Giải pháp thiết kế mặt bằng nhà sàn bê tông không phải ai cùng biết

Ngày nay, nhà sàn được thiết kế và thi công với bê tông cốt thép là vật liệu chính thay thế cho gỗ - vật liệu truyền thống. Những ngôi nhà sàn bê tông cốt thép vững chắc, xinh đẹp và tiện nghi là lựa chọn của rất nhiều gia chủ. Tại đây, chúng tôi chỉ xin tập trung vào một mảng nội dung có liên quan giúp gia chủ sở hữu một không gian sống hấp dẫn chính là thiết kế mặt bằng nhà sàn bê tông.

MỤC LỤC

1. Đặc điểm của nhà sàn bê tông

2. Ưu điểm của nhà sàn bê tông

3. Một số nội dung cần lưu ý khi thiết kế mặt bằng nhà sàn bê tông

4. Tham khảo những mẫu nhà sàn có thiết kế mặt bằng hợp lý

5. Kết luận

 

Giải pháp thiết kế mặt bằng nhà sàn bê tông tốt nhất

Giải pháp thiết kế mặt bằng nhà sàn bê tông tốt nhất

 Nhà sàn được xây dựng để trở thành nơi cư ngụ, sinh hoạt cho con người. Không chỉ có vậy, sống tại những ngôi nhà sàn có thể giúp cho con người tránh được các loài động vật gây hại, thú rừng… Chính bởi vậy, trong quá khứ, nhà sàn được xây dựng vô cùng phổ biến tại khu vực miền núi, nơi vùng cao, gần với rừng rậm.

Đặc điểm của nhà sàn bê tông

Nhà sàn truyền thống được con người xây dựng lên từ các vật liệu có nguồn gốc tự nhiên. Đó là gỗ, đó là lá cây… Ngày nay, mặc dù việc xây dựng nhà sàn vẫn được rất nhiều gia chủ lựa chọn nhưng vật liệu làm nên nó đã dần được thay thế. Con người đã hạn chế sử dụng gỗ cùng các sản phẩm đến từ tự nhiên để xây dựng nhà sàn mà thay vào đó là những vật liệu mới, những vật liệu được tạo ra bởi nền kinh tế hiện đại. Đó là gạch, đó là kính, là bê tông cốt thép…

Những ngôi nhà sàn bê tông cốt thép được xây dựng ngày một nhiều. Ta cùng đến với một số đặc điểm của nhà sàn bê tông để hiểu hơn về loại hình nhà ở này.

Tìm hiểu đặc điểm của nhà sàn bê tông

Tìm hiểu đặc điểm của nhà sàn bê tông

Thứ nhất, nhà sàn bê tông được xây dựng với những vật liệu mới, hiện đại

Gỗ là vật liệu đến từ thiên nhiên nên nó có chất lượng và mẫu mã rất tốt. Tuy vậy, việc sử dụng gỗ làm vật liệu xây nhà không còn quá phổ biến như trong quá khứ. Sở dĩ như vậy là bởi gỗ ngày nay có giá cả luôn ở mức cao. Tuổi thọ của gỗ không quá cao và việc bảo trì, tu sửa nó cũng không dễ dàng cũng là một trong những nguyên nhân khiến gỗ mất đi tính phổ biến.

Nếu như trong quá khứ, gỗ là vật liệu chính được sử dụng trong công cuộc xây dựng nhà sàn thì ngày nay, nó đã được thay thế bởi bê tông cốt thép. Nhà sàn ngày nay sử dụng bê tông cốt thép làm vật liệu chính. Bê tông cốt thép được kết hợp thật hoàn mỹ để làm nên công trình nhà sàn hiện đại vô cùng hấp dẫn, cuốn hút. Cũng nhờ có sự kết hợp hài hoà đó mà công trình trở nên dễ dàng xây dựng, việc bố trí, thiết kế không gian mặt bằng nhà sàn bê tông cũng trở nên đơn giản hơn.

>>> Xem ngay: Tổng hợp những mẫu thiết kế biệt thự 1 tầng đẹp nhất

Thứ hai, nhà sàn bê tông được thiết kế độc đáo, mới lạ

Không như hình mẫu nhà sàn truyền thống, nhà sàn bê tông được thiết kế và xây dựng dưới nhiều hình thức vô cùng đa dạng, hấp dẫn. Sở dĩ như vậy là bởi vật liệu bê tông có thể giúp con người thoả sức thiết kế, sáng tạo. Sự sáng tạo đó không bị giới hạn bởi ta có thể gia công, tạo hình mọi chi tiết, mọi bộ phận kiến trúc một cách dễ dàng trên nền bê tông. Cũng nhờ đó mà ta có thể dễ dàng điều chỉnh, chỉnh sửa chúng một cách đơn giản mà không mất quá nhiều công sức, thời gian và tiền bạc.

Thứ ba, mặt bằng nhà sàn bê tông được bố trí với những công năng đầy đủ, hấp dẫn

Những ngôi nhà sàn bê tông được thiết kế và thi công theo thiên hướng hiện đại. Điều này khiến công trình được ra đời luôn mang theo vẻ đẹp của sự trẻ trung, xinh đẹp và hấp dẫn. Việc bố trí công năng, không gian sử dụng tại đó cũng nhờ vậy mà trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn. Đây cũng là nguyên do tại sao chúng tôi nói rằng việc bố trí mặt bằng nhà sàn bê tông có phần dễ dàng, đơn giản hơn so với nhà sàn gỗ truyền thống.

  Mặt bằng nhà sàn bê tông được bố trí vô cùng đầy đủ về mặt công năng

 Mặt bằng nhà sàn bê tông được bố trí vô cùng đầy đủ về mặt công năng

Nhà sàn bê tông được thiết kế và quy hoạch vô cùng rõ ràng về mặt không gian và công năng sử dụng. Điều này không những khiến cho công cuộc thiết kế, bài bố mặt bằn nhà sàn bê tông trở nên dễ dàng mà cuộc sống của con người tại đó cũng trở nên tiện nghi, thoải mái hơn.

Thứ tư, nhà sàn bê tông thường được thiết kế với hai tầng

Cũng tương tự nhà sàn truyền thống, nhà sàn bê tông được chia thành 2 không gian chính là tầng 1 (trệt) và tầng 2 (lầu). Tầng 1 (trệt) dùng để bố trí một số công năng cơ bản phục vụ cho cuộc sống sinh hoạt thường nhật như phòng bếp, phòng ăn, phòng khách và phòng vệ sinh. Tầng 2 (lầu) dùng để đặt phòng ngủ, phòng thờ và một số phòng chức năng khác.

Những ngôi nhà sàn bê tông hiện đại thường được thiết kế và xây dựng theo lối này. Đây chính là một trong những nội dung cần đặc biệt lưu ý để có được một phương án bố trí mặt bằng nhà sàn bê tông ấn tượng.

Ưu điểm của nhà sàn bê tông

Đó là một số đặc điểm của nhà sàn bê tông. Từ đây, ta có thể hiểu hơn về loại hình nhà ở này. Kế đến, ta sẽ cùng khám phá sức hấp dẫn của nhà sàn bê tông cốt thép. Những ưu điểm chúng tôi liệt kê sau đây sẽ khiến bạn lý giải được nguyên nhân tại sao nhà sàn bê tông lại được nhiều gia chủ yêu thích và lựa chọn đến vậy.

Khám phá những ưu điểm vượt trội của nhà sàn bê tông

Khám phá những ưu điểm vượt trội của nhà sàn bê tông

>>> Xem ngay: Những mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng đẹp nhất

Nhà sàn bê tông được thiết kế xinh đẹp, hấp dẫn

Ưu điểm đầu tiên mà ta phải công nhận chính là nhà sàn bê tông có tính thẩm mỹ rất cao. Những công trình nhà sàn bê tông được tạo hình vô cùng độc đáo, hấp dẫn. Nhà sàn bê tông là sự kết hợp hoàn mỹ giữa kiến trúc truyền thống và hiện đại. Truyền thống là hình thái nhà sàn, hiện đại là phương thức thiết kế cùng vật liệu xây dựng. Sự kết hợp hài hoà của hai yếu tố này tạo nên một hình thái kiến trúc, một không gian sống vô cùng xinh đẹp, hấp dẫn.

Thiết kế và thi công nhà sàn bê tông khá đơn giản

Trong quá khứ, nhà sàn thường được làm bằng gỗ. Chính vật liệu này sẽ khiến cho quá trình xây dựng nhà sàn bị kéo dài. Nhà sàn bê tông thì ngược lại, bởi được làm từ vật liệu hiện đại với chất lượng ở mức cao nên công cuộc thiết kế, tạo hình và thi công có thể đơn giản hoá. Dù đơn giản trong thiết kế và thi công nhưng những công trình kiến trúc nhà sàn bê tông luôn đảm bảo tính thẩm mỹ và sự hấp dẫn. Thiết kế mặt bằng nhà sàn bê tông dù đơn giản nhưng cũng không làm ta phải thất vọng.

Thời gian thiết kế và xây dựng nhà sàn bê tông không lớn

Thiết kế và thi công nhà sàn bê tông đơn giản. Chính điều này đã rút ngắn thời gian dành cho việc thiết kế và thi công những ngôi nhà sàn bê tông. Điều này đặc biệt phù hợp với những gia chủ có nhu cầu sử dụng nhà sớm. Thời gian thiết kế cùng xây dựng được rút ngắn nên gia chủ có thể sử dụng công trình sớm. Cũng nhờ đó mà gia chủ có thể tiết kiệm được chi phí xây dựng. Nói tóm lại, điều này vô cùng có lợi cho các gia chủ.

Chi phí xây dựng và thiết kế nhà sàn bê tông không quá cao

Nếu sử dụng gỗ làm vật liệu chủ yếu trong công cuộc xây dựng thì chi phí dành cho công trình nhà sàn sẽ rất cao. Sở dĩ như vậy là bởi giá cả của gỗ trên thị trường hiện nay luôn ở mức cao, đặc biệt là những loại gỗ có chất lượng cùng mẫu mã tốt. Mà việc xây dựng nhà không thể sử dụng loại gỗ có chất lượng kém bởi nó có thể ảnh hưởng tới tuổi thọ của công trình, đến chất lượng sinh hoạt của con người.

Chi phí dành cho thiết kế và thi công nhà sàn bê tông không quá cao

Chi phí dành cho thiết kế và thi công nhà sàn bê tông không quá cao

>>> Xem ngay: Tan chảy với những mẫu thiết kế mặt tiền nhà phố bán cổ điển đẹp nhất hiện nay

Ngược lại, việc sử dụng bê tông cốt thép làm vật liệu xây dựng chính cho công trình nhà sàn thì chi phí lại được giảm thiểu một cách tối đa. Sở dĩ như vậy là bởi đây là vật liệu vô cùng phổ biến trên thị trường. Dù giá cả không cao nhưng chất lượng của nó cũng không thể phủ nhận. Chính bởi điều này mà chi phí dành cho công cuộc thiết kế và thi công nhà sàn bê tông không quá cao.

Không gian nhà sàn bê tông thông thoáng, mát mẻ

Nhà là nơi con người dùng để sinh hoạt, nghỉ ngơi và thư giãn. Chính bởi vậy, không gian tại ngôi nhà phải thực sự khiến cho con người thoải mái.

Nếu bạn còn băn khoăn về điều này thì hãy lựa chọn xây dựng một ngôi nhà sàn bê tông. Nhà sàn bê tông được thiết kế với kiến trúc 2 tầng quen thuộc. Mặt bằng nhà sàn bê tông với tầng 1 được thiết kế với các công năng đơn giản, quen thuộc và vô cùng thoáng đãng vô cùng thân thiện với cuộc sống sinh hoạt của con người. Khu vực tầng 2 được bố trí với những công năng thiết yếu. Nhà sàn bê tông được thiết kế với hệ thống cửa rộng mở thì luôn làm cho không gian trở nên thông thoáng, mát mẻ.

Đó là những ưu điểm vượt trội của nhà sàn bê tông. Đây chính là điểm quyến rũ, hấp dẫn các gia chủ đến với loại hình kiến trúc nhà ở dân dụng này. Hiểu được những nội dung này, bạn cũng sẽ hiểu hơn về nhà sàn, về thiết kế nhà sàn và bố trí mặt bằng nhà sàn bê tông.

Một số nội dung cần lưu ý khi thiết kế mặt bằng nhà sàn bê tông

Nội dung tiếp theo ta cần quan tâm chính là một số điều cần lưu ý khi thiết kế mặt bằng nhà sàn bê tông. Cùng nghiên cứu những nội dung này để không gian sống của bạn cùng gia đình trở nên hoàn mỹ, hấp dẫn nhất.

Một số nội dung cần lưu ý khi thiết kế mặt bằng nhà sàn bê tông

Một số nội dung cần lưu ý khi thiết kế mặt bằng nhà sàn bê tông

>>> Xem ngay: Nắm giữ những mẫu nhà mái bằng 3 phòng ngủ HOT nhất hiện nay

Lựa chọn số lượng công năng phù hợp cho mặt bằng nhà sàn bê tông

Nội dung đầu tiên ta cần quan tâm chính là lựa chọn số lượng công năng cùng diện tích của chúng cho mặt bằng nhà sàn bê tông. Có được phương án lựa chọn tốt nhất thì việc bố trí, thiết kế mặt bằng mới có thể diễn ra thuận lợi được.

Để lựa chọn được công năng với số lượng và diện tích phù hợp, ta cần căn cứ vào một số nội dung là nhu cầu sử dụng, diện tích của công trình, và khả năng kinh tế. Nếu những yếu tối này ở mức cao thì số lượng công năng cùng diện tích của chúng khi đặt tại mặt bằng nhà sàn bê tông cũng cần phải lớn. Ngược lại, nếu những phương diện đó ở mức nhỏ thì số lượng cùng diện tích của các công năng cũng cần phải thu hẹp lại.

Chọn vị trí phù hợp cho các công năng tại mặt bằng nhà sàn bê tông

Sau khi đã lựa chọn được số lượng cùng kích thước các công năng được bố trí tại mặt bằng nhà sàn bê tông, ta tiến hành lựa chọn vị trí phù hợp dành cho chúng. Việc lựa chọn vị trí phù hợp sẽ khiến cho quá trình thiết kế và thi công nhà sàn bê tông trở nên dễ dàng, thuận lợi hơn.

Khi lựa chọn vị trí cho công năng sử dụng tại mặt bằng nhà sàn bê tông, ta cần phải hết sức lưu ý. Cụ thể: Nhà sàn bê tông thường được thiết kế 2 tầng, tầng 1 là không gian sinh hoạt chung, tầng 2 là không gian nghỉ ngơi hoặc đặt phòng thờ. Như vậy, taị đây, đối với những công năng như phòng khách, phòng bếp, phòng ăn… thì ta nên đặt tại tầng 1. Tầng 1 phải đảm bảo luôn thông thoáng, rộng rãi nhưng đáp ứng đầy đủ nhu cầu sử dụng của gia đình. Ngược lại, khu vực tầng 2 nên được bố trí tương đối riêng tư, yên tĩnh để phù hợp với không gian nghỉ ngơi (phòng ngủ), không gian làm việc (thư phòng, phòng làm việc) hay không gian thờ cúng (phòng thờ)… Nói tóm lại, để có được một phương án bố trí mặt bằng nhà sàn bê tông hợp lý, gia chủ cần phải hết sức lưu ý.

Bố trí mặt bằng nhà sàn bê tông theo phong thuỷ

Nội dung cuối cùng và cũng không kém phần quan trọng trong thiết kế mặt bằng nhà sàn bê tông chính là phong thuỷ. Nhà được thiết kế và bố trí theo phong thuỷ sẽ rất có lợi cho cuộc sống của các gia chủ. Ngược lại, nếu các yếu tố phong thuỷ này bị xem nhẹ thậm chí là phạm thì cuộc sống của con người sống tại đó sẽ gặp nhiều biến cố, thậm chí là tai ương, hoạ hại.

Tại mặt bằng nhà sàn bê tông, ta phải thể hiện thật tốt các yếu tố phong thuỷ cần thiết. Những yếu tố phong thuỷ cần lưu ý có thể là hướng, có thể là vị trí… Chẳng hạn, hướng của nhà, hướng của cầu thang nên được chọn theo tuổi của gia chủ nhưng lại khôg được trùng nhau. Các phòng công năng nên được đặt theo hướng, vị trí phù hợp nhưng cũng nên tránh đặt cạnh nhau nếu tính hướng quá xung khắc, trái ngược.

Đó chính là một số nội dung cần đặc biệt lưu ý khi thiết kế và bố trí mặt bằng nhà sàn bê tông. Để có được một không gian sống hoàn mỹ, ta không thể bỏ qua mà không quan tâm đến những nội dung này.

>>> Xem ngay: Thiết kế mặt bằng nhà 3 tầng tân cổ điển ấn tượng nhất

Tham khảo những mẫu nhà sàn có thiết kế mặt bằng hợp lý

Kế đến, chúng tôi giới thiệu một số mẫu thiết kế nhà sàn bê tông ấn tượng. Những mẫu thiết kế này đều có vẻ đẹp ngoại thất vô cùng hấp dẫn kết hợp với phương pháp bố trí mặt bằng nhà sàn bê tông vô cùng hợp lý. Tham khảo để hiểu hơn về loại hình nhà ở này và đồng thời chọn được phương án thiết kế tích hợp nhât với bản thân cùng gia đình.

Mẫu số 1: Tham khảo phương án thiết kế mặt bằng nhà sàn bê tông diện tích 250m2 độc đáo, sang trọng

  • Mã số sản phẩm: BT229079
  • Địa chỉ xây dựng: Sóc Trăng
  • Kích thước công trình: 18.2x18.8m
  • Diện tích xây dựng: 250m2/sàn
  • Kinh phí xây dựng dự kiến: Khoảng 3.8 tỷ đồng
  • Thông số công năng:

+) Tầng 1: Không gian chung 87m2, Phòng bếp ăn: 34m2, Phòng karaoke: 22m2, WC1: 3.7m2

 +) Tầng 2: Phòng khách: 38,8m2, Ban công: 14.1m2, Phòng đọc sách: 19.2m2, Phòng ngủ 1: 38m2, Phòng ngủ 2: 29.1m2, WC2: 6.5m2,Phòng thay đồ: 6.2m2, WC1: 11.3m2.

Phối cảnh View 1: Thiết kế nhà sàn bê tông diện tích 250m2 sang trọng

Phối cảnh View 1: Thiết kế nhà sàn bê tông diện tích 250m2 sang trọng

Phối cảnh View 2: Thiết kế nhà sàn bê tông diện tích 250m2 sang trọng

Phối cảnh View 2: Thiết kế nhà sàn bê tông diện tích 250m2 sang trọng

Phối cảnh View 3: Thiết kế nhà sàn bê tông diện tích 250m2 sang trọng

Phối cảnh View 3: Thiết kế nhà sàn bê tông diện tích 250m2 sang trọng

Mặt bằng nhà sàn bê tông diện tích 250m2 sang trọng – Quy hoạch tổng thể

Mặt bằng nhà sàn bê tông diện tích 250m2 sang trọng – Quy hoạch tổng thể

Mặt bằng nhà sàn bê tông diện tích 250m2 sang trọng – Tầng 1

Mặt bằng nhà sàn bê tông diện tích 250m2 sang trọng – Tầng 1

Mặt bằng nhà sàn bê tông diện tích 250m2 sang trọng – Tầng 2

Mặt bằng nhà sàn bê tông diện tích 250m2 sang trọng – Tầng 2

Mẫu số 2: Thiết kế mặt bằng nhà sàn bê tông độc đáo, mới lạ diện tích 170m2 của gia chủ tại Thanh Hoá

  • Mã số sản phẩm: BT310077
  • Địa chỉ xây dựng: Thanh Hoá
  • Kích thước công trình: 14x13m
  • Diện tích xây dựng: 170m2/sàn
  • Kinh phí xây dựng dự kiến: Khoảng 2.2 – 1.3 tỷ đồng
  • Thông số công năng:

+) Tầng 1: Phòng bếp ăn: (36m2), phòng vệ sinh chung: (17m2).

+) Tầng 2: Tiền sảnh: (16m2), phòng khách: 26.5m2, phòng thờ (15m2), sảnh tầng: (5.5m2), phòng ngủ 1: (18m2), phòng ngủ 2: (17m2), phòng ngủ 3: (18m2), ban công: (15m2), Vệ sinh 1: (5.2m2), phòng vệ sinh 2: (4.6m2), ban công nhỏ: (2.9m2).

Phối cảnh view 1: Thiết kế nhà sàn bê tông độc đáo, hấp dẫn 170m2

Phối cảnh view 1: Thiết kế nhà sàn bê tông độc đáo, hấp dẫn 170m2

Phối cảnh view 2: Thiết kế nhà sàn bê tông độc đáo, hấp dẫn 170m2

Phối cảnh view 2: Thiết kế nhà sàn bê tông độc đáo, hấp dẫn 170m2

Mặt bằng nhà sàn bê tông độc đáo, hấp dẫn 170m2 – Tầng 1

Mặt bằng nhà sàn bê tông độc đáo, hấp dẫn 170m2 – Tầng 1

Mặt bằng nhà sàn bê tông độc đáo, hấp dẫn 170m2 – Tầng 2

Mặt bằng nhà sàn bê tông độc đáo, hấp dẫn 170m2 – Tầng 2

Mẫu số 3: Tham khảo thiết kế mặt bằng nhà sàn bê tông diện tích 150m2 có 3 phòng ngủ của gia chủ tại Lạng Sơn

  • Mã số sản phẩm: BT128058
  • Địa chỉ xây dựng: Lạng Sơn
  • Kích thước công trình: 17x11m
  • Diện tích xây dựng: 150m2/sàn
  • Kinh phí xây dựng dự kiến: Khoảng 2.1 – 2.2 tỷ đồng
  • Thông số công năng:

+ Tầng 1: Phòng ngủ 1 (19m2), WC (4,5m2), Sân chơi giải trí (68m2).

+ Tầng 2: Phòng khách (37m2), Phòng ngủ 2(16m2), WC2 (4m2), phòng ngủ 3(19m2), WC3 (4,5m2), phòng thờ 18m2.

Phối cảnh view 1: Mẫu nhà sàn bê tông diện tích 150m2 có 3 phòng ngủ

Phối cảnh view 1: Mẫu nhà sàn bê tông diện tích 150m2 có 3 phòng ngủ

Phối cảnh view 2: Mẫu nhà sàn bê tông diện tích 150m2 có 3 phòng ngủ

Phối cảnh view 2: Mẫu nhà sàn bê tông diện tích 150m2 có 3 phòng ngủ

 Mặt bằng nhà sàn bê tông diện tích 150m2 có 3 phòng ngủ – Quy hoạch tổng thể

Mặt bằng nhà sàn bê tông diện tích 150m2 có 3 phòng ngủ – Quy hoạch tổng thể

Mặt bằng nhà sàn bê tông diện tích 150m2 có 3 phòng ngủ – Tầng 1

Mặt bằng nhà sàn bê tông diện tích 150m2 có 3 phòng ngủ – Tầng 1

Mặt bằng nhà sàn bê tông diện tích 150m2 có 3 phòng ngủ – Tầng 2

Mặt bằng nhà sàn bê tông diện tích 150m2 có 3 phòng ngủ – Tầng 2

Kết luận

 Đó là một số nội dung cơ bản có liên quan đến mặt bằng nhà sàn bê tông. Để có được một không gian sống hoàn mỹ, bạn cần đến Kiến trúc Angcovat chúng tôi. Với đội ngũ đông đảo các kiến trúc sư giỏi nhất Việt Nam, chúng tôi cam đoan sẽ mang lại mái ấm hoàn mỹ đến từng chi tiết cho mọi khách hàng.

Hotline: 0988. 030. 680.

>>> Có thể bạn quan tâm: Sức hấp dẫn từ những mẫu thiết kế nhà vườn gần gũi với thiên nhiên

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận