Lên ý tưởng thiết kế mẫu cổng đẹp cho nhà ống hứa hẹn sẽ gây sốt trong 2021

Mẫu cổng đẹp cho nhà ống với sự đơn giản, hiện đại, không hề cầu kỳ, phức tạp như thiết kế cổng nhà kiểu pháp nên nó đã chiếm toàn bộ sự yêu thích của chủ đầu tư. Chính vì ưu điểm tuyệt vời ấy mà sau đây Angcovat sẽ giới thiệu đến bạn những thiết kế nhà ống có cổng sang trọng, ấn tượng.

MỤC LỤC

1. Những lưu ý vàng khi thiết kế mẫu cổng đẹp cho nhà ống

1.1. Thiết kế cổng nhà ống đơn giản, hiện đại

1.2. Cách lựa chọn kiểu dáng làm cổng nhà ống

2. Kinh nghiệm sở hữu mẫu cổng đẹp cho nhà ống hợp phong thủy

3. Chọn lọc những mẫu cổng đẹp cho nhà ống không thể chê vào đâu do Angcovat thực hiện

1. Những lưu ý vàng khi thiết kế mẫu cổng đẹp cho nhà ống

1.1. Thiết kế cổng nhà ống đơn giản, hiện đại

Khác hoàn toàn với kiến trúc kiểu pháp của các biệt thự ở nông thôn thì mẫu nhà biệt thự hiện đại dạng ống lại thường được thiết kế, xây dựng theo phong cách kiến trúc hiện đại. Vì thế mà đặc điểm đơn giản đến mức tối thiểu được đề cao hơn cả, không chỉ ở kết cấu nhà mà còn cả những đường nét trang trí, thiết kế mẫu cổng đẹp cho nhà ống, mái nhà, phào chỉ cũng phải tối giản nhất có thể. Không chỉ vậy, trước khi ông cha ta cũng rất chú trọng đến việc thiết kế cổng nhà, hoa văn trang trí phức tạp lại tốn kém công sức, chi phí. Nhưng hiện nay, với xã hội phát triển nhanh đến chóng mặt, mẫu nhà rộng rãi chỉ có thể bắt gặp ở quê mà trên thành phố chủ yếu là nhà có mặt tiền nhỏ hẹp, chiều sâu dài. Vì vậy, với độ rộng nhỏ bé như vậy thì chủ đầu tư cần thiết kế cổng nhà như thế nào để đảm bảo công năng cũng như tính thẩm mỹ?

mẫu cổng đẹp cho nhà ốngCác mẫu cổng đẹp cho nhà ống tuy đơn giản nhưng lại mang đến vẻ đẹp hiện đại, lịch lãm

Gia chủ cần tránh xa những mẫu thiết kế cổng cầu kỳ, quả thực chúng có vẻ đẹp riêng nhưng chắc chắn nó sẽ không phù hợp với không gian sống dạng ống nhà bạn. Đề cao sự đơn giản chính là sự lựa chọn tuyệt vời để có mẫu cổng đẹp cho nhà ống mà lại tiết kiệm chi phí. Thiết kế đơn giản ở đây như Angcovat nói không có nghĩa là sự đơn điệu, một màu, không có chi tiết trang trí. Với phong cách hiện đại, các họa tiết trang trí sao cho đơn giản, tinh tế tạo được nét nổi bật, khác biệt của cổng so với những không gian sống bên cạnh, đồng thời cũng phù hợp với tổng thể nhà. Chỉ là một chi tiết nhỏ trong ngoại thất nhà ống những cổng nhà lại chính là nơi gây ấn tượng đầu tiên đối với khách đến chơi nhà cũng như những người lạ mặt chỉ đi qua đường. Không chỉ vậy, cổng cũng là kết cấu để bảo vệ ngôi nhà tránh khỏi sự xâm nhập của người khác vào trong nhà nên ông cha ta xưa mới có câu “kín cổng cao tường”.

Có thể xem thêm: Phương án thiết kế phòng ngủ 20m2 có ban công đẹp

Thiết kế đơn giản nhưng không hề dễ dàng như nhiều người, nếu không có sự lựa chọn đúng đắn thì chắc chắn khi phối cùng kiến trúc nhà sẽ không mang lại không gian sống mà gia chủ mong muốn. Vì thế, đây không chỉ là vấn đề đau đầu của chính gia chủ mà còn lại của chính chúng tôi, những kiến trúc sư đã có nhiều kinh nghiệm trong thiết kế nhà ống. Nhưng chủ đầu tư cũng không cần quá lo lắng vì hiện tại về mẫu mã thì phong phú, kiểu dáng thì đa dạng chắc chắn bạn sẽ chọn được một mẫu cổng đẹp cho không gian sống dạng ống của mình.

Các kiểu dáng cổng hiện đại được chuộng hơn cả với màu sáng, thiết kế mới mẻ sẽ mang đến một ngôi nhà đẹp mê ly đến từng cen ti mét cho gia đình bạn. Ngoài ra, với một số mẫu nhà ống có mặt tiền tương đối rộng thì kiến trúc tân cổ điển cũng là sự lựa chọn tốt, lúc ấy cổng nhà cũng phải đảm bảo phù hợp với tổng thể nhà. Song về cơ bản thì với thiết kế nhà theo phong cách nào thì mẫu cổng đẹp cho nhà ống hiện đại vẫn hợp đến lạ kỳ, vẻ đẹp tinh tế, thanh thoát sẽ giúp cho tổ ấm của bạn thu hút ánh nhìn của mọi người.

1.2. Cách lựa chọn kiểu dáng làm cổng nhà ống

Với nhà ống có mặt tiền nhỏ hẹp thì gia chủ càng cần phải chú ý hơn về kiểu dáng cổng của không gian sống như thế cũng như vật liệu để có được một mẫu cổng đẹp cho nhà ống. Thông thường độ rộng của mặt tiền chỉ dao động trong khoảng từ 4m đến 6m như thế mới thấy được sự khác biệt hoàn toàn với những mẫu nhà ở nông thôn có mặt tiền lên đến 9-10m hoặc thậm chí con số còn lớn hơn thế nhiều. Vì sự khác biệt lớn như vậy nên về kích thước cổng hay mẫu mã cũng cần được chú ý để có được sự lựa chọn đúng đắn nhất.

Tham khảo: Tuyển chọn hàng trăm nhà ống 3 tầng đang làm mưa làm gió hiện nay

mẫu cổng đẹp cho nhà ốngLựa chọn mẫu cổng đẹp cho nhà ống phù hợp với độ rộng mặt tiền và phong cách kiến trúc

Với đặc điểm chiều sâu dài, chiều rộng hẹp nên những mẫu nhà ống thường được sử dụng mẫu cổng 2 cánh là chủ yếu vừa vặn cho nhiều kích thước. Không chỉ vậy, việc lắp đặt cũng như quá trình sử dụng cũng dễ dàng, thuận tiện cho gia đình. Lựa chọn mẫu cổng đẹp cho nhà ống vô cùng quan trọng nhưng chủ đầu tư cũng phải tính toán đến bước nó có phù hợp với không gian sống của bạn hay không. Không ít người tự thiết kế nhà đến khi lựa chọn được vật liệu đẹp, ưng ý nhưng khi lắp đặt mới thấy không phù hợp như kiểu kích thước cổng thì nhỏ mà lại lựa chọn cổng quá to sẽ mang đến một kiến trúc kệch cỡm. Trong suốt 10 năm làm trong lĩnh vực kiến trúc, không ít lần chúng tôi gặp tình trạng gia chủ có mẫu nhà 2 tầng, 3 tầng dạng ống mặt tiền hẹp chỉ 4-5m mà lại lựa chọn những mẫu cổng 4 cánh cần diện tích lớn nên như vậy sẽ làm tốn kém tiền bạc. Như vậy mới thấy việc lựa chọn đúng kích thước quan trọng đến nhường nào để có được một cổng đẹp cho nhà ống.

2. Kinh nghiệm sở hữu mẫu cổng đẹp cho nhà ống hợp phong thủy

Không chỉ đơn giản là chuyện mẫu cổng đẹp cho nhà ống, kích thước phù hợp, mẫu mã đẹp mà hơn thế nữa, gia chủ cũng cần quan tâm đến yếu tố phong thủy. Cổng nhà là phần mở ra đóng vào cũng được coi lại nơi mở cửa đón tài lộc nên vấn đề phong thủy, hợp mệnh tuổi của gia chủ để mang lại tài lộc. Một số lưu ý về phong thủy cổng nhà mà không phải ai cũng biết:

- Sự cân đối giữa cổng nhà với tổng thể: Để có được một không gian sống hợp phong thủy thì điều đầu tiên cần quan tâm chính là sự cân đối, hài hòa, cổng không được quá nhỏ hoặc quá to sẽ ảnh hưởng đến con đường tài lộc chảy vào nhà.

- Hướng di chuyển thuận lợi: Đặt cổng ở vị trình sinh vượng, khí tượng để đường dẫn vào trong ngôi nhà cũng dễ dàng, nhanh chóng nhất.

Tham khảo: Tổng hợp những mẫu nhà 2 tầng giá rẻ tiết kiệm chi phí bất ngờ

mẫu cổng đẹp cho nhà ốngTìm hiểu cách xây mẫu cổng đẹp cho nhà ống hợp phong thủy

- Tránh những hướng đối diện với khuyết góc của nhà đối diện, cột điện hay đường giao thông có đường đi bất tiện để vào trong nhà bạn.

- Cổng cần có khoảng trống: Mặt tiền nhỏ hẹp cũng không nên bố trí cổng vừa khít mà cần để lại khoảng hở để thông thoáng. Vì thế mà gia chủ cũng cần tránh không trồng cối cây che kín cổng sẽ mang lại cảm giác bí bách và chính nó cũng trở thành vật cản vận khí ảnh hưởng đến các thành viên trong gia đình.

3. Chọn lọc những mẫu cổng đẹp cho nhà ống không thể chê vào đâu do Angcovat thực hiện

Mẫu 1: Mặt tiền 4.5m của mẫu nhà 3 tầng dạng ống hiện đại ở Hà Nội

  • Mẫu biệt thự: NP202120
  • Chủ đầu tư: chú Bền
  • Diện tích mặt sàn: 65m2
  • Kinh phí dự kiến: Khoảng 900 triệu đồng

mẫu cổng đẹp cho nhà ốngMẫu cổng đẹp cho nhà ống 65m2 được chú Bền chọn là cổng 4 cánh nhưng được làm bằng gỗ màu nâu đơn giản, không trang trí rườm rà mà vẫn phù hợp với kiến trúc nhà ở. Thêm vào đó, phần mái che kết hợp với bồn cây để làm tăng thêm tính thẩm mỹ cho cổng cũng như không gian sống xanh.

mẫu cổng đẹp cho nhà ốngHình ảnh mẫu cổng đẹp cho nhà ống phong cách hiện đại với bố cục mới lạ, độc đảo

Mẫu 2: Thiết kế cổng nhà sang trọng cho không gian sống hiện đại 3 tầng ở Lạng Sơn

  • Mẫu biệt thự: NP319048
  • Chủ đầu tư: anh Thạch
  • Diện tích mặt sàn: 80m2
  • Kinh phí dự kiến: Khoảng 1.2 tỷ đồng

mẫu cổng đẹp cho nhà ốngTham khảo mẫu cổng đẹp cho nhà ống đơn giản mà tinh tế, sang trọng biết bao

mẫu cổng đẹp cho nhà ốngMặt tiền chưa đủ 4.4m là một vấn đề đau đầu của anh Thạch khi lựa chọn mẫu cổng đẹp cho nhà ống của mình. Angcovat đã giới thiệu mẫu cổng đơn giản 2 cánh được làm từ gỗ kết hợp kim loại với những thanh gỗ to song song nhau theo chiều ngang để giúp cho tổ ấm thêm sang trọng. Bên cạnh cổng còn được trang trí đèn nhỏ giúp cho cổng bừng sáng khi đêm về.

Chi tiết thiết kế: Tư vấn thiết kế nhà ống 3 tầng 3 phòng ngủ ở Lạng Sơn

Mẫu 3: Chiêm ngưỡng mẫu cổng đẹp uyển chuyển trong mẫu kiến trúc nhà ống tân cổ điển

  • Mẫu biệt thự: BT212129
  • Chủ đầu tư: anh Nguyễn Văn Biển
  • Diện tích mặt sàn: 150m2
  • Kinh phí dự kiến: Khoảng 3.3 tỷ đồng

mẫu cổng đẹp cho nhà ốngĐối với những không gian sống sở hữu mặt tiền rộng đến 9-10m như tổ ấm của anh Biển thì việc lựa chọn mẫu cổng đẹp cho nhà ống lại chẳng phải việc khó khăn. Một mẫu cổng làm bằng kim loại với chi tiết hoa văn nhẹ nhàng, uyển chuyển chính là sự lựa chọn tuyệt vời cho ngôi nhà kiến trúc tân cổ điển. Bên cạnh đó, gia chủ cũng cần chú ý về sự đối xứng giữa các họa tiết trang trí, đây là nguyên tắc cơ bản khi xây nhà kiểu pháp.

mẫu cổng đẹp cho nhà ốngTận mắt chiêm ngưỡng mẫu cổng đẹp cho nhà ống được thiết kế theo phong cách kiểu pháp ở Vân Đồn - Quảng Ninh

Mẫu 4: Hồ sơ thiết kế nhà dạng ống 3 tầng hiện đại có thiết kế cổng đẹp

  • Mẫu biệt thự: NP530050
  • Chủ đầu tư: chị Hạnh
  • Diện tích mặt sàn: 90m2
  • Kinh phí dự kiến: Khoảng 950 triệu đồng

mẫu cổng đẹp cho nhà ốngSự đơn giản của mẫu cổng đẹp cho nhà ống 90m2 ở Sơn La đã tạo nên vẻ đẹp tinh tế, hiện đại cho không gian sống nhỏ xinh này

Xem ngay: Tư vấn thiết kế mẫu nhà ống 3 tầng 90m2 hiện đại

Mẫu 5: Mẫu thiết kế không gian sống 3 tầng ở ngoại thành Hà Nội diện tích 75m2

  • Mẫu biệt thự: NP511020
  • Chủ đầu tư: chị Phạm Thị Thu Giang
  • Diện tích mặt sàn: 75m2
  • Kinh phí dự kiến: Khoảng 1.4 tỷ đồng

mẫu cổng đẹp cho nhà ốngMặt tiền rộng 5m nhưng gia đình chị Giang quyết định không làm cổng rộng đến như vậy mà chị chọn mẫu cổng đẹp cho nhà ống nhỏ xinh, chỉ 2 cánh với kích thước bằng một nửa chỉ cần đảm bảo việc di chuyển bằng xe máy vào dễ dàng. Khoảng trống mặt tiền còn lại được bố trí một cửa sổ khung gỗ nửa kín nửa hở tăng thêm tính thẩm mỹ cho ngôi nhà.

Mẫu 6: Tận hưởng cuộc sống sang trọng trong mẫu thiết kế nhà 3 tầng rộng 90m2

  • Mẫu biệt thự: NP125077
  • Chủ đầu tư: ông Phạm Tài Ba
  • Diện tích mặt sàn: 90m2
  • Kinh phí dự kiến: Khoảng 1.2-1.3 tỷ đồng

mẫu cổng đẹp cho nhà ốngSở hữu lô đất rộng, mặt tiền lên đến 7m nên ông Ba đã có thể bố trí mẫu cổng đẹp cho nhà ống 4 cánh rộng lớn cùng với một cổng phụ càng tôn lên được vẻ đẹp đồ sộ, bề thế của không gian sống 90m2

Mẫu 7: Khám phá mẫu thiết kế biệt thự 4 tầng diện tích 70m2 phong cách hiện đại

  • Mẫu biệt thự: NP505050
  • Chủ đầu tư: anh Nguyễn Thanh Vân
  • Diện tích mặt sàn: 70m2
  • Kinh phí dự kiến: Khoảng 1.4-1.5 tỷ đồng

mẫu cổng đẹp cho nhà ốngMặt tiền cũng chẳng quá lớn nhưng anh Vân đã lựa chọn được một mẫu cổng đẹp cho nhà ống 70m2 4 tầng của mình được làm bằng gỗ đơn giản

Mẫu 8: Phương án thiết kế cổng nhà hiện đại cho tổ ấm 4 tầng ở Thái Nguyên

  • Mẫu biệt thự: NP22125
  • Chủ đầu tư: bà Nguyễn Thị Thu Hiền
  • Diện tích mặt sàn: 90m2
  • Kinh phí dự kiến: Khoảng 1.8-2 tỷ đồng

mẫu cổng đẹp cho nhà ốngMẫu cổng đẹp cho nhà ống không chỉ ở phần mẫu mã, kiểu cách mà còn ở phong thủy, về điểm này bà Hiền đã cực kỳ quan tâm khi thiết kế không gian sống. Mong muốn trồng cây xanh làm thông thoáng không gian sống cũng là điểm nhấn cho cổng nhưng bà biết rằng không thể trồng những cây to làm che mất cổng. Cùng với đó là hai bên hàng rào giúp bảo vệ ngôi nhà tránh khỏi những tình huống xấu nhất có thể xảy ra.

Mẫu 9: Ngắm mẫu nhà biệt thự 5 tầng mặt tiền 5m hiện đại có thiết kế cổng sang trọng

  • Mẫu biệt thự: NP621070
  • Chủ đầu tư: ông Nguyễn Thanh Tùng
  • Diện tích mặt sàn: 60m2
  • Kinh phí dự kiến: Khoảng 1.9 tỷ đồng

mẫu cổng đẹp cho nhà ốngTổng thể kiến trúc nhà ở được xây theo phong cách hiện đại với tone màu trung tính là chủ yếu nên khi chọn mẫu cổng đẹp cho nhà ống, ông Tùng mong muốn một mẫu nổi bật, sang trọng nên Angcovat đã tư vấn và nhận được sự yêu thích của chủ đầu tư với mẫu cổng kim loại hoa văn cầu kỳ tone vàng lịch lãm.

Khám phá: chi phí xây nhà 5 tầng 60m2 3 tầng đẹp miễn chê

Cùng chiêm ngưỡng thêm những mẫu cổng đẹp cho nhà ống chắc chắn sẽ là những ý tưởng tuyệt vời cho bạn khi xây nhà:

mẫu cổng đẹp cho nhà ốngMẫu 10: Mẫu cổng đẹp cho nhà ống hiện đại có sân thượng trồng cây rộng rãi

mẫu cổng đẹp cho nhà ốngMẫu 11: Phong cách hiện đại phổ biến hơn cả giúp việc lựa chọn mẫu cổng đẹp cho nhà ống cũng phong phú với nhiều mẫu cổng sắt độc đáo như mẫu nhà này

mẫu cổng đẹp cho nhà ốngMẫu 12: Chỉ cần thiết kế mẫu cổng đẹp cho nhà ống đủ cho ô tô có thể di chuyển dễ dàng vào nhà nhưng nhìn vào thiết kế gỗ nâu còn giúp cho tổ ấm thêm sang trọng

mẫu cổng đẹp cho nhà ốngMẫu 13: Lựa chọn tone màu trắng chủ đạo mẫu cổng đẹp cho nhà ống mặt tiền 4m đã có sự kết nối với tổng thể kiến trúc hiện đại

mẫu cổng đẹp cho nhà ốngMẫu 14: Mẫu cổng đẹp cho nhà ống làm bằng sắt chính là sự lựa chọn hoàn hảo, nó vừa mang đến sự đơn giản vừa có tuổi thọ cao lại chắc chắn, không bị những yếu tố ngoại thất tác động

Như vậy mới thấy cổng nhà chỉ là một chi tiết nhỏ nhặt trong tổng thể nhà nhưng nó cũng có những nguyên tắc riêng khi thiết kế, xây dựng, nhất là đối với những mẫu nhà phố có mặt tiền nhỏ hẹp. Nếu bạn vẫn đang phân vân chưa biết thiết kế cổng như nào cho hợp phong thủy, chọn mẫu cổng đẹp cho nhà ống của chính mình, vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được tư vấn, hướng dẫn cùng sự giải đáp chi tiết nhất. Mọi câu hỏi về thiết kế, xây biệt thự qua hotline hay hòm thư điện tử đều được chúng tôi trả lời tỉ mỉ, cụ thể.

Hotline: 0988 030 680

Có thể quan tâm: Vén màn những bí ẩn đằng sau bản dự toán xây nhà 3 tầng 80m2

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận