Bỏ túi 6 phương án thiết kế nhà mặt tiền 8m có tầng hầm đúng kỹ thuật

Khác hẳn những mẫu nhà thông thường, khi thiết kế nhà mặt tiền 8m có tầng hầm, gia chủ tự trang bị những kiến thức chuyên sâu về kỹ thuật để có được không gian sống vững chãi, chắc chắn nhất. Những lưu ý vàng khi xây dựng tầng hầm trong công trình nhà ở trong bài viết này, mời các bạn cùng theo dõi.

1. Tiêu chuẩn khi thiết kế nhà mặt tiền 8m có tầng hầm

1.1. Những thông số kỹ thuật của tầng hầm mà gia chủ cần lưu ý

Như chúng tôi khẳng định ở trên, việc nắm bắt được những yêu cầu về kỹ thuật của tầng hầm khi thiết kế nhà mặt tiền 8m là vô cùng cần thiết, tất nhiên đây là công việc của kiến trúc sư, kỹ sư - những người có chuyên môn trong kiến trúc. Tuy vậy nhưng chủ đầu tư cũng nắm được cơ bản để có thể xem bản vẽ khi thiết kế có đúng không và công việc giám sát công trình nhà ở của mình được chính xác nhất. Hơn nữa, hiện nay nhu cầu thiết kế, xây dựng nhà biệt thự đẹp mặt tiền 8m có thêm tầng hầm ngày càng lớn. Lượng câu hỏi gửi về hòm thư cũng như liên lạc đến hotline 0988 030 680 của Angcovat nhiều vô kể, chính vì vậy mà chúng tôi quyết định hoàn thiện một bài viết chia sẻ chi tiết về kích thước khi xây tầng hầm:

Với mục đích để phương tiện di chuyển là chủ yếu nên đối với những thiết kế nhà mặt tiền 8m có tầng hầm để xe thì kích thước sẽ được quy định như sau: đối với mẫu xe thân dài, 4 chỗ thì hầm phải tối thiểu 3x5.5m, loại xe nhỏ nhắn hơn thì kích thước chỉ cần 3x5m. Tất nhiên là đây chỉ là kích thước vừa đủ cho một chiếc xe để, ngoài ra, gia chủ cũng phải tính toán để có thể để 2-3 chiếc, thêm vào đó là xe máy, xe đạp, lối di chuyển.

thiết kế nhà mặt tiền 8m có tầng hầmNắm rõ thông số kỹ thuật để có được thiết kế nhà mặt tiền 8m có tầng hầm chính xác

Chiều dài, rộng của hầm là như vậy còn với chiều cao thì tầng hầm trong thiết kế nhà ở dân dụng tối thiểu phải đạt 2.2m; đây cũng là con số kích thước dành cho tầng gác lửng nên gia chủ cần lưu ý. Tuy nhiên, đây chỉ là chiều cao thông thủy tối thiểu dành cho không gian hầm để phương tiện di chuyển, còn nếu gia đình muốn bố trí thêm những không gian sinh hoạt, làm thương mại thì về chiều cao phải đạt từ 3m trở lên mang đến cảm giác thông thoáng nhất cho quá trình sử dụng được thoải mái.

Xem thêm: Những mẫu nhà 3 tầng có gara để ô tô rộng rãi

Phần nổi tầng hầm có chiều cao không quá 1,2m (so với cao độ vỉa hè hiện hữu ổn định) và vị trí đường xuống tầng hầm (ram dốc) cách ranh lộ giới tối thiểu 3m.Điều này vô cùng quan trọng bởi về cơ bản thì tầng hầm nằm ở dưới sâu lòng đất hơn sao với các tầng bên trên của ngôi nhà nên không nhận được ánh sáng từ bên ngoài. Vì vậy, mới phần nổi có chiều cao phù hợp cùng độ dốc đảm bảo thì tầng hầm mới có độ thông thoáng mà cũng tránh được tình trạng ngập lụt khi mưa lớn.

1.2. Cách chọn kiểu hầm phù hợp với nhu cầu và kích thước biệt thự

Đã có nhiều năm trong lĩnh vực kiến trúc, Angcovat sở hữu vô vàn kinh nghiệm vàng mà phải là những người thợ lành nghề mới đúc rút ra được. Thực sự với lĩnh vực này thì ngoài kiến trúc sách vở trên trường lớp dạy thì việc hành nghề để có được những kinh nghiệm từ thực tế cũng vô cùng quan trọng. Khi thiết kế nhà mặt tiền 8m có tầng hầm, đứng trước muôn vàn kiểu hầm từ bán hầm, hầm trọn vẹn thì nên chọn kiểu dáng hầm như thế nào để phù hợp nhất với không gian sống hay nói cách khác chọn kiểu hầm phụ thuộc vào yếu tố nào. 

thiết kế nhà mặt tiền 8m có tầng hầmHướng dẫn cách chọn thiết kế nhà mặt tiền 8m có tầng hầm thích hợp

- Đối với những mẫu thiết kế nhà cao tầng cùng với nhu cầu hầm lớn thì gia chủ nên lựa chọn một trong hai kiểu hầm sau đây là tầng bán hầm và hầm trọn vẹn. Thông thường với những mẫu nhà to, đồ sộ thể hiện được quyền lực của chính gia chủ, vì thế mà nhiều gia đình cũng có nhiều phương tiện di chuyển nên chắc chắn hai kiểu hầm kia sẽ thỏa mãn được nhu cầu để nhiều xe đảm bảo an toàn. Bên cạnh đó, cũng không ít thiết kế biệt thự lớn như nhà 3 tầng, nhà 4 tầng nhưng cũng không cần hầm quá to như vậy thì chủ đầu tư tránh thiết kế bán hầm hay hầm trọn vẹn sẽ rất tốn kém chi phí mà lại thừa diện tích. Giải pháp tuyệt vời nhất cho những công trình nhà ở như vậy chính là thiết kế hầm theo dạng tầng trệt thấp từ ngoài lên thẳng phần tầng lửng giúp giảm chi phí cực kỳ hiệu quả.

- Đối với những mẫu thiết kế nhà kiểu lệch tầng thì tầng hầm cũng cần chú ý hơn về cách bố trí công năng phù hợp với chiều cao để đảm bảo sự thuận tiện khi sử dụng. Phía trước thấp hơn thì dùng để làm khu vực để phương tiện di chuyển, tạo lối vào chắc chắn còn phái sau cao hơn thì hoàn toàn có thể thiết kế phòng chức năng để sinh hoạt thoải mái.

Trên đây chỉ là một vài lưu ý đặc biệt với những mẫu nhà mà gia chủ cần biết để có được sự lựa chọn đúng nhất cho tầng hầm thêm chắc chắn. Còn cụ thể hơn thì dựa vào nhu cầu sử dụng của gia đình như thế nào để có được một tầng hầm diện tích phù hợp nhất. Ngoài ra, nếu gia chủ vẫn đang phân vân chẳng biết nên làm hầm như thế nào thì hãy tìm đến những người có chuyên môn về kiến trúc nhà, đặc biệt là việc thiết kế nhà mặt tiền 8m có tầng hầm để có được câu trả lời chính xác, chi tiết nhất.

Tham khảo: Bộ sưu tập những mẫu thiết kế nhà biệt thự 3 tầng kiểu pháp sang trọng

2. Khả năng ứng dụng của thiết kế nhà mặt tiền 8m có tầng hầm

thiết kế nhà mặt tiền 8m có tầng hầmNhững lợi ích của thiết kế nhà mặt tiền 8m có tầng hầm

Tầng hầm có khả năng ứng dụng cao, nó được sử dụng ở nhiều công trình kiến trúc từ to đến nhỏ như chung cư, khách sạn, trung tâm thương mại,... cho đến ngôi nhà ở. Với mục đích ban đầu chỉ là có được không gian rộng rãi để phương tiện di chuyển rộng rãi thì đến nay, để đáp ứng nhu cầu sử dụng của mọi người, thiết kế tầng hầm lại có nhiều lợi ích mà ít người biết đến:

- Thiết kế phòng ăn ở dưới tầng hầm là một phương án làm nhà tuyệt vời nhất là đối với những không gian sống nhỏ hẹp, cần tiết kiệm từng m2 thì nơi nấu nướng được bố trí tầng hầm thì gia đình sẽ có nhiều diện tích sử dụng.

Quan tâm thêm: Hàng trăm phương án xây biệt thự 2 tầng có tầng hầm ấn tượng

- Thêm vào đó, tầng hầm còn có thể dùng để địa điểm đựng rượu, phòng chơi nhạc, phòng giải trí, phòng sưởi, phòng lưu trữ đồ, hệ thống điều hòa…

Có thể thấy, thiết kế nhà mặt tiền 8m có tầng hầm gia chủ hoàn toàn bố trí được rất nhiều không gian sử dụng tiện nghi. Tuy nhiên, gia chủ cũng cần xem xét kỹ càng về diện tích có đáp ứng được nhu cầu sử dụng để bố trí cho hợp lý nhất, tránh tình trạng thiếu, không đảm bảo chiều cao hoặc thừa diện tích làm xấu không gian sống lại tốn kém chi phí.

3. Danh sách những thiết kế nhà mặt tiền 8m có tầng hầm có khả năng ứng dụng cao 

Mẫu 1: Hoàn thiện bản vẽ thiết kế nhà 1 tầng rộng 8m có tầng bán hầm

  • Mẫu biệt thự: BT214027
  • Chủ đầu tư: anh Lũy
  • Diện tích mặt sàn: 100m2
  • Kinh phí dự kiến: Khoảng 750 triệu đồng

thiết kế nhà mặt tiền 8m có tầng hầmHình ảnh thiết kế nhà mặt tiền 8m có tầng hầm giúp cho biệt thự 1 tầng 100m2 thêm thanh thoát, đơn giá 750 triệu đồng từ 3 năm trước nhưng mẫu nhà lại có vẻ đẹp trường tồn theo thời gian

thiết kế nhà mặt tiền 8m có tầng hầmToàn cảnh thiết kế mẫu nhà rộng 8m có thêm tầng hầm lại có cả bể bơi sang trọng

thiết kế nhà mặt tiền 8m có tầng hầmThiết kế tầng hầm bao gồm công năng: phòng bếp+ăn: 32m2, Gara oto: 20m2, Phòng ngủ 1: 22m2. Với tầng bán hầm, gia đình anh Lũy có thêm rất nhiều diện tích bố trí không gian tiện nghi. 

thiết kế nhà mặt tiền 8m có tầng hầmTầng 1: phòng khách: 24.5m2, Phòng thờ: 18.2m, WC 2: 4.1m2, Phòng ngủ 2: 16.5m2, Phòng ngủ 3: 15.2m2, Sảnh: 6m2

Mẫu 2: Tư vấn xây mẫu nhà biệt thự 2 tầng có tầng hầm ở Nam Đàn - Nghệ An

  • Mẫu biệt thự: BT410018
  • Chủ đầu tư: anh Đoàn Văn Thành
  • Diện tích mặt sàn: 120m2
  • Kinh phí dự kiến: Khoảng 1.4 tỷ đồng

thiết kế nhà mặt tiền 8m có tầng hầmNgắm mẫu thiết kế nhà mặt tiền 8m có tầng hầm độc đáo theo phong cách kiến trúc hiện đại mang đến vẻ đẹp khỏe khoắn, thanh thoát cho tổ ấm của anh Thành ở Nghệ An

thiết kế nhà mặt tiền 8m có tầng hầmMặt tiền đẹp đến từng milimet của thiết kế nhà mặt tiền 8m có thêm tầng hầm 120m2

Có thể xem thêm: mẫu thiết kế nhà 7x18m 2 tầng có tầng hầm

thiết kế nhà mặt tiền 8m có tầng hầmTầng hầm được bố trí toàn bộ làm gara ô tô đảm bảo diện tích rộng rãi cho gia đình cất giữ nhiều phương tiện đi lại

thiết kế nhà mặt tiền 8m có tầng hầmTầng 1:Sảnh chính 5.5m2, Phòng khách 27m2, sảnh trung tâm 4m2, Phòng bếp 12m2, Phòng ăn 14.5m2, Phòng ngủ 1: 14.5m2, Phòng tắm 1: 4.5m2, WC1: 2m2.

thiết kế nhà mặt tiền 8m có tầng hầmBản vẽ tầng 2: Sảnh 4m2, Phòng SHC: 14m2, Phòng tắm 4m2, WC 2: 2m2, Sân phơi 17m2, Phòng ngủ 3: 14.5m2, Phòng ngủ 2: 14.5m2, Kho 3.2m2, Phòng làm việc 8m2, Phòng thờ 8m2, Ban công 4.5m2 

thiết kế nhà mặt tiền 8m có tầng hầmMẫu 3: Thiết kế nhà mặt tiền 8m có tầng hầm chính là sự lựa chọn hoàn hảo cho những gia chủ sở hữu mảnh đất nhỏ hẹp như trường hợp này, nhờ ở thêm tầng hầm gia chủ vừa có thêm không gian sử dụng vừa tiết kiệm chi phí đáng kể. Nếu không tinh tế thì hiếm ai có thể nhận ra phần bậc cầu thang tam cấp cao đến vậy như một lớp áo che cho thiết kế hầm bên dưới.

Mẫu 4: Chiêm ngưỡng mẫu nhà 2 tầng hiện đại mái thái có thêm hầm tiện nghi

  • Mẫu biệt thự: BT315087
  • Chủ đầu tư: anh Lê Đức Minh
  • Diện tích mặt sàn: 90m2
  • Kinh phí dự kiến: Khoảng 1.1 tỷ đồng

thiết kế nhà mặt tiền 8m có tầng hầmTầng hầm quả thực là thiết kế tuyệt vời dành cho những không gian sống nhỏ nhắn như tổ ấm của anh Mình, chỉ 90m2 nhưng nhờ có tầng hầm mà gia đình anh vẫn có được cuộc sống thoải mái

thiết kế nhà mặt tiền 8m có tầng hầmThiết kế nhà mặt tiền 8m có tầng hầm dùng để xe, gara ô tô giúp gia đình có thể bảo vệ xe tránh khỏi tác động của ngoại cảnh cũng như tình trạng trộm cắp xe.

thiết kế nhà mặt tiền 8m có tầng hầmTầng 1: Phòng khách 16m2, Sảnh 9.2m2, Phòng ngủ 12m2, WC 3m2, Phòng bếp ăn 21m2, WC 3.2m2, Ban công 6.6m2

Xem ngay: mẫu nhà 2 tầng có tầng hầm diện tích nhỏ xinh chỉ 90m2

thiết kế nhà mặt tiền 8m có tầng hầmTầng 2: Sảnh chung 6m2, Phòng ngủ 2 17.4m2, Phòng ngủ 3 12m2, Ban công 6.6m2, WC 2.8m2, Phòng thờ 16m2, Sân chơi 6.2m2, Ban công 6.2m2.

thiết kế nhà mặt tiền 8m có tầng hầmMẫu 5: Thiết kế nhà mặt tiền 8m có tầng hầm với đường vào rộng lên đến 2,1m giúp cho việc di chuyển ô tô 4 chỗ ra vào cũng dễ dàng hơn nhiều. Đặc biệt để tạo được nét độc đáo cho ngôi nhà, kiến trúc sư còn thiết kế cầu thang đi lên sảnh chính và có sự tiếp nối ở các tầng trên tạo nên khối kiến trúc mới lạ.

Mẫu 6: Cuộc sống bao người mơ ước trong mẫu nhà cấp 4 diện tích 140m2 có tầng hầm

  • Mẫu biệt thự: BT522100
  • Chủ đầu tư: anh Quỳnh
  • Diện tích mặt sàn: 250m2
  • Kinh phí dự kiến: Khoảng 2 tỷ đồng

thiết kế nhà mặt tiền 8m có tầng hầmHình ảnh mẫu thiết kế nhà mặt tiền 8m có tầng hầm theo phong cách đơn giản, hiện đại

thiết kế nhà mặt tiền 8m có tầng hầmCận cảnh thiết kế tầng hầm ấn tượng của mẫu biệt thự cấp 4 diện tích 140m2 ở Sơn Tây - Hà Nội

thiết kế nhà mặt tiền 8m có tầng hầmTầng trệt: Phòng khách: 23,5m2; Phòng bếp ăn: 24,5m2; Phòng ngủ 2: 16m2; WC2: 3,6m2; Phòng ngủ 3: 16m2; WC3: 3,6m2; Phòng ngủ 4: 16,7m2; WC4: 4,7m2

Tìm hiểu: thiết kế biệt thự nhà 1 tầng có tầng hầm tại Hà Nội

thiết kế nhà mặt tiền 8m có tầng hầmTầng hầm: Phòng ngủ 1: 16,2m2; WC1: 5,1m2; Kho 7,6m2; Phòng ăn: 46m2

Chuyến tham quan các mẫu thiết kế nhà mặt tiền 8m có tầng hầm cuối cùng cũng đến hồi kết. Liệu bạn đã chọn được cho mình mẫu nhà ưng ý chưa, không biết với những gợi ý trên đã đủ cho bạn hình thành ý tưởng cho không gian sống của mình hay chưa? Nếu vẫn còn những thắc mắc, vui lòng liên hệ với Angcovat để cùng chúng tôi tạo dựng nên những mẫu nhà hoàn hảo hơn nhé!

Hotline: 0988 030 680!

Có thể tìm hiểu: 8 thiết kế chọn lọc mẫu nhà gác lửng phong cách sống đậm chất châu âu lộng lẫy

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận