Lắng nghe kiến trúc sư tư vấn xây nhà phố theo kiến trúc pháp cổ sang trọng

Nếu bạn đang có nhu cầu xây nhà phố mà lại yêu thích vẻ đẹp lộng lẫy, nguy nga của lâu đài pháp thì tham khảo ngay tư vấn xây nhà phố theo kiến trúc pháp cổ của kiến trúc sư của Angcovat. Chúng tôi hy vọng sự tư vấn tận tình, chi tiết dưới đây sẽ là những kiến thức bổ ích cho chủ đầu tư trước khi tiến hành xây dựng.

1. Tư vấn xây nhà phố theo kiến trúc pháp cổ chi tiết từ A đến Z

1.1. Thiết kế nhà phố kiểu pháp mang vẻ đẹp tráng lệ

Nhu cầu xây dựng nhà cửa của mỗi người khác nhau, có chủ đầu tư thì yêu thích vẻ đẹp cổ kính của nhà cấp 4 mái ngói, có người thì lại mong muốn sở hữu không gian sống hiện đại đơn gian nhưng cũng có một bộ phận thích xây những mẫu nhà phố theo kiến trúc kiểu pháp cổ. Khác hoàn toàn với phong cách xây dựng nhà cửa truyền thống cũng như phong cách châu âu hiện đại đơn giản, nhà phố kiểu pháp cổ lại mang trong mình vẻ đẹp đồ sộ, nguy nga. Nếu như kiến trúc hiện đại hướng đến sự tối giản các chi tiết nhất có thể, từ những hình khối vuông vắn, cơ bản nhất thì phong cách kiểu pháp lại hoàn toàn ngược lại, từng chi tiết được chăm chút.

tư vấn xây nhà phố theo kiến trúc pháp cổDưới sự tư vấn xây nhà phố theo kiến trúc pháp cổ chi tiết, gia chủ sở hữu không gian sống ấn tượng

Trải qua nhiều thăng trầm của sự biến đổi trong lịch sử cũng như cái nhìn về cái đẹp trong hiện nay thì kiến trúc kiểu pháp đã có nhiều sự đổi thay. Tuy nhiên, bất cứ công trình công cộng, nhà ở tại Pháp - đất nước tình yêu hay trên đất Việt thì đều giữ được những đặc điểm cơ bản nhất của kiến trúc pháp cổ uyển chuyển như sau: 

- Hình khối vuông vức đồ sộ 

- Đảm bảo sự cân đối, tương xứng

- Lựa chọn nội thất sang trọng, tinh tế

- Lấy phần đường cong là điểm nhấn

- Tỉ lệ thức cột trong kiến trúc nhà chính xác

Như thế mới thấy được sự cầu kỳ, nguyên tắc trong thiết kế nhà, nếu không nhận được sự tư vấn xây nhà phố theo kiến trúc pháp cổ từ những người có kinh nghiệm chuyên môn thì chắc chắn việc xây dựng sẽ rất khó khăn. Kiến trúc hiện đại đơn giản là vậy nhưng cũng phải nói rằng với mỗi phong cách sẽ có những nguyên tắc riêng để tạo nên vẻ đẹp hoàn hảo, nếu gia chủ không nắm vững thì không gian sống khi hoàn thiện sẽ không đúng như mong muốn lại tốn kém chi phí sửa sang. 

Xem thêm: Tuyển tập các mẫu biệt thự 2 tầng kiểu pháp nguy nga

Trong những năm vừa qua, nhu cầu của khách hàng xây nhà phố phong cách pháp cổ cũng không ít cho thấy được sự quan tâm của mọi người về mẫu thiết kế; đồng thời cũng thấy được mức sống của người dân được nâng cao đáng kể. Tuy vậy, gia chủ cũng cần lưu ý rằng việc hoàn thiện một biệt thự kiểu pháp không hề đơn giản nên việc nắm được những nguyên tắc cần thiết, quan trọng của biệt thự sẽ giúp những bước ban đầu hình thành ý tưởng dễ dàng hơn cũng như sau này theo dõi bản vẽ thiết kế, giám sát công trình được suôn sẻ.

1.2. Chi phí thiết kế và xây dựng phần thô của mẫu nhà phố kiến trúc pháp cổ

Những thông tin về đơn giá thiết kế hay xây tốn hết bao nhiêu tiền cũng vô cùng quan trọng đối với gia đình nên không ít cuộc gọi vào hotline, những tin nhắn về hòm thư của Angcovat mong được tư vấn xây nhà phố theo kiến trúc pháp cổ hết tất tần tật bao nhiêu. Thực tế cho thấy rất nhiều công trình kiến trúc từ lớn đến bé thiểu nguồn chi phí đầu tư mà đã phải bỏ dở đến nhiều tháng, nhiều năm. Điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng của phần công trình đã tiến hành xây dựng, làm chậm tiến độ thi công và đặc biệt tốn kém nhiều chi phí phát sinh nếu sau này tiếp tục. Và đối với Angcovat thì về mọi đơn giá thiết kế, thi công nhà đều được công khai trên website của công ty, còn về đơn giá cụ thể của từng đơn vị như nào thì chúng tôi cũng không có khả năng tổng hợp hết vì hiện tại số lượng công ty làm về kiến trúc quá lớn và không phải bên nào cũng công khai bảng giá. Tuy nhiên, về cơ bản thì đơn giá của các bên cũng chênh lệch nhau không quá nhiều.

Tham khảo: Hàng trăm mẫu biệt thự 3 tầng kiểu pháp cổ kính

Đơn giá thiết kế nhà phố kiểu pháp

Đơn giá thi công nhà kiểu pháp

150.000vnđ/m2

8-10 triệu đồng/m2

Nếu khách hàng tìm hiểu kỹ càng về chi phí xây nhà dựng cửa thì có thể thấy với phong cách kiến trúc kiểu pháp có đơn giá đắt nhất. Lý do cũng có thể dễ hiểu khi bạn đã nắm được nguyên tắc xây nhà như bên trên Angcovat có tư vấn xây nhà phố theo kiến trúc pháp cổ, không hề dễ dàng để có thiết kế cũng như thi công hoàn thiện một không gian sống như vậy. Từ những chi tiết phào chỉ nhỏ nhất cũng được thiết kế cầu kỳ, hoa văn uốn lượn phức tạp, những chi tiết trang trí cũng đặc sắc nên việc thiết kế, xây dựng rất tốn nhiều công sức. Đấy còn chưa kể đến việc phải thuê được một đội thợ xây dựng có tay nghề cao với giá đắt đỏ thì chi phí hoàn thiện nhà còn bị độn lên nhiều. Vì vậy, Angcovat cũng luôn hy vọng mỗi khách hàng sẽ có được không gian sống tuyệt vời nhất, thể hiện được đúng mong muốn của mình; hơn nữa, ngôi nhà phố kiểu pháp cổ cũng thể hiện được sở thích, uy quyền của chính gia chủ, nó như tấm gương phản chiếu chân thật nhất. 

1.3. Diện tích tối thiểu để thiết kế nhà mặt phố kiến trúc pháp cổ

tư vấn xây nhà phố theo kiến trúc pháp cổTư vấn xây nhà phố theo kiến trúc pháp cổ về diện tích khi thiết kế, thi công

Phương diện diện tích đối với không gian sống nhà phố thì KTS Angcovat sẽ tư vấn xây nhà phố theo kiến trúc pháp cổ chi tiết cho khách hàng để mọi người có được một không gian sống không chỉ đẹp ở ngoại thất mà còn tiện nghi trong công năng. Đối với nhà phố thì chủ đầu tư cũng phải chuẩn bị tâm lý là mặt tiền sẽ chỉ dao động trong khoảng từ 4-8m, thật sự bao nhiêu thiết kế, xây dựng nhà phố, chúng tôi gặp rất ít trường hợp khách hàng sở hữu được mảnh đất rộng đến 8m,9m để xây nhà phố. Vì đây là nơi người dân từ tứ phương đổ về nên vấn đề về nơi ở, đất đai vẫn luôn hot, chưa kể giá đất ngày càng tăng, để sở hữu được một mảnh đất đẹp, mặt phố cũng tốn kém nhiều tiền của.

Diện tích để có thể xây nhà phố theo kiến trúc pháp cổ chỉ cần từ 70m2 trở lên cho đến 100m2, thật tuyệt nếu bạn sở hữu mảnh đất lớn hơn. Với 70m2, gia chủ chỉ có thể xây dựng những mẫu nhà 2 tầng tân cổ điển, nhà 3 tầng kiểu pháp bán cổ hay 4,5 tầng tùy vào nhu cầu sử dụng. Vì nhà phố diện tích tương đối hạn chế nên việc xây nhà cao tầng sẽ giúp cho việc bố trí công năng được tiện nghi hơn. Không chỉ vậy, gia chủ hoàn toàn có thể kết hợp nhà phố kiến trúc pháp cổ với văn phòng làm việc, bố trí không gian kinh doanh hay cho thuê trọ cũng là những bài toán kinh tế cực kỳ hữu ích cho gia chủ. Khác hẳn với những mẫu biệt thự kiểu pháp to đồ sộ ở nông thôn, những vùng ngoại thành, để phù hợp với đặc điểm của thành phố, KTS cũng sẽ cố gắng tư vấn xây nhà phố theo kiến trúc pháp cổ với diện tích phù hợp nhất cho gia đình. 

2. Tổng hợp những phương án tư vấn xây nhà phố theo kiến trúc pháp cổ lộng lẫy, nguy nga

Mẫu 1: Tư vấn mẫu thiết kế nhà 3 tầng kiến trúc kiểu pháp sang trọng diện tích 150m2

  • Mẫu biệt thự: NP212129
  • Chủ đầu tư: anh Nguyễn Văn Biển
  • Diện tích mặt sàn: 150m2
  • Kinh phí dự kiến: Khoảng 3.3 tỷ đồng

tư vấn xây nhà phố theo kiến trúc pháp cổTư vấn xây nhà phố theo kiến trúc pháp cổ 3 tầng mặt tiền 9.5m ở Quảng Ninh đẹp từ chi tiết cổng cho đến phào chỉ, vòm mái. Ngoài ra, gia chủ còn tinh tế bổ trí một cầu thang bên ngoài nhà để đi thẳng lên tầng 2 là phòng khách càng tôn lên vẻ sang trọng cho ngôi nhà.

tư vấn xây nhà phố theo kiến trúc pháp cổTầng 1: Không gian kinh doanh, WC, khu vực để máy phát điện

tư vấn xây nhà phố theo kiến trúc pháp cổTầng 2: Sảnh trung tâm, phòng khách 36m2, Ban công, Phòng bếp ăn: 27m2, Phòng ngủ 1; 33.9m2, WC2: 4.3m2, WC3: 4.9m2

tư vấn xây nhà phố theo kiến trúc pháp cổTầng 3: Sảnh thang: 7m2, Phòng ngủ 2, phòng ngủ 3, phòng ngủ 4, phòng thờ, ban công, sân phơi, sân chơi.

Mẫu 2: Xây nhà 3 tầng rưỡi kiến trúc kiểu pháp lộng lẫy với mặt tiền 5m phố

  • Mẫu biệt thự: NP125128
  • Chủ đầu tư: ông Nguyễn Phú Ngọc Linh
  • Diện tích mặt sàn: 100m2
  • Kinh phí dự kiến: Khoảng 1.7-1.8 tỷ đồng

tư vấn xây nhà phố theo kiến trúc pháp cổMẫu nhà phố kiến trúc pháp cổ cao 3.5 tầng mang một luồng gió mới cho thị trấn Lập Thạch - huyện Lập Thạch - tỉnh Vĩnh Phúc. Mái thái giả kết hợp với hai cột lớn, dài giúp cho mặt tiền 5m của gia đình ông Linh nổi bần bật giữa khu phố.

tư vấn xây nhà phố theo kiến trúc pháp cổTầng 1: Không gian kinh doanh 5m2, wc1 4m2, phòng bếp + ăn 19m2, sảnh gia công 4m2 và tầng 2: phòng ngủ 1 23m2, wc2 4m2, sảnh tầng 6m2, phòng khách 21m1, phòng ngủ 2 19m2, w3 4m2

Chi tiết: Thiết kế nhà ống 3.5 tầng mặt tiền 5m diện tích 100m2 kiến trúc tân cổ điển NP125128

tư vấn xây nhà phố theo kiến trúc pháp cổTầng 3: phòng ngủ 3 17m2, kho 4m2, phòng thờ 12m2, sảnh tầng 6m2, phòng ngủ 4 23m2, wc4 4m2 cùng mặt bằng tầng 4: Tầng tum: Phòng giặt 4m2, sảnh tầng 6m2, sân phơi 23m2

Mẫu 3: Hoàn thiện mẫu nhà 4 kiến trúc kiểu pháp sang trọng kết hợp kinh doanh

  • Mẫu biệt thự: NP314120
  • Chủ đầu tư: anh Hào
  • Diện tích mặt sàn: 80m2
  • Kinh phí dự kiến: Khoảng 1.6 tỷ đồng

tư vấn xây nhà phố theo kiến trúc pháp cổTư vấn xây nhà phố theo kiến trúc pháp cổ diện tích 80m2 nhưng qua bàn tay kts Angcovat đã đẹp mê ly đến từng chi tiết nhỏ nhất. Ban công tầng 3 đã được thiết kế cách điệu ấn tượng theo hình vòm cùng với ô cửa chính đã làm mềm mại không gian sống.

tư vấn xây nhà phố theo kiến trúc pháp cổTầng 1: không gian kinh doanh

tư vấn xây nhà phố theo kiến trúc pháp cổTầng 2: phòng ăn 17,8m2; ban công 1: 3,6m2; sảnh tầng 11,7m2; wc2: 3,7m2; phòng ngủ 1: 15,4m2; ban công 2: 3,6m2 

tư vấn xây nhà phố theo kiến trúc pháp cổTầng 3: phòng ngủ 2: 17,3m2; ban công 3: 2,2m2; wc3: 4m2; sảnh tầng 11,7m2; phòng ngủ 3: 18m2; wc4: 3,7m2

tư vấn xây nhà phố theo kiến trúc pháp cổTầng 4: phòng thờ: 13,6m2; kho: 3,7m2; sảnh tầng: 11,7m2; wc5: 3,7m2; phòng ngủ 4: 18m2

Mẫu 4: Ngỡ ngàng trước phương án thiết kế, xây nhà 7 tầng phong cách kiểu pháp

  • Mẫu biệt thự: NP218110
  • Chủ đầu tư: chị Hà
  • Diện tích mặt sàn: 160m2
  • Kinh phí dự kiến: Khoảng 5.5-6 tỷ đồng

tư vấn xây nhà phố theo kiến trúc pháp cổTìm đến Angcovat khi đang thi công dang dở nhưng do không có kinh nghiệm nên có nhiều lỗi nên chủ đầu tư đã tìm đến chúng tôi nhà tư vấn xây nhà phố theo kiến trúc kiểu pháp cổ sang trọng với cách phối màu ấn tượng thể hiện được quyền lực của chính người sở hữu.

tư vấn xây nhà phố theo kiến trúc pháp cổHình ảnh mẫu nhà biệt thự 160m2 cao đến 7 tầng kiến trúc tân cổ lộng lẫy như dinh thự

Mẫu 5: Kiến trúc cổ điển nguy nga trong mẫu nhà biệt thự 6 tầng diện tích 95m2

  • Mẫu biệt thự: NP630079
  • Chủ đầu tư: anh Trần Văn Hải
  • Diện tích mặt sàn: 95m2
  • Kinh phí dự kiến: Khoảng 3.7-4 tỷ đồng

tư vấn xây nhà phố theo kiến trúc pháp cổKhông gian sống sang trọng phong cách kiến trúc cổ điển của anh Hải ở Thanh Trì - Hà Nội, qua sự tư vấn xây nhà phố theo kiến trúc kiểu pháp cổ của Angcovat, gia đình đã sở hữu một mẫu nhà biệt thự đẹp mê ly. Từng chi tiết từ vòm mái như thế nào, phào chỉ, hoa văn cầu kỳ càng thể hiện được uy quyền của chủ nhà.

tư vấn xây nhà phố theo kiến trúc pháp cổTầng 1: Thông tầng: 3.9m2, sảnh thang 6.4m2, Gara ô tô: 53m2, WC1: 2.9m2

Chi tiết thiết kế: Mẫu thiết kế biệt thự phố cổ điển 6 tầng đẹp diện tích 95m2 vô cùng sang trọng NP630079

tư vấn xây nhà phố theo kiến trúc pháp cổTầng 2: Sảnh thang: 6.4m2, Thông tầng 3.9m2, WC2: 2.9m2, Phòng khách + thờ; 52.8m2

tư vấn xây nhà phố theo kiến trúc pháp cổTầng 3: Thông tầng: 3.9m2, sảnh thang 6.4m2, Thay đồ: 7m2, WC3: 7m2, Phòng ngủ 1: 32.4m2

tư vấn xây nhà phố theo kiến trúc pháp cổTầng 4: Thông tầng: 3.9m2, Sảnh thang 6.4m2, Thông tầng 2.9m2, Thay đồ: 7m2, WC4: 7m2, Phòng ngủ: 32.4m2. 

tư vấn xây nhà phố theo kiến trúc pháp cổTầng 5: Sảnh thang: 6.4m2, thông tầng 3.9m2, Thông tầng 2.9m2, Thay đồ 7m2, WC5: 7m2, Phòng ngủ: 32.4m2. 

tư vấn xây nhà phố theo kiến trúc pháp cổTầng 6: Thông tầng: 3.9m2, Thông tầng 2: 2,9m2, sảnh thang: 6.4m2, Phòng ăn: 33m2, sân phơi: 24.2m2. 

Mẫu 6: Ngắm nghía mẫu thiết kế nhà biệt thự 6 tầng mặt tiền 6m kiểu pháp

  • Mẫu biệt thự: NP303099
  • Chủ đầu tư: anh Trần Văn Hải
  • Diện tích mặt sàn: 95m2
  • Kinh phí dự kiến: Khoảng 3.7-3.8 tỷ đồng

tư vấn xây nhà phố theo kiến trúc pháp cổĐây là phương án khác mà Angcovat đã tư vấn xây nhà phố theo kiến trúc kiểu pháp cổ cho gia chủ ở Thanh Trì. Với cách phối màu giữa tone trắng và vàng giúp cho không gian sống thêm sang trọng, lộng lẫy.

Trên đây là những hình ảnh cùng sự tư vấn xây nhà phố theo kiến trúc pháp cổ của kiến trúc sư Angcovat, hy vọng rằng đó sẽ là kiến thức cơ bản định hướng cho chủ đầu tư đúng đắn ngay từ những bước đầu tiên. Khách hàng có thể tham khảo nhiều mẫu nhà kiểu pháp đẹp ngang ngửa lâu đài bên đất nước được mệnh danh là đất nước tình yêu.

Mọi nhu cầu về thiết kế và thi công biệt thự kiểu pháp vui lòng liên hệ với chúng tôi thông qua hotline: 0988 030 680 để được kiến trúc sư tư vấn tận tình, lên phương án chi tiết.

>> Có thể tìm hiểu: Khám phá những mẫu thiết kế biệt thự sân vườn 500m2 thời thượng và đẳng cấp nhất

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận