Tư vấn thiết kế mẫu nhà vườn đẹp năm 2021 đơn giản tiện nghi

Kiến tạo nên không gian kiến trúc đẹp theo đúng nghĩa không hề dễ dàng, bởi nó là sự kết hợp hoàn hảo giữa phong cách kiến trúc và ý tưởng về hình khối kiến trúc, đồng thời chính là sự hòa quyện với không gian thiên nhiên để tạo nên một không gian sống vừa hiện đại tiện nghi, vừa đem lại cảm giác thoải mái thư giãn. Một trong những mẫu thiết kế đạt được những yêu cầu đó không thể bỏ qua mẫu nhà vườn đẹp năm 2021, bạn hãy theo chân Angcovat để được chiêm ngưỡng những nét đẹp của kiểu kiến trúc tuyệt với này nhé.

Lựa chọn phong cách kiến trúc cho mẫu nhà vườn đẹp năm 2021

Một cách đơn giản nhất có thể biết được mẫu nhà vườn đẹp năm 2021 được thiết kế theo phong cách kiến trúc nào thì đầu tiên bằng hình thức quan sát về hình khối kiến trúc, các đường nét được sử dụng cho vẻ đẹp ngoại thất. Từ những đặc điểm cơ bản đó có thể biết được căn biệt thự được thiết kế theo phong cách kiến trúc nào. Hiện nay, phong cách kiến trúc được sử dụng nhiều nhất có thể kể đến chính là biệt thự phong cách cổ điển, mẫu nhà vườn kiểu tân cổ điển, thiết kế biệt thự vườn phong cách hiện đại.

>> Xem thêm: Thiết kế biệt thự 2 tầng đẹp năm 2021

Thứ nhất mẫu nhà vườn đẹp năm 2021 phong cách hiện đại

 Mẫu nhà vườn đẹp năm 2021 phong cách hiện đại

Mẫu nhà vườn đẹp năm 2021 phong cách hiện đại rộng 300m2

Qua hình ảnh ngoại thất có thể thấy căn biệt thự hiện đại được thiết kế với mái bằng vô cùng rộng rãi và chắc chắn. Không gian được quy hoạch thoáng đãng, đặc biệt có hồ bơi vô cùng thuận tiện cho cả gia đình gia chủ. Từ phối cảnh này các bạn cũng có thể thấy mẫu nhà vườn đẹp năm 2021 sở hữu mặt tiền thoáng đãng. Với thiết kế này sự bình yên chính là cốt lõi, không gian như một khu nghỉ dưỡng ngay trong ngôi nhà của mình, trong nhà có thể ngắm nhìn mọi khung cảnh. Căn biệt thự có hệ mái bằng đua ra rất rộng, che chắn một khoảng trống ngay trước bể bơi, vào những buổi trưa hè gia chủ có thể nằm thư giãn trên ghế nằm và hưởng thụ làn gió mát nhè nhẹ thổi qua.

>> Xem thêm: Nhà biệt thự 3 tầng ở nông thôn

Khi đời sống được nâng lên tầm cao mới cũng là lúc con người ta quan tâm hơn đến những vấn đề về sức khỏe và thư giãn tinh thần. Đó cũng chính là lý do mà chủ đầu tư của mẫu nhà vườn đẹp năm 2021 300m2 chú trọng và có yêu cầu cao đối với việc quy hoạch phần sân vườn, sân chơi cũng như không gian xung quanh. Ngoài khu vực vườn tược để trồng cây xanh giúp thanh lọc không khí, gia chủ còn đặc biệt yêu cầu không gian bàn trà, sân chơi cho trẻ nhỏ, hồ bơi và sân cầu lông. Khu vực dành cho các hoạt động nghỉ ngơi và hoạt động thể thao rèn luyện sức khỏe được khéo léo lồng ghép với nhau tạo thành 1 tuyệt tác cho ý niệm về mẫu nhà vườn đẹp năm 2021.

Thứ 2 mẫu nhà vườn đẹp năm 2021 thiết kế theo kiểu cổ điển

Mẫu nhà vườn đẹp năm 2021 phong cách cổ điển Pháp mang tới sự nguy nga và tráng lệ hơn bất cứ phong cách nào. Tổng thể vững chắc với vô số chi tiết trang trí lộng lẫy bao phủ khắp xung quanh đây cũng là nét đặc trưng nổi bật giúp ta dễ dàng nhận ra phong cách này. Các biệt thự được thiết kế và tạo thêm nét bề thế, uy quyền thông qua chi tiết trang trí, ở đây đó chính là những bức phù điêu đắp nổi mềm mại, sang trọng và thi công rất tỉ mỉ. Phần kiến trúc được chuẩn bị khá công phu nên khi lựa chọn màu sắc cho ngoại thất – nội thất, các kiến trúc sư cũng vô cùng cân nhắc đến vấn đề làm thế nào để mọi ánh nhìn khi hướng tới ngôi nhà sẽ tạo được ấn tượng độc đáo mà không bị nửa vời hay lố bịch.

 Mẫu nhà vườn đẹp năm 2021 phong cách cổ điển

Mẫu nhà vườn đẹp năm 2021 phong cách cổ điển sang trọng

>>> Nhà biệt thự 2 tầng 3 phòng ngủ

Theo một vài số liệu nhỏ mà Kiến trúc Angcovat khảo sát được qua hàng loạt hồ sơ thiết kế thì màu sắc được sử dụng nhiều nhất cho phong cách cổ điển là màu trắng, vàng nhạt. Ngoài ra những mẫu nhà vườn đẹp năm 2021 cũng sử dụng cả gam màu vàng kết hợp trắng với sự pha trộn đậm nhạt khác nhau, mục đích làm nổi bật chi tiết trang trí và tạo điểm nhấn nhá ở mức độ vừa đủ. Tất cả đều không phải những gam màu mới hay có điểm gì lạ, tuy nhiên cách dùng màu như vậy vừa khiến cho tổng thể hài hòa, không tạo ra mảnh vụn màu sắc lại mang đến sự tinh tế và nguy nga tráng lệ. Tất cả những chủ đầu tư khi có điều kiện và yêu thích vẻ đẹp nguy nga theo hơi hướng cổ điển đều rất thích hợp với phong cách này.

Những mẫu nhà vườn đẹp năm 2021 phong cách cổ điển thường phù hợp hơn với những gia đình có vị thế trong xã hội, đặc biệt những gia chủ muốn khẳng định khí chất riêng, vị thế của gia đình.

Thứ 3 thiết kế mẫu nhà vườn đẹp năm 2021 kiểu kiến trúc tân cổ điển

Khi 2 phong cách hiện đại và cổ điển Pháp vẫn chưa đủ làm thỏa mãn thị hiếu đang ngày càng thay đổi thì tân cổ điển là lựa chọn thích hợp dành cho mẫu nhà vườn đẹp. Nhà vườn theo phong cách kiến trúc tân cổ điển là sự kết hợp hài hòa giữa 2 phong cách khác biệt hiện đại – cổ điển.

 Mẫu nhà vườn đẹp năm 2021 theo phong cách tân cổ điển

Mẫu nhà vườn đẹp năm 2021 theo phong cách tân cổ điển

Nhà tân cổ lại được chia thành 2 dạng nhỏ hơn đó là tân cổ thiên về hiện đại và tân cổ thiên về cổ điển Pháp. Sở dĩ có sự phân chia nhỏ đó là do tỉ lệ mà kiến trúc sư cân đối giữa 2 phong cách vào 1 tổng thể. Có những mẫu nhà vườn đẹp năm 2021 lấy hình khối khỏe khoắn và có nét gọn gàng của phong cách hiện đại nhưng lại vẫn sử dụng các bức phù điêu để trang trí. Tuy nhiên chúng sẽ được sử dụng ít hơn, tối giản hơn và ít lộng lẫy hơn, chủ yếu tạo thêm sự mềm mại có phần lộng lẫy cho mẫu thiết kế. Một số biệt thự 2 tầng khác lại sử dụng hình khối, đường nét dứt khoát và cũng không sử dụng bất kỳ bức phù diêu nào, thay vào đó nét uyển chuyển mềm mại sẽ được tạo dựng bằng vô số đường phào chỉ trên tường, trên cột hay chân cột.

Ngoại thất của mẫu nhà vườn đẹp năm 2021 tân cổ thường được chăm chút từ cách lựa chọn thiết kế lan can hay những góc tiểu cảnh trang trí. Mẫu nhà 2 tầng lúc này vừa có sự khỏe khoắn, tinh tế lại vừa có sự mềm mại và sang trọng hơn bao giờ hết. Hiện nay sự kết hợp này cũng được rất nhiều gia đình yêu mến và lựa chọn vì sự tinh tế khá mới lạ mà nó mang lại.

Đối với mẫu nhà vườn đẹp năm 2021 đơn giản và chủ đầu tư có nguồn tài chính vừa phải, xây nhà hiện đại sẽ là phong cách phù hợp nhất. Vừa đảm bảo yếu tố đẹp, tinh tế lại vừa đơn giản, công năng hiện đại tiện nghi, chưa kể đến thời gian thi công cũng nhanh chóng hơn.

Tiết kiệm chi phí đầu tư xây dựng mẫu nhà vườn đẹp năm 2021

Lựa chọn được phương án mẫu nhà vườn đẹp năm 2021 đã khó, quá trình xây dựng hoàn thiện còn gặp nhiều khó khăn hơn. Để có điều kiện tốt nhất cho việc hệ trọng như xây nhà đòi hỏi gia chủ phải có những sự chuẩn bị kỹ lượng. Ngoài bản vẽ thiết kế, nguồn nhân lực tin cậy thì chuẩn bị chi phí cũng là một bước cực kỳ quan trọng. Vậy làm thế nào để chuẩn bị tốt và tiết kiệm ngân sách, hãy đi giải đáp câu hỏi này nhé!

>>> Xem thêm: Bí mật cách xây nhà rộng 5m dài 20m đúng kỹ thuật không phải ai cũng biết

Các yếu tố tác động tới chi phí xây mẫu nhà vườn đẹp năm 2021

Địa điểm xây dựng công trình: Vị trí và địa chất khu đất sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới chi phí xây mẫu nhà vườn đẹp năm 2021. Khi xây nhà, ta phải lựa chọn cách làm móng tốt nhất để đủ nâng đỡ ngôi nhà, tạo sự an toàn và chắc chắn. Cách làm móng lại phụ thuộc vào nền đất, nếu đất yếu hoặc làm nhà gần sông, làm nhà trên ao thì cần tốn nhiều chi phí làm móng hơn, nếu đất có địa chất tốt thì chi phí sẽ được giảm đi đáng kể. Theo điều tra, khu đất địa chất yếu có thể gây tốn chi phí làm móng hơn khoảng 20 – 30% so với bình thường. Vị trí xây dựng cũng ảnh hưởng đến việc vận chuyển vật tư xây dựng và chi phí san lấp nếu có.

Thời gian: Thời gian xây mẫu nhà vườn đẹp năm 2021 nhanh hay chậm sẽ quyết định chi phí có phát sinh nhiều hay không. Quá trình thi công bị kéo dài hay trì hoãn sẽ ảnh hưởng đến tiền chi trả nhân công, tiền bảo quản vật tư,…

 Thời gian ảnh hưởng trực tiếp tới ngân sách xây mẫu nhà vườn đẹp năm 2021

Thời gian ảnh hưởng trực tiếp tới ngân sách xây mẫu nhà vườn đẹp năm 2021

Phong cách kiến trúc: Mỗi phong cách kiến trúc sẽ có đơn giá thiết kế & thi công khác nhau, do đó tổng chi phí mà chủ đầu tư phải chi trả sẽ khác nhau. Với cùng diện tích và công năng tương tự nhau, đơn giá xây mẫu nhà vườn đẹp năm 2021 sẽ tăng dần từ Phong cách hiện đại đến phong cách tân cổ điển và cuối cùng là cổ điển Pháp.

Yếu tố diện tích: Diện tích càng lớn thì chi phí xây mẫu nhà vườn đẹp năm 2021 càng lớn, đó là điều hiển nhiên không chỉ riêng với bất cứ công trình nào. Do đó, ví dụ khi mong muốn xây dựng biệt thự với diện tích 200m2/sàn thì gia chủ cũng cần chuẩn bị ngân sách tương ứng bằng cách tính toán chi phí dự kiến.

Địa điểm, thời gian, kiến trúc và diện tích là 4 yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng đến chi phí xây mẫu nhà vườn đẹp năm 2021. Biết được các yếu tố đó sẽ giúp bạn dự đoán được những phát sinh trong tương lai hoặc giúp tiết kiệm chi phí trong điều kiện thực tế.

>>> Xem thêm: Bí quyết sở hữu mẫu biệt thự nhà vườn có bể bơi xinh xắn

10 lời khuyên giúp tiết kiệm chi phí xây mẫu nhà vườn đẹp năm 2021

  • Trang bị kiến thức cơ bản về xây dựng nhà ở
  • Lập kế hoạch, chuẩn bị rõ ràng càng chi tiết càng tốt: về diện tích, công năng mong muốn, chi phí đầu tư,..
  • Nếu được hãy lựa chọn khu đất để xây dựng, vuông vức và ít bị lồi lõm, cao ráo địa chất tốt. Khu đất có giao thông thuận tiện cũng giúp giảm chi phí vận chuyển nguyên vật liệu

Hoàn thiện thi công mẫu nhà vườn đẹp năm 2021

Hoàn thiện thi công mẫu nhà vườn đẹp năm 2021 2 tầng mái thái ở nông thôn

>>> Xem chi tiết tại: Thi công hoàn thiện mẫu nhà 2 tầng mặt tiền 9m hiện đại tại Hải Phòng

  • Chọn phong cách kiến trúc đơn giản, dễ thi công ví dụ như phong cách hiện đại
  • Đi thăm nhiều mẫu nhà vườn đẹp năm 2021 đã được xây và học hỏi kinh nghiệm từ chủ nhà hoặc chủ thầu xây dựng. Từ đó dự đoán được một số rủi ro thường gặp để chuẩn bị phòng tránh hoặc khắc phục trong tương lai.
  • Thuê đơn vị thiết kế & đơn vị thi công uy tín. Tốt nhất hãy thuê thiết kế, thi công tại cùng 1 đơn vị để quá trình xây nhà thống nhất và được kiểm soát tốt
  • Chọn dịch vụ xin cấp phép xây dựng nhanh chóng – chính xác. Nếu quá bận rộn để chuẩn bị cho việc xây nhà, hãy trao đổi luôn với đơn vị thiết kế và thuê dịch vụ xin cấp phép xây dựng luôn. Từ đó sẽ tiết kiệm được thời gian rất nhiều.
  • Chọn nhà thầu xây dựng uy tín, có kinh nghiệm và giám sát kỹ quá trình thi công mẫu nhà vườn đẹp năm 2021

 

Chọn nhà thầu xây dựng mẫu nhà vườn đẹp năm 2021 có kinh nghiệm

  • Tính toán và chọn thời điểm khởi công thuận lợi, tránh thời điểm ít nắng mưa nhiều. Thời tiết xấu rất sẽ làm gián đoạn việc thi công và mưa có thể làm hư hại vật tư.
  • Bỏ công sức và tận dụng nguồn nhân lực sẵn có như bạn bè, người thân, anh chị em để giảm chi phí nhân công.

9 Lưu ý khi thiết kế mẫu nhà vườn đẹp năm 2021

Ngoài tiết kiệm chi phí, chủ đầu tư cũng cần có những lưu ý khác trong quá trình xây mẫu nhà vườn đẹp năm 2021 từ bước đầu tiên cho đến hoàn thiện. Đảm bảo tạo điều kiện tốt nhất cho việc làm nhà diễn ra suôn sẻ và quan trọng nhất là đạt được hiệu quả cao, ngôi nhà xây dựng lên đáp ứng được mong muốn của gia chủ và đạt giá trị cao nhất.

 Từ thiết kế đến thi công mẫu nhà vườn đẹp năm 2021

Từ thiết kế đến thi công mẫu nhà vườn đẹp năm 2021 cùng Angcovat

  • Nắm rõ kích thước lô đất xây dựng, khuôn viên và môi trường xung quanh để có cách bố trí nội – ngoại thất thích hợp.
  • Xây dựng dựa vào quy mô của gia đình. Gia đình có nhiều người hay ít người, cần tạo được không gian riêng cho mỗi người và vẫn có sự ấm cúng của một gia đình Việt. Tính toán xem tương lai có sự tăng giảm thành viên như thế nào, các thành viên có ở cùng nhau mãi mãi không hay sẽ tách ra ở riêng vào một thời điểm nào đó và có sự bố trí hợp lý.
  • Lập kế hoạch tài chính rõ ràng, dựa vào ngân sách mình có thể chi trả để chọn mẫu nhà phù hợp tránh đội chi phí quá nhiều. Cần có khoản ngân sách dự trù cho phát sinh khoảng 15-20%.
  • Chọn mẫu nhà vườn đẹp năm 2021 dựa theo phong cách sống của chính gia đình mình. Gia đình yêu thích phong cách thiết kế nào hơn, nếu hợp giá tiền thì nên ưu tiên. Bạn có sở thích đặc biệt như nuôi cá, bơi lội, thưởng trà, trồng cây cảnh, chơi thể thao,…thì cần chú trọng khuôn viên xung quanh. Nếu có sở thích hát hò, sưu tầm rượu, tụ tập ăn uống trong nhà,… thì lại cần chú trọng không gian bên trong ví dụ như thiết kế phòng karaoke, làm hầm rượu, ưu tiên phòng khách rộng
  • Chuẩn bị thủ tục xin giấy phép và thuê đơn vị xin cấp phép để hoàn thiện nhanh chóng và chính xác
  • Thuê đơn vị thiết kế và thi công chuyên nghiệp, uy tín. Có hợp đồng và làm việc rõ ràng về quy trình, giám sát hay vật liệu xây dựng
  • Tránh những điều không tốt về phong thủy. Chọn hướng nhà, hướng cửa, bậc thềm, bậc thang… và các công năng trong nhà.

 

Xây mẫu nhà vườn đẹp năm 2021 cần chú trọng yếu tố phong thủy

  • Bàn bạc kỹ lưỡng với người thân trong nhà, tránh khi đang thiết kế hoặc thi công lại xảy ra mâu thuẫn và yêu cầu sửa đổi. Như vậy việc xây mẫu nhà vườn đẹp năm 2021 sẽ mất thêm thời gian và tiền bạc. Đôi khi mẫu nhà sẽ không được tối ưu.
  • Trước khi làm nhà cần có lễ động thổ, nên chú trọng để an tâm và quá trình thi công mẫu nhà vườn đẹp năm 2021 diễn ra thuận lợi.

>>> Bài viết gần nhất: Cách thiết kế phòng ngủ 12m2 đẹp mê, hiện đại

Hi vọng những chia sẻ và tư vấn của Kiến trúc Angcovat sẽ giúp gia chủ chuẩn bị kỹ hơn trong việc xây mẫu nhà vườn đẹp năm 2021. Chúc gia đình thuận lợi – bình an – hạnh phúc!

Mọi thắc mắc xin để lại thông tin phía dưới bình luận hoặc liên hệ trực tiếp với chúng tôi!

Hotline: 0988 030 680

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận