Bật mí những mẫu thiết kế nhà mái thái có gác xép đẹp không tì vết

Bạn đang tìm kiếm những mẫu thiết kế mới lạ, độc đáo nhưng vẫn phải có được mặt bằng công năng tiện nghi thì đừng qua kiểu nhà mái thái có gác xép chính là một phương án hoàn hảo. Tại sao có thể khẳng định nhà gác xép hoàn hảo? Theo dõi ngay bài viết này để có những thông tin hữu ích nhất về mẫu nhà biệt thự này nhé!

MỤC LỤC

1. Thế nào là gác xép? Nhà mái thái có gác xép mang lại những lợi ích gì?

2. Một vài lưu ý khi thiết kế, xây nhà mái thái có gác xép 

3. Danh sách các mẫu nhà mái thái có gác xép là ước mơ của bao người

1. Thế nào là gác xép? Nhà mái thái có gác xép mang lại những lợi ích gì?

Gác xép hay còn được gọi với nhiều tên khác như gác lửng, gác mái, là một tầng trong kiến trúc của ngôi nhà, là tầng trung gian giữa các tầng trong cùng một không gian sống hoặc giữa tầng lầu với mái, mục đích xây dựng ban đầu là dùng để đồ đạc cho gia đình. Vì thế mà gác xép thường gặp ở những ngôi nhà có diện tích nhỏ hẹp, cần thêm diện tích cho nhà kho. Tuy nhiên, khi xã hội phát triển thì vai trò của tầng gác lửng cũng được thay đổi nhiều, bên cạnh việc làm kho thì gác xép còn được thiết kế thành phòng ngủ, phòng giải trí, phòng đọc sách, phòng giặt,... Vì chính bản thân nhà mái thái có gác xép sở hữu biết bao ưu điểm nên nó mới được chuộng đến vậy. Cùng tìm hiểu những lợi ích tuyệt vời của thiết kế nhà này nhé!

Xem thêm: Chiêm ngưỡng tất tần tật những mẫu nhà cấp 4 mái thái đẹp

- Mái thái là điều kiện tuyệt vời để thiết kế gác xép: Mái thái có độ dốc thoai thoải nên nó chính là kiểu dáng phù hợp nhất cho không gian sống muốn thiết kế thêm gác lửng. Nói vậy không có nghĩa là mái bằng hay mái lệch không thể làm mái lửng mà chỉ là mái thái sẽ chính là một sự lựa chọn phù hợp nhất. Độ dốc mái thái giúp cho tầng gác lửng được che chắn hoàn hảo, nếu ai không tinh mắt thì khó có thể nhận ra một không gian sống nào đó được thiết kế thêm tầng. Còn với mái bằng bị vuông vắn quá nên nếu gia chủ có muốn làm thêm gác mái cũng sẽ làm cho tổ ấm bị thô kệch, cứng nhắc. Hơn nữa, với mái thái thì chiều cao của gác lửng cũng được ăn gian hơn nhiều, gia đình cũng dễ dàng đi lại trong quá trình sử dụng.

nhà mái thái có gác xépNhà mái thái có gác xép không chỉ mang lại cuộc sống tiện nghi cho gia đình mà còn tiết kiệm chi phí đáng kể

- Công năng đa dạng, phong phú của gác xép: Như đã khẳng định ở trên, gác xép không đơn giản chỉ được dùng làm phòng kho, nơi để những đồ dùng mà gia đình chưa sử dụng nữa mà ngày nay dựa vào nhu cầu sử dụng của người dân phong phú hơn nhiều mà gác lửng cũng mang trong mình những công năng tiện ích. Nhiều ngôi nhà có diện tích nhỏ hẹp nên gia chủ muốn có thêm không gian sử dụng, thêm diện tích để bố trí những phòng ốc cho cuộc sống gia đình thoải mái hơn thì gác xép mới được chuộng như vậy. Không chỉ biến thành một căn phòng hoàn chỉnh mà đơn giản gác lửng có thể sáng tạo thành một nơi để nghỉ dưỡng cho thành viên gia đình cũng tuyệt. Với địa hình cao, từ gác mái thì gia chủ hoàn toàn có thể nhìn ngắm khung cảnh xung quanh cùng bầu không khí trong mát.

- Tính thẩm mỹ cho nhà mái thái có gác xép: Không chỉ mang lợi ích về vật chất mà nhà có thêm gác lửng còn giúp cho không gian sống còn mang lại vẻ đẹp tuyệt vời cho tổng thể ngôi nhà. Điều này tuyệt vời nhất đối với những mẫu nhà cấp 4 có gác lửng như vậy, tổ ấm thêm cao ráo, thanh thoát hơn nhiều, đặc biệt với mái thái thì ngôi nhà sẽ nhìn chẳng khác gì biệt thự 2 tầng. Thêm vào đó, nhiều ngôi nhà được thiết kế gác lửng độc đáo giúp cho nó nổi bật hơn hẳn so với những ngôi nhà hàng xóm cùng khu dân cư.

- Tiết kiệm chi phí đáng kể: Một lợi ích không thể bỏ qua chính là nhà gác lửng sẽ có chi phí thiết kế cũng như xây dựng rẻ, tiết kiệm được ngân sách cho gia đình. Vì dụ thay vì xây nhà 2 tầng thì gia đình lựa chọn nhà 1 tầng có gác xép như vậy vẫn đảm bảo đủ diện tích cho mặt bằng công năng bố trí đủ các phòng chức năng đúng yêu cầu của chủ đầu tư. Như vậy, gia đình không phải xây dựng 2 mặt sàn vừa tốn kém tiền bạc vừa để thừa ra diện tích lại không có được thiết kế mới lạ.

Tổng hợp tất cả các lợi ích trên mới thấy được nhà mái thái có gác xép tuyệt đến như thế nào, vậy còn chần chừ gì mà gia chủ không lựa mẫu nhà này; như vậy thì không chỉ sở hữu không gian sống đẹp, đầy đủ công năng mà còn giá hấp dẫn.

2. Một vài lưu ý khi thiết kế, xây nhà mái thái có gác xép 

Mẫu nhà có gác lửng mái thái với bao ưu điểm như vậy nhưng gia chủ cũng cần chú ý một vài điểm sau để có được một tầng gác mái đúng chuẩn về kỹ thuật. Angcovat xin đưa ra một vài lưu ý vàng cho chủ đầu tư có thể nắm bắt để việc lên ý tưởng ban đầu hay sau này giám sát đội thợ thi công công trình nhà ở của chính mình được dễ dàng, thuận tiện nhất:

- Độ dốc của mái thái đảm bảo trong khoảng 30 - 33 độ C: Để có thể xây dựng được nhà mái thái có gác xép thì độ dốc của mái thái cũng phải đảm bảo cho chiều cao của tầng gác lửng bên trong sao cho con người di chuyển dễ dàng trong trạng thái đứng thẳng. Nhiều gia chủ không tính toán điều này nên gác xép xây dựng nhưng lại chẳng thể đi lại thoải mái, thường phải khom khom người; như vậy thì thật bất tiện.

Có thể quan tâm: Mách bạn các mẫu nhà 2 tầng có gác lửng ấn tượng

- Độ cao của tầng gác lửng: Tối thiểu chiều cao của gác lửng sẽ rơi trong khoảng 2.5 - 2.8m để đảm bảo không gian tại đây được thông thoáng nhất. Thông thường chiều cao người Việt trung bình chỉ 1m6 nên chiều cao cũng cần đảm bảo đúng tỉ lệ kia, thấp hơn chắc chắn sẽ tạo cảm giác bí bách.

nhà mái thái có gác xépNhững lưu ý cần thiết khi thiết kế nhà mái thái có gác xép mà không phải ai cũng biết

- Diện tích tối thiểu cho thiết kế gác mái: Nếu gia chủ đang có nhu cầu xây gác mái thì cần chú ý diện tích của nó đảm bảo chiếm ⅓ - ⅔ tổng diện tích mặt sàn tầng trệt hoặc tầng lầu. Ví dụ diện tích mặt sàn là 90m2 thì ít nhất tầng gác lửng phải đạt trong khoảng 30m2 cho đến 60m2. Tất nhiên với mỗi mẫu nhà mái thái có gác xép sẽ có diện tích khác nhau cũng như nhu cầu xây gác mái khác hoàn toàn nên cũng không có con số nào cụ thể bắt buộc chủ đầu tư phải áp dụng nhưng chủ nhà cũng cần chú ý thiết kế sao cho để đạt đúng yêu cầu về kỹ thuật.

Nói tóm lại, để có được một không gian sống gác mái đẹp mà thoải mái nhất thì chủ đầu tư cần tham khảo ý kiến của những người có chuyên môn về kiến trúc, vững chắc trong kỹ thuật. Gia chủ mong muốn sở hữu tổ ấm đẹp mê ly thì điều đầu tiên là xác định nhu cầu xây dựng của mình và tham khảo những mẫu thiết kế ấn tượng để hình thành được ý tưởng hoàn chỉnh. Cùng theo dõi tiếp tục ngay dưới đây chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn những mẫu nhà gác xép sang trọng, lịch lãm.

Tham khảo: 1001 mẫu thiết kế phòng ngủ có gác lửng đẹp không thể bỏ qua

3. Danh sách các mẫu nhà mái thái có gác xép là ước mơ của bao người

Mẫu 1: Chia sẻ mẫu nhà 1 tầng gác lửng phong cách hiện đại diện tích 100m2

  • Mẫu biệt thự: BT601070
  • Chủ đầu tư: ông Vũ Mạnh Hiệp
  • Diện tích mặt sàn: 100m2
  • Kinh phí dự kiến: Khoảng 1 tỷ đồng

nhà mái thái có gác xépKhông gian sống nhà mái thái có gác xép giữa đồng quê Bình Lục - Hà Nam đã mang đến một nét đẹp đơn giản mà không kém phần hiện đại, sang trọng

nhà mái thái có gác xépSảnh khách 6,8m2; phòng khách 18,9m2; sảnh bếp 6,4m2; phòng bếp ăn 23,5m2; phòng ngủ 1 15,8m2; wc1 4,7m2; wc2 6,2m2; kho 1,6m2; gara 16,7m2

nhà mái thái có gác xépBản vẽ tầng áp mái: phòng ngủ 2 15m2

Mẫu 2: Vẻ đẹp của mẫu nhà cấp 1 gác mái có mái thái sang trọng, thiết kế đồ sộ

  • Mẫu biệt thự: BT111079
  • Chủ đầu tư: anh Phùng Hữu Đức
  • Diện tích mặt sàn: 166m2
  • Kinh phí dự kiến: Khoảng 1.6-1.7 tỷ đồng

nhà mái thái có gác xépNhà mái thái có gác xép nhờ có thiết kế mái thái đồ sộ với nhiều tầng nhiều lớp chồng chéo lên nhau chính là điều kiện tuyệt vời cho anh Hữu hoàn thiện không gian sống đúng ý mong muốn

Chi tiết thiết kế: mẫu nhà 1 tầng áp mái đẹp phong cách tân cổ điển diện tích 160m2

nhà mái thái có gác xépTầng 1: Sảnh 8m2, Phòng khách 25m2, Phòng ngủ 1: 19m2, Phòng ngủ 2: 15.6m2, Sân chơi: 11.3m2, Sảnh thang 10.5m2, Phòng ăn: 20m2, Phòng bếp: 15m2, WC2; 6m2, Phòng ngủ 3: 20m2, WC1: 5.3m2

nhà mái thái có gác xépTầng áp mái: Phòng thờ: 13.8m2, Phòng ngủ 4: 37.6m2, Wc3: 4.9m2

Mẫu 3: Giải mã sức hấp dẫn của mẫu nhà biệt thự cấp 4 mái thái giật cấp có tầng áp mái

  • Mẫu biệt thự: BT814048
  • Chủ đầu tư: ông Phan Bằng Việt
  • Diện tích mặt sàn: 120m2
  • Kinh phí dự kiến: Khoảng 1.2 tỷ đồng

nhà mái thái có gác xépNgoại thất của không gian sống nhà mái thái có gác xép diện tích 120m2 của ông Việt ở Thái Nguyên với thiết kế mái thành từng 3 tầng chính là một vỏ bọc hoàn hảo cho việc bố tầng gác lửng. Nếu không tinh tế thì nhìn từ chính diện của ngôi nhà khó mà nhận ra đây là một mẫu nhà 1 tầng có tầng áp mái.

nhà mái thái có gác xépTầng 1: Phòng khách: 26.5m2, Phòng ăn: 29.5m2, Phòng ngủ: 16.6m2, Phòng bếp: 15.1m2, WC1: 5.8m2

nhà mái thái có gác xépTầng 2: Kho: 21m2, Phòng thờ 11.4m2, Ban công 6.5m2, Phòng ngủ 2: 14.5m2, Phòng ngủ 3: 16m2, WC2: 4.17m2 

Mẫu 4: Thiết kế nhà phố 3 tầng có thêm tầng áp mái theo phong cách bán cổ điển

  • Mẫu biệt thự: NP125128
  • Chủ đầu tư: ông Nguyễn Phú Ngọc Linh
  • Diện tích mặt sàn: 100m2
  • Kinh phí dự kiến: Khoảng 1.7-1.8 tỷ đồng

nhà mái thái có gác xépDiện tích hạn chế nên việc thiết kế nhà mái thái có gác xép phổ biến ở những mẫu nhà phố theo dạng ống, gia đình ông Việt cũng không nằm ngoài điều đó. Thiết kế thêm gác lửng giúp cho không gian sống ở Vĩnh Phúc theo phong cách tân cổ điển tăng thêm nét uyển chuyển, mềm mại mà tinh tế vô cùng.

nhà mái thái có gác xépTầng 1: Không gian kinh doanh 5m2, wc1 4m2, phòng bếp + ăn 19m2, sảnh gia công 4m2. Tầng 2: phòng ngủ 1 23m2, wc2 4m2, sảnh tầng 6m2, phòng khách 21m1, phòng ngủ 2 19m2, w3 4m2

nhà mái thái có gác xépTầng 3: phòng ngủ 3 17m2, kho 4m2, phòng thờ 12m2, sảnh tầng 6m2, phòng ngủ 4 23m2, wc4 4m2. Và bản vẽ tầng 4: Tầng tum: Phòng giặt 4m2, sảnh tầng 6m2, sân phơi 23m2

Mẫu 5: Tham khảo mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng rưỡi với mái thái đỏ tươi truyền thống

  • Mẫu biệt thự: BT101028
  • Chủ đầu tư: ông Nguyễn Văn Bằng
  • Diện tích mặt sàn: 140m2
  • Kinh phí dự kiến: Khoảng 2-2.1 tỷ đồng

nhà mái thái có gác xépNếu bạn đang tìm kiếm một mẫu nhà mái thái có gác xép mang vẻ đẹp mộc mạc, truyền thống thì không gian sống của ông Bằng ở Gia Lộc - Hải Dương. Với mái ngói thái đỏ đã giúp cho ngôi nhà ở nông thôn được nổi bật với lại thiết kế cách điệu giúp cho tổ ấm được nổi bật hơn cả.

Xem ngay: Sức hút từ mẫu thiết kế nhà 2 tầng rưỡi diện tích 140m2 mái ngói đỏ đẹp 

nhà mái thái có gác xépTầng 1:Sảnh chính 8.2m2, Phòng khách 31.5m2, Sảnh phụ 5.6m2, Phòng ngủ 1: 16.2m2, WC1: 4.1m2, Phòng bếp ăn: 25m2, Phòng ngủ 2: 18m2, WC2: 4.5m2.

nhà mái thái có gác xépTầng 2: Phòng Sinh hoạt chung: 13.8m2, Phòng ngủ 3: 19m2, Phòng thay đồ 4.5m2, WC3: 9.8m2,  WC: 2m2, Phòng ngủ 4: 19m2, WC4: 4.4m2, Phòng ngủ 5: 16.8m2, WC5: 4m2.

nhà mái thái có gác xépTầng tum: Phòng thờ: 21m2, Sân phơi: 12.5m2, Kho 4.5m2, Sân chơi.

Mẫu 6: Ấn tượng với thiết kế nhà 2.5 tầng ở quê hình chữ l diện tích 140m2

  • Mẫu biệt thự: BT116067
  • Chủ đầu tư: anh Nguyễn Súng
  • Diện tích mặt sàn: 140m2
  • Kinh phí dự kiến: Khoảng 1.7 tỷ đồng

nhà mái thái có gác xépBản vẽ thiết kế nhà mái thái có gác xép của gia đình anh Súng đã hoàn thiện và xây dựng cũng cách đây hơn 3 năm nhưng đến nay rất nhiều chủ đầu tư lựa chọn nó thành mẫu nhà lý tưởng bởi ngoại thất đẹp mê ly lại hợp phong thủy vô cùng. Mái thái được thiết kế đơn giản theo hình dáng chữ l lại được kết hợp với những giàn treo cây hoa giúp tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà.

nhà mái thái có gác xépTầng 1: Gara ô tô: 25m2, Phòng khách 23m2, Sảnh chính: 4.5m2, Sảnh phụ : 12m2, Phòng bếp ăn: 20m2, Phòng ngủ: 14m2, WC1: 4m2.

nhà mái thái có gác xépTầng 2: Sân chơi: 11.5m2, Phòng thờ: 22.5m2, Sảnh tầng 6.5m2, Ban công 6m2, Phòng ngủ 2: 14m2, Phòng ngủ 3: 20m2, WC2: 4m2

nhà mái thái có gác xépTầng tum: 1 phòng ngủ, 1 phòng giải trí : 30m2, 1 WC

Liệu rằng với những thông tin trên đây đã đủ cho bạn hình thành được ý tưởng về mẫu nhà mái thái có gác xép của chính mình cùng gia đình hay chưa? Nếu đã có hay chưa thì bước tiếp theo gia chủ đừng quên liên hệ với một đơn vị thiết kế chuyên nghiệp để có những bản vẽ hoàn hảo, đúng ý nhất. Việc lựa chọn được một bên thiết kế uy tín cũng quan trọng không kém, gia chủ nên tham khảo cẩn thận tránh những sai sót sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến tiến độ thi công cũng như tiền bạc.

Đến với Angcovat, khách hàng sẽ được tư vấn phương án làm nhà miễn phí và chúng tôi cũng sẽ đưa ra quy trinh làm việc chi tiết một cách minh bạch cho khách hàng nắm bắt. Nếu khách hàng liên tục tương tác với kiến trúc sư thì quá trình hoàn thiện hồ sơ chỉ trong vòng khoảng 20 ngày, sau đó khách hàng sẽ sở hữu một bộ hồ sơ dày đến trăm trang A3 với cả kiến trúc, điện, nước, kết cấu, mặt cắt, mặt đứng. Mọi nhu cầu tư vấn vui lòng liên hệ với chúng tôi thông qua hotline: 0988 030 680.

Tìm hiểu thêm: Điểm danh những mẫu thiết kế nhà 1 tầng 3 phòng ngủ 120m2 đang gây bão hiện nay

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận