7m2, Sân chơi: 18.2m2, phòng thờ.

mẫu nhà đẹp rộng 7.5m mái thái diện tích 80m2Ấn tượng với mẫu nhà đẹp rộng 7.5m mái thái diện tích 80m2 tân cổ điển

  • Mẫu biệt thự: BT524090
  • Chủ đầu tư: anh Nguyễn Quốc Toản
  • Diện tích mặt sàn: 80m2
  • Kinh phí dự kiến: Khoảng 1.6 tỷ đồng

Mặt tiền 7.5m đối với nhà phố là tương đối lớn nên anh Toản đã thiết kế mẫu nhà biệt thự ngang 7m phong cách tân cổ điển 3 tầng ấn tượng. Từng đường nét phào chỉ được thiết kế tỉ mỉ khác hẳn với kiến trúc hiện đại cùng một số điểm nhấn đẹp như đèn chùm, lan can sắt uốn lượn làm nên vẻ đẹp mềm mại, sang trọng cho biệt thự tân cổ điển. Mái thái độ dốc lớn màu đỏ tươi hợp với phong cách bán cổ đến từng cen ti mét.

mẫu nhà đẹp rộng 7.5m mái thái tân cổTầng 1 của nhà đẹp mặt tiền 7.5m diện tích 80m2: sảnh chính: 4,3m2; Phòng khách 28m2; sảnh phụ 8,8m2; phòng bếp 8,7m2; phòng ăn 12m2; wc1 5,3m2

mẫu nhà đẹp rộng 7.5m mái thái tân cổMặt bằng tầng 2 nhà 3 tầng tân cổ điển: Phòng ngủ 1: 12,5m2; phòng ngủ 2: 13,5m2; wc2: 4,1m2; phòng ngủ 3: 16,6m2; phòng làm việc 9,5m2

mẫu nhà đẹp rộng 7.5m mái thái tân cổTầng 3 của nhà 3 tầng mái thái: Phòng thờ 12,5m2; sảnh thang 9,7m2; sân chơi 14m2; sân phơi 25,5m2.

thiết kế nhà đẹp rộng 7.5m mái thái kiến trúc bán cổ điểnTư vấn thiết kế nhà đẹp rộng 7.5m mái thái kiến trúc bán cổ điển 2 tầng

  • Mẫu biệt thự: BT518060
  • Chủ đầu tư: anh Bân
  • Diện tích mặt sàn: 100m2
  • Kinh phí dự kiến: Khoảng 1.4 tỷ đồng

Kích thước mặt tiền vẫn vậy nhưng dựa vào nhu cầu của khách hàng mà ANgcovat mang đến những ngoại thất khác nhau. Nhận được bộ hồ sơ, anh Bân ở Móng Cái cũng ngỡ ngàng trước sự sang trọng của mặt tiền 7.5m được thiết kế tinh tế đến từng chi tiết. Ấn tượng nhất là cột ở sảnh chính được nối liền lên tầng mái thái xanh càng tôn lên được nét đồ sộ của không gian sống.

nhà đẹp rộng 7.5m mái tháiThông số tầng 1 của nhà 2 tầng mặt tiền 7.5m: sảnh chính 7,3m2; phòng khách 33,4m2; phòng ăn 14,2m2; phòng bếp 20,6m2; phòng ngủ 1 11,1m2; wc1 3,5m2

Có thể tìm hiểu: mẫu thiết kế nhà 2 tầng 7x16m

nhà đẹp rộng 7.5m mái tháiTầng 2 của nhà đẹp rộng mái thái 100m2: Phòng ngủ 2: 16,7m2; phòng ngủ 3 16,6m2; sảnh tầng 5,3m2; wc2: 3,9m2; wc3 3,3m2; phòng ngủ 4 19m2; ban công; phòng thờ 14m2.

Với chi phí đầu tư từ mấy trăm triệu đến hàng tỉ đồng, chủ đầu tư có thể sở hữu một mẫu nhà đẹp rộng 7.5m mái thái sang trọng, bề thế, phù hợp với nhu cầu công năng cũng như ngân sách của gia đình. Angcovat đã thiết kế rất nhiều mẫu nhà đẹp với nhiều phong cách kiến trúc khác nhau trên mọi miền đất nước, chúng tôi có thể khẳng định rằng dù theo phong cách nào thì mặt tiền 7.5m vẫn thể hiện trọn vẹn vẻ đẹp hiện đại mà ấn tượng, hút mắt người nhìn.

Mọi nhu cầu về tư vấn thiết kế, thi công trọn gói vui lòng liên hệ hotline 0988 030 680 để được KTS giải đáp tận tình.

Tìm hiểu thêm: Tư vấn thiết kế mẫu nhà sàn bê tông hiện đại vô cùng tiện nghi và độc đáo

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận