Thi công trọn gói mẫu nhà 2 tầng mặt tiền 9m hiện đại tại Hải Phòng TC5150421

Thi công trọn gói mẫu nhà 2 tầng mất bao lâu chính là câu hỏi mà Angcovat nhận được nhiều nhất thời gian qua. Việc nắm bắt được chính xác thời gian tiến hành và dự đoán hoàn thiện sẽ giúp ích rất nhiều cho gia đình. Và thực tế cũng có nhiều trường hợp quá trình xây dựng bị kéo dài miên man, trễ nải do gia chủ không quan tâm, sát sao, không có sự tính toán ngay từ ban đầu. Điều ấy dẫn đến chất lượng của công trình nhà ở bị kém đi rất nhiều do nắng mưa đã thấm vào từng mảng tường khi chưa kịp hoàn thiện.

Vì thế mà việc tìm hiểu về thời gian thi công phần thô hoàn thiện xong cho thiết kế nhà 2 tầng lại được mọi người tìm kiếm tích cực trên mạng và bàn tán xôn xao. Tuy nhiên, chúng tôi nhận ra các bài viết khá sáo rỗng, chỉ đề cập nhiều đến lý thuyết khiến cho những người không có kiến thức về kiến trúc, xây dựng như gia chủ khó có thể hiểu. Chính điều đó đã thôi thúc Angcovat thực hiện bài viết này với mẫu nhà 2 tầng mặt tiền 9m hiện đại của gia đình ông Hào - Hải Phòng là ví dụ điển hình cho việc tuân thủ đúng kỹ thuật thi công nên thời gian thực bằng thời gian xây dựng được dự đoán.

mẫu nhà 2 tầng mặt tiền 9m hiện đại kích thước 9x10m

Chiêm ngưỡng hình ảnh nhà hiện đại 2 tầng ở Hải Phòng

Thông tin đầu vào của công trình thi công nhà 2 tầng hiện đại, đơn giản

  • Chủ đầu tư

 ông Hào

  • Địa điểm công trình

 Hải Phòng

  • Mặt tiền

 9m

  • Chiều sâu

 10m

  • Kích thước ô đất

 300m2

  • Kiến trúc sư thiết kế

 Kiến trúc sư Angcovat 

  • Năm thi công

 2021

  • Kinh phí đầu tư dự kiến

 Khoảng 1.6 tỷ đồng

  • Thông số diện tích, Công năng

- Diện tích xây dựng: 90m2/sàn

- Thông số diện tích, công năng sử dụng:

+ Tầng 1: sảnh chính 7m2; phòng khách 19m2; phòng bếp và ăn 19m2; sảnh phụ 1,7m2; phòng ngủ 1 18m2; WC1 4,1m2

+ Tầng 2: Sảnh trung tâm 8,9m2; phòng ngủ 2 16m2; wc2 4,1m2; phòng ngủ 3 14m2; phòng thờ 12m2

Liệu có thể tính toán xây nhà 2 tầng mặt tiền 9m ở nông thôn hết bao nhiêu ngày?

Nhà vẫn luôn là nơi thiêng liêng, nó đóng giữ một vai trò quan trọng đối với mỗi người Việt Nam. Thấu hiểu điều đó, khi thiết kế và thi công nhà cho gia đình ông Hào ở Vĩnh Bảo - Hải Phòng, chúng tôi luôn đặt những lợi ích cho gia đình lên hàng đầu. Thiết kế nhà vuông 2 tầng 90m2 này không quá phức tạp, với phong cách hiện đại nên quá trình thiết kế hồ sơ chi tiết cũng chỉ mất ngót nghét 20 ngày và xin cấp phép xây dựng khoảng hơn 2 tuần là xong. Sau đó là bước quan trọng hơn, tốn kém nhiều thời gian hơn, đó là xây dựng hoàn thiện phần thô. Chủ đầu tư cũng đặt vấn đề ngay từ đầu là mong muốn có thể nắm bắt được thời gian chi tiết dành cho từng hạng mục của ngôi nhà để có sự chuẩn bị tài chính phù hợp, đảm bảo tiến độ hoàn thiện.

Và Angcovat cũng không ngần ngại chia sẻ những mốc thời gian quan trọng mà gia đình cần nắm được. Thời gian hoàn thiện mẫu nhà 2 tầng mặt tiền 9m hiện đại được chia nhỏ như sau:

- Dọn dẹp sạch sẽ mặt bằng và thực hiện mua, tập kết vật liệu xây dựng cần thiết trong khoảng 3 - 5 ngày

- Ép cọc cố định móng và nền trong khoảng thời gian 7 ngày

mẫu nhà 2 tầng mặt tiền 9m hiện đại sâu 10m

Không gian sống 2 tầng cao ráo, thanh thoát giữa làng quê

- Thời gian đổ móng, quá trình đông kể bê tông tươi cho móng và sàn trệt đảm bảo vững chắc sẽ kéo dài đến gần 20 ngày. 
- Tiến hành xây tường bao quanh tầng 1 của ngôi nhà 2 tầng mặt tiền 9m hiện đại chỉ mất khoảng 4 ngày
- Lắp cốp pha, cốt thép rồi đổ bê tông cột, dầm, trần tầng trệt và cũng là sàn tầng 2 dự kiến sẽ mất 15 - 20 ngày công
- Xây tường bao quanh tầng 2 tương tự tầng 1 mất 4 ngày.
- Thi công lắp cốt thép, cốp pha rồi đổ bê tông theo hình thức mái sau đó tiến hành dán mái thái trong khoảng 10 – 15 ngày.
- Mất khoảng 35 - 40 ngày để thi công hoàn thiện công trình nhà ở 2 tầng (thi công trần thạch cao, sơn trong - ngoài, ốp gạch chân tường, ốp nền nhà, sơn tường, lát nền, lắp đặt cửa, lam chống nắng, cổng, hàng rào, lan can, lắp thiết bị điện, thiết bị nước)

Chiêm ngưỡng: mẫu thiết kế nhà 12x9m 2 tầng 90m2 ở Hà Nội

Như vậy, từ các khoảng thời gian cho từng hạng mục thì bao quát lại có thể thấy để hoàn thiện một công trình nhà ở đơn giản theo phong cách hiện đại 2 tầng như gia đình ông Hào sẽ mất khoảng từ 100 - 115 ngày, tức là chỉ hơn 3 tháng 1 chút. Biết được thời gian hoàn thiện tổ ấm của mình giúp cho gia chủ ở mảnh đất hoa phượng đỏ có thể chuẩn bị kỹ lưỡng chi phí cho từng hạng mục. Hơn nữa, lại có thể giám sát công trình chi tiết từng chút một đảm bảo đúng tiến độ đã đặt ra từ ban đầu hoặc cũng có thể dự trù được những ngày nắng mưa bất chợt để không làm ảnh hưởng đến chất lượng của công trình. 

mẫu nhà 2 tầng mặt tiền 9m hiện đại mái thái đẹp

Thiết kế nhà 2 tầng mặt tiền 9m hiện đại vuông vắn mang điềm tốt, may mắn cho gia đình

Tuy nhiên, việc tính toán thời gian không phải công trình nhà 2 tầng nào cũng giống nhau mà thay vào đó sẽ có sự thay đổi nhất định phụ thuộc vào một vào yếu tố khách quan hoặc chủ quan có thể kể đến như sau:

  • Quy mô của lô đất và diện tích ngôi nhà: Nếu sở hữu một mảnh đất lớn và xây nhà 2 tầng diện tích rộng rãi thì việc tốn kém thời gian thi công hơn là điều tất yếu. Ví dụ xây mẫu nhà 2 tầng mặt tiền 9m hiện đại chỉ mất 115 ngày nhưng biệt thự 2 tầng 200m2 hay 300m2 thì thì tốn kém thời gian đến 4-5 tháng.
  • Phong cách kiến trúc cho không gian sống: Đây là điều hiển nhiên, với phong cách hiện đại tối ưu mọi chi tiết nên công trình nhà ông Hào xây dựng nhanh chóng, không đòi hỏi tay nghề cao còn với tân cổ điển hay cổ điển có nhiều chi tiết rồng bay phượng múa uốn lượn vô cùng phức tạp nên việc thi công cũng cần sự tỉ mỉ, khéo léo, tốn kém thời gian hơn.
  • Lựa chọn cách thức thi công: Thay vì chọn tự thi công thì gia chủ Hải Phòng chọn Angcovat để thi công trọn gói tức các quá trình hoàn thiện phần thô hoàn toàn do 1 đơn vị làm từ kết cấu móng, sàn, trần, cột cho đến sơn màu, lắp đặt điện nước,... Tất cả đều quy về một mối giúp cho quá trình thi công được đúng kỹ thuật, hết hạng mục này đến hạng mục kia nên có sự liên kết. Đặc biệt là tránh tình trạng việc tự thi công, thuê các đội riêng lẻ với từng hạng mục có thể xảy ra tình trạng trễ nải thời gian, không đảm bảo chất lượng lại không đúng kỹ thuật.
  • Ngoài ra còn có các yếu tố như thời tiết, địa điểm xây dựng, thời điểm xây dựng

Xem thêm: quá trình xây nhà 2 tầng mái bằng 80m2 chi tiết

Hình ảnh tổ ấm nhỏ xinh 90m2 hoàn thiện đẹp đến từng cen ti mét

mẫu nhà 2 tầng mặt tiền 9m hiện đại diện tích 90m2

Mặt tiền 9m được thiết kế ấn tượng với những đường nét giật cấp, hình khối độc lạ

Gia chủ tuân thủ đúng quy trình thi công nên thời gian thực cũng giống như thời gian được dự đoán ngay từ ban đầu. Sau hơn 3 tháng vất vả, gia đình đã có cho mình được một không gian sống mà bao người mơ ước. Nằm ở mặt đường lớn nên mẫu nhà 2 tầng mặt tiền 9m hiện đại này lại càng nổi bật, thu hút được sự chú ý, ánh nhìn của mọi người.

Nhìn rộng ra, có thể thấy, các nét thẳng, hình khối vuông của không gian sống cũng giống y hệt những ngôi nhà hàng xóm tuy nhiên nhờ có việc thuê thiết kế ngay từ ban đầu nên mọi chi tiết được sắp xếp một cách có dụng ý cả. Nhất là phần mái thái được thiết kế giật cấp, cách điệu lại dùng vật liệu mới trong khi các ngôi nhà ở vùng nông thôn này vẫn sử dụng mái ngói xưa cũ hay mái tôn giá rẻ. Mái thái hiện nay đã khá phổ biến tuy nhiên chi phí lại khá cao so với mái tôn, tuy vậy, nó lại khắc phục hoàn toàn các nhược điểm có mái tôn như khả năng hấp thụ nhiệt lớn, bay màu nhanh, dễ tốc mái khi gặp mưa to gió lớn, ồn khi có vật rơi xuống mái,...

Tham khảo: Tư vấn chi phí xây nhà 3 tầng 1 tum 130m2 mặt tiền 8.5m

Hình ảnh ngôi nhà 2 tầng chỉ 90m2 nhưng được thiết kế thì thoạt nhìn qua tưởng như nó rộng cả trăm, hơn trăm m2. Ngôi nhà theo phong cách hiện đại nên mang đến cảm giác chắc chắn, hợp thời đại lại có vẻ đẹp trường tồn nên chắc chắn không gian sống sẽ luôn như mới. Mái thái lại có độ dốc tạo cho tổ ấm 2 tầng mini này trở nên cao ráo hơn, đây là cách hiệu quả giúp ăn gian chiều cao cũng như diện tích cho những mẫu nhà nhỏ xinh.

thi công mẫu nhà 2 tầng mặt tiền 9m hiện đại 3 phòng ngủ 1 phòng thờ

Tổng thể đơn giản của hình ảnh thực tế nhà vuông 2 tầng mái thái

Đến gần hơn với không gian sống nhà 2 tầng hiện đại này mới thấy được các chi tiết được thi công vô cùng tỉ mỉ, chi tiết. Đơn giản về tổng thể là thế nhưng để có được điều đó thì từng chi tiết, đường nét nhỏ nhất lại được các thợ thi công chăm chút từng li từng tí. Nào là phần ốp chân tường dùng gạch giả đá tone đen giúp cho mặt tiền 9m thêm sang trọng lại giúp dễ dàng lau chùi vệ sinh khi sử dụng; nào là phần bậc tam cấp được thiết kế 5 bậc với ý nghĩa tương ứng từ Sinh giúp sinh sôi, nảy nở, tăng trưởng; nào là cột trụ vuông vắn, nào là những chiếc đèn trang trí nhỏ mà đẹp mê,... Tất cả những chi tiết ấy đã tạo nên một mẫu nhà 2 tầng mặt tiền 9m hiện đại hoàn hảo, lại phù hợp gia đình nhỏ của ông Hào,

chi phí xây mẫu nhà 2 tầng mặt tiền 9m hiện đại

Mái thái hiện đại giúp cho không gian thêm đẹp lại có nhiều công năng tiện ích hơn

Điều ấn tượng nhất khi chiêm ngưỡng hình ảnh thực tế mà chủ đầu tư cung cấp chính là màu sơn trắng chủ đạo không hề đơn điệu. Ban đầu khi tư vấn cho gia đình sử dụng màu trắng thì ông Hào cũng lo lắng vì sợ nó nhạt nhòa, không làm nổi bật được ngôi nhà của mình. Nhưng kết quả đã chứng minh rằng tone trắng rất tuyệt, là gam màu trung tính nên khi kết hợp với bất cứ màu sắc nào cũng tạo nên một không gian hoàn mỹ. Về cách phối màu sơn mặt tiền thì tuân thủ đúng nguyên tắc 60:30:10 tức là 60% dành cho màu chủ đạo - màu trắng; 30% cho màu trung gian - màu xanh xám; 10% cho màu điểm nhấn - vàng nhẹ. Các khối màu cứ đan xen nhau, màu vàng được dùng cho chân mái, tường bao quanh sân thượng còn màu xanh lại được dùng cho chân tường tầng 2 rồi màu mái thái.

Đi sâu tìm hiểu nguyên vật liệu tạo nên biệt thự 2 tầng mini đẳng cấp

mẫu nhà 2 tầng mặt tiền 9m hiện đại 90m2 3 phòng ngủ 1 phòng thờ

Cổng sang trọng từ kim loại mà vẫn đảm bảo sự chắc chắn, an toàn, an ninh

Đúng với phong cách kiến trúc lựa chọn cho ngôi nhà thì từng chi tiết cũng đều hướng về phong cách đó để tạo nên nét đẹp tổng thể. Cùng Angcovat tìm hiểu xem để hoàn thiện mẫu nhà 2 tầng mặt tiền 9m hiện đại mái thái thì gia đình đã phải sắm sửa, chuẩn bị những nguyên vật liệu gì nhé! 

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
VPGD: Số 137B Nguyễn Xiển , Thanh Xuân, Hà Nội
Hotline: 0988030680, Website: www.angcovat.vn, Email: angcovat@gmail.com

BẢNG PHỤ LỤC VẬT TƯ HOÀN THIỆN

Kính gửi: …………………………………………………………………………………………………………………….
Địa chỉ  :……………………………………………………………………………………………………………………..
Cảm ơn quý khách đã tin tưởng và sử dụng dịch vụ của chúng tôi, chúng tôi xin gửi quý khách hàng báo giá thi công công trình nhà ở khi khách hàng tự thi công, khi khách hàng sử dụng dịch vụ thi công trọn gói.
STT HẠNG MỤC CÔNG VIỆC ĐƠN VỊ ĐƠN GIÁ GHI CHÚ
1 Cọc ép 200x200, sâu 5-7 m m2                   200,000    
B Tầng 1      
1 Gạch ceramic 800x800 ốp lát  m2                   200,000    
2 Gạch ceramic 300x300 lát sàn vệ sinh m2                   160,000    
3 Gạch ceramic 300x600 ốp nhà vệ sinh ốp cao 2m4 m2                   180,000    
4 Đá ốp lát khu sảnh chính m2                1,300,000    
5 Đá ốp lát bậc thang và sảnh phụ m2                   900,000    
6 Đá ốp lát cầu thang m2                   900,000    
7 Lan can kính cầu thang md                1,500,000   bao gồm tay vịn gỗ 
8 Cửa sổ nhôm kính Việt Pháp m2                1,700,000    bao gồm phụ kiện, hoa sắt
9 Cửa đi wc nhôm kính PMA m2                1,500,000   đã bao gồm phụ kiện
10  Bộ cửa đi sảnh chính, phụ, thông phòng gỗ lim Nam Phi m2                2,500,000   đã bao gồm khóa và phụ kiện( khóa cửa Huy Hoàng, phụ kiện Việt Tiệp)
11 Khuôn kép gỗ lim Nam Phi md                   900,000   đã bao gồm nẹp cửa
12 Khuôn đơn gỗ lim Nam Phi md                   580,000   đã bao gồm nẹp cửa
13 Sơn nội thất kova m2                     55,000    
14 Sơn Ngoại Thất Kova cao cấp m2                     65,000    
15 Sơn Giả Đá chân đế md                   180,000    
16 Thiết bị vệ sinh Inax Bộ              10,000,000    
17 Vật tư điện (công tắc ổ cắm, tủ điện và át tô mát SINO. Bóng điện Rạng Đông, Philips,Panasonic)                10,000,000   không bao gồm đèn trùm trang trí 
C Tầng 2      
1 Gạch ceramic 800x800 ốp lát  m2                   200,000    
2 Gạch ceramic 300x300 lát sàn vệ sinh m2                   160,000    
3 Gạch ceramic 300x600 ốp nhà vệ sinh ốp cao 2m4 m2                   180,000    
4 Cửa sổ nhôm kính Việt Pháp m2                1,700,000   bao gồm phụ kiện, hoa sắt
5 Cửa wc nhôm kính PMA m2                1,500,000   đã bao gồm phụ kiện
6 Cửa đi ban công, thông phòng gỗ lim Nam Phi m2                2,500,000   đã bao gồm khóa và phụ kiện( khóa cửa Huy Hoàng, phụ kiện Viêt Tiệp)
7 Khuôn kép gỗ lim Nam Phi md                   900,000   đã bao gồm nẹp cửa
8 Khuôn đơn gỗ lim Nam Phi md                   580,000   đã bao gồm nẹp cửa
9 Sơn nội thất Kova m2                     55,000    
10 Sơn Ngoại Thất Kova cao cấp m2                     65,000    
11 Thiết bị vệ sinh Inax Bộ              10,000,000    
12 Lan can kính ban công md                1,500,000    
13 Mái nhựa poly an toàn che ban công m2                   650,000    
14 Vật tư điện (công tắc ổ cắm, tủ điện và át tô mát SINO. Bóng điện Rạng Đông, Philips,Panasonic)                10,000,000   không bao gồm đèn trùm trang trí 
D Tầng áp mái, các phần mái dốc trang trí và các phần khác      
1 Ngói đỏ Fujko m2                   180,000    
2 Phần gạch trang trí mặt đứng m2                   250,000    
3 Gạch rối ốp chân đế m2                   200,000    
4 Trần thạch cao phòng khách, bếp m2                   175,000   phòng khách + bếp ( phần hỗ trợ )
5 Lam giả gỗ trang trí ngoài trời m2                1,500,000    
6 Hệ vỉ kèo mái ngói m2                   550,000    
7 Máy bơm panasonic 1                2,000,000    
8 Téc nước Inox Sơn Hà 1.5m3 và phụ kiện đầu nối 1                5,800,000    
9 Hệ thống dây camera      
10 Dây điện Trần Phú      

Các vật tư được kiến trúc sư của chúng tôi thống kê rõ ràng, chi tiết không thiếu sót giúp cho quá trình thi công thuận lợi hơn rất nhiều bởi chúng tôi hiểu rằng gia đình thi công vào những tháng cuối năm, đây là thời gian nhiều ngôi nhà gấp rút tiến hành hoàn thiện. Vì vậy việc thi công lúc này sẽ rất vất vả vì khó tìm được đội thợ nào thi công và họ cũng không mong muốn nhận vì sợ làm không xong, dang dở. Hơn nữa, chính chủ đầu tư cũng rất lo lắng về việc sẽ phải xây nhà trong 2 năm, đây là một đại kỵ khi xây dựng nhà cửa mà xưa nay người Việt luôn tránh.

Có thể xem thêm: Xây nhà 2 tầng 120m2 5 phòng ngủ hoàn thiện

thi công hoàn thiện mẫu nhà 2 tầng mặt tiền 9m hiện đại

Ảnh thực tế được chụp từ sảnh phụ nhìn ra cổng

Đến với Angcovat, gia chủ chẳng phải lo lắng gì về bản vẽ thiết kế, chúng tôi lại còn hỗ trợ làm giấy xin cấp phép xây dựng đúng chuẩn theo Hải Phòng quy định nên mọi công đoạn diễn ra vô cùng thuận lợi. Đúng là đầu xuôi đuôi lọt, quá trình xây dựng cũng suôn sẻ, chỉ hơn 3 tháng là hoàn thiện nên gia đình có được một tổ ấm đẹp mê.

mẫu nhà 2 tầng mặt tiền 9m hiện đại ở quê

Quá trình thi công hoàn thiện đang được tiến hành gấp rút

Thiết kế cổng làm bằng kim loại hiện đại chứ không phải các vật liệu truyền thống, các song sắt song song nhau, đan xen ấn tượng. Bên trên lại được lợp mái thái sang trọng giúp bảo vệ phần cổng tránh khỏi mưa nắng vì theo thời gian nếu gặp phải thời tiết thất thường thì kim loại sẽ bị gỉ, bay màu sơn, thậm chí bị ăn mòn. Vì thế việc có phần mái bảo vệ cổng sẽ tránh được những trường hợp nêu trên xảy ra. Cùng với đó thì mái thái ở đây sẽ có được sự liên kết nhất định đối tượng hệ mái của ngôi nhà giúp tăng tính thẩm mỹ.

mẫu nhà 2 tầng mặt tiền 9m hiện đại diện tích 90m2

Phần cổng chắc chắn của tổ ấm 2 tầng mái thái ở nông thôn

mẫu nhà 2 tầng mặt tiền 9m hiện đại chi phí hợp lý

 Xây nhà 2 tầng mặt tiền 9m phong cách kiến trúc hiện đại

mẫu nhà 2 tầng mặt tiền 9m hiện đại đẹp ở hải phòng

Hình ảnh thực tế công trình nhà ở do Angcovat thực hiện tại Vĩnh Bảo - Hải Phòng

Hy vọng bài viết đã mang đến những thông tin hữu ích cho bạn về thời gian thi công hoàn thiện mẫu nhà 2 tầng cùng nhiều hình ảnh thực tế công trình. Luôn cố gắng hết mình để phục vụ khách hàng một cách tốt nhất, đến với Angcovat chắc chắn chúng tôi sẽ không để làm khách hàng phải thất vọng. 

Angcovat là một trong những công ty thiết kế, thi công trọn gói hàng đầu Việt Nam, với 11 năm hình thành và phát triển, công trình do chúng tôi thực hiện đã có mặt trên mọi miền tổ quốc. Đội ngũ kiến trúc sư, kỹ sư dày dặn kinh nghiệm, luôn sáng tạo, đổi mới từng ngày với mong muốn mang đến không gian sống hoàn mỹ nhất cho khách hàng. Đội thi công tay nghề cao lại có kiến trúc sư công trình giám sát liên tục đảm bảo công trình sẽ đúng bản vẽ, đúng tiến độ. Như vậy chẳng phải việc xây nhà trở nên dễ dàng hơn biết bao nhiêu khi lựa chọn Angcovat sao.

Nếu khách hàng vẫn đang băn khoăn chưa biết bắt đầu từ đâu cho hành trình hoàn thiện mẫu nhà 2 tầng mặt tiền 9m hiện đại, liên hệ ngay với chúng tôi để nhận được sự hỗ trợ tận tình.

XEM NGAY: xây nhà 3 tầng diện tích 130m2 phong cách tân cổ điển

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận