Tan chảy với những mẫu thiết kế mặt tiền nhà phố bán cổ điển đẹp nhất hiện nay

Thiết kế nhà phố kiến trúc bán cổ điển là sự lựa chọn của rất nhiều gia chủ hiện nay. Cũng bởi vậy mà nhu cầu tạo ra những sản phẩm khác biệt, độc đáo đang ngày càng được đề cao. Và, thiết kế mặt tiền xin đẹp, độc đáo, mới lạ chính là một trong những nội dung không thể thiếu trong công cuộc này. Tham khảo bài viết để sở hữu phương thức thiết kế mặt tiền nhà phố bán cổ điển đẹp nhất, độc nhất, hấp dẫn nhất.

MỤC LỤC

1. Đặc trưng của kiến trúc bán cổ điển

2. Vai trò của thiết kế mặt tiền đối với nhà phố kiến trúc bán cổ điển

3. Gợi ý thiết kế mặt tiền nhà phố bán cổ điển

4. Một số mẫu thiết kế mặt tiền nhà phố bán cổ điển hấp dẫn

5. Kết luận

 

Tan chảy với những mẫu thiết kế mặt tiền nhà phố bán cổ điển đẹp

Tan chảy với những mẫu thiết kế mặt tiền nhà phố bán cổ điển đẹp

>>> Xem ngay: Cách thiết kế mặt tiền nhà phố 5m tân cổ điển Pháp đầy sức hút

Đặc trưng của kiến trúc bán cổ điển

Để có được những hiểu biết sâu sắc nhất về việc thiết kế mặt tiền nhà phố bán cổ điển, ta cần nắm được những nội dung cơ bản về phong cách kiến trúc này. Việc tìm hiểu về những đặc trưng cơ bản của kiến trúc bán cổ điển sẽ khiến cho công cuộc thiết kế kiến trúc nhà biệt thự nói chung và mặt tiền nhà phố nói riêng trở nên dễ dàng, đúng đắn nhất.

Tìm hiểu một số đặc trưng của kiến trúc bán cổ điển

Tìm hiểu một số đặc trưng của kiến trúc bán cổ điển                                                                                          

Tân cổ điển là tên của một trào lưu nghệ thuật trang trí, nghệ thuật thị giác, văn học, âm nhạc và kiến trúc lấy cảm hững tư văn hoá nghệ thuật cổ điển phương Tây. Và, nguồn cảm hứng đó chủ yếu khời nguồn từ nên văn hoá của thời kỳ Hy Lạp và La Mã cổ đại. Trào lưu này thống trị khu vực Bắc Âu vào khoảng thời gian từ giữa thế kỷ XVIII tới giữa thế kỷ XIX.

Như đã nói ở trên, kiến trúc là một thành phần không thể thiếu góp phần làm nên phong trào tân cổ điển châu Âu cuối thế kỷ XVIII – cuối thế kỷ XIX. Cùng tìm hiểu những nội dung có liên quan để giúp công cuộc thiết kế nhà kiến trúc bán cổ điển trở nên dễ dàng, thuận lợi hơn.

Tìm hiểu về đặc trưng của kiến trúc bán cổ điển để triển khai thiết kế

Tìm hiểu về đặc trưng của kiến trúc bán cổ điển để triển khai thiết kế

Hiểu một cách nôm na, kiến trúc bán cổ điển chính là sự chắt lọc của tinh hoa phong cách cổ điển kết hợp với các yếu tố hiện đại đơn giản. Chính sự kết hợp này đã tạo nên vẻ đẹp nhẹ nhàng, tinh tế và hấp dẫn của các công trình.

Kiến trúc bán cổ điển ra đời như một biểu tượng nhằm phá vỡ sự thống trị gần như tuyệt đối của những yếu tố văn hoá xưa cũ, lạc hậu. Sự ra đời của kiến trúc bán cổ điển biểu trưng cho nhu cầu đổi mới đã manh nha trong xã hội cũ, trong cái thời kỳ được đặt tên là “đêm trường trung cổ” – thời kỳ phong kiến.

Đặc trưng của kiến trúc bán cổ điển thể hiện ở một số nội dung sau:

  • Thứ nhất, kiến trúc bán cổ điển nhấn mạnh vào những mặt phẳng, chi tiết nhỏ. Biểu hiện là những mảng tường luôn được xem trọng trong vấn đề tạo hình, trang trí; màu sắc cùng ánh sáng được tận dụng tối đa để tạo nên một tác phẩm kiến trúc. Những chi tiết nhỏ được chú ý thể hiện thay vì đi vào cái tổng thể lớn lao như ở kiến trúc thời kỳ cũ. Điều này cũng biểu trưng cho sự vượt lên của cái tôi cá nhân trên cái cộng đồng lớn lao.
  • Thứ hai, kiến trúc bán cổ điển dù được thiết kế, tạo hình không quá cầu kỳ, rườm rà và phức tạp nhưng vẫn hết sức sang trọng, đẳng cấp và cao quý. Sở dĩ như vậy là bởi nó được làm nên từ những đường gờ, đường phào chỉ, hoạ tiết, màu sắc vô cùng cân xứng, hài hoà. Có thể khẳng định rằng chính sự thanh nhã, sang trọng nhưng giản đơn đã làm nên giá trị bất diện cho kiến trúc bán cổ điển.
  • Thứ ba, những tác phẩm điêu khắc, phù điêu đắp nổi được đặt tại các bề mặt phẳng có xu hướng hạn chế khung. Các hoa văn, hoạ tiết trang trí được giản lược hơn nhiều so với kiến trúc cổ điển.
  • Thứ tư, những hình khối kiến trúc tại phong cách bán cổ điển được biến tấu đa dạng hơn về không gian để phù hợp tuyệt đối với từng công năng, chức năng sử dụng.

Nói tóm lại, dù là phong cách kiến trúc giao thoa mang tính cải biên, đổi mới nhưng kiến trúc bán cổ điển vẫn chưa thể hoàn toàn thoát khỏi hình bóng của kiến trúc cổ điển. Nhưng dù vậy, kiến trúc bán cổ điển vẫn thành công trong việc thể hiện những nét riêng, những điểm đổi mới và tư duy sáng tạo. Chính bởi vậy, nó đã tạo cho mình một sức hấp dẫn riêng, giá trị và đẳng cấp riêng.

Hiểu và nắm được những đặc trưng cơ bản này sẽ giúp cho công cuộc thiết kế kiến trúc bán cổ điển trở nên dễ dàng và thuận lợi hơn. Cũng chính nhờ đó mà ta sẽ sở hữu một mẫu thiết kế mặt tiền nhà phố bán cổ điển đầy xinh đẹp, hấp dẫn.

>>> Xem ngay: Chọn lọc những mẫu nhà 2 tầng mái ngói đơn giản mà đẹp, sang nhất

Vai trò của thiết kế mặt tiền đối với nhà phố kiến trúc bán cổ điển

Tại sao ta cần phải thiết kế, tạo hình và trang trí khu vực mặt tiền nhà phố thật tốt? Để trả lời câu hỏi này, ta cùng đi tìm hiểu về vai trò của việc thiết kế mặt tiền đối với nhà phố.

Vai trò của việc thiết kế mặt tiền nhà phố bán cổ điển

Vai trò của việc thiết kế mặt tiền nhà phố bán cổ điển

Mặt tiền nhà phố tân cổ điển góp phần làm tăng tính thẩm mỹ của công trình

Mặt tiền nhà phố bán cổ điển góp phần làm tăng tính thẩm mỹ cuả công trình

Mặt tiền nhà phố bán cổ điển góp phần làm tăng tính thẩm mỹ cuả công trình

Điều đầu tiên mà ta phải khẳng định chính là khu vực mặt tiền có vai trò quan trọng trong việc làm nên vẻ đẹp, sự cuốn hút của công trình. Sở dĩ nói như vậy là bởi mặt tiền đối với ngôi nhà được ví như gương mặt của một con người. Một người với gương mặt đẹp, ngoại hình tốt luôn dễ dàng chiếm được sự yêu thích, ấn tượng tốt của những người khác. Chính bởi vậy, ta không thể xem nhẹ việc thiết kế, trang trí khu vực mặt tiền. Mặt tiền càng đẹp thì ngôi nhà càng trở nên hấp dẫn, giá trị thẩm mỹ càng cao. Do đó, ta không thể không tìm kiếm phương án thiết kế mặt tiền nhà phố bán cổ điển tốt nhất để điểm tô cho không gian sống của gia đình.

Mặt tiền nhà phố bán cổ điển góp phần không nhỏ trong việc tô đậm phong cách kiến trúc

Mặt tiền nhà phố bán cổ điển thể hiện các yếu tố phong thuỷ

Mặt tiền nhà phố bán cổ điển góp phần thể hiện phong cách kiến trúc

Mỗi phong cách kiến trúc sẽ có phương thức thiết kế khác nhau. Chính bởi vậy, thông điệp mà nó truyền tải cũng như khí chất mà nó mang theo cũng không giống nhau. Và, chính mặt tiền của ngôi nhà lại là bộ phận được gửi gắm nhiều nhất trong việc thể hiện loại khí chất, thông điệp này. Do vậy, để thể hiện tốt nhất phong cách kiến trúc mà công trình theo đuổi, ta không thể không quan tâm thiết kế khu vực mặt tiền nhà phố bán cổ điển này.

>>> Xem ngay: Khám phá những phương án thiết kế mặt tiền nhà ngang 1 tầng đẹp nhất

Mặt tiến nhà phố bán cổ điển thể hiện các yếu tố phong thuỷ mà công trình hướng đến

Mặt tiền nhà phố bán cổ điển thể hiện các yếu tố phong thuỷ

Mặt tiền nhà phố bán cổ điển thể hiện các yếu tố phong thuỷ

Phong thuỷ là yếu tố vô cùng quan trọng trong cuộc sống nói chung và nhà ở nói riêng. Phong thuỷ thuận, cuộc sống của con người sẽ thuận lợi, tốt đẹp. Ngược lại, phong thuỷ nghịch, cuộc sống của con người sẽ gặp nhiều trắc trở, khó khăn. Chính bởi vậy, một bộ phận kiến trúc không thể thiếu tại mỗi ngôi nhà – mặt tiền – cần phải góp phần vào công cuộc làm nên sự thuận lợi về mặt phong thuỷ này.

Tại khu vực mặt tiền nhà phố bán cổ điển hay bất kỳ một ngôi nhà nào khác, ta cần phải xác định tốt các yếu tố như hướng, vật liệu, màu sắc… phù hợp với phong thuỷ.

Đó là một số vai trò tiêu biểu mà khu vực mặt tiền nhà phố bán cổ điển nói riêng và nhà ở nói chung. Đây cũng chính là động lực mạnh mẽ thôi thúc các gia chủ đễn với việc thiết kế, tạo hình và trang trí cho khu vực mặt tiền nhà phố bán cổ điển.

Gợi ý thiết kế mặt tiền nhà phố bán cổ điển

Kế đến, chúng ta nghiên cứu một số nội dung giúp công cuộc thiết kế mặt tiền nhà phố bán cổ điển đẹp. Tham khảo để để có được mẫu thiết kế nhà phố bán cổ điển đẹp nhất.

Thiết kế mặt tiền nhà phố bán cổ điển theo phong cách kiến trúc

Để thiết kế mặt tiền nhà bán cổ điển đẹp nhất, tốt nhất, ta cần phải chú ý đến những đặc điểm của phong cách kiến trúc. Kiến trúc bán cổ điển là phong cách mà ta cần phải đặc biệt lưu ý tại đây. Dựa vào những điểm đã nêu ở trên, chúng ta cùng thiết kế mặt tiền nhà phố bán cổ điển theo các nội dung như sau:

+) Những chi tiết trang trí tại mặt tiền nhà phố bán cổ điển phải được tạo hình xinh đẹp, mềm mại, uyển chuyển. Mọi chi tiết này cần phải được tạo hình hoàn mỹ với tỷ lệ và màu sắc xinh đẹp, mỹ lệ.

Gợi ý thiết kế khu vực mặt tiền nhà phố bán cổ điển

Gợi ý thiết kế khu vực mặt tiền nhà phố bán cổ điển

+) Những thức cột vững chắc, xinh đẹp được sử dụng vô cùng hợp lý. Việc sử dụng những thức cột tại các công trình kiến trúc cổ điển và tân cổ điển được coi như đặc điểm nhận dạng. Những thức cột này được tạo hình khá đơn giản, chủ yếu là theo dạng tròn nhưng khi đặt cùng 1 chỗ tại các công trình kiến trúc sang trọng này thì đã mang đến sự ý vị và vẻ đẹp, sự cuốn hút riêng. Những thức cột này được đặt ở nhiền nơi nhưng chủ yếu vẫn là tại khu vực mặt tiền nhà phố bán cổ điển.

+) Kiến trúc bán cổ điển sử dụng lối bố cục đăng đối. Đây là cách bố cục cực kỳ quen thuộc. Nó được áp dụng cho cả 2 phong cách kiến trúc tân cổ điển và cổ điển. Chính lối bố cục này đã làm tăng vẻ đẹp, sự sang trọng, mỹ lệ của những công trình ấy. Do vậy, khi thiết kế mặt tiền nhà phố bán cổ điển, ta cần hết sức lưu ý nội dung này.

+) Màu sắc được sử dụng tại những công trình kiến trúc bán cổ điển nói chung và mặt tiền nhà phố bán cổ điển nói riêng cũng cần ta phải hết sức chú ý. Màu sắc được sử dụng tại đây nên là những màu có đặc điểm sang trọng, đơn giản và thanh lịch. Thường thì những màu sắc như trắng, kem, vàng… sẽ được lựa chọn để áp dụng tại những công trình kiến trúc bán cổ điển.

Lựa chọn màu sắc phù hợp với mặt tiền nhà phố bán cổ điển

Lựa chọn màu sắc phù hợp với mặt tiền nhà phố bán cổ điển

Thiết kế mặt tiền nhà phố bán cổ điển theo kích thước, diện tích của công trình xây dựng

Việc thiết kế mặt tiền nhà phố bán cổ điển cần phải đặc biệt lưu ý đến vấn đề kích thước. Thiết kế với kích thước phù hợp không những đảm bảo tính thẩm mỹ mà còn khiến cho tổng thể được hài hoà, hấp dẫn và làm tăng giá trị của công trình.

Thiết kế mặt tiền nhà phố bán cổ điển phù hợp với kích thước của công trình

Thiết kế mặt tiền nhà phố bán cổ điển phù hợp với kích thước của công trình

Nếu mặt tiền của ngôi nhà cần phải thiết kế có kích thước lớn  thì ta có thể bố trí, sắp xếp nhiều chi tiết trang trí tại đó để làm tăng vẻ đẹp, giá trị của công trình. Ngược lại, nếu khu vực mặt tiền nhà phố bán cổ điển có kích thước không lớn ta nên giản lược các chi tiết để khiến nó trở nên thông thoáng, phóng khoáng và xinh đẹp hơn.

>>> Xem ngay: Lối tắt đưa bạn đến với những siêu phẩm nhà vuông 2 tầng 3 phòng ngủ

Thiết kế mặt tiền nhà phố bán cổ điển theo phong thuỷ

Nội dung tiếp theo ta cần lưu ý khi thiết kế mặt tiền nhà phố bán cổ điển chính là phong thuỷ. Phong thuỷ được xem là một trong những yếu tố quan trọng nhất cấu thành một ngôi nhà, một không gian sống đúng nghĩa. Chính bởi vậy, ta không thể không lưu tâm đến nội dung này. Phong thuỷ cần được biểu hiện ở mọi phương diện, mọi bộ phận của ngôi nhà. Và, mặt tiền chính là khu vực đầu tiên ta cần phải thiết kế, tạo hình theo phong thuỷ.

Thiết kế mặt tiền nhà phố bán cổ điển theo phong thuỷ

Thiết kế mặt tiền nhà phố bán cổ điển theo phong thuỷ

Tại khu vực mặt tiền nhà phố bán cổ điển này, ta cần phải chú ý đến việc thể hiện hướng cùng màu sắc, vật liệu phù hợp với gia chủ. Hướng ở đây là hướng nhà, hướng cửa chính… Nội dung này nên được xem xét, quyết định dựa trên phong thuỷ Bát trạch. Về màu sắc, vật liệu nên được sử dụng trong công cuộc thiết kế mặt tiền nhà phố bán cổ điển, ta cần phải xem xét dựa trên phong thuỷ Ngũ Hành.

Đó là một số nội dung có liên quan đến việc thiết kế và trang trí khu vực mặt tiền nhà phố bán cổ điển. Để có được khu vực mặt tiền đẹp nhất, tốt nhất cho không gian sống của gia đình, người thiết kế cùng gia chủ cần nắm chắc được các nội dung này.

>>> Xem ngay: Những mẫu thiết kế nhà phố đẹp nhất hiện nay

Một số mẫu thiết kế mặt tiền nhà phố bán cổ điển hấp dẫn

Tiếp theo, chúng ta sẽ cùng đi nghiên cứu một số phương án thiết kế nhà phố bán cổ điển có mặt tiền đẹp. Những mẫu thiết kế ấn tượng này được cung cấp bởi Kiến trúc Angcovat. Tham khảo để chọn ra được phương án thích hợp nhất cho bản thân cùng gia đình.

Mẫu số 1: Thiết kế mặt tiền nhà phố bán cổ điển mái thái sang trọng

Thiết kế mặt tiền nhà phố bán cổ điển mái thái sang trọng

Thiết kế mặt tiền nhà phố bán cổ điển mái thái sang trọng

Mẫu số 2: Hình ảnh mẫu thiết kế mặt tiền nhà phố bán cổ điển 3 tầng đơn giản, nhẹ nhàng

Thiết kế mặt tiền nhà phố bán cổ điển 3 tầng đơn giản

Thiết kế mặt tiền nhà phố bán cổ điển 3 tầng đơn giản

Mẫu số 3: Phương án thiết kế mặt tiền nhà phốbán cổ điển 3 tầng sang trọng và vô cùng hấp dẫn

Thiết kế mặt tiền nhà phố bán cổ điển 3 tầng hấp dẫn

Thiết kế mặt tiền nhà phố bán cổ điển 3 tầng hấp dẫn

Mẫu số 4: Hình mẫu thiết kế mặt tiền nhà phố bán cổ điển sang trọng, đẳng cấp nhất hiện nay

Thiết kế mặt tiền nhà phố bán cổ điển vô cùng đẳng cấp

Thiết kế mặt tiền nhà phố bán cổ điển vô cùng đẳng cấp

Mẫu số 5: Hình ảnh mẫu thiết kế mặt tiền nhà phố bán cổ điển hoành tráng, xa hoa, sang trọng và đẳng cấp

Thiết kế mặt tiền nhà phố bán cổ điển hoành tráng, xa hoa

Thiết kế mặt tiền nhà phố bán cổ điển hoành tráng, xa hoa

Mẫu số 6: Thiết kế mặt tiền nhà phố bán cổ điển 5 tầng 1 tum độc đáo, xinh đẹp

Thiết kế mặt tiền nhà phố bán cổ điển 5 tầng 1 tum vô cùng độc đáo

Thiết kế mặt tiền nhà phố bán cổ điển 5 tầng 1 tum vô cùng độc đáo

Mẫu số 7: Hình ảnh mẫu thiết kế mặt tiền nhà phố sang trọng, đẳng cấp với sắc trắng thanh nhã

Mẫu số 8: Mặt tiền nhà phố bán cổ điển 4 tầng mái thái sang trọng và mỹ lệ

Thiết kế mặt tiền nhà phố bán cổ điển trang nhã, hấp dẫn

Mẫu số 8: Mặt tiền nhà phố bán cổ điển 4 tầng mái thái sang trọng và mỹ lệ

Thiết kế mặt tiền nhà phố bán cổ điển 4 tầng mái thái xinh đẹp

Thiết kế mặt tiền nhà phố bán cổ điển 4 tầng mái thái xinh đẹp

Mẫu số 9: Tham khảo thiết kế mặt tiền nhà phố bán cổ điển hoành tráng, độc đáo tại vị trí lô góc

Thiết kế mặt tiền nhà phố bán cổ điển độc đáo tại lô góc

Thiết kế mặt tiền nhà phố bán cổ điển độc đáo tại lô góc

Mẫu số 10: Phương án thiết kế mặt tiền nhà phố bán cổ điển sang trọng, diễm lệ

Thiết kế mặt tiền nhà phố bán cổ điển sang trọng, diễm lệ

Thiết kế mặt tiền nhà phố bán cổ điển sang trọng, diễm lệ

Mẫu số 11: Hình ảnh mẫu thiết kế mặt tiền nhà phố mái bằng độc đáo

Mẫu số 11: Hình ảnh mẫu thiết kế mặt tiền nhà phố mái bằng độc đáo

Thiết kế mặt tiền nhà phố bán cổ điển mái bằng độc đáo

Kết luận

Trên đây chính là những nội dung có liên quan đến việc thiết kế mặt tiền nhà phố bán cổ điển. Nếu muốn sở hữu một công trình nhà phố bán cổ điển với thiết kế mặt tiền ấn tượng, bạn hãy đến với Kiến trúc Angcovat của chúng tôi. Với đội ngũ Kiến trúc sư giỏi luôn làm việc chăm chỉ, chúng tôi cam đoan sẽ mang lại sự hài lòng tuyệt đối cho mọi khách hàng.

Liên hệ ngay với chúng tôi qua hotline: 0988 030 680 để được kiến trúc sư tư vấn miễn phí mọi lúc, mọi nơi.

>>> Có thể bạn quan tâm: Thiết kế nhà 3 tầng rưỡi cho cuộc sống đẹp nhất, tốt nhất, hấp dẫn nhất

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận