Tư vấn thiết kế mẫu nhà sàn bê tông hiện đại vô cùng tiện nghi và độc đáo

Nhà sàn bê tông hiện đại có lẽ còn là khái niệm khá mới mẻ với nhiều người. Bởi khi nhắc đến nhà sàn người ta sẽ nghĩ ngay đến những ngôi nhà sàn làm bằng gỗ truyền thống. Vậy nhà sàn bê tông cốt thép là gì và có khác biệt thế nào so với nhà sàn truyền thống? Cùng Angcovat đi tìm hiểu về mẫu nhà này ngay dưới đây nhé.

nhà sàn bê tông hiện đại

Tư vấn thiết kế nhà sàn bê tông hiện đại

1. Nhà sàn bê tông hiện đại là gì?

Chưa có khái niệm nào về nhà sàn bê tông hiện đại, tuy nhiên chúng ta có thể hiểu nhà sàn bê tông cốt thép được gọi như vậy là bởi kết cấu và đặc điểm của chúng. Đây là kiểu nhà theo hình dáng nhà sàn sàn nhưng được sử dụng bê tông cốt thép thay cho các nguyên liệu tự nhiên như tre, gỗ,... Thiết kế nhà sàn bằng bê tông kế thừa được vẻ đẹp truyền thống của nhà sàn và đảm bảo được thói quen sinh hoạt của bà con vùng cao.

Nhà sàn bằng bê tông có cấu tạo và thiết kế giống như các mẫu nhà sàn truyền thống. Kết cấu ngôi nhà thường được chia làm hai khu vực sinh hoạt, bao gồm:

  • Khu vực sinh hoạt trong nhà sàn bê tông hiện đại: Đây là khu vực đặt phía trên cao dựa vào các cột chống và đòn tay là khu vực chính để làm nơi nghỉ ngơi, sinh hoạt của các thành viên trong gia đình. Khu vực này không khác gì các thiết kế nhà cấp 4 khác, bạn có thể bố trí công năng các phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp ăn và các phòng khác theo nhu cầu trong không gian này miễn sao phù hợp với mục đích sử dụng. Khu vực sinh hoạt chung được đặt ở trên cao là ưu điểm giúp cho các căn phòng trong nhà luôn mát mẻ vào mùa hè và ấm áp vào mùa đông.
  • Khu vực gầm nhà sàn trong nhà sàn bê tông hiện đại: Phần gầm nhà sàn được thiết kế dạng không gian mở và đây là khu vực bố trí các không gian như để xe, nhà kho đôi khi có thể là nhà bếp. Ngày nay với kiến trúc sáng tạo phong phú, nhiều gia chủ còn muốn thiết kế khu vực này làm nơi thư giãn hoặc tiếp đón khách ngoài trời. Phần gầm sàn nhà dễ dàng để gia chủ có thể kết hợp trang trí nhiều tiểu cảnh, sân vườn tạo nên không gian đẹp mắt.

Nhà sàn bê tông hiện đại là gì?

Nhà sàn bê tông hiện đại là gì?

Mẫu nhà sàn bê tông giúp cho không gian trở nên sạch sẽ, hiện đại. Các vật liệu cấu thành nhà là bê tông cốt thép nên ngôi nhà cũng vững chắc và khang trang hơn nhà gỗ truyền thống. Nhờ đó mà đảm bảo được sự an toàn cho người dân các vùng núi hay gặp thiên tai không đáng có.

Từ khi ý tưởng xây nhà sàn bê tông hiện đại ra đời đã đón nhận được rất nhiều tín hiệu tích cực từ các chủ đầu tư. Các mẫu nhà sàn bằng bê tông độc đáo này vẫn giữ được nhiều thiết kế của nhà sàn truyền thống. Chỉ khác là các chi tiết, kết cấu nhà được xây bằng bê tông. Việc xây nhà sàn bê tông còn giải quyết các tuổi thọ cho các công trình. Các không gian trong nhà sàn bê tông như không gian tiếp khách, hoạt động tín ngưỡng, thờ tổ tiên,… vẫn được đảm bảo đúng theo quy định. Cùng tìm hiểu sự khác nhau giữa nhà sàn bê tông hiện đại và nhà sàn truyền thống ngay dưới đây.

>>Xem thêm: Các mẫu nhà 1 tầng mái nhật 3 phòng ngủ

2. So sánh nhà sàn bê tông hiện đại với nhà sàn truyền thống

Nhà sàn bê tông hiện đại tuy có vẻ ngoài tương đồng với nhà sàn truyền thống nhưng lại có nhiều khác biệt về kết cấu, thẩm mỹ cũng như các yếu tố kiến trúc khác. Chính vì vậy cũng tạo ra những ưu điểm vượt trội hơn hẳn mẫu nhà sàn truyền thống. Chúng ta cùng khám phá sự khác biệt giữa 2 thiết kế này ngay dưới đây.

So sánh nhà sàn bê tông hiện đại với nhà sàn truyền thống

Nhà sàn bê tông hiện đại và nhà sàn truyền thống có gì khác nhau?

Thứ nhất, về vật liệu xây dựng: Như đã nói ở trên, nhà sàn truyền thống được xây dựng từ các nguyên liệu có nguồn gốc từ tự nhiên. Trong đó các gỗ tự nhiên từ cây cây gỗ quý hiếm được sử dụng làm cột, trụ, đòn đỡ, xà, sàn nhà. Các vách ngăn của ngôi nhà làm từ tre trúc đan vào nha. Mái nhà thường là mái lá tranh, tre, dây mây.  Tuy nhiên các nguyên liệu tự nhiên có độ bền thấp và cũng ngày càng khan hiếm nên rất khó tìm. Gỗ ngày càng có giá thành cao, bên cạnh đó thì tuổi thọ của gỗ cũng không quá cao, việc bảo trì tu sửa cũng mất thời gian và công sức hơn. Chính vì vậy nhà sàn bê tông hiện đại được ra đời để thay thế cho nhà truyền thống. Nguyên vật liệu xây dựng nhà sàn hiện đại chính là bê tông cốt thép. Đây là nguyên liệu có độ bền cao. Bê tông cốt thép kết hợp hoàn mỹ tạo nên công trình hoàn hảo. Cũng nhờ đó mà việc xây dựng, bố trí, thiết kế không gian cho nhà sàn bằng bê tông trở nên dễ dàng hơn so với nhà truyền thống. Kết cấu của nhà bê tông hiện đại được sử dụng các nguyên vật liệu như: Các cột trụ, đòn đỡ, sàn nhà… của nhà sàn bê tông hiện đại được cấu thành từ bê tông cốt thép thay cho gỗ tự nhiên; các vách, tường ngăn được thay thế bằng gạch, gạch men; ngoài ra, phần mái nhà lại sử dụng mái ngói, mái tôn hoặc mái bê tông. Việc xây dựng các mẫu nhà sàn bê tông cũng góp phần giúp hạn chế nạn chặt phá rừng lấy gỗ làm nhà, đem đến những lợi ích tốt đẹp cho môi trường cũng như cho con người.

>>Xem thêm: Các mẫu nhà chữ U 4 phòng ngủ đẹp nhất

Kết cấu của nhà sàn bê tông hiện đại

Nhà sàn bê tông hiện đại có kết cấu bền vững hơn

Thứ 2, về kết cấu công trình: Về kết cấu công trình của nhà sàn bê tông hiện đại và nhà sàn truyền thống tương tự nhau, cũng chia thành 2 không gian chính là tầng 1 trệt và tầng 2. Tuy nhiên nhà sàn hiện đại nhờ được xây dựng bằng bê tông cốt thép nên có kết cấu bền vững hơn và tuổi thọ cũng cao hơn thiết kế nhà sàn truyền thống. Ngoài ra nhà sàn bằng bê tông thường được thiết kế có sự liên kết giữa tầng 1 và tầng 2. Cụ thể phía tầng 1 có không gian để bố trí nhiều khu vực khác nhau như bếp, phòng khách ngoài trời hay hầm để xe. Bên cạnh đó nhà sàn bê tông hiện đại cũng thường được thiết kế và xây dựng dưới nhiều hình thức vô cùng đa dạng và hấp dẫn. Có được đặc điểm như vậy là do các mẫu nhà sàn này được kết cấu từ bê tông, không bị giới hạn về gia công, tạo hình nên có thể thỏa sức sáng tạo các chi tiết kiến trúc độc đáo một cách vô cùng dễ dàng cho nhà sàn này. Nhờ yếu tố độc đáo này nên nhà sàn hiện đại cũng rất dễ dàng để điều chỉnh, chỉnh sửa một cách đơn giản mà không mất quá nhiều công sức, thời gian và tiền bạc.

Thứ 3, về công năng sử dụng: Với những ngôi nhà sàn truyền thống không gian trong nhà thường không được phân chia một cách cụ thể. Tuy nhiên với nhà sàn bê tông hiện đại, việc bố trí công năng, không gian sử dụng vô cùng hợp lý và thuận tiện cho sinh hoạt của gia đình. Nhà sàn bằng bê tông được quy hoạt vô cùng rõ ràng, có sự phân chia các phòng ốc trong nhà để vừa có không gian sinh hoạt riêng tư mà vừa có không gian chung. Việc bố trí công năng, không gian sử dụng mặt bằng nhà sàn bê tông cũng vô cùng đơn giản và nhẹ nhàng bởi với kết cấu bê tông dễ dàng tạo ra các tường ngăn cách không gian hơn. ĐIều này giúp đem lại cho gia chủ cũng như các thành viên trong gia đình cuộc sống tiện nghi và thoải mái. Đây cũng là ưu điểm nổi bật nên rất nhiều gia chủ lựa chọn xây dựng mẫu nhà sàn bằng bê tông thay cho những mẫu nhà sàn bằng gỗ truyền thống.

Sự tiện nghi của nhà sàn bê tông hiện đại

Nhà sàn bê tông hiện đại đem đến sự tiện nghi

Thứ 4, về tính thẩm mỹ: Nhà sàn truyền thống sử dụng các nguyên liệu tự nhiên nên có vẻ đẹp gần gũi và đôi khi là hơi cũ kĩ. Còn đối với các mẫu nhà sàn hiện đại, bạn có thể tha hồ sáng tạo kiến trúc để tạo hình, nhờ đó công trình độc đáo và cuốn hút, mang vẻ đẹp hiện đại, khang trang. Nhà sàn bê tông hiện đại là sự kết hợp hoàn mỹ giữa yếu tố kiến trúc truyền thống và hiện đại. Tính truyền thống được gìn giữ trong thiết kế này ở hình khối kiến trúc nhà sàn, trong khi đó vẻ đẹp hiện đại thể hiện ở nguyên vật liệu cấu thành ngôi nhà và sự sáng tạo không ngừng của các kiến trúc sư. Bên cạnh đó, các mẫu nhà bê tông hiện đại được sử dụng các cột bê tông cốt thép chống đỡ và hệ mái ngói hoặc mái thái tạo nên vẻ bề thế và vững chãi vô cùng cho ngôi nhà. Tất cả các yếu tố kết hợp hài hòa với nhau thái kiến trúc, một không gian sống vô cùng xinh đẹp và ấn tượng. Chính vì vậy có nhiều gia chủ thay vì xây các mẫu biệt thự nhà vườn thì lại lựa chọn xây dựng nhà sàn bằng bê tông độc đáo.

Thứ 5, về thời gian và chi phí thi công: Nếu ngày trước các nhà sàn bằng gỗ truyền thống thường được làm toàn bằng các loại gỗ quý lâu năm trong tự nhiên khiến cho quá trình thi công vô cùng phức tạp và bị kéo dài, giá thành để xây dựng nhà sàn gỗ cũng rất đắt đỏ. Thì hiện nay với mẫu nhà sàn bê tông hiện đại sẽ khắc phục được những nhược điểm này. Các nguyên liệu xây nhà sàn bê tông hiện nay rất phổ biến và khá dễ kiếm, từ đó cũng giúp rút ngắn được thời gian xây dựng. Ngoài ra nhà sàn hiện đại cũng có kết cấu khá đơn giản nên việc thi công sẽ nhanh chóng và dễ dàng hơn nhà gỗ truyền thống. Điều này rất phù hợp đối với những gia đình có nhu cầu sử dụng nhà sớm. Cũng nhờ đó mà gia chủ tiết kiệm được chi phí xây dựng đáng kể. Nhà sàn hiện đại có độ bền cao nên cũng không mất nhiều chi phí cải tạo, sửa chữa theo thời gian.

3. Chia sẻ bản vẽ các mẫu nhà sàn bê tông hiện đại đẹp nhất

Với những so sánh ở trên chắc hẳn bạn đã hình dung ra được thiết kế nhà sàn bê tông hiện đại tuy nhiên để có cái nhìn rõ nhất về mẫu nhà này mời bạn cùng tham khảo một số mẫu biệt thự nhà sàn hiện đại được làm bằng bê tông cốt thép đẹp mắt dưới đây.

Nhà sàn bê tông hiện đại 150m2 3 phòng ngủ

Mẫu 1: Nhà sàn bê tông hiện đại 150m2 3 phòng ngủ ấn tượng

Ngôi nhà sàn bê tông hiện đại được thiết kế theo hình chữ L độc đáo với phần tầng trệt được tận dụng làm 1 phòng ngủ nhỏ và khu vực bàn uống nước tiếp khách ngoài trời vô cùng thông thoáng. Ngôi nhà sử dụng mái thái hiện đại màu xanh thẫm kết hợp với tường nhà màu be tạo nên tổng thể hoàn hảo. Các cột chống được trang trí bằng các đường trạm trổ chìm, cửa sổ và cửa chính màu nâu gỗ là nét nổi bật cuốn hút của ngôi nhà. Nhìn vào mặt tiền ta có thể thấy 2 phần tường đầu hồi được thiết kế theo dạng nan quạt vô cùng hợp lí với tổng thể.

Mặt bằng tầng 1 nhà sàn bê tông hiện đại 150m2

Mặt bằng tầng 1 nhà sàn bê tông hiện đại 150m2

Mặt bằng tầng 2 nhà sàn bê tông hiện đại 150m2

Mặt bằng tầng 2 nhà sàn bê tông hiện đại 150m2

Xem thêm: Các mẫu nhà 3 tầng mái Nhật

Mẫu nhà sàn bê tông hiện đại 250m2

Mẫu 2: Mẫu nhà sàn bê tông hiện đại 250m2 rộng đẹp và vô cùng độc đáo

Mẫu nhà sàn bê tông hiện đại rộng lớn được phối cảnh vô cùng trọn vẹn, chỉn chu trong từng chi tiết, hình khối, kiến trúc. Biệt thự 240m2 mái thái mang phong cách nhật bản, có được sự mát mẻ, khác biệt và giàu tính hấp dẫn. Điểm nhấn của cả thiết kế là khu vực cầu thang được làm theo kiểu lâu đài mang đến cho mẫu nhà sàn vẻ đẹp sang trọng bậc nhất. Chắc chắn bất cứ ai cũng đều mãi nhãn với mẫu thiết kế này.

Mặt bằng tầng 1 nhà sàn bê tông hiện đại 240m2

Mặt bằng tầng 1 nhà sàn bê tông hiện đại 240m2

Mặt bằng tầng 2 nhà bê tông hiện đại 250m2

Mặt bằng tầng 2 nhà bê tông hiện đại 250m2

Biệt thự kiểu nhà sàn bê tông hiện đại 14x13m

Mẫu 3: Biệt thự kiểu nhà sàn bê tông hiện đại 14x13m

Thiết kế nhà sàn bê tông hiện đại 170m2 độc đáo mới lạ làm ai cũng muốn sở được thiết kế theo kiểu  biệt thự kết hợp nhà sàn. Nhà sàn được thiết kế với hệ mái thái giật cấp độc đáo tạo nên mặt tiền bắt mắt cho ngôi nhà. Tone màu trắng xám của tường và mái ngói xanh cũng làm cho thiết kế trở nên hài hòa và tinh tế hơn.

Mặt bằng nội thất tầng 1 mẫu nhà sàn bê tông hiện đại 170m2

Mặt bằng nội thất tầng 1 mẫu nhà sàn bê tông hiện đại 170m2

Mặt bằng nội thất tầng 2 mẫu nhà sàn bê tông hiện đại 170m2

Mặt bằng nội thất tầng 2 mẫu nhà sàn bê tông hiện đại 170m2

Trên đây là những thông tin cơ bản về mẫu nhà sàn bê tông hiện đại, hi vọng sẽ giúp ích cho các gia đình đang có ý định xây dựng và thiết kế mẫu nhà này. Nếu bạn có bất cứ thắc mắc nào về thiết kế và thi công mẫu biệt thự đẹp hãy liên hệ với Angcovat để được giải đáp nhanh chóng nhé.

Xem ngay: Hé mở bí mật đằng sau ngôi nhà sàn bê tông 1 gian 2 trái

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận